• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-03-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Intel và AMD cập nhật dòng vi xử lí dành cho máy để bàn

img-1269343801-1.jpg

Trang web Digitimes dẫn nguồn tin từ các nhà sản xuất bo mạch chủ cho biết, cả Intel và AMD vừa cập nhật dòng VXL dành cho máy tính để bàn của mình với việc ra mắt vài mẫu mới bao gồm các VXL 6 lõi và VXL sử dụng điện áp thấp.

Intel sẽ sớm khởi động VXL lõi kép cao cấp thuộc dòng 32 nm Core i5-680 với giá 284 USD, để thay thế cho Core i5-670. Dòng điện áp thấp 45 nm cũng sẽ có thêm Core i7-870 tiêu thụ điện năng 82 W, giá bán 560 USD.

Về phía mình, AMD sẽ khởi động một số VXL 6 nhân Phenom II trong quý 2, bao gồm: X6 1035T (2,6 GHz/95 W), X6 1055T (2,8 GHz/95 W) và X6 1075T (3,0 GHz/125 W), và trong quý 3, họ sẽ có thêm vài mẫu 6 nhân nữa, trong đó có X6 1095T.

Đối với dòng VXL lõi tứ X4 900, AMD sẽ tung ra X4 940T và X4 955 (phiên bản tiêu thụ điện năng 95 W) trong quý 2.

Trong khi đó, đối với họ sản phẩm Athlon II của mình, AMD sẽ thêm X4 640 và X4 645 vào dòng X4 600 với mức tiêu thụ điện năng 95 W trong quý 2 và quý 4.

AMD cũng sẽ thêm vào gia đình Athlon II X4 600e sản phẩm X4 610e trong quý 2 và X4 615e trong quý 3. Dòng X4 600 có TDP chỉ 45 W. Đối với dòng lõi tam X3 400 và 400e, AMD sẽ có thêm 2 VXL X3 445 và X3 415e trong quý 2, X3 450 và X3 420e trong quý 4.

Về dòng lõi kép Athlon II X2 200, AMD sẽ có một VXL 65 W mới là X2 260 và hai mẫu nữa vào gia đình các VXL tiêu thụ điện áp thấp - dòng lõi kép X2 200u có TDP chỉ 25 W và dòng Athlon II 100u.

Cũng trong quý 2, AMD sẽ cho ra mắt Sempron 145 để thay thế cho Sempron 140.

Tuy nhiên, Intel và AMD chưa đưa ra bất kì bình luận nào trước thông tin này

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Chuẩn không dây kết nối giữa laptop và tivi HD

Intel đã giới thiệu giao thức WiDi (Wireless Display: hình ảnh không dây), cho phép truyền tải hình ảnh HD từ laptop ra màn hình tivi tại hội nghị CES diễn ra vào tháng 1. Tuy nhiên thông tin chi tiết về công nghệ này vẫn chưa được tiết lộ, đến nay Intel chỉ cho biết là với công nghệ này chúng ta có thể gửi hình ảnh HD từ laptop ra tivi mà không cần dây nối.

Các phóng viên tờ US Today đã thử nghiệm công nghệ này bằng một chiếc máy tính xách tay hiệu Toshiba và tivi HD của hãng LG cùng với một thiết bị bắt sóng Wi-Fi của NetGear.

Đúng như những gì Intel công bố, các thành viên nhóm thử nghiệm đã truy cập vào trang Hulun và trang Netflix mở những clip HD. Hình ảnh được truyền tải ngay lập tức sang tivi và người dùng có thể xem được phim hay video clip trên màn hình tivi một cách bình thường.

