• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 17-03-2009.

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
LG Arena bắt đầu được bán ra

Hôm qua, LG thông báo hãng bắt đầu đưa ra thị trường châu Âu chiếc di động giải trí đa phương tiện cao cấp Arena.
> Dùng thử LG Arena

Arena là điện thoại được xem là giống iPhone nhất, máy có màn hình chạm 3 inch, đầy đủ kết nối, camera 5 Megapixel và giao diện S-Class 3D mượt mà, ra mắt lần đầu tiên tại MWC tháng 2 vừa rồi.

Máy bắt đầu được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu, đây là model đầu tiên được cài đặt giao diện người dùng S-Class mới. Máy sử dụng kết nối 3G, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS, Bluetooth, TV-out, FM radio và đài phát FM.

Một vài hình ảnh LG Arena và giao diện S-Class tại MWC 2009.

l1.jpg

l2.jpg

l3.jpg

l4.jpg

l5.jpg

l6.jpg

l7.jpg

l8.jpg

l9.jpg

l10.jpg

l11.jpg

l13.jpg

l12.jpg

l14.jpg

l15.jpg


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Cuộc hội ngộ Palm cổ hoành tráng

Một cuộc hội ngộ của những người yêu Palm tại Hong Kong, rất nhiều các mẫu Palm cổ, "độc" được mang đến.

Hầu như không thiếu một model nào của hãng Palm trong 14 năm qua, những thiết kế đình đám một thời từ Pilot 1000 tới model mới nhất là Centro. Trong khi đó, đầu năm nay Palm thông báo ra mắt hệ điều hành mới webOS và chiếc Pre màn hình cảm ứng đa điểm.

p4.jpg

p2.jpg

p3.jpg

p1.jpg

p5.jpg

p6.jpg

p7.jpg

p8.jpg

p9.jpg

p10.jpg

p11.jpg

p12.jpg


Theo Sohoa
 

ntviet

New Member
Sprint ra mắt Palm Treo Pro

Sprint ra mắt Palm Treo Pro

Lần này Sprint thực sự ra mắt phiên bản smartphone Windows Mobile mới nhất của Palm. Máy Treo Pro cho phép kết nối nhanh mạng broadband, wifi, một bàn phím QWERTY và một hệ thống định vị toàn cầu GPS.

9337.jpg


Sprint đã từng dự kiến tung ra sản phẩm này vào tháng 1 vừa rồi, nhưng đã phải đẩy ngày ra mắt lại nhiều lần bởi có một số vấn đề liên quan đến lỗi của phần mềm hệ thống.

Thiết bị smartphone này có một thiết kế mà đã đã trở thành tiêu chuẩn của dòng Treo, với dáng hình thanh kẹo (candybar) với màn hình cảm ứng 320 x 320 pixel bên trên một bàn phím QWERTY. Máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Professional của Microsoft trên một bộ vi xử lý 400 MHz của Qualcomm, và được cài đặt với bộ ứng dụng và giải trí của Microsoft.

Những chức năng khác bao gồm một khe đọc thẻ nhớ microSD, một hệ thống định vị toàn cầu GPS được tích hợp sẵn, và một camera 2.0 megapixel.

Phiên bản Treo Pro của Sprint là một máy CDMA với EV-DO, máy còn có kết nối wifi và Stereo Bluetooth. Công nghệ EV-DO (Evolution - Data Optimized) với Windows Mobile 6.1 trên smartphone của Palm tạo một giải pháp mobile đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của những người sử dụng chuyên nghiệp ngày nay.



Cấu hình của Palm Tre Pro
  • Kích cỡ: 4.49"(chiều dài) x 2.36"(chiều rộng) x 0.53"(độ dày) inch (114 x 60 x 13.5 mm)
  • Cân nặng: 133 gram
  • Bộ vi xử lý: Qualcomm MSM7210 400 MHz
  • Hệ điều hành: Windows Mobile 6.1 Professional
  • Bộ nhớ: 256MB, 128MB RAM
  • Bộ nhớ mở rộng: microSD/microSDHC lên tới 32 GB
  • Màn hình: 320x320 pixel, 65 nghìn màu
  • Audio: Một loa mono, jack tai nghe 3.5mm, Bluetooth A2DP
  • Kết nối: 4 băng tần GSM Radio (Tri-band 3G), Wifi (802.11b/g/x), IrDA, Bluetooth (v2.0 + EDR), GPS
(theo hhvn)
 

ntviet

New Member
Nokia chiếm hơn nửa thị trường smartphone

Nokia chiếm hơn nửa thị trường smartphone

Nền tảng Symbian trong điện thoại thông minh Nokia đạt thị phần 52,4%, bỏ xa BlackBerry OS với 16,6%, trong khi hệ điều hành của Apple đạt tốc độ tăng trưởng tới 245,7% để vươn lên đứng thứ 4 trong năm 2008.

