• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 27-06-2008

NgocVNPT

New Member
Năm điều iPhone “chịu thua” Google Android

GoogleAndroidout-250608.jpg


Liệu Android của Google có mang lại luồng gió nào mới mẻ thay cho “phong trào iPhone” đang ngày càng lan rộng?

Android của Google xem ra không gây tò mò bằng iPhone, nhưng lại làm được nhiều điều iPhone không thể, dù với bản cập nhật mới nhất:

1. Android sẽ chạy trên nhiều dòng smartphone khác nhau.

Như vậy, sẽ có nhiều nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ Android hơn, so với iPhone “chết cứng” với AT&T ở Mĩ và mỗi nước chỉ có một nhà cung cấp duy nhất. Hàng loạt nhà sản xuất mobile phone đã kí kết hợp đồng tham gia “liên minh Android” do Google khởi xướng: DoCoMo, Sprint Nextel, T-Mobile, HTC, LG, Motorola, Samsung. Không chỉ vậy, Android còn hứa hẹn chạy trên cả các máy đời cũ nếu phần cứng đáp ứng yêu cầu.

2. Android là mã nguồn mở

Các phần mềm nổi tiếng trên hệ máy khác sẽ được chuyển dễ dàng lên Android, cũng như sửa đổi chính HDH này theo nhu cầu cụ thể.

3. Android sẽ hỗ trợ tối đa các dịch vụ của Google: tìm kiếm web, địa chỉ, bản đồ, v..v

Dù mới chỉ thử nghiệm, phiên bản mới nhất của Android “biểu diễn” hoàn hảo chức năng dùng Google Map tra bản đồ.

4. Android hỗ trợ tối đa giới lập trình viên tự do

Chương trình “mở rộng cửa iPhone” của Apple vẫn giới hạn các chức năng Internet như VoIP và trình duyệt web ngoài Safari, không thể so sánh với sự “tự do tuyệt đối” mà Android dành cho các nhà phát triển sản phẩm.

5. Không cần “bẻ khoá” ĐTDĐ

Phần lớn mobile phone tại Bắc Mĩ, tất nhiên cả iPhone, bị “khoá” với một nhà cung cấp dịch vụ cố định. Người dùng “bẻ khoá” để dùng với mạng khác có thể phá hỏng iPhone, hoặc vi phạm pháp luật. Android không gặp những giới hạn này, bạn có thể mua và sử dụng ở bất kì nơi nào trên thế giới.

Thành công của iPhone không chỉ nhờ phần cứng đặc sắc, mà còn là sáng tạo tuyệt vời trong lĩnh vực phần mềm của Apple. Qua những gì đã thể hiện, ta có thể hi vọng Android cũng sẽ “mạnh mẽ” không kém iPhone.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Chụp và chia sẻ hình ảnh với dế MOTOZINE ZN5

Motorola và Kodak ngày hôm nay đã chính thức công bố chiếc điện thoại cao cấp MOTOZINE ZN5 - thuộc dòng MOTOZINE bị tiết lộ trong năm ngoái. Đặc điểm nổi bật của ZN5 là thông qua phần mềm "Easyshare" của KODAK, người dùng ZN5 sẽ dễ dàng truy cập vào thư viện hình ảnh trực tuyến của KODAK hay bất kì site chia sẻ nào để "Upload" và lưu trữ chúng. Mọi thao tác đều được thực hiện ngay trên ZN5. Từ đó người dùng có thể in, chia sẻ và thưởng thức những bức
ảnh ưa thích tại bất cứ nơi đâu nếu muốn.



Khi kích hoạt tính năng chụp hình, màn hình chụp của ZN5 sẽ tự động chuyển sang cơ chế "xoay ngang" và người dùng nhanh chóng đạt được điều mình muốn với chỉ lần "click-to-click". Giới thiệu sơ qua về camera, đơn giản mà khả dụng đây là cơ chế trượt mở vỏ thấu kính Kodak cuối cùng lộ ra camera 5 megapixel với sự hỗ trợ của đèn Flash Xenon và khả năng tự động điều chỉnh tiêu cự.

Ngoài ra người dùng sẽ không còn lo "lỡ tay" khi chụp hình tại những vị trí thiếu ánh sáng, đơn giản vì ZN5 là đỉnh cao của "camera phone". Dung lượng bộ nhớ tùy theo người dùng muốn có bao nhiêu, có thể là 4GB hoặc khác, dùng mạng quad - band GSM với kết nối EDGE, Wi-Fi. Bên cạnh đó là tính năng "CrystalTalk" cho phép nghe được cuộc gọi trong lúc xung quanh đang ồn ào.