Nhóm phóng viên này cũng thử sử dụng màn hình tivi để lướt web thì có cảm thấy một chút khó chịu bởi có sự chậm trễ khi ta click chuột hay nhấn phím nào đó. Điều này cho thấy chuẩn WiDi (cho tới nay) chỉ thích hợp cho việc trình chiếu phim, video clip.

netgear_push_2tv.png


Mô hình các thiết bị trong thí nghiệm
Công nghệ mới này trước mắt chỉ có trên 3 dòng laptop và chỉ được bán trực tuyến trên trang web Best Buy. Đó là các dòng sản phẩm Toshiba Satellite E205-S1904 (giá 900 USD), Dell Studio S15Z-2249CPN (950 USD) và Sony Vaio VPCS111FM/S (1050 USD). Những dòng máy này được tích hợp dòng chip mới nhất của Intel với đồ họa HD và Wi-Fi, đồng thời phần mềm cho WiDi cũng có đi kèm. Intel cho biết khoảng đầu quý 2 năm nay sẽ có thêm nhiều dòng máy được tích hợp dòng chip mới này.

Tuy nhiên, laptop tích hợp công nghệ WiDi chưa thể nói là hoàn hảo. Bởi vì là giao thức không dây nên khi xem phim laptop phải để đủ gần với màn hình tivi đồng thời cho đến nay WiDi vẫn chưa hỗ trợ để mở đĩa DVD hay Blu-ray. Chính vì vậy người dùng nên chờ đợi một thời gian nữa để có được sản phẩm hoàn hảo hơn.

Khi công nghệ này được nhiều người cho là công nghệ đầu tiên truyền tải hình ảnh không dây giữa laptop và tivi, thì hãng truyền hình cáp Cablevision của Mĩ lại đưa ra công bố rằng họ đã thành công trong việc thí nghiệm một công nghệ tươngtự. Theo hãng này để truyền hình ảnh video từ máy tính ra màn hình tivi họ đã cài đặt một phần mềm lên PC/laptop đồng thời sử dụng một kênh riêng trên tivi để hiển thị màn hình máy tính. Công nghệ này giúp người sử dụng không cần phải mua thêm phần cứng mới, tuy nhiên chỉ có các thuê bao của hãng mới sử dụng được vì Cablevision phải có những thiết lập riêng trong hệ thống của hãng.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Nghề phục hồi pin laptop đang thịnh hành

Hiện nhiều khu vực như chợ Nhật Tảo, cư xá Bắc Hải, Bùi Thị Xuân… có nhiều điểm phục hồi pin laptop. Giá pin phục hồi bằng 1/3 giá thành pin mới cùng loại nhưng sau khi phục hồi pin cũ lại được nâng thêm dung lượng đáng kể.

Anh Chu Võ Kim Long, quản lý trung tâm sửa chữa máy tính xách tay, máy nghe nhạc DR-M, cho biết: “Đa số các loại máy tính xách tay đều có thể phục hồi được pin bằng cách thay cell hoặc can thiệp vào mạch điện tử của pin nhưng một số loại cũng đành bó tay vì máy quá cũ”. Tuy nhiên, có vài loại pin của các dòng máy đời mới vẫn chưa thành công.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Thay da laptop

Những chiếc laptop sặc sỡ đang trở thành mốt của dân chơi hàng công nghệ. Đáp ứng nhu cầu lượng sử dụng laptop ngày càng đông đảo, những cửa hiệu làm đẹp laptop và hàng công nghệ mọc lên như nấm.

Bình dân đến cao cấp

Bắt đầu từ những miếng nhựa trong dán xe máy, nhiều dân dán keo hướng sang các kiểu dán nghệ thuật, những cửa hiệu làm đẹp nghệ thuật các mặt hàng công nghệ cao nhất là laptop. Anh Nguyễn Minh Hải, một chủ dán decal ở quận 7, cho biết: “ Dạo gần đây, nghề dán, làm mới laptop đang rất ăn nên làm ra. Nguyên nhân là lượng người sử dụng laptop ngày càng đông đảo. Một số chủ tiệm decal ở TP.HCM như ArtSkinVN tại quận 5 hay Decal Saigon tại quận Phú Nhuận và quận 10 đã tiến tới “đẳng cấp vượt trội” là tự thiết kế, làm ra các mẫu... phong phú, được chia ra các chủ đề cho “thượng đế” tùy nghi chọn lựa như: 3D, xe hơi, hoạt hình, máy tính, thể thao, tình yêu...”.

