• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 01-09-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Những thiết bị high-tech độc đáo dành cho thú cưng

Nếu bạn yêu chó, mèo và đang sống chung với chúng, hãy tham khảo chùm thiết bị high-tech độc đáo dưới đây để tạo an toàn và dễ chịu cho những thú cưng của mình.

Bolt

Giá: 20 USD

2tek_01.jpg

Đây là sản phẩm laze giải trí dành cho chó, mèo của công ty FroliCat. Thiết bị này sẽ phát ra ánh sáng laze “sống động” rọi lên tường cũng như phản chiếu khắp cả phòng để thu hút chó, mèo khi bạn không có trong phòng. Nó sẽ tự tắt sau 15 phút.
Hotdog Temperature Monitor - Màn hình cảnh báo thân nhiệt thú cưng

Giá: 435 USD

2tek_02.jpg


Vào mùa hè, bạn không nên để thú cưng (chó…) trong xe khi bạn ra ngoài xe, vì nhiệt độ trong xe sẽ tăng cao và có thể giết chết chúng. Nếu buộc phải để chúng trong xe, hãy trang bị cho chúng màn hình đo thân nhiệt. Khi thân nhiệt cơ thể thú cưng cao vượt ngưỡng bạn đặt trước, thiết bị này sẽ liên tục hú còi và nháy đèn để cảnh báo cho bạn biết.

K-9 Calming Vest – Bộ vest “đặc biệt” dành cho những chú cún

Giá: 36 USD

2tek_03.jpg


Theo lời nhà sản xuất quảng cáo, bộ vest này không những vừa vặn, nhẹ… mà còn thêm tính năng “đặc biệt” dành cho chú cún của bạn. Lồng bên trong bộ vest này là hệ thống cảm ứng vật lý giúp giữ “bình tĩnh” cho cún khi bị tác động bởi những tiếng ồn lớn như pháo hoa, sấm sét…


Eukanuba Off-Leash

Giá: Miễn phí ở iTunes App Store.

41c2tek_04.jpg


Đây là một phần mềm dành cho iPhone. Phần mềm này sẽ giúp bạn tìm 5 công viên gần nhất nơi mà cho phép bạn có thể tháo xích cho cún và để chúng tự do chạy nhảy (Luật pháp ở nhiều nước bắt buộc khi dắt chó ngoài đường phải đeo xích cổ cho chúng).

Garmin Astro Dog Tracking GPS – Thiết bị định vị GPS dành cho cún

Giá: 600 USD

2tek_05.jpg


Nếu chú cún của bạn hay chạy rông, hãy gắn thiết bị này vào cổ chúng. Một thiết bị tiếp nhận khác sẽ theo dõi tuyến đường chúng đi trong bán kính 7 dặm và thống kê cho bạn biết, giúp bạn dễ dàng tìm được chú cún của mình khi chúng đi lạc.​

WowWee Rovio – Giám sát cún qua Internet

Giá: 230 USD

2tek_06.jpg

Nếu bạn bận làm việc, hoặc không có thời gian trông nom những chú cún của mình và sợ chúng đi lạc, phá đồ đạc… thì WowWee Rovio là thiết bị bạn cần. Đây là robot có gắn camera và một chiếc loa có thể điều khiển từ xa qua Internet, bạn có thể theo dõi cún qua camera và “nói chuyện” với chúng qua chiếc loa nói trên.

Uncle Milton Pet’s Eye View Camera – Máy ảnh dành cho cún

Giá: 40 USD

2tek_07.jpg


Với chiếc máy ảnh nhỏ gắn trên cổ những chú cún, bạn có thể chụp những bức hình đặc biệt từ những góc độ khác nhau theo cách di chuyển của chúng. Dĩ nhiên, chất lượng ảnh khá thấp và dung lượng lưu trữ trong máy không lớn.

Litter Robot

Giá: 329 USD

2tek_08.jpg


Đây là thiết bị giúp dọn dẹp phân và chất thải do thú cưng của bạn thải ra. 7 phút sau khi chúng “xả thải” vào đây, chiếc hộp robot này sẽ quay để đổ “chất thải” vào một buồng ẩn bên dưới- bạn có thể dễ dàng tháo ra và đổ chúng đi.​

HyperDog Tennis Ball Launcher – Máy ném bóng tennis cho cún

Giá: 24 USD

2tek_09.jpg


Thiết bị này sẽ giúp bạn đỡ mỏi tay khi chơi trò ném bóng cùng những chú cún của mình. Bệ phóng này sẽ “ném” bóng tennis để cún của bạn chạy theo bắt về, y như bạn đang chơi cùng chúng vậy.

Komfort Pets Climate-Controlled Pet Carrier – Cũi đa năng dành cho cún

Giá: 108 USD

2tek_10.jpg


Đây là những chiếc cũi high-tech dành cho cún khi bạn đưa chúng đi du lịch kèm. Chiếc cũi có thể tiếp nhận những chú cún nặng tới 15 pound, có chế độ tự động điều chỉnh nhiệt độ tạo cảm giác thoải mái nhất dành cho cún.

Dry Bones Pet Umbrella – Ô che mưa cho thú cưng

Giá: 20 USD

2tek_11.jpg


Mỗi khi dắt cún đi dạo, khó chịu nhất là gặp mưa bất chợt vì mưa sẽ làm chúng ướt nhoẹt. Chiếc ô lật này có thể giúp bạn giữ cho chúng khô ráo nhất có thể, hơn nữa nó cũng khá nhỏ để bạn mang theo mình mà không cảm thấy quá bất tiện.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Alpha A850, A550 và A500: các dòng máy DSLR mới của Sony

Gã khổng lồ Sony vừa chính thức cho ra mắt dòng máy ảnh số DSLR cảm biến FullFrame đầu tiên có giá dưới 2000USD Alpha A850 cùng với 2 dòng máy ảnh số DSLR bình dân Alpha A550 và A500.


