• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 20-09-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
SOHO LED TV của TCL - dòng TV dành riêng cho giới trẻ

Hãng điện tử nổi tiếng thế giới - TCL vừa tung ra thị trường một sản phẩm dành riêng cho khách hàng tuổi Teen – Tivi Soho LED TV có chức năng hai trong một, thiết kế ấn tượng, trẻ trung với giá cả hợp lý.

t404546.jpg


Soho LED TV, dòng tivi hiếm hoi phục vụ nhu cầu khẳng định cá tính của giới trẻ

Nhóm khách hàng tuổi Teen vốn được xem là đối tượng đầy tiềm năng của các hãng sản xuất thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, nếu trên thị trường đang có cuộc chạy đua giữa những sản phẩm hi-tech để phục vụ thượng đế trẻ tuổi thì ngành sản xuất tivi lại đang bị bỏ ngỏ dù nhu cầu sở hữu một chiếc tivi hiện đại, độc đáo, phục vụ mục đích khẳng định cá tính ở tuổi Teen là khá lớn. Nắm bắt nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và sành điệu, hãng TCL vừa cho ra đời dòng sản phẩm tivi Soho LED TV, được xem là sản phẩm tivi hiếm hoi dành cho giới tiêu dùng tuổi Teen.

Seri Soho LED TV của TCL có 4 dòng sản phẩm, gồm 24DE200, 24DE290, 24P21, 24P11 được tích hợp công nghệ kết nối với máy tính đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của tuổi Teen nhờ chức năng 2 trong 1: vừa làm màn hình máy vi tính vừa có thể dùng làm tivi. Đồng thời, với màn hình kích thước 24 inch, tivi TCL Soho Led rất thích hợp để đặt trong không gian ấm cúng như phòng riêng, nhỏ gọn, vừa với tầm nhìn lại tiện dụng khi kết nối với máy vi tính.

Soho LED TV phục vụ tối đa nhu cầu giải trí của giới tuổi Teen nhờ các ứng dụng công nghệ cao. Với khả năng đa kết nối với các thiết bị như máy vi tính và đầu chiếu phim HD, máy chơi game qua các cổng giao tiếp như : HDMI, USB, VGA, DVD, AV cho phép bạn trẻ tha hồ xem phim, chơi game và xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè. Màn hình Full HD đưa đến những trải nghiệm nghe nhìn thú vị với độ phân giải đạt đỉnh 1920 * 1080, kiến tạo một chất lượng màu sắc rực rỡ nhiều cảm xúc. Sử dụng công nghệ âm thanh AV Stereo, TCL Soho LED TV cho âm thanh sống động, trung thực qua hiệu ứng âm thanh cân bằng động với 5 chế độ âm thanh (stereo, film, tin tức, âm nhạc, tự chọn). Soho LED TV cũng là dòng tivi duy nhất sử dụng hình ảnh công nghệ độc đáo, cải thiện đáng kể độ tương phản động lên đến 100.000:1, tạo chiều sâu trong từng cảnh phim để có thể thưởng thức hình ảnh thật sự hoàn hảo.

t404552.jpg


Soho LED 24P11 cá tính với thiết kế viền đỏ Bordeaux bao quanh nền đen tạo cảm giác mạnh mẽ, sang trọng

Đắm mình trong thế giới âm thanh, hình ảnh sống động, sắc nét, rực rỡ màu sắc của Soho LED, các bạn trẻ còn có điều kiện khẳng định sự trẻ trung, cá tính của mình qua các thiết kế đa phong cách của dòng sản phẩm này. Được nhóm thiết kế bậc thầy Châu Âu Tim – Thom đảm trách với những giải thưởng danh giá như Red Dot, Janus, A.C.P.I …, dòng Soho LED TV của TCL có nhiều mẫu mã để các thượng đế trẻ tự do lựa chọn. Nếu yêu thích sự sang trọng, trang nhã các bạn trẻ có thể sử dụng loại 24DE200 với đường viền trắng bao quanh nền đen sang trọng. Nếu thích sự trẻ trung, phá cách, và muốn khẳng định bản thân, Soho LED 24DE290 chính là lựa chọn hàng đầu bởi thiết kế trẻ trung với “chiếc áo” bằng kim loại sáng bóng mạnh mẽ. Soho LED 24P11 lại dành cho những bạn trẻ cá tính với thiết kế viền đỏ Bordeaux bao quanh nền đen tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng. Soho LED 24P21 thích hợp cho những ai ưa thích sự đơn giản với thiết kế duy nhất một màu viền đen nhưng mang lại cảm giác gần gũi, tinh tế.

“Mua một được hai, vô cùng tiện ích” là mong muốn mà TCL dành tặng cho khách hàng tuổi Teen khi lựa chọn dòng sản phẩm này. Soho LED TV với những tính năng giải trí vô hạn cùng thiết kế độc đáo, cá tính dành riêng cho đối tượng tuổi Teen được dự đoán sẽ trở thành “cơn sốt” với giới trẻ trong mùa hè này.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Intel chi 7,7 tỷ USD tiền mặt để thâu tóm McAfee

Hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới, Intel, đã đồng ý mua lại công ty công nghệ an ninh McAfee. Intel sẽ trả tới 7,68 tỷ USD tiền mặt.

avatar.aspx

Theo thỏa thuận, Intel sẽ trả 48 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của McAfee, tức là gần cao hơn gần 60% so với mức giá đóng cửa của công ty này vào ngày 15/9.

Bằng việc thâu tóm McAfee, một công ty công nghệ an ninh hàng đầu, Intel dự định sẽ thiết lập các tính năng an ninh cho các bộ vi xử lý của mình để đưa vào các sản phẩm như máy tính xách tay và điện thoại.

