• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 14-08-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
Dell Vostro bình dân mới ra mắt

Dòng Vostro 10 của Dell có thêm 3 mẫu máy mới là Vostro 1014, 1088 (màn hình 14,1 inch) và Vostro 1015 (15,6 inch).

vos1.jpg


Dell Vostro mới. Ảnh: Notebookcheck.

Cả 3 mẫu máy đều sử dụng màn hình WLED tiết kiệm điện năng, với lớp phủ chống lóa, công nghệ hình ảnh TrueLife và độ phân giải cao 1.366 x 768 pixel. Cấu hình máy tốt nhờ trang bị vi xử lý Intel Core2 Duo M hoặc Celeron M, bộ nhớ RAM DDR2 4 GB (800 MHz), ổ cứng HDD 320 GB (5.400 vòng/phút).

Vostro 1014 nặng 2,1 kg, có ổ quang và dùng pin 4 cell. Bản 1088 không có ổ quang, nặng 2,07 kg và dùng pin 6 cell. Hai mẫu máy 14,1 inch này có cùng kích thước (340 x 244 x 30 mm). Vostro 1015 màn 15,6 inch do đó kích thước lớn hơn và nặng (2,16 kg, chưa kể ổ quang). Máy mang pin 4 cell cùng card đồ họa rời ATI Radeon 4530 512 MB.

Cả 3 mẫu đều có tùy chọn màu đen, đỏ và xanh, vài tháng nữa sẽ được bán tại một số nước châu Âu, khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản. Giá bán chính thức chưa được Dell tiết lộ, nhưng theo Dell UK, Vostro 1015 chưa tính thuế có giá 386 USD, tương đương 7 triệu đồng.


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Netbook xem phim HD của Samsung sẽ bán trong tháng 9

Samsung sẽ đưa ra thị trường chiếc netbook N510 sử dụng nền tảng Nvidia Ion, cho phép xem phim HD vào tháng sau.

Samsung_ION_notebook.jpg


N510 hỗ trợ xem các nội dung video phân giải cao. Ảnh: Slashgear.

Samsung N510 có màn hình rộng 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, cổng HDMI và sử dụng nền tảng Nvidia Ion với card đồ họa GeForce 9400M, bộ vi xử lý Atom. Đây là trang bị cho phép xem phim HD, tương thích với các nội dung trên đĩa Blu-ray.

Ngoài ra, N510 còn có ổ cứng 160 GB, RAM 1 GB, webcam 1,3 Megapixel, pin 6 cell đi kèm. Máy có kích thước 289 x 199,5 x 25,6 - 30,3 mm, nặng 1,4 kg. Giá bán của N510 được định mức là 599 USD (tương đương với 10,5 triệu đồng), cao hơn nhiều so với nhiều mẫu netbook trên thị trường.

Nền tảng Ndivia lần đầu tiên được Lenovo giới thiệu trên chiếc netbook S12, là sự kết hợp giữa bộ vi xử lý Atom và chip đồ họa GeForce 9400M , cho phép xem video chuẩn 1080p.


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
'Người đẹp' Vaio W

Sony Vaio W thật đẹp và thời trang. Nhưng với cấu hình ở mức tiêu chuẩn cho netbook, chiếc máy này không tạo được khác biệt lớn so với những sản phẩm khác.

ngu1.jpg


Sony Vaio W có màn hình 10,1 inch. Ảnh: Cnet.

Vaio W có 3 màu thời trang là trắng, hồng và nâu. Đây chính là điểm nhấn bởi vỏ máy không có nhiều khác biệt với những mẫu netbook đang có mặt trên thị trường. Máy chắc chắn với 4 góc bo tròn, trông hơi dày (chừng 3,3 cm), nắp máy trơn nhẵn nổi bật với logo Vaio sáng trắng. Bên trong là thiết kế quen thuộc với bàn phím chiclet màu bạc mang bản sắc riêng của Sony, bao xung quanh là khung màu hồng nhạt. Touchpad nổi bật trên nền màu hồng đậm hơn với họa tiết các ô vuông nổi.

Vaio W sở hữu màn hình gương đèn LED nền 10,1 inch, sáng và sắc nét, với khả năng phối màu tốt, cho chất lượng hình ảnh và video tuyệt hảo ở độ phân giải cao 1.366 x 768 pixel. Tuy nhiên, lớp gương phủ quá bóng lại dễ gây lóa, nên nhiều lúc bạn sẽ thấy màn trơn là lựa chọn hợp lý hơn.

