• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Sử dụng phần mềm Nokia Lifeblog trên S60 3rd

hungO2nokia

New Member
Đây là một phương pháp khác để quản lý hình ảnh, video.

Đầu tiên, bạn tải bản cài đặt Nokia Lifeblog tại:

http://r2.nokia.com/nokia/0,,71751,00.html

Khi “click” vào đường dẫn trên, ta sẽ truy cập vào phần download bản cài đặt, bạn chọn lựa đời máy mà mình đang dùng.(Hình 1)

hinh1hu6.jpg

Ví dụ ở đây bạn chọn máy Nokia N77, bạn nhấn vào biểu tượng máy này rồi nhấn Next, chương trình tiếp tục hỏi bạn muốn tải bản cài đặt để cài trên máy tính và cả điện thoại hay là chỉ để cài đặt trên điện thoại. Bạn chọn bản cài đặt dành cho cả hai (Hình 2). Bạn tiếp tục nhấn Next và hoàn thành các bước còn lại.

hinh2ox5.jpg

Sau khi tải bản dùng thử xuống, ta bắt đầu cài đặt. (Hình 3)

hinh3mc8.jpg


Khi cài đặt thành công, bạn có thể khởi động chương trình từ PC Suite hoặc “click” vào biểu tượng trên màn hình Desktop máy tính. Chương trình có giao diện dễ hiểu. (Hình 4)


hinh4ke7.jpg

Bạn kết nối điện thoại với máy tính. Khi kết nối thành công là bạn đã có thể lựa chọn các hành động mình muốn tại phần File. Khi nhấn vào phần này, các tùy chọn mặc định sẽ hiện ra. (Hình 5)

hinh5po0.jpg

Các lệnh thường sử dụng trong File là:

• Sao chép các biểu tượng từ điện thoại.

• Sao chép vào điện thoại.

• Sao chép từ điện thoại hoặc điện thoại (phím tắt là Ctrl + K).

Thông thường, bạn kết nối thành công điện thoại và máy tính. Sau đó, bạn khởi động Lifeblog lên và nhấn Ctrl + K là quá trình đồng bộ sẽ “chạy” ngay.

Trong phần File này, còn các lệnh khác như là: Select to be copied to phone (lựa chọn dữ liệu để sao chép vào điện thoại), Remove from Copy to Phone (xóa bỏ), Import from PC, Export…(nhập vào và xuất dữ liệu), Open with (mở dữ liệu thông qua một phần mềm), Send by e-mail (gửi e-mail đính kèm dữ liệu hiện tại), Post to the web (đưa lên web dữ liệu mà bạn vừa thao tác xong), Print Images (in ảnh)… (Hình 6)

hinh6ke0.jpg

Phần Edit:

Phần này ngoài các chức năng thông thường ra như là Copy, Move, Paste… còn có Edit pictures (chỉnh sửa ảnh), Add text note…(đưa vào ghi chú), Make Items Favuorites…

Phần View:

Là các chế độ hiển thị

Phần Tools:

Là các công cụ: Tag manager, Blog Account Manager (quản lý tài khoản blog), Options (tùy chọn nói chung). Đặc biệt, bạn có thể Sao lưu dữ liệu (lệnh Back up), Khôi phục (Restore). (Hình 7)


hinh7wp9.jpg
 

commandos_na

New Member
Bạn ơi, hình như link ở trên có vấn đề ùi, mình click vào mà ko thấy giống như bạn hướng dẫn.
 
Top