• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Hướng dẫn các Cách cài phần mềm vào điện thoại Android

vtp9x

New Member
Vừa ra đời phần mềm dành cho Android đã khá nhiều và có rất nhiều phần mềm hay. Hơn nữa với sự xuất hiện của các Bộ máy thực thi Java, hàng triệu phần mềm Java dành cho di động cũng đã sẳn sàng để bạn cho vào chiếc điện thoại Android thân yêu của bạn. Để cài phần mềm vào Android thông thường có những cách sau đây:
1.Cài qua Android Market.
2.Cài đặt thông qua AppsInstaller (cài các file .apk đã download về máy).
3.Cài các ứng dụng Java di động (J2ME).
4.Cài qua trình duyệt.

Cách 1: Android Market ( Dùng accout gmail đã active - giống như appstore trên iphone )
Cách này là đơn giản nhất, chỉ cần kết nối điện thoại vào mạng (GPRS, WiFi), chạy ứng dụng Market và chọt vào ứng dụng cần cài, chọt vào Install để cài. Quá xá dễ.
1491eb0b69fc30.jpg

Cách 2: Cài đặt thông qua AppsInstaller ( tương tự như appshare hay itunes trong iphone )

Trên điện thoại Android vào Market tìm và cài ứng dụng AppsInstaller.
Với các file .apk đã download về (thí dụ Opera Mini), chép sẳn file .apk vào thẻ nhớ.
Trên điện thoại chạy ứng dụng AppsInstaller, chương trình này sẽ tự tìm các file .apk và để nghị bạn cài vào. Chỉ cần bấm Install là xong. Lại quá đơn giản.
1492749a0dc65c.png

Cách 3: Cài các ứng dụng Java di động

Trên điện thoại Android vào Market tìm và cài ứng dụng J2Me MIDP Runner.
Chạy ứng dụng J2Me MIDP Runner lên.
Trong ô Add jad url ta nhập vào địa chỉ chương trình java di động cần cài vào. Thí dụ (http://thidu.com/app.jad), bấm nút Add jad url, chờ tí, chọt Install nữa là xong.
1492746b96810d.png
1492746b96dae5.png

Cách 4: Cài đặt qua trình duyệt ( Giống cách 2 nhưng cài online- tương tự như installer và cydia trên iphone)
Đây là cách cài phần mềm phần mềm đơn giản nhất. Cài đặt phần mềm từ cái file .apk download trực tiếp ngay trên Internet.

Chỉ làm một lần duy nhất: Vào Settings, Applications, check vào Unknown Sources để cho phép cài cái phần mềm không phải từ Market.
Vào các trang web cho phép download trực tiếp phần mềm dạng .apk, chọt vào để tải về và trình duyệt sẽ tự động đề nghị cài đặt.
1492749a0c62e5.png
1492749a0ce7b6.png
 
Chỉnh sửa cuối:

phonevn

New Member
cám ơn nhé vtp9c , mình mới mua một con G1 , đang học hỏi để sử dụng .
 

kinh81

New Member
con G1 xài Android có cài được những phần mềm giống WM5 không?xin chỉ dùm với.
 

copcon86

New Member
các bác cho em hỏi, e mới mua con G1 này, nhưng acc Gmail của market họ không cung cấp vì mail riêng của họ, mà e hardreset như trên diễn đàn hướng dẫn là bấm nút Back+Home 15s, nhưng e bấm được 5s thì nó lại khởi động lên chứ không có lên tam giác vàng, e làm khoảng 10 lần rồi mà nó cũng vậy. các bác có cách nào reset lại acc gmail của market mà không cần hardreset không ạ! vì reset lại tới phần active cũng rất khó. FW của e là 1.5
 

nguyenngocbau

Active Member
Mình cài phần mềm trong phần market mà trong đó nó kô có phần Search sao các bác.Chứ mình kiếm từng cái thì lâu quá
 

anhbaba

New Member
bộ nhớ MID trên máy mình quá ít, mình muốn cài PM ra thẻ nhớ thì phải làm cách nào vậy các bác? Newbie nên chưa biết cách sử dụng, xin được chỉ giáo. Thanks
 

thanhdung

New Member
Bạn ơi,nếu nó ở dạng .rar hoặc .zip ,khi giải nén nó có một lô file :assets,lib,META INF,res.......ở trong đó,thì mình phải làm cách nào ???!!!
 

TruongHan

Super V.I.P
Bạn ơi,nếu nó ở dạng .rar hoặc .zip ,khi giải nén nó có một lô file :assets,lib,META INF,res.......ở trong đó,thì mình phải làm cách nào ???!!!

Không giải nén,đổi thành đuôi .apk rồi install
 

lampn

New Member
Các bác hướng dẫn em cài phần mềm vào thẻ nhớ với. Hình như mặc định nó cài vào máy lun
 
Top