• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thảo luận sử dụng Nokia N97/N97 Mini

Status
Không mở trả lời sau này.

MrAlexx

New Member
Rồi cũng như 5800 thôi. Hồi chưa có chính thức các ông kia hét giá 10tr. Tới lúc có chính thức thì chỉ có 6tr5 thôi mà :D
Mà nhìn cái HTC với N97 thật là khác nhau quá đi. Cái HTC thô quá. mang đậm chất china. Mà em thì lại cực ghét china T_T.
 

TruongHan

Super V.I.P
ax, hàng xách tay 20m à. Vậy thế này hàng hãng ra còn khó xuống nữa

5800 lúc mới ra cũng vậy thôi,mới mua hôm nay,hôm sau hàng chính hãng nhập về rẻ hơn hàng xách tay hơn 1 triệu đồng :D
 

bhoangtrung

New Member
N97

Đến tháng 6 này là ra rùi các bác ạ.Bác nào biết cụ thể giá của em này ko
.Hàng xách tay tận gần 20t lận.Mong em này mắc hơn 5800 1 chút thui.:p=D>
 

kidkylin

New Member
cũng bon chen vote 1 phiếu cho N97 nhưng với giá căng thẳng như thế thì mình xin 5800 cho lành. Theo thông tin sau N97 còn 1 con là Nokia Ivalo đang thử nghiệm ko bít thế nào ..... tháng 6 này nhiều hàng khủng wá :p
 

kidkylin

New Member
theo tin mới nhận N97 sắp xuất hiện với Cảm ứng Đa Điểm và chế độ màn hình chờ rất fê kèm theo là giá ~13 tr đồng, có bác nào đại gia khuân về trải niệm hok :p
 
Chỉnh sửa cuối:

MrAlexx

New Member
N97 đa điểm có mà loạn :D
Chỉ hy vọng là cảm ứng điện dung thôi. :D
 

mjayz

New Member
em thấy hình ảnh trong N97 cũng hiển thị giống như 58 mà.Sao nó có thể điện dung dc? níu nó mà điện dung thì kẹt lắm vì mấy cái icon trong 58 khá nhỏ :D đụng tùm lum.hehehe
 

danychan

New Member
í, nếu 13tr thì uki, mua được đó, chứ nó 15tr trở lên thì thôi, chơi hok nổi, hehe
 

sphinx

New Member
Điện dung là chắc chắn rồi, vì nó ko có bút đi kèm như 5800. Khéo cũng chơi kiểu như G1, làm màn đa điểm nhưng ko tự phát triển phần mềm, để hãng thứ 3 làm;;)
 

kaizuki

New Member
xài tạm con LG KM900 , có gì tậu thêm con N97 hàng Luu Đức Hoa rồi tháng 7 cuối tháng 6 là có hàng xài thôi mà . Mà sao thấy cái N98 nhìn nó Vip thế nhỉ , ko bit có đẹp như trong ảnh ko nhỉ
 

danychan

New Member
xài tạm con LG KM900 , có gì tậu thêm con N97 hàng Luu Đức Hoa rồi tháng 7 cuối tháng 6 là có hàng xài thôi mà . Mà sao thấy cái N98 nhìn nó Vip thế nhỉ , ko bit có đẹp như trong ảnh ko nhỉ

sao lại lôi tên Lưu Đức Hoa vô đây vậy:-/
 

saudoi83

New Member
hôm nay nokia việt nam công bố giá N97 rùi kìa, 13tr, giá cũng được đấy chứ. Mắc gấp đôi 5800 XM nhưng liệu giá trị thực của N97 có được gấp đôi không? So sánh thì có mỗi bàn phím qwertty, ổ nhớ trong 32g, chup hinh 5mp la khác 5800 thôi.
 

TruongHan

Super V.I.P
hôm nay nokia việt nam công bố giá N97 rùi kìa, 13tr, giá cũng được đấy chứ. Mắc gấp đôi 5800 XM nhưng liệu giá trị thực của N97 có được gấp đôi không? So sánh thì có mỗi bàn phím qwertty, ổ nhớ trong 32g, chup hinh 5mp la khác 5800 thôi.

Ổ cứng 32G+bàn phím qwerty+camera 5MP+cảm ứng mượt mà hơn 5800+Symbian mới nhất = 13t,giá này thoả đáng và chấp nhận được cho những ai tiền bạc không thành vấn đề =D>
 

kidkylin

New Member
Nokia N97 là chiếc điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm này, mặc dù Nokia 5800 vẫn đang từng bước hoàn thiện mình nhưng mọi sự chú ý vẫn để dồn về chiếc smartphone “khủng” của đại gia hàng đầu thế giới.
CLIP 1 : http://www.youtube.com/watch?v=5n8Ad0qfgig&feature=player_embedded
CLIP 2 : http://www.youtube.com/watch?v=yQEkPG8kG1U&feature=player_embedded
Một trong hai điểm chú ý mà Nokia đang thực hiện đó là giao diện màn hình chờ tương tác cao với người dùng cùng với thư viện ứng dụng Ovi Store. Giao diện màn hình chờ của N97 được giới thiệu có khả năng cập nhập thông tin trực tuyến nhờ các widget hiển thị trực tiếp. Khác với TouchWiz của Samsung, Nokia không sử dụng hiệu ứng kéo/thả để cất mà dùng menu để đóng, mở và tùy biến giao diện. Đây là yếu tố đặc trưng của dòng điện thoại Symbian.
34a1e19a5764d2.jpg


34a1e19a5a5ade.jpg


Với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch độ phân giải 360x640 pixel (tương đương như 5800), N97 chưa mang đến độ phân giải thật cao bằng các đối thủ sử dụng HĐH Windows Mobile, tuy nhiên chiếc máy này vẫn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Máy hỗ trợ máy chụp ảnh độ phân giải 5 megapixel với đèn LED flash, tính năng tự canh nét với nhiều tính năng tùy chọn như máy chụp ảnh chuyên nghiệp. Thật sự N97 đã được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, tuy nhiên Nokia vẫn chưa nhấn mạnh vào tính năng này, các phần mềm bên trong N97 chưa thiết kế để sử dụng đa điểm.

