• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 04-12-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

MinhTien

Well-Known Member
Dế hạng sang Samsung Ego GT-S9402
Đối thủ của Motorola Aura và Nokia 8800


Hợp tác cùng Bang&Olufsen, Samsung đã từng bước chân vào thị trường điện thoại di động hạng sang với Samsung B&O Serena nhưng không mấy thành công vì thiết kế lạ mắt của chiếc điện thoại này chưa thu hút được nhiều khách hàng. Không nản lòng, vẫn tiếp tục nỗ lực, Samsung vừa độc lập chính thức cho ra mắt dế hạng sang 2 SIM Samsung Ego GT-S9402 với thiết kế dạng thanh cổ điển cũng những vật liệu cao cấp


samsung-ego-gt-s9402.jpg

Theo thông tin PR chính thức, thân của S9402 Samsung Ego được làm từ hợp kim “liquidmetal” (tạm dịch: kim loại lỏng), được phát triển bởi Caltech. So với titannium trong các điện thoa6i hạng sang khác, nó có độ bền gấp 3 lần, khả năng chịu lực gấp 1.8 lần, độ dẻo gấp 1.6 lần, chịu được chấn động gấp 3 lần và dẫn nhiệt thấp hơn 100%.

Ngoài ra, Samsung Ego còn là điện thoại DuoS với khả năng làm việc với cả 2 SIM. Một số các thông số kỹ thuật khác của Samsung Ego S9402 như sau:

* Kết nối GPRS/EDGE, GSM ba băng tần (900/1800/1900 Mhz), trên SIM thứ nhất.
* Kết nối GPRS/EDGE hai băng tần (900/1800 Mhz) trên SIM thứ hai.
* Màn hình QVGA AMOLED với 262000 màu
* Máy ảnh 5 Megapixel với chức năng tự động lấy nét, ổn định hình ảnh, nhận diện nụ cười, đèn flash LED và WDR.
* Radio FM với RDS
* Bộ nhớ trong 1GB
* Khe cắm thẻ nhớ microSDHC (lên đến 8GB)
* Bluetooth 2.0 và USB
* Pin 960 mAh
* Kích thước: 115 x 48 x 16 mm
* Khối lượng: 140 g

Ngoại trừ việc không có kết nối 3G, các thông số kỹ thuật của Samsung Ego S9402 cũng khá ổn, xứng đáng là đối thủ đáng gờm của dòng điện thoại hạng sang Motorola Aura và Nokia 8800. Giá bán lẻ của Samsung Ego được mong đợi nằm trong tầm 1200 EUR.

(Theo Thông Tin Công Nghệ)
 

deadend

New Member
Nokia mua thành công Symbian

Nokia thông báo họ đã giành được công ty phần mềm Symbian sau gần 6 tháng tiền hành đàm phán và mua lại cổ phần của các cổ đông.

symbian-smartphone-show-200.jpg


Symbian sẽ chính thức thuộc về Nokia từ tháng 2 năm sau. Ảnh: Engadget.

Bước tiếp theo, Nokia sẽ tiến hành cũng cố liên minh phần mềm của mình (Symbian Foundation) với các tên tuổi lớn trong làng sản xuất di động như LG, Motorola, Samsung, Sony Ericsson, các nhà mạng AT&T, DoCoMo...

Gã khổng lồ Phần Lan cho biết, nhân sự làm việc cho Symbian sẽ trở thành nhân sự của Nokia kể từ ngày 1/2/2009.

Nokia bắt đầu tiến hành mua cổ phần của Symbian từ ngày 24/6. Trước đó, họ nắm giữ 48% cổ phần và dự tính chi thêm 410 triệu USD để mua nốt số cổ phiếu còn lại.

Tổng giám đốc điều hành của hãng, Olli-Pekka Kallasvuo phát biểu, "Symbian đang là nền tảng đứng đầu trên thiết bị di động. Nó sẽ giúp tạo ra các ứng dụng mới, hấp dẫn dựa trên nền web cho một thế hệ người dùng mới".
(Theo SoHoa)
 
Last edited by a moderator:

deadend

New Member
'Thợ ảnh' Motorola ZN5

Motorola ZN5 là mẫu di động chuyên dụng chụp ảnh với thiết kế đặc trưng, chất lượng hình ảnh nhiều màu sắc, máy hỗ trợ chế độ chụp ảnh rộng thông minh.

Điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel của Motorola vừa có mặt trên thị trường đầu tháng này. Ra mắt chậm hơn một năm so với các đối thủ, tuy nhiên, sản phẩm hợp tác với Kodak vẫn có những đặc trưng riêng.

ZN5-5.jpg


Đây là chiếc di động có thiết kế chắc chắn với lớp vỏ kim loại. Ảnh: Quốc Huy.

Thiết kế chưa đẹp, nhưng ZN5 lại rất chắc chắn và tiện dụng. So với các đối thủ nhưng Nokia N95 hay Samsung F480, nhưng model thời trang cùng độ phân giải, ZN5 chỉ sở hữu kiểu dáng dạng thanh đơn giản.

Với kích thước 118 x 50,5 x 12-16 mm, trong đó phần chênh 4 mm là điểm nhô lên của camera. Motorola ZN5 có lớp vỏ ngoài làm bằng thép rất chắc chắn. Phần dưới (chiếm khoảng một phần năm diện tích) làm bằng cao su mềm. Bộ khung bằng thép làm cho ZN5 trông khá nặng, tuy nhiên, trọng lượng thực bằng nhiều model khác, 114 gram.

Mặt trước, màn hình rộng 2,4 inch được bảo vệ bởi lớp gương. Thiết kế này làm cho ZN5 dễ bị in dấu vân tay. Bên dưới màn hình là bàn phím với công nghệ ModeShift (từng xuất hiện trên Rokr E8), tuy nhiên, các nút bấm số được sơn trắng và sáng chứ không ẩn hiện như E8. Xen lẫn giữa phim số là các phím đa phương tiện chỉ sáng lên khi người dùng vào các tính năng tương ứng. Phím điều hướng làm bằng thép, tròn nổi bật lên trên.

Mặt sau, ZN5 gây ấn tượng bằng camera 5 Megapixel được đắp nổi lên. Ống kính được đậy bằng nắp trượt, khi mở ra đồng thời camera cũng được kích hoạt. Đèn flash Xenon được bố trí phía dưới và nằm ngang.

Đáng chú ý bên phải thân máy là nút bấm chụp ảnh màu tím được bố trí khá lớn. Chạy dọc lên phía trên là nút khóa bàn phím và tăng giảm âm lượng. Còn bên cạnh trái, cổng cắm USB (hỗ trợ sạc và kết nối máy tính) được che bằng một miếng cao su, giắc cắm tai nghe 3,5 mm nằm ở gần góc trên của bên trái máy.

motorola-zn5.jpg


Chụp ảnh là tính năng được chú ý nhất trên ZN5. Ảnh: Quốc Huy.

Tính năng mạnh nhất trên ZN5 là chụp hình. Đây là mẫu điện thoại chụp hình 5 Megapixel đầu tiên của Motorola, ống kính và công nghệ chụp ảnh là sản phẩm của Kodak. Máy cho phép chụp ảnh bức ảnh có khổ rộng 2.560 x 1.920 pixel. Ngoài ra, ZN5 còn có chế độ tự động canh nét, đèn flash Xenon, nhưng quay phim thì chỉ ghi được 15 hình mỗi giây.

Đi sau các đối thủ trong phân khúc "dế" chụp hình 5 Megapixel, tuy nhiên ZN5 khá thiện chiến trong việc mang đến các bức ảnh đẹp. Để chụp ảnh, người dùng có thể bấm trực tiếp lên phím chuyên dụng bên cạnh phải, hoặc trượt nắp bảo vệ ống kính.

Các tùy chỉnh chụp hình trên máy gồm đèn flash, chế độ ánh sáng, tiêu cự, cân bằng, chụp tự động hoặc chụp nhiều ảnh một lúc. Bên cạnh đó, khả năng được chú ý nhiều nhất trên ZN5 chính là chụp ảnh rộng Panomara. Sau khi kích hoạt, bấm vào nút chụp ảnh, người dùng có thể cầm máy và chụp liên tiếp 3 khung hình bằng cách đưa từ trái sang phải. ZN5 sẽ mất vài giây để ghép nối và cho bức ảnh rộng. Tuy nhiên, chụp ảnh ở chế độ này, người dùng cần giữ tay thằng bằng, điều kiện ánh sáng ở ba khung hình bằng nhau, nếu không ảnh sẽ bị méo, lệch, hoặc ánh sáng khác nhau. (Xem ảnh chụp ở chế độ Panomara tại đây)

Chất lượng các bức ảnh trên ZN5 rất tốt, thậm chí có thể sánh ngang với máy ảnh. So sánh với các model camera phone hiện nay như Nokia N82, Samsung INNOV8, thì hình ảnh trên điện thoại của Motorola ấm và tươi màu hơn. Đây chính là điểm mạnh của ống kính Kodak.