Hai công ty cho biết họ đã bàn thảo với nhau suốt 18 tháng qua, và nếu việc tiếp quản được cơ quan quản lý cũng như các cổ đông phê chuẩn thì những sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác này sẽ ra đời vào đầu năm sau.

Được biết ban giám đốc của cả hai công ty đều đã nhất trí với thỏa thuận này.

Thông báo này đã khiến nhiều nhà phân tích bị bất ngờ và đẩy cổ phiếu của McAfee tăng 58% lên 47,17 USD, tức là gần sát với giá mua của Intel.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Intel giảm 3,2% xuống 18,97 USD.

Theo Vietnam+
 

N99

New Member
Sony bắt đầu cung cấp PSP2 cho các nhà phát triển

Đại diện Netherrealm Studios, một hãng phát triển game, vừa cho biết hãng đã nhận được bản thử nghiệm của thiết bị game di động Sony PSP2. Thông tin ban đầu khá hạn hẹp ngoài “đây là một thiết bị khá mạnh”.

psp2thoughts-mar10.jpg

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Studio game này cũng cho biết, PSP2 sở hữu một engine có khả năng hiển thị hình ảnh ở 60 khung hình/giây (ở đây không rõ họ đang chạy một phiên bản game thử nghiệm hay đơn giản là một phép thử đồ họa). Một thông tin khác từ studio này là họ chưa có trong tay bản mẫu nào của 3DS. Và theo một số tin đồn rằng 3DS sẽ ra mắt trong năm nay, kết hợp với việc thiết bị này chưa đến tay nhà sản xuất game, có thể thấy PSP2 sẽ chính thức được giới thiệu trong một ngày gần đây.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào về thiết bị game di động thế hệ thứ 2 này của Sony. Nhiều nguồn tin đã cho hay PSP2 sẽ sử dụng chip Cell và GPU PowerVR. Một số thông tin dạng vỉa hè khác lại cho biết, PSP2 sẽ có 2 camera, màn hình cảm ứng bên cạnh các phím bấm vật lý cùng kết nối 3G/3.5G và Wifi (nếu tôi không lầm thì kết nối 3G/3.5G hiện tại cần có sim điện thoại, có lẽ nào PSP2 sẽ có chức năng của một smartphone?)

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Kính 3D với nhiều kích cỡ của Panasonic

Mẫu kính 3D chuyên dụng mới của Panasonic được thiết kế nhẹ hơn với pin liền, bao gồm 3 kích cỡ nhỏ, vừa và lớn khác nhau.

1.jpg


TY-EW3D2SE, mẫu kính 3D mới của Panasonic. Ảnh: Panasonic.

Sau khi ra mắt mẫu TV 3D Plasma mới, Panasonic cũng tiếp tục giới thiệu mẫu kính 3D chuyên dụng sẽ được phát hành trong thời gian tới. So với những mẫu kính 3D đầu tiên, mẫu kính 3D mới đã được Panasonic chỉnh sửa nhiều chi tiết, giúp sản phẩm trở nên thoải mái hơn cho người sử dụng.

Không còn quá nặng nề, mẫu kính 3D mới mang tên TY-EW3D2 của Panasonic được giảm trọng lượng xuống chỉ còn từ 32 cho tới 40 gram, đi kèm với 3 kích cỡ khác nhau bao gồm nhỏ (TY-EW3D2SE), vừa (TY-EW3D2ME) và lớn (TY-EW3D2LE).

23.jpg

Ảnh thực tế mẫu kính 3D của Panasonic. Ảnh: Flatpanelshd.

Ngoài việc mắt kính được thiết kế vừa vặn hơn, giúp giảm hiện tượng lọt sáng thì kính 3D thế hệ mới của Panasonic còn sử dụng pin liền, sạc qua cổng USB thay thế cho kiểu pin rời trên sản phẩm đời đầu.

Hiện tại, Panasonic chưa chính thức bày bán mẫu kính 3D mới TY-EW3D2 của mình tại các cửa hàng của hãng nhưng theo Flatpanels HD, trang bán hàng trực tuyến Ebay tại Anh đã bắt đầu rao bán mẫu kính này với mức giá 88,27 bảng (gần 140 USD).

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Netbook Hanel 3G sử dụng hai card màn hình

Hanel 3G Netbook HN-1000 có thiết kế nhỏ gọn tinh tế cùng những chức năng tối ưu như module 3G, chế độ 2 card màn hình và cấu hình mạnh mẽ.

Netbook HN-1000 tích hợp modem 3G bên trong máy cho phép dễ dàng cài đặt module 3G chỉ sau 2 phút giúp người dùng sử dụng được tất cả các mạng 3G của Việt Nam. Cùng với hệ thống Wi-Fi chuẩn N, sản phẩm luôn sẵn sàng kết nối không dây mọi nơi mọi lúc, để người dùng có thể thoải mái lướt web, nghe nhạc, đọc báo, xem video, trò chuyện với bạn bè qua IM, tham gia các mạng xã hội và thử sức trong các trò chơi trực tuyến.

Đặc biệt, netbook 3G của Hanel có chế độ sử dụng 2 card màn hình vừa giúp tiết kiệm điện, kéo dài thời gian sử dụng pin vừa giúp xử lý các yêu cầu đồ họa chất lượng cao. Nhờ đó, người dùng có thể xem phim Full HD chất lượng cao mà không giật, chất lượng hình ảnh của máy cũng luôn hoàn hảo.

anh-SP-1.jpg


Thiết kế tinh tế hiện đại và cấu hình khủng là điểm mạnh của Hanel Netbook.

