• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

So sánh Omnia i900 và Xperia X1!

cupidbaby

New Member
Cả Samsung Omnia i900 và Xperia X1 đều là PDA phone với thiết kế sáng tạo, tính năng mạnh mẽ. Bộ đôi di động này đã xuất hiện trên kệ hàng từ năm ngoái.
omnia.jpg
.
Samsung Omnia với màn hình cảm ứng rộng. Ảnh: Cellphone.

Omnia là có thiết kế kiểu full-touch với màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, độ phân giải 240 x 400 pixel, trong khi đó, X1 sở hữu dáng trượt với bàn phím QWERTY cong, màn hình của máy rộng 3 inch, nhưng độ phân giải lên tới 800 x 480 pixel. Omnia trông mỏng và nhẹ hơn X1, cả hai đều có bộ khung kim loại chắc chắn, dễ dàng cầm gọn trên tay và làm việc.

Giống như nhiều PDA phone của HTC, Omnia lẫn X1 đều được nhà sản xuất trang bị giao diện riêng. X1 với X-Panel sáng đẹp, còn Omnia sở hữu TouchWiz với khả năng kéo thả các icon.
sony-ericsson-Xperia-X1.jpg

Xperia X1 với bàn phím trượt. Ảnh: Cnet.

Về kết nối, cả hai đều mạnh mẽ khi có HSDPA, Wi-Fi, nhưng X1 cho phép tải lên với HSUPA. Camera của Omnia với 5 Megapixel, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh đẹp, còn di động của Sony Ericsson với 3,2 "chấm", tuy nhiên các bức ảnh cũng được đánh giá cao.

Bộ đôi di động này sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, X1 chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7200 528 MHz, trong khi Omnia là Marvell PXA312 624 MHz.

Với yêu cầu là "mua cho vợ", Omina tỏ ra là xứng đáng hơn bởi phần nhiều đều cho là chiếc máy này hợp với phụ nữ. Tuy nhiên, anh em thì phần nhiều vẫn nghiêng về X1.
samsung-omnia-6.jpg

Omnia có thiết kế đẹp, nhưng X1 thời trang không kém. Ảnh: Cnet.

Những người thích Sony Ericsson X1 thì cho rằng màn hình WVGA độ phân giải gấp 4 lần Omnia, máy có bàn phím dễ nhập liệu, cảm ứng nhạt, màn hình đem ra ngoài trời vẫn hiển thị tốt. Ngoài ra, X1 có 256/512 MB RAM/ROM, gấp hai lần i900 và CPU 528 MHz sử dụng thực tế nhanh hơn i900 dù 624 MHz.

Theo kinh nghiệm sử dụng của mình, độc giả có tên Dũng cho rằng, Omnia chỉ chụp ảnh ngoài trời là đẹp, còn vào nhà thua Xperia X1. Loa ngoài điện thoại Sony Ericsson nghe nhạc tốt hơn di động của Samsung.

Một số lượng lớn các fan của Omnia cho rằng, model này đáng chọn vì chụp ảnh rất đẹp, thiết kế thời trang, giao diện bóng bẩy, gắp thả thú vị. Xperia dành cho người có nhu cầu văn phòng cao, còn Omnia hợp thời trang và hợp hơn với phụ nữ, tính giải trí cũng mạnh.

(nguồn:sohoa)

Theo mình thì omnia chụp ảnh có nhỉnh hơn x1 chút xíu, còn đâu tất cả mọi thứ đều thua xa X1!Và tất nhiên giá của X1 cũng cao hơn nhiều!
 

thanhtu8888

New Member
Xin lỗi bạn chứ mình không có ý Spam,bạn đọc đi rồi sẽ hiểu.Với 1 người hay tìm hiểu về các dòng ppc thì thật là nực cười.

bạn nói nực cười chỗ nào :-? nhận xét huề vốn hay là tiền nào của đó :-/
 

BatKid

Super V.I.P
bro này cười cũng đúng , mình đã trực tiếp test khả năng chụp buổi tối của 2 em này , i900 vẫn hơn , chưa kể là phần camera của i900 có nhiều hiệu ứng pro hơn .
 

metalkidtlo

New Member
Mình kết X1 hơn về mọi mặt, cấu hình của I900 nếu loại trừ camera 5.0 ra thì phải nói là quá thường. Tuy nhiên có một điểm cá chuối ở X1 đó là bộ nhớ trong quá hẻo. Trước giờ mình dùng thẻ nhớ chỉ là để trao đổi file với máy khác cho nhanh thôi. Việc dụng thẻ nhớ đi kèm đúng là hơi khó chịu.
Còn bạn nói loa ngoài của X1 nghe nhạc hay thì thật đúng là chuối vô đối. Hoặc là tai của bạn có vấn đề hoặc là bạn chưa dùng X1 bao h. Loa ngoài của X1 phải nói là siêu nhỏ.Loa ngoài của I900 thì tốt hơn nhưng nói chung là cũng cá chuối. Tuy nhiên đấy không phải là vấn đề vì có ai dở hơi lại nghe nhạc bằng loa ngoài của đt đâu. Còn khi cắm tai nghe vào thì nói thật là tôi không phân biệt được cái nào nghe nhạc hay hơn. Tuy nhiên jack cắm chuẩn 3.5 của X1 tiện dụng hơn.
Camera thì không cần phải bàn: I900 rõ ràng nhỉnh hơn X1 , đã test rất nhiều lần. Mặc dù vậy, tôi vẫn đánh giá cao những bức ảnh chụp bằng camera của X1 dù rằng chất lượng camera chỉ là 3.2: Những ảnh chụp bằng camera của X1 rất trong và rất nuột.
 
Top