• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

PỜ VỜ BANG CỔ SỰ KÝ

Bete

New Member
Hồi 1
Pờ vờ bang khai yến mừng chu nguyệt
Anh hùng các lộ thảy đồng tâm

Thời Ai Ty (I.T.) thịnh trị, giang hồ chia làm nhiều phái bạch đạo và hắc (hack) đạo.

Pờ vờ bang thuộc bạch đạo. Minh chủ Pờ vờ bang là một trang thiếu hiệp kiệt xuất nhũ danh Kawaguchi - giang hồ thường gọi là Kawa, được các bang phái lân cận nghe tiếng đều phải khâm phục, giáo chúng trong bang đồng lòng giúp đỡ bang chủ gầy dựng bang phái ngày càng thanh thế. Tổ chức quy củ Trên có bang chủ (Admin), dưới là 2 vị trưởng lão (Manager), hương chủ (Super Moderator), đường chủ (Moderator) và đường chủ tập sự (trial mod) giúp việc cho trưởng lão. Giáo chúng được phân ngạch trật (từ Super Vip xuống đến lính trơn) tuỳ công sức đóng góp bang sự. Các Trưởng lão, hương chủ bao gồm nhiều nhân vật cự phách giang hồ danh tiếng lừng lẫy kể đến gồm 12 vị : Phàm Quảng (Phamquang) lão tiên sinh, Ảnh Tử (Anhtu) lão tiên, Hắc hậu (hachau) lão hiệp, Thái Kiên đại hiệp, Mỏ bị phỏng (Mobifuns) đại phu, Nguyễn Quảng (Nguyenquang) lão gia, Việt vờ nờ nờ (Vietvnn), Tạ kỉ (Taki), Tôm có đờn (Tomcodon) thiếu hiệp, Bá Đâm Giá (BadamgiaK23) thiếu hiệp, Tỉnh lạ gì (Tinhlagi) thiếu hiệp, và Bát kít (Batkid) thiếu hiệp. Các lão hiệp tuy niên kỷ đã khá mà khí lực ai cũng thảy đều sung mãn. Các thiếu hiệp đều tuổi trẻ tài cao, sức vóc hơn người, cứ xem sức đóng góp cho bang mà sởn ốc.

Kể từ khi Mỏ bị phỏng bang suy sụp, lòng người hoang mang, không biết chỗ dừng chân. May nhờ Pờ vờ bang xuất hiện, giúp ích muôn người. Anh hùng các lộ khắp nơi thảy đều vui mừng đồng lòng gia nhập Pờ vờ bang, lại càng làm cho khí thế bang hào khí ngất trời.

********
Tiết trời nay đã sang thu. Trời về khuya, thanh phong Tây Nam thổi nhẹ đưa đám lá khô rụng ban sáng dồn về một góc quán. Có tiếng vó câu dồn dập rồi dừng lại (tiếng modem chăng), một tên mã phu mang một gói lớn trên ngựa đi vào rồi quát tiểu nhị:

- Còn không mau đem rượu ra!

Tiểu nhị rối rít vâng dạ, mang ra một bình Hàn Bầu Tửu, và một củ khoai nướng đặt trước mặt khách, rồi rón rén đứng chờ. Thấy khách phất tay ra hiệu, tiểu nhị định rút lui nhưng ngoái nhìn kỹ lại. Thì ra là tên mã phu của Pờ vờ bang có nhiệm vụ mang thiếp mời mở đại hội anh hùng nhân kỳ đệ nhất chu nguyệt. Tiểu nhị còn nghe lõm câu chuyện của khách ban sáng nghe nói , chỉ mới một tháng mà anh hùng các lộ đã đổ về hơn một vạn. Phen này, chỉ cần siêng năng một chút là có thể rủng rỉnh đi vào Nguyệt thanh Lâu tìm các tiên nữ giải sầu.

Nghĩ khách đang còn ngây ngất với hương của tửu Hàn Bầu, tiểu nhị chuẩn bị ngả lưng một chút định vẽ tranh trừu tượng của các tiên nữ, chợt nghe tiếng Mã phu dạ một tiếng rõ lớn. Hắn rón rén nhìn qua khe hẹp tưởng có khách mới vào, nào ngờ chỉ có mã phu đang độc ẩm đối thoại.

Thì ra thấy tên mã phu chểnh mảng việc đưa thiệp, một hương chủ dùng “truyền âm nhập mật” (Mobile Phone) quở mắng. Mã phu khúm núm vâng dạ, ra điều hối lỗi rồi giục tiểu nhị mau tính tiền rời quán.

Giục ngựa đi, mã phu cảm thấy tiếc vì thời gian trôi nhanh quá, mới đó mà đã qua một mùa trăng. Không khí náo nhiệt của lần mở hội khai trương Pờ vờ bang như vẫn còn đó. Còn đó hình ảnh Bang chủ và các trưởng lão hiên ngang đi trong hàng chào của các tiên nữ (chủ yếu là nhớ tiên nữ), Hắn nhớ rượu, nhớ khoai nướng, nhớ bàn ghế tre trong đêm mưa tầm tã ấy. Nhưng trên hết là hắn đã trộm nhớ một người, một người đẹp mà hắn tiếc ngẩn tiếc ngơ vì chưa thể hẹn với nàng được lần nào. Hắn tiếc là phải. Bao công phu các đai ca trong bang đã truyền dạy : nào là “Nguyên tắc cưa cẩm đàn bà con gái”, “Bế tinh đại pháp” ... thế mà đã lần nào vận dụng đâu. Hắn nghiền ngẫm cẩm nang ăn chơi, xem phim Á Âu, đọc truyện người lớn mỗi ngày trước lúc đi ngủ. Thân phận mà phu đưa thư của hắn là chính tại hắn. Phàm Quảng lão tiên sinh có truyền cho hắn vài chiêu thức để “truyền tin nhập mật” (email) thế mà không chịu khổ luyện, để phải đêm ngày mưa nắng trao thư trao thiệp cho kịp kỳ phó hội. Phen này , hắn phải tự luyện trước công phu “truyền âm nhập mật” (mobilephone). Bằng hữu trong bang ai nấy đều đã dùng qua công phu này và cho hắn biết phải trả vài chai để có được khẩu quyết (mua máy). (Ghi chú của tác giả : hồi ấy, 1000 (một thiên) được gọi là “một K” ; 100 K là “1 xị” ; 10 xị là “1 chai”). Mỗi tháng luyện mất khoảng 3 xị. Vậy là ổn. Tự nó có thể truyền âm cho Tiên nữ yêu quý bằng cẩm nang Saigon CallGirls Phone của Hương chủ Hắc hậu dày công biên lục.

Thấy phấn khích, hắn càng giục ngựa đi nhanh ...

Kỳ phó hội này gồm những ai tham dự, tổ chức hoành tráng ra sao, muốn biết đón xem kỳ sau sẽ rõ.
 

Bete

New Member
Hồi 2
Phàm Quảng lão tiên sinh hội kiến Bang chủ
Hương chủ Hà thành mở tiệc tung hê


Lại nói về Trưởng lão Ảnh Tử tiên sinh, sau khi phó hội khai trương, vẫn còn dây dưa đất Hà Thành. Tiên sinh còn quyến luyến đất này hẳn có chủ định. Hương chủ Hắc Hậu, Cản mìn (Kangmin82), Nem mặt lạnh (Nemmatlanh) cứ sáng sáng chiều chiều cứ lôi Ảnh Tử tiên sinh đi , hết trà đường lại tửu điếm. Hà thành có bao nhiêu ngõ ngách ăn chơi, cứ hỏi Hắc hậu hương chủ là rõ tất. Hậu còn vô vàn địa chỉ ở phương xa. Nhất là ở Hải Phận Quốc. Hoa viên của Hậu là Nhân Ngư Mĩ quốc. Bí cấp cẩm nang mà Hắc Hậu khảo lục còn đang tiếp tục hoàn thiện (chứ làm sao mà hoàn tất nổi!) nay đã oai trấn tứ phương. Ngày xưa, có Tây môn Khánh, Bán dạ Sinh, phương Tây có Đồng Doãn (Don Juan), nay lại có thể xứng với Hắc Hậu hương chủ hay sao. Trưởng lão Ảnh Tử tiên sinh tuy chân muốn đi cùng Hắc hậu, nhưng bụng lại hoài hương, muốn cấp cấp trở về báo cáo tình hình cho Phàm Quảng lão tiền bối (Nhưng theo bồ câu đưa thư cấp báo Trưởng lão Ảnh Tử tiên sinh còn lo ngại giang hồ đồn thổi tiên sinh đắm chìm trong tửu sắc. Nguy tai, nguy tai).



**

Nói đến Phàm Quảng lão tiền bối ở đại bản doanh phương Vót Cà Tửu đi đi lại lại, rồi thỉnh thoảng dùng Truyền tin nhập mật để truyền lệnh cho ai đó. Lão nóng ruột lắm rồi, vì từ dạo Mỏ bị phỏng bang bị tiểu nhân ám toán khiến bang chúng lao đao, giáo chúng trong bang sa cơ phải nương thân ở các bang khác. Lại thêm tin mật báo giáo chúng vùng Sài Côn cứ truyền khẩu chuyện Tiên nữ Bắc phương bắt cóc kẻ dưới trướng Phàm Quảng đem vào nhốt vào Giáng Long đảo. Lại nữa, ở xứ Bắc phương còn rộ lên chiêu thức gì gì mà cứ nghe xì xầm có chữ hắc... rồi lại sập... nghe mà nôn nóng cả ruột gan. Mà trưởng lão Ảnh Tử kể cũng lạ. Công phu truyền tin nhập mật lẫn truyền âm nhập mật của lão cũng đạt mức thượng thừa mà vẫn không thể nào với tới Ảnh Tử lão trượng được. Kể ra thì không phải công phu của Phàm Quảng lão tiền bối thua sút theo thời gian. Chỉ có điều đường sá cách trở, núi non trùng điệp. Lại thêm Hắc hậu hương chủ kể về hôm khai trương lòng lão chỉ thêm sầu não, muốn mục kích sở thị mới hả cơn (cơn gì ta :D). Lão quyết định tuần du Bắc phương một chuyến để xem rõ thực hư, và đồng thời giải cứu cho Ảnh Tử lão đệ.