Với duy nhất một lần chạm thông qua icon đại diện tại ngay "home screen", những tấm hình của bạn sẽ được trình chiếu ngay lập tức mà không cần bất kì menu điều khiển phức tạp nào. Hình ảnh bạn có như nói trên là nếu muốn hiển thị trên Thư viện của KODAK (www.kodakgallery.com) thì đơn giản hơn bao giờ hết chỉ qua một thao tác , ảnh nhanh chóng sẽ được Up theo "Gallery Link" đến nơi bạn muốn. Như vậy bạn đã sở hữu cho mình một không gian ảo vô cùng tuyệt vời để cùng người thân lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

MOTOZINE ZN5 là thiết bị đầu tiên mang trên mình "cái tên" có tính đặc quyền "MOTOZINE", đây là nhãn hiệu mới của Motorola "ám chỉ" các thiết bị đa phương tiện, có tính tối ưu hóa cao. Hiện MOTOZINE ZN5 chính thức xuất hiện tại Trung Quốc vào và hy vọng rằng cũng trong năm này hoặc vài ngày tới thì ZN5 sẽ có mặt tại các quốc gia khác trên thế giới trong đó có VIệt Nam .
Và đây là những hình ảnh "lộng lẫy" của ZN5 tại Trung Quốc:





(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Samsung ra mắt cặp đôi "dế" mới tại Singapore

Triễn lãm viễn thông đang được tổ chức tại Singapore đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới công nghệ bởi lẽ Samsung - hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới vừa ra mắt cặp đôi "dế" mới. Samsung J800 Luxe, Samsung L700, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị cho thị trường di động trong mùa thu năm nay.



Samsung J800 Luxe

Có lẽ từ "Luxe" trong tên gọi của J800 sẽ khiến nhiều người chợt lo ngại cho túi tiền vốn không mấy gì được rủng rỉnh song thật sự nó không hề sang trọng như từ "luxurious" mà bạn đang liên tưởng. Đây là chiếc điện thoại thuộc dòng tầm trung với thiết kế khá mỏng chỉ 15 mm kết hợp cùng màn hình TFT 2,2 inch 256K màu, độ phân giải hiển thị 176 x 220 pixels.



Samsung J800 được trang bị ống kính 2 Megapixel, tuy không đi kèm với khả năng tự động canh nét song bù lại chiếc điện thoại này lại khá thân thuộc với những người mê blog nhờ cho phép đăng tải trực tiếp hình ảnh chụp được lên trang nhật ký điện tử thông qua kết nối 3G.

Một số tính năng đa phương tiện khác bao gồm ứng dụng chơi nhạc / xem phim, nghe đài FM chất lượn cao với RDS và kết nối Bluetooth (A2DP). Khe cắm thẻ nhớ microSD giúp bạn dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ trong vốn dĩ khá eo hẹp với con số 18 MB. Máy cũng hỗ trợ trình đọc văn bản, trình duyệt HTML, ứng dụng quản lý thư điện tử POP3/IMAP4, RSS và đặc biệt là Mobile Tracker vô hiệu hóa âm mưu của kẻ trộm, giúp bạn có cơ hội tìm lại chú "dế" yêu của mình.

Giá bán và ngày phát hành của J800 hiện vẫn đang là bài toán chưa có lời giải.

Samsung L700

Thành viên thứ hai thuộc dòng tầm trung L700 có kiểu dáng dạng thanh mảnh mai dày 12,8 mm, hỗ trợ công nghệ truy nhập gói đường xuống tốc độ cao HSDPA. Tương tự như J800 Luxe, sản phẩm cũng bao gồm các chức năng quen thuộc như nghe đài FM (RDS), Bluetooth, thư điện tử POP3/IMAP4, trình duyệt và khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng bộ nhớ trong 30 MB.



