• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Vào bếp với MOD Miss_PhươngAnh

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongAnh

New Member
Xin mời các bạn vào đây để thưởng thức các món ăn ở mọi miền đất nước VN​
 

PhuongAnh

New Member
Phở Gà

Nguyên liệu:

1 con gà mái ta tơ - 2 kg bánh phở - 100gr hành khô - 100gr tôm nõm khô - 2 củ gừng - Nước mắm ngon - 100gr hành lá - Rau ngò - Lá chanh - Giấm - Tương ớt - Gia vị - 2 trái chanh - Giá sống - Ớt trái .

Thực hiện


1. Xương heo rửa sạch, chặt nhỏ rồi cho vào nồi đổ ngập nước, đun thật sôi. Lấy vá vớt bỏ bọt, hạ ở lửa vừa để nồi nước chỉ sôi lăn tăn (chú ý phải vớt bỏ bọt nhiều lần để nước dùng thật trong)

2. Gà làm sạch, mổ moi rửa sạch trong bụng cho hết nước đỏ. Đổ nước cho vừa ngập gà, thêm vào chút muối, hành giã đập, gừng giã đập rồi bắt lên bếp đun sôi. Lấy vá hớt bỏ những phần bọt gà. Khi nào thấy gà nổi lên và có váng mỡ trên mặt nước là gà đã chín. Vớt gà ra, treo lên cho ráo nước trong bụng và nhanh nguội.

3. Chờ gà nguội, lọc lấy phần thịt (không nên xé thị gà miếng nhỏ quá vì sẽ nhanh khô, không ngon). Phần xương gà còn lại cho tiếp vào nồi nướng luộc lúc nãy, hầm tiếp cho ngọt nước.

4. Lọc phần nước xương heo và nước luộc gà đổ vào một nồi. Tôm nõn nướng qua, cho vào miếng vải mỏng buộc lại thả và nồi. Đua đến khi nước sôi, nêm nếm lại rồi chia phở ra tô, lấy phần thịt gà xếp lên trên với hành ngò, tưới nước lên phở.
 

PhuongAnh

New Member
Bún Riêu Cua​

Nguyên liệu:

300g cua đồng
1/2 lít nước
120g cà chua chín

Cách làm


Cua làm sạch, bóc vỏ yếm, gỡ mai, nạo lấy gạch trong mai để riêng. Giã thật nát hoặc xay thật nhuyễn cua, bỏ mai. Nếu lấy mai nước sẽ đen.

Hòa cua xay với nước, để thật lắng, gạn lấy nước cua, bỏ xác. Cà chua cắt dọc làm tám; phi thơm ít dầu với hành ta băm, nêm vào chút muối, tiêu, ít bột ngọt..tùy khẩu vị , xào chín mềm cà.

Hòa tan ít me vắt với nước lọc để riêng. Bắc nồi nước cua lên bếp, cho cà xào vào. Nấu nhỏ lửa, khi thấy nước vừa chớm sôi, hạ lửa xuống ngay để nước chỉ sôi váng hơi, riêu sẽ kết lại từ từ và nổi lên. Nếu để sôi bùng, riêu không kết lại được. Khi thấy đã kết riêu dày và nước trở trong, tùy khẩu vị nêm vào ít mắm tôm, nước mắm, nước me, muối..cho nước riêu đậm đà, hơi có vị chua nhẹ.

Xào ít dầu với hột điều màu, vớt bỏ hột điều, cho vào ít hành băm. Cho phần gạch cua vào xào chín, nêm chút tiêu muối..trút phần gạch xào và nồi riêu. Giữ nóng trên bếp với lửa nhỏ. Chia bún ra tô, múc riêu nóng vào, rắc thêm hành ngò, hành tây xắt nhỏ. Dọn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, quế, ngò gai, kinh giới..Mắm tôm nguyên chất, nước mắm, chanh ớt tươi cắt lát.

Những thực phẩm phụ kèm theo bún riêu là đậu hũ miếng chiên và huyết heo luộc cắt miếng nhỏ, hoặc ốc bươu lấy nạc làm sạch, tẩm ướp muối tiêu, hành ta, xào chín..khi bán chia thêm vào tô tùy tính toán. Tôm khô thường cho thêm cho ngọt nước riêu; trứng gà đánh vào để làm thêm loại riêu vẫn được gọi là riêu trứng..
 