Hoạt động trên mạng GSM đa băng tần, kết nối dữ liệu HSDPA, EDGE, Wi-Fi, GPS (+AGPS), Nokia tích hợp hầu hết mọi tính năng hiện có trên chiếc điện thoại thông minh khiến nó trở thành một thiết bị giải trí di động hoàn hảo. HĐH Symbian S60 5th ngày càng khẳng định vị thế bởi tính thân thiện về dễ sử dụng, đặc biệt là việc hỗ trợ tiếng Việt hoàn chỉnh (bao gồm bộ gõ telex). Đây làm một trong những yếu tố cạnh tranh rất lớn của Nokia tại thị trường nội địa.

34a1e19a56a56a.jpg


Những điểm mới trong Nokia N97

- Kiểu dáng mới

Nokia luôn biết làm mới trong những sản phẩm của mình. Kiểu dáng nắp trượt bàn phím QWERTY trong E75 hay N97 đều ít nhiều đã được các hãng điện thoại sử dụng. Tuy nhiên đối với Nokia đó là mới, truyền thống của hãng vẫn tôn chỉ với thiết kế dạng thanh cổ điển, phím bấm số tiện dụng.

Nếu bạn để ý, cấu trúc 2 module màn hình và bàn phím không phải là cơ chế trượt hoàn toàn. Nokia sử dụng các thanh đẩy để đưa màn hình lên một góc nghiêng làm lộ ra bàn phím QWERTY. Cơ chế này được thực thi bằng một thanh đỡ và một thanh đẩy tạo ra kiểu dáng cố định cho chiếc máy. Kiểu dáng này được Nokia gọi là KickStand, khi đẩy lên chúng ta sẽ thấy Nokia N97 có dáng như một chiếc laptop nho nhỏ.

Bàn phím của N97 không giống như các đối thủ như HTC Touch Pro 2, kể cả với E75 cũng chẳng có sự tương đồng về vị trí sắp xếp giữa các kí tự. Cải thiện được vị trí phím Z theo đúng tiêu chuẩn bàn phím PC nhưng phím space bar lại nằm lệch về một bên khiến người dùng phải có thời gian làm quen mới có thể nhập liệu bình thường. Các phím có kích thước khá lớn nên cách sắp xếp cũng chỉ còn 3 hàng tạo ra sự bất tiện ở phím space bar như đã nói ở trên.


- Màn hình chờ đa năng

Từ giao diện HĐH Symbian S60 5th đầu tiên trong 5800, Nokia phát triển N97 với màn hình chờ riêng với một bộ SDK phiên bản riêng biệt. Lợi thế màn hình rộng đã cho màn hình chiếc máy một không gian lớn để thâu tóm mọi thông tin trực tuyến thông qua các widget. Khi ở chế độ màn hình dọc, các widget này được sắp xếp song song với các ô theo mỗi dòng. Trong khi ở chiều ngang lại được chuyển thành hai cột cũng với nhiều dòng. Có khoảng 4 widget được hiển thị đầy màn hình chờ của N97.

Vậy bạn có thể khai thác được gì ở màn hình này? Ngoài việc nắm bắt những thông tin cơ bản của chiếc máy, màn hình chờ của N97 còn là cầu nối để bạn cập nhập những thông tin từ e-mail, các mạng xã hội như facebook, twitter, Vox… cập nhập hình ảnh từ Share on Ovi, Flickr… cập nhập tin tức từ BBC, CNN… Tùy biến các tùy chọn lịch, chương trình nghe nhạc… Máy có rất nhiều các widget để bạn lựa chọn, dễ dàng di chuyển, tìm kiếm, thêm bớt. Các nhà phát triển có thể tự viết những widget dành cho mình để thêm vào sử dụng.


- Cấu hình mới, bộ nhớ trong “khủng”

Sử dụng CPU ARM11 434 MHz chưa phải là nhanh nhất trong dòng Symbian, các model như 5630, E52 và E55 đã đạt mốc 600 MHz. N97 có một bộ nhớ lưu trữ hang khủng, dung lượng lên đến 32 GB, đó là chưa kể người dung có thể mở rộng lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài microSD với dung lượng hỗ trợ lên đến 16 GB.


- Thư viện phần mềm Ovi Store

N97 là chiếc máy đầu tiên của Nokia có ứng dụng tương thích với thư viện phần mềm Ovi Store đã ra mắt với khoảng 20,000 ứng dụng từ các nhà phát triển phần mềm trên khắp thế giới.


Sau đây là một số các trải nghiệm của các thành viên Tinh Tế trong buổi giới thiệu :

Thiết kế:
Đỉnh máy: công tắc nguồn và kết nối 3.5mm (có hỗ trợ tai nghe và TV Out)
34a1e19a5d44be.jpg

34a1e19a5c899e.jpg


Cạnh phải: phím điều khiển âm lượng và nút chụp ảnh
34a1e19a5c1bdc.jpg


34a1e19a599752.jpg


CENTER]Cạnh trái: các cổng kết nối microUSB và nút gạt khóa (lock)[/CENTER]
34a1e19a59223f.jpg


Theo tinhte.com
 

natan

New Member
vậy có pác nào biết chắc n97 là cảm ứng đa điểm hay điện dung zay??????
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top