Khinh công lão tiền bối quả danh bất hư truyền, cây cối hai bên đường rạp hẳn phía sau. Thoảng nghe trong gió, mùi thơm của trinh nữ bốn phương và lời ong tiếng ve của giáo chúng hắc đạo. Phe hắc đạo tung đủ mọi chiêu quyến dụ Lão. Lão nghe hết, thấy hết. Lão đã từ chối, tỏ bất hợp tác với phường hắc quân ấy. Quyết chí đi đến nơi, về đến chốn như lời của thân mẫu dặn dò. Hừm, Lão đi Bắc phương chuyến này xong, mọi việc đều phải sắp xếp lại. Rồi đám ong ve ấy hãy đợi dấy, chờ lão phu về sẽ cho biết tay. Hừ Hu! Pogodi
Khinh công lão tiền bối quả danh bất hư truyền, cây cối hai bên đường rạp hẳn phía sau. Thoảng nghe trong gió, mùi thơm của trinh nữ bốn phương là lời ong tiếng ve của giáo chúng hắc đạo. Phe hắc đạo tung đủ mọi chiêu quyến rũ Lão. Lão nghe hết, thấy hết. Lão đã từ chối , tỏ bất hợp tác với hắc quân ấy. Nhưng quyết chí đi đến nơi, về đến chốn như lời của mẫu thân tửng nhủ. Hừm, lão đi Nam du chuyến này xong, mọi việc đều phải sắp xếp lại. Rồi đám trinh nữ bốn phương ấy hãy đợi đấy, chờ lão phu về sẽ cho biết tay. Hừ!

***
Vừa chạm đất, Lão đã chịu không nổi bèn Truyền âm cho các Trưởng lão đồng nghiệp, rồi cùng họ và các Đường chủ đi vào một tửu điếm , mà nghe một Đường chủ có tên gọi Cản mìn khiêm tốn giới thiệu sẽ là nơi yên ổn thoáng mát để đàm đạo. Thời này, còn có một loại thức uống cực thịnh gọi là “bia” tuý luý càn khôn không kém rượu, đặc biệt uống bia vào không cần dùng Lục mạch thần kiếm để tống xuất ra ngoài như Đoàn Dự, mà chỉ cần uống , van trong người sẽ tự xả. Thế mới biết thời Ai Ty, việc gì cũng tự động. Cứ nghĩ đến khoản ấy, lão cảm thấy lo lo cho 2 trái cật của mình...

Quả nhiên, tửu điếm sang trọng này chỉ có tửu mà không có điếm. Nào ngờ, Long giáng đường chủ đã Truyền âm cho các đường chủ, đường chủ tập sự trong Pờ vờ bang (hầu hết đều là chức sắc, chí ít cũng là hương chủ hùng cứ một phương) tích cực dẫn dụ bang chúng nữ đến với đại yến. Cũng phải nói thêm , Pờ vờ bang ở trời Nam từ khi còn là Mỏ bị phỏng bang rất hiếm bang chúng nữ, có một số hạt không hề có lấy một bóng hồng. Trên bình diện quản lý, dân gian gọi là “Bên trọng bên khinh” (tức một đầu thì nặng đầu kia lại nhẹ). Phàm Quảng lão tiên sinh cũng thấy áy náy vì chuyện này nên tự hứa sau khi về sẽ gấp rút tuyển lựa (hay dụ khị) vài tá nữ bang chúng cho bọn tay chân khỏi dèm pha ghen tỵ. Lão đã nhắm nhe được vài đứa rồi. Trong buổi họp mặt bỏ túi của khách Đông Đô, cũng có vài thị nhưng kể ra thì cũng là hoa đã có chủ. Thôi thế cái đã. Tới tua của Lão phải uống rồi. 1, 2, 3, Vô.!

***

Sau đó vài hôm, Phàm Quảng lão tiên sinh, Ảnh Tử lão tiên, Hắc Hậu hương chủ cùng nhiều đường chủ khác của hạt Hà Thành quyết định lãm du Giáng Long Đảo theo lời mời của Giáng Long đảo chủ Hùng trang chủ. Mọi người cùng rảo bước đến một mật đạo quanh co uốn lượn đúng kiểu Giáng Long và cuối cùng yên vị tại một "căn nhà không móng" tròng trành trên mặt nước. Sau khi giới thiệu danh tánh, mỗi người yên vị và nốc bia. Ái thê của Giáng Long Đảo chủ cũng có mặt cho thêm phần trịnh trọng. Sau đó, vừa uống , mọi người vừa bàn chuyện bang sự, chuyện thế nhân, trao đổi bí kíp của mỗi miền và sẵn dịp công bố một số hương chủ đường chủ mới. Phàm Quảng lão tiên sinh có hứa sẽ về phát triển thêm nữ bang chúng, và sẽ dắt vào Sài thành vài ả ở lần gặp mặt sau. Mọi người vui vẻ lạy tạ và cạn bôi chúc cho Bang nghiệp trường tồn. Sau đó vài người có truyền âm của tiên nữ vội kéo đi. Các quái khách còn lại tiếp tục vui vẻ đến sáng chờ mục kích Túc Cầu Thể Thao quần thảo. Chuyện đánh lẻ của từng người từ đây không kể đến nữa.

***

Muốn biết Phàm Quảng lão tiền bối thay gì (thay bồ nhí?), đổi gì (đổi ĐTDD?) trong tương lai, đã cứu được Ảnh Tử lão đệ chưa và kỳ phó hội ở cả hai miền Nam Bắc rầm rộ như thế nào, xem các hồi sau sẽ rõ. (khoan hỏi, cứ chờ!)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 3
Vui hoan lạc, đừng quên giữ của
Mất bửu bối, Bang chúng khỏi truyền âm


Ảnh Tử trưởng lão thẩn thờ lê từng bước chán chường trên đường phố Hạt Hà thành. Chàng chẳng còn thiết gì các tiên nữ, hoa hậu gì gì nữa bởi bửu bối công phu truyền âm của chàng không còn. Chẳng biết Phàm Quảng lão tiên có truyền âm gọi không nữa. Rồi bao huynh đệ ngóng trông dài cổ vì sự bặt vô âm tín của chàng kể từ ngày chàng viễn du Bắc phương.

Chàng biết, ngoài này cũng tổ chức một đại hội khai trương tưng bừng không kém. Nhưng vì công vụ quyết không nao lòng. Chàng được Long Giáng đường chủ tường thuật rõ ràng khí thế bừng bừng của ngày hôm ấy. Thần mã BMW, rượu thịt,... nhưng vẫn tiếc nhất là không được thấy khẩu Hắc Bạch Mỹ Tửu thần công chỉ được khai hỏa mỗi lần khai trương. Rồi Nhiếp Ảnh Truyền Hình đại hiệp cũng phải xin triều cống thần phục. Bất giác nước mắt rơi lã chã.

***

... Mê hồn hương của tiên nữ Bắc phương quả thật hiệu nghiệm. Bao nhiêu Bia, Rượu ngày hôm ấy không thể phục cho Ảnh Tử trưởng lão say được. Cứ đổ bia vào, Ảnh Tử lại tự tháo ra. Bao nhiêu tỳ nữ, tay vuốt ve, miệng lả lơi... Ảnh Tử chỉ muốn hồi hương. Chỉ mỗi cái phất tay, đám tỳ nữ lùi ra, Tiên nữ Bắc Phương bước xuông bệ ngọc tiến gần đến chỗ thiếu hiệp đang bị trói chặt phía dưới bởi dây tình. Chàng thoáng nghĩ, phải cảnh giác âm mưu của ả ma tình này, quyết giữ vững sự trong sạch cuối cùng của đời thanh niên. Tiên nữ nhẹ nhàng tung lớp phấn hồng trong tay áo. Một mùi hương thơm khó tả ,có thể nào là hương trinh như các huynh đệ Pờ vờ bang đã đàm đạo chăng ? Nghĩ đoạn, chàng nín thở. Đang lúc nguy cấp, bỗng có tiếng báo truyền âm (chuông điện thoại). Chàng tự trách sao trước khi vào đây không giấu đi cái bửu bối ấy. Định với tay vào trong áo, thì thấy chóng mặt vô kể, trời đất quay cuồng. Chàng khuỵu xuống. Mê hồn hương đã phát tác. Chàng ngất đi một cách anh dũng vì sự trong trắng của mình. Chỉ thoáng nghe đám lâu la của Tiên nữ nhốn nháo lên và có người luồn tay vào người chàng rút phăng Bảo Bối Truyền Âm ra ....

***
Dạo này, Hạt Hà Thành đạo tặc hoành hành, chuyên trộm đạo đủ loại. Bất luận hàng hóa có giá trị từ vài chục K đến vài mươi chai đều ở trong sự dòm ngó của chúng. Ảnh Tử Trưởng lão đang trên đường phố. Nghĩ mình không phải lo buồn một mình, bởi cũng có khá nhiều hương chủ đường chủ, và bang chúng khắp nơi cũng vì say sưa hoan lạc mà mất đi bảo bối truyền âm. Trong lúc xuất kỳ bất ý, còn đang nghĩ ngợi miên man, thì chàng thấy luồng kình phong từ phía sau đánh tới. Rạp xuống tránh, chàng còn kịp thấy tiếp một chiêu khác của một đạo tặc tấn công từ phía trước, vội đưa tay lên đỡ. Thì ra là cặp Hắc Phong Song Chích. Tên phía trước định bồi thêm một chiêu thì có tiếng quát thật lớn từ trên không:
- Hạ thủ lưu nhân!
Thấy nhún vài cái là cả hai tên đạo chích vụt biến mất. Còn lại trên đường là Trưởng lão Ảnh Tử với cánh tay đưa lên đỡ, nhưng chiếc nhẫn trên tay đã biến tự lúc nào! Thật là hoạ vô tá lả!

----------------

Lời bàn: May mà “Bảo Bối Truyền ... Giống” vẫn còn, nó gắn chặt vào người Ảnh Tử, nếu không thì cũng mất toi

Chuyện gì xảy ra sau đó xem các hồi sau sẽ rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 4
Tung gió độc tràn ra khắp hướng,
Mỹ nhân sầu trằn trọc canh thâu.


Từ đằng xa, lờ lững một bóng hồng, lả lướt nhè nhẹ đáp xuống trước mặt Ảnh Tử. Thì ra tiếng quát ban nãy là của Phượng Ảnh Tiên Tử. Khinh công của nàng thất là tinh diệu, công lực quả nhiên phi thường. Tiếng quát ban nãy nàng chỉ mới dùng 2 thành công lực Sư Tử Hống mà cặp Hắc Bạch Song Chích đã mất mật lủi tránh. Nàng cất giọng oanh:
- Trưởng lão, làm sao nên cớ sự?
Ảnh Tử lần lượt kể lể toàn bộ sự tình rồi vái lạy ơn cứu mạng vừa qua. Tiên tử quắc mắt:
- Là người đồng bang, bất tất đa tình (đa lễ mới phải, hứ!). Các hạ cứ lên đường thi hành nhiệm vụ.
Ảnh Tử bái tạ rồi nhắm phía trước tung cước bộ. Chuyện Ảnh Tử kể đến đây là tạm ngưng, không nói đến nữa.