Bề ngoài, netbook 3G được thiết kế với phong cách Sonie tinh tế trên nền chất liệu nhựa bóng với đường viền bọc inox ở chuột và bàn điều khiển tạo nên nét sang trọng cuốn hút chỉ có ở những dòng máy tính cao cấp. Bàn phím nổi rất nhạy và được bố trí thoáng tạo nên sự thoải mái khi làm việc. Màn hình rộng 11,6 inch nhỏ gọn như một chiếc netbook nhưng vẫn đầy đủ những cấu hình mạnh mẽ của notebook.

Hơn nữa, phiên bản này được sử dụng bộ vi xử lý mới nhất của Intel: Intel Atom N450 (tốc độ 1,66 GHZ ) được hỗ trợ 2 luồng dữ liệu giúp tiêu thụ ít điện năng cùng với thanh RAM 1GB có thể nâng cấp miễn phí lên 2GB khiến cho tốc độ truyền tải dữ liệu của máy luôn nhanh và không tắc nghẽn.

Cấu hình netbook 3G HN - 1000 của Hanel.

123tb.jpg

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
Yahoo mở trung tâm dữ liệu mới !!!

yahoo.jpg

Yahoo ngày hôm nay sẽ khánh thành một trung tâm dữ liệu (data center) mới ở Lockport, New York. Điểm độc đáo của trung tâm này là khả năng tự làm mát bằng gió trời giúp tiết kiệm đáng kể lượng năng lượng cần thiết để duy trì hệ thống làm mát kiểu cũ.

Trung tâm dữ liệu chứa khoảng 50,000 máy chủ này của Yahoo theo đó sẽ hệ số điện năng hữu ích (power usage effectiveness rating) vào khoảng 1.08, thấp hơn con số trung bình 1.92 khá nhiều. Góp phần đáng kể vào khả năng tận dụng gió trời của trung tâm dữ liệu này chính là thiết kế “chuồng gà” (chicken coop) của nó:dài và hẹp. Bên cạnh đó, việc đặt trung tâm dữ liệu này ở vùng ngoại ô thành phố, vốn có khí hậu mát mẻ hơn trong đô thị, cũng là yếu tố quan trọng cần đề cập đến.

Trung tâm dữ liệu “Chuồng gà” đã nhận được một phần đầu tư trị giá 9.9 triệu USD từ Department of Energy Green IT và hứa hẹn sẽ tiết kiệm điện năng hơn bình thường khoảng 40%. Phương tiện làm mát của trung tâm này cũng giúp tiết kiệm nước uống cho 200,000 người trong một năm, theo lời Yahoo.

Theo Voz
 

NgocHoan

New Member
Mô hình 3D mới nhất về virus HIV

HIV, với tên đầy đủ là virus gây suy giảm hệ miễn dịch ở người, hiện đang là một trong các trọng điểm nghiên cứu của y học thế giới. Do làm yếu hệ miễn dịch, HIV tạo điều kiện cho các chủng virus / vi khuẩn gây bệnh khác đe doạ đến tính mạng con người. Vì vậy để chống HIV, các nhà khoa học cần nắm rõ cấu trúc và phương cách hoạt động của loại virus này. Những hình ảnh bạn quan sát ở đây là hình mô phỏng mới nhất về cấu trúc của HIV, được tổng hợp từ hơn 100 các ấn bản trong lĩnh vực virus học, phân tích X-quang và quang phổ NMR.

human-immunodeficiency-virus-HIV-5-600x600.jpg

HIV là một retrovirus (virus có nhân RNA), chúng tấn công các tế bào bạch cầu (lymphocyte) CD4+ T, các đại thực bào (macrophage) và các tế bào dạng cây. Chính sự suy giảm các tế bào CD4+ T đã tạo điều kiện cho các mầm bệnh khác tấn công vào cơ thể gây nên bệnh AIDS. Hiện có chủng HIV chính : HIV-1 và HIV-2, với loại 2 ít gặp hơn.

Mô hình 3D mà chúng ta được xem ở đây mô tả tế bào HIV với 5 cấp độ : màng ngoài, màng trong, tế bào chất, lõi RNA và bên trong lõi RNA. Màng HIV trong mô hình bao gồm 160.000 phân tử lipid. Mô hình này sẽ được dùng trên bìa tạp chí Y khoa Tự nhiên được phát hành trong tháng này. Bạn đọc có thể xem thêm mô hình 3D của HIV ở dạng flash .

Theo Voz
 

NgocHoan

New Member
Cuộc đua hy hữu: Internet và chim bồ câu

Trong cuộc đua hoàn toàn nghiêm túc này, chim bồ câu đã giành thắng lợi oanh liệt.

ImageView.aspx

Ảnh minh họa

vào ngày 16/9 vừa qua tại nước Anh, người ta đã tổ chức một cuộc đua “độc đáo” giữa những chú chim bồ câu đưa thư – biểu tượng của thông tin từ thời đế chế La Mã và Internet – phương tiện liên lạc hiện đại nhất của loài người.

Thoạt đầu, nhiều người sẽ bật cười và cho rằng đây chỉ là một trò đùa hay sự cố tình bôi bác nhà mạng Internet của ai đó. Nhưng đó là một cuộc thi tốc độ hoàn toàn nghiêm túc.

Để bắt đầu cuộc thi, 10 chú chim bồ câu đưa thư mang theo những chiếc USB chứa 300 MB dữ liệu buộc ở chân, được thả ra từ một trang trại ở vùng Yorkshire. Cùng lúc đó, quá trình tải lên mạng Internet một đoạn video dài 5 phút cũng được bắt đầu.