Alpha A850​

Alpha A850 được trang bị bộ cảm biến FullFrame 24,6 Mpixels tương tự như dòng máy đầu bảng A900 (cũng là cảm biến DSLR có độ phân giải cao nhất trên thị trường hiện nay).


Alpha A850

Tính năng quan trọng của A850:

  • Cảm biến Full-frame 24,6 Megapixel Exmor™ CMOS
  • VXL ảnh dual BIONZ
  • Độ nhạy sáng ISO 100 - 6400
  • Ống ngắm quang học lớn, độ phủ 98%
  • Hệ thống chống rung SteadyShot (4.0 steps anti-shake với mọi ống kính)
  • Hệ thống lấy nét tốc ộ cao 9 điểm ( và 10 điểm phụ trợ)
  • Tốc độ chụp 3 hình/giây
  • Mức giá 1999$ cho thân máy
Hai dòng DSLR bình dân A500 và A550 được trang bị cảm biến APS-C CMOS với độ phân giải 12,3 và 14,2 Megapixels.


Alpha A550


Alpha A500

Tính năng của dòng DSLR A500/A550:

  • Cảm biến 12,3/14,2 Megapixel CMOS sensor
  • VXL ảnh dual BIONZ
  • Độ nhạy sáng ISO 200 - 12800
  • Hệ thống chống rung SteadyShot (4.0 steps anti-shake với mọi ống kính)
  • Tốc cộ chụp 5 hình/giây và 7 hình/giây với A550.
  • Màn hình LCD có thể quay dọc 180 độ, tính năng lấy nét khi chụp Live View, lấy nét theo khuôn mặt.
  • Auto HDR giúp tăng độ rộng sáng dynamic range
(Theo Thongtincongnghe)
 

QuangThang89

New Member
Sharp Aquos LC-46A77M chưa nhiều tính năng

Là thế hệ LCD đứng hàng thứ hai trong các dòng cao cấp, nhưng LC-46A77M chưa mang lại nhiều tính năng so với mức giá của nó.

sha1.jpg

Aquos LC-46A77M là thế hệ màn hình mới của Sharp. Ảnh: Cnet.​

LC-46A77M được thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất lịch lãm với một màu đen bóng piano điểm một dải tông vàng mờ dưới chân đế. Để duy trì một bề mặt bóng bẩy và sáng sủa, hệ thống loa được thiết kế quay xuống dưới, các nút điều chỉnh cũng như các ngõ cắm A/V phụ được ẩn ở cạnh bên. Phía dưới là chân đế xoay được thiết kế chắc chắn và hợp tông màu.

Phần mềm menu được thiết kế pha chút màu sắc tạo sự thân thiện với đa số người dùng. Trong 7 chế độ tùy chọn, các chế độ như Standard, Movie, Game và Dynamic có thể tùy biến nhưng sẽ được áp dụng trên tất cả các ngõ vào thay vì tùy biến riêng cho từng ngõ. Còn chế độ User mới có bộ nhớ riêng để tùy chỉnh riêng cho từng nguồn phát video.

sha2.jpg

Thế hệ TV này có độ tương phản động tới 50.000:1. Ảnh: Cnet.​

Là series thế hệ A77 mới của năm nay, màn LCD 46 inch full-HD LC-46A77M này có độ tương phản động lên tới 50.000:1, gấp 5 lần so với các model thông thường trước đây. Một số tính năng cũng đáng chú ý khác, như tấm nền ASV Super Lucent 10-bit có khả năng hiển thị 1 tỷ màu và công nghệ quét hình Fine Motion Advanced 100Hz chống rung giật hình. Để đảm bảo thân thiện môi trường, màn hình này cũng còn được trang bị một cảm biến sáng, từ động tối ưu hóa độ sáng màn hình tùy thuộc môi trường sáng chung quanh.

Kết nối của màn Aquos này cũng khá đa dạng với 3 cổng HDMI 1.3 24p-ready, hai cổng component 1080i và một cổng PC hỗ trợ độ phân giải tới 1.400 x 1050 pixel. Thêm vào đó là các ngõ S-video, ngõ ra âm thanh số và âm thanh stereo thường.

sha3.jpg

Các cổng kết nối bên rìa TV. Ảnh: Cnet.​

Khi xem nội dung qua các kênh truyền hình, màn hình tạo được ấn tượng khá tốt với rất ít nhiễu và hạt. Tuy nhiên, theo nhận xét của Cnet, hình ảnh lại hơi mờ, không sắc nét, độ trễ khi chuyển kênh lên tới khoảng 4 giây. Khi chuyển sang xem phim DVD tình hình có cải thiện hơn, nhưng năng lực hiển thị hình ảnh vẫn chỉ ở mức trung bình khi so về độ chi tiết. Chiếc TV này hiển thị hình ảnh cũng như thang màu xám khá hoàn hảo.

Chuyển sang xem phim trên Blu-ray thì hình ảnh trở nên trong sáng và sắc nét hơn nhiều, màu da hiển thị tốt, màu sắc tách bạch rõ ràng. Độ đen hiển thị khá sâu nhưng chi tiết vùng tối vẫn chưa được hoàn hảo. Công nghệ Fine Motion Advanced 100Hz xử lý các pha chuyển động tốt nhưng vẫn còn một chút hiệu ứng giả tạo.