Trên thị trường cũng có bán một số miếng dán laptop của Trung Quốc, tấm lớn tầm 80.000 đồng. Tuy nhiên, loại này thường không được thiết kế riêng, người dùng phải tự cắt dán nên tính thẩm mỹ không cao. Giá dán nghệ thuật tại một số cửa hàng lớn, giá một laptop có thể lên 150.000-500.000 đồng/máy.

Theo anh Minh Hùng, một nhân viên dán nghệ thuật đường Phan Đăng Lưu, “Nhiều khách có ý tưởng độc lập và không thích đụng hàng nên tôi thiết kế riêng cho họ. Các mẫu vẽ thường có trước hoặc chủ máy thiết kế. Chi phí cho mỗi lần vẽ tương đương với in decal hoặc có thể cao hơn tùy vào độ khó của tranh”.

9-chot.jpg


Dịch vụ làm mới hàng công nghệ đang trở thành nghề “hot”. Ảnh: CAO KIẾN NAM
Món gì có thể thành… nghệ thuật

Không chỉ với mốt dán, vẽ vỏ laptop, phong trào vẽ điện thoại, giày dép, quần áo, máy nghe nhạc… cũng được các dân chơi yêu thích.

Những chiếc điện thoại mới, đắt tiền như iPhone, Nokia N97 hay BlackBerry đều là những đối tượng để làm đẹp. Theo anh Võ Văn Nghĩa, Giám đốc Sản phẩm Công ty Bách Khoa, thị trường dán các sản phẩm công nghệ ở địa bàn TP.HCM đang nở rộ, chính các doanh nghiệp bán hàng cũng trực tiếp tổ chức đội ngũ để dán, làm mới máy tính cho khách. Ngay người mua sản phẩm mới cũng có nhu cầu dán để bảo vệ sản phẩm. Theo anh Nghĩa, các sản phẩm keo cũng ít nhiều ảnh hưởng đến các sản phẩm do ảnh hưởng từ việc tỏa nhiệt, tuy nhiên thực tế chưa thấy trường hợp máy móc nào hư rõ ràng do dán keo hoặc làm đẹp.

Theo một số chuyên gia kỹ thuật, dán và vẽ trang trí không ảnh hưởng nhiều đến máy. Hầu hết các dòng laptop hiện tại đều truyền nhiệt thông qua quạt gió, vỏ máy chỉ nóng một số vùng, vì vậy các điểm dán phía sau màn hình, chỗ để tay trước bàn phím không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, cũng có một số loại truyền nhiệt qua vỏ máy. Do đó, khi định dán laptop, người dùng cũng cần xem máy của mình truyền nhiệt qua đâu để quyết định hình thức chống xước cho phù hợp.

Dán laptop ngoài làm đẹp còn để chống trầy

Ngoài một số máy của IBM, HP, Asus… có lớp vỏ chống xước hoặc vỏ nhựa màu đen khó bị phát hiện. Còn lại, các máy màu trắng như của Dell, Toshiba, MacBook… dễ bị xước hoặc sờn do sử dụng lâu hoặc va chạm. Để chống xước và vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của máy, cách tốt nhất là dán nylon trên vỏ máy. Sau khi dán nylon, laptop trông cũng bóng, sạch hơn.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Thị trường máy tính xách tay hướng về tỉnh lẻ

Khoảng 3 năm gần đây, thị trường máy tính xách tay (Laptop) ở Việt Nam có tốc độ phát triển vượt bậc. Hiện nay, sở hữu một chiếc máy tính xách tay không còn là chuyện quá khó với những người yêu công nghệ.

Với số tiền từ 5 tới 10 triệu đồng, họ đã có một chiếc máy tính cho riêng mình. Giới kinh doanh, cung cấp Laptop nhận định rằng, thị trường này tại Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh, song dần hướng về các tỉnh lẻ.