*****
Lại nói về Phượng Ảnh Tiên Tử sau khi giải cứu Ảnh Tử Trưởng lão, mới quay về Phượng Ảnh Lâu.

Đó là một lầu cao, gọi gió bốn phương. Ngoài phép hô phong hoán vũ, Tiên Tử còn có một bảo bối cực kỳ trân quý đã thất truyền từ khi Trương Vô Kỵ vẽ chân mày cho Triệu Minh Công Chúa. Độc Kinh của Vương nạn Cô . Đó là bản duy nhất còn sót lại trên giang hồ, mà nàng đã kịp thu nạp. Nàng nghĩ rằng dùng độc như Vương nạn Cô còn có Hồ Điệp Tiên Y ở Hồ điệp Cốc chữa trị, thì thiên hạ còn ai khiếp sợ. Nên nàng đã tịnh tâm dày công nghiên cứu một pho tạng thư khác gọi là Độc Phong Kinh (không phải kinh phong đâu nghe!). Người đời cứ ngỡ là Độc Kinh tái bản bèn sao chép rầm rộ , bán cả ra lề đường, hè phố. Bọn Hắc Bạch Song Chích cũng đã từng thử độc và từng chịu thua nàng. Nào ngờ, hư chiêu của Tiên Tử quả là cao siêu. Dân chúng đem về đọc dần dần quen với độc, sau này chịu không nổi bèn đến vái lạy nàng xin độc.
(Giải thích của tác giả: Cứ vào Hồ sơ của Phượng Ảnh Tiên Tử , đọc tất cả bài post, Hoặc xem các chủ đề với số lần đọc là top trong Pờ Vờ bang thì sẽ tin lời tác giả. Nếu sau này không chịu tìm các bài của nàng để đọc, thì nàng sẽ thả độc cho chết ráng chịu. Tác giả miễn chấp trách nhiệm. Kính báo!).

Người trên kẻ dưới tung hô suốt ngày, thế mà nàng vẫn buồn. Cả Pờ Vờ bang có ai xứng tầm để đưa dắt anh hùng bốn phương đến với Pờ Vờ bang như nàng chăng. Thời Mỏ bị phỏng bang còn hoạt động, nàng cũng đã thầm thương trộm nhớ Mỏ bị phỏng Ảnh Tử đường chủ (khi đó chưa lên trưởng lão :D) và tự đặt ngoại hiệu cho mình là Phượng Ảnh Phu Nhân , nhằm tránh cho các tiên tử khác khỏi phạm. Nhưng thiên bất dung gian, Mỏ bị phỏng bang sớm quy thiên. Lòng nàng cũng héo hắt thương tưởng bóng hình xưa, với nỗi niềm chưa thổ lộ.
“Gió độc thổi về đâu...”
Nàng cất tiếng hát âu sầu trong đêm.

Kể từ Pờ Vờ Bang Chủ thống nhất thiên hạ, Phượng Ảnh cảm thấy bừng bừng sức sống. Nàng lăn xả tham gia bang sự một cách hăng hái nhất, hòng “quên đi kỷ niệm xưa”. Và nàng đã quên được. Nàng vui sống và đi đây đó. Nhờ vậy mà cứu sống Ảnh Tử trưởng lão đường chủ trong gang tấc.

Những Độc chiêu gì Tiên tử Phượng Ảnh sắp đưa thêm vào Độc phong Kinh, và ai sẽ là ý trung nhân sắp tới đây của nàng , xin xem hồi sau sẽ rõ.
 

Bete

New Member
Hồi 5
"Giang sơn đại hữu tài nhân xuất
Nhất đại tân nhân hoán cựu nhân".

Đó là câu tục ngữ, cũng là câu nói cổ xưa, những câu nói vừa là tục ngữ, vừa cổ xưa, thông thường đều là câu nói rất có đạo lý. Nếu không, đời sống cũng không lưu truyền những câu nói xưa, những câu tục ngữ như vậy.
Đặc biệt là trong thời Ai Ty tuy thịnh trị nhưng cũng hỗn mang này, giang hồ lại càng khó có thể có được một ngày tĩnh lặng thanh bình, càng có nhiều anh hùng xuất thế. Thời thế động loạn là thời thế dễ dàng nhất để tạo anh hùng.
Các thức các dạng anh hùng, có anh hùng tốt, có anh hùng ác, có anh hùng thành danh, cũng có anh hùng vô danh, có anh hùng thành công, cũng có anh hùng thất bại. Trong nhiều dạng nhiều hình nhiều sắc nhiều thái anh hùng đó, Trưởng lão Phàm Quảng tiên sinh là một trong những nhân vật được giới giang hồ điểm diện xưng danh nhất.

Dưới cờ tụ nghĩa của Pờ Vờ bang, Phàm Quảng lão trược được đông đảo giáo chúng tung hô Thúc phụ (Tuy nhiên cũng phải nói thêm là chưa có nữ nhân nào nhận Phàm Quảng làm chuyết phu :D). Phảm Quảng Lão tiên sinh là ai? Có lẽ cũng nên nói rõ.

Nghe giang hồ phong thanh đồn đại Phàm Quảng lão trượng xuất thân tại Hải Phận Quốc và lập thân, tề gia tại Vót Cà Tửu Quốc nghe đâu là rất xa xôi, mất gần 12 canh bồ câu bay miệt mài không nghỉ, còn nếu tính theo đường chim đi bộ thì ôi thôi cách trở nghìn trùng.

Một ngày nọ, Phàm Quảng lão tiên sinh mục sở lê hoa nở trắng góc hoa viên, gió đông rúng động tâm can. Tấm lòng hoài hương về Hải Phận Quốc càng thêm thôi thúc. Sau bao đêm trằn trọc, tính toán chi li Phàm Quảng lão phu nhân lệ thủy lưng tròng trao cho Phàm Quảng lão tiên sinh tay nải bọc vài thanh bảo đao bảo kiếm chi gia phòng thân, rồi rút vào hậu viện chay tịnh.

Phàm Quảng lão tiên sinh vượt qua biết bao gian nguy để cuối cùng cũng có mặt tại phân đà Hà Thành vào tiết xuân phơi phới. Trước là cạn chén giao bôi với các Hương chủ, đường chủ của phân đà. Sau là giải cứu cho lão đệ Ảnh Tử lỡ vướng phải Mê hồn hương của Phượng Ảnh Tiên tử. Cuối cùng là xuôi thuyền về phương Nam đến tận Sài Côn tụ hội Pờ Vờ Bang toàn giáo lần thứ nhất.

Chuyện gì sẽ đến với Phàm Quảng lão trượng? Liệu Phàm Quảng lão trượng và Ảnh Tử lão đệ có nguyên vẹn trở về phương Nam? Phượng Ảnh Tiên Tử sẽ chọn ai làm Chuyết phu? Hồi sau sẽ rõ :D

-----
 

Bete

New Member
Hồi 6

…Một trà, một rượu, một đàn bà,
Cả 3 thứ ấy cứ quấy ta …”

Vào tiết xuân, Phàm Quảng lão trượng đang tập luyện tăng le vồ vơ sần cho bảo đao bảo kiếm đem theo người phòng hờ tiểu nhân ám toán thì nhận được mật báo vào đúng giờ Thìn ngày mai, Pờ Vờ Bang phân đà Hà Thành sẽ họp phiên thứ nhất. Kính thỉnh Trưởng Lão Phàm Quảng chủ trì cuộc họp này.

Giờ Mẹo nhị khắc, Hương Chủ Nguyễn Quảng đã thúc thần mã Cắm rị đến khách điếm đón rước Trưởng lão Phàm Quảng. Phân đà Hà Thành quyết định chọn trang viên lục thập ngũ lộ sứ quán làm nơi hội họp. Phàm Quảng lão trượng và Nguyễn Quảng hương chủ đến nơi thì tất thảy hương chủ, đường chủ phân đà Hà THành đã có mặt đầy đủ. Vót cà tửu quốc tràn chén, mọi người bất kể là trưởng lão, hương chủ hay đường chủ đều nhấp ngụm rồi cùng khà sảng khoái, ai nấy đều đăm đắm tâm tư, hồi hồi tưởng tưởng, cực kỳ phấn khích…

. . . .
Phàm Quảng trưởng lão tự mệnh Tuý tiên. Trong hoa viên nhà trưởng lão có một mật thất lớn chứa toàn tuyệt tửu thế gian. Phàm Quảng lão uống nhiều thật, ngày nào cũng uống, lúc đối ẩm, lúc tam tứ ẩm, lúc hội ẩm, đôi lúc buồn chán, truyền âm mãi chẳng thấy ai, lại độc ẩm. Cái thú rượu ngon kiếm bạn hiền làm lão vắt óc nghĩ ra pháp Tiêu Sầu Y Ước (gọi trong giang hồ là Nội quy ăn nhậu), giúp các tửu bằng hữu bốn phương tự giác mà bình bình hũ hũ. Thật không hổ danh trưởng lão Pờ Vờ Bang.

Tiêu sầu y ước có tất cả 10 chiêu và thức bao gồm:
1./ Đồng tâm hợp nhất (mỗi người một tay)
2./ Ưu tiên phó hội (phải tới liền)
3./ Lịch sự Công bằng (cấm khạc nhổ, văng tục; không rót lưng, kê tán, qua tua)
4./ Thượng tôn trưởng thượng (ăn xem nồi ngồi xem hướng)
5./ Nhầm Lẫn Chi Quấy (cấm tay chân nhám nhúa)
6./ Đèo Bòng Thức (cấm mang con nhỏ, chỉ cho mang người yêu)
7./ Hài Hước Chi Ưu (không gây gổ, chỉ nói chuyện vui cười)
8./ Lụy Đầu Nội Tướng (nhậu về cấm quậy, biết nịnh bà xã)
9./ Trường Kỳ Khổ Luyện (tập TDTT để có sức mà nhậu)
10./ Đồng Lòng Tẩy Xu (Cùng nhau tính tiền bàn, không giả say lủi tránh)


. . . . . .