Samsung L700 sở hữu màn hình TFT 2,1 inch, hiển thị 256K màu, độ phân giải 128 x 160 và ống kính cmera 2 Megapixel sẽ được ra mắt với 3 phiên bản màu hồng, bạc, vàng. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin về giá cả cũng như thời điểm ra mắt

(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Pantec IM-R300: Nét quyến rũ smartphone xứ Hàn

Pantech, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ ba xứ sở kim chi vừa ra mắt dòng sản phẩm mới nhất IM-R300. Sở hữu kiểu dáng thiết kế vô cùng thời trang kết hợp với vô số những tính năng cao cấp, IM-R300 thật sự làm mê hoặc bất kỳ ai nhât1 là phái nữ đam mê sự nhẹ nhàng, lãng mạn



Dáng trượt thướt tha của chiếc điện thoại tương thích mạng GSM không chỉ cho phép bạn thoải mái trò chuyện mà còn dễ dàng theo dõi những chương trình truyền hình yêu thích nhờ trang bị công nghệ dịch vụ truyền hình đa phương tiện qua vệ tinh (DMB). Điều mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chất lượng hình ảnh sẽ rất sáng đẹp và rõ nét khi xem trên màn hình LCD cảm ứng 2,6 inch, độ phân giải 240 x 400.

Xuất xứ từ Hàn Quốc, nơi được mệnh danh là cái nôi của công nghệ thì việc Pantech IM-R300 đóng cùng lúc hai vai trò là thiết bị đàm thoại và ví điện tử là điều không có gì phải ngạc nhiên. Các tính năng nổi bật khác bao gồm ống kính camera 2.0 Megapixel, trình nghe nhạc xem phim và bộ nhớ trong 256 MB.



Khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ, trong khi với kết nối Bluetooth 2.0 tương thích A2DP thì việc truyền dữ liệu cũng như nghe nhạc có thể thực hiện không dây. Hệ thống định vị toàn cầu GPS và hỗ trợ mạng 3G thông qua công nghệ HSDPA hoặc WCDMA cho phép người dùng trao đổi dữ liệu ngay trong lúc đang di chuyển.

Tổng trọng lượng 111g và kích thước lần lượt là 51 x 102 x 13,9 mm, IM-R300 được ra mắt với giá 580 USD.


(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
LiPS, LiMo chung tay thúc đẩy Linux di động


small_154986.jpg


Linux Phone Standards (LiPS) và Linux Mobile Foundation (LiMo) mới đây đã chính thức hợp nhất cùng chung tay thúc đẩy ứng dụng Linux trên điện thoại di động.

Bill Weinberg - Giám đốc điều hành LiPS - cho biết sự hợp nhất lần này là thành quả của tiến trình đàm phán kéo dài hơn một năm qua. "Tôn chỉ hoạt động của LiPS và LiMo có điểm giống nhau. Chính vì thế mà chúng tôi quyết định hợp nhất và kỳ vọng sự hợp nhất này sẽ góp phần thúc đầy Linux di động phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai".

LiPS và LiMo là liên minh của các nhà sản xuất cung cấp thiết bị điện thoại di động, hệ điều hành Linux, ứng dụng di động và các nhà cung cấp dịch vụ di động lớn trên thế giới.

LiPS được thành lập tháng 11/2005 tại Sophia Antipolis (Pháp) chủ yếu tập trung nghiên cứu thúc đẩy ứng dụng các chuẩn Linux trên thiết bị di động. Trong khi đó, LiMo - mới được thành lập tháng 1/2007 - lại tập trung thúc đẩy ứng dụng Linux và mã nguồn mở trên điện thoại di động.

Phương pháp của LiMo là thúc đẩy ứng dụng Linux thông qua việc khuyến khích ứng dụng các phần mềm trung gian thay vì chỉ tập trung vào một nhóm ứng dụng nhất định. Giải pháp này sẽ cho phép các hãng có thể dễ dàng chia sẻ gánh nặng đầu tư vào công nghệ nhưng vẫn có được những sản phẩm của riêng mình.

Sự trùng lắp giữa LiPS và LiMo là ở chỗ có khá nhiều tổ chức doanh nghiệp cùng lúc tham gia cả hai nhóm này. Dự kiến tiến trình hợp nhất sẽ được hoàn tất vào cuối tháng này.

Câu trả lời cho Nokia
Sự hợp nhất giữa LiPS và LiMo được công bố đúng hai ngày sau khi Nokia thông báo mua lại Symbian đồng thời tiến hành thành lập Symbian Foundation và nguồn mở hóa hoàn toàn nền tảng hệ điều hành di động này.
Như vậy có thể thấy việc LiPS và LiMo hợp nhất là để đối phó với động thái nói trên của Nokia mặc dù có một số thành viên của hai tổ chức này hiện cũng đang là đối tác thành viên của Symbian cũng như một số tổ chức khác có liên quan.