Laptop “lấn sân” máy tính để bàn

Ông Nguyễn Đức Trung, Giám đốc bán hàng của hãng máy tính danh tiếng Dell tại Việt Nam cho rằng, “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho Laptop tại khu vực Đông Nam Á. Mức độ tăng trưởng theo dự đoán năm 2010 sẽ đạt khoảng 30%, trong khi tỷ lệ người dân sử dụng Laptop còn thấp, chiếm 6%.”

Đồng tình, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Dương của Intel nhận định, thị trường máy tính xách tay năm 2010 ở Việt Nam sẽ bùng nổ.

a_tinhle_1.jpg


Thị trường laptop hiện đã lấn sân máy tính để bàn (ảnh minh họa). Nguồn: Internet
Thống kê từ việc bán linh kiện cho các hãng máy tính, ông Nam cho rằng thị trường vẫn tăng trưởng rất tốt. Ngoài ra, việc các nhà mạng đang thúc đẩy phát triển mạnh công nghệ 3G cũng sẽ là động lực để thúc đẩy thị trường máy tính xách tay và các thiết bị di động phát triển hơn nữa.

Phía doanh nghiệp trực tiếp cung ứng Laptop ra thị trường, ông Quang Dũng, Công ty cổ phần Dương Sơn Lan (Hà Nội) lại nhận định, các hãng Laptop đang kinh doanh tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng trưởng doanh số từ 25% đến 30% so với năm 2009, song năm 2009 thị trường Laptop tăng trưởng quá nóng nên con số này khó đạt được.

Lý giải, ông Dũng cho rằng, chương trình kích cầu đầu năm của Chính phủ đã có những tác động trực tiếp tới chi tiêu của người dân Việt Nam (chương trình giảm thuế từ 10% xuống 5% cho các sản phẩm máy tính đến hết ngày 31-12-2009). Ngoài ra, nhu cầu mua máy tính của học sinh, sinh viên là rất lớn nên thúc đẩy thị trường phát triển mạnh.

“Năm 2009 thị trường cũng chứng kiến việc phân khúc Laptop ‘lấn sân’ máy tính để bàn. Nếu như năm 2007, tỷ lệ máy tính để bàn bán ra là 70% và Laptop là 30% thì năm 2010, dự đoán số Laptop bán ra sẽ chiếm 52% trong khi với máy tính để bàn sẽ chỉ là 48%...”, ông Dũng nói.

Theo tổng kết của ông Dũng, thị trường Laptop quý I-2010 chưa thực sự ấn tượng so với quý I-2009, mặc dù các hãng và nhiều nhà bán lẻ luôn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Điều này xảy ra bởi chương trình kích cầu của Chính phủ đã hết, thuế VAT trở lại 10% đồng nghĩa việc người tiêu dùng sẽ phải chấp nhận giá cao hơn để sở hữu Laptop.

Ngoài ra, đầu năm nay, các tập đoàn sản xuất máy tính đã tung ra quá nhiều sản phẩm mới và công nghệ mới với mức giá cao khiến cho việc người tiêu dùng băn khoăn không có sự lựa chọn rõ ràng…

Tuy khó đạt được mục tiêu tăng trưởng 30% như dự đoán, nhưng ông Dũng tin tưởng thị trường Laptop năm nay vẫn phát triển nóng.

Chuyển hướng về tỉnh lẻ?

Giới kinh doanh cho rằng, hiện thị trường Laptop phần lớn vẫn tập trung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với khoảng 75%-80% thị phần. Số còn lại là ở các tỉnh lẻ.