Bàn phím chiclet đặc trưng vẫn giữ được khoảng cách rộng, độ nhạy và êm tốt, thoải mái khi dùng lâu, nhưng kích thước lại nhỏ hơn so với bàn phím ở nhiều mẫu cạnh tranh, như Samsung N120. Cách bố trí phím cũng rất hợp lý, ngoại trừ phím "Shift phải" có kích thước nhỏ hơn, bằng các phím thông thường, để dành không gian cho "up-arrow - mũi tên lên" và "Fn" ở bên phải. Touchpad cực tốt, không những được thiết kế đẹp, rộng hơn, mà còn mềm mượt rất êm và thoải mái.

ngu2.jpg


Bàn phím chicklet rộng. Ảnh: Cnet.

Cấu hình Vaio W ở mức tiêu chuẩn của netbook với trang bị vi xử lý Intel Atom N280 1,66 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, ổ đĩa cứng HDD 160 GB và chạy hệ điều hành Windows XP Home Edition.
Bên cạnh webcam tích hợp là ngõ xuất hình VGA, giắc Micro/Heaphone, LAN, và chỉ có 2 cổng USB cùng hai khe cắm thẻ nhớ riêng biệt, một cho các loại thẻ SD và còn lại thẻ Memory Stick Pro Duo.

Cấu hình tiêu chuẩn trên không khác biệt về hiệu năng so với đối thủ. Vaio W mất 27 phút 23 giây để nén video với phần mềm Windows Media Encoder, tương đương với khả năng của các mẫu máy dùng vi xử lý đời trước N270, nhưng chậm hơn netbook Asus Eee PC 1000HE cũng dùng CPU N280. Trong khi đó, thời gian thực hiện thử nghiệm nén nhạc bằng iTunes chỉ mất 18 phút 33 giây, nằm trong top các mẫu náy dẫn đầu về hiệu năng.

Khả năng đồ họa thì "ngán ngẩm" hơn với kết quả thử 3DMark06 chỉ đạt 76 điểm. Một phần do card đồ họa tích hợp Intel GMA 950 và chipset 945 hỗ trợ tốt hơn cho màn độ phân giải thấp 1.024 x 576 nên dễ hiểu với màn độ phân giải 1.366 x 768, kết quả lại kém thuyết phục hơn. Bù lại chất lượng âm thanh khá tốt, âm lượng lớn, tiếng rõ và trong ngay cả khi bật loa hết cỡ.

Thời lượng pin của VaioO W kém và thiếu sức cạnh tranh. Với pin 3 cell đi kèm máy chỉ chạy được 2 giờ 24 phút khi lướt web qua Wi-Fi và xem video trực tuyến. Trong khi thời lượng trung bình của pin netbook phải đạt 4 giờ. Sony sẽ bán pin 6 cell cho máy vào tháng 9 tới nhưng khá đắt, gần 130 USD.

ngu3.jpg


Giá dự kiến của Sony W tại Việt Nam là 12 triệu đồng. Ảnh: Cnet.

Trong khi các mẫu netbook khác giá chỉ dao động quanh mức 8, 9 triệu đồng thì Vaio W lại có giá bắt đắt hơn khá nhiều. Như Sony thông báo trong hội chợ Computer World Expo tại TP HCM vừa qua, máy sẽ được bán khoảng 12 triệu đồng, chưa kể chi phí thêm cho pin 6 cell.

Ưu điểm
- Thiết kế đẹp, chắc chắn.
- Màn hình độ phân giải cao.
- Touchpad tốt.
Nhược điểm

- Giá cao.
- Pin 3-cell thời lượng hạn chế.
- 2 cổng USB sẽ bất lợi.
- Bàn phím nhỏ
Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Phơi sáng và 'phơi đêm'

Nếu nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng tới sự phơi sáng, bạn có thể tự do thể hiện sự sáng tạo của mình.
> Tôi đi 'Phơi Đêm'.

Thuật ngữ "phơi sáng" (exposure) vốn để chỉ cảm biến bắt sáng được "phơi" ra bắt hình ảnh của một khung cảnh. Tuy nhiên, để thu được một bức ảnh từ cảm biến thông qua cơ chế phơi sáng, còn cần phải có thêm cả ống kính, thân máy nữa. Vì thế mà có đến 3 yếu tố ảnh hưởng tới phơi sáng, hay nói cách khác là ảnh hưởng tới ánh sáng tạo nên bức ảnh, đó là tốc độ cửa trập (shutter speed), độ mở ống kính (aperture) và độ nhạy sáng (ISO).

Về lý thuyết, một bức ảnh được coi là có độ phơi sáng chuẩn nhất khi có một lượng ánh sáng vừa đủ "rơi" trên bề mặt cảm biến trong một thời gian vừa đủ. Và để chỉnh cho phơi sáng là vừa đủ, người chụp phải chỉnh kết hợp tốc độ cửa trập, độ mở ống kính và ISO.

sang8.jpg


Hình chụp phơi sáng đêm của nhóm Phơi Đêm (12/8) của diễn đàn Tinh Tế. Ảnh: Masieu.

