• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 09-07-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Loa SR cho xe hơi

Series mới của Boston Acoustics bao gồm 6 model, dùng các chất liệu chắc chắn để chống rung, loại bỏ hiện tượng cộng hưởng.

sr.jpg

Bộ SR cho xe hơi.

Sản phẩm có tweeter theo công nghệ Type-S1 Kortec. Kortec là sợi tơ dược hồ cứng ở mặt dưới bằng một chất liệu độc quyền của hãng. Mặt trong của vòm loa cứng như vậy khiến tweeter thể hiện các tín hiệu âm thanh dễ dàng và hiệu quả. Đồng thời, phần trên cùng mềm giúp loại bỏ cộng hưởng, cho phép loa kêu sống động hơn. Nam châm Type-S1 bằng neodymium giúp loa hoạt động mạnh dù kích cỡ nhỏ. Các loa trầm trong SR có màng copolymer và gân bằng cao su butyl bền bỉ để "chống chọi" với môi trường rung động mạnh trên xe.

Dưới đây là các mẫu và giá bán lẻ gợi ý của nhà sản xuất:

SR60 Component 6.5" 399,95 USD SR95 Coaxial 6x9" 299,95 USD SR80 Component Plate 5x7" 299,95 USD SR65 Coaxial 6.5" 279,95 USD SR55 Coaxial 5.25" 279,95 USD SR50 Component 5.25" 399,95 USD
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Creative nhảy vào cuộc chơi màn hình cảm ứng

Đến lượt hãng điện tử Singapore đi theo xu hướng thời trang này với thiết bị bí mật có tên là Zii hứa hẹn trình diễn video độ nét cao HD.

cre.jpg

Logo HD dán bên cạnh camera.

Một văn bản đệ trình lên Ủy ban truyền thông liên bang của Mỹ để xin cấp phép đã tiết lộ Zii, máy nghe nhạc màn hình cảm ứng đầu tiên của Creative.

Từ cái tên Zii, người ta đoán máy đa phương tiện này dùng vi xử lý Zii dual-core.

Văn bản này cũng tiết lộ Zii sẽ có camera HD để chụp ảnh và quay phim với độ nét cao, dù chưa rõ độ phân giải là HD Ready hay Full HD. Máy có thể có khe cắm thẻ nhớ SD mở rộng vì có khoảng trống ở trên thân.

Ngoài ra, còn có phiên bản Zii EGG dành cho các nhà phát triển để mở rộng tính năng và ứng dụng cho Zii.
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Máy bay siêu sạch của Đức

Chiếc Antares DLR-H2 do các kỹ sư Đức chế tạo có chuyến bay ra mắt tại Hamburg hôm 7/7, trở thành máy bay đầu tiên trên thế giới có người lái dùng nhiên liệu hydro không gây hại môi trường.

66.jpg

Các kỹ sư kiểm tra Antares DLR-H2 trước chuyến bay tại Hamburg. Nhiên liệu đặc biệt của máy bay này được chứa trong hai bầu phía dưới cánh. Ảnh: Getty Images.

4.jpg

Hydro, nhiên liệu chính của phi cơ, được chuyển thành điện năng bằng một phản ứng điện hóa trực tiếp với oxy trong môi trường xung quanh. Hiện tượng đốt cháy không xảy ra trong quá trình phản ứng. Sản phẩm phụ duy nhất của phản ứng là nước. Ảnh: Reuters.

1.jpg

Chiếc Antares DLR-H2 đang được đẩy ra ngoài nhà chứa máy bay chuẩn bị thực hiện chuyến bay đầu tiên. Ảnh: Reuters.

7.jpg

Hiệu chỉnh lần cuối trước khi cho Antares DLR-H2 rời đường băng. Ảnh: Getty Images.

8.jpg

Antares DLR-H2 có thiết kế nhỏ gọn và bóng mượt, với cánh quạt lớn duy nhất đặt trên đỉnh. Ảnh: Getty Images.

