• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 04-04-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Danger Den ra mắt waterblock dành cho GeForce GTX 480

Danger_Den_GTX_480_copper_waterblock_01.jpg

Sức mạnh mà Fermi mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên card lại mắc điểm yếu là tiêu tốn khá nhiều điện năng, đi kèm với việc nhiệt lượng tỏa ra là quá lớn. Là một trong những chuyên gia đi đầu trong việc sản xuất tản nhiệt nước, Danger Den dường như ngay lập tức đã cho ra mắt giải pháp tản nhiệt lý tưởng dành cho GTX 480 (trong hình – chưa rõ tên gì).

Danger_Den_GTX_480_copper_waterblock_02.jpg

Khối waterblock trên sử dụng phần lớn chất liệu đồng nguyên chất, đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt nhất dành cho Fermi. Theo nguồn tin cho biết, Danger Den sẽ sớm ra mắt sản phẩm, với giá thành vào khoảng 140 USD đến 150USD.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Thế giới công nghệ chào đón iPad

Khi độ nóng của iPhone chưa giảm đi thì Apple đã nhanh tay cho ra mắt máy tính bảng (tablet) iPad, tiến vào một phân khúc thị trường mới đầy tiềm năng.

ImageView.aspx


Máy tính bảng Apple iPad​

Sức nóng của iPad đối với thị trường cũng không hề thua kém iPhone khi ra mắt vào năm 2007. Khá nhiều fan của Apple đã đón chờ sẵn trước những cửa hàng bán iPad tại Mỹ để có thể sở hữu iPad sớm nhất vào ngày 3-4.

Các chuyên gia dự đoán số lượng iPad bán ra sẽ nhanh chóng đạt từ 200.000-300.000 chiếc. Một số ít cho biết Apple có thể gặt hái được 900.000 iPad bán ra trong quý 2 năm nay và 2,7 triệu chiếc trong cả năm.

Vào thời điểm ra mắt, Apple chỉ chính thức bán ra phiên bản iPad hỗ trợ Wi-Fi. Mức giá cụ thể bao gồm 9,7 triệu đồng (499 USD) cho iPad 16GB, 11,6 triệu đồng (599 USD) cho iPad 32GB và 64GB là 13,6 triệu đồng. Phiên bản iPad hỗ trợ Wi-Fi lẫn 3G cũng sẽ ra mắt trong tháng 4 này với mức giá 12,2 triệu đồng (629 USD - 16GB), 14,2 triệu đồng (729 USD - 32GB) và 16,1 triệu đồng (829 USD - 64GB).

ImageView.aspx


Đông đảo fan hâm mộ chờ mua iPad trước cửa hàng Apple Store - Ảnh minh họa: Internet​

iTunes 9.1 và kho ứng dụng iPad App Store

App Store cùng vài trăm ngàn ứng dụng đã mang lại cho iPhone một vị trí vững chắc trên thị trường smartphone nên kho ứng dụng trực tuyến cho iPad cũng không phải là điều khó dự đoán. Bước đi đầu tiên của Apple là tung ra phiên bản iTunes 9.1 với các tính năng hướng đến iPad.

ImageView.aspx


Apple iTunes​

iTunes 9.1 có thêm tính năng tổ chức và đồng bộ hóa các sách điện tử được người dùng tải về trên iPad qua ứng dụng iBooks, đưa chúng vào thư viện iTunes cá nhân của người dùng. Tuy không nhiều thay đổi so với phiên bản 9.0 trước đó nhưng iTunes 9.1 có một số hiệu chỉnh để tương đồng với iPad như chức năng chuyển đổi nội dung để phù hợp với iPad, Audiobooks đổi thành Books, Applications đổi thành Apps, Genius Mixes... và cuối cùng là phần thông tin trợ giúp cho iPad.