Zn5-8.jpg


Máy hỗ trợ xem phim tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Sau chụp ảnh, Motorola ZN5 là chiếc điện thoại giải trí. Máy hỗ trợ chơi nhạc với các định dạng MP3/WMA/eAAC+, xem phim DivX. Âm thanh trên máy ấm áp, dù không lớn, trong khi đó, tai nghe Rokr của máy cho phép thưởng thức âm thanh với chất lượng tốt.
> Xem thông số kỹ thuật tại đây.

Màn hình QVGA 2,4 inch xem phim sắc nét. Ngay cả những đoạn video được chuyển mã, khi xem trên ZN5 vẫn thể hiện được hình ảnh chi tiết. ZN5 cũng hỗ trợ bắt sóng đài FM bằng cách gắn tai nghe. Tuy nhiên, khi đi trên đường, bỏ điện thoại vào túi, chất lượng sóng phát thanh đôi khi không ổn định, thường bị nhiễu.

ZN5 có bộ nhớ trong 350 MB, ngay cả khi không có thẻ nhớ gắn vào người dùng vẫn có thể lưu ảnh, nhạc được. Tại Việt Nam, đi kèm máy là thẻ nhớ 1 GB của Motorola.

ZN5-6.jpg


Model chụp ảnh này chạy trên hệ điều hành Linux. Ảnh: Quốc Huy.

Motorola ZN5 chạy trên hệ điều hành Linux. Hình ảnh với các icon trên máy hiển thị đẹp và rõ nét, tuy nhiên, điểm yếu nhất là giao diện chậm. Tốc độ để mở các ứng dụng như nghe nhạc, xem phim, album ảnh khá lâu, đôi khi mất từ 3 đến 6 giây.​
(Theo SoHoa)
 
Last edited by a moderator:

NgocVNPT

New Member
Nokia N97 chưa thể 'hạ bệ' iPhone

Nokia N97 với màn hình cảm ứng rộng bằng iPhone, tuy nhiên, máy thiếu một cái tên hay và một bước đột phát trong thiết kế.

Nokia N97 là chiếc N-series đầu tiên và là smartphone thứ hai của Nokia có màn hình cảm ứng. Nhiều người đã ví, N97 như một đối thủ của iPhone trên phân khúc "dế" cảm ứng của trong năm nay.

Thực tế, N97 chưa phải là đối thủ của iPhone với 10 lý do sau.

nokia_n97_i00.jpg

Nokia N97 khó nhớ hơn iPhone. Ảnh: Infosyncworld.

Nokia N97 thiếu một cái tên để marketing.

Với việc gắn chữ và số để đặt tên sản phẩm như N97 hay N810, Nokia đã làm cho sản phẩm của mình khó nhớ hơn các thương hiệu khác. Với người dùng bình thường, ít biết đến điện thoại di động thì việc gọi một cái tên đơn giản hơn nhiều so với việc phải nhớ các dãy số.

Mặc dù có cấu hình mạnh nhưng chưa chắc Nokia N97 đã là một đột phá.

Với các trang bị như camera 5 Megapixel hỗ trợ đèn flash, màn hình cảm ứng 3,5 inch, bàn phím QWERTY trượt, kết nối 3G, Wi-Fi, GPS cùng bộ nhớ 32 GB (cho phép mở rộng tới 48 GB), thoạt nhìn sẽ thấy N97 mạnh mẽ. Tuy nhiên, quá trình máy chạy thực tế mới là thước đo kiểm nghiệm chính xác.

apple_iphone_3g_i00.jpg

iPhone có kho ứng dụng dễ cài đặt, giao diện đơn giản. Ảnh: Infosyncworld.

Thiếu kho phần mềm ứng dụng.