Với các nội dung game có tốc độ khung hình cao, màn LC-46A77M hiển thị hình ảnh mượt mà hơn. Kết nối với laptop, các chữ hơi mờ do độ phân giải hỗ trợ thấp hơn. Bù lại, hình ảnh hiển thị rất ổn định và chính xác. Tông màu trong các thử nghiệm màu sắc đều rất hoàn hảo mà không bị vệt mờ nào.

Với một màn hình 46", thông thường sẽ cần phải có thêm 25% mức âm lượng để đạt đến độ rạp hát tại gia. Mặc dù tích hợp hệ thống âm thanh vòm ảo SRS TruSurround XT nhưng với 2 loa công suất có 10 Watt, chất tiếng của màn hình này không được như mong đợi. Bù lại âm thoại và âm cao khá sáng và rộng.

sha4.jpg

TV này thiếu một số tính năng thời thượng như hỗ trợ file âm thanh qua USB. Ảnh: Cnet.​

Sharp Aquos LC-46A77M cũng là một màn HDTV đáng giá chuyên để xem các nội dung phân giải cao. Tuy nhiên, mức giá tới 3.600 USD mà lại không có các tính năng thời thượng khác như hỗ trợ chơi các file âm thanh hình ảnh qua USB… thì cái giá phải trả cho nó vẫn thuộc loại quá đắt trên thị trường.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
Acer Aspire One bị nhái

Netbook nhãn hiệu Suncu 12 của một hãng công nghệ Trung Quốc giống hệt Acer Aspire One D250, chỉ khác ở màn hình 12 inch.

acer1.jpg

Bản Suncu 12 nhái Acer Aspire One D250. Ảnh: Netbooked.​

Thời gian gần đây các hãng điện tử Trung Quốc tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến những mẫu netbook của các hãng máy tính tên tuổi trên thế giới. Bằng chứng là lần lượt Apple Macbook Air, HP Mini Vivienne Tam hay Sony Vaio W đều có mẫu y hệt từ Trung Quốc. Những model trên không chỉ bị làm nhái rất tinh xảo về mẫu mã, thiết kế mà cấu hình cũng được trang bị y hệt.

Mới đây nhất, một công ty chuyên sản xuất đồ điện tử giá rẻ của Trung Quốc lại tung ra mẫu netbook Suncu 12 giống y hệt Acer Aspire One D250. Sự khác biệt duy nhất giữa hai sản phẩm này là độ lớn màn hình. D250 sở hữu màn 10 inch, trong khi Suncu 12 lại dùng màn 12 inch. Màn hình lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc bàn phím của Suncu 12 rộng hơn và các phím cũng được bố trí thoáng hơn so với trên Acer Aspire One D250.

Suncu 12 được trang bị một cấu hình máy tiêu chuẩn cho netbook với màn hình 12 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel (tỷ lệ 16:10), vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, tùy chọn ổ cứng HDD 80/160/250 GB, đồ họa tích hợp GMA 950. Máy có đầy đủ kết nối LAN, Wi-Fi, Bluetooth, Webcam tích hợp, 3 cổng USB, khe cắm thẻ nhớ MMC/SD, VGA… và dùng pin 6 cell 4.400 mAh cho thời lượng chạy tối đa khoảng 5 giờ.

Máy cũng có đủ 4 màu gồm trắng, đen, đỏ và xanh giống như Acer Aspire One D250. Hiện tại nhà sản xuất Trung Quốc vẫn chưa tiết lộ thời điểm và giá bán chính thức sản phẩm của mình.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
Samsung YP-R1 bán trong tháng này

Máy chơi nhạc màn hình cảm ứng, giao diện TouchWiz của Samsung sẽ được hãng đưa ra thị trường ngay trong tháng 9.

samsung-beat-dj-pmp.jpg

Samsung YP-R1 có màn hình cảm ứng, giao diện TouchWiz. Ảnh: Samsung.​

Hôm qua, Samsung công bố chính thức ra mắt thiết bị giải trí di động mới của hãng mang tên R1 sau nhiều hình ảnh rò rỉ, model có thiết kế mỏng, nhẹ, hỗ trợ xem phim định dạng DivX và nhiều nội dung hình ảnh khác mà không cần chuyển mã.

Samsung R1 mỏng chỉ 8,9 mm, nặng 50 gram, máy có màn hình cảm ứng 2,6 inch, giao diện TouchWiz giống như các dòng điện thoại cảm ứng của Samsung. Model này hỗ trợ kéo, thả các nội dung từ máy tính và chương trình truyền dữ liệu sang R1. Model mới được Samsung xếp vào dòng Beat DJ PMP.