Apple đã bắt đầu mở cửa kho ứng dụng iPad App Store qua iTunes 9.1 cho iPad với 2.300 ứng dụng (apps) có sẵn để những người dùng dùng đầu tiên sở hữu iPad có ngay hàng tá tiện ích phụ trội như ABC Player, Netflix, eBay, Scrabble, OmniGiraffe, các ứng dụng tin tức, TV show, lướt web, chơi game, kiểm tra email... để sử dụng.

ImageView.aspx


Hàng loạt ứng dụng đã sẵn sàng cho iPad - Ảnh minh họa: Internet​

Apple cũng cho biết iPad sẽ hoạt động tốt với MobileMe, một dịch vụ có phí của Apple cho phép đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu bao gồm email, danh bạ, lịch biểu, hình ảnh... từ "đám mây" đến các thiết bị khác của Apple như iPhone hay iMac... Đây là dịch vụ tạo sự thuận tiện cho người dùng vốn quen sử dụng các thiết bị của Apple, dữ liệu sẽ được lưu giữ an toàn từ "đám mây" và có thể kết nối đến bất cứ lúc nào bằng nhiều loại thiết bị khác nhau.

Điểm đặc biệt của phiên bản MobileMe hỗ trợ iPad là chức năng tìm kiếm iPad bị mất thông qua bản đồ, người dùng đăng nhập vào tài khoản trực tuyến của mình và sử dụng chức năng tìm kiếm thiết bị đã mất để tìm lại iPad đã đăng ký với dịch vụ. Hơn nữa, người dùng cũng có khả năng xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên iPad thông qua một mã số bảo mật.

ImageView.aspx


Dịch vụ MobileMe đồng bộ hóa dữ liệu cho các thiết bị của Apple​

Tuy nhiên, người dùng iPad chưa thể sử dụng các công cụ văn phòng như Word, Excel từ bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft. Giám đốc bộ phận kinh doanh của Microsoft Stephen Elop trả lời phỏng vấn Businessweek đã cho biết hiện Microsoft chưa có kế hoạch nào về bộ Office dành cho iPad. Hơn nữa, đối thủ mới của Microsoft là Google cũng chưa có động thái gì cho thấy sẽ có các phiên bản công cụ văn phòng dành cho iPad.

Apple tự xoay xở với bộ ứng dụng iWork có mức phí 30 USD bao gồm các công cụ Pages (xử lý văn bản), Keynote (tạo trình diễn tương tự Powerpoint), Numbers (xử lý bảng tính) được tái cấu trúc để tương thích với iPad và công nghệ cảm ứng đa chạm (multitouch).

iPad, đường còn dài

Ở thời điểm phát hành, kho sách iBooks của iPad chỉ mới có 60.000 đầu sách, chưa thể sánh với 400.000 đầu sách của Amazon Kindle. Tuy vậy, Kindle chỉ là thiết bị đọc sách điện tử (eReader) vốn hạn chế về chức năng hoạt động còn iPad là dạng máy tính bảng, nằm giữa phân khúc smartphone và ultra-laptop (máy tính xách tay cỡ nhỏ). Ưu thế của iPad sẽ là đa chức năng, nhiều ứng dụng hỗ trợ, nhiều thiết bị và phụ kiện từ các hãng thứ ba và logo Quả táo.

ImageView.aspx


Đế kèm bàn phím vật lý cho iPad có giá 69 USD - Ảnh minh họa: MacWorld​

Chưa thể khẳng định mức độ thành công của iPad ngay vào thời điểm chính thức ra mắt. Tuy nhiên, Apple với những sản phẩm độc đáo thường tạo ra những xu hướng công nghệ mới so với các dòng sản phẩm cùng loại từ những hãng khác. iPad sẽ sớm được Apple cho "xuất cảnh" sang các thị trường khác sau Mỹ và biết đâu chừng một xu hướng "giống iPad" lại sắp xuất hiện trên thị trường máy tính bảng (tablet).