S1.jpg


Doanh thu smartphone toàn cầu trong năm 2008.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, sản lượng smartphone quý IV/2008 đạt 38,1 triệu, tăng 3,7% còn số điện thoại thông minh được xuất xưởng cả năm 2008 là 139,3 triệu, tăng 13,9% so với năm trước đó.

Tuy nhiên, thị phần Symbian trong quý IV giảm xuống 47,1% còn Mac OS X đã tăng lên 10,7%. Cũng trong giai đoạn này, doanh số smartphone hoạt động trên Linux tăng 19% nhờ điện thoại Android G1.

Palm cũng mang đến bất ngờ mới khi đạt tốc độ phát triển 42,2% và hứa hẹn sẽ làm xáo trộn bảng xếp hạng với hệ điều hành mới WebOS cùng sản phẩm "bom tấn" Palm Pre.


S2.jpg

Doanh thu smartphone quý IV/2008.

Cuối tuần trước, công ty IDC dự đoán sản lượng điện thoại di động toàn cầu sẽ giảm 8,3% trong năm 2009 trong khi các thiết bị hội tụ tăng 3,4%.

(theo vnexpress)
 

ntviet

New Member
X-tc M2000: điện thoại nhắn tin và email hoàn hảo !

X-tc M2000: điện thoại nhắn tin và email hoàn hảo !


Nếu không gì thay đổi thì vào ngày 6/4 tới đây, Virgin Mobile sẽ trình làng X-tc M2000 được sản xuất bởi hãng Kyocera Wireless tới tay người dùng.

Đây là chiếc điện thoại chuyên biệt dành riêng cho nhắn tin với hệ thống bàn phím QWERTY trượt hoàn hảo, giúp người dùng kết nối được đầy đủ với các khả năng nhắn tin gồm IM và hỗ trợ email.




Thiết bị này sẽ được bán lẻ với giá 99,99 USD ngay khi chính thức xuất hiện và đặc biệt không bao gồm bản hợp đồng hàng năm theo thông lệ.

Matias Monges - Phó chủ tịch bên thiết bị di động của Virgin Mobile Mỹ cho biết:" Trong tháng 12 năm trước, theo thống kê thì hơn 5 triệu khách hàng của chúng tôi đã gửi cũng như nhận tính tổng số là 1,1 tỉ tin nhắn. Qua đó có thể nhận thấy nhu cầu nhắn tin của người dùng là vô cùng cao, và vì thế việc quyết định ra mắt thiết bị bóng mượt này kèm theo một giá bán phải chăng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho họ".

Thông số kĩ thuật của X-tc M2000


  • Camera 1,3 megapixel; màn hình cỡ lớn QVGA TVT 2,4-inch độ phân giải 240 x 320 pixel với 262k màu; Kết nối Bluetooth Stereo và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD nâng cấp tối đa 8GB dung lượng.
  • Bộ nhớ trong có thể lưu trữ thông tin của 500 số liện lạc, kèm chức năng nhận dạng giọng nói để tự động quay số.
  • Trình chơi nhạc chuyên nghiệp hơn nhờ các phím chức năng chuyên biệt và ứng dụng quản lý playlist.
  • Nhắn tin bao gồm hỗ trợ SMS, MMS, hình ảnh và IM.
  • Nhập liệu nhanh với khả năng nhận dạng chữ viết.
  • Trình duyệt Web tích hợp các đường dẫn trực tiếp giúp truy cập tức thời tới các hệ thống mạng xã hội.
  • Kích thước 111 x 52 x 17 mm và trọng lượng 110 g.
  • Pin Li-Ion cho thời gian đàm thoại khoảng 4,16 giờ (250 phút), chế độ Stand-by là 200 giờ (8 ngày).
  • Cùng các đặc điểm phổ thông khác như: Alarm, Calendar, Calculator, Stopwatch, World Clock, Timer, Memo, Tip Calculator; Dialing, Commands, Recording, Speaker Phone ...




(theo thongtincongnghe)
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
'Dế' bàn phím QWERTY đáng chờ đợi

Nếu như Nokia N97, Palm Pre và Touch Pro 2 có màn hình chạm thì E75 và E55 sở hữu màn hình cứng, tất cả đều có bàn phím QWERTY và sắp ra mắt.
Thị trường di động sẽ tiếp tục sôi động với sự ra mắt của các model đa tính năng trong thời gian tới. Bên cạnh di động màn hình cảm ứng rộng giống iPhone, mobile có bàn phím QWERTY cũng thu hút một lượng người dùng nhất định.