Tốc độ cửa trập quy định thời gian mà cảm biến được lộ ra để bắt hình ảnh.
Trong hầu hết các trường hợp, tốc độ này được tính bằng những phần nhỏ của 1 giây. Ánh sáng của một khung cảnh càng tối thì thời gian cảm biến cần để thu đủ lượng ánh sáng càng dài để tạo thành được một bức ảnh đẹp. Đối với những cảnh chụp đêm, tốc độ cửa trập có thể kéo dài tới hàng giây hoặc hàng phút.

Với tốc độ khác nhau, người chụp có thể thể hiện được những chuyển động khác nhau. Ví dụ, khi chụp một làn nước chảy tự nhiên, tốc độ ở 1/30 giây là phù hợp, nhưng chỉ cần đẩy lên tốc độ 1/500 giây, chuyển động của làn nước sẽ bị "đóng băng" với từng hạt nước rõ nét thay vì một làn nước mờ mờ. Tốc độ cửa trập cao vốn rất được ưa thích trong chụp thể thao bởi nó có thể "tạm dừng" bất kỳ đối tượng đang chuyển động nào như thể đối tượng đó đang đứng im vậy.

Độ mở quy định độ rộng của mống chắn sáng bên trong ống kính. Mống chắn sáng này tương tự như con ngươi của mắt người, được làm bằng những lá thép xếp lớp với nhau tạo thành một vòng tròn có lỗ, có khả năng điều chỉnh độ to nhỏ của lỗ này để cho phép ánh sáng đi qua nhiều hay ít. Độ mở càng to (lỗ tròn càng to), ánh sáng "rơi" vào cảm biến càng nhiều và ngược lại. Khi chụp một khung cảnh, sẽ có một lượng ánh sáng vừa đủ nhất định tạo nên tính hoàn hảo của bức ảnh. Vì vậy, nếu độ mở ống kính mở càng lớn (ánh sáng vào nhiều hơn) thì tốc độ cửa trập phải càng nhanh để cân bằng lượng ánh sáng vào cảm biến. Ngược lại, nếu tốc độ cửa trập càng chậm (thời gian để cho ánh sáng vào cảm biến lâu hơn) thì độ mở càng phải hẹp lại để luôn duy trì một lượng ánh sáng vừa đủ.
Nên nhớ một điều là độ mở lớn được biểu thị bằng con số nhỏ, còn độ mở nhỏ lại được biểu thị bằng con số lớn. Ví dụ độ mở lớn nhất sẽ được ghi là f/2 hoặc f/2,8, trong khi độ mở nhỏ hơn sẽ là f/8, f/11.

Ngoài việc điều chỉnh lượng ánh sáng đi qua ống kính, độ mở còn ảnh hưởng đến độ sâu trường ảnh (depth of field) hay khoảng nét. Độ mở càng nhỏ (f/16 chẳng hạn) khoảng nét càng lớn (tất cả mọi thứ trong ảnh, tiền cảnh hay hậu cảnh đều nét) và ngược lại.

Độ nhạy phim cũng có tác động tới lượng ánh sáng vào cảm biến. Độ nhạy càng cao, ánh sáng cảm biến thu được càng nhiều. Do vậy, khi một khung cảnh đủ sáng với một mức ISO, độ mở và tốc độ nhất định, nếu bạn tăng ISO, thì để cân bằng lượng sáng, bạn phải hoặc thu hẹp độ mở, hoặc tăng tốc độ cửa trập.

Thông thường ISO ở mức 50 hoặc 100 sẽ cho ảnh đẹp nhất. ISO tăng càng cao sẽ khiến ảnh càng bị hạt. Hiện các máy ảnh số cho phép chỉnh ISO lên tới 6.400 nhưng ở độ nhạy này ảnh gần như sẽ mất chi tiết do quá hạt và nhiễu, thường chỉ dùng trong những trường hợp rất hãn hữu.
Phơi đêm (night exposure)

phoi2.jpg


Nhà Thờ Đức Bà. Ảnh: Binhpt.

