• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 01-09-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Tạo ống kính macro cho điện thoại di động

Chiếc thấu kính của đầu đọc DVD không còn sử dụng, sẽ giúp bạn tạo nên những bức hình chụp cận cảnh từ máy điện thoại di động của mình một cách dễ dàng và rõ nét.


Ống kính "nguyên thủy" của chiếc điện thoại di động trước khi được gắn lens (thấu kính) đầu đọc DVD.


Lấy lens từ đầu đọc DVD.


Cắt mẩu giấy carton nhỏ, khoét một lỗ tròn để gắn lens vào.


Cố định lens vào mẩu carton.




Hình ảnh bên trái chụp trước khi được gắn lens. Bên phải là hình chụp cận cảnh sau khi được gắn lens.


Với ống kính macro này, camera của điện thoại di động có thể lấy nét không thua gì các máy ảnh compact.


Những chi tiết nhỏ của bản vi mạch cũng được ống kính macro thể hiện khá nét.

(Theo Thongtincongng)
 

NgocVNPT

New Member
Biến iPhone thành điều khiển máy ảnh

Phần mềm DSLR Remote trên trang App Store cho phép iPhone, iPod Touch chỉnh tốc độ, độ mở, cân bằng trắng trên máy ảnh.

bie1.jpg

Phần mềm DSLR Remote đã có trên App Store. Ảnh: Crunchgear.

Phần mềm DSLR Remote của hãng OnOne phiên bản 1.1 đã chính thức có mặt trên trang iTunes App Store. Phần mềm này cho phép những người sở hữu iPhone hay iPod Touch có thể chỉnh hầu hết mọi thông số như tốc độ, độ mở, cân bằng trắng... trên máy DSLR, sau đó bấm chụp ảnh và xem lại.

Phần mềm này thậm chí còn hỗ trợ chế độ xem LiveView (với những máy ảnh DSLR có hỗ trợ), biến máy ảnh trở thành một camera theo dõi từ xa, nếu có nhu cầu.

Trước đây, khi ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, phiên bản 1.0 chỉ hỗ trợ cho các máy ảnh Canon. Tuy nhiên, với việc nâng cấp lên 1.1, phần mềm này đã hỗ trợ cả cho các máy DSLR của Nikon. Chỉ tiếc một điều là nó chỉ hoạt động khi iPhone hoặc iPod Touch kết nối với máy tính.

Phần mềm có giá khá hợp lý. Phiên bản Lite chỉ 2 USD, có thể chụp và xem lại ảnh, còn phiên bản Pro có một số tính năng cao cấp hơn, như chỉnh thông số phơi sáng và nhất là hỗ trợ LiveView, có giá là 20 USD.

Các tính năng phần mềm OnOne DSLR Remote hỗ trợ:

Tính năng Bản Pro Bản Lite

Kết nối tới máy tính Có
Chụp ảnh từ xa Có
Xem ảnh đã chụp Có
Xem tình trạng pin Có
Số ảnh còn lại Có
Zoom-in khi xem lại ảnh Có
LiveView Có
Chỉnh tốc độ cửa trập Có
Chỉnh độ mở Có
Chỉnh bù sáng Có
Chỉnh ISO Có
Chỉnh cân bằng trắng Có
Chỉnh chất lượng ảnh Có
Đặt chế độ tự chụp Có
Chụp Bracketing Có
Chụp liên tục Có
* Các máy ảnh hỗ trợ.
Theo SoHoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Điểm mặt 'dế khủng' hè qua

Sự có mặt của iPhone 3GS, Nokia N97, Palm Pre hay Samsung Omnia 2 đã làm cho thị trường điện thoại mùa hè trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Trong vài năm trở lại đây, mùa hè là thời điểm mà làng di động trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hầu như các thương hiệu lớn đều tung các sản phẩm "đinh" của mình. Năm nay, những model được dự đoán trước đó đã xuất hiện như iPhone 3GS, Nokia N97, ngoài ra, nhiều tên tuổi cũng trở lại bằng các model hoành tráng không kém như Palm với Pre, Toshiba có TG01...
Dưới đây là 10 chiếc di động xuất hiện trên thị trường đình đám nhất trong mùa hè vừa rồi theo bình chọn của Số Hóa.

iPhone 3GS

iphone%203gs.jpg


iPhone 3GS là bản nâng cấp các model đi trước. Ảnh: Gizmodo.

