• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tại sao không có Opera trên iPhone

ntviet

New Member
Tại sao không có Opera trên iPhone


opera-logo-apr08.jpg


Tuần trước, một số nguồn tin tiết lộ Apple ngăn chặn việc sử dụng trình duyệt Opera trên iPhone. Nguồn tin này cho biết Apple không cho phép công ty Opera phân phối phiên bản trình duyệt của hãng dành cho di động, Opera Mini, đến người dùng iPhone vì trình duyệt này cạnh tranh với trình duyệt Safari của Apple.

Có vẻ như việc hạn chế những ứng dụng hay dành cho người dùng iPhone không công bằng lắm. Trước đây cũng đã từng xảy ra trường hợp tương tự.

Tor Odland, Giám đốc tập đoàn truyền thông Opera cho biết “Opera chưa hề đưa phiên bản Opera Mini lên kho ứng dụng của Apple nhưng có thể hãng sẽ thực hiện trong tương lai”.

Nhận định của Odland trái ngược với phát biểu của CEO Opera Jon Stephenson von Tetzchner trên trang blog của New York Times “Apple sẽ không cho phép công ty phát hành Opera Mini cho iPhone vì trình duyệt này cạnh tranh với trình duyệt Safari của Apple”.

Ông Odland khẳng định “Opera đã phát triển phiên bản Opera Mini đầu tiên dành cho nền tảng iPhone”.

Ông cho biết thêm “Chúng tôi tin rằng nhiều người dùng muốn sử dụng Opera Mini trên iPhone vì tốc độ của trình duyệt này khá nhanh”.

Tuần trước, Haavard một nhân viên của Opera cho biết không chắc chắn về khẳng định đã có Opera Mini dành cho iPhone.

Việc Apple gây trở ngại cho công ty Opera trong việc đưa ra ứng dụng cho iPhone có vẻ không được thực tế cho lắm. Tuy nhiên những nỗ lực công khai của Opera có thể sẽ lại gây ra một scandal nữa về tính phi cạnh tranh liên quan đến Apple.
Nguồn: Macworld
 
Last edited by a moderator:

Germaniteen

New Member
Apple là một hãng lớn! Đã có trình duyệt riêng là Safari cho iPhone thì Apple đâu cần gì trình duyệt Opera nữa chứ! Đó là phong cách riềng của Apple mà!
 

Nguyen_Minh

New Member
Apple là một hãng lớn! Đã có trình duyệt riêng là Safari cho iPhone thì Apple đâu cần gì trình duyệt Opera nữa chứ! Đó là phong cách riềng của Apple mà!


Nhưng nói thực thì safari thua xa opera mini

Posted via Mobile Device
 
Top