• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

THẮC MẮC CHUNG VỀ QUY TRÌNH UPROM CHO HTC WIZARD

Medkid

New Member
Mình dùng MTTY để xem CID nó báo như vầy :
md>info 2
GetDeviceInfo=0x00000002
+ SD Controller init
- SD Controller init
+StorageInit
***** user area size = 0x3D080000 Bytes

HTCSWIZTMO11 â-r€HTCE
Như vậy là chưa Unlock phải không MEDKID ? Mình chạy awizard và Lokiwiz03 nhiều lần mà vẫn chưa unlock được

muốn unlock cho Wizard thì bạn phải đưa nó về IPL/SPL là 1.xx, dùng Lokiwiz02b đi bạn, mình chưa thử qua Lokiwiz03 nhưng hồi trước mình đã success với Lokiwiz02b
bản ROM này có IPL/SPL là 1.05 nè: http://rapidshare.com/files/18212239/CUSTOM__RUU_Wizard_1050412_WWE_101_11210_WWE.exe.html ,hoặc theo link của utxd trên thread này: http://www.pdaviet.net/showthread.php?t=54&page=52 , bài viết 514, hoặc down bản "verze 1.1 CID-locked version" trên trang này: http://ppctuning.org/?page=1.1cid chịu khó down về rồi tự unlock đi các bạn ơi, đem ra tiệm làm gì ? những người đó thường thì cũng tham khảo trên các diễn đàn pda này mà biết cách unlock thôi.

Trích lời của dungrock :" Thử tham khảo bài của tui nhé, có tool đính kèm để unlock. Bài số 525 nhé
http://www.pdaviet.net/showthread.php?t=54&page=53 "
 
Chỉnh sửa cuối:

trinhbahieu

New Member
Thank mekid nhiều. Cuối cùng thì mình cũng đã Unlock CID thanh công rồi. Vì điều quan trọng là đưa về ver 1.xx. mà trước nay mình không có được bản ROM đó. Mình đã thử up được nhiều bản ROM WM6.
Nhưng bây giờ nó phat sinh 2 vấn đề :
1) UP bản ROM nào vào cũng vậy,vẫn là IPL/SPL : 1.01
2) Đèn bàn phím cứng luôn luôn bật(khi không trượt ra đèn vẫn cháy), phím số 7(U) bấm không ăn, khi tắt và bật lại nút Power thì nó tự động gõ số 7 vào liên tục, Bấm phím số 7(U) thì không ăn nhưng khi bấm phím chức năng ở trên bên trái thì lại ra số 7 hoặc chử U. Hiện tượng này có lúc bị lúc không (nhưng kéo dài nhiều giờ liền) Không biết cái này bị hần cứng hay phần mềm?
Bạn nào biết chỉ giúp mình với
 

RClub

New Member
1. Có thể do các bản WM6 của bạn chỉ có mỗi OS, không có IPL/SPL trong đó nên nó vẫn giữ nguyên 1.01. Bạn cần up IPL/SPL 2.xx trích ra từ các bản rom gốc là được
2. Cái này rất tiếc mình không biết :)
 

Medkid

New Member
1.trong download station co ipl/spl 3.08 dành cho wizard đó bạn. Down về sẽ có file nk.nbf, up giống như uprom bình thường thôi, nhưng thời gian up chỉ khoảng 2-3 phút thôi.
2. có thể bị lỗi phần cứng, cái mày mình chưa biết là gì ? bạn dùng bản ROM nào ? có để ý là sau khi uprom nào thì bị ko ? bạn thử upqua bản rom khác xem (nhưng trước hết bạn nên up ipl/spl lên trước đã). IPL/SPL cao mình cũng chưa biết để làm gì, nhưng có người nói là nó giúp khởi động nhanh hơn 1 chút
 