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft Office 2010: Cho không để kiếm lời nhiều hơn

small_264547.jpg

Microsoft đang thực hiện chiến lược bán Office kiểu mới, đó là cho không phần mềm này với hy vọng kiếm chác được nhiều hơn. Phiên bản Office 2010 sẽ có thêm một số lựa chọn sử dụng miễn phí dành cho người dùng.

Ngoài gói ứng dụng web Office miễn phí, Microsoft còn cung cấp cho các nhà chế tạo PC phiên bản Office đơn giản để cài đặt trên PC mới. Chương trình Office Starter mới này của Microsoft còn bao gồm cả phiên bản Word và Excel đã được tinh giản tính năng. Tất cả đều miễn phí.

Vậy tiền kiếm được sẽ sinh ra từ đâu? Các nhà sản xuất PC, cửa hàng bán lẻ, và Microsoft sẽ kiếm lời nếu sau đó người dùng PC nâng cấp từ phiên bản Office miễn phí (hạn chế tính năng) lên phiên bản Office thương mại (đầy đủ tính năng). Quan điểm của Microsoft là trước hết cứ cho người dùng làm quen với Office, rồi đến lúc người ta cảm thấy không thể thiếu được chúng thì tự khắc sẽ phải bỏ tiền ra mua.

Đây quả thực là chiến lược “5 năm 5 thua” của Microsoft, bởi phần lớn doanh thu hàng tỉ USD hiện nay của Microsoft là được tạo ra từ Windows và Office. Hầu hết nguồn thu Office là từ khách hàng doanh nghiệp, và Microsoft đang muốn chiếm lĩnh cả mảng khách hàng cá nhân, đồng thời muốn cạnh tranh tranh với các ứng dụng miễn phí kiểu như Google Apps.

Theo ước tính của Microsoft, có khoảng 80% máy tính mới bán ra thị trường sau khi xuất hiện Office 2010 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Office Starter. Microsoft cũng đồng thời cung cấp cho các cửa hàng nhiều lựa chọn nâng cấp hơn. Ngoài các bản Office 2010 bán lẻ, sẽ có thêm một lựa chọn nâng cấp khác là “thẻ khóa sản phẩm” (product key cards). Đó là một chiếc thẻ nhựa nhỏ như thẻ tín dụng, trên đó có mã số để người mua PC mới có thể nâng cấp Office 2010 sau này.

Đây là một giải pháp tiết kiếm khá nhiều chi phí. Thay vì phải sản xuất các gói sản phẩm (đĩa DVD Office), Microsoft chỉ việc in các thẻ mã số, rất tiện lợi, gọn nhẹ và tiết kiệm. Trong khi đó, các cửa hàng bán lẻ và đại lý cũng không cần diện tích kho bãi để xếp các hộp đĩa DVD chứa phần mềm Office 2010, mà chỉ cần một diện tích đủ nhỏ để chứa các thẻ mã số.

Theo VnMedia
 

HotelHoangMinh

New Member
Cuộc chiến console: Gió đổi chiều?

Thống kê cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2010 vừa qua, số lượng máy PS3 tiêu thụ tăng 41,5 % so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, Sony đã tiêu thụ được hơn 3,1 triệu máy kể từ đầu năm, ít hơn Wii (4,8 triệu) và nhỉnh hơn Xbox 360 (2,3 triệu).

Bằng việc chiếm gần nửa thị thường console (46.9%), Nintendo Wii vẫn giữ vững được ngôi vị số 1 của mình. Tuy nhiên, một khi Project Natal và Playstation Move của Microsoft và Sony ra đời, chắc chắn Nintendo sẽ phải cải tiến hệ máy chủ lực của mình nếu vẫn muốn tiếp tục giữ “ngai vàng”.