3.jpg

Antares DLR-H2 thực chất là một tàu lượn có động cơ đang khởi động trên đường băng chuẩn bị cất cánh. Ảnh: Reuters.

5.jpg

Chiếc Antares DLR-H2 trong ngày bay ra mắt với một phi công trong khoang lái nhỏ hẹp. Ảnh: Reuters.

10.jpg

Các nhà thiết kế thừa nhận pin nhiên liệu đặc biệt của loại máy bay này chưa thể trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính cho các phi cơ thương mại. Ảnh: Reuters.

11.jpg

Nhưng họ tin tưởng pin nhiên liệu hydro sẽ là nguồn năng lượng thay thế và bổ sung quan trọng cho máy bay chở khách lớn trong tương lai. Ảnh: Reuters.

9.jpg

Niềm tự hào và cũng là bước đột phá của máy bay Antares DLR-H2 là việc sử dụng pin nhiên liệu hydro không tạo ra khí thải CO2, khác với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch gây hại môi trường hiện nay. Ảnh: Reuters.​
Theo VNExpress
 

NgocVNPT

New Member
Máy bay không dùng xăng

Phi cơ đầu tiên trên hành tinh có người lái sử dụng nguồn điện từ pin nhiêu liệu hydro đã bay trên bầu trời nước Đức hôm qua.

DLR.jpg

Antares DLR-H2 cất cánh tại thành phố Hamburg, Đức hôm qua. Ảnh: AFP.

Máy bay mới Antares DLR-H2 là sản phẩm của các công ty DLR, Lange Aviation, BASF Fuel Cells (Đức) và Serenergy (Đan Mạch). Nó có tầm bay 750 km và có thể bay liên tục trong 5 giờ. Chuyến bay thử nghiệm diễn ra tại thành phố Hamburg, miền bắc Đức.

"Chúng tôi đã cải tiến khả năng hoạt động và hiệu quả của các pin nhiên liệu hydro nên máy bay có thể cất cánh nhờ nguồn điện từ pin. Chuyến bay thử nghiệm này giúp chúng tôi chứng minh tiềm năng của công nghệ chế tạo pin nhiêu liệu, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng không", Johann-Dietrich Woerner, một quan chức của Trung tâm Hàng không Đức, phát biểu.

Hydro, nhiên liệu chính của phi cơ, được chuyển thành điện năng bằng một phản ứng điện hóa trực tiếp với oxy trong môi trường xung quanh. Hiện tượng đốt cháy không xảy ra trong quá trình phản ứng. Sản phẩm phụ duy nhất của phản ứng là nước.

"Hiện nay pin nhiên liệu chưa thể trở thành nguồn cung cấp năng lượng chính cho các phi cơ thương mại. Nhưng nó sẽ là nguồn năng lượng thay thế và bổ sung quan trọng cho máy bay. Nhờ pin nhiên liệu mà phi cơ không tạo ra CO2", công ty DLR tuyên bố.
(theo VNExpress)
 

NgocVNPT

New Member
HDR-CX520V và HDR-CX500V - Máy quay phim HD mới của Sony

Mới đây, Sony đã chính thức nâng cấp dòng sản phẩm HD của hãng bằng cách tung ra hai model máy quay phim HDR-CX520V và HDR-CX500V với khả năng quay phim HD 1080p cũng như chụp hình ở độ phân giải 12MP. Ngoài ra Sony cũng giới thiệu máy ghi đĩa cải tiến DVDirect VDR-MC6 có thể đi kèm với 2 sản phẩm này.



Hai model HDR-DX500V và HDR-CX520V có chức năng gần giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở chỗ dung lượng bộ nhớ flash mà chúng sử dụng để quay video: lần lượt là 32GB và 64GB. Hai mẫu sản phẩm này sẽ thay thế cho phiên bản đàn anh Sony HDR-CX12.