PhuongAnh

New Member
Bún Bò Huế​

Nguyên liệu:

Giò heo
Thịt bò
Huyết
Mắm ruốc
Muối, tiêu, đường, bột ngọt, ớt bột
Sả cây
Hành hương
Rau: bắp chuối, giá, xà lách, rau thơm, hành ngò
Bún

Cách làm

Thịt bò và giò heo rửa sạch, luộc lên, khi sôi nhớ vớt bọt rồi để lửa riu riu, hầm tới khi thịt mềm là được nhưng nước phải trong.

Xả đập dập, bó chặt lại rồi cho vô nồi hầm với thịt luôn.

Hành hương xắt lạt

Mắm ruốc chừng 4 muỗng canh (nấu chừng 10 tô) cho vô tô nước lạnh đánh lên cho tan (nhớ phải nước lạnh, nếu nước ấm hay nóng sẽ bị hôị).

Bắt chảo lên lò, cho dầu ăn vào, sau đó bỏ hành vô, ớt bột càng cay càng ngon (nhớ hạ lửa đừng để cho ớt cháy đen thui).

Đổ tô nước mắm ruốc vô, nêm muối, bột ngọt, đường .
Khi sôi lên thì trút vô nồi thịt hầm (nhớ vớt miếng thịt bò ra để xắt lát), nêm lại ăn vừa miệng thì được.

Huyết nên mua thứ luộc sẵn, về rửa lại rồi bỏ vô luộc lại chút cho chắc ăn, sau đó cắt ra chừng 2 ngón tay là vừa.
Thịt bò xắt lát chừng 3 ngón tay và dầy 1cm.

Bún luộc vừa chín, xả nước lạnh, cho vô tô, sau đó bỏ thịt bò, giò heo, huyết lên rồi chan nước , rắc hành ngò và tiêu lên, rau sống bỏ ra dĩa, làm thêm chén nước mắm ngon, cắt ớt trái bỏ vô càng nhiều càng tốt.
 

PhuongAnh

New Member
Tiết Canh Vịt

Vật Liệu:

1 con vịt sống
1 thìa nước mắm ngon
50 g đậu phọng
3 cọng hành ta
Rau quế, ngò gai, gừng, tiêu

Cách Làm:


Cho 1 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh nước lọc vào một cái tô nhỏ, nghiêng tô cho nước mắm tráng đều chung quanh.

Bắt vịt, giữ chắc hai chân vịt, bắt chéo hai cánh, vặt chút lông nơi cổ vịt chỗ cuống họng. Cắt tiết vào chén đã có sẵn nước mắm hòa với nước. Bỏ vài giọt huyết đầu, chỉ lấy phần tiết đỏ hồng, còn phần tiết sau chảy nhỏ giọt có màu nâu là tiết ở tim thì không lấy, đựng riêng vào một đĩa khác để luộc ăn chung với cháo hoặc bún vịt.

Vịt nhúng nước sôi làm sạch lông, moi lấy bộ đồ lòng: gan, tim, lưỡi, cuống họng, mề, ruột. Mề lộn trái xát muối, ruột vịt thì lấy dao nhọn nhỏ rạch ra, cạo bên trong rồi chà muối rửa lại nhiều lần cho hết hôi, đem luộc chín tất cả đồ lòng rồi để nguội, gan vịt thái miếng để riêng, phần lòng còn lại thì băm nhuyển rồi bày ra đĩa sâu. Có thể trộn chung với lòng vịt hành củ băm sau khi đã nướng sơ cho thơm.

Tiết đã hãm cho khỏi đông lúc nãy, cho thêm vô 2 muỗng nước dùng, đánh cho tan rồi đổ vô đĩa lòng vịt, trộn sơ đồ lòng cho thắm với huyết vịt, để vài phút sau thì tiết sẽ đông lại.

Bày gan thái miếng lên trên đĩa tiết canh rồi rắc đậu phọng lên sau khi đã rang chín, chà võ giả dập, rắc thêm ít tiêu và bày vài cọng ngò lên trên.

Món này ăn kèm với ngò gai, ít miếng gừng thái chỉ, chan thêm chút nước mắm chanh ớt rất ngon.

Vịt thì đem nấu cháo hoặc nấu lấy nước lèo ăn với bún, còn thịt vịt chặt miếng dầy độ 5 ly bày ra đĩa ăn kèm.
 

ASAP

New Member
Đang "cúm gia cầm" mà MOD lại post món Tiết canh vịt, món này rất tuyệt nhưng lâu lắm rồi chưa dám "eat"...
 

PhuongAnh

New Member
Lẩu đuôi bò
Nguyên liệu:
- 1/2 kg đuôi bò
- 4 tép tỏi
- 2 củ cải trắng
- 2 quả ớt
- 300g xương heo
- 1 quả chanh
- 4 mớ rau mùng tơi
- 3 củ sả
- 1 củ gừng
- Tương bần (tương Bắc), bột ngọt, hạt nêm, đường, muối

Thực hiện:

Chặt đuôi bò, xương heo ra từng miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo.

