1. Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

BÀI TẬP YOGA TỐT CHO NGƯỜI BỊ TIỂU ĐƯỜNG (PHẦN 2)

Thảo luận trong 'ĐÁNH GIÁ VÀ BÌNH PHẨM SẢN PHẨM MỚI' bắt đầu bởi kullkio90, 7/7/18.

  1. kullkio90

    kullkio90 New Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Tư thế đứa trẻ
    [FONT=Arial][/FONT]
    Tư thế này giúp thư giãn hông, đùi và mắt cá chân, làm dịu tâm trí và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đây là cũng là tư thế trị đau lưng tuyệt vời với những người thường xuyên ngồi làm việc nhiều giờ đồng hồ.
    [FONT=Arial][/FONT]
    Phương pháp:
    [SIZE=5][/SIZE]
    - Ngồi trên sàn, dồn toàn bộ trọng lượng lên trên đầu gối. Sau đó, hãy ngồi trên gót chân của bạn.
    [SIZE=5][/SIZE]
    - Gặp người về phía trước sao cho bụng đặt trên đùi, duỗi cánh tay thẳng về phía sau.
    [SIZE=5][/SIZE]
    - Đây là một tư thế nghỉ ngơi, do đó nên giữ hơi thở với tốc độ bình thường. Giữ tư thế này trong 3-5 phút.
    [SIZE=5][/SIZE]
    [FONT=Tahoma][/FONT]
    2. Tư thế yoga ngồi kiểu nhật

    Đây là tư thế đơn giản và hiệu quả để thư giản tâm trí, cải thiện tiêu hóa.

    Phương pháp:

    - Quỳ chân trên tấm thảm, nhẹ nhàng đặt mông trên gót chân ở ngay hai bên hậu môn.

    - Đặt cả hai lòng bàn tay trên đầu gối, hướng xuống dưới. Nhắm mắt và hít thở thật sâu và đều.

    3. Tư thế yoga hình cánh bướm

    Tư thế này rất tốt để tăng cường cột sống, kích thích cơ quan sinh sản, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm đau bụng kinh và táo bón.

    Phương pháp:

    - Nằm úp bụng trên thảm, chân mở rộng, tay để dọc bên hông.

    - Gập đầu gối của bạn và dùng hai tay giữ mắt cá chân. hít vào, nâng ngực lên khỏi mặt đất và kéo chân lên.

    - Nhìn thẳng về phía trước, giữ tư thế ổn định và chú ý thở sâu.


    4. Tư thế yoga biến thể vặn mình

    Tư thế yoga này giúp tăng công suất của phổi, đồng thời gian nới lỏng cột sống, làm giảm đau lưng.

    Phương pháp:

    - Ngồi với chân duỗi thẳng trước mặt, khép đôi chân lại với nhau và giữ thẳng cột sống.

    - Đặt chân phải trên đầu gối trái và đạt tay trái lên trên đầu gối phải và tay phải đặt phía sau.

    - Vặn ở thắt lưng, vai và cổ xoay sang bên phải và nhìn qua vai phải. Giữ và duy trì hơi thở dài nhẹ nhàng.

    - Để trở lại vị trí bắt đầu, tiếp tục thở ra, thả tay phải đầu tiên, thả eo, sau đó ngực, cuối cùng cổ và ngồi thoải mái.

    - Lặp lại cho bên còn lại, thở ra, trở về phía trước và thư giãn.


    5. Tư thế cây cầu

    Tư thế này không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn giúp thư giãn tâm trí, cải thiện tiêu hóa, giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, thư giãn cổ và cột sống.

    Phương pháp:

    - Nằm phẳng trên thảm tập yoga.

    - Thở ra và đẩy thân lên khỏi sàn với điểm tựa là bàn chân

    - Nâng cao cơ thể lên trong khi cổ và đầu vẫn giữ nguyên trên thảm.

    - Có thể sử dụng bàn tay để hỗ trợ thêm.


    Xem thêm:
    [SIZE=5][/SIZE]
     

Chia sẻ trang này