Tất cả các máy ảnh số từ dạng ngắm-chụp tới DSLR đều đã có các chế độ tự động điều chỉnh phơi sáng thích hợp (Auto, Program) cho hầu hết mọi điều kiện chụp ảnh. Trong một số các trường hợp đặc biệt (chụp đêm, chụp tuyết, pháo hoa, con trẻ…), máy ảnh đời mới cũng đã thiết lập sẵn cho người dùng thông qua chế độ mặc định (Scene mode) nên nói chung, người chụp ngày nay có thể không cần quá quan tâm đến các thông số độ mở, tốc độ, mà vẫn có thể chụp những bức ảnh đẹp được. Những người hơi biết hơn một chút có thể tiếp tục tùy chỉnh qua các chế độ bán tự động như ưu tiên độ mở (Av, A) hay ưu tiên tốc độ cửa trập (Tv, S), chế độ mà máy sẽ tự điều chỉnh thông số ảnh hưởng tới phơi sáng tương ứng theo điều chỉnh của người chụp.

Nhưng để có được những bức ảnh chụp đêm đẹp theo đúng nghĩa, các thông số độ mở, tốc độ, ISO cần phải được căn chỉnh thận trọng hơn.
Điều chỉnh phơi sáng - thực tế là ở chế độ tự động, khi chụp đêm máy ảnh sẽ căn chủ yếu vào tốc độ cửa trập thay vì các yếu tố tác động đến sự phơi sáng khác. Vấn đề ở chỗ, hầu hết máy ảnh đều tính toán không đúng thời gian cần thiết mà tốc độ cửa trập cần có để thu được ánh sáng tạo nên một bức ảnh được gọi là đẹp. Lý do chính là cảm biến đo sáng máy ảnh hoạt động về đêm (ánh sáng rất yếu) không được chính xác và hiệu quả như ban ngày. Vì thế, những bức ảnh chụp đêm bằng chế độ tự động phần lớn là thiếu sáng như hình dưới.

sang1.jpg



Auto Exposure, tốc độ 2 giây, độ mở f2,8. Ảnh: Megapixel.

sang2.jpg


Auto Exposure, tốc độ 2 giây, độ mở f2,8, ISO 200. Ảnh: Megapixel.

Ở chế độ tự động, giải pháp để tăng sáng cho ảnh được nghĩ tới đầu tiên là tăng ISO. Khi tăng từ ISO 100 lên ISO 200, độ sáng cũng có được cải thiện hơn nhưng vẫn chưa đủ. Tăng lên 400 hay hơn nữa sẽ làm ảnh sáng dần lên nhưng kéo theo đó là hạt và nhiễu bắt đầu tăng và ảnh lại bắt đầu mất chi tiết.
Vì thế, để có được bức ảnh đêm chấp nhận được, cần phải có các máy DSLR hoặc ít nhất những máy ngắm-chụp cao cấp cho phép chỉnh tay tất cả các thông số phơi sáng, kèm theo đó là một chân máy để chống rung.
Mặc dù có nhiều thông số có thể ảnh hướng tới phơi sáng nhiều hay ít, nhưng để chụp cảnh đêm thì sử dụng tốc độ cửa trập chậm vẫn là giải pháp đúng đắn nhất. Do tay người chỉ có thể đảm bảo chụp ảnh không rung ở một giới hạn tốc độ cửa trập nhất định (thường là 1/30 giây), nên điều cần làm trước khi chụp ảnh đêm trước tiên là phải đặt máy lên chân máy (hoặc nếu không có có thể trên một bờ tường, gờ… nào đó) để tránh rung động tối đa. Do thời gian phơi sáng lâu dễ sinh ra nhiễu, ISO nên đặt ở mức thấp nhất có thể (ISO 50 là hoàn hảo).

Đến thao tác chọn tốc độ cửa trập thích hợp. Giải pháp tốt nhất là chụp nhiều ảnh liên tiếp nhau, mỗi ảnh một tốc độ để xác định tốc độ nào là phù hợp nhất.

sang3.jpg



4 giây, ISO 50. Ảnh: Megapixel.

sang4.jpg


8 giây, ISO 50. Ảnh: Megapixel.

sang5.jpg



15 giây, ISO 50. Ảnh: Megapixel.

sang6.jpg


30 giây, ISO 50. Ảnh: Megapixel.

Tùy thuộc vào đối tượng được chụp cũng như ý đồ của người chụp mà độ mở ống kính có thể thay đổi. Tuy nhiên, thông thường nên đặt ở f5,6 hoặc f8 là khoảng hợp lý. Nếu chụp phong cảnh phố đêm thậm chí nên giảm xuống f/11 hoặc f16 với vòng nét đặt ở vô cực để có khoảng nét lớn hơn. Dưới đây là bức ảnh đêm thành phố với chất lượng tốt nhất khi được chụp với ISO 50, f8 và thời gian phơi sáng (tốc độ cửa trập) là 1 phút.

sang7.jpg


Phơi sáng tốc độ 1 phút, độ mở f8, ISO 50. Ảnh: Megapixel.