Sau iPhone, iPhone 3G, phiên bản thứ ba chiếc di động Apple được các fan chờ đón. Ngày 8/6, tại Hội nghị lập trình viên toàn cầu WWDC của hãng, "Quả táo" ra mắt iPhone 3GS với ký tự S có nghĩa là tốc độ (speed), 10 ngày sau, máy xuất hiện chính thức trên thị trường.

Không thay đổi về ngoại hình so với iPhone 3G, model mới được Apple nâng cấp với bộ nhớ lên gấp đôi, camera 3,2 Megapixel, tốc độ nhanh hơn và thêm nhiều tính năng mới trong hệ điều hành iPhone 3.0.

Palm Pre

palm%20pre.jpg


Palm Pre chạy giao diện webOS thế hệ mới. Ảnh: Quốc Huy.

Sau một giai đoạn dài khủng hoảng, tại CES đầu năm nay, Palm giới thiệu Pre, chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành webOS thế hệ mới, hướng vào các tính năng kết nối mạng xã hội.

Pre được bán ra trước 2 ngày iPhone 3GS giới thiệu, đầu tiên máy chỉ phân phối tại Mỹ, thông qua Sprint. Model này sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 3,1 inch, bàn phím QWERTY trượt, nhỏ bé phía dưới, giao diện thân thiện với các card trượt, đẩy thú vị.

Nokia N97

n97.jpg


N97 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến. Ảnh: Nokia.

Sau 5800 XpressMusic, model được xem là phiên bản thử nghiệm với màn hình chạm, giao diện S60 5th edition, N97 được Nokia ra mắt tháng 12 năm ngoái được hãng trang bị một loạt các công nghệ mới nhất của làng di động.

Máy được Nokia đưa ra thị trường cùng lúc với iPhone 3GS và Palm Pre, phiên bản gây "sốt" tại một vài thị trường. N97 sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch, bàn phím QWERTY trượt, mạnh mẽ về kết nối, giao diện với các widget.

Samsung Omnia II

samsung-omnia-2.jpg


Samsung Omnia II với nhiều tính năng mạnh mẽ, giao diện đẹp. Ảnh: Samsung.

Cùng với iPhone 3GS, Omnia II được Samsung đưa ra thị trường khá nhanh sau khi hãng công bố model này cùng các phiên bản dòng Omnia khác tại CommunicAsia ở Singapore.

Thế hệ Omnia mới được nhấn mạnh các tính năng giải trí đa phương tiện trên nền Windows Mobile, máy sở hữu giao diện TouchWiz 2.0 mạnh về đồ họa, màn hình cảm ứng rộng tới 3,7 inch, công nghệ AMOLED rực rỡ.

Toshiba TG01

tg01.jpg


Toshiba TG01 có tốc độ xử lý 1GHz. Ảnh: Phonearena.

Cùng với Omnia II, TG01 của Toshiba được xem là một trong những chiếc PDA phone "khủng" nhất hiện nay. Máy được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu vào tháng 2 và bán ra tháng 7.

TG01 ấn tượng đặc biệt ở bộ vi xử lý lên tới 1 GHz, nhanh nhất trong làng di động hiện nay. Ngoài ra, thiết kế với màn hình rộng tới 4,1 inch, nhưng kiểu dáng siêu mỏng, chưa tới 10 mm, ngoài ra, TG01 còn là cỗ máy hoạt động nhanh, thực thi các tính năng hiệu quả.

HTC Touch Pro 2

touch-pro-2.jpg


Touch Pro 2 là điện thoại doanh nhân mới của HTC. Ảnh: Quốc Huy.

Sự kiện MWC 2009 diễn ra đầu năm được nhiều nhà sản xuất trình làng các siêu phẩm đáng giá. Tại đây, HTC tiếp tục tung ra hai phiên bản chạy Windows Mobile thế hệ mới với nhiều cải tiến về khả năng hiển thị, tốc độ xử lý.