Đúng 1 giờ 15 phút sau đó, những chú chim bồ câu đã tới đích ở vùng Skegness cách điểm xuất phát 120km trong khi đoạn video có dung lượng 300 MB kia mới chỉ tải lên được 24%. Rõ ràng là trong cuộc đua về tốc độ này những chú chim bồ câu đã có thể “cười nhạo” mạng Internet của con người và giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục.

Điều này cũng đủ để các nhà hoạt động xã hội Anh thêm một bằng chứng khẳng định rằng mạng Internet băng rộng tại nhiều vùng ở nước Anh “chả làm được gì nên hồn”.

Thực ra, đây không phải là cuộc đua tốc độ đầu tiên giữa những chú chim bồ câu và Internet diễn ra. Hồi năm ngoái, một cuộc thử nghiệm tương tự cũng đã được tiến hành ở Durban (Nam Phi) và chim bồ câu cũng chiến thắng với việc hoàn thành chặng đường “truyền tải thông tin” dài 96 km của mình trong 2 tiếng đồng hồ. Với cùng khoảng thời gian đó, người ta mới lấy được 4% số dữ liệu có dung lượng 4 GB tải về từ mạng Internet.

“Những nông trại đang phải dùng đường truyền có tốc độ chỉ khoảng 100 – 200 Kbps”, Tref Davies, nhà hoạt động đang đấu tranh cải thiện mạng Internet cho các vùng nông thôn Anh phát biểu trên đài BBC, “Lũ trẻ con cần làm bài tập về nhà còn người nông dân cần phải nộp các tờ khai trực tuyến nhưng tốc độ đường truyền này thì họ chẳng làm được gì”.

Ông Davies, đồng sáng lập của nhà cung cấp dịch vụ Internet Timico đồng thời là một thành viên trong Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ Inetrnet của Anh (ISPA), cho rằng đây thực sự là một vấn đề mà ngành công nghiệp CNTT và chính phủ Anh cần phải quan tâm và giải quyết nhanh chóng. “Đây là nước Anh. Đáng lẽ ra chúng ta phải được kết nối tốt hơn nữa nhưng hiện nay khoảng 1/3 số hộ gia đình trên toàn quốc chưa được tiếp cận với mạng Internet băng rộng”, ông Davies nói.

Hồi năm ngoái, tổ hợp truyền thông BBC cũng đã tiến hành một nghiên cứu và nhận thấy có khoảng 3 triệu hộ gia đình ở Anh có đường truyền Internet tốc độ dưới 2Mbps.

Chính phủ Anh cam kết sẽ đưa tốc độ tối thiểu của đường truyền Internet trên toàn quốc đạt mức 2 Mbps tới mọi hộ gia đình vào năm 2015.

Ông Lloyd Felton, người sáng lập Tổ chức Internet băng rộng nông thôn (Rural Broadband Partnership), cho biết cuộc thi này là nhằm thu hút sự chú ý của công chúng với vấn đề tốc độ kết nối Internet của người dân ở nông thôn.

Theo ictnews
 

saodoingoi142

Moderator
Asus chính thức ra mắt Crosshair IV Extreme !!!

asus-crosshair-iv-extreme.jpg

Vừa qua, Asus đã chính thức giới thiệu đến người dùng bo mạch chủ AM3 mới của mình thuộc dòng sản phẩm cao cấp ROG (Republic of Gamers) mang tên Crosshair IV Extreme.

Với bộ đôi chipset AMD 890FX/ SB850 và giải pháp tản nhiệt thụ động, Crosshair IV Extreme được trang bị 4 khe RAM DDR3-2000, 5 khe PCIe x16 với công nghệ HydraLogix cho phép thiết lập các card đồ họa NVIDIA/ ATI trên cùng một hệ thống, 2 cổng SATA 3.0 Gbps, 2 cổng eSATA, 6 cổng SATA 6.0 Gbps, 2 cổng USB 3.0, Gigabit Ethernet, âm thanh 7.1 và hỗ trợ công nghệ ROG Connect cho phép ép xung từ xa thông qua BlueTooth.

Hiện tại, Crosshair IV Extreme đã cho phép đặt trước tại châu Âu với mức giá 290 Euro (380 USD).

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Apple là thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm nay

Theo bản báo cáo các kết quả thống kê mới có được gần đây, Apple hiện đang là thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ nhất toàn cầu, trên bảng xếp hạng “Best Global Brands” của Interbrand trong năm nay.

apple-logo-apples2.jpg

Thương hiệu của Apple đã tăng trưởng tới 37%, đánh bại Google với 36%, Blackberry ở vị trí thứ 3 với 32% và J.P.Morgan theo sau với 29%. Thương hiệu Visa xếp thứ 6 với 26%. Tuy nhiên, dù sức tăng trưởng thương hiệu mạnh mẽ tới vậy, giá trị thương hiệu của Apple vẫn đứng sau khá nhiều tên tuổi lớn khác, với 21.143 triệu USD. Đứng đầu vẫn là Coca Cola (70.4 triệu), theo sau là IBM (64.7 triệu), Microsoft (60.8 triệu), Google (43.5 triệu), GE (42.8 triệu), McDonald’s (33.5 triệu), Intel (32 triệu), Nokia (29.4 triệu), Disney (28.7 triệu) và HP (26.8 triệu). “Năm nay lại là một năm tuyệt vời với Apple” – Interbrand cho biết.