Tuy nhiên, chụp đêm không giới hạn ở những cảnh tĩnh (đường phố, tòa nhà cao tầng, công trình kiến trúc…) mà còn có thể là chụp những cảnh động như một khu chợ náo nhiệt, giao thông xe cộ hay thậm chí chân dung. Một khi đã nắm nguyên tắc cơ bản của các yếu tố ảnh hưởng tới phơi sáng và vai trò của tốc độ cửa trập trong chụp ảnh đêm, người chụp hoàn toàn có thể thử nghiệm những ý đồ của riêng mình. Đã có rất nhiều ví dụ về những ý tưởng ảnh đêm xuất hiện đâu đó, như khi chụp giao thông với tốc độ chậm, đèn trước và đèn sau ô tô vẽ thành những vệt vàng đỏ nổi bật trên đường phố, chụp người cầm đèn màu vẽ thành hình trên nền trời, hay chụp một khuôn mặt đăm chiêu và đằng sau là những bóng người mờ nhòe hối hả ngược xuôi…

Không có một công thức cố định cho một bức ảnh thế nào là đủ sáng, thế nào là đẹp khi chụp ảnh đêm. Chỉ có thử nghiệm và thử nghiệm, sao cho kết quả bức ảnh cuối cùng, vừa có điểm nhấn, vừa hợp mắt và hợp ý đồ thể hiện của người chụp, thì đó sẽ là bức ảnh đẹp.


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Tôi đi 'Phơi Đêm'

Đêm Sài Gòn dưới con mắt của mỗi người một khác, nhưng vẫn đẹp lung linh dưới góc máy của những chàng trai yêu quý mảnh đất này.

Dưới ánh điện lung linh, thành phố vào đêm yên bình và lãng mạn. Đó là lúc chúng tôi lên đường đi tìm kiếm và ghi nhận lại vẻ đẹp của Sài Gòn - một nét đẹp khác lạ với sự hối hả hàng ngày. Tình yêu dành cho mảnh đất này chính là khởi nguồn của hành trình Phơi Đêm.

phoi1.jpg


Tầng 13 tòa nhà Diamond là nơi đầu tiên chúng tôi chọn để ghi lại hình ảnh thành phố trên cao. Đây là bức hình Nhà thờ Đức Bà dưới góc máy của Cuhiep. Anh chụp bằng Nikon D3.

phoi2.jpg


Các máy compact luôn được tích hợp chế độ chụp đêm (Night Shot, Night Mode...). Ở chế độ này, nhà sản xuất đã cân đối và tính toán phơi sáng tối ưu, nên người chụp không cần bận tâm về việc phơi sáng thế nào. Việc còn lại là chỉ cần có một chân máy tốt, lựa chọn góc chụp và bố cục bức ảnh của mình mà thôi. Hình trên cũng là Nhà thờ Đức Bà dưới tay máy compact Fufifilm F30 của anh Binhpt.

Một lời khuyên cho những người dùng máy du lịch thích chụp ảnh đêm: Các máy compact đều có mode hiện grid view. Đây là mode máy thể hiện các đường mạnh, điểm mạnh trong bố cục 1/3. Sử dụng chế độ này sẽ giúp việc bố cục nhanh chóng, chuẩn và tránh những rủi ro không cần thiết, như bị nghiêng, méo, không có điểm nhấn.

toi3.jpg


Thành phố đêm, chụp bởi máy compact Fujifilm F30 của anh Binhpt.

phoi3.jpg


Thuyền tình trên sông Sài Gòn, ảnh của Masieu.

phoi4.jpg


Bầu trời đêm Thủ Thiêm, ảnh của Masieu.

phoi5.jpg


Bến sông đêm Thủ Thiêm, ảnh của Cuhiep.

phoi6.jpg


Chúng tôi săn hình trong đêm.

phoi7.jpg


Ngắm và chờ đợi.
Theo Sohoa


 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Đã có thể đặt hàng Zune HD

Bạn có thể đặt hàng Zune HD từ hôm nay, nhưng phải đợi một tháng nữa mới có hàng.

platinum-zune-hd-rm-eng-gg.jpg


Zune HD sẽ bán ra từ 15/9. Ảnh: Engadget.

Sau nhiều tin đồn, Microsoft công bố Zune HD sẽ bán ra vào ngày 15/9. Model này sẽ có hai phiên bản 16 GB và 32 GB. Zune HD là chiếc Zune màn hình cảm ứng đầu tiên.

Bên cạnh đó, Zune cũng giới thiệu nhiều màu sắc khác nhau dành cho hai phiên bản này, cùng tùy chọn chạm khắc ở mặt sau.

zunehd-colors-08-13-09.jpg


Các tùy chọn màu sắc trỗ chạm Zune HD. Ảnh: Engadget.