So với phiên bản trước, hai mẫu sản phẩm có nhiều cải tiến khá thú vị, một trong số đó là tính năng Face Touch, cho phép bạn chọn một khuôn mặt trên màn hình hiển thị và máy sẽ tự động lấy nét vào. Ngoài ra, cả 2 model còn được trang bị công nghệ chống rung (image stabilization) cũng như tính năng GPS cho phép máy nhớ vị trí những đoạn video đã quay và một giao diện người dùng cải tiến.



HDR-DX500V and HDR-CX520V sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 tới với giá khởi điểm lần lượt là 1.099 USD và 1.299 USD.

Cùng thời gian ra mắt 2 model trên, Sony cũng giới thiệu thế hệ máy ghi đĩa cải tiến từ ổ cứng máy quay hoặc các bộ nhớ flash thế hệ kế tiếp: DVDirect VDR-MC6.



So với model trước VDR-MC5, mặc dù chức năng của chúng hầu như giống nhau, nhưng VDR-MC6 có thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều, nhẹ hơn 47% và nhỏ hơn 58%. Sản phẩm có thể kết nối với phần lớn các máy quay phim tiêu chuẩn, và dễ dàng ghi đĩa đoạn video cho dù đó là loại máy quay nào. Các đầu vào số hóa trên DVDirect bao gồm FireWire, USB và đầu đọc thẻ nhớ để ghi từ các thẻ nhớ MemoryStick DUO/SD/SDHC/XD. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ các đầu vào A/V tương tự để kết nối đến các máy quay phiên bản cũ mà không có kết nối số hóa. Tuy nhiên, chỉ có thể ghi đĩa đoạn video HD nếu máy quay quay video dưới dạng mã AVCHD của Sony. Sau đó, có thể mở đĩa để xem lại trên máy tính hoặc đầu Bru-lay.

Sony VRD-MC6 DVDirect sẽ được bán với mức giá 229,99 USD giống như dòng sản phẩm trước đó và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9/2009.
(Theo: Thongtincongnghe)
 

ntviet

New Member
Sharp gia nhập thị trường tivi LED


ImageView.aspx

Mẫu thiết kế series tivi LE700

Hãng điện tử Sharp vừa chính thức “bước chân” vào thị trường tivi LED với dòng sản phẩm mới Aquos LED. Cùng công bố này, hãng cho ra mắt một series tivi LED LE700UN series thuộc dòng tiêu thụ năng lượng thấp so với các dòng tivi LCD hiện có trên thị trường và có kích cỡ màn hình từ 32, 40, 46 và 52 inch.

Kết cấu một khung nền X-Gen sẽ thay thế cho tấm hình nền LCD thông thường. Các tivi mang đến hình ảnh chân thực với màu sắc tự nhiên trong tỷ lệ độ tương phản hình ảnh là 2.000.000:1, thời gian kích ứng 4 ms. Thêm vào đó, tuổi thọ trung bình sử dụng của các tivi LED này lên tới 100.000 giờ, gấp khoảng 66% “cuộc đời” của các mẫu tivi LCD truyền thống.

Các tivi đều hỗ trợ hình ảnh với độ phân giải Full HD 1080p với công nghệ xử lý hình ảnh X-Gen LCD 10-bit, góc nhìn 176 độ, 4 cổng kết nối HDMI, tương thích với tín hiệu kết nối từ đầu mở đĩa Blu-ray.


Dự tính các tivi này sẽ được phân phối trong tháng 7 này với giá bán từ nhà sản xuất là:
LC-52LE700UN sẽ có giá 2.800 USD, LC-46LE700UN có giá bán 2.200 USD, LC-40LE700UN có giá 1.700 USD, LC-32LE700UN có giá 1.100 USD (giá bán thấp nhất khoảng 20 triệu đồng và cao nhất khoảng 50 triệu đồng).