Touch Pro 2 và Diamond 2 là PDA phone nâng cấp của các model ra mắt năm ngoái. Phiên bản dành cho doanh nhân thế hệ mới của hãng sở hữu màn hình rộng tới 3,6 inch, mạnh mẽ kết nối, công nghệ Straight Talk hỗ trợ đàm thoại tốt.

Samsung Omnia HD

samsung-omnia-hd.jpg


Samsung Omnia sử dụng giao diện S60. Ảnh: Samsung.

Mùa hè năm 2009 cũng chứng kiến sự có mặt của nhiều điện thoại sử dụng nền tảng S60 phiên bản 5, trong khi làng di động đang chờ đợi sự xuất hiện của Sony Ericsson Satio (Idou) thì Omnia HD được Samsung nhanh chóng tung ra trong mùa hè vừa rồi cũng ấn tượng không kém.

Omnia HD i8910 với camera 8 Megapixel, là chiếc di động đầu tiên hỗ trợ quay video với độ phân giải 720p. Bên cạnh đó, máy còn ấn tượng khi được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED và giao diện TouchWiz rực rỡ.

Sony Ericsson W995

w995.jpg


W995 là model đáng giá nhất của Sony Ericsson trong mùa hè. Ảnh: Sony Ericsson.

Giống như các năm trước, Sony Ericsson khá chậm chân trong việc giới thiệu các siêu phẩm của mình. Satio, Aino... phải đến cuối năm nay mới xuất hiện, vì thế chiếc Walkman phone W995 được hãng tung ra trong mùa hè vừa rồi là model đáng chú ý hơn cả.

Sony Ericsson W995 không sử dụng hệ điều hành như các model trong danh sách này. Máy nhấn mạnh đến các tính năng giải trí từ chơi nhạc, xem phim, chụp ảnh 8 Megapixel, một thiết bị lai giữa dòng Walkman lẫn Cyber-shot danh tiếng của hãng.

HTC Magic

magic1.jpg


Magic có thiết kế đẹp hơn G1. Ảnh: HTC.

Trong khi Hero chưa được bán chính thức thì Magic là model chạy Android đáng chú ý nhất hiện nay. Phiên bản Android thứ hai của HTC được hãng công bố song song với Touch Pro 2 và Diamond 2 tại MWC 2009.

Không nhiều cải tiến so với Dream (G1), Magic bớt đi bàn phím, thiết kế trơn mượt, mỏng gọn hơn. Model này hỗ trợ mạnh về kết nối, cho phép lướt web, tham gia các tính năng mạnh xã hội tốt nhờ các chương trình cài đặt sẵn.

Nokia N86

n86.jpg


N86 trang bị nhiều tính năng chụp ảnh tốt. Ảnh: Nokia.

Là tên tuổi tham gia sản xuất di động 5 Megapixel khá sớm, nhưng Nokia khá chậm với cuộc đua tăng "chấm" cho điện thoại từ 8 lên 12 Megapixel hiện nay. N86 với máy ảnh 8 "mê" được hãng giới thiệu sau các model cùng độ phân giải của Sony Ericsson, Samsung tới gần một năm.

Có thiết kế không nổi bật, nhưng N86 là model đáng giá cho những người muốn chụp ảnh trên di động. Máy sở hữu ống kính Carl Zeiss góc rộng 28 mm, tùy chỉnh mở khẩu độ, hai đèn LED flash, có thể tăng ISO lên 800.


Theo Sohoa




 

PhuongNguyen

Well-Known Member
BlackBerry Essex - bản Tour có Wi-Fi

RIM có thể sẽ tung ra chiếc BlackBerry mới với tên gọi Essex, là phiên bản nâng cấp của Tour những có thêm kết nối Wi-Fi.

tour.jpg


Essex là phiên bản nâng cấp của Tour và có thêm Wi-Fi. Ảnh: Engadget.

Những tin đồn đầu tiên về model này xuất hiện trên diễn đàn CrackBerry, Essex được xem là chiếc Tour có kết nối Wi-Fi, trang bị mà phiên bản BlackBerry mới nhất có trackball của RIM còn thiếu.