R1 được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị công nghệ âm thanh DNSe 3.0, hỗ trợ âm thanh sạch và trong, máy sẽ xuất hiện với hai phiên bản 8 và 16 GB, hãng sẽ bán ra thị trường ngay trong tháng này, chưa có chi tiết về giá.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
Bộ sưu tập máy chủ giá dưới 1.000 USD

Server sản xuất tại VN theo tiêu chuẩn quốc tế là một sự lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng hoạt động bền bỉ 24/7 theo đúng yêu cầu cho các tác vụ như e-mail server, website, print server…

Server-1.jpg

Chỉ với khoảng 11,9 triệu đồng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có thể sở hữu một máy chủ đúng nghĩa. Đó là dòng LifeCom 2U Server Rack X3000 M205-X2QI, sử dụng 1 bộ vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon X3220 (2,4 GHz, 8 MB L2, Bus 1066 MHz), bảng mạch chủ S3000AH với chipset Intel 3000 Server, 1 GB ECC DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5", bộ nguồn AcBel 470 watt, form factor Rackmount 2U Server Case, thích hợp cho việc lưu trữ và quản lý dữ liệu, những mô hình mạng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Server-2.jpg

Dòng máy chủ LifeCom 1 U Server Rack X3000 M105-X2QI sử dụng bộ vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon Processor X3220 (2,4 GHz, 8 MB L2, Bus 1066 MHz, bảng mạch chủ S3000AH với chipset Intel 3000 Server, 1 GB ECC DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5", bộ nguồn Zippy Single P1A-6301P Power Supply 300 watt, form factor rackmount 1U Server Case, phù hợp với việc sử dụng làm server lưu trữ đặt tại các datacenter. Giá của máy chủ này chỉ khoảng 12,3 triệu đồng.

Server-3.jpg

Với khả năng backup cao, dòng LifeCom 1U Server Rack X3000 E105-X2QI rất thích hợp cho việc lưu trữ dữ liệu do hỗ trợ tính năng hotswap ổ cứng. Hệ thống sử dụng bộ vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon Processor X3220 (2,4 GHz, 8 MB L2, Bus 1066 MHz, bảng mạch chủ S3000AH với chipset Intel 3000 Server, 1 GB ECC DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5" với 2 khe 3.5" Hot-swap SATA / SAS Drive Bays, bộ nguồn SuperMicro 260 watt, form factor rackmount 1U Server Case. Giá của sản phẩm khoảng 13,7 triệu đồng.

Server-4.jpg

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một máy chủ có tốc độ xử lý cao nhưng giá thành rẻ, LifeCom 2U Server Rack X5000 M235-X2QI là một lựa chọn tối ưu. Máy này dùng vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon E5410 (2,33 GHz, 12 MB cache, Bus 1333 MHz), bảng mạch chủ S5000VSA với chipset Intel 5000V, 1GB ECC Fully Buffered DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5", form factor rackmount 2U Server Case với bộ nguồn AcBel 470 watt. Giá của sản phẩm khoảng 16,8 triệu đồng.

Server-5.jpg

Cùng ở mức giá khoảng 16,8 triệu đồng, dòng máy chủ LifeCom 2U Server Rack X5000 M235-X2QI lại thích hợp cho các website vừa và nhỏ cũng như các website lưu trữ. Sản phẩm có cấu hình bộ vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon Processor X3220 (2,4 GHz, 8 MB L2, Bus 1066 MHz, bảng mạch chủ S3000AH với chipset Intel 3000 Server, 1 GB ECC DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5" với 6 khe 3.5" Hot-swap SATA Drive Bays, form factor rackmount 2U Server Case với bộ nguồn SuperMicro 400 watt.

Server-6.jpg

Đối với dòng máy chủ trung cấp, dành cho các doanh nghiệp có từ 40-80 nhân viên trở lên, thích hợp cho công việc cần tốc độ xử lý cao, dòng 1U Server Rack X5000 M135-X2QI là một lựa chọn hợp lý. Với cấu hình gồm vi xử lý bốn nhân Intel Xeon E5410 (2,33 GHz, 12 MB cache, Bus 1333 MHz), bảng mạch chủ S5000VSA với chipset Intel 5000V, 1 GB ECC Fully Buffered DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5" với 3 khe 3.5" Cold-swap SATA / SAS Drive Bays, form factor rackmount 1U Server Case với bộ nguồn Zippy Single P1A-6301P 300 watt, sản phẩm này có giá khoảng 17,4 triệu.

Server-7.jpg

Được coi là loại cao nhất trong các dòng máy chủ giá xấp xỉ 1.000 USD, LifeCom 2U Server Rack SP5000 E235-X2QI thích hợp với nhiều đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng mở rộng cao. Máy này sử dụng 1 bộ vi xử lý máy chủ bốn nhân Intel Xeon E5410 (2,33 GHz, 12 MB cache, Bus 1333 MHz), bảng mạch chủ S5000VSA với chipset Intel 5000V, 1 GB ECC Fully Buffered DDR2 SDRAM 667 MHz, ổ cứng 160 GB SATA II 7200 rpm 3.0GB/S 3.5" với 6 khe 3.5" Cold-swap SATA / SAS Drive Bays, form factor rackmount 2U Server Case với bộ nguồn SuperMicro 400watt. Giá là 19,8 triệu đồng.

Giá các sản phẩn trên đã bao gồm VAT. Tham khảo thêm tại website www.thegioimaychu.vn của nhà cung cấp Nhất Tiến Chung.

Theo VnExpress
 

QuangThang89

New Member
Nàng Mona Lisa 'số' có thể trò chuyện được

Nhân vật có nụ cười bí ẩn của danh họa Leonard de Vinci ở thế kỷ 16 bỗng nhiên hồi sinh, vẫy tay chào, nở nụ cười duyên và trò chuyện với khách tham quan, nhờ vào kỹ thuật 3D.

monalisa.jpg

Nàng Mona Lisa hồi sinh một cách chân thực và sống động nhờ vào kỹ thuật 3D.​

Đây là bản sao của bức tranh nổi tiếng “La Joconde”, được phục dựng hoàn toàn bằng kỹ thuật 3D. Bức tranh số này được trưng bày trong triển lãm nghệ thuật tương tác “World Classic Interactive Arts” tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Còn có hơn 60 kiệt tác hội họa cổ điển và đương đại khác cũng được số hóa và trưng bày tại cuộc triển lãm này.

