• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Từ Điển Bách Khoa Wiki & MDict

thanhluanbk

New Member
Bạn cũng có thể dùng phần mềm Ultra Edit, cái này cũng có regularexpression nên dùng edit tabdict file rất tốt. Bạn tải về dùng thử nhé.

Bạn có thể hướng dẫn cách sử dụng Ultra Edit để chuyển đổi ..bgl.txt thành tabdict không?

Cảm ơn bạn!
 

djtrungkien

New Member
MDict 1.0 RC1 PC

MDict 1.0 RC1 phiên bản mới dành cho PC fix lỗi không gõ được và hiển thị được TV trên thanh địa chỉ, Pots lên đây cho anh em dễ tìm!
 

hukisan79

New Member
cho mình hỏi có cách nào chuyển file .mdx sang file text (.txt) không vậy. vì mình muốn làm từ điển nhật việt cho iphon 3g....vì phải là file text mới làm được. các Bác ơi!!! giúp mình với. ...hay có cách nào chuyển file của babylon thành file text cũng được...mình đọc hướng dẫn cách làm rồi ...nhưng không biêt kiếm phần mềm ở đâu...mong được giúp đỡ
 

honglonggc

New Member
mình dow được cái mới nhất của cụ Nguyen Du Rùi< cái Viet Hoa mdict khi intant vào ko có tiếng việt mà la tiếng anh, con File 3 path

Cập nhật dữ liệu Từ điển BKTT Viwiki 27/06/2009 của VIP lenguyendu

đó pác chỉ mình sử dụng nhé, làm sao để nối file lại > thank, mình sài palm treo pro gsm nhé< cám ơn diễn dàn quả là 1 phần mền thật bổ ít
 
Chỉnh sửa cuối:

yoyo20

New Member
soft rất hay dành cho người đang học ngoại ngữ, thanks!

lần trước cài thì font hiển thị rất tốt, sau khi reset lại em cài vào ko hiển thị được tv và tnhật, em nên cài font nào ạ?font nào mà dễ tháo một chút, em bị mấy lần cài vào rồi không tháo được ... ức

ppc có soft nào giống revo uninstall ko ạh?
 

yoyo20

New Member
font unicode em cài được rồi, bác cho em xin link font nhật,em chuẩn bị thi 1 kyu rồi.
còn SKtool em không có "vừng" nên cũng đành...Pocket mechanic, bác nào có pm cho em nhá!thanks
 

MX31214

New Member
có một vấn đề là sau khi mình cài đủ các font, và dùng bản 3.0 thì nó vẫn ko hiển thị tiếng việt,cứ ra mấy cái ô vuông. Ko bít làm cách nào khắc phục nhỉ?
 

hcqp

New Member
Mình cài bộ Font gì có dung lượng đến trên 4MB (VNFonts.cab _ 4368K) thì nó cho ra tiếng Việt tốt mà?!
Cho mình hỏi là hiện có đến 03 File phát âm có dung lượng và tên gọi khác nhau: 3 bộ Phát âm cho tiếng Anh 111MB; 185MB; 376MB. Nếu chỉ dùng một bộ 376 MB thôi thì có đầy đủ không, hay phải chép cả 3 bộ vào?!
 

PhongQuang

Super V.I.P
Mình cài bộ Font gì có dung lượng đến trên 4MB (VNFonts.cab _ 4368K) thì nó cho ra tiếng Việt tốt mà?!
Cho mình hỏi là hiện có đến 03 File phát âm có dung lượng và tên gọi khác nhau: 3 bộ Phát âm cho tiếng Anh 111MB; 185MB; 376MB. Nếu chỉ dùng một bộ 376 MB thôi thì có đầy đủ không, hay phải chép cả 3 bộ vào?!
Một trong 3 bộ thôi bạn, tùy thuộc vào dung lượng càng nặng càng phát được nhiều từ.
 

thang_hesman

New Member
các bạn cho mình hỏi chút, trong mục option có tùy chọn phát âm khi dùng softkey menu (reset) mình đã làm theo nhưng sau đó không có cái phím cứng nào ( mình dùng o2 IIS ) có thể giúp phát âm được , chỉ có ấn vào biểu tượng phát âm thì mới phát âm được thôi, các bạn có biết tại sao không?
nếu thật sự không dùng phím cứng để giúp phát âm được thì có thể làm cho cái biểu tượng phát âm nằm xuống dưới thanh tastbar và to một chút để mình có thể chọt dễ hơn không ( mình thường chọt trật hoài àh vì mình dùng ngón tay ít khi dùng bút lắm )
cám ơn các bạn
 

yoyo20

New Member
đã cài và sử dụng tốt CJKV font nằm chung trong gói download, C thì hiển thị Kanji, J là hiragana/katakana, K là cái ngoài ý muốn nhưng mà thôi kệ chừng nào đậu xong kyu nhảy qua học luôn, vậy là mình sẽ có 4 vũ khí vác vai tính luôn cây súng "nước" việt, ko sợ thất nghiệp...thanks chủ topic một lần nữa
 

tuan_au

New Member
Cái này là do bạn chwa cài font phiên âm vào thôi. bạn search lại font trong diễn đàn rồi theo hướng dẫn copy vào thư mục fonts trong Mdict (vào program chứa thư mục cài đặt Mdict và tạo 1 new folder mới tên là "fonts" rồi copy 2 font đó vào thư mục vừa tạo là xong)
Tên 2 font đó là: "Ksphonet" và "L_10646"
Ps: mình không attach file dc, bạn tự tìm lại bài hướng dẫn cũng trong diễn đàn để download về.

hehe.em đã cài đc rồi.cảm ơn bác nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

vuonganhquyen

New Member
Cho hỏi 3 cái bộ phát âm đó giống nhau hay là các bộ nhìu hơn vậy mấy anh?

Ba bộ phát âm trên khác nhau đó bạn, nếu máy bạn còn nhiều bộ nhớ trống thì bạn nên chọn file phát âm 376MB mà xài vì file càng lớn thì lượng từ ngữ càng nhiều và khả năng phát âm trọn vẹn, đầy đủ hơn...;;)
 

hcqp

New Member
dơnload về rồi sao nữa?bro? mình thay đuôi .01 ko biết sao luôn?

Bạn không được thay đuôi. Bạn phải dùng HJSPLIT để nối lại thành 1 file nén có đuôi là .7z
Sau đó có thể dùng Winrar để giải nén thành một File có đuôi là .MDX
Sau đó chép vào thẻ nhớ rồi vào MDICT chỉnh lại đường dẫn cho đúng là OK!
Chúc thành công.
 

caothanhhai

New Member
các bác cho em hỏi bộ wiki này có cách nào sử dụng trên Iphone hay symbian không? chứ em quảng cáo các bạn thèm quá mà không chia xẻ được.
Thanks
 
Top