Thông thường, đó là các model được dành cho doanh nhân, mạnh mẽ về kết nối, duyệt web, e-mail. Dưới đây là 6 model chưa có mặt trên thị trường với bàn phím QWERTY.

Palm Pre
palm-pre.jpg

Palm Pre với màn hình cảm ứng đa điểm và bàn phím trượt phía dưới. Ảnh: Cnet.

Sau nhiều năm không ra mắt thêm thiết bị có hệ điều hành Palm mà chuyển sang Windows Mobile, đầu năm nay Palm trở lại bằng Pre với hệ điều hành webOS. Thêm một lý do nữa mà nhiều người chờ đợi Palm Pre là màn hình cảm ứng đa điểm của máy sẽ sử dụng như thế nào, khi mà trước đó công nghệ này đã được Apple đăng ký độc quyền.

Bàn phím QWERTY của Pre được bố trí nằm ẩn dưới màn hình và khi trượt ra mới sử dụng được. Cách bố trí các nút bấm giống dòng Treo đi trước, tuy nhiên nhiều người đã dùng thử chê phím bấm quá bé.

Nokia N97
nokia-n97.jpg

Nokia N97 ngoài màn hình cảm ứng rộng còn có bàn phím tiện dụng. Ảnh: Tech2.

Không chỉ là chiếc N-series đầu tiên có màn hình cảm ứng, N97 còn sở hữu bàn phím QWERTY trượt ngang ở phía dưới, các nút bấm lớn và cứng cáp. Tích hợp đầy đủ các kết nối mạnh, N-series mới nhất cho phép người dùng duyệt web, kết nối các tính năng truyền thông, giải trí dễ dàng.
Máy có bộ nhớ trong tới 32 GB và có thể mở rộng thêm, camera 5 Megapixel và chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 mới nhất.

HTC Touch Pro 2
HTC_Touch_Pro2.jpg

Touch Pro 2 với các nút bấm rộng và có khoảng cách. Ảnh: HTC.

Bản nâng cấp của Touch Pro không có nhiều thay đổi về tính năng, tuy nhiên thiết kế và màn hình của máy đem lại sự hài lòng nhiều hơn với người dùng giải trí. Độ phân giải của màn hình là 480 x 800 pixel, rộng tới 3,6 inch, hiển thị tốt các thông tin, nội dung.

Bàn phím QWERTY của máy với các nút bấm lớn, có khoảng cách, và phần số, chữ nằm cách biệt. Ngoài ra, người dùng còn có thể soạn thảo tốt hơn thông qua một hệ thống các nút bấm tắt nằm phía dưới.

Nokia E75
e75.jpg

E75 sở hữu tới hai bàn phím. Ảnh: Gsmarena.

Chiếc di động doanh nhân này có thiết kế hai bàn phím, giống nhiều model đã xuất hiện trên thị trường nhưng lần đầu tiên mới có trên điện thoại Nokia. Tương tự như các thiết bị dòng E khác, E75 mạnh mẽ từ kết nối, duyệt web đến khả năng gửi, nhận e-mail chuyên nghiệp cùng phần mềm mới Nokia Messaging, một chuẩn như e-mail trên di động BlackBerry.
Bàn phím QWERTY của E75 là các nút bấm chìm, bằng phẳng nhưng tương đối rộng rãi. Ngoài ra, máy còn có thêm bàn phím số thông thường phía trên.

Acer M900
M900-550.jpg

M900 với bàn phím QWERTY trượt ngang dưới màn hình cảm ứng rộng 3,8 inch. Ảnh: Skypentt.

M900 là chiếc PDA phone đáng chú ý nhất trong lần đầu tiên Acer ra mắt thị trường di động. Được xem là đối thủ của Touch Pro 2, máy có màn hình cảm ứng rộng tới 3,8 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, camera 5 Megapixel và kết nối mạng tốc độ cao.

Bàn phím QWERTY của M900 với nút bấm nhỏ nhưng đắp cao hơn Touch Pro 2, các phím số và chữ nằm xen kẽ nhau.

Nokia E55
e55.jpg

E55 với thiết kế siêu mỏng và bàn phím một nửa QWERTY. Ảnh: Gsmarena.

Khác biệt với 5 model trên, E55 không có dáng trượt, bàn phím QWERTY của máy cũng được bố trí hai chữ cái trên một phím bấm. Di động dòng E của Nokia mạnh mẽ về kết nối, khả năng duyệt web, gửi nhận e-mail.
Ngoài ra, máy mỏng chi 9,9 mm, lớp vỏ ngoài bằng kim loại cứng cáp, đây là một phiên bản thu gọn của E71 về thiết kế nhưng phình to về tính năng.


Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top