Cũng như bức họa thật đang được trưng bày tại Bảo tàng Louvre nước Pháp, nàng Mona Lisa tại Trung Quốc thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Vẫn với một nụ cười bí hiểm như "người chị" tại nước Pháp, nhưng nàng Mona Lisa “ảo” sống động và thật hơn rất nhiều.

“Xin chào, tôi tên là Mona Lisa. Rất vui được gặp các bạn”, nàng Mona Lisa vẫy tay và cất lời chào khách tham quan. Ngoài ra cô còn kể lại cuộc đời mình cho khách tham quan bằng tiếng Hoa một cách trôi chảy.

Giám đốc cuộc triển lãm, ông Wang Hui cho biết phải mất đến hai năm mới hoàn tất được phần chuẩn bị cho cuộc triển lãm độc đáo này. “Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật 3D tiên tiến, kỹ thuật hội họa và cả kỹ thuật âm thanh để tạo nên những bức tranh sinh động này”, ông Wang Hui chia sẻ.

Một tác phẩm nổi tiếng khác của danh họa Leonard de Vinci là bức “Buổi tiệc ly” cũng được tái tạo lại bằng kỹ thuật 3D giúp người xem chiêm ngưỡng khoảnh khắc cuối cùng của chúa Jesus cùng các tông đồ của mình. Triển lãm cũng trưng bày bản sao kỹ thuật số với kích thước thật của các bức tượng những vị thần La Mã cổ xưa thể hiện sự uy dũng và nét đẹp cơ thể của mình qua các tư thế đứng.

Anh Zhao Yuanzhi, một khách tham quan, tâm sự: “Các tác phẩm hội họa mà tôi đã được học ở trường đại học đều ở trạng thái tĩnh. Thật đáng kinh ngạc và hấp dẫn khi bạn có thể trò chuyện với những nhân vật trong các tác phẩm hội họa nổi tiếng tại đây. Quả là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hội họa và công nghệ ”.

Theo VnExpress
 

QuangThang89

New Member
PC-Z1 - chiếc netbook thu nhỏ

Sharp NetWalker PC-Z1 là thiết bị truy cập Internet siêu di động, được thiết kế như một netbook, nhưng màn hình chỉ 5 inch.

pc1.jpg

NetWalker PC-Z1. Ảnh: Engadget.​

Sharp dự định giới thiệu ra thị trường một mẫu máy tính siêu nhỏ gọn mang tên NetWalker PC-Z1 trong tháng này. Thực tế, NetWalker PC-Z1 là một thiết bị truy cập Internet siêu di động - MID (Mobile Internet Device) - được thiết kế như netbook, với màn hình 5 inch.

NetWalker PC-Z1 được trang bị vi xử lý Freescale i.MX515 800 MHz trên nền ARM Cortex-A8, bộ nhớ RAM 512 MB, và ổ lưu trữ Flash 4 GB. Màn hình 5 inch của máy sử dụng công nghệ chiếu sáng nền - LED backlit có độ phân giải 1.024 x 600 pixel, vừa đủ không gian cho việc lướt web hay các ứng dụng văn phòng cơ bản. Nhưng ổ lưu trữ Flash dung lượng chỉ 4 GB là chưa đủ cho nhu cầu của người dùng muốn sở hữu một thiết bị giải trí siêu di động.

NetWalker PC-Z1 còn có bàn phím QWERTY, kết nối Wi-Fi 802.11b/g, khe cắm thẻ nhớ microSDHC mở rộng hỗ trợ dung lượng tối đa 16 GB, 2 cổng USB 2.0, và cổng mini USB. Máy cực nhẹ, chỉ 410 gram và nhỏ gọn với kích thước tương ứng 161 x 109 x 20-25 mm. Thời lượng pin được quảng cáo lên đến 10 giờ.

Máy chạy hệ điều hành Linux Ubuntu 9.04, và ở chế độ truy nhập nhanh - "fast mode", người sử dụng có thể truy cập ngay các ứng dụng chỉ sau 3 giây khởi động.

NetWalker PC-Z1 sẽ được bán tại Nhật đầu tiên, dự kiến vào ngày 25/9 với giá khoảng 480 USD, tương đương 8,6 triệu đồng.

Xem thêm hình ảnh về NetWalker PC-Z1.

pc2.jpg


pc3.jpg


pc4.jpg


pc5.jpg


pc6.jpg

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
Khi nào cần 2 loa sub

Những căn phòng rộng lớn, nhất là phòng có trần kiểu vòm sẽ phải dùng đến 2 loa siêu trầm để thể hiện tiếng bass mềm mại hơn.

nao1.jpg

Khi muốn âm thanh lớn, tiếng bass sâu thì nên dùng hai loa sub.​

Phòng có kích cỡ khoảng 6 x 4,2 x 2,4 mét, vào khoảng 60 mét khối, là khá chuẩn cho hệ thống có một sub và driver âm trầm 10 – 12 inch. Nhưng nếu phòng lớn hơn bình thường (120 hay 240 mét khối), người ta có thể đặt thêm một sub nữa. Các gian đại sảnh của những tòa nhà lớn "ngốn" tiếng bass rất nhiều nên hai chiếc mới sinh ra đủ "lực" làm tràn đầy âm thanh trong phòng. Chúng cũng làm tiếng bass mềm hơn ở các vị trí nghe khác nhau.