Viết đến đây bỗng dưng Tiểu muội tử bồi hồi nhớ lần Ảnh Tử Trưởng lão bàn về Nữ Nhi Hồng. Thật là nghề chơi cũng lắm công phu. Nguyên rượu Nữ nhi Hồng được cất bằng loại lúa nếp thượng hảo hạng, dùng men của trinh nữ ướp, rồi dán khằng miệng bằng một loại giấy đặc biệt có thể thấm khí thật ít, rồi đem chôn xuống đất nhiều năm. Đến khi lấy lên, xé giấy dán hũ, thì thấy nấm men dạng sợi đan với nhau thành lớp màng mỏng như sương nhưng nhiều lớp. Lớp màng này đủ dai, nếu có nghiêng hũ thì rượu bên dưới cũng không thể chảy ra. Muốn uống được phải dùng tay chọc thủng lớp màng rồi rót ra chén sứ. Màu rượu đỏ hồng hồng. Cách uống, màu rượu, và chuyện kể làm cho Nữ Nhi Hồng trở nên huyền thoại. Mọi người cụng ly sảng khoái rồi thấy tiếc vì chưa ai nếm thử qua. Chỉ có Hương chủ Nguyễn Quảng là kể rằng hồi thanh xuân lão có thưởng thức qua một lần, nhưng nhanh quá chưa kịp thưởng thức thì đã qua mất rồi. Lão ví von cảm giác giống như vướng dây thun (kỳ quá ta?). Nghe nói loại Nữ Nhi Hồng uống theo cách này nay đã thất truyền. (Trinh nữ đâu vắng tá ? hic… hic…hic…)

--------
Phía cuối bàn có người cao hứng ngâm bài từ Lương Châu của Vương Hàn nói về Bồ Đào Mỹ Tửu :

"Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi,
Dục ẩm, tỳ bà mã thượng thôi
Túy ngọa sa trường, quân mạc tiếu,
Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi"

Cảng mìn đường chủ cao hứng diễn dịch thành lục bát

Rượu ngon thơm ngát chén ngà
Ly chưa cạn, tiếng tỳ bà giục đi
Sa trường say, mỉa làm chi
Xưa nay chinh chiến mấy khi trở về

Hùng Nó kìa Tam thiên tam bách (Hung Nokia 3300) thiếu hiệp không hiểu lắm bài Lương Châu Từ này nhưng Thiếu hiệp vẫn nhớ lời tiểu nương tử véo von những đêm hè:

“Tay tiên chuốc chén rượu đào,
Ðổ đi thời tiếc, uống vào thời say...
Đôi tay nâng lấy đồng tiền,
Bẻ ba bẻ bốn thề nguyền lấy nhau...
( Tay Tiên Chuốc Chén Rượu Đào - hát Quan Họ)

Nhân nhớ về Bồ đào Mỹ Tửu, Hùng Nó kìa Tam thiên tam bách với tay lấy vài quả bồ đào trên dĩa hoa quả mà tiểu nương tử đã kéo lại gần tự hồi nào ngậm lên miệng rồi nhớ bài thơ cổ mà thiếu hiệp cũng chẳng nhớ tác giả nữa:

Thanh điểu hàm bồ đào,
Phi thuợng kim tỉnh lan.
Mỹ nhân khủng kinh khứ,
Bất cảm quyển liên khán.

(dịch nghĩa: Chim xanh ngậm chùm nho, Bay đậu trên bờ giếng vàng. Nguời đẹp sợ làm chim bay mất, Không dám vén màn nhìn.)

Hắn bất giác nhớ ngó sang Tiểu nương tử
Bên cạnh Hùng Nó kìa tam thiên tam bách, tiểu nương tử đẹp như mơ, thơm như mít. Rõ đa sự.

Hùng Nó kìa tam thiên tam bách là ai? Hồi sau sẽ rõ

----------------------------------------------
Lưu ý của tác giả:
Kính báo cùng quý độc giả xa gần, vừa qua tác giả nhận được nhiều truyền tin nhập mật của đồng đạo bốn phương gửi lời nhắn nhủ khích lệ. Tác giả muốn biểu lộ sự tri âm đến lòng quan tâm của quý vị cho ký sự trong suốt thời gian vừa qua. Riêng phần tác giả cũng phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Tiện thể tác giả cũng muốn nhắn gửi cùng độc giả: Tất cả các nhân vật, sự kiện, nơi chốn trong ký sự đều là hư cấu không có thực. Mọi sự trùng nick , trùng sự kiện, trùng địa điểm là ngoài ý muốn của tác giả.

Nay kính báo.
Tiểu muội tử
 

Bete

New Member
Chương 7

Mai hoa tiếu Đông phong
Anh hùng tao ngộ, cố nhân tao phùng


Như đã có đề cập từ các hồi trước, mục đích chuyến tuần du Việt Quôc của Phàm Quảng trưởng lão trước là để thoả nỗi nhớ mong cố quốc, sau là giải thoát cho lão đệ Ảnh Tử, cuối là để họp mặt cùng bang chủ Pờ Vờ Bang trong đại yến chu nguyệt đặng lên kế sách gầy dựng Pờ Vờ Bang trở thành đỉnh đỉnh đại bang. Mục đích đầu tiên đã thoả nguyện, mục tiêu thứ 2 cũng thực hiện được khá dễ dàng bởi với uy danh cá nhân Phàm Quảng trưởng lão không mấy khó khăn khi đàm phán với Phượng Ảnh Tiên Tử thả cho Ảnh Tử trưởng lão trở về Sài Côn cấp cấp chuẩn bị Đại yến Chu Nguyệt đã đáo kề bên. Vấn đề cuối cùng chỉ còn chờ đợi ngày lành tháng tốt, canh giờ bình an bước ra ngõ không đụng mĩ nhân đặng khấn cầu hỉ sự.

Đúng giờ đẹp, ngày tốt, tháng lành, niên thuận, Phàm Quảng trưởng lão truyền âm nhập mật cho các hương chủ & đường chủ tại phân đà Sài Côn mật khẩu ám hiệu nhằm nhận ra nhau giữa chống Sài Côn đất chật người đông, thạch sanh thì ít lí thông thì nhiều. Truyền âm xong xuôi, Phàm Quảng trưởng lão cẩn thận sử dụng thêm truyền tin nhập mật dặn dò môt số Hương chủ, đường chủ thuộc tả hữu thủ. Xong xuôi sau trước Phàm Quảng Trưởng lão tự tay gói ghém hành lí, cất dấu bảo đao thần kiếm cất bước tuần du. Hầu hết hương chủ, đường chủ và giáo chúng phân đà HÀ Thành đều đến bái biệt. Chuyến đi này Phàm Quảng trưởng lão phải mang nhiều trọng trách nặng nề chẳng trách có chút ưu tư, thần sắc kém phần thanh thản.

Sau gần 2 canh giờ đằng vân vượt vũ cùng thần thiết điểu, Phàm Quảng trưởng lão tiên sinh đã đặt chân lên đất Sài Côn trong tiết xuân phơi phới, trăm hoa đua nở, hoàng dương trùm thiên địa lại thêm mai hoa tiếu đông phong phía xa xa. Đúng là một cảnh sắc diễm lệ. Trưởng lão mục đảo thị phạm xung quanh đã nhanh chóng nhận ra được lẫn trong dập dìu thiện nam tử, thiện nữ nhân những khuôn mặt thân quen của các hương chủ, đường chủ phân đà Sài Côn. Tuy nhiên, giữa thời buổi nhiễu nhương, lòng người hiểm ác, giang hồ điên đảo Sài Côn đất chật người đông Thạch sanh thì ít lí thông thì nhiều ai biết đâu đó chẳng phải là sát thủ do hắc đạo phái tới ám toán. Cẩn tắc vô áy náy.

Về phần các đường chủ, hương chủ phân đà Sài Côn không khỏi cảm thấy lạ lung trước thái độ khác lạ của Phàm Quảng trưởng lão. Liệu đây có phải là sát thủ dung thuật cải dung để dễ bề hành thích hay không thì chưa ai chắc chắn. Ngay khi đó, Hương chủ Tỉnh lạ gì đã dùng tuyệt kĩ Sư Tử Hống tưởng chừng thất truyền để truyền khẩu quyết ngầm giao ước
-T.H.Ú.C P.H.Ụ…………….

Phàm Quảng trưởng lão khi nhận được tín hiệu bụng dạ nở hoa, dồn khí đan điền đáp trả
-N.H.Ậ.U K.H.Ô.NG???????

Phân đà Sài Côn vui mừng khôn xiết khi nhận được ám hiệu hồi đáp của Phàm Quảng trưởng lão. Hai bên tay bắt mặt mừng, kéo nhau đến một tửu mà không điếm gần dịch quán để cạn chung giao bôi xem như là đại yến Chu Nguyệt trù bị

------------
Đại yến Chu nguyệt sẽ diễn ra trong nay mai. Hắc bang liệu có phái sát thủ đến ám toán hay không? Hạ hồi phân giải
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 8

Quần hùng đồng thanh mừng chu nguyệt
Đàn chỉ thần công phá đại yến


Giờ thìn nhị khắc tại tửu không điếm Tam thập cửu lộ Lê Lợi, Tiểu muội tử thông qua truyền âm mật chỉ đã lần theo mật đạo đến được địa điểm giáo chúng Pờ Vờ Bang tụ hội.

Bạt Kiếp Hương chủ cũng vừa tiếp đến. Tướng người phốp pháp, cao lớn và trắng. Thật là thời thế xuất anh hùng. Những trang tuấn kiệt của Pờ Vờ bang không bao giờ thiếu. Hương chủ vừa tới , Bang chủ cũng đi đến chào hỏi rồi mời vào ghế ngồi. Ảnh Tử hương chủ ngồi kế cận thảo luận cùng mọi người về thế thái tình nhân (nhân tình mới phải chứ!). Kẻ tung người hứng phút chốc đã hết vài chục chai “Bản lĩnh tửu” . Thực là bản lĩnh bất phàm.

Ảnh Tử trưởng lão xướng danh:
-Tiểu muội tử đã tới rồi à? Sao tiểu muội tử đến trễ quá vậy? Đại yến đã khai mạc được hơn nửa canh giờ rồi.
-Mong bang chủ, các vị trưởng lão, hương chủ, đường chủ xá lỗi cho tiểu muội tử. Tiểu muội tử đến trễ bởi đêm qua tiểu muội đặc biệt bào chế thần dược Khốc thê lệ thuỷ (tên giang hồ: Nước mắt cá sấu khóc vợ) và Miêu thân thủ (Tiếng chân mèo) để Phàm Quảng Trưởng lão dùng khi cần kíp.