(theo ictnews)

 

Kenji1992

New Member
20 TV Panasonic sắp ra mắt

Có 10 model Plasma và 10 model LCD cao cấp hiệu Panasonic sẽ ra mắt 6 tháng tới. Nhiều mẫu trong đó không dùng tấm nền thủy ngân và chì, tuổi thọ 100.000 giờ.

na1.jpg

TH-P65V10S 65 inch là model Plasma Full HD, có hệ số tương phản động 2.000.000 : 1, dùng tấm nền không có chất thủy ngân và chì, tuổi thọ lên đến 100.000 giờ sử dụng. Ở chế độ cinema (xem phim), thiết bị hiển thị Sub-field Drive 600Hz, có nghĩa là các điểm ảnh nháy sáng nhanh 600 lần trong một giây, giúp cho hình ảnh hiển thị mềm mại hơn.

na2.jpg

TH-P54Z1 là Plasma được trang bị tấm nền Neo PDP cao cấp, quét khung phụ Sub-field Drive 600Hz, độ phân giải Full HD, tuổi thọ 100.000 giờ sử dụng, độ tương phản 2.000.000 : 1. Sản phẩm nổi bật nhờ thân hình mỏng mảnh 2,54 cm. Z series là dòng TV Plasma cao cấp nhất của hãng.

na4.jpg

TH-L37V10V là TV LCD Full-HD có thiết kế mỏng, tốc độ quét dòng 100 Hz, độ tương phản 20.000 : 1, tuổi thọ 60.000 giờ sử dụng, góc nhìn rộng.

na3.jpg

TH-L42S10V là mẫu lớn nhất 42 inch, bên cạnh các cỡ khác là 37 và 32 inch. Thiết bị có độ phân giải Full HD, hệ số tương phản 20.000 : 1, tuổi thọ 60.000 giờ, có thêm các chế độ chơi game, xem ảnh, âm thanh vòm tích hợp.

thông tin thêm : Plasma bao gồm những sản phẩm V10S 65 inch và 50 inch, Z1 54 inch, S10S 50 inch và 42 inch, X10S 50 inch và 42 inch, C10S 50 inch và 42 inch, G10S 42 inch. Hầu hết đều có tuổi thọ 100.000 giờ, độ phân giải Full HD và dùng công nghệ Sub-field Drive 600Hz cho hình ảnh mềm mại trong các pha chuyển động nhanh.

LCD bao gồm S10V 42 inch, 37 inch và 32 inch, V10V 37 inch, G10V 37 inch, X15V 37 inch và 32 inch, X10V 37 inch và 32 inch, A10V 32 inch. Tất cả đều dùng công nghệ Viera Link và Viera Image để xem ảnh, tuổi thọ 60.000 giờ.
Theo Sohoa
 
Last edited by a moderator:

Kenji1992

New Member
Cận cảnh Eee PC 1005HA

Eee PC 1005HA là phiên bản mới của dòng Seashell. Máy có thiết kế dày hơn, ngoài ra thời gian sử dụng pin cũng được nâng cao.

s5.jpg

s2.jpg

s3.jpg

s4.jpg

s6.jpg

s7.jpg

s8.jpg

s9.jpg

Nơi dày nhất của máy là phần chứa pin, tới 36,5 mm, trong khi chỗ mỏng nhất vẫn dày hơn 1008HA, 1005HA nặng 1,3 kg, gần bằng 1000HE trước đó.

Máy sở hữu màn hình rộng 10,1 inch, độ phân giải 1.024×600 pixel, chuẩn màn hình LED, góc rộng và hiển thị khá tốt. 1005HA chạy trên bộ vi xử lý Intel Atom N280 tốc độ 1,66 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB, card đồ họa GMA 950 tích hợp.

Máy trang bị camera 0,3 Megapixel hoặc tùy chọn 1,3 Megapixel, đầy đủ các kết nối, pin 3 cell hoặc 6 cell, trong đó pin 3 cell dùng được 4 giờ, hai phiên bản pin 6 cell khác nhau dùng được 8,5 đến 10,5 giờ.

Theo Sohoa
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top