img-1270339481-1.jpg

Căng thẳng nhất vẫn là cuộc chiến giữa 2 gã nhà giàu Microsoft và Sony. Trong giai đoạn đầu, Xbox 360 nhận được sự ủng hộ từ các studio vì tính năng dễ lập trình, dẫn đến việc hệ máy này sở hữu nhiều tựa game hơn hẳn PS3. Với việc xuất hiện muộn hơn Xbox 360, tưởng chừng Sony đã đi theo vết xe đổ của chính Microsoft trong cuộc chiến Xbox – PS2 trước đây. Tuy nhiên, với việc hàng loạt tựa game đỉnh và độc quyền xuất hiện, Sony và PS3 dường như đã tìm thấy ánh sáng từ cuối đường hầm.

img-1270339481-2.jpg

Mặc dù mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng nếu Xbox 360 có Halo 3, thì PS3 có Killzone. Nếu Forza Motorsport là series game đua xe hay nhất trên hệ máy của Microsoft, thì Sony cũng có riêng cho mình Gran Turismo. Bất chấp việc Final Fantasy XIII xuất hiện trên cả Xbox 360 lẫn PS3, Sony vẫn sở hữu trong tay một loạt các tựa game đỉnh: Uncharted 2, God of War III, Ratchet and Clank Future: A Crack in Time, Valkyria Chronicles, Infamous, Heavy Rain, Metal Gear Solid hay Demon’ Soul. Trong số đó, God of War III và Uncharted 2 được nhắc đến như những biểu tưởng về sức mạnh của PlayStation 3. Tận dụng hết năng lực xử lý của PS3, 2 tựa game trên đã trình diễn những trường đoạn hình ảnh phân giải cao sắc nét nhất có thể. Chính thành công của những tựa game được dán mác “Exclusive” này đã đóng góp vào sự tăng trưởng của PS3.

img-1270339481-3.jpg

Tính tới cuối tháng 3, tựa game hành động đỉnh cao God of War III của Sony mới chỉ xuất hiện được gần 2 tuần nhưng đã có tới hơn 1 triệu bản được bán ra. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai và là yếu tố thúc đấy việc các game thủ mua máy PS3 để đồng hành cùng Chiến thần.

Tóm lại, vẫn còn quá sớm để nói rằng Sony đã chiến thắng Microsoft trong cuộc đua tay đôi giữa Xbox 360 và PS3. Tuy nhiên, có vẻ như Sony đang dẫn trước 1 bàn thắng! Với việc Project Natal và Playstation Move sắp xuất hiện, cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn rất căng thẳng và khốc liệt.

img-1270339481-4.jpg

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Robot Nhật Bản giống hệt thiếu nữ 20 tuổi

avatar.aspx


Robot Geminoid F (trái) và người mẫu thật. (Nguồn: Internet)
Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Osaka, Nhật Bản, ngày 3/4 đã công bố công trình nghiên cứu phát triển một robot có tên Geminoid F với gương mặt xinh đẹp của một thiếu nữ mới ngoài 20 tuổi.

Điều đặc biệt là robot này có khả năng “đàm thoại” và biểu hiện tình cảm giống hệt với người thật.

Trong lễ ra mắt, “người đẹp” Geminoid F ngồi trên ghế sofa đã có cuộc “đàm thoại” với các phóng viên và người ngồi đối diện thông qua hệ thống điều khiển từ xa mô phỏng biểu hiện gương mặt và giọng nói của thiếu nữ Nhật Bản bằng xương bằng thịt.

Thiếu nữ robot nói: “Tôi hơi xấu hổ. Tôi có thể thấy các phóng viên.”

Người mẫu Nhật Bản tham gia nghiên cứu cho biết: “Thoạt tiên, tôi cảm thấy robot mô phỏng mình như một người chị em ruột nhưng khi thể hiện cảm xúc thì tôi thấy “cô ấy” cứ như là một phần không thể tách rời của mình.”

Khi ngồi trên sofa, cô gái robot xinh đẹp có chiều cao 140 cm và nặng 30kg. Qua xử lý của một máy tính cá nhân và một màn hình, Geminoid F có chín cử động cơ thể, bao gồm cả mắt, miệng và cổ.

