• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

{GBA GAME}-MỘC ĐẾ 8:VIÊN NGỌC THẦN THÁNH!!!

BuuPhucCT

Well-Known Member
Fire Emblem: The Sacred Stones

921183_55987_front.jpg


1. GIỚI THIỆU CHUNG:
Đây là một trong số seri game FIRE EMBLEM ( Hay còn gọi là mộc đế chiến kỷ) thuộc thể loại TURN BASED STRATERY ( chiến thuật theo lượt cực kỳ thành công trên các hệ máy mà nổi tiếng mà nổi tiếng nhất là FE 4 trên hệ máy SNES và FE 8 trên hệ máy GBA. Hiện nay các bản tiếp theo đã có mặt trên các hệ máy Wii, Gamacube...
Trong bản Fire Emblem: The Sacred Stones hay là FE 8, bạn có nhiệm vụ bảo vệ vương quốc Renais khỏi sự xâm lăng của đế quốc Grado . Bạn sẽ là người chỉ huy lập chiến lược, chọn lựa nhân vật, và lãnh đạo họ chiến đấu chống lại kẻ thù. Khi nhân vật của bạn càng giết được nhiều kẻ thù, nhân vật sẽ đạt cấp độ càng cao và cùng với đó là họ sẽ có thêm những kỹ năng tuyệt vời giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến khắc nghiệt
.


gfs_55987_1_1_mid.jpg


2. GAME PLAY:
Đây là một game thuộc thể loại game TURN BASED STRATERY thuần túy. Trong cuộc chiến, bạn sẽ điều khiển các nhân vật của mình chiến đấu với các kẻ thù. Tất cả các nhân vật trong vòng chơi sẽ đi theo từng lượt, khi all các nv của bạn đi xong thì tới all các kẻ thù cũng di chuyển. Trong lượt đi, bạn có các chọn lựa tấn công kẻ thù hay không.
Các nhân vật sẽ di chuyển trong các ô chia sẵn trên bản đồ.


gfs_55987_2_1.jpg

921183_20050516_screen002.jpg


3. HỆ THỐNG NHÂN VẬT TRONG GAME

- Đây là một trong những game TBS có hệ thống nhân vật phong phú và thú vị. Bạn sẽ có được trên 33 nhân vật nhưng khi vào cuộc chiến bạn chỉ có thể chọn được một số lượng nhân vật cố định nhiều hay ít tùy thuộc vào từng vòng đấu.
- Các nhân vật được chia thành các class khác nhau:Lords, kỵ sĩ, các dũng sĩ đi bộ, các kiếm sĩ, phù thủy, kỵ sị bay cưỡi ngựa bay, cưỡi rồng...Và mỗi class đều có những ưu và khuyết riêng:
VD: Class Knight có giáp dày nên sức tấn công vật lý và phòng thủ rất cao nhưng họ lại chậm chạp, di chuyển gần và sức phòng thủ phép thuật rất kém...
- Khi đạt từ LV 10 trở lên thì bạn có thể Promote (biến hình hay thăng cấp) cho họ. Khi thăng cấp thì mỗi nhân vật sẽ được cộng thêm các chỉ số như máu, ATK, DEF, AGI...một cách ngẫu nhiên và họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mỗi nhân vật khi biến hình có 2 sự chọn lựa lên 2 class theo 2 hướng khác nhau.
VD: Class knight khi promote bạn có thể chọn class GENERAL là class giáp cực mạnh có ATK và DEF cực cao nhưng AGI và MAG def thấp hay là Class GREATKNIGHT tuy có ATK và DEF thấp hơn GENERAL nhưng được lên ngựa nên có move xa hơn.
- Muốn promote thì phải có các item cho promote. Những item này bạn sẽ nhận được khi giết các tên trùm.
- Mỗi nhân vật sẽ có những kỹ năng đặc trưng như class GENERAL có chiêu BIG SHEILD sẽ giúp vô hiệu hóa 1 đòn tấn công hay class Assassin có skill giết người thầm lặng...
- Mỗi class đều có chỉ số cao nhất của họ. Khi chơi bạn có thể canh các chỉ số này để nó tăng theo ý muốn.


