• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Muốn Sync lại App mà không bị mất App cũ khi cài lại Windows

viet124084

New Member
Mình hỏng máy lap, Cài lại win.8-|
Cắm itune vào chỉ dám sync nhạc và video theo chế độ manual thôi.:D
Còn app thì không có, nó đòi remove hết cái app cũ đi.:O
Bây giờ có cách nào để cài app mới trên itune mà không mất hết app cũ không bro ;;)

Cảm ơn bác rất rất nhiề ;;)
 

dungeasy

New Member
Nếu bạn đang muốn cài lại windows (XP - ko có điều kiện test vista) mà lo sợ mất itunes library mất bao lâu xây dựng, hay sợ mất backup của iphone iu vấu, hoặc là sợ khi cài lại xong thì itune sẽ bắt sync lại iphone thành trống trơn. Vậy xin hướng dẫn 1 cách đơn giản để backup lại toàn bộ itunes.

Điều Kiện:

Đầu tiên bạn phải chắc chắc tất cả nhạc và video của mình nằm ở 1 vị trí luôn luôn cố định. VD như nó nằm ở C:\Data thì bạn copy hết ra external rùi sau khi cài wins lại thì copy chính xác vào lại C:\Data ... Hoặc nếu nó nằm ở ổ D, E, F hay gì đó thì khi cài lại wins, bạn phải chắc sao windows mới cũng nhận ổ đó đúng với tên gọi ban đầu là D, E, F hay gì đó.

Net chỉ test với itunes 8.x mới nhất, nhưng nghĩ những version 7.x cũng tương tự.

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần copy 2 folders dưới đây vào 1 chỗ an toàn (external hay partition khác)

1. C:\Documents and Settings\username\My Documents\My Music\iTunes

Vào My Music và copy folder iTunes. Folder này chứa các thông số như 1 thẻ chứng minh nhân dân cho itunes của bạn, cũng như lưu giữ thông số về thư viện nhạc, và các ipa bạn đã add hay download.

2. C:\Documents and Settings\username\Application Data\Apple Computer

Vào Application Data (vào tới chỗ username thì gõ vào thanh address chữ Application Data, hoặc vào menu Tools - Folder Option - thẻ View - chọn Show Hidden Folders and Files - OK để truy nhập), sau đó copy folder Apple Computer. Đây là folder chưa file backup mới nhất mỗi khi sync iphone và những thông số khác.

Sau khi copy 2 folder đó lại, thì bạn cứ tự nhiên cài lại windows, cài lại iTunes và copy đè 2 folder trên vào đúng vị trí như ban đầu. Sau đó tốt nhất là khởi động lại máy, còn lười thì cứ restart itunes. Mọi thứ sẽ trở lại như ngày nào và cắm thử iphone vào vẫn nhận ngon nguồn :(Vnmagic)
 

viet124084

New Member
app thì itunes sẽ cop lại vào PC cho bạn :D

Hi bro, mình chưa dám thử lần nào . nhưng nó hỏi là replace tất cả trên itouch mà ?

@dungeasy : Cảm ơn bro, tiếc là mình cài lại win trước khi đọc bài này. hic
 
Top