Nhận định về việc thị trường Laptop chuyển hướng về các tỉnh, đại diện của Công ty Dương Sơn Lan cho rằng, thị trường ở các tỉnh lẻ luôn đi sau 2 thành phố lớn trên khoảng 4 năm. Hiện, đơn vị này chỉ mở thêm một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và chưa có ý định mở rộng kinh doanh về các tỉnh.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Hệ thống bán lẻ Viettel – đơn vị vừa chính thức “nhúng tay” vào thị trường Laptop thì cho hay, hiện thị trường Laptop ở các tỉnh cũng như thị trường điện thoại của ngày sơ khai. Trước kia, muốn mua chiếc điện thoại, người ta phải về các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh để mua. Nhưng bây giờ, các nhà cung cấp điện thoại đã về các tỉnh khiến người dân thoải mái lựa chọn sản phẩm mà chẳng phải đi xa như trước nữa.

Theo ông Thanh, số liệu nghiên cứu thị trường Laptop cho thấy, Hà Nội và TP.HCM chiếm 75% thị phần. Thị trường điện thoại ngày trước cũng chênh lệch lớn, nhưng bây giờ cũng đã cân bằng hơn: Hà Nội và TP.HCM chiếm 40%; các tỉnh, thành phố còn lại là 60%. Và “thị trường Laptop cũng như vậy”, ông Thanh nhận định.

Bởi thế khi “gia nhập” đội ngũ cung cấp Laptop, Viettel đã hướng thị trường của mình là các tỉnh. Với 110 siêu thị và hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc, ông Thanh kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 15% thị phần cung cấp Laptop sau 2-3 năm.

“Chúng tôi sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để kinh doanh Laptop, tiết kiệm chi phí khác để đem nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng. Năm 2010, Viettel đặt mục tiêu 500 tỷ đồng từ việc kinh doanh Laptop,” ông Thanh nói.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Cách mua máy tính tại thị trường bán lẻ

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, đối với những công dân hiện đại thì máy tính để bàn (PC), máy xách tay (Laptop) hay máy tính bỏ túi (Pocket pc và Palm) hiện nay được xem như là một "vật dụng cá nhân" không thể thiếu. Tuy nhiên, để chọn mua được loại vật dụng cá nhân đặc biệt này một cách thật hài lòng lại không phải là vấn đề dễ dàng.

Sau đây là một vài “mẹo” để bạn có một máy tính như ý.

Chọn thương hiệu hay…

Hiện nay, trên thị trường bán lẻ máy tính tồn tại song song hai nhóm thương hiệu: một là nhóm thương hiệu quốc tế như Sony Vaio, Asus, IBM (Lenovo), Dell, HP, Toshiba, Acer,…và nhóm thương hiệu Việt như CMS, V-Open, V-bird,... Đặc điểm của các thương hiệu quốc tế là uy tín về mặt chất lượng, mẫu mã đẹp, thời trang, đang được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, nhưng giá cao hơn khá nhiều so với các thương hiệu Việt. Do vậy, hiện nay, khi nói đến máy tính đa phần người mua nhắc đến các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là giới trẻ.

asus.lt.jpg


Cách mua một Laptop như ý, cần hỏi chuyên gia và kỹ thuật​

Tại Việt Nam ngành kinh doanh máy tính chủ yếu phát triển theo hình thức thương mại thông qua nhập khẩu hoặc phân phối cho các hãng máy tính lớn trên thế giới, còn số lượng các đơn vị sản xuất trong nước khá khiêm tốn và cũng đang trong quá trình thâm nhập thị trường. Ngành bán lẻ máy tính trong mấy năm qua phát triển khá nhanh như Hoanlong Computer, Phong Vũ (phía Nam), Trần Anh (phía Bắc) thì mỗi ngày cũng có hàng loạt các điểm bán nhỏ lẻ máy tính ra đời là điều dễ hiểu. Máy tính của Việt Nam, góp phần đa dạng sản phẩm để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

Mua giảm giá, khuyến mãi - Cẩn thận

Cuộc chiến giảm giá của các thương hiệu bán lẻ máy tính hiện nay để dành khách hàng, nếu điều này vẫn tiếp tục kéo dài có thể dẫn đến hậu quả là hàng bị thay đổi linh kiện - không còn nguyên vẹn như khi xuất xưởng, dẫn đến chất lượng không được đảm bảo. Tiếp đến là vấn đề nguồn gốc sản phẩm, chất lượng sản phẩm, tuy nhiên nếu cuộc chiến về giá cứ kéo dài thì các điểm bán, đặc biệt là các điểm bán nhỏ có thể sẽ sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng (thực tế đã xảy ra) nhằm giảm giá đầu vào như một chiêu thức cạnh tranh và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người tiêu dùng.