Zune HD sẽ được trang bị máy thu phát radio, cổng kết nối video HD, dock HDMI cho phép xem phim với độ phân giải 720p. Màn hình OLED của máy cho phép dùng ngón tay để điều khiển, kích thước rộng 3,3 inch, tỷ lệ 16:9, độ phân giải 480 x 272 pixel.

Máy tích hợp kết nối Wi-Fi, hỗ trợ download qua gian nhạc Zune Marketplace, lướt web. Phiên bản Zune HD 16 GB có giá 220 USD, 32 GB là 290 USD.


Theo Sohoa


 

PhuongNguyen

Well-Known Member
iRiver E30 chơi nhạc liên tục hơn 2 ngày

iRiver sửa soạn giới thiệu chiếc máy chơi nhạc E30 với thiết kế nhỏ, giản đơn như một thanh kẹo, chơi nhạc liên tục tới 52 giờ.

iRiver E30 có kiểu dáng truyền thống, bên trên là màn hình, phía dưới gồm hệ thống điều khiển cảm ứng, kiểu dáng dạng thanh gọn gàng. Máy hỗ trợ chạy tốt các file nhạc APE, FLAC lossless và nâng cao hiệu ứng âm thanh bằng SRS WOW HD.

Máy chơi nhạc mới của iRiver có màn hình TFT rộng 1,8 inch, 262 nghìn màu, độ phân giải 176 x 220 pixel, kích thước chỉ 89,9 x 42 x 9,8 mm.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của iRiver E30.

050201.jpg
050202.jpg
050203.jpg
050204.jpg
050205.jpg
050206.jpg
050207.jpg
050208.jpg
050209.jpg
050210.jpg


Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Sony thừa nhận chip Nvidia trên Vaio quá nóng

Lỗi từ chip Nvidia dẫn tới một số laptop Vaio dòng FZ, AR, C, LM cho đến LT bỗng dưng trắng trơn hay hình ảnh bị biến dạng.

thua1.jpg

Dòng Vaio FZ của Sony. Ảnh: Techgadgets.​

Laptop Vaio, mua trong thời gian 4 năm trở lại đây nếu có lỗi đồ họa Nvidia như trên, sẽ được Sony sửa chữa miễn phí. Điều này có thể khiến người dùng Sony Vaio bớt lo phần nào, nhưng sẽ khiến Nvidia tiếp tục "mất ăn mất ngủ" vì "bệnh cũ tái phát".

Tháng 7/2008, đợt "bùng phát" đầu tiên của lỗi này được Nvidia "dập" bằng cách đưa ra các bản cập nhật driver cho card đồ họa. Nhưng cũng chỉ giúp giảm bớt "gánh nặng" về nhiệt độ quá nóng cho máy do card đồ họa gây ra. Liên tiếp sau đó, cả Dell và HP đều đưa ra thông báo kèm danh sách các mẫu laptop "dính" lỗi đồ họa. Để khắc phục, cả 2 hãng ngay lập tức cung cấp các bản vá lỗi hoặc gia hạn bảo hành cho sản phẩm. Theo HP và Dell, lỗi đồ họa có trên các mẫu GPU GeForce 8400M, GeForce 8600M, GeForce Go 6000, 7000 và cả Quadro NVS 135M, Quadro FX 360

Trước tình hình đó, Sony vẫn khẳng định những chiếc Vaio cao cấp của mình "miễn nhiễm" những vấn đề kể trên. Thực tế, trên diễn đàn hỗ trợ của hãng đã có rất nhiều phàn nàn về các lỗi liên quan đến đồ họa, như màn hình bỗng dưng trắng trơn, hình ảnh bị biến dạng, và xuất hiện các ký tự lạ ….

Không thể mãi làm ngơ, cuối cùng, Sony cũng phải chính thức thừa nhận một tỷ lệ phần trăm "nhỏ" các mẫu laptop của mình cũng gặp lỗi đồ họa Nividia. Những dòng máy "dính" là Vaio FZ, AR, C, LM cho đến LT, tuy nhiên, không phải tất cả model. Sony cho biết, sẽ chịu trách nhiệm sẽ sửa chữa miễn phí những laptop bị lỗi được mua trong vòng 4 năm trở lại đây, bất kể máy đó còn hạn bảo hành hay không.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Máy ảnh GPS của Samsung chính thức ra mắt

Máy ảnh ST1000 (CL65) tích hợp GPS của Samsung là trong bộ ba máy ảnh có nhiều tính năng "lần đầu tiên xuất hiện" của hãng.