Ông Weinberg nhận định trong tương lai các nhóm thúc đẩy ứng dụng Linux di động sẽ hợp nhất. "Hiện có khoảng hơn hai chục nền tảng hệ điều hành Linux di động khác nhau. Tương lai số này sẽ hợp nhất với nhau để cùng tạo ra một nền tảng Linux thống nhất".

Andrew Shikiar - Giám đốc marketing của LiMo - quyết định hợp nhất với LiPS đã giành được sự đồng thuận rất cao trong nội bộ LiMo và là một bằng chứng xác đáng nhất cho tôn chỉ và mục tiêu hoạt động của tổ chức này.

Tháng trước, Verizon Wireless đã chọn Linux làm hệ điều hành di động được ứng dụng trên các sản phẩm thiết bị di động do hãng này cung cấp. Song dự kiến phải đến năm 2009 những sản phẩm này mới ra mắt thị trường.

Stephen Drake - Chuyên gia phân tích của IDC - sự hợp nhất giữa LiPS và LiMo thực sự là một tin vui đối với lĩnh vực Linux di động. "Cơ hội phát triển cho Linux di động rất rõ ràng nhưng trước đây cơ hội này không được rõ ràng do sự phân tán lực lượng do có quá nhiều các tổ chức nhóm khác nhau".

Hậu quả của tình trạng đó là Apple và Nokia có cơ hội bùng phát mạnh mẽ. "Bất kỳ sự hợp nhất nào trong lĩnh vực Linux di động đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng".

(Theo VnMedia)
 

NgocVNPT

New Member
Nokia trình diễn “bộ tứ” Sao băng Supernova

Nokia-Supernova1.jpg

"Sao băng" của Nokia sẽ có mặt trên thị trường trong vài tháng tới.

Sau sức nóng của BST điện thoại thời trang L'Amour và Prism, hãng điện thoại lớn nhất thế giới tiếp tục ra mắt thêm dòng Supernova độc đáo với nhiều màu nổi bật. “Bộ tứ”: 7610, 7510, 7310 và 7210 vừa được Nokia ra mắt tại VN tối qua.

Nokia-Supernova2.jpg

Phiên bản gập 7510 Supernova có một nút bấm để mở (push-to-open) ở cạnh thân máy. Thiết kế khá chắc chắn, bền bỉ.

Nokia-Supernova3.jpg
Supernova 7310
Nokia-Supernova4.jpg
Supernova 7210.
Nokia-Supernova5.jpg
Supernova 7610 ở chế độ đóng.
Nokia-Supernova6.jpg
Supernova 7610 rất dễ trượt
Nokia-Supernova7.jpg
Supernova 7510 chắc chắn với khớp nối làm bằng kim loại. Phía thân phải của máy có nút bấm a push-to-open để mở nắp gập.
Nokia-Supernova8.jpg


Nokia-Supernova9.jpg
Cũng giống như Sony Ericsson Z750i, Supernova 7510 có một màn hình ẩn với các biểu tượng rất đẹp khi máy ở chế độ idle.
Nokia-Supernova10.jpg
Supernova 7310.
Nokia-Supernova11.jpg
Thân sau của Supernova 7310 được trang trí bằng một vỏ da màu hồng rất đẹp, tạo nên cá tính riêng.
Nokia-Supernova12.jpg
Supernova 7210.
Nokia-Supernova13.jpg
Bàn phím của 7210 giống với dòng máy Motorola RAZR.
Nokia-Supernova14.jpg


Nokia-Supernova15.jpg

Bốn điện thoại xếp cạnh nhau: Supernova 7610, Supernova 7510, Supernova 7310 và Supernova 7210.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Những sự kiện xáo động thị trường của iPhone một năm qua


Sản phẩm đầu tiên, xuất hiện ngày 29/6/2007, không chỉ đánh dấu sự bành trướng của Apple về điện thoại, mà còn thôi thúc nhiều hãng khác giới thiệu sản phẩm cạnh tranh. Nó cũng được coi là chuẩn mực cho thiết bị Internet di động tương lai.