Ướp xương heo với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt để 15 phút cho thấm gia vị.

Ướp đuôi bò với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt cùng với 3 củ xả đập dập để 15 phút cho thấm gia vị.

Đổ xương heo đã ướp vào nồi áp suất + 200ml nước lạnh hầm khoảng 10 phút chờ nguội mở nồi múc xương heo ra.

Đổ đuôi bò đã ướp vào nồi áp suất + 200 ml nước lạnh hầm khoảng 15 phút chờ nguội mở nắp nồi vớt hết đuôi bò ra, đổ nước xương heo đã hầm + củ cải trắng (đã gọt vỏ rửa sạch cắt khúc khoảng 5cm rồi chẻ đôi) + gừng nướng chín đập dập vào nồi thêm nước cho vừa đủ ăn, nêm gia vị vừa miệng (hơi lạt 1 chút), chờ củ cải vừa chín tới vớt ra cho sang lẩu Đổ đuôi bò, xương heo đã hầm nhừ + củ cải + nước lèo vào lẩu dọn lên bàn ăn.

Rau mùng tơi rửa sạch để ráo. Khi dùng nhúng vào nồi lẩu đang sôi ăn kèm bún.

Bằm nhuyễn tỏi, ớt cho vào 1/2 chén tương bần vắt chanh, nêm bột ngọt, đường cho vừa miệng làm nước chấm đuôi bò rất ngon.
 

PhuongAnh

New Member
Tôm, khoai lang om nước dừa​

Nguyên liệu
- 300g tôm
- 300g khoai lang
- 150ml nước cốt dừa
- 2 củ sả, lá chanh, chanh tươi, đường, rau mùi, bột cary Thái, dầu thực vật.

Cách làm


- Tôm tươi sơ chế sạch, bóc bỏ vỏ. Khoai lang gọt vỏ thái miếng vuông. Sả bóc lớp vỏ ngoài, lấy phần củ trắng ở trên, đập giập. Chanh tươi lạng lấy vỏ chanh rồi vắt 2 muỗng nước cốt. - Cho 1 muỗng dầu vào chảo đun nóng, cho 1-2 muỗng bột cary và sả vào đảo 3 phút. Đổ tiếp nước cốt dừa và 1 bát con nước vào đun sôi, vặn nhỏ lửa để nước sôi khoảng 5 phút rồi cho khoai lang vào nấu khoảng 6 phút, cho tiếp lá chanh vào nấu để khoai chín mềm. Nêm 2 muỗng nước mắm, nước cốt chanh, 2 thìa đường và rau mùi, vỏ chanh vào đảo đều. Cho tôm vào để canh sôi trở lại là được. - Múc món ăn ra âu, trang trí 1 cọng rau húng hoặc lá chanh lên trên cho đẹp. Ăn nóng món ăn với cơm. Chú ý: Trước khi ăn vớt bỏ sả, vỏ chanh, lá chanh.
 

NokuaN70

Well-Known Member
Trời lò mò vô đây đọc thèm chảy cả nước bọt... :p. Chắc MOD Miss Phuong_Anh nấu ăn giỏi lắm nhỉ.
Posted via Mobile Device
 

oanhngo

New Member
BÚN BÒ​

bunbohueh2.jpg

Ôi chao mê lắm bún bò ơi
Ngồi " quất " hai tô sướng đã đời !
Gân nạc thái thăn ăn thích quá
Thịt giò hầm kỹ xực mê tơi

Cong cong bao cọng bún tươi trắng
Lấm chấm chút màu ớt đỏ ngời
Đặc sản bình dân người xứ Huế
Quá ngon thấy bán khắp nơi nơi!​

Cho 1 tô bún bò deeeeeeeeeeeee! giò gân nha! ít bún nhìu thịt :)):)):)):)):)):)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
Phương Anh có thật sự nấu được những món trên không? Hay sưu tầm trên mạng? Nếu thật sự MOD PA nấu được những món đó thì ai mà lấy được cô nàng này quả là 1 diễm phúc đó! :)
 

PhuongAnh

New Member
Phương Anh có thật sự nấu được những món trên không? Hay sưu tầm trên mạng? Nếu thật sự MOD PA nấu được những món đó thì ai mà lấy được cô nàng này quả là 1 diễm phúc đó! :)

Hôm nào a ra HN call cho e.E sẽ cho a thưởng thức các món ăn đó luôn :p
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top