Không chỉ thêm kết nối không dây, Essex còn có thể sở hữu thiết kế đẹp, được cho là trông thời trang hơn cả Bold, máy được cải tiến về pin, trình duyệt, khả năng kết nối e-mail.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về cấu hình, thời điểm xuất hiện của model này.



Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
Đun sôi điện thoại để làm mỳ ống

Chiếc điện thoại XP3 của Sonim bị luộc chín cùng với mỳ và được trộn thêm nước sốt nhưng vẫn không hề hấn gì.

Sonim XP3 là thiết bị khá mới, có giá khoảng 400 USD. Dù giao diện người dùng (UI) khá đẹp, sản phẩm trông thô kệch và không hợp với những ai yêu thích thời trang hoặc thường xuyên đổi máy. Đây là điện thoại dành cho người phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt.

Bên ngoài pin ghi rõ XP3 không nên được đặt ở nhiệt độ quá 130 độ C, tuy nhiên điều đó cũng không ngăn một số người thử... đun sản phẩm.

Xem video "nấu Sonim XP3"

S2.jpg

Chuẩn bị cho vào nồi.
S3.jpg

Đun sôi với mỳ trong 3 phút.
S4.jpg

Vớt ra rổ.
S5.jpg

Trộn với nước sốt.
S1.jpg


S7.jpg

Điện thoại vẫn hoạt động bình thường.​

Theo VnExpress
 

QuangThang89

New Member
Ngắm smartphone của Dell

Dell Mini 3i đã được công bố chính thức và dành cho thị trường Trung Quốc.
> 'Dế' Dell tại Trung Quốc.


Giữa tháng 8, Dell thông báo việc tham gia vào thị trường smartphone bằng Mini 3i, model dành cho thị trường Trung Quốc với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Máy sử dụng hệ điều hành mở Open Mobile System, một nền tảng của Android.

Dell Mini 3i không có kết nối Wi-Fi lẫn 3G, máy sở hữu camera 3,2 Megapixel, thiết kế mỏng gọn. Dưới đây là một vài hình ảnh ban đầu của model này tại Trung Quốc.

1.jpg

Bên cạnh điện thoại của Apple, cả hai cũng có màn hình rộng 3,5 inch.
2.jpg


3.jpg


4.jpg

Ba góc nhìn màn hình của Dell Mini 3i.
5.jpg


6.jpg

Hai cạnh bên.
10.jpg

Máy có giắc cắm miniUSB.
7.jpg

Mặt sau...
9.jpg

...giao diện chụp ảnh.
8.jpg

Vỏ hộp của Dell Mini 3i.​

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
'Dế' cảm ứng Nokia cho riêng Trung Quốc

Nokia 3208c là di động cảm ứng phổ thông thứ hai của Nokia dành cho riêng Trung Quốc với các trang bị cơ bản.
> Nokia 6208c ấn tượng với bút


nokia-3208c.jpg

Nokia 3208c với màn hình cảm ứng 2,4 inch. Ảnh: Nokia.​

Nokia vừa công bố chiếc di động cảm ứng dành cho riêng thị trường Trung Quốc mang tên 3208c, model hỗ trợ tính năng nhận dạng vân tay, nhưng khác với 6208c, máy không sử dụng hệ điều hành Symbian.

Nền tảng của Nokia 3208c sử dụng là một bản sửa đổi của S40, phiên bản 5 dành cho màn hình chạm, máy có kích thước 108 x 48 x 13,2 mm, nặg 90 gram, màn hình 2,4 inch, 262 nghìn màu, độ phân giải QVGA.

Nokia 3208c chạy trên ba băng tần GSM, kết nối GPRS/EDGE, Bluetooth 2.0 cổng giao tiếp microUSB. Máy trang bị camera 2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, model này hỗ trợ đài FM, khe cắm thẻ nhớ microSD với thẻ 1 GB đi kèm. 3208c cho phép chơi nhạc liên tục tới 11 giờ. Máy sẽ xuất hiện vào quý IV năm nay tại Trung Quốc, chưa có thông tin về giá.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top