Các chiến dịch quảng cáo và website tương tác đang đóng một vai trò rất lớn, tiếp tục giữ vị trí của thương hiệu Apple ở một đẳng cấp rất cao. Nếu thương hiệu này có bất kì sai lầm gì, đó chính là việc không thể cung cấp cho thị trường những sản phẩm mới hoàn hảo. Trong năm nay, vấn đề của iPhone 4 với chiếc ăng-ten gây tranh cãi đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí, thậm chí một lời xin lỗi từ CEO Apple Steve Jobs cũng đã được đưa ra, mang vấn đề ra trước sự chỉ trích của dư luận.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Dell giới thiệu Inspiron M501R nền AMD !!!

Dell-inspiron-M501R.jpg

Vừa qua, Dell đã giới thiệu đến người dùng laptop 15.6 inch nền AMD mới của mình mang tên Inspiron M501R.

Với 4 màu sắc (đen, hồng, xanh, đỏ) cho người dùng tùy chọn, M501R được trang bị cấu hình gồm một màn hình 15.6 inch hỗ trợ độ phân giải 1366×768, bộ vi xử lý AMD Phenom N930 2.0 GHz, 4GB RAM DDR3, HDD 320GB, giải pháp đồ họa Mobility Radeon HD 550v với 1GB bộ nhớ, ổ DVD-RW, webcam 1.3 Megapixel và pin 6 cell với thời lượng sử dụng 3.5 giờ. Ngoài ra, M501R còn hỗ trợ Gigabit Ethernet, 802.11 b/g/n WiFi và chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium 64bit.

Hiện tại, Inspiron M501R đã bắt đầu được bán tại Dell.com với mức giá khởi điểm 750 USD cùng thời gian bảo hành 1 năm.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Công ty FPT công bố chiến lược thương hiệu mới

Ngày 20/9, Công ty cổ phần FPT đã công bố chiến lược thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo được thay đổi.

avatar.aspx

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm hoạt động FPT quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu.

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.

“Sự kiện công bố bộ nhận diện Thương hiệu mới của FPT ngày hôm nay đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của FPT. Thương hiệu mới là biểu tượng của một FPT đồng tâm hiệp lực và hết mình đối với khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết chất lượng của FPT với người tiêu dùng. Từ bước khởi đầu này, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hình ảnh FPT tiếp tục được công chúng yêu mến và sớm trở thành trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế,” ông Bình nhấn mạnh.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự đổi mới về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. Chiến lược Thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới là kết quả tư vấn của JWT - Tập đoàn truyền thông đứng thứ 4 trên thế giới - sau quá trình hợp tác, nghiên cứu rất bài bản, chuyên nghiệp.

Cùng với việc đưa ra hình ảnh logo mới, FPT cũng tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin-viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT với đầy đủ các yếu tố. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin-viễn thông chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo. Điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi của FPT là công nghệ thông tin-viễn thông.

Công ty Cổ phần FPT (FPT Corporation), được thành lập năm 1988, đã liên tục phát triển và trở thành tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam với các mảng kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...

FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008 và từ đó đến nay, FPT tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng trên 40% mỗi năm. Hướng đến chuẩn mực quốc tế và toàn cầu hóa, FPT hiện đã có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Phát hành công cụ miễn phí tiêu diệt mã độc ZBot

Mã độc phá hoại lừng danh, tập trung chủ yếu vào thông tin người dùng trên các website tài chính, thông qua giao dịch online banking đã xuất hiện biến thể mới cực kỳ nguy hiểm.

ImageView.aspx

Hãng bảo mật BitDefender đã nhanh chóng phát hành công cụ miễn phí tiêu diệt mã độc này sau 14 giờ phát hiện. Được phát tán chủ yếu qua hình thức thư rác và những trang web có chứa mã độc của nó, chủ yếu dưới dạng đội lốt những ứng dụng hợp lệ phổ biến, Zbot phiên bản cũ đã tính năng theo dõi hệ thống và lấy trộm những thông tin xác thực khác của người dùng.

Những biến thể mới nhất của mã độc này còn có khả năng thu thập địa chỉ những trang web người dùng đã ghé thăm cũng như thông tin người dùng đã cung cấp trực tuyến và lấy được ảnh chụp của màn hình. Chỉ 14 giờ sau khi những biến thể mới nhất của mã độc này bị “điểm mặt gọi tên”, BitDefender đã cung cấp công cụ miễn phí chống mã độc ZBot .

Catalin Cosoi, Trưởng bộ phận nghiên cứu hiểm họa trực tuyến của BitDefender cho biết, BitDefender đã phát triển công cụ tiêu diệt ZBot. Người dùng có thể tải công cụ miễn phí này từ mục “ Removal Tools section ” của website www.malwarecity.com.

Để đảm bảo máy tính luôn được bảo vệ an toàn, người dùng nên cân nhắc việc cài đặt và sử dụng sản phẩm phòng chống mã độc trên máy tính của mình. Bản tải về và chạy thử sản phẩm bảo mật BitDefender trong vòng 30 ngày miễn phí tại mục “ download and try ” của trang www.malwarecity.com có thể là một lựa chọn.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Hãy là chỗ dựa cho trẻ trên Internet

Cứ 5 trẻ em trên thế giới thì có 1 thừa nhận rằng chúng làm những thứ trên Internet mà không được cha mẹ chúng chấp nhận.

ImageView.aspx

Ông Effendy Ibrahim , trưởng bộ phận kinh doanh tiêu dùng và cố vấn luật về an toàn Internet của hãng bảo mật Symantec tại khu vực châu Á chia sẻ các cách thức giúp các bậc cha mẹ đảm bảo cho lũ trẻ được an toàn, vui vẻ và được bảo vệ khi trực tuyến (online).