Quá canh Tỵ nhất khắc, Ảnh Tử trưởng lão thân mời tất cả mọi người dời gót ngọc sang hậu viện Đông Hồ sơn trang cách Tam thập cửu lộ lê lợi này chừng tam thiên trượng chim đi bộ. Tại đó mới thực sự là Đại yến Chu nguyệt. Còn sáng giờ chỉ mới là Rô đa lấy lửa mà thôi. Tất cả quần hùng nhất tề hưởng ứng. Đồng loạt xô ghế đứng dậy kéo rốc xuống mật đạo dấu sẵn thiếc thần mã. Tiếng vó câu dồn dập, tiếng thần mã vẫy đuôi nghe phạch phạch mới êm tai làm sao. Đúng là giống ngựa quí, xem ra chỉ thua thiên lí mã Xích Thố ngày xưa của Quang Vân Trường tí tí mà thôi.

Bỗng ở đâu một tên mã phu chạy đến thì thầm to nhỏ vào tai Ảnh Tử lão trượng khiến cho sắc mặt của trưởng lão trở nên đăm đăm chiêu chiêu ra chiều uyên bác. Ảnh Tử lão trượng quay lại phía Phàm Quảng trưởng lão thông báo thiên cơ, Phàm Quảng trưởng lão chống cằm vuốt râu suy nghĩ rất lung. Chả là dạo gần đây, Sài Côn có biến. Ở đâu nổi lên một bang phái gọi là Cuồng Sát Giáo Thánh. Bang phái này giang hồ đồng đạo không biết nên xếp vô bạch đạo hay hắc đạo vì cả hai đại bang không ai nhận người của bang phái này là bằng hữu cả. Ngày trước, Cuồng Sát Giáo Thánh chỉ là một bang phái nhỏ hoạt động co cụm nhưng từ ngày mật hàm Bảo Hộ Mão ra đời khiến cho Bang phái này giống như Rồng mọc thêm vây, hổ mọc thêm cánh. Với hành tung vô cùng bí ẩn, bang phái này thường dùng thuật ẩn thân xung quanh các lùm cây bụi cỏ và bất ngờ xông ra ám toán bất kể đó là thanh thiên bạch nhật hay dạ nguyệt trường canh. Vũ khí thường dùng của Cuồng Sát Giáo thánh là Hắc đoản bổng cùng Còi Đoạt Hồn. Còi Đoạt hồn tuy không đoạt mệnh, nhưng mỗi lần phát âm thì chắc chắn có anh hùng bỏ mạng sa trường. Một trong những cách được giang hồ đồng đạo rỉ tai nhau khi gặp bang phái này thì tốt nhất là dùng tuyệt kĩ Hồ Thúc Kim Tiền, nhưng ít nhất cũng phải tiếp được 100 chiêu thì may ra. Tuy nhiên, nếu đụng trúng đại hán có công lực cao thâm thì khả năng Chiến thần bị giam lỏng vài con trăng làm thân dê chó là điều hoàn toàn có thể.

Cớ sự là như vậy hỏi sao các trưởng lão không khỏi lo lắng. Lại thêm tiểu muội tử xưa nay vốn quen cỡi lừa, không biết đi Chiến thần thiếc mã. Cái khó ló cái khôn, đất Sài Côn tuy là địa bàn tranh giành của nhiều giáo phái, nhưng nhờ vậy Pờ Vờ Bang mới dễ dàng nhờ cậy tiểu nhị đánh tiếng với Bang Mai Lĩnh cấp cấp đưa tới 1 chiến xa Ta xỉ để tiện bề di chuyển mà không còn phải lo lắng về Bảo hộ mão với Cuồng Sát Giáo Thánh nữa.

Sắp xếp ổn thỏa, quần hùng Pờ Vờ Bang kẻ trước người sau trực chỉ hậu viên Đông Hồ sơn trang thẳng tiến. Phía trước có các hào kiệt cởi Chiến thần thiếc mã mở đường, theo sau có chiến xa ta xỉ chở Phàm Quảng trưởng lão, Ảnh Tử trưởng lão, tiểu muội tử thẳng 1 đường như tên bay ngõ hẹp xem chừng thanh thế kiêu hùng, oai phong lẫm lẫm, làm không ít giang hồ các đảng phải kinh hồn tán đởm.

----------------
Đại Yến Chu nguyệt tại hậu viên Đông Hồ sơn trang liệu có diễn ra suôn sẻ? Hắc bang có phái thủ hạ tới phá rối hay không? Hồi sau sẽ rõ
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 9

Tửu tràn đại uyển
Anh hùng liêu xiêu


Khi chiến xa ta xỉ của Bang Mai Lĩnh dừng kịch trước cổng tam quan của Đông Hồ sơn trang, hào kiệt tứ phương đã tụ hội về đông đủ. Tiểu muội tử thơ thẩn theo mọi người đi vào hậu viên. Cũng phải nói thêm về hậu viên Đông hồ sơn trang. Nơi đây quả là được thiên địa ưu ái. Trên có bạch vân, dưới có thanh thủy non nước hữu tình. Thấp thoáng trong những tàn cổ thụ là phong linh lâu, vọng nguyệt lâu, cổ ngư lâu, tùy theo tâm tính mà lựa chọn vị trí đắc địa. Pờ Vờ Bang dừng chân tại Cổ ngư lâu. Các anh hùng đại hiệp yên vị xong thì hai tiểu tiên nữ dung nhan diễm lệ bưng ra 4 mâm bích nhãn long (đậu phụng rang muối) cùng 4 mâm Thần Ngưu nhục thể (khô bò) =)) để chư vị Trưởng lão, Hương chủ, đường chủ thưởng thức tuyệt phẩm thế gian.

Đại yến chu nguyệt hôm nay đúng là xứng danh đại yến. Sơn hào hải vị, Đông phẩm Tây tửu không thiếu món nào. Vót cà tửu rót tràn đại uyển. Vót cà tửu này là tuyệt tửu thế gian. Để có thể có chưng cất được 1 bầu vót cà tửu, người ta phải tuyển lựa từng hạt bạch ngọc mễ dài đúng 6 li, nước để làm Vót cà tửu phải do đồng nữ 16 tuổi cầm Bạch đại uyển hứng nước mưa tháng 2 thì mới có hương thơm mê đắm. Sau đó còn phải thả cả bầu Vót cà tửu xuống Sài Côn Giang đúng bảy bảy bốn mươi chín năm thì mới dùng được. Một đồng nam khôi ngô tuấn tú được đích thân gia chủ Đông Hồ sơn trang tuyển lựa đen ra một bộ li bạch ngọc chỉ dùng để đãi thượng khách,và rút lui trong trật tự. Ảnh Tử trưởng lão đại diện cho toàn thể giáo chúng phân đà Sài Côn kính chúc Phàm Quảng trưởng lão bách niên giai lão - lộn Bách niên trường thọ, trơ gan cùng tuế nguyệt để xây dựng Pờ Vờ Bang thành đỉnh đỉnh đại bang phái. Sau một tiếng "Cạn" mọi người nhất tề chạm cốc, một hơi làm láng không chừa lại tí long đền nào. Cùng lúc ấy, Tiểu muội tử thi triển võ học nhiếp ảnh tâm pháp mà các vị hương chủ, đường chủ vừa mới mật truyền để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của Đại yến kì này.

Kì thực, đại yến Chu Nguyệt trước là để bàn chuyện Pờ Vờ Bang, sau là để huynh đệ chia sẻ kinh nghiệm chiến trường, tình trường lẫn hậu trường. Tửu nhập thì ngôn xuất, sau một hồi giữ lễ rất trịnh trọng, làm buổi tiệc thêm phần nghiêm trang. Nhưng chỉ được một lúc thì từ trưởng lão đến giáo chúng phát pháo cuộc vui mới bằng việc đếm:
-1,2,3… Dzô!
làm cả buổi tiệc hưởng ứng và vui vẻ tiếp. Tiếng cười nói râm ran.

Phàm Quảng trưởng lão cụng ly cùng Phàm Dung thiếu hiệp nói vui:
-Ngươi xem lão phu niên kỷ cũng tương đối ít mà công lực cũng đâu kém gì các bậc trưởng thượng đâu.

Nói rồi rung tay phát kình lực làm chiếc ly vỡ tan thành từng mảnh nhỏ…

Phàm Dung thiếu hiệp tròn xoe mắt …theo kiểu Hoàng Dung lừa tình Quách Tĩnh ra vẻ kinh khủng lắm, rồi gọi tiên nữ đem ly khác đến hầu Phàm Quảng. Phàm Dung cũng là tay sừng sỏ, lừng lẫy tiếng tăm chốn giang hồ nhờ " đại bác sa trận dương trùng nhân" phá thủng tất cả những tường lửa “ngàn vàng”. Thiếu hiệp cũng thử vận kình lực vào tay vài lần nhưng không kết quả, tiện tay đỡ ly rượu của tiểu muội tử nốc vội (để đỡ quê với đường chủ đồng liêu)

Biểu ca bang chủ Kawaguchi cũng vừa tới khi trời mưa nặng hạt. May mà kịp (chẳng biết kịp gì? kịp tránh mưa hay kịp rửa chén, tới trễ quá tính đá gà chết hả?). Thấy hối hận vì để các huynh đệ chờ quá lâu, Biểu ca cầm một lúc 3 bình “Bản Lĩnh Tửu” (Diễn Nôm của Vót cà tửu) chụm đầu lại để vào miệng nốc ừng ực. Cách uống rượu của Biểu ca xưa nay hiếm. Trước đây chỉ nghe có kẻ thuộc võ lâm Trung Nguyên uống liên tục 3 vò mỗi lúc 1 vò. Nay nếu kẻ đó thấy cách này phải mau mau mà rời bỏ Trung Nguyên mà Nam Du tầm đạo với Biểu ca cho phải phép.

