• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 08/06/2008

Huycl2507

New Member
Smartphones được bảo mật kém hơn Laptops?​


Theo một nghiên cứu mới đây, smartphone được coi là có nhiều nguy cơ về bảo mật hơn laptop hay các thiết bị lưu trữ di động. Khoảng 94 % cán bộ IT cấp cao lo lắng về rủi ro bảo mật của những chiếc PDA, trong khi 88 % trong số họ coi thiết bị lưu trữ di động là mối lo ngại.

1212894836.jpg

Gần 8 trên 10 trong số họ nói rằng laptop là mối lo ngại. Chỉ có 4 trên 10 mã hoá dữ liệu trong laptop của họ, số còn lại nói rằng những thông tin đó "không đáng" để bảo vệ.

Những kết quả này được rút ra từ một khảo sát với 300 cán bộ IT cao cấp được thực hiện bởi công ty bảo mật dữ liệu Credant Technologies.

Mấu chốt của hiểm nguy đến từ những chiếc PDA là do hơn nửa số cán bộ IT được khảo sát không bận tâm đến việc đặc mật khẩu khi sử dụng điện thoại. 9 trên 10 những chiếc smartphone được cung cấp khả năng truy cập vào mạng của công ty mà không đi kèm bất kì áp dụng bảo mật đặc biệt nào, ngay cả khi những chiếc điện thoại này là sở hữu cá nhân. Ngoài ra, không hề có bất kì hạn chế truy cập nào được áp dụng cho 81 % các điện thoại.

Credant Technologies cho biết smartphone dễ bị lấy cắp hơn bất cứ thiết bị nào nếu ai đó có ý lấy cắp nó và từ đó truy cập trái phép vào hệ thống thông tin.


Theo thongtincongnghe
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Thông tin tiếp về 3G iPhone với GPS và tri-band HSDPA​


Chúng ta đã tiến dần đến thời điểm chiếc 3G iPhone đầu tiên được tung ra thị trường. Đây hẳn sẽ là con bài quan trọng mà Steve Jobs tung ra nhằm lấy lại thị phần đã mất vào quý 1 năm nay. Những thông tin về cấu hình của chiếc iPhone thế hệ mới luôn thu hút sự chú ý của nhiều người, nhưng dường như chiến thuật của Apple vẫn luôn là làm mọi người hồi hộp đến phút chót.

1212892161.jpg

Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì một phiên bản firmware của 3G iPhone đã được tiết lộ, rất nhiều khả năng những thông tin này được cung cấp cho các đối tác thử nghiệm thiết bị và từ đó bị rò rỉ ra ngoài.

Cho dù chưa có gì được khẳng định một cách chắc chắn, nhưng sau khi tổng hợp những thông tin ngoài lề, chúng ta vẫn có thể rút ra những kết luận khá là đáng tin cậy. Cấu hình dự tính của chiếc3G iPhone được dự đoán bao gồm: hỗ trợ quad-band GSM (như phiên bản hiện giờ), A-GPS (như đã được dự đoán trước đây), và đặc biệt là tri-band UMTS / HSDPA -- công nghệ sẽ giúp cho iPhone tương thích với gần như tất cả các mạng 3G trên thế giới.
Một số thông tin cụ thể thu thập được:

* Infineon PMB6952 / S-GOLD3 six-band UMTS / HSDPA (như đã được tiết lộ trước đây)
* Bộ khuếch đại ba băng tần Murata LMRX3JCA-479
* Ăng ten chuyển đổi Sony SP9T cho GSM / UMTS dual mode
* ARM 1176JZF-S - Main CPU (giống như thế hệ trước)
* Skyworks 77427 chip - UMTS / HSDPA phát tại 1900 MHz, thu tại 2100 MHz
* Skyworks 77414 chip - UMTS / HSDPA 1900 MHz
* Skyworks 77413 chip - UMTS / HSDPA 850 MHz
* Số model phần cứng bên trong: n82ap (số model của chiếc iPhone thế hệ thứ nhất là m68ap)
* UMTS Power Saving
* Global Locate Library (GLL), phần mềm phục vụ A-GPS


Theo thongtincongnghe
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
GSmart MS802 và MS820 - Hai khẩu thần công của Gigabyte​


Gigabyte, hãng sản xuất bo mạch chủ máy tính nổi tiếng thế giới và gần đây nhất chính là loạt sản phẩm điện thoại di động thông minh gắn liền với tên gọi GSmart. Hãng vừa chứng tỏ vai trò chủ nhà tại triển lảm Computex 2008 khi ra mắt hai khẩu thần công GSmart MS802 và MS820.

Đại diện đầu tiên GSmart MS802 - xứng đáng là thành viên kế thừa xuất sắc của GSmart MS800 với một số nâng cấp đáng kể. Mặc dù vẫn giữ kích thước màn hình cảm ứng TFT 2,8 inch độ phân giải QVGA (240 x 320) nhưng MS802 đưa ra bộ xử lý mạnh mẽ hơn, Intel 520 MHz, hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu GPS SiRF Star III và ống kính camera 3 Megapixel.

1212894999.jpg

GSmart MS802

Kế tiếp phải đề cập đến một anh tài hoàn toàn mới thuộc dòng GSmart chính là MS820. Sản phẩm đạt chất lượng hoàn hảo cả về mặt tính năng lẫn diện mạo thời trang. MS820 hoạt động dựa trên nề hệ điều hành Windows Mobiles với giao diện Smart Touch của Gigabyte cho phép người dùng dễ dàng điều khiển các chức năng mà chỉ sử dụng duy nhất một ngón tay.

1212891167.jpg

GSmart MS820

Tính năng chắc chắn đủ để ở đẳng cấp trên MS802 bao gồm tích hợp camera 5 Megapixel hỗ trợ tự động canh nét, màn hình TFT cảm ứng 2,8 inch độ phân giải 480 x 640, hiển thị 262K màu, và bộ xử lýIntel 520 MHz, 256 MB bộ nhớ ROM và 128 MB RAM. Bên cạnh việc hỗ trợ các tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại cao cấp như mạng GSM, kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth 2.0, USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi vẻ ngoài thanh thoát 116 x 59 x 14,1 mm.

1212898270.jpg

GSmart MS820

Ngày phát hành cũng như giá thành của GSmart MS820 và MS802 vẫn chưa được ấn định. Song, có một tin vui cho những ai đang mong chờ MS820 là thiết bị đã giành được giải thưởng Giải thưởng Bạc xuất sắc (Excellence Silver Award) tại hội chợ thương mại lần này.
Theo thongtincongnghe
 
Last edited by a moderator:

thangbengangnguoc

New Member

  • Hình ảnh N96 và N95


Vẫn giữ nguyên những nét tinh tế, và ưu việt của Nokia N95, cùng với thiết kế bàn phím trượt 2 đầu, một đầu để lộ bàn phím thông thường và đầu kia để lộ bàn phím multimedia. Tuy có bề ngoài giống như N95, nhưng Nokia N96 bóng bẩy hơn với nước sơn đen tuyền, bên cạnh đó thiết kế cũng mềm mại hơn với những đường cong ở các góc cạnh. Hôm nay mình sẽ giới thiệu một số hình ảnh tuyệt vời của N96 và N95

Như đã từng được giới thiệu ở trên diễn đàn, N96 là một trong những chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay. Ngoài những chức năng ưu việt của những chiếc điện thoại cao cấp, N96 còn có một dáng vẻ vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn. Sau đây là một trong những hình ảnh mà mình sưu tập được về dòng điện thoại cao cấp này.





Bàn phím N96 chìm, còn Nokia N95 là nổi



Phím multimedia của N96 to và dễ bấm hơn...



Cả 3 "anh tài" này đều được trang bị camera 5 "chấm"



Nokia N96 có bề ngoài vô cùng chắc chắn



N96 được thiết kế mỏng hơn N95​
 

NgocVNPT

New Member
Vodafone 226 - "Dế" độc bình dân

Trước đây, nhà mạng Vodafone chỉ khắc một logo nhỏ, cộng với một dòng chữ “vodafone” nhỏ như thế trên nhiều chiếc máy được mạng này bán ra cho khách hàng kèm với các gói cước của mình.

1.jpg
Vodafone 226 - "Dế"
độc bình dân

Nhưng nay, PV e-Chip MOBILE bắt gặp một mẫu di động với dòng chữ “vodafone” được in trang trọng ngay mặt trước của máy mà không phải là Sharp, Toshiba, Nokia hay hãng nào khác.

Trên trang web của Vodafone ở New Zealand, Vodafone 226 được bán với giá 79 USD, một mức giá bình dân cho một chiếc điện thoại ít tính năng: màn hình màu, không có camera.

Chiếc điện thoại nhỏ nhắn, nhẹ hẫng này cũng đến từ một nơi “ai cũng biết là nơi nào đấy”: Trung Quốc. Có vẻ như hãng ZTE gia công cho Vodafone, vì tên hãng này được in trên pin của máy, và dòng chữ “Made in China” cũng được in trên tem giấy phía trong.
(Theo Mobilenet)
 
Top