Hiện tại, hệ điều hành Symbian có khá nhiều ứng dụng, nhưng phần lớn đều tản mạn và không tập trung. Bên cạnh đó, phần mềm cho hệ điều hành này cũng phức tạp, phải đi theo từng dòng. Trong khi đó, iPhone với App Store là một "hệ sinh thái" với đầy đủ các ứng dụng, dễ cập nhật và cài đặt.

Symbian không phải là một hệ điều hành "hot".

iPhone mới xứng đáng cho danh hiệu này. Ngoài ra, nền tảng mở của Google cũng là một chướng ngại vật cho N97.

Doanh số smartphone của Nokia đang giảm dần.

Trong khi Apple lại tăng vọt. Bên cạnh đó còn nền tảng Android với nhiều khả năng sáng tạo, BlackBerry cũng hấp dẫn với nhiều model mới.

nokia_n97_i02.jpg

Nokia N97 không phải là một hệ điều hành "hot". Ảnh: Infosyncworld.

Giao diện người dùng của N97 chưa có nhiều đột phá.

Bên cạnh đó, tốc độ xử lý chậm, nhiều chi tiết rối rắm. Trong khi iPhone đơn giản và rất thân thiện.

iPhone thiết kế mỏng và lịch lãm hơn.

Vấn đề là bàn phím QWERTY đã làm cho kích thước của N97 dày hơn iPhone. Tuy nhiên, khách quan mà nói thì cả hai đều dễ cầm tay và bỏ vào túi áo. Kích thước của iPhone là 115,5 x 62,1 x 12,3 mm còn N97 là 117,2 x 55,3 x 15,9 mm.

Nhiều website hỗ trợ giao diện để xem trên iPhone.

Trong khi đó, N97 là một gương mặt khác, một nền tảng khác và sẽ không chạy được các trang web phát triển riêng cho iPhone. Điện thoại của Nokia lẫn Apple đều mạnh về lướt web, tuy nhiên, với hạn chế này, N97 khó vượt iPhone.

N97 ra mắt muộn.

Dự kiến cuối năm 2009, N97 mới xuất hiện trên thị trường. Tới khi đó, có lẽ iPhone đã đi đến phiên bản thứ ba với thiết kế mới và nhiều tính năng hơn.

N97 phải cạnh tranh cùng một "rừng" đối thủ iPhone.

Những sản phẩm được coi là "sát thủ" của iPhone trong năm qua đều thất bại mặc dù chúng có cấu hình tốt hơn và nhiều tính năng hơn. Để vượt qua được những "ứng cử viên" này để giành sự hâm mộ của người dùng iPhone, N97 còn cả một quãng đường dài.
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
HTC tiếp tục ấp ủ đột phá về kiểu dáng smartphone

HTC-031208.jpg


Hôm qua, hãng sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan đã mua lại công ty thiết kế One & Company Design ở San Francisco với tham vọng sẽ tiếp tục có những smartphone có kiểu dáng đột phá để thống lĩnh thị trường điện thoại cầm tay.

Nếu thực sự quan tâm đến HTC trong vài năm gần đây thì có thể thấy rằng smartphone của hãng ngày càng có những nét mới rất ấn tượng. HTC đi từ những chiếc Pocket PC “cục gạch” HTC Mogul đến SMT5800 nhỏ hơn một chút và mới đây nhất là Touch Diamond và Touch Pro cực kỳ sexy. Sự đột phá này một phần là nhờ vào đối tác One & Company. HTC và One & Company đã bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 2006 để sản xuất Touch Diamond; và sau đó là S740, Touch Pro, và Touch HD. Đến hôm nay, HTC quyết định thâu tóm lại hãng thiết kế của Mỹ, trong đó 17 nhân viên sẽ làm việc với nhóm thiết kế của HTC ở Đài Loan và Seattle (Mỹ) để phác thảo các mẫu sản phẩm trong tương lai.

Có lẽ đây là một bước đi cực kỳ thông minh của HTC. Trong khi ngày càng nhiều smartphone ra đời với các tính năng, chức năng giống nhau như anh em thì kiểu dáng chính là yếu tố để tạo sự khác biệt. HTC và One & Co đều cam kết sẽ phát triển những smartphone phù hợp với từng lối sống khác nhau. Ngoài ra, cả hai cũng dự định sẽ thử nghiệm những thiết kế độc đáo nhưng khá rủi ro.
Theo DanTri
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top