Một thách thức mà mà các bậc phụ huynh đang gặp phải ngày nay là nhiều người trong số chúng ta đang phủ nhận hoặc lờ đi nhiều mối nguy hiểm trên mạng Internet và bỏ qua việc lũ trẻ đang làm gì hay chơi gì khi trực tuyến. Hầu hết các bậc cha mẹ không phải là những chuyên gia về Internet hoặc thậm chí không thành thạo như lũ trẻ của bạn. Điều đó không sao. Thực tế, bạn không cần phải là một chuyên gia để có thể giúp con bạn thích thú lướt Internet một cách an toàn. Việc bạn cần làm là hãy nói chuyện với chúng về việc chúng đang làm gì trên Internet, giải thích những nguyên tắc trong gia đình và lặp lại cuộc trò chuyện này hàng năm.

Thành thực mà nói, để con trẻ có thể tâm sự, chia sẻ với bạn về những trải nghiệm Internet của chúng là rất khó. Cứ 5 trẻ em trên thế giới thì có 1 thừa nhận rằng chúng làm những thứ trên Internet mà không được cha mẹ chúng chấp nhận. Trong khi một nửa số phụ huynh nói rằng họ sẽ nói chuyện với con cái của họ về an toàn khi lướt web , thì đó thường là một nỗ lực nhất thời với hai ý khuyên bảo: “Những người trên mạng thường không giống như những gì họ nói đâu” và “Hãy tránh xa những kẻ lạ mặt trên mạng”.

Không ngạc nhiên khi thấy lũ trẻ thấy sợ nếu chúng nói với bạn những sơ suất của chúng khi trực tuyến, bởi bạn sẽ phản ứng bằng cách cắt hết từ máy tính, đường truyền Internet, phương tiện kết nối bạn bè và những thứ khác nữa. Lũ trẻ cho rằng cha mẹ chúng không hiểu chúng khi tham gia vào thế giới trực tuyến.

Tuy thế, qua nghiên cứu toàn cầu của chúng tôi với các bậc cha mẹ và con trẻ, lũ trẻ thực sự muốn cha mẹ của chúng hiểu biết hơn về Internet. Chúng cũng sẵn sàng trò truyện với cha mẹ về thế giới Web. Đó là một dấu hiệu tốt lành.

Bạn cần bắt đầu từ đâu?

Bây giờ bạn đã biết con bạn sẵn sàng nói chuyện với bạn và nhận ra bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về những gì chúng đang làm, bạn sẽ bắt đầu như thế nào? Bạn sẽ tiếp cận với con bạn theo cách nào để con bạn sẽ thành thực khi trò chuyện? Làm thế nào để bạn tránh phải phán xét, phản ứng thái quá, dọa dẫm chúng về những điều bạn có thể nghe thấy? Làm thế nào để bạn tạo ra được một cuộc trò chuyện cởi mở, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả tốt để bạn có thể lặp lại cuộc trò chuyện hàng năm?

Tôi muốn giới thiệu một khái niệm mà tôi gọi là “Cuộc trò chuyện” (The Talk). Bạn cần bắt đầu trò chuyện với con bạn về các hoạt động trực tuyến của chúng ngay lập tức và thường xuyên, năm này qua năm khác bởi các hành vi trực tuyến của chúng luôn thay đổi. Chúng sẽ truy cập vào nhiều trang web khác nhau, thử các hoạt động mới, tạo nhiều tài khoản mạng xã hội mới. Hôm qua mọi người vẫn còn trao đổi thông tin qua email thì hôm nay họ đã sử dụng tin nhắn dạng tích hợp sẵn trên Twitter hay Facebook để giao tiếp với nhau.

Khi con bạn trưởng thành hơn, chúng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về quyền riêng tư và các nguy cơ trực tuyến mà chúng gặp phải cũng có khả năng tăng theo. Đương đầu với rủi ro là một phần trong giai đoạn thời niên thiếu nhưng là những người làm cha mẹ, nhiệm vụ của bạn là tạo ra các ranh giới để những nguy cơ này không phá hủy thanh danh cũng như tương lai của chúng. Bạn cũng cần biết rằng những ranh giới này có khả năng bị phá vỡ theo thời gian.

Năm câu hỏi gợi ý

Dưới đây tôi liệt kê 5 câu hỏi cơ bản trong cuộc trò chuyện, phù hợp với trẻ em mọi lứa tuổi, bạn có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp với từng độ tuổi. Hãy đảm bảo rằng bạn khiến con bạn cảm thấy thoải mái khi trả lời bạn. Tôi thích bắt đầu những cuộc tâm tình như thế này trên xe hơi (bởi có thể là cả bạn và con đều đang nhìn thẳng về con đường phía trước, như thế dễ dàng hơn cho con trẻ cởi mở với cha mẹ).

1. Các bạn của con thường làm gì khi trực tuyến?

Câu hỏi này hướng sự chú ý của con bạn sang hướng khác và nhắm đến những hoạt động trực tuyến thông thường của đám bạn chúng. Nó là một cách tốt để bắt đầu và giữ câu chuyện ở trạng thái trung lập và chung chung. Bạn muốn con bạn đưa ra câu trả lời thành thật và bạn phải luôn khẳng định với chúng rằng bạn sẽ không phạt chúng vì câu trả lời. Bạn sẽ bắt đầu nghe về những hoạt động như: chơi điện tử, chat, xây dựng mạng xã hội, thậm chí cả bài tập ở nhà và những hoạt động nghiên cứu.