Khi may mắn có căn phòng rộng và thực sự muốn âm thanh lớn, tiếng bass sâu, tốt nhất là bạn nên dùng 2 sub. Lúc này cần mua sub có kích thước lớn và ampli mạnh mẽ hơn, như Epicenter EP600. Người sử dụng không nhất thiết phải mua hai sub có cỡ tương đương hay cùng thương hiệu. Chỉ cần họ không chọn loại nhỏ và rẻ tiền là được.

Trong lúc sắp xếp, hãy đặt hai sub này ở các góc đối diện nhau, nghĩa là hai góc trên đường chéo của căn phòng, một chiếc trước mặt, một chiếc sau lưng, tần số sub trước là 80 Hz, sub sau lưng vặn lên 180 Hz.

Nếu các loa siêu trầm đánh quá ầm trong các góc, hãy di chuyển chúng khỏi góc và dịch chuyển dọc theo tường cho đến khi tiếng thuận tai nhẩt từ vị trí ngồi nghe. Cũng có cách khác là đặt hai sub ở chính giữa các bức tường đối diện hoặc liền kề.

Không có công thức vàng nào cho sắp đặt loa sub nên người dùng phải thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau, bởi mỗi phòng có một đặc điểm âm học khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý đến các "nút" trong phòng – nơi có rất nhiều tiếng bass hoặc bass rất yếu. Đây chính là những điểm bạn dựa vào để cân bằng tiếng bass ở các vị trí quan trọng trong phòng nghe. Khi di chuyển ghế vào sát tường, người nghe sẽ thấy mật độ tiếng bass tăng lên, còn ở giữa phòng âm trầm này yếu hơn.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

New Member
10 bộ vi xử lý có ảnh hưởng nhất trong ngành điện toán

Những chip này không hẳn là phiên bản thành công nhất, mạnh nhất, bán chạy nhất... nhưng chúng mở đầu cho một xu hướng, một kiến trúc hoặc một giai đoạn điện toán mới.

C2.jpg

Nói về tầm ảnh hưởng, đáng chú ý nhất là chip đầu tiên được bán ra thị trường: Intel 4004 (1971) - vi xử lý 4 bit được trang bị cho máy tính cơ Busicom 141-PF.
C3.jpg

Giới chuyên gia đánh giá Intel 8080 (1974) là "bộ vi xử lý đích thực" đầu tiên bởi chip 8 bit này được tích hợp trong MITS Altair 8800 - máy tính cá nhân được sản xuất đại trà đầu tiên.
C4.jpg

ARM2 (1986) được trang bị cho máy tính 32 bit Acorn Archimedes. Chip ARM sao đó tiếp cận hàng triệu người sử dụng khi có mặt trong điện thoại di động, PDA, máy chơi game Nintendo DS, iPod, iPhone, thiết bị GPS, camera... và biến ARM thành kiến trúc chip 32 bit được dùng nhiều nhất từ trước đến nay.
C5.jpg

IBM PC 5150 (1981) là máy tính cá nhân nổi tiếng nhất mọi thời đại, do đó bộ vi xử lý trong nó cũng có tầm ảnh hưởng không kém. Đó chính là Intel 8088 (1979), bản rút gọn của 8086 (1978).
C6.jpg

MOS Technology 6502 (1975) chỉ có 25 USD trong khi Intel 8080 là 149 USD. Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã đánh giá cao chip giá rẻ này và đưa vào trong hệ thống Apple II - từng được tiêu thụ hàng triệu chiếc vào cuối những năm 70 thế kỷ trước.
C7.jpg

Zilog Z80 (1976) giống bản sao của 8080 nhưng được trang bị thêm nhiều tính năng và có giá thấp hơn nên nhanh chóng đe dọa sự phổ biến của chip Intel. Z80 kết hợp với hệ điều hành CP/M nhanh chóng thành chuẩn trong ngành điện toán tương tự Windows và x86 ngày nay.
C8.jpg

Khi thế giới chuyển từ 32 bit sang 64 bit và Intel còn loay hoay với Itanium, AMD đã mở rộng kiến trúc x86 để cho ra đời x86-64, còn gọi là AMD64, với phiên bản chip Opteron 240. Thiết kế này hiệu quả tới mức Intel nhanh chóng áp dụng cho tất cả các dòng x86, trừ Itanium. (Các bộ vi xử lý trong máy để bàn hiện nay đều sử dụng thiết kế Opteron x86-64).
C9.jpg

RCA COSMAC CDP 1802 (1976) là bộ vi xử lý đầu tiên được đưa vào không gian với tàu NASA Voyager 1 (1977). Voyager 1 hiện cách trái đất 10,2 tỷ dặm (16,4 tỷ km) và là vật thể xa nhất do con người tạo ra.
C10.jpg

AIM PowerPC 601 (1992) được Apple, IBM và Motorola hậu thuẫn bởi ba ông lớn này muốn phá vỡ mối liên kết giữa Intel và Microsoft trong thị trường máy tính cá nhân. Dù không thể đánh bại Intel, Power PC trở thành bộ não của Apple Macintosh - một trong những máy tính xuất sắc của thời đại - từ 1994 đến 2006. Chip này cũng có trong Nintendo Wii, Microsoft Xbox 360 và là một phần của Cell - vi xử lý cho Sony PlayStation 3.
C1.jpg

Intel Pentium (1993) không chỉ mang tới những bước tiến cho điện toán cá nhân mà ít nhất từ thời điểm đó, CPU không còn được gọi bằng những con số khô khan như 286, 386, 486...​

Theo VnExpress
 

QuangThang89

New Member
Alpha A850, DSLR full-frame giá rẻ

Chiếc máy ảnh này của Sony mở ra một cuộc đua mới - DSLR full-frame giá rẻ - khi thân máy dưới 2.000 USD, rẻ hơn Canon EOS 5D Mark II, mà chất lượng không kém.

Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2008, Sony A900 đã tạo ra cú sốc giá rẻ cho dòng DSLR full-frame vốn nổi tiếng đắt đỏ. Chỉ sau đó một thời gian ngắn, Canon lập tức đáp trả bằng EOS 5D Mark II với mức giá còn thấp hơn. Tưởng chừng như cuộc chiến DSLR full-frame giá rẻ đã vãn hồi thì Sony tái lập thế thượng phong vào cuối tháng trước bằng phiên bản A850 với mức giá kỷ lục, dưới 2.000 USD cho thân máy, thấp hơn A900 và EOS 5D Mark II tới 700 USD. Mặc dù vậy, A850 được các chuyên gia đánh giá là không hề thua kém hai "tiền bối" về tính năng cũng như chất lượng hình.

alp1.jpg

Sony Alpha A850 nổi bật với cảm biến full-frame và mức giá rẻ. Ảnh: Imaging-resouce.​

Sony quảng cáo rằng sản phẩm mới nhất này thừa hưởng gần như hoàn toàn thiết kế về cảm biến, thân máy cũng như hệ thống điện tử của model cao cấp A900. Các bài test với độ tin cậy cao cho thấy chất lượng ảnh của 2 máy này cũng tương đương nhau. Những tính năng khác trừ tốc độ chụp liên tiếp và độ phủ của viewfinder cũng gần như đồng nhất.

Về ngoại hình, máy trông khá giống phiên bản A700, tuy nhiên, phần tay cầm hơi phồng lên một chút cho vừa lòng bàn tay. Thân máy nặng 932 gram (nhẹ hơn Canon EOS 5D Mark II và Nikon D700) với kích thước các chiều là 156 x 117 x 82 mm. Phím xoay chọn chế độ nằm thẳng và song song với đáy trong khi trên A700 lại hơi nghiêng.

Màn hình LCD của A850 có độ lớn 3 inch với độ phân giải 921.000 điểm ảnh cùng một lớp phủ chống lóa hứa hẹn cho màu sắc tuyệt đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng. Viewfinder hơi đáng thất vọng do chỉ có độ phủ 98%. Tuy nhiên, Sony lại cẩn thận trang bị một cảm biến hồng ngoại ngay phía dưới ống ngắm đảm nhận chức năng tự động tắt LCD khi ghé mắt lại gần. Chốt nhỏ nằm bên trái viewfinder cho một tùy biến nhỏ: chặn hình ảnh đi vào khung ngắm trong các trường hợp không cần thiết (như khi đặt máy ở chế độ phơi sáng lâu).

Máy sử dụng thẻ nhớ MemoryStick Duo vốn là định dạng độc quyền khá đắt của hãng. Tuy nhiên, Sony cũng mở lối thoát cho người dùng bằng cách hỗ trợ thêm thẻ CompactFlash I hoặc II. Pin lithium của máy có khả năng chụp khoảng 880 kiểu và hỗ trợ báng Sony VG-C90AM.

alp2.jpg

Thân máy A850 khá giống phiên bản A700. Màn hình độ phân giải cao rất hấp dãn khi xem lại hình.
Ảnh: Imaging-resource.​

Phần quan trọng nhất của A850 là cảm biến CMOS độ phân giải "đạt ngưỡng" 24,6 Megapixel, tương đương dòng máy chuyên Nikon D3x (tuy nhiên, "hàng khủng" của Nikon có mức giá lên tới 8.000 USD). Cảm biến full-frame của A850 sử dụng công nghệ Exmor do Sony phát triển, hứa hẹn độ nhạy sáng và khả năng khử nhiễu ưu việt. Với trên 6.000 cổng chuyển đổi Analog/Digital, các dữ liệu màu sắc gần như ngay lập tức được chuyển về vi xử lý, hạn chế tối đa các tạp nhiễu điện tử phát sinh do quá trình nóng lên của sensor đồng thời tăng tốc quá trình ghi dữ liệu vào thẻ nhớ. Tuy nhiên, A850 chỉ hỗ trợ dải ISO trong khoảng 200-3200 mở rộng lên ISO 6400, vẫn còn thua xa so với mức ISO 25.600 của Canon EOS 5D Mark II. Ảnh test của Imaging Resource cho thấy khả năng khử nhiễu và độ nét của 5D Mark II cũng khá hơn A850, dù rằng sự khác biệt này khó có thể nhận ra. Các fan của Canon cũng có thể tạm yên tâm khi dòng máy full-frame này của họ có khả năng trung hòa màu rất tốt với quá ít chi tiết giả ảnh, vượt trội hai sản phẩm của Sony là A900 và A850, đôi lúc còn hơn cả Nikon D3x.

