• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

HD sử dụng :điều khiển ĐT bằng giọng nói (Symbian)

jimmi_qyu

New Member
Chức năng này của một số máy Nokia đã có từ lâu , nhưng hình như chưa có ai post bài hướng dẫn hết.Vậy mình xin được hướng dẫn lại.Một số máy có chức năng này như: N6630/3230/7610/6680/6681/7270.....Mình đang dùng 7610 , những máy khác thì cũng tương tự thôi.
sieuthiNHANH2009050212118m2zlotgxzg17769.jpeg


Chức năng này gắn liền với 1 nút bên hông tay trái của máy (pust to talk)
MÔ TẢ CHỨC NĂNG
BẠN MUỐN DÙNG MESSAGING ? CHỈ CẦN NÓI 1 CÂU , CHƯƠNG TRÌNH MESSAGING TỰ ĐỘNG HIỆN RA
BẠN MUỐN GỌI ĐIỆN CHO MỘT SỐ NÀO ĐÓ , CHỈ CẦN NÓI 1 CÂU, ĐIỆN THOẠI SẼ TỰ ĐỘNG GỌI ĐIỆN CHO SỐ ĐÓ
*Bật các ứng dụng chỉ bằng 1 câu nói :
-Bạn vào Tool , chọn Voice com
-vào Options / New application để chọn ứng dụng mà bạn cần diều khiển .
VD: bạn cần điều khiển Camera , bạn vào New application , chọn Camera . Bây giờ trong giao diện chính của Voice commands sẽ có dòng Camera . Vào Camera / add voice command .ĐT sẽ hiện ra dòng chử Press 'start' then speak after tone .Khi bạn bấm start thì chương trình bắt đầu ghi âm giọng nói của bạn . nhớ nói cho thật chuẩn .nói đại từ gì cũng được .

Bây giờ là lúc điều khiển :
Bạn bấm và giử nút pust to talk khoảng 2 giây , điện thoại sẽ hiện ra từ Speak now .Bạn hãy nói lại câu mà lúc nãy bạn đã ghi âm.ĐT sẽ hiện ra chương trình Camera.
Bạn muốn điều khiển các chương trình khác thì đều làm tương tự như vậy .
GHI CHÚ :-Nói càng ngắn gọn , càng tốt.
-Khi ghi âm giọng nói của bạn , hay khi phát âm để điều khiển chương trình , hãy đợi khi máy phát ra tiếng tít nhỏ nhỏ thì mới bắt đầu nói.
*Quay số bằng giọng nói:
-Vào Contacts , click chọn 1 số có trong danh bạ , vào options/add voice tag để ghi âm giọng nói của bạn . Sau đó bấm giử nút pust to talk để phát âm lại từ mà bạn đã ghi âm.
ĐT sẽ tự động quay số đó.:whew:
CHÚC THÀNH CÔNG .=D>
 

JuRay-Duan

New Member
Hay. :D. bây giờ mình mới bít, mà N70 xài đc kô thế, còn cái nút pust to talk là nút nào vậy :(
 

jimmi_qyu

New Member
Hay. :D. bây giờ mình mới bít, mà N70 xài đc kô thế, còn cái nút pust to talk là nút nào vậy :(

Đa số các máy đều hổ trợ phần này,cây 8210 của mình còn có nữa nói chi đến N72 của bạn.:-?
 

matma88

New Member
cái này ko ăn thua đâu.ban đầu thấy nó vui vui thì thich thôi chứ cũng ko ứng dụng thực tế dc mấy vì máy nó phát âm theo tiếng anh.mặc dù bạn lưu trong danh bạ là tiếng việt thì nó vẫn cố mà dịch sang tiêng anh nên rất buồn cười và nói thật là bắt trước theo cách phat âm của máy dường như là không tưởng,có khi ban đọc để gọi đến số A thì nó lại gọi đến số B.Nói chung là chỉ biết thôi chứ chẳng dùng mấy
 

JuRay-Duan

New Member
Sao mình vào phần voice command--> profile thì nó báo là " voice system error " kô bít tại sao :|
 

tungoc11

New Member
Sao mình vào phần voice command--> profile thì nó báo là " voice system error " kô bít tại sao :|
cái này thì mình cũng bị lỗi rồi có thể nếu máy chưa lỗi nặng thì sư dụng bình thường. nhưng chức năng này thì khỏi sài. nếu muốn sài thì dùng 4 ngón formart lại có thể sử dụng được bình thường ko báo lỗi voice system error nửa.
 

Cleonardo

New Member
điều này ko có j lạ,có thêm 1 cách nữa là khi đeo tai phone muốn điều khiển = giong nói thì chỉ cần thao tác giữ im cái nút trên dây phone rồi nói(đã đc lưu), khuyết điểm là chỉ sử dụng đc ở chỗ yên tĩnh , ít người, cứ đông như đang chạy xe ngoài đường mà sử dụng thao tác này thì quên đi.
 

loitraitim490

New Member
Đúng rồi! Chỗ đông người nói 100 lần nớ nghe 9 lân, bó tay! Mà nó nói như người tập nói nghe ngộ nghê!!!
 

phatsatthu02

New Member
Anh ơi em thu âm rồi mà khi vào (pust to talk) thì nó hiện ra chữ "unable swith PTT on check PTT setting " là sao không hiểu nữa ?:O
 
Top