Tài liệu tham khảo của mobifone:
Điều kiện sử dụng
Khách hàng của MobiFone (trả trước, trả sau) cần có:
Có thiết bị đầu cuối 3G (máy ĐTDĐ, USB Datacard, PC, Laptop v.v.) hỗ trợ chuẩn UMTS và hoạt động ở băng tần 2.100 Mhz. Để biết thêm thông tin chi tiết về khả năng hỗ trợ của các loại thiết bị đầu cuối, khách hàng có thể xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đi kèm, website của nhà sản xuất máy đầu cuối; hoặc website (bằng tiếng Anh)
http://www.gsmarena.com để tham khảo cấu hình và khả năng hỗ trợ của các loại máy điện thoại di động đang sử dụng.
Máy điện thoại lựa chọn mạng ở chế độ băng tần “UMTS” hoặc ở chế độ “Dual Mode”.
Thuê bao đang ở trong vùng phủ sóng 3G và đã đăng nhập mạng MobiFone 3G (hiển thị chữ 3G/3,5G ở góc phía trên bên trái của màn hình máy di động).
Tại thời điểm cung cấp dịch vụ, tất cả các thuê bao của MobiFone được khai báo cho phép truy nhập mạng MobiFone 3G mà không cần đăng ký, giữ nguyên SIM Card và số thuê bao hiện có. Trong thời gian tới MobiFone sẽ phát hành SIMCard 3G được tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
Lưu ý: Các điều kiện trên có thể được thay đổi tùy theo chính sách kinh doanh của MobiFone trong từng giai đoạn khác nhau.
Cài đặt
Thông thường, máy đầu cuối hỗ trợ mạng 3G của khách hàng có 3 chế độ lựa chọn mạng: UMTS (3G), GSM (2G/2,5G), và Dual mode (2G/2,5G và 3G) hoặc một thuật ngữ tương tự.
Khi khách hàng lựa chọn chế độ UMTS thì thuê bao chỉ được truy nhập vào mạng 3G với điều kiện nằm trong vùng phủ sóng 3G. Thuê bao sẽ không thể chuyển sang mạng 2G trong bất cứ trường hợp nào. Do đó:
Khách hàng sẽ không thể liên lạc được (gọi đến/gọi đi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data...) nếu nằm ngoài vùng phủ sóng mạng 3G của MobiFone.
Nếu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ như: cuộc gọi thường, cuộc gọi video, dịch vụ data mà di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng 3G thì dịch vụ đó sẽ bị ngắt.
Khi khách hàng lựa chọn chế độ GSM (2G/2,5G) thì thuê bao chỉ được truy nhập mạng 2G/2,5G của MobiFone với điều kiện nằm trong vùng phủ sóng 2G/2,5G. Thuê bao sẽ không thể chuyển sang mạng 3G trong bất cứ trường hợp nào. Do đó:
Khách hàng sẽ không thể liên lạc được (gọi đến/gọi đi, nhắn tin...) nếu nằm ngoài vùng phủ sóng mạng 2G/2,5G của MobiFone.
Nếu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ như: cuộc gọi thường, dịch vụ dữ liệu mà di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng 2G/2,5G thì dịch vụ đó sẽ bị ngắt.
Khi khách hàng lựa chọn chế độ Dual mode, máy sẽ tự động chuyển sang sử dụng vùng phủ sóng phù hợp nhất về chất lượng, cường độ sóng, dịch vụ đang sử dụng... tùy theo thời điểm và khu vực mà khách hàng đang sử dụng. Do đó:
Khách hàng có thể truy cập mạng 2G/3G tùy từng thời điểm.
Nếu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ như: cuộc gọi thường hoặc dịch vụ data mà di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của mạng 2G/3G thì dịch vụ sẽ được chuyển giao sang mạng 3G/2G nếu tại đó mạng 3G/2G có phủ sóng và chất lượng đảm bảo kết nối.
Do dịch vụ video call không được hỗ trợ trên mạng 2G nên nếu khách hàng đang thực hiện cuộc gọi video call mà di chuyển ra khỏi vùng phủ mạng 3G thì cuộc gọi sẽ bị ngắt.
Lưu ý: Tại thời điểm mới cung cấp dịch vụ, vùng phủ sóng của mạng 3G còn hạn chế rất nhiều so với mạng 2G, đồng thời, đối với các dịch vụ cơ bản như thoại, SMS thông thường thì KHÔNG CÓ SỰ KHÁC BIỆT giữa mạng 3G và 2G. Do đó, MobiFone khuyến nghị khách hàng nên lựa chọn chế độ Dual mode cho thiết bị đầu cuối, theo đó thiết bị đầu cuối sẽ tự động chuyển giao giữa 2G và 3G để đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn.