• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 12-08-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
BlackBerry Storm 2 kết nối Wi-Fi

BlackBerry Storm phiên bản thứ hai sẽ có kết nối Wi-Fi, trang bị mà model đầu tiên còn thiếu.
> Bài về BlackBerry Storm 2

Hôm qua, những hình ảnh rò rỉ về phiên bản thứ hai của điện thoại BlackBerry màn hình cảm ứng tiếp tục xuất hiện. Lần này là model có tên 9520 chạy trên mạng Vodafone tại Đức. Phiên bản xuất hiện tại Mỹ dành cho Verizon, máy có mã hiệu 9550, chạy trên mạng CDMA.

Hình ảnh mới cho thấy, Storm 2 chạy trên hệ điều hành BlackBerry phiên bản 5.0, khác với trước đó là bản 5.1. Ngoài kết nối Wi-Fi, chiếc di động của RIM còn được thay đổi về cách tác động lên màn hình cảm ứng.

Model này có thể sẽ xuất hiện trong tháng 10, dành cho cả Vodafone tại châu Âu và Verizon ở Mỹ. Dưới đây là các hình ảnh mới nhất của Storm 2.

gsmarena_001.jpg
gsmarena_002.jpg
gsmarena_003.jpg
gsmarena_004.jpg
gsmarena_005.jpg
gsmarena_006.jpg
gsmarena_007.jpg
gsmarena_008.jpg


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
HTC Snap, 'anh em' của BlackBerry

Gây ấn tượng bằng bàn phím và phần mềm lưu danh bạ nhanh, nhưng Snap bị chê vì pin yếu, giao diện Windows Mobile điều khiển chậm.
> 'Đập hộp' HTC Snap / Cận cảnh Snap / Snap đối thủ của Nokia E71

Dễ dàng nhận biết, HTC Snap được nhà sản xuất nhắm tới người dùng thường xuyên soạn thảo, giống như các thiết bị BlackBerry hay Nokia E71.

e71.jpg


Snap bên cạnh Nokia E71. Ảnh: Cnet.

Snap gần như bắt chước dòng BlackBerry Curve từ thiết kế đến các lớp điều khiển
. Tuy nhiên, so sánh về kích thước, máy lớn hơn, màn hình của model này rộng 2,4 inch.

Ngay bên dưới màn hình, một dãy các nút bấm, trong đó viên bi như trackball trên BlackBerry nằm ở vị trí trung tâm. Model này sở hữu bàn phím QWERTY đầy đủ.

Mặc dù màn hình của Snap trông khá nét và sáng, tuy nhiên độ phân giải lại chỉ 320 x 240 pixel, thua xa chiếc BlackBerry Curve 8900, model này có độ phân giải 480 x 360 pixel. Đây là trang bị có ý nghĩa lớn khi duyệt web, bởi Snap sẽ không cho các ký tự và hình ảnh hiện thị tốt bằng, ngoài ra trang web cũng trở nên khó nhìn hơn.

Tuy nhiên, thất vọng màn hình chỉ là một điểm rất nhỏ, bàn phím thực của Snap tuyệt vời, lấy lại hình ảnh cho model. Các phím bấm của máy nằm riêng rẽ, cách nhau theo hàng, nhô cao bên trên và rộng, cho phép đưa ngón tay, chạm vào dễ dàng để soạn thảo e-mail, tin nhắn tốc độ nhanh.

ban-phim.jpg


Bàn phím của Snap dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.

Snap chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Standard - đây là phiên bản dành cho các mẫu smartphone màn hình cứng
.
Mặc dù việc di chuyển các Menu, đi vào ứng dụng khá dễ dàng, tuy nhiên việc tùy chọn, sử trụng trackball của máy không tốt bằng màn hình cảm ứng. Ví dụ, khi đi đến các ứng dụng, người dùng sẽ mất thời gian lăn qua các trang, khác với màn hình chạm dễ dàng vuốt nhẹ để đi thẳng đến ứng dụng.

Trong phiên bản này, HTC trang bị phần mềm có tên là Inner Circle, cho phép đi vào thông qua các phím bấm chuyên dụng. Đây là ứng dụng hỗ trợ đường vào các chương trình nhanh hơn như kiếm tra tin nhắn đến, các danh bạ quan trọng. Việc thêm danh bạ thông qua phần mềm trên trở nên tiện dụng hơn từ e-mail, tin nhắn bằng việc lọc các ký tự, chữ ký...

handon.jpg


Máy có tốc độ xử lý nhanh. Ảnh: Cnet.

Snap là chiếc smartphone có khả năng xử lý nhanh. Model này sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm, tốc độ 528 MHz, RAM đi theo máy có dung lượng 192 MB, đủ bộ nhớ để chạy các ứng dụng, trong khi ROM lại chỉ 256 MB, quá ít để lưu các file văn bản, người dùng có thể chọn giải pháp lưu trên thẻ nhớ microSD.

Đây cũng là chiếc smartphone đa dạng về kết nối, từ HSDPA, Wi-Fi để duyệt web, ngoài ra máy còn có Bluetooth hỗ trợ đàm thoại với tai nghe không dây. Snap chạy trên 4 băng tần, cho phép sử dụng được tại tất cả các quốc gia trên thế giới, hỗ trợ GPS, làm việc tốt với bản đồ Google Maps, xác định vị trí.

Camera 2 Megapixel của máy làm việc ở mức cơ bản, Snap thiếu tính năng tự động lấy nét và đèn flash, do vậy các bức hình chụp trong điều kiện thiếu sáng rất kém. Máy được HTC hướng tới người dùng doanh nhân, những khách hàng xem camera không phải là trang bị quan trọng.
Một trong những điểm hạn chế là thời gian sử dụng pin của máy không dài. Trong khi hầu hết các đối thủ BlackBerry cho phép người dùng sử dụng các chức năng lướt web, gọi điện và dùng bình thường được vài ngày thì Snap chỉ hơn kém một ngày.

Điểm mạnh
- Bàn phim soạn thảo tốt
- Phần mềm Inner Circle

Điểm yếu

- Pin yếu
- Giao diện Windows Mobile điều khiển chậm
- Camera đơn giản

Theo Sohoa


 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Panasonic và NEC ra mắt 9 mẫu ĐTDĐ Linux

Panasonic và NEC vừa giới thiệu 9 mẫu ĐTDĐ sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Limo - một phiên bản phát triển từ Linux - hôm qua, 11/8.

Tâm điểm của thị trường ĐTDĐ thu hút sự quan tâm đã chuyển hướng sang lĩnh vực phát triển phần mềm kể từ khi Google và Apple gia nhập thị trường trong 2 năm gần đây, với việc ngày càng nhiều nhà sản xuất lựa chọn những phần mềm mã nguồn mở như LiMo để giảm chi phí.

Hệ điều hành Symbian của Nokia hiện vẫn dẫn đầu thị trường hệ điều hành trên ĐTDĐ, nhưng đã để mất một phần đáng kể vào tay Apple và nhà sản xuất BlackBerry, Research in Motion (RIM).

Hệ điều hành Linux không mấy thành công trên ĐTDĐ cho đến nay, nhưng vai trò của nó đang tăng dần với việc xuất hiện phiên bản LiMo và Google đang sử dụng Linux để phát triển nền tảng Android.

Nhóm phát triển LiMo cho biết hãng di động Nhật KDDI Corp và Immersion đã cùng sử dụng LiMo miễn phí. Nhưng LiMo đã không kip xuất hiện trên những mẫu ĐTDĐ mới xuất xưởng của hai hãng. Nhưng các nhà sản xuất nhỏ hơn như NEC, Panasonic và Motorola sẽ giới thiệu tổng cộng 42 mẫu ĐTDĐ sử dụng LiMo.

Các nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu, trừ Nokia, cũng đã hứa sẽ sản xuất các mẫu điện thoại chạy trên hệ điều hành Android.

Hai nhà sản xuất lớn thứ 2 và 3 thế giới là Samsung và LG cũng là thành viên của “CLB LiMo”, nhưng không tiết lộ kế hoạch liên quan đến Linux.

Hình ảnh 9 mẫu điện thoại của Panasonic và NEC sử dụng HĐH Linux:

3551.jpg


7202.jpg


0963.jpg


c404.jpg


3f65.jpg


c216.jpg


2937.jpg


1238.jpg


b6a9.jpg


Theo Dantri
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Khám phá điện thoại 'hot' Sony Ericsson Satio và Aino

Những đoạn video chi tiết mang đến cái nhìn toàn diện về điện thoại với camera 12 megapixel Satio và mẫu máy có thiết kế lạ Aino đang rất thu hút dư luận.

Sony Ericsson Satio có ba màu đen, bạc và đỏ Bordeaux, màn hình cảm ứng TFT 3,5 inch, 360 x 640 pixel, tỷ lệ 16:9, bộ nhớ 8 GB và thẻ nhớ SanDisk microSD. Điểm đặc biệt ở sản phẩm là camera 12,1 megapixel với đèn Xeon flash và khả năng chạm vào các vị trí trong khung hình để lấy nét.

Kích thước Satio là 112 x 55 x 13 mm, 126 gram và hệ điều hành Symbian S60 (5th edition). Thiết bị hỗ trợ Bluetooth, GPS, Wi-Fi, FM, ứng dụng YouTube và Facebook, khả năng nhận dạng chữ viết và đồng bộ hóa với PC. Sản phẩm sẽ có mặt trong tháng 10/2009 nhưng giá vẫn chưa được tiết lộ.




Tìm hiểu thân máy, menu chính và camera. Xem video



Màn hình, contact (liên lạc) và menu giải trí. Xem video



Duyệt web trên Sony Ericsson Satio. Xem video

Còn Sony Ericsson Aino tạo ấn tượng với thiết kế lạ, màn hình 3 inch, camera 8,1 megapixel và là điện thoại đầu tiên kết nối trực tiếp tới máy chơi game PlayStation 3. Aino có bộ nhớ 55 MB và sẽ được xuất xưởng trong quý IV/2009 kèm thẻ nhớ 8 GB (có thể mở rộng lên 16 GB).




Thân máy và công nghệ định vị GPS. Xem video



Truy cập Internet trên Aino. Xem video



Menu chính và tính năng giải trí. Xem video



Media menu. Xem video



Camera trên Aino. Xem video

Theo VnExpress




 
Chỉnh sửa cuối:

PhuongNguyen

Well-Known Member
Anh tài 'đọ sức' với iPhone 3GS

Từ Palm Pre, Nokia N97 đến BlackBerry Storm, tất cả đều là "đối tượng" hay được so sánh với iPhone 3GS.

iPhone, iPhone 3G rồi iPhone 3GS luôn là chuẩn mực để mọi chiếc di động cao cấp khác ra đời được người dùng so sánh. Với màn hình vẫn giữ ở độ rộng 3,5 inch, cảm ứng đa điểm, giao diện đồ đẹp, điện thoại Apple còn sở hữu thiết kế thời trang, mạnh mẽ các tính năng giải trí. iPhone 3GS ra mắt tháng 6 vừa rồi tiếp tục là đề tài để nhiều người mang từ các siêu phẩm ra mắt trong hè này ra so sánh.

palm-pre.jpg


Pre được mang ra so sánh với iPhone 3GS nhiều nhất. Ảnh: Cnet.

Palm Pre là chiếc di động được mang ra đọ với iPhone 3GS nhiều nhất. Giống với iPhone, Palm từng là tên tuổi "làm mưa làm gió" tại thị trường Mỹ những năm trước đây từ PDA thuần đến smartphone.

Pre được hãng công bố tại CES đầu năm nay được xem là một "cứu cánh" sau một thời gian dài Palm mất thị phần. Model của hãng cũng có màn hình cảm ứng đa điểm như iPhone, thiết kế nhỏ gọn, bóng bẩy và có thêm bàn phím QWERTY trượt bên dưới.

Pre không hề thua kém iPhone 3GS về trang bị, từ kết nối Wi-Fi, HSDPA, GPS, khả năng lướt web nhanh. Tuy nhiên, so sánh thực tế thì di động của Palm xử lý chưa mượt mà bằng, tính năng giải trí, ứng dụng thứ ba còn thua kém xa iPhone 3GS.

Video So sánh Palm Pre và iPhone 3GS

n97.jpg


Nokia N97 có nhiều nét tương đồng với iPhone 3GS về trang bị. Ảnh: Dailymobile.

Cũng như Palm Pre, Nokia N97 được các fan của Symbian mang ra cạnh tranh với iPhone 3GS
.
N97 là chiếc N-series màn hình cảm ứng đầu tiên, model này ra mắt sau khi Nokia giới thiệu 5800 XpressMusic - di động S60 cảm ứng đầu tiên nhưng chỉ được xem là bản thử nghiệm, máy có giá rẻ.

N97 thuộc phân khúc cao cấp, bán ra cùng lúc với Pre và iPhone 3GS. Di động của Nokia sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, khác với vẻ mượt mà của iPhone 3GS cảm ứng điện dung, do đó, điều khiển bằng ngón tay trên N97 khó khăn hơn.

Các trang bị của N97 từ bộ nhớ 32 GB, kết nối HSDPA, Wi-Fi tương đồng với iPhone 3GS, tuy nhiên máy có thêm bàn phím QWERTY, trải nghiệm thực tế cho thấy, lướt web iPhone 3GS tốt hơn, di động của Apple cũng mạnh về game, giải trí, trong khi N97 chụp ảnh đẹp, xem phim tốt.

Video So sánh Nokia N97 và iPhone 3GS

rim-blackberry-storm-5.jpg


Storm cũng có màn hình cảm ứng như iPhone. Ảnh: Cnet.

Khác với hai nền tảng webOS và Symbian, BlackBerry vừa bước vào lãnh địa di động cảm ứng bằng Storm
.
Nhà sản xuất này sẽ giới thiệu thêm Storm 2 vào cuối năm nay.

Storm phiên bản đầu có màn hình rộng 3,25 inch, thiết kế béo tròn hơn so với iPhone 3GS. Model này không có kết nối Wi-Fi, kết nối quan trọng tại những quốc gia không có 3G. Máy mạnh về giải trí, xem phim. Tuy nhiên, để so sánh với điện thoại của Apple, RIM vẫn còn nhiều việc phải làm để cải tiến như lướt web, kết nối, điều khiển bằng ngón tay và ứng dụng thứ ba.

Video So sánh BlackBerry Storm và iPhone 3GS Không chỉ riêng Palm Pre, N97, BlackBerry Storm, các video so sánh iPhone 3GS với 5800 XpressMusic, HTC Hero và nhiều di động cảm ứng khác xuất hiện đầy rẫy trên YouTube.

Theo Sohoa




 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top