P1.jpg


Ngày 9/1/2007, Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs lần đầu công bố điện thoại màn hình đa điểm iPhone, kéo theo một loạt tin đồn về sản phẩm cho đến khi nó chính thức có mặt vào tháng 6.

P3.jpg


P4.jpg

Ngày 29/6/2007, hàng trăm người xếp hàng tại cửa hàng của Apple ở San Francisco, New York... để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone.

P5.jpg

Nhiều hacker và người sử dụng mua iPhone về chỉ để khám phá nội tạng.

P6.jpg

Một số người sử dụng đã tức giận khi iPhone giảm 200 USD so với mức giá ban đầu. Apple đã quyết định xoa dịu bằng cách bồi thường mỗi khách hàng 100 USD.

P7.jpg

Tháng 2/2008, Apple phát hàng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) cho phép các chuyên gia tự do tạo ứng dụng cho iPhone.

P9.jpg

Ngày 9/6/2008, Steve Jobs cuối cùng cũng giới thiệu chiếc điện thoại được chờ đợi từ lâu: iPhone 3G.

P10.jpg

iPhone thế hệ hai chỉ có giá 199-299 USD nhưng hỗ trợ kết nối 3G, công nghệ định vị GPS và rất nhiều ứng dụng mới so với iPhone đời đầu. Sản phẩm này cũng được cho là sẽ trở thành "điểm tập kết" của phim khiêu dâm.​
(Theo VNExpress)

 

NgocVNPT

New Member
50% dân Trung Quốc dùng ĐTDĐ

Cứ 2 người dân xứ sở Vạn lý trường thành thì lại có xấp xỉ 1 người đang sử dụng điện thoại di động, Tân Hoa xã cho biết.


Nguồn: AFP
Nhờ cuộc đua giảm cước

Tuy nhiên, thị trường điện thoại cố định lại diễn biến theo chiều ngược lại khi số lượng thuê bao liên tục giảm.

Trích dẫn số liệu từ Bộ Công nghiệp Thông tin Trung Quốc, hãng tin Tân Hoa xã cho hay : tính đến cuối tháng 5/2008, số thuê bao di động của Trung Quốc đã cán ngưỡng 592 triệu.

Hiện nay, dân số Trung Quốc đang đứng ở mức 1,3 tỷ người.

Như vậy là so với thời điểm cuối năm 2007, tổng số thuê bao di động đã tăng thêm 9% (592 triệu so với 547,3 triệu người).

Theo Tân hoa xã, nhân tố chính đứng sau đà tăng trưởng chóng mặt trên chính là việc các mạng di động đua nhau giảm cước để tăng thị phần và giữ chân khách hàng.

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cũng đang được đầu tư cải tiến một cách tích cực.

Tuy vậy, số lượng thuê bao điện thoại cố định tại Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm lại giảm hơn 6,5 triệu người, xuống còn vẻn vẹn 358 triệu.

Trung Quốc hiện là thị trường di động lớn nhất thế giới, cả về quy mô, số lượng thuê bao lẫn tốc độ tăng trưởng.

Cải tổ

Đây cũng đang là mảnh đất màu mỡ để các đại gia di động phương Tây "tranh đấu", dù chính phủ Trung Quốc áp dụng nhiều chính sách quản lý rất chặt.

Lấy thí dụ, Trung Quốc sẽ áp dụng chuẩn 3G riêng do trong nước tự phát triển, chứ không "du nhập" hai công nghệ 3G phổ biến toàn cầu hiện nay là WCDMA của châu Âu hoặc CDMA2000 của Mỹ.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc cũng đã công bố một kế hoạch cải tổ ngành công nghiệp viễn thông vốn được chờ đợi từ lâu. Mục tiêu là tạo ra 3 mạng mới: vừa cung cấp dịch vụ di động, vừa cung cấp dịch vụ điện thoại cố định.

Trước đây, các mạng điện thoại cố định ở Trung Quốc vẫn không được phép cung cấp dịch vụ di động.

Và ngược lại, các mạng di động cũng không được phép nhảy vào kinh doanh dịch vụ điện thoại cố định.

Với việc cơ cấu lại các mạng viễn thông đang hoạt động, cho phép họ cung cấp cùng lúc cả hai loại hình dịch vụ, Chính phủ Trung Quốc hy vọng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa sẽ được tăng cường mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc sáp nhập cũng sẽ giúp doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc củng cố sức mạnh, cắt giảm chi phí, mở rộng vùng phủ sóng.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Top