Thêm vào đó là cuộc chiến về khuyến mãi, đâu đâu cũng khuyến mãi. Vấn đề ở đây là khi khuyến mãi nhiều thì không doanh nghiệp nào tự bỏ tiền của mình ra cho người tiêu dùng hưởng lợi mà bản chất là chi phí khuyến mãi cũng được lấy từ chi phí tiêu dùng, hậu quả là chi phí tiêu dùng trung bình để thỏa mãn nhu cầu sử dụng máy tính sẽ tăng lên. Và vấn đề tiếp theo là cuộc chiến về truyền thông giữa các thương hiệu bán lẻ máy tính làm nhiễu loạn thông tin, hậu quả là người mua hàng rất khó để xác định thông tin nào là “thông tin thật” nhằm xác định được “điểm bán hàng thật” để lựa chọn mua được chiếc máy tính ưng ý thỏa mãn được “nhu cầu thật” của mình.

Ngoài ra, khâu bảo hành cũng là vấn đề khá đau đầu cho các “thượng đế” hiện nay. Mỗi nơi mỗi kiểu bảo hành, mua hàng ở các thương hiệu lớn như Hoanlong Computer, Trần Anh thì khâu bảo hành tương đối tốt, nếu mua hàng ở các cửa hàng nhỏ lẻ thì bảo hành chẳng khác nào quan hệ “xin – cho” trong khi giá mua sản phẩm cũng đã bao gồm chi phí bảo hành trong đó.

Khi mua cần hỏi ai?

Tóm lại, giải pháp hiệu quả để mua được chiếc máy tính ưng ý là nên xác định rõ nhu cầu sử dụng. Chúng ta muốn mua máy tính xách tay hay để bàn, từ đó chọn loại cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, để giúp cho việc lựa chọn cấu hình máy tính cũng như thương hiệu phù hợp với túi tiền thì nên hỏi thăm những người am hiểu về công nghệ thông tin hoặc gọi điện thoại hỏi đội ngũ tư vấn kỹ thuật miễn phí của các thương hiệu bán lẻ uy tín hiện nay. Ví dụ như Asus, Sony Vaio,… thì khá yên tâm về chất lượng nhưng giá hơi cao, còn Acer, CMS thì ít tốn kém hơn.

Ngoài ra, một điều quan trọng nữa cũng cần lưu ý khi mua máy tính là vấn đề bảo hành, đây là một yếu tố rất quan trong khi quyết định chọn lựa điểm mua. Một chiếc máy tính cho dù thuộc loại hàng hiệu cao cấp thì cũng cấn đến bảo hành trong quá trình sử dụng. Và khi nói đến bảo hành thì thường chúng ta đề cập đến thời hạn bảo hành, cách thức bảo hành, nhưng trong ngành máy tính thì hai yếu tố này thường gần như ngang nhau giữa các điểm bán hàng, còn điểm khác biệt lớn có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bảo hành chính là thái độ phục vụ cũng như trình độ và kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật viên phụ trách bảo hành. Chính thái độ, trình độ và kinh nghiệm của nhân viên bảo hành là những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng bảo hành.

Hiện nay, một số thương hiệu bán lẻ máy tính như Hoanlong Computer, Trần Anh,…đang được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ vì chất lượng sản phẩm chính hãng, giá cả hợp lý mà còn được đánh giá khá tốt trong khâu bảo hành. Hy vọng rằng trong thời gian tới, vấn đề mua máy tính của các bạn trẻ hiện nay được dễ dàng hơn, dễ chọn được chiếc máy tính ưng ý hơn tại những điểm bán hàng đáng tin cậy.

Theo Phapluat
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top