2. Những trang web nào là hấp dẫn nhất hoặc mới nhất?

Hỏi con bạn xem những trang web này hay ở chỗ nào. Bạn cũng có thể hỏi về những trang web không còn phổ biến nữa và tại sao?

3. Cho cha/mẹ biết trang web ưa thích của con đi?

Vâng, tôi muốn bạn dành 20 phút của cuộc sống bận rộn khủng khiếp của bạn để nhìn vào những chú chim cánh cụt đang trượt xuống một sườn tuyết hay avatar chiến binh với mớ tóc kinh dị đang vung gươm, múa kiếm của lũ trẻ nhà bạn. Hãy hỏi xem làm cách nào bạn có thể thiết lập chế độ riêng tư hoặc bảo mật (nhìn cả trên lẫn dưới màn hình để xác định khu vực có thông tin này của trang web). Có thể bạn sẽ bị lôi cuốn vào cuộc chơi và tạo tài khoản cá nhân của riêng bạn. Nên để con bạn biết nếu bạn làm điều đó. Hỏi con bạn xem chúng sử dụng trang đó thế nào và tại sao những trang này lại được yêu thích.

4. Hỏi về “quấy rối trên mạng”

Con bạn có thể không biết về từ “quấy rối trên mạng” (cyberbullying) nhưng con bé hay thằng bé biết nó trông như thế nào và cảm nhận được về nó. Hãy nói về những trường hợp bạn vừa đọc hoặc nhìn thấy trên báo chí về những email tục tĩu, những hình ảnh phản cảm, thông tin cá nhân được chia sẻ hoặc gửi chuyền tay đến những đứa trẻ khác. Hỏi về những đăng tin trên MySpace giả mạo.

Tìm hiểu xem liệu con bạn có bao giờ nghe về những điều đang diễn ra này không. Hãy bảo đảm rằng con bạn biết quấy rối trên mạng là cực kì phổ biến và nếu con bạn chưa thấy nó bao giờ, thì trước sau gì chúng cũng gặp phải. Chắc chắn rằng chúng biết làm cách nào để phản ứng lại khi việc đó xảy ra (không phản hồi, mà lưu lại, chặn nó lại, thông báo cho cha mẹ hoặc những người lớn khác)

5. Khi con lên mạng, con đã bao giờ thấy cái gì mờ ám hoặc nó làm cho con cảm thấy không thoải mái chưa?

Đây là cơ hội để thảo luận về quấy rối trên mạng, những trình duyệt tình cờ biết đến như các trang khiêu dâm hay trang về phân biệt chủng tộc, hoặc thậm chí là những thứ mờ ám liên quan đến một người bạn, người hàng xóm trong khu phố. Điều cần thiết ở đây là bạn cần chắc chắn để lũ trẻ biết chúng có thể chia sẻ với bạn mà không bị phạt khi xảy ra vài chuyện không hay lúc lên mạng. Kinh nghiệm gặp phải những điều xấu là hầu như khó tránh khi con bạn truy cập Internet. Hãy bảo đảm rằng con bạn biết chúng có thể tìm được sự giúp đỡ từ bạn và bạn sẽ không có phản ứng thái quá.

Một vài câu hỏi khác có thể tham khảo cho gia đình có những đứa trẻ lớn hơn, như:

- Con có thực sự biết hết bạn bè trong danh sách kết bạn của con không?

- Con có bao giờ nhận tin nhắn từ người lạ không? Con xử lý chúng thế nào?

- Con có biết một ai đã từng đi gặp offline với ai đó sau khi họ nói chuyện online không?

- Mọi người trong nhóm bạn của con có thường xuyên có ý định gì khi trò truyện trên mạng hay qua điện thoại không? Họ thường nói gì? Họ đã bao giờ có ý xấu với con chưa? Con sẽ nói cho bố mẹ nghe nếu họ làm thế chứ?

- Thỉnh thoảng lũ trẻ chụp ảnh khỏa thân hoặc những bức ảnh khiêu gợi rồi gửi chúng cho những đứa khác. Ở trường con có xảy ra chuyện này không?

Trò chuyện là không khó, nó không thiên về kỹ thuật, nó hoàn toàn khả thi và tôi hy vọng bạn sẽ một lần thử nó. Nếu bạn là phụ huynh, hãy trò truyện trong bữa tối trên bàn ăn. Nếu bạn là giáo viên, hãy tạo một chủ đề thảo luận trên lớp. Điều này sẽ giúp cho lũ trẻ được an toàn trên mạng Internet.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Điểm nóng tuần qua: Lợi nhuận và thương hiệu

Oracle công bố lợi nhuận tăng 20% trong thời gian từ tháng 6-8/2010, Google và Apple có khả năng soán ngôi đầu bảng xếp hạng thương hiệu của Interbrand… là những tin gây xôn xao trong giới công nghệ tuần qua.

leader.jpg


Apple hay Google có cơ hội soán ngôi đầu về thương hiệu?

Lợi nhuận 1,35 tỷ USD

Trong thời gian từ tháng 6 đến 8/2010, hãng công nghệ Oracle, có trụ sở tại California (Mỹ), đã đạt lợi nhuận 1,35 tỷ USD, tương đương 27 cent/cổ phiếu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh thu tăng tới 48% lên 7,5 tỷ USD.

Những con số nói trên được một nhà phân tích trong ngành đánh giá là một sự "đột biến" và là dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy chi tiêu của các doanh nghiệp cho thiết bị máy tính đang gia tăng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Safra Catz, Chủ tịch Oracle, cho biết hoạt động kinh doanh phần mềm của công ty đang phát triển mạnh trên tất cả các thị trường, với doanh số bán phần mềm đã tăng mạnh hơn dự kiến, trong đó các máy chủ Sun Solaris và Exadata đang là những sản phẩm bán chạy nhất.