gfs_55987_2_33.jpg

gfs_55987_2_42.jpg


3. HỆ THỐNG VŨ KHÍ VÀ PHÉP THUẬT:
- Game có hệ thống vũ khí cực kỳ phong phú từ kiếm, giáo, búa, cung, các loại pháp thuật lửa, gió, bóng tối, ánh sáng, gậy...
- Các loại vũ khí có tính tương xung tương khăc lẫn nhau: kiếm thắng búa, búa thắng giáo và giáo thắng kiếm. Điều này có nghĩa là khi gặp kẻ thù dùng búa nếu bạn đánh bằng kiếm bạn sẽ được cộng HIT và CRITICAL.
- Mỗi vũ khí đều có số lần sử dụng nhất định. Khi hết thì nó sẽ mất vĩnh viễn nên khi xài gần hết có thể dùng item sửa lại thì sẽ phục hồi lại số lần use.
- Ngoài những vũ khí thông thường thì trong game còn có các loại thánh vũ khí. Chúng là những loại vũ khí có sức tấn công mạnh và sẽ nhân đôi sức sát thương khi chém các loại quái vật.
- Phép thuật chia ra 4 nhóm là lửa, băng, ánh sáng và bóng tối.
- Các vũ khí và phép thuật chia thành 5 cấp xếp theo thứ tự từ mạnh đến yếu là A, B, C, D và E và những vũ khí *. Những vũ khí cấp * là những thánh vũ khí nên cực mạnh nhưng số lần use hạn chế nên khi xài phải tính toán cẩn thận. Rồi đến cấp A,B,C,D,E. Muốn use được vũ khí nào thì nhân vật phải có cấp độ use vũ khí tương ứng.

4. ĐỘ DÀI CỦA GAME

Có thể nói đây là một trong những game có độ dài rất lớn vì nếu bạn đi lướt qua các dòng thật nhanh mà không chú trọng việc cày LV nhân vật để gia tăng sức mạnh thì không thể nào vượt qua những thử thách tiếp theo vì khi đó kẻ thù sẽ càng ngày càng mạnh hơn.
Khi cày LV thì cần phải canh các chỉ số sao cho tăng thật đẹp vì khi lên cấp thì các chỉ số tăng ngẫu nhiên.
Game có tới hơn 20 màn chơi nhưng do bạn phải cài LV cho nhân vật nên đây cũng là một game khá dài. bên cạnh đó trong game cũng có những bí mật nên khi phá đảo rồi vẫn muốn chơi lại để khám phá thêm.



5.ĐỒ HỌA VÀ ÂM THANH

Đây là một trong những game có hình ảnh đồ họa và âm thanh tuyệt vời nhất mà mình từng chơi trên GBA. Các bạn cứ chơi thử thì sẽ biết liền.

KẾT LUẬN:

Đây là một trong những game thuộc thể loại TURN BASED STRATERY thuần túy thành công nhất trong số các bản thuộc seri game MỘC ĐẾ CHIẾN KỶ. Cốt truyện hợp lý, hê thống nhân vật, vũ khí và phép thuật đa dạng. Nhiều vòng chơi hấp dẫn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA CỦA GAME


gfs_55987_2_23.jpg

gfs_55987_2_3.jpg

gfs_55987_2_5.jpg

921183_20050315_screen009.jpg

921183_20050315_screen004.jpg


LINK MEDIAFIRE:http://www.mediafire.com/download.php?7omnngzznmo
PASS FILE DOWN TỪ MEDIAFIRE:tbfc.gamevn.com

LINK ZHARED:
http://www.zshare.net/download/62270682ae56b8ed/

CHÚ Ý:Muốn chơi các game GBA thì bạn phải cài PM giả lập Vbag trước.
Sau đó tải game về, giải nén ra rồi copy file GBA vào thư mục E:\Vampent\Gbaroms Hay E:\Data\Others\vBag.
Bao giờ chơi thì mở vBag rồi chọn game và chơi thui.
Chúc các bạn chơi vui vẻ và nhớ ủng hộ mình nhé và nhất là không thích chơi thì đừng nói lời cay đắng!!!
;);););););)
 

FMT

New Member
Game này thì chuẩn không cần chỉnh rồi. Chỉ cần căn điểm lúc lên level và tránh con Rồng ở map gần lúc phá đảo là ok thôi
 

BuuPhucCT

Well-Known Member
Game này thì chuẩn không cần chỉnh rồi. Chỉ cần căn điểm lúc lên level và tránh con Rồng ở map gần lúc phá đảo là ok thôi

Mấu chốt thắng lợi của game này là ở chỗ cày cấp thôi. Chỉ cần canh chỉ số khi lên cấp thật OK thì các nhân vật của ta đều trợ thành các chiến binh bất khả chiến bại dù cho kẻ thù là ai. Còn nếu k thì game over sớm là cái chắc.:D
 

vn178223

New Member
Mình thử rồi nhưng nó ghi la` chứng chỉ hết hạn.Vậy bây giờ phải làm sao? Bạn chỉ mình với
 

BuuPhucCT

Well-Known Member
Mình thử rồi nhưng nó ghi la` chứng chỉ hết hạn.Vậy bây giờ phải làm sao? Bạn chỉ mình với

Bạn phải SIGN hay hack máy thì mới cài ổn. Nếu không thì phải chỉnh time lùi về khoảng năm 2007 hay 2008 rồi cài vào xem sao.;;)
 
Top