Cùng ra mắt với hai phiên bản ST550 và ST500 hai màn hình, ST1000 là phiên bản cao cấp nhất nổi bật với màn hình LCD 3,5 inch, độ phân giải 1,2 triệu điểm ảnh (1.152k) và hỗ trợ hàng loạt kết nối không dây.

gps1.jpg

Máy ảnh Samsung ST1000. Ảnh: Dpreview.​

Nhắm vào đối tượng hay đi du lịch, ST1000 có hệ thống GPS tích hợp đánh dấu thời gian và địa điểm chụp ảnh một cách nhanh chóng. Tính năng GPS sẽ hiển thị tên thành phố và vùng lên màn hình LCD, giúp người chụp nhận biết địa điểm mình đang đứng theo thời gian thực.

ST1000 cũng phát huy lợi thế ở tính năng đa kết nối. Do máy hỗ trợ Bluetooth 2.0, người chụp có thể dễ dàng tải ảnh từ máy ảnh tới các thiết bị di động khác. Khi sử dụng kết nối Bluetooth, máy ảnh sẽ tự điều chỉnh kích cỡ hình ảnh cho phù hợp với thiết bị mà nó kết nối tới.

Thêm vào đó là kết nối không dây Wi-Fi cho phép người chụp gửi e-mail ảnh của mình trực tiếp từ camera hay upload ảnh, video lên các mạng xã hội như Facebook, Picasa, YouTube một cách dễ dàng mà không cần dùng tới máy tính thông qua bàn phím QWERTY ảo. Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ và hiệu dụng, tất cả các bức ảnh được tải qua mạng Wi-fi sẽ tự động giảm độ phân giải xuống còn 2 triệu điểm ảnh.

ST1000 cũng tương thích mạng gia đình DLNA, cho phép người chụp kết nối không dây tới các thiết bị gia dụng DLNA khác như màn HDTV, khung ảnh số, kho dữ liệu phim hay hệ thống game… để xem và chia sẻ những bức ảnh của mình.

ST1000 được cài sẵn phần mềm máy tính ‘intelli-studio’ ngay trên máy ảnh. Phần mềm này cho phép người chụp xem, biên tập hay quản lý ảnh và tự load ảnh vào máy tính khi được kết nối. Với phần mềm này, người chụp còn có thể dễ dàng xác định ảnh rồi liên kết nó tới các trang chia sẻ ảnh xã hội thông dụng như Google Earth, Google Maps, hay Flickr.

gps2.jpg

Màn hình 3,5 inch. Ảnh: Dpreview.​

Về tính năng chụp ảnh, ST1000 còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến khác như giao diện Smart Gesture tích hợp cảm biến điều hướng hỗ trợ điều chỉnh máy ảnh sành điệu hơn bằng cách lắc hay trượt; tính năng Smart Touch Auto Focus tự động lấy nét vào vị trí mà người chụp chạm tay vào màn hình, và nếu người chụp giữ nguyên tay ở vị trí nét đó 2 giây máy sẽ tự động được chụp mà không cần nhấn nút; tính năng Smart Auto tự động nhận diện khung cảnh để có phơi sáng tối ưu nhất; tính năng Nhận diện khuôn mặt cho phép lưu tới 20 khuôn mặt trong bộ nhớ đê ưu tiên lấy nét lần sau hay tìm ảnh theo mặt sau này.

Một tính năng không thể thiếu là quay phim HD. ST1000 hỗ trợ quay phim HD ready với độ phân giải 1.280 x 720 ở tốc độ 30 khung hình/giây theo định dạng H.264. Máy ảnh cũng hỗ trợ cổng xuất HDMI (nhưng phải qua adapter) để xem trực tiếp phim quay HD trên màn HDTV.

Nhằm giảm thiểu rung giật, ST1000 được hỗ trợ bằng hệ thống chống rung kép Advanced Dual Image Stabilization gồm chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số, giúp người chụp luôn có những bức ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần dùng tới chân máy hay phải chớp đèn.

Để giúp khơi dậy sự sáng tạo của người chụp, ST1000 còn có tính năng Photo Style Selector, biến mỗi bức ảnh thành một tác phẩm bằng các bộ lọc hiệu ứng nghệ thuật định sẵn trên máy. Đáng chú ý là tính năng Highlight riêng của Samsung, cho phép người chụp lấy nét vào một vùng nào đó trên bức ảnh, các vùng xung quan sẽ được tự động làm mờ đi để đối tượng được nổi bật hơn.

ST1000 sẽ có các phiên bản phối hai màu như bạc/đỏ, đen/đen, đỏ/đen, đen, vàng và xanh/xám. Tất cả các sản phẩm này sẽ đều ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 này. Mức giá theo như được tiết lộ trên trang bán lẻ trực tuyến Laskys sẽ ở vào khoảng 584 USD.