Nhân dịp này, Trưởng lão đã thay mặt đại bang thông báo về Độc môn thế gia mà đội ngũ Ka tê vê dày công nghiên cứu - kì môn Vi líp bế tà tam đẳng đã tạo nên thanh thế ngất trời cho Pờ Vờ Bàng. Không hẹn, mọi người cùng reo hò tở mở, khuôn mặt ai ai cũng rạng ngời, giống như tương lai của Pờ Vờ Bang vậy. Bản Lĩnh Tửu tiếp tục được mang ra và chẳng ai bảo ai đồng thanh thét lớn:

- Pờ Vờ bang Vô địch!
1…2….3… DZÔ


Phàm Quảng trưởng lão định thi triển công phu làm bể ly một một lần nữa cho quần hùng xem nhưng chưa kịp vận công thì một viên đá nhỏ đã bay vèo đến đập vào chiếc ly Phàm Quảng đang cầm .“Bốp!”. Chiếc ly vỡ tan. Phàm Quảng trợn mắt gầm lên:
-Ai?

--------------------
Ai dám dùng ĐÀN CHỈ THẦN CÔNG phá tan chiếc ly của Phàm Quảng Trưởng Lão trong cuộc vui của Pờ Vờ Bang . Xem hồi sau sẽ rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 10

Độc chiêu Phượng Ảnh
Mĩ nam lộ mặt


Pờ Vờ bang kể từ khi nối nghiệp Mỏ bị phỏng bang luôn ở trong tình trạng Dương thịnh âm suy. Âu cũng có cái lí của riêng nó. Đếm đi đếm lại khắp đại giang Nam Bắc chỉ có 2 bóng hồng. Bắc phương thì có Phượng Ảnh tiên tử, Sài Côn thì có Tiểu muội tử. Rừng nào cọp nấy nên đôi khi cũng nắm trong tay quyền sinh quyền sát. Hai đại tỉ muội này tuy rằng phân đà khác nhau nhưng lại cùng chung chí hướng trong việc quyết tâm trở thành thiên hạ đệ nhất tiếu nhân.

Một ngày đẹp trời nọ, Phượng Ảnh tiên tử nhìn quanh quất cảm thấy cuộc sống trong bổn bang sao quá bình yên. Ai nấy đều tu tâm dưỡng tánh chăm chăm phát triển chuyên môn. Ai ai đều cảm thấy bằng lòng với những gì mình đang có. Nguy tai, nguy tai. Như đã có nói ở hồi trước, Phượng Ảnh tiên tử tình cờ lượm được bí kiếm của Vương Nạm Cô & dựa trên công phu của mình để cho ra đời Độc Phong Kinh. Và Phượng Ảnh Tiên tử đang có ý định chọn chuyết phu cho mình. Sống là không chờ đợi, chờ đợi cho có mà thành... gái già. Nghĩ sao làm vậy. Vào ngày lành, tháng tốt, năm Pờ Vờ thứ 2. Phượng Ảnh tiên tử dán cáo thị trên hạt Buôn dưa bán mắm (không phải buôn vua bán chúa à nha :D) về cuộc thi tìm kiếm Mĩ Nam Tử toàn đại bang Pờ Vờ. Kết thúc nửa tuần trăng, từ khắp thảy các hạt, phân đà trải dài đại giang Nam Bắc đều cử người đến tham dự vào đại hội kì này.

Nhờ thuật nhiếp ảnh đại pháp chân truyền, chân dung của các ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Mĩ nam tử toàn đại bang (hay là chuyết phu Phượng Ảnh Tiên tử) đã rạng rỡ khắp nơi. Đi đâu cũng thấy cáo thị dán đầy như sao sa, nhiều như lá trong rừng, đông như cá dưới nước. Hoành tráng thay, hoành tráng thay. :D:D:D. Để phòng hờ điều tiếng: phá hoại gia can, Phượng Ảnh Tiên tử đã cắt đặt trước sau, phàm nam nhân nào đã có bầu đoàn thê tử thì bị gạt ra khỏi danh sách từ vòng... gởi chiến thần thiếc mã.

Phượng Ảnh tiên tử ngửa mặt nhìn trời mà cười kekeke. Chuyến này lọt sàn xuống nia, hết nước tát sình thế nào Phượng Ảnh cũng chiêu được phu. Phượng Ảnh tiên tử giờ chỉ tọa sơn quan hổ đấu vì chắc chắn trong tam thập nam nhân kia chắc chắn là có tàng long ngọa hổ. Kekeke

Phụ lục đính kèm: Danh sách các ứng viên tiềm năng cho vị trí Mĩ nam tử toàn đại bang (Chuyết phu Phượng ảnh Tiên tử cũng okie :D)
1.Cõng voi thiếu hiệp - Đường chủ hạt Si bí ẩn - Phân đà chai nà
2.Nem mát lạnh công tử - Đường chủ hạt Pờ Vờ - Phân đà Hà Thành
3.Bạt Kiếp đại gia - Hương chủ hạt Si bí ẩn - Phân đà Sài Côn
4.Nguyễn Thành Tuấn thiếu hiệp - Đường chủ hạt Si bí Ẩn - Phân đà Hương Giang
5.Hạ bù bị em vê tê kiếm khách - không rõ hạt & phân đà hoạt động
6.Ba đâm giá ca nhị thập tam - Đường chủ hạt Pờ vờ - Phân đà Hải Phận
7.Nam bần hắc anh đao khách - không rõ hạt & phân đà hoạt động
8.Giun thiếu gia - phân đà Viền chặn
9.Thập bát sờ lục thiên thất bách thất thập ngũ - không rõ hạt & phân đà hoạt động.
10.Cảng mìn bát thập nhị đại gia - Hạt Pờ Vờ - Phân đà Hà Thành
11.Tôm có đờn thiếu hiệp - Hương chủ hạt Pờ Vờ - Phân đà Vót cà tửu quốc
12.Dét tờ đây men lãng khách - không rõ hạt & phân đà hoạt động
13.Thuê bao mô bai hiệp khách - không rõ hạt & phân đà hoạt động
14.Nhất trượng tiên sinh - Không rõ hạt & phân đà hoạt động
15.Sa lem rê tê vê tê bát thập tứ - không rõ hạt & phân đà hoạt động.

Nhị thông cáo về cuộc thi tuyển mĩ nam tử toàn những gương mặt sừng sỏ
1.Tạ kỉ luân công tử - Đường chủ hạt Pờ Vờ - Phân đà Sài Côn
2.Không gì rõ thư sinh - Đường chủ hạt Si Bí Ẩn - Phân đà chai nà
3.Ảnh Tiên - không rõ hạt & phân đà hoạt động
4.Nguyên Phượng hiệp khách - không rõ hạt & phân đà hoạt động
5.Bình minh mướn thư sinh - Phân đà Hà Thành
6.So gân rờ nhất bách nhị thập ngũ - không rõ hạt và phân đà hoạt động
7.Nguyễn đại ca - không rõ hạt & phân đà hoạt động
8.Ảnh Tử tiên sinh - Trưởng lão Pờ Vờ bang - Phân đà Sài Côn
9.Khóa bốn mặt hiệp khách - Không rõ hạt và phân đà hoạt động
10.Ăn tỏi tàn bạo thiếu hiệp - Đường chủ hạt Pờ Vờ - Phân đà Hải Phận
11.Chu huy hoạn thiếu gia - Đường chủ - không rõ hạt & phân đà hoạt động
12.Tuần Quảng trang chủ - Hương chủ hạt không rõ - phân đà không biết :D
13.Trứng gà lết nhị thiên cửu - không rõ hạt & phân đà hoạt động
14.Nguyện pa - Đường chủ hạt không rõ - phân đà không biết :p
15.Nguyễn Hoàng Lặn thư sinh - Đường chủ hạt Pờ Vờ - Phân đà Sài Côn

-----------------
Cuộc thi tuyển lựa Mĩ nam toàn bang liệu có trở thành cuộc thi tìm chuyết phu của Phượng Ảnh Tiên tử? Ai sẽ là mĩ nam toàn bang? Hồi sau sẽ rõ. Kekeke.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Hồi 11.

Hắc đạo tống tiền
Pờ Vờ bang dậy sóng

Tiểu muội tử thân là nữ nhi. Nghề nghiệp chủ yếu là đi buôn dưa. Nhờ tính tình hào sảng nên có rì lây sần khá tốt với hầu hết bang chủ, trưởng lão, hương chủ, đường chủ trong đại bang Pờ Vờ. Trong những chuyến hành tẩu giang hồ, tiểu muội tử vô tình lượm được khá nhiều bí kiếp. Trong một lần tiểu muội tử du ngoạn thưởng nguyệt bằng bè mảng qua Sài Côn Giang, bỗng đâu bốn về nổi gió. Một hắc y nhân từ đâu đằng vân giá vũ ngang qua cái véo. Hắc y nhân bay qua rồi tiểu muội tử phát hiện trên sàn thuyền rớt lại một tấm da dê được gấp cẩn thận.

Tiểu muội tử chong ba ngọn bạch lạp trên án thư, lần giở tấm da dê bắt gặp dòng chữ: "Gởi Tiểu muội tử, tại hạ vô tình lượm được mật thư này. Hình như có liên quan tới cáo thị tuyển mĩ nam tử toàn bang của Pờ Vờ Bang phái. Được biết, Tiểu muội tử là Trùm buôn dưa của bổn bang. Tại hạ gởi trước tiểu muội tử 1 nửa bảng mật hàm làm tin. Nếu đồng ý trao đổi, tại hạ muốn bán nửa tấm mật hàm còn lại với giá 1 cặp Vờ Tu Hoàng kim. Thời gian cấp bách, rất mong sẽ sớm nhận được câu trả lời của Tiểu muội tử. Hẹn gặp đại diện của Pờ Vờ Bang tại Tao Đàn sơn trang vào giờ Thìn nhị khắc."

Tiểu muội tử tóe mồ hôi hột, không biết phải tính sao. Cuộc thi Đệ nhất mĩ nam tử của Pờ vờ Bang đang còn trong giai đoạn đầu vậy mà có kẻ rắp tâm ám toán. Lại thêm hắn mang tiếng là bán lại cho Pờ Vờ Bang nhưng lại đòi 1 cặp Vờ Tu Hoàng Kim - Bảo vật liên thành mà không phải ai trong Pờ Vờ Bang cũng có. Hắn làm thế chẳng hóa ra là đang tống tiền Pờ Vờ Bang sao? Dù muốn dù không Tiểu muội tử cũng phải xem qua nội dung bên trong tấm da dê kia mới có thể biết là có nên truyền âm nhập mật hay truyền tin nhập mật cho các bang chủ, trưởng lão hay không.