trinhbahieu

New Member
Cái T-mobile MDA, Mình đã mở máy để xem rồi, thử bỏ cable bàn phím dưới ra thì vẫn bị như cũ :tự kích hoạt một chức năng nào đó như di chuyển sang phải, hoặc di chuyển xuống, tự gõ vào phím số 7(U) liên tục đến khi bấm phím cứng bất kỳ thì mới thôi! Ở bàn phím cứng , một số phím bị lệch vị trí, phím số &(U) bấm không ăn, đèn nền thì cháy lên tục kể cả khi đóng vào...Đã up lên IPL/SPL 3.08 mà vẫn không thay đổi.
Chiều nay, mình đã mang máy đến Trung tâm bảo hành của O2 số 600 Điện Biên Phủ họ kiểm tra sơ bộ và nói rằng máy bị lỗi phần mềm và vì là máy T-mobile nên họ không có ROM để up! Bó tay!
Theo người bán máy trước đay thì máy mình có nguồn gốc từ Đức, vậy thì làm sao để có bản ROM gốc???
Qua Diễn đàn, mình đã Up ROM vô tư rồi! Không còn bị trục trặc. Bây giờ thì đến bệnh này. Gọi nghe vẫn được mà nó cứ tự nhảy lung tung hoài, khó chịu quá! Bác nào biết chỉ mình với. Hay chổ nào ở SG làm có uy tín chỉ mình với. Mình không thích tiệm Thiên Long trên đường TH Đạo vì họ vẽ vời quá!
 
Chỉnh sửa cuối:

vuquang

New Member
máy e là spl/ipl 1.01 e ko biết là chip G3 hay G4 nữa vì ko co hướng dẫn 1.xx mà chỉ có 2.xx. và nếu là chíp G3 thì sao e unlock mãi vẫn ko đc vậy mấy bác. e cũng làm theo đúng hướng dẫn rùi! nó cũng ra bảng dos nhưng nó lại có chữ exit ở cuối cùng chứ ko phải ra dòng enter để mình đánh chữ U vào... hic! chỉ e với.. cảm ơn các bác trước nhé!
 

trinhbahieu

New Member
Máy bạn là G3. Bạn vuquang hãy làm theo Mekid đã nói ở trên. Nhưng mình đã dùng aWizard-V1_3beta thay vì lockiwiz02. Bây giờ thì up vô tư rồi(nhưng lại phát sinh trục trặc khác, đau đầu quá!!!).
 

bitzjay

New Member
máy tui bây giờ ipl/spl 3.08
vậy bây giờ uprom mà trong rom đó có ipl/spl 2.25 thì up có bị sao ko? nếu up được thì ipl/spl sẽ là bao nhiêu ????
 

nhocquaytony

New Member
up bình thường thui bạn à nếu rom có chứa ipl/spl thì nó sẽ chuyển thành ipl/spl mới thui nothing happen ^^
 

cuongtiamo

New Member
các pác cho e hỏi trong các bản TNT đều chứa 2 file up rom,XP và VISTA,mình chạy một trong 2 file hay chạy cả 2 file,sau khi e thay đồi pp up TNT3.0.thì IPL/SPL của bản rom trước rồi tới màn hình của 3.0,nhưng ko có IPL/SPL,vào trong divice information thì Rom:2.18.0.0WWE,Extrom:empty extended
 

zaick

New Member
Mình vừa mua con minis cũ. có sẵn rom TNT Win06 vista. Mình thì chỉ cần nó về rom cũ, nguyên bản của nhà sản xuất. Khi khởi động có hình giọt nước của ò và rom nguyên bản. Mình đã vào đọc nhưng chưa hiểu lắm. Chỉ biết máy mình đã unlock. Mình đã cài Active sync 4.5 và pc đã nhận ra minis.

