• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 20-08-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Samsung Omnia vs. Omnia II

Omnia II có màn hình rộng hơn phiên bản đầu, công nghệ AMOLED rực rỡ, ngoài ra máy còn sở hữu giắc cắm 3,5 mm, mỏng nhưng lớn hơn.

1.jpg

Omnia i900 ra mắt năm ngoái đã nâng tầm Samsung trên phân khúc Windows Mobile.


2.jpg

Omnia II i8000 trình làng năm này là phiên bản kế tiếp, nhưng được Samsung thay đổi gần như toàn bộ. Đầu tiên, màn hình rộng 3,2 inch lên 3,7 inch, độ phân giải 240 x 400 pixel lên 480 x 800 pixel, công nghệ TFT thành AMOLED...


3.jpg

Ngoài ra, tốc độ vi xử lý cũng được cải thiện, từ 624 MHz lên 800 MHz, RAM và ROM tăng gấp đôi, máy cũng mỏng hơn phiên bản cũ, từ 12,5 xuống còn 11,9 mm.


4.jpg

Cạnh trái...


5.jpg

... cạnh phải.


6.jpg

Trên đỉnh của Omnia II có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm.


7.jpg

Phía dưới model này.


8.jpg

Vẫn ba phím bấm, nhưng Omnia II sử dụng phim điều hướng Cubic với khối lập phương.


9.jpg

Trên màn hình cả hai khá giống nhau với loa nghe điện và camera đàm thoại video.


10.jpg

Omnia II không nâng cấp số "chấm" cho camera, nhưng máy có thêm hai đèn LED.


11.jpg


12.jpg


13.jpg

Mở nắp hai model này, SIM và khe cắm thẻ nhớ của Omnia II nằm gần camera, trong khi phiên bản đầu pin nằm ở phía trên.


14.jpg


15.jpg


16.jpg


17.jpg

Hai model đối nghịc về cách bố trí pin, khe cắm thẻ nhớ và SIM.


18.jpg


19.jpg


20.jpg


21.jpg


22.jpg

Cận cảnh Omnia i900.


23.jpg

... và Omnia II i8000.


24.jpg


25.jpg


26.jpg


27.jpg
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
iPhone với hình nền HTC Sense UI

Giao diện trang chủ điện thoại Apple được khoác "chiếc áo" đẹp mắt Sense UI của HTC với các phần như đồng hồ, thời tiết, quay số và ba ứng dụng có thể tùy biến.




Giao diện Sense UI trên điện thoại HTC Hero.

Giao diện icon ứng dụng vẫn không thay đổi. Để cài theme này, iPhone phải được jailbreak (can thiệp vào hệ thống để cài phần mềm của bên thứ ba vào thiết bị mà không cần thông qua App Store).
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Người dùng iPhone mê tải ảnh lên mạng nhất

Theo thống kê của trang chia sẻ ảnh Flickr, ảnh chụp của iPhone được tải lên mạng nhiều nhất trong số các loại điện thoại di động.

5-phone.jpg

5 điện thoại có số lượng ảnh tải lên Flickr nhiều nhất.

Trong số 5 điện thoại thoại chụp ảnh được tải lên Flickr nhiều nhất, iPhone vượt ra các model còn lại. Nokia N95 là chiếc di động có số lượng ảnh tải đứng sau di động của Apple, đáng chú ý người dùng BlackBerry Storm cũng có trong danh sách bên cạnh Curve 8330 và Sony Ericsson W580i - một chiếc Walkman phone chứ không phải điện thoại Cyber-shot chuyên chụp ảnh.

5-tb.jpg

5 thiết bị có ảnh tải lên Flickr nhiều nhất.

Trong số những thiết bị chụp ảnh được tải lên mạng nhiều nhất, iPhone chỉ thua kém Canon Rebel XTi (400D), vượt lên trên các DSLR phổ thông hiện nay như Digital Rebel XSi/450D, Nikon D80 hay Canon 40D.

Số liệu từ Flickr cho thấy, mỗi ngày trang chia sẻ ảnh này nhận được hơn 40.000 các bức hình từ iPhone tải lên, với hơn 5.000 người dùng.
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
Dân chơi đồng loạt bán iPhone 2G

Lượng iPhone 2G đăng bán trên các diễn đàn trong nước gần đây tăng cao.

Người bán cho hay, họ muốn nâng cấp model mới hay đổi sang dòng khác.


Số lượng bán iPhone cũ tăng trong thời gian gần đây. Ảnh: Quốc Huy.

iPhone hiện có doanh số bán chỉ thua kém BlackBerry trên thị trường xách tay. Các mẫu 2G đã bị ngưng sản xuất từ lâu nên không có máy mới. Hiện tại, những máy đời đầu này chỉ còn được trao đổi giữa người dùng với nhau.

Một hai tuần gần đây, lượng iPhone 2G được rao bán trên các trang rao vặt trực tuyến tăng đột ngột. Nhiều nhất là bản 8 GB, sau đó là 16 GB, ít thấy mẫu 4 GB - phiên bản ra mắt đầu tiên. Tuy bán ra nhiều, nhưng mức giá không giảm so với vài tháng trước. Giá của iPhone 2G thay đổi chút ít tùy thuộc vào độ mới và loại hàng. Do có vỏ làm bằng kim loại, nên tình trạng xước do va chạm, méo mép khá nhiều. Những máy có lỗi như trên giá dao động khoảng 5 đến 5,5 triệu đồng, mới hơn một chút khoảng 6 triệu đồng.