Còn ông Mark Hurd, đồng Chủ tịch Oracle, cho biết lợi nhuận của công ty sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, với việc công ty sẽ cho ra mắt hai hệ máy tính cao cấp phục vụ kinh doanh tại hội nghị OpenWorld diễn ra ở San Francisco trong tuần tới.

100 tỷ USD vào Trung Quốc

Hãng máy tính khổng lồ Dell của Mỹ dự định đầu tư 100 tỷ USD mở trung tâm thứ hai tại Trung Quốc nhằm tiến thêm một bước vào thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới này trong thập niên tới.

Dell cho biết trung tâm mới nằm tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (phía tây Trung Quốc), bao gồm sản xuất, kinh doanh và dịch vụ sẽ hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của công ty này tại khu vực châu Á. Việc trung tâm chọn địa điểm này cũng góp phần hỗ trợ chính sách phát triển vùng duyên hải phía Tây của chính phủ Trung Quốc.

Trung tâm mới dự kiến đi vào hoạt động năm 2011, sẽ tạo thêm 3.000 việc làm, bổ sung đội ngũ 6.000 nhân công của công ty tại Trung Quốc.

Số tiền 100 tỷ USD sẽ được đầu tư cho phương tiện sản xuất, nhân công, nghiên cứu, phát triển cũng như mua sắm từ các nhà cung cấp Trung Quốc vào thập niên tới.

Cơ hội soán ngôi

Theo kết quả xếp hạng thương hiệu của hãng Interbrand, cả Apple lẫn Google đều có giá trị tăng mạnh trong hai năm 2009 và 2010 - Google tăng trưởng 36% về giá trị và được xếp thứ 4, trong khi Apple tăng 37% và nhảy lên vị trí thứ 17.

Google vừa ra mắt dịch vụ Google Instant, phiên bản nâng cấp cho công cụ tìm kiếm Google có khả năng đoán được người sử dụng muốn tìm kiếm điều gì trước khi họ gõ xong hàng chữ. Thậm chí, Google đã trở thành một động từ trong từ điển Cambridge English để chỉ việc tìm kiếm trên mạng.

Trong khi, Apple cũng mới công bố kế hoạch nâng cấp phần mềm cho các thiết bị iPad, iPhone và iPod Touch vào tháng 11 tới, cho phép người sử dụng in tài liệu mà không cần kết nối dây dẫn. Các sản phẩm của hãng này mỗi khi được tung ra đều gây nên cơn sốt, mà ví dụ rõ nhất là có đến 1,5 triệu chiếc iPhone 4 được tiêu thụ ngay trong ngày đầu tiên.

Nếu Google và Apple tiếp tục giữ mức tăng trưởng với tốc độ hiện nay, khả năng hai thương hiệu trẻ này soán ngôi đầu, hiện đang do Coca-Cola nắm giữ, trong vòng vài năm tới.

Thương vụ 1,5 tỷ USD

Hãng sản xuất máy tính Hewlett-Packard (HP) ngày 13/9 đã thông báo về thỏa thuận mua lại công ty phần mềm về an ninh ArcSight Inc với giá 1,5 tỷ USD. Trước đó, ArchSight cũng là mục tiêu của các hãng Oracle và IBM nhưng cuối cùng công ty này đã về tay HP.

Trong một tuyên bố, HP cho biết hãng sẽ trả 43,5 USD/cổ phiếu trị giá bằng tiền mặt cho ArcSight và dự kiến việc sáp nhập sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Đây sẽ là thương vụ sáp nhập lớn thứ hai của HP trong thời gian gần đây.

Đầu tháng 9, HP đã giành phần thắng mua lại 3PAR, công ty cung cấp các dịch vụ ảo hóa lưu trữ với giá 2,35 tỷ USD, sau hơn 2 tuần giằng co với Dell.

ArchSight là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo mật, giúp người quản trị hệ thống giám sát hệ thống mạng và phát hiện ra các vụ tấn công hay truy cập trái phép.

Theo VnEconomy
 

saodoingoi142

Moderator
Receiver Denon hỗ trợ tính năng AirPlay của Apple !!!

Tính năng AirPlay của Apple cho phép truyền tải nhạc, video từ máy tính cá nhân sử dụng iTunes 10 tới các thiết bị đa phương tiện trong cùng một mạng.

3.jpg

Mẫu AV receiver đầu tiên được Denon tích hợp tính năng hỗ trợ AirPlay của Apple. Ảnh: Akihabaranews.

Denon ra mắt mẫu receiver có tên AVR-4311 tại Nhật. Điểm đặc biệt của sản phẩm là việc nó hỗ trợ tính năng AirPlay mới được Apple giới thiệu trên phiên bản iTunes 10, cho phép truyền tải nhạc, video từ máy tính cá nhân tới các thiết bị đa phương tiện trong cùng một mạng Ethernet.

Model AVR-4311 của Denon là một AV receiver âm thanh vòm 9.2 kênh, sở hữu chuẩn kết nối HDMI 1.4a hỗ trợ nội dung 3D Blu-ray, âm thanh Audyssey DSX cho phép nâng cấp lên hệ thống 11.2 kênh âm thanh vòm.

Theo kế hoạch, Denon sẽ phát hành AVR-4311 ra nhiều thị trường khác nhau vào giữa tháng 10 tới, với mức giá dự kiến gần 2.940 USD dành cho cả hai phiên bản màu đen và bạc cao cấp.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top