Vậy, mình muốn up rom trở lại nguyên bản thì phải làm theo từng bước như noa. Mong các bạn chỉ rõ từng bước. Mình ko rành về kỹ thuật lắm.
 

zaick

New Member
anh nào có room t-mobile 06 không ạ.

em test thấy các loại rom thấy t-mobile 05 dùng hay nhất. tuy nhiên, soft dành cho 06 rất nhiều thứ hay. em muốn tìm t-mobile 06 cho con mini S này. anh nào có cho em xin.
 

nhocquaytony

New Member
khặc khặc bác ơi rom T-mobile làm ji có wm06 đâu mà các soft hiện nay đều dùng tốt cho wm05 hiện nay chưa có soft nào dùng riêng cho wm06 mà wm05 ko xài được cả,nếu bác muốn xài wm06 mà khá ổn định khuyên bác dùng TNT 5.0 cũng khá tốt đó.enjoy
 

cuongtiamo

New Member
khặc khặc bác ơi rom T-mobile làm ji có wm06 đâu mà các soft hiện nay đều dùng tốt cho wm05 hiện nay chưa có soft nào dùng riêng cho wm06 mà wm05 ko xài được cả,nếu bác muốn xài wm06 mà khá ổn định khuyên bác dùng TNT 5.0 cũng khá tốt đó.enjoy
sao e up bản TNT5.0 trong extrom nó báo Extrom:empty extended,pác chỉ e với,e đã up về bản rom gốc để up lên 5.0 nhưng cũng ko được
 

vuquang

New Member
Hic! các pro jup e với! hix! e pó tay con miniS của ông bạn e rùi! nó nhờ e up rom khác cho nó(vì vừa rùi e khoe là e vừa úp được rom cho máy e rùi! :D). máy nó đang dùng là rom TOUCH NO EVIL nhưng do rom đó thỉnh thoảng bị lỗi tin nhắn fai Hresset mới hết đồng thời lại dùng coolcamera làm camera chính-> nên nó không thích. e nghe các pro nói là win 6 rùi thì ko cần unlock cid nữa, chỉ việc up là xong thui! tưởng mọi chuyện đơn giản nhưng e up đến 5,6 rom rùi từ nbd, octaivoi, pv4, tnt.. đều chạy đến 100% xong xuôi khởi động lại máy, vào cài win nó vẫn hiện thông số cũ của rom touch no evil cài win xong nó vẫn là bản touch no evil => pó tay thật khó hiểu. Các bác xem thông số của máy là ipl 1.05 spl 2.21 gsm 02.6.911 os 4.0.0.0 -> đây là G3 fai ko các bác, thế là e đi unlock cid lại rùi up tiếp nhưng vẫn ko được. hix! mà e quên mất trước khi up rom ko thành công e up thử radio 02.6.911 thì thấy thành công luôn... các bác chỉ giúp e với. à lúc e unlock cid lại thì hiện dòng chữ "Phone is CID LOCKED!" như vậy thì đã unlock thành công ko? nhưng win 6 rùi mà thì công đoạn unlock cid đâu cần thiết nữa fai ko các bác => hepl e vơi! cảm ơn các bác nhiều................................nhiều!
 

vuquang

New Member
thanks bac truoc nhe! nhung hom wa e cung da dung tool awizard unlock unlock truoc khi up rom rui ma! nhung no hien len dong chu "Phone is CID LOCKED!" ko biet co fai do e cho sim va the nho ra khoi may nen no ko hien len super cid ko nua. nhung trc do e up radio thanh cong ma=> may unlock cid rui! de ti nua ve e thu lai. BQT t ong cam cho bai viet ko dau nay cua e nhe! vi e go tren ppc nen ko go dc tieng viet
 

vuquang

New Member
theo lời bác nhocquaytony e đã up được về win 5 rùi nhưng lại ko unlock cid được vì dòng spl của e là 2.21 còn ipl là 1.05 chính vì thế ko unlock được bác nào có cách cho spl của e giảm xuống bằng với ipl ko? giúp e với....hic! up mãi mà vẫn ko được tức wa! đúng là cái máy củ chuối, 2 dòng ipl và spl lại khác nhau, oái uăm wa! hic! hepl me!
 
Top