Dưới ánh sáng leo lét của 3 ngọn bạch lạp. Nội dung nửa bức mật hàm dần xuất hiện:

"Tổng hợp cáo thị tứ phương"
Công An cáo thị: Phải chăng có một vụ lừa đảo?
Kinh tế cáo thị: Nợ nần đã khiến các nam nhân Pờ Vờ Bang bán thân chăng?
Echip cáo thị: Có thể đã có sự nhúng tay của hội hắc cờ
Lao Động cáo thị: Một cuộc cách mạng ngầm đang nổ ra tại Pờ Vờ Bang?
Thế giới phụ nữ cáo thị: Ai đã phản bội ai?
Hạnh phúc gia đình Cáo thị: Bang chủ Pờ Vờ Bang lấy vợ... bỏ cuộc chơi.
Điện tử - Viễn thông cáo thị: Giáo chúng Pờ Vờ Bang cháy chíp xử lí thẩm mĩ.
Thiếu niên - Nhi Đồng cáo thị: Tre già thì măng phải mọc
Vnexpress cáo thị: Lại một vụ xì căng đan để đánh bóng tên tuổi?
Vê Tê Vê Tam cáo thị: Giờ dậu nhị khắc - Chia tay các mĩ nam tử thân còn độc
...
Nửa còn lại đã bị tên hắc y nhân xé mất. Tiểu muội tử trước nay chưa lâm vào cảnh phải làm bờ rốc cờ như thế này bao giờ nên chẳng biết tính sao. Suy đi tính lại Tiểu muội tử quyết định rút Bạch nguyệt thần đao Ú Nì ra truyền âm nhập mật cho Ảnh Tử Trưởng lão.

----------------
Liệu cuộc thi tìm kiếm Mĩ nan tử toàn Pờ Vờ Bang có bị phá hoại?
Liệu Pờ Vờ Bang có phải bỏ ra 1 cặp Vờ Tu Hoàng Kim để chuộc lấy nửa tấm da dê còn lại? Hồi sau sẽ rõ
 

Bete

New Member
Hồi 12

“Mĩ nam toàn bang" đà khai cuộc
Cửu vạn Pờ Vờ chúng dự Chu nguyệt đệ tam


Lại nói về cuộc thi Mĩ nam toàn Pờ Vờ Bang.

Như lúc trước, ai nấy đều đã biết những sự kiện bên lề của cuộc thi. Để có thể tuyển chọn ra thập đại mĩ nam như hôm nay, chưa ai biết được nội tình sự làm việc gian khổ căng thẳng và nghiêm túc của Ban Giám Khảo bao gồm hầu hết các chức sắc của Pờ Vờ Bang như: Trưởng Ban Phàm Quảng trưởng lão (Tuy nhiên có tiếng mà không có miếng, Nghe giang hồ đồn là cuộc thi này do Phượng Ảnh Tiên tử thao túng trong ngoài :D) , các Phó ban gồm: Hắc hậu hương chủ, Thái Kiển hương chủ, ; Các Ủy viên phụ trách trực tiếp đo đạc, phân loại, tuyển trạch bao gồm Xuân Trượng đường chủ, Phượng Ảnh tiên tử. Thật là một đội ngũ hùng hậu các chuyên gia tận tâm với cuộc thi và hết lòng với công việc. Họ đã không quản ngạ̣i xa xôi đi đến tận nơi để xác minh chứng thực, lấy số liệu cho cuộc thi.

Đến nay cuộc thi đã đến hồi kết cuộc với Thập đại mĩ nam được vào vòng chung kết. Hầu hết các thí sinh đều đạt được các tiêu chuẩn của Ban Giám Khảo đã đưa ra, ai ai cũng thập toàn thập mĩ và nhất là tất thảy đều đáp ứng được tiêu chí: "Thân còn độc" :D. Các thí sinh bị loại cũng không ai buồn vì mỗi người đều có niềm tự hào cho riêng mình. Nhưng ai nấy đều được nhận một chi phiếu 5K PVĐ, có giá trị thanh toán trên toàn đại bang. Thật là hởi lòng đẹp dạ.

Hôm nay là ngày chung khảo và công bố kết quả người đoạt giải thưởng. Quần hùng tề tựu đông đảo trước Cung Nghinh Sảnh Đường. Tiếng cười nói râm ran khắp một vùng bởi chúng bang của Pờ Vờ Bang nay ngót đả 9 vạn. Phàm Quảng trưởng lão đi đi lại lại, miệng thúc hối các Pờ Vờ chúng phụ trách tiếp tân cố sức mà tiếp đãi nồng hậu quan khách. Ai nấy mỗi người một việc, xăng xái nhiệt tình, làm cho không khí cuộc thi càng thêm trịnh trọng.

Nghe tiếng cười quen thuộc mọi người đã biết ngay buổi lễ đã bắt đầu:
-Kekkeke, …

Độc Phong đang đứng trên bục từ lâu. Hôm nay nàng khoác áo màu hồng khác hẳn mọi ngày trông thật diễm lệ (giống áo cưới gớm bay). Chờ cho tiếng nói cười yên ắng rồi mới nói tiếp:
-Xin chào toàn thể quan khách đến dự khán buổi công bố giải thưởng Mĩ Nam Toàn Bang.

Chợt thấy Hắc hậu hương chủ và Thái Kiển hương chủ đang dấm dúi trao đổi khẩu quyết của bí kíp Hà Nội callgirl Phong mãi không thôi ở phía dưới, nàng chau mày phất tay ra hiệu cho Các Pờ Vờ chúng bảo vệ đưa cả hai ra ngoài. Rồi tiếp:
-Tiện nữ xin giới thiệu chủ toạ hôm nay: Bang Chủ Pờ Vờ Bang Ka qua gu chỉ (Vỗ tay bốp bốp bốp - giống tát vô mặt ghê :D)

Quần hùng ồ lên vỗ tay không ngớt. Bang Chủ từ mật thấ́t đi ra chít khăn rằn, vận bà ba bình dị vái chào quần hùng rồi ngồi vào ghế chủ toạ. Độc Phong mỉm cười nói tiếp:
-Chánh chủ khảo của cuộc là tiện nữ : Phượng Ảnh Tiên Tử!

Quần hùng lại reo hò. Phượng Ảnh phất tay ra hiệu yên lặng để nàng nói tiếp:
-Tiện nữ xin công bố giải thưởng của cuộc thi “Mĩ Nam toàn bang”

Giải thưởng cho cuộc thi Mĩ Nam

1./ Giải nhất : được 1 chuyến du hí với 1 trinh nguyên nữ Pờ Vờ xinh đẹp tự chọn, kekeke hay 1 nữ Pờ Vờ kinh nghiệm đầy mình trong 3 ngày.

2./ hạng 2 : đi chơi với 1 nữ Pờ Vờ trong 2 ngày.

3./ Hạng 3 : một bộ Rồ Ma Nồ để tút tát lại dung nhan cho đẹp hơn đặng năm sau thi tiếp keke

4./ Giải khuyến khích sẽ được mỗi người một kỷ niệm chương có hình đặc sắc ekke có 1 không hai của Bang Pờ Vờ chúng ta kekee

5./ Ngoài ra đặc biệt còn có Giải “Mĩ Nam ăn ảnh nhất” sẽ được thưởng 100 poster cực kỳ đặc biệt kekekeke

******

Phiá bên ngoài Cung Nghinh Sảnh, Hương Chủ Hắc Hậu đang cùng Ảnh Tử trưởng lão đang truyền âm nhập mật bàn thảo về việc tổ chức Đệ Tam Chu Nguyệt Yến nhân số lượng Cuội chúng đạt được 9 vạn.

Hắc Hậu Hương Chủ nói:
-Bang Chủ giao trọng trách này cho ta. Công việc bề bộn thêm phần bề bộn!

Ảnh Tử Trưởng lão quan tâm:
-Phân đà Hà Thành trông trờ vào trưởng lão, có việc gì Hắc Hậu Hương chủ cứ việc sai cắt đặt để, ai bất tuân được phép tiền trảm hậu tấu. Về phần ta, ta sẽ đốc thúc phân đà Sài Côn chu toàn sau trước đặng nghinh đón Phàm Quảng trưởng lão và Tôm Có Đờn thiếu hiệp từ Vót Cà Tửu Quốc hồi hương. Dám hỏi nội dung công việc còn gồm những chuyện gì, Phân đà Sài Côn có giúp đỡ được gì cho Phân đà Hà Thành hay không?

-Từ việc dán cáo thị Đệ Tam Chu Nguyệt Yến cho đồng đạo bốn phương đặng rõ, gửi thiệp mời cho anh hùng các lộ, chọn địa điểm thiết yến cho 9 vạn Pờ Vờ chúng, tổ chức chương trình Đại Yến… Ngoài ra còn các vấn đề linh tinh tài chánh , nhân sự phục vụ ,…. Thật là nan giải, nan giải.

Ảnh Tử trưởng lão thấy nét ưu tư lộ rõ trên nét mặt Hắc Hậu Hương chủ trước ì ven quá lớn này, lấy làm thương cảm cho vị chức sắc tận tuỵ bèn nói:

-Tại hạ sẽ đốc thúc hạt ọp lai lãnh lo phần dán cáo thị và viết thiệp mời cho . (Phải rồi, Đó là nghề của hạt Ọp Lai mừ)

****

Cuộc thi Mĩ Nam diến tiến ra sao? Đại hội Đệ Tam Chu Nguyệt Yến nhân cữu vạn Pờ Vờ chúng gia nhập Pờ Vờ Bang tổ chức hoành tráng như thế nào? Xin xem các hồi sau sẽ rõ.
 

Shooter

New Member
Có tiết mục này mà bấy lâu lão nạp ko biết. Chắc tại già rồi ko muốn vào chỗ giao lưu bè bạn của giới trẻ...

Đọc mấy bài này của bé tè mà lão nạp chấn động kinh mạch, chỉ biết ngửa mặt nhìn trời cảm thán: "hậu sanh khả uý":(

Nhưng...lão nạp có một thắc mắc: văn phong như vậy thì khó có thể do một cô bé hai mấy tuổi như bé tè viết ra được! Lão nạp dù sao cũng từng là tín đồ của Kim Dung lão tổ từ những năm bảy mươi, nhưng vẫn thấy công phu chưa thể cao hơn bé tè trong Topic này...

Văn phong này phải là của một người từng trải, ít nhất cũng phải từ cỡ XuanTruong trở lên. Vậy thì vì nguyên cớ nào bé tè có được công phu nguyên khí cỡ đó? Hay vô tình đớp được linh đơn, nhậu được kim thiền như Đoàn Dự? Quần hùng cần điều tra kỹ bé tè này có phải một nam tử hán hay đúng là một tiểu a đầu hăm mấy niên kỷ???:-?:-?:-?