alp3.jpg

Những ảnh trên đều dùng ống kính Sigma 70 mm f/2.8 macro tại khẩu độ F/8, ISO đặt tại giá trị thấp nhất (ISO 200 trên A850 và A900, ISO 100 trên 5D Mark II và Nikon D3x). Ảnh chụp bởi 5D Mark II hơi nhỏ hơn do độ phân giải cảm biến chỉ 21.1 Megapixel. Ảnh cho bởi A850 hơi kém nét hơn A900 một chút ít, trong khi ảnh cho bởi 5D Mark II có độ bão hòa màu chuẩn nhất và chi tiết nhất. Ảnh từ D3x rất nét nhưng các vùng màu trên váy nhân vật và phần rìa khung tranh tái hiện chưa thật sự xuất sắc.​

Sony cũng chu đáo tích hợp cho A850 hệ thống chống rung cảm biến SteadyShot. Cơ chế này có thể hoạt động trên mọi ống kính của hãng. Việc tích hợp chống rung cảm biến đối với các máy full-frame thường rất khó khăn vì đòi hỏi hệ thống cơ học hỗ trợ phải có vận tốc và khả năng đáp ứng cực nhanh. Tuy nhiên, các bài test tại SLRgear cho thấy khả năng chống rung của A850 hoạt động quá tuyệt vời. Máy có thể tăng phơi sáng lên 2.5-4 stop so với bình thường mà hầu như không gặp bất cứ hiệu ứng phụ nào do quá trình di chuyển cảm biến. Hơn thế nữa, cơ chế chống bụi kép của A850 cũng được đánh giá nhỉnh hơn so với các đối thủ đến từ Canon và Nikon. Ngoài việc sử dụng những rung động mạnh của hệ thống cơ học để đẩy bụi khỏi cảm biến, một lớp khử tĩnh điện công nghệ mới cũng được phủ lên sensor để hạn chế số bụi "cứng đầu" cố tình bám chặt trên bề mặt.

Sony A850 sử dụng hai vi xử lý Bionz cho khả năng chụp liên tiếp tốc độ 3 hình/giây (tuy nhiên vẫn thua A900 với 5 hình/giây). Máy đã được tích hợp công nghệ Peripheral Illumination nhằm sửa lỗi đen 4 góc ảnh vốn hay xảy ra khi sử dụng các ống kính góc rộng.

Hệ thống lấy nét tự động của A850 hoàn toàn tương tự như A900 với 9 điểm lấy nét chính và 10 điểm phụ trợ cho tốc độ và khả năng chính xác rất cao. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ lựa chọn điểm nét bằng tay Local AF hay để máy tự chọn trong chế độ Choose Wide. Tuy nhiên, người dùng sẽ cảm thấy hơi khó chịu do các điểm lấy nét này có kích thước tương đối nhỏ khi xem trên viewfinder.

alp5.jpg

Hệ thống điểm lấy nét của A850 hơi nhỏ. Bốn thay mỏng xuất hiện trên khung hình cho thấy chế độ sensor APS-C được kích hoạt. Ảnh: Imaging-resource.​

Điểm đặc biệt ở Sony A850 là hỗ trợ dòng ống kính DT series. Những ống này vốn là sản phẩm được thiết kế cho các máy có cảm biến nhỏ APS-C. Chúng vẫn có thể thể lắp vừa trên các máy full-frame của Sony tuy nhiên thường gây ra hiện tượng đen 4 góc ảnh khá nặng nề. Sony A850 giải quyết vấn đề này bằng cách tự động chuyển khung hình về cỡ APS-C, tức là cắt bớt các pixel thừa của cảm biến đi khi các ống kính dòng DT được lắp vào. Bốn thanh mỏng xuất hiện trên ống ngắm sẽ cho thấy khung hình thực (đã crop) của ảnh khi chụp qua các ống loại này. Thậm chí, bạn cũng có thể chọn chế độ chụp với sensor cỡ APS-C khi một ống kính hỗ trợ full-frame được cắm vào. Bức ảnh xuất ra sẽ có phân giải khoảng 11 Megapixel.

alp4.jpg

Các thước chụp tại mọi tùy chỉnh ISO đều cho thấy Canon EOS 5D Mark II cho bão hòa màu và khả năng khử noise tốt hơn Sony Alpha A850. Ảnh: Imaging-resource.​

Nhược điểm đáng kể nhất ở máy là tốc độ chụp chỉ 3 hình/giây, thấp nhất trong các máy full-frame. Tốc độ kế tiếp nhau giữa 2 ảnh cũng hơi chậm, máy sẽ không chụp nếu bạn nhấn nút quá sớm kể từ lúc bức ảnh trước đó được chụp xong. Thậm chí khi chuyển về chế độ APS-C (phân giải chỉ còn khoảng 11 Megapixel), tốc độ chụp liên tiếp của máy vẫn ì ạch như cũ. Máy cũng không hỗ trợ xem ảnh sống Live View và quay video dù hai chức năng này đã dần trở nên quen thuộc với hầu hết các máy DSLR.

Mặc dù còn một số nhược điểm cần khắc phục song Sony A850 xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có một chiếc DSLR full-frame với chất lượng ảnh đỉnh cao mà giá lại phù hợp túi tiền. Cảm biến độ phân giải "hàng khủng" cũng rất hấp dẫn nếu bạn muốn sử dụng để chụp ảnh quảng cáo mà ngại đầu tư Nikon D3x với mức giá "trên trời": hơn 8.000 USD. Sony A850 có thể tương thích tốt với các ống dòng A của Minolta. Thân máy dự kiến sẽ được bán trong tháng 9. Bộ kit 28-75mm F2.8 SAM có lẽ phải đợi đến tháng 11 mới phát hành với mức giá 800 USD.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top