* Xem thông số kỹ thuật của máy

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Samsung ra máy ảnh hai màn hình

Thay vì sử dụng màn hình xoay lật để tự chụp, Samsung chơi trội bằng cách tích hợp thêm màn LCD nữa ở phía trước cho sản phẩm ST550

Cuộc chiến máy ảnh về "chấm", về mỏng, về zoom giờ đã trở nên lỗi thời. Các hãng máy ảnh bắt đầu nghĩ ra các chiêu mới, cạnh tranh nhờ những tính năng độc đáo khác người. Từ Fujifilm với máy ảnh 3D gần đây, đến Nikon thêm chức năng trình chiếu mini trên S1000pj, rồi Sony với cảm biến đảo kết cấu Exmor R trên TX1 và WX1 và giờ đây đến lượt Samsung với model ST550 hai màn hình.

samsu1.jpg

Samsung ST550 có màn hình ở mặt trước. Ảnh: Cnet.​

Điểm nhấn của ST550 độ phân giải 12 triệu điểm ảnh này ở chỗ ngoài màn hình sau lưng, máy được tích hợp thêm một màn hình 1,5 inch nữa ở mặt trước. Những người ngưỡng mộ bản thân, ưa thích tự chụp mình đơn giản chỉ cần chọn chế độ Self-Portrait và căn khung hình trên màn LCD thứ hai này. Khi chuyển sang chế độ chụp trẻ em, màn hình trước máy tự động hiển thị những đoạn hoạt hình bắt mắt để thu hút sự chú ý của con trẻ, giúp ảnh chụp được dễ dàng hơn. Màn này cũng còn dùng để hiển thị đếm ngược khi ở chế độ chụp tự động. Khi bấm nút chụp lấy nét, màn hình sẽ hiển thị mặt cười để thông báo cho đối tượng máy đã sẵn sàng chụp ảnh.

samsu2.jpg

và tràn ra toàn mặt sau. Ảnh: Cnet.​

Còn LCD cảm ứng ở mặt sau rộng tới 3,5 inch phủ kín toàn bộ máy, có độ phân giải khá cao, tới 1.153.000 điểm ảnh (so với 230.000 trên các máy thông thường). Màn cảm ứng này hỗ trợ tính năng phản hồi cảm giác, người dùng sẽ cảm thấy như đang chạm thực sự vào một menu nào đó chứ không chỉ là một tấm kính phẳng đơn thuần. Giao diện Smart Gesture khá thú vị lướt tay điều khiển vốn đã được ứng dụng trên điện thoại Samsung Jet hay LG Crystal GD900 cũng được tích hợp trong menu của ST550 này để xóa hay xoay ảnh.

Về mặt cấu hình, ST550 có zoom quang 4,6x, ổn định hình ảnh với độ mở khá rộng, 27 mm. Tương tự như các đời máy ngắm-chụp khác của hãng, ST550 cũng được trang bị tính năng Smart Auto tự động tính toán phơi sáng tối ưu, nhận diện khuôn mặt, nụ cười cũng như hàng loạt chế độ cài đặt mặc định sẵn khác nữa. Bên cạnh đó, tính năng thời thượng không thể thiếu trên các máy đời sau như ST550 là khả năng quay video HD, nhưng phiên bản này chỉ hỗ trợ phân giải 720p.

samsu3.jpg

Samsung ST550 có zoom quang 4,6x. Ảnh: Cnet.​

Với tận hai màn hình khi hoạt động, chắc chắn dung lượng pin dùng để nuôi hai thành phần ngốn nhiều năng lượng nhất trong máy ảnh không phải là nhỏ. Thêm vào đó là tính năng phản hồi cảm giác cũng sẽ góp phần lấy đi bớt năng lượng của pin. Tuy nhiên, để kiểm tra thực tế thời lượng sử dụng pin, có lẽ phải chờ đến khi sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường.

Với màn hình đặt phía trước thân máy, có thể người chụp cầm máy sẽ phải cẩn thận hơn nếu như không muốn ngón tay đè lên màn hình, thậm chí phải làm quen với cách cầm máy mới là cầm vào phía trên và phía dưới của máy thay vì cầm mặt trước và mặt sau kiểu truyền thống. Tuy nhiên, kiểu cầm hơi lạ tay này cũng có thể làm quen dần theo thời gian.

samsu4.jpg

Màn hình phía trước lúc chưa bật. Ảnh: Cnet.​

Với thiết kế độc đáo thêm màn hình phía trước hỗ trợ tự chụp, có vẻ như ST550 nhắm tới đối