Nói tới Đoàn Dự ta mới nhớ: bé tè nói hôm tiếp Phàm Quảng trưởng lão, có đứa đường chủ hương chủ nào đó dùng Lục mạch Thần kiếm để xả bớt bia ra. Cái đó sai bét: không thể dùng Lục mạch Thần Kiếm ra chiêu được, mà phải vận công xuất Nhất dương chỉ (một ngón giữa) của họ Đoàn nước Đại Lý mới giải được Xú Độc Thuỷ ra ngoài cơ thể...:O

Giang hồ tứ hải...
Xạ thủ độc hành...
Hậu sanh khả uý...
Lão nạp đành về hưu...
 

Bete

New Member
Có tiết mục này mà bấy lâu lão nạp ko biết. Chắc tại già rồi ko muốn vào chỗ giao lưu bè bạn của giới trẻ...

Đọc mấy bài này của bé tè mà lão nạp chấn động kinh mạch, chỉ biết ngửa mặt nhìn trời cảm thán: "hậu sanh khả uý":(

Nhưng...lão nạp có một thắc mắc: văn phong như vậy thì khó có thể do một cô bé hai mấy tuổi như bé tè viết ra được! Lão nạp dù sao cũng từng là tín đồ của Kim Dung lão tổ từ những năm bảy mươi, nhưng vẫn thấy công phu chưa thể cao hơn bé tè trong Topic này...

Văn phong này phải là của một người từng trải, ít nhất cũng phải từ cỡ XuanTruong trở lên. Vậy thì vì nguyên cớ nào bé tè có được công phu nguyên khí cỡ đó? Hay vô tình đớp được linh đơn, nhậu được kim thiền như Đoàn Dự? Quần hùng cần điều tra kỹ bé tè này có phải một nam tử hán hay đúng là một tiểu a đầu hăm mấy niên kỷ???:-?:-?:-?

Nói tới Đoàn Dự ta mới nhớ: bé tè nói hôm tiếp Phàm Quảng trưởng lão, có đứa đường chủ hương chủ nào đó dùng Lục mạch Thần kiếm để xả bớt bia ra. Cái đó sai bét: không thể dùng Lục mạch Thần Kiếm ra chiêu được, mà phải vận công xuất Nhất dương chỉ (một ngón giữa) của họ Đoàn nước Đại Lý mới giải được Xú Độc Thuỷ ra ngoài cơ thể...:O

Giang hồ tứ hải...
Xạ thủ độc hành...
Hậu sanh khả uý...
Lão nạp đành về hưu...

Te ta cam đoan Te ta chỉ mới bước qua nhị thập tam niên vài con trăng. kekeke

Chân thành cáo lỗi với toàn thể Pờ Vờ bang dạo này do tình hình công việc quá nặng nề mà Te muội tử lơi lỏng trong việc hoàn thành bộ sử kí. Đầu tháng tới sẽ trình với mọi người chương mới.

Đa tạ

Te tiểu muội tử (đã lăn tay & chấm nước miếng xin thề)
 

Bete

New Member
Hồi 13
Hảo công phu lưu hồn muội Tử
Nhân rảnh rỗi xuất bản tân thư.​


Lại nói về Tiểu muội tử Bê Tê, do nhiễm phải hàn khí từ Sài Côn Giang cùng với tâm thần bất định đã thọ bệnh đành gác lại hết việc nhiếp sử của đại bang lui về vùng Tứ quận an dưỡng. Thấm thoát đã vài con trăng trôi qua mà bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm. May nhờ rì lây sần síp tốt mà có 2 vô danh thần y từ Bắc phương xa xôi ra tay tương trợ.

****
Lại nói về đôi vô danh thần y một người được mệnh danh là Hoa đà tái thế một người là Tuệ tĩnh tái thế từ Bắc phương sau khi nhận được phi cáp truyền thư của Tiểu muội tử vội hối hả giục khoái mã ngày đi đêm nghĩ thẳng tiếng Tứ quận để tương cứu.

Hoa Đà tái thế hỏi:
-Lão huynh đã liệu xong cách chữa trị chưa?
-Trước đây ta đã bắt mạch cho muội tử này rồi. Nhận thấy Dịch cân kinh của nha đầu này đã luyện đến phế chưa đưa nguyên khí lên Bách hội (đỉnh đầu). Nay hai ta dùng nội công giúp nha đầu đả thông Nhâm, Đốc giúp dẫn khí thông suốt từ đan điền lên Bách Hội, kết hợp thêm dược lực thì thật là hữu ích cho Muội tử.
Tuệ Tĩnh tái thế cười vui:
-Vậy thì công lực của nàng ta tăng thêm cũng được vài mươi năm! Lão huynh liệu việc như thần.

Vừa đến cổng thành vào Tứ quận, cả hai cùng đến ngay thăm bệnh. Tiểu muội tử sắc mặt nhợt nhạt, không dám vận nội công sợ hàn khí chạy khắp kinh kì bát mạch thì nguy, nên ráng chịu đựng (thật là hồ đồ, công lực có được bao lăm mà dẫn khí chạy lung tung khắp người được :p)

Sau khi bắt mạch, Hai vị vô danh thần y đưa bát thuốc nước vừa sắc còn nóng cho Muội tử. Vừa uống xong, Hoa Đà tái thế giữ Nhâm mạch còn Tuệ Tĩnh tái thế giữ Đốc mạch, vận nội công duy trì luôn khí đả thông các huyện đạo tâm, phế rồi hợp nhất hai luồng kình lực xông thẳng lên đỉnh đầu. Muội tử cũng tay bắt ấn vận khí giúp đỡ hai người. Lát sau, một luồng khói trắng xuất hiện trên đỉnh đầu Tiểu muội tử, rồi tiếp theo là xuất hạn dầm mình. Cả hai đại phu lập tức thu kình lực rồi cùng ngồi xếp bằng tĩnh tâm lấy lại nội lực.

Muội tử sau khi tống hết hàn khí lại trở nên hoạt bát, vội vái lạy hai vị đại phu, cung kính cảm ơn hai vị đã tận tình cứu chữa. Hai vị thần y trước khi lui về ở ẩn đã cẩn thận dặn dò Tiểu muội tử nên sắp xếp thời gian đến Bắc phương một thời gian để có thể trục xuất toàn bộ hàn khí ra khỏi cơ thể.

Tiểu muội tử suy nghĩ vẩn vơ về lời hai vị thần y truyền lại. Nhận thấy đất Sài Côn cũng bắt đầu trở nên nhàm chán bèn quyết định khăn gói quả mướp nhìn theo Bắc đẩu tinh thong thả cởi lừa nhằm hướng Hà Thành phân đà. Trên đường đi, Tiểu muội tử băn khoăn về việc có nên ra mắt phân đà Hà Thành một phần đại lễ hay không? Không có gì thì cũng kì mà nếu có thì đại lễ đó phải là gì? Thật là khó nghĩ thay, khó nghĩ thay. Tính ra hiện nay trong đại bang đã có tuyệt kĩ công phu “Sài Côn callgirl phone” có “Độc Kinh” của Phượng Ảnh Tiên tử, lại nghe giang hồ đồn là có hương chủ hay đường chủ nào đó sắp phát hành “Tiêu Sầu Y Ước” nhằm lập lại trật tự trong việc hũ và bình của nam bang chúng.

À Há! Trong bộ đôi Tửu Sắc, chỉ mới thấy nghiên cứu mỗi tửu mà quên đi vế sau rất quan trọng. Đời này có ai thoát qua được chữ Sắc đâu. Nghĩ đến đó Muội tử bèn chắp bút biên soạn và hoàn thành bộ võ công: “THẬP NGŨ TÌNH DỤCH CÔNG PHU” lấy khẩu quyết từ THANH TÂM TÀI NHÂN.

Lời mở đầu thật làm cho mọi người phải kích thích tột độ vì cả 2 khía cạnh tửu và sắc thông qua lời Tú Bà dạy cho nàng Kiều
Này con thuộc lấy nằm lòng
Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề
Chơi cho liễu chán hoa chê
Chơi cho môi dưới phải trề môi trên

(Chú thích của tác giả: Tác giả có biên tập đôi chỗ trong bài viết để tránh tội “Đạo văn”! Kính báo :D)
Tóm tắt võ công này dạy cho nữ bang chúng bao gồm 15 chiêu thức chia thành ngoại công và nội công.

A./ Ngoại công (vành ngoài)

Bao gồm 7 chiêu tóm tắt trong các chữ:

1./ Khốc (khóc nhè mít ướt)
2./Tiễn (cắt tóc đi tu?)
3./Thích (xâm mình dân chơi)
4./Thiêu (tàn thuốc đốt da?)
5./Giá (cưới thử)
6./Tẩu (chơi năm-mười)
7./Tử (giả bộ chết)

B./ Nội công (vành trong)

Bao gồm 8 chiêu còn lại:

1./ Kích cổ thôi hoa (đánh trống giục hoa).
2./ Kim liên song tỏa (sen vàng khóa chặt hai vế).
3./ Ðại triển kỳ cô (mở tung cờ trống).
4./ Màn đả khinh xao (chậm đánh khẽ rung).
5./ Khẩn soan tam trật (ôm chặt ba chân).
6./ Tả chi hữu trì (tay mặt ôm, tay trái giữ).
7./ Tả tâm truy hồn (khóa lấy tâm, theo dõi thần hồn).
8./ Nhiếp thần siểm tỏa (thu hết tinh thần làm ra vẻ nhún nhẩy).

Thực là cao minh. Xưa kia Trần Trọng Kim Tiền bối và Bùi Kỷ Tiên sinh cũng soạn một pho công phu tương tự nhưng chẳng ai đem ra luyện võ được. Chỉ có các bốc sư chiêm tinh sử dụng nhiều để bói toán. Người ta không luyện tập theo sách là phải, vì các lão tiền bối chỉ viết và giảng giải dông dài 7 chữ đầu tiên, còn 8 chữ sau chắc vì hạn chế của thời đại (chưa có internet) nên không dám ghi vào. (xem Truyện Thúy Kiều-Bùi Kỷ và Trần Trọng Kim-Tân Việt Sài gòn xuất bản 1970). Nay Tiểu muội tử đã dày công nghiên cứu và dẫn giải cho Bang chúng, há còn ai phiền hà sách quý. Há ai dám không công nhận đây là đại lễ?

Cuộc Bắc tiến này của Tiểu Muội tử liệu có gây ra thảm họa gì không? Hồi sau sẽ rõ. keke
 
Top