Trong khi bản 16 GB, vỏ còn mới thì khoảng 6 triệu đồng.

Theo nhiều dân chơi iPhone, sở dĩ dòng này bán ra mạnh thời điểm gần đây vì thị trường xuất hiện nhiều mẫu mới, như Samsung Omnia 2, Nokia N97, Omnia HD... “Hơn một năm dùng iPhone, giờ tôi muốn chuyển sang dòng mới để thử cho biết”, anh Mạnh Quân (Đống Đa - Hà Nội), người đang rao bán chiếc iPhone của mình và sắp mua N97 cho biết. Số khác lại muốn nâng cấp máy mới, vì nhiều người cho rằng đã dùng iPhone rồi thì không muốn chuyển sang dòng máy khác. Cũng có ý kiến cho rằng iPhone 2G bán ra đồng loạt là do có tin một máy 2G mới bị nổ.


Giá bán iPhone 2G tùy thuộc vào vỏ máy. Ảnh: Quốc Huy.

Trong số các dòng iPhone, bản 2G cũng là mẫu bị dựng lại hay thay vỏ nhiều nhất. iPhone 2G bản dựng có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm lại từ vỏ, hộp máy, các phụ kiện và rao bán với tên "hàng mới". Ngoài ra, vỏ máy cũng từ Trung Quốc có giá 400 đến 600 nghìn đồng, xuất hiện rất nhiều tại các cửa hàng điện thoại tại Hà Nội và TP HCM.

iPhone "dựng" hoặc thay vỏ thường trông rất mới, mặt nhôm có vẻ sáng hơn. Nhiều vỏ không có ký tự ghi thông số của Apple, IMEI, số serial không trùng như kiểm tra trên phần mềm. Hàng "tút" lại thường gặp nhiều vấn đề về chất lượng như pin, phụ kiện có thể đã thay thế, thậm chí nhiều máy không cho phép cập nhật firmware mới...

Mặc dù iPhone 2G là model cũ, nhưng số người quan tâm tới nó vẫn còn rất đông. Một topic rao bán máy này trên diễn đàn mua bán cũng thu hút tới mấy trang thảo luận. Nguyễn Hải Long, sinh viên năm thứ ba Học viện Báo chí Tuyên truyền, cho hay, thích iPhone đã lâu, nhưng góp cả tiền làm thêm trong hè mới đủ mua. Cậu đã phải lang thang trên mạng cả tuần nhưng cũng chưa tìm được máy ưng ý.
Theo Thongtincongnghe
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Những siêu phẩm cảm ứng 'đọ' màn hình

iPhone 3GS nhìn dưới trời nắng tốt nhất, trong khi màn hình AMOLED của Samsung Omnia II hay Omnia HD rực rỡ trong đêm.

Trong khi Touch Pro 2 và Samsung Omnia II là những model đỉnh cao nhất trong làng Windows Mobile thì Hero và i7500 được xem là các thiết bị đắng cấp chạy Android. iPhone 3GS tuyệt với với nền tảng riêng của Apple, còn Omnia HD của Samsung sử dụng Symbian, tất cả đều là 6 chiếc di động trình làng trong năm nay và được xem là các siêu phẩm với các tính năng cao cấp của làng di động 2009.

Đoạn video so sánh cho thấy, bộ ba điện thoại của Samsung gồm Omnia HD, Omnia II và Galaxy i7500 sử dụng công nghệ AMOLED, khả năng hiện thị rực rỡ hơn công nghệ LCD, nhất là khi để máy ngoài trời. iPhone 3GS cũng thể hiện được các góc nhìn tốt.

Thử nghiệm dưới ánh sáng mặt trời, iPhone 3GS thể hiện khả năng hiển thị tốt nhất, sau đó là Omnia HD, HTC Hero và Samsung Galaxy. Các model chạy Windows Mobile gây thất vọng khi dùng ngoài trời nắng.

Ở trong nhà, với ánh sáng yếu, khi đó màn hình AMOLED khoe được vẻ rực rỡ của mình, trong khi iPhone 3GS vẫn giữ được sự ổn định. Màn hình LCD tương phản khi thiếu góc cạnh và mờ tối hơn so với AMOLED.


Dưới đây là các hình ảnh so sánh màn hình của 6 siêu phẩm màn hình cảm ứng và Omnia i900.

1.jpg
Những siêu phẩm trong làng di động năm 2009.
2.jpg
iPhone 3GS, Touch Diamond 2, Samsung Omnia và Omnia II.
4.jpg
7 model cùng hiển thị một hình ảnh.
5.jpg
iPhone 3GS và Touch Diamond 2.
6.jpg
Hai điện thoại chạy Android là HTC Hero và Samsung i7500 Galaxy.
7.jpg
Touch HD, iPhone 3GS, Omnia và Omnia HD.
8.jpg
Omnia, Omnia HD, i7500, Omnia II và HTC Hero.
9.jpg
Cả 7 thiết bị dưới trời nắng.
10.jpg
iPhone 3GS, HTC Hero nhìn khá tốt.
11.jpg
Điện thoại của Apple là model sử dụng dưới nắng tốt nhất.
12.jpg
Cận cảnh.
14.jpg
Trong môi trường đêm tối, màn hình AMOLED khoe vẻ rực rỡ của mình.

Theo Sohoa


 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top