Giáo sư Hiroshi Ishiguro, trưởng nhóm nghiên cứu, bày tỏ ý tưởng sáng tạo của mình: “Robot này có thể được sử dụng như một phương tiện giao tiếp bằng cách gửi nó đến một nơi xa xôi mà bạn không thể hiện diện ở đó.”

Kokoro Co. - một hãng sản xuất robot có trụ sở ở Tokyo - cho biết hãng này đang có kế hoạch bán các người máy tương tự với giá khoảng 10 triệu yên (tương đương 78.000 euro).

Các robot loại này trong tương lai có thể được sử dụng để chăm sóc bệnh nhân và người già hay tại các gian trưng bày ở viện bảo tàng./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Facebook mua lại trang chia sẻ ảnh Divvyshot

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet).
Facebook thông báo đã mua lại hãng Divvyshot để cung cấp thêm những cách thức chia sẻ hình ảnh online cho 400 triệu người sử dụng trang mạng xã hội nổi tiếng này.

Tuy nhiên, các điều khoản của thương vụ không được tiết lộ.

Divvyshot, công ty mới thành lập được một năm và có sở ở San Francisco, điều hành một dịch vụ giúp mọi người đóng góp vào album ảnh online chung một cách dễ dàng hơn.

Divvyshot nói hôm 2/4 rằng sẽ không nhận thêm tài khoản mới nữa và sẽ chuyển tất cả người dùng hiện tại của mình sang Facebook trong vòng sáu tuần tới.

Hiện mỗi tháng có hơn 3 tỷ tấm ảnh được upload lên Facebook, một trong những cộng đồng ảo nổi tiếng nhất trên Internet./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Chính phủ Nhật Bản đã chấm dứt việc khóa SIM

avatar.aspx


(Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: Internet)
Hãng Jiji Press đưa tin Nhật Bản đã đồng ý chấm dứt việc hạn chế người sử dụng điện thoại di động chuyển sang dùng dịch vụ của nhà mạng khác hoặc sử dụng một mạng viễn thông của nước ngoài bằng việc thay đổi thẻ SIM.

Theo hãng tin trên, Bộ Truyền thông Nhật Bản cùng bốn hãng viễn thông lớn ở nước này đạt được thỏa thuận nói trên vào ngày 2/4 và sẽ soạn ra các nguyên tắc chỉ đạo cho việc triển khai kế hoạch này.

Động thái trên diễn ra sau khi Chính phủ Nhật Bản xem xét lại hệ thống khóa SIM mà các nhà mạng ở nước này sử dụng để ngăn khách hàng sử dụng một thiết bị di động của hãng này trên mạng lưới của hãng khác bằng việc thay đổi thẻ SIM.

Hiện các nhà mạng lớn ở Nhật Bản chỉ bán các điện thoại di động chấp nhận thẻ SIM của riêng họ.

Điều này có nghĩa là người Nhật đi ra nước ngoài không thể lắp thẻ SIM của nhà mạng tại nơi họ đến vào máy di động mua ở Nhật Bản và thay vào đó phải sử dụng dịch vụ quốc tế của các hãng viễn thông Nhật Bản hoặc mua một chiếc di động mới./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
LDH thỏa thuận bán Livedoor cho NHN Hàn Quốc

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Ngày 4/4, Tập đoàn LDH đang bước vào công đoạn cuối cùng của cuộc đàm phán với NHN - gã khổng lồ Internet của Hàn Quốc để bán công ty Livedoor, nhà cung cấp dịch vụ Internet quan trọng của LDH.

LDH và NHN, chủ sở hữu của Naver - dịch vụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc - được cho là sẽ đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng trên vào cuối tháng Tư này với khoản tiền dự kiến trị giá khoảng 5-10 tỷ yen.

NHN khởi nghiệp từ tháng 9/2000 và từ đó đến nay, công ty này đã phát triển thành địa chỉ cung cấo dịch vụ trò chơi trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc tại thị trường Nhật Bản.

Hiện “gã khổng lồ” xứ kim chi này đang tận dụng lợi thế của Livedoor trong hoạt động điều hành các trang blog và các dịch vụ khác để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Nhật.

Thượng vụ bán Livedoor sẽ đánh dấu sự chấm dứt các nỗ lực cải tổ quan trọng của LDH vốn đang bị cuốn vào các vụ kiện tụng của các cổ đông Livedoor nhằm đòi hãng này bồi thường cho các tổn thất từ sự sụt giảm giá cổ phiếu sau vụ bê bối kế toán mà công ty Internet từng một thời phất lên như diều gặp gió này gây ra hồi năm 2006.

Công ty Chứng khoán Livedoor rút khỏi thị trường chứng khoán hồi tháng 4/2006 sau vụ gian lận chứng khoán nổi tiếng ở Nhật Bản. Tháng 8/2008, công ty này đổi tên thành LDH.

Thương hiệu Liverdoor và người sáng lập Takafumi Horie, hay “Horiemon”, từng một thời được thế hệ trẻ Nhật Bản ngưỡng mộ vì phong cách và ý tưởng kinh doanh táo bạo.

Thậm chí, giới kinh doanh ở Nhật Bản cho rằng tập đoàn Microsoft sau thương vụ bất thành với Yahoo! đã từng “ngó nghiêng” sang Livedoor vì những tiềm năng đầy hứa hẹn về chỗ đứng vững chắc tại thị trường dịch vụ Internet ở Nhật Bản mà thương hiệu này mang lại./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Apple đã bán tới 700.000 iPad chỉ trong một ngày

avatar.aspx


Một khách hàng vui mừng vì mua được máy tính bảng iPad tại California, Mỹ ngày 3/4. (Nguồn: Getty images)
Theo ước tính ban đầu, Apple có thể đã bán ra tới 600.000-700.000 máy tính bảng iPad trong vòng chỉ một ngày (3/4), so với chưa đến 300.000 máy như ước tính trước đó.

Ông Gene Munster, một trong số ít các nhà phân tích về Apple thậm chí còn cất công đi đếm số đầu người xếp thành những hàng dài trước cửa hàng của Apple trên Đại lộ năm ở New York, cho biết khoảng 730 người đã xếp hàng trước giờ bán vào 9 giờ sáng.

Hãy làm thử một phép so sánh, Apple mất 74 ngày để tiêu thụ một triệu chiếc đầu tiên đối với iPhone đời đầu, ba ngày đối với iPhone 3G và khoảng thời gian tương tự với iPhone 3Gs.

Hơn nữa Apple còn nhận đơn đặt hàng hơn ba tuần trước ngày giao hàng nên số lượng iPad bán ra có thể nhiều hơn so với những gì trông thấy tại điểm bán lẻ.

Nếu chính xác, con số của Munster có thể khiến iPad không chỉ là thiết bị đời đầu thành công nhất trong ngày bán ra của Apple mà còn khiến nó trở thành thiết bị đọc sách điện tử và máy tính bảng thành công nhất từng được bán ra.

Về phần mình, Amazon chưa bao giờ cung cấp những con số cụ thể. Hãng này có thể chỉ bán được 500.000 thiết bị đọc sách điện tử Kindle trong cả năm 2008 và chỉ một phần nhỏ trong đó là được tiêu thụ vào những tuần đầu trên thị trường.

Barnes & Noble chiếm thế về số lượng độc giả lớn hơn đối với e-reader mang tên Nook của họ, song thậm chí với thiết bị màn hình kép này, Barnes & Noble có lẽ cũng chỉ đạt mốc 500.000 chiếc nửa năm sau ngày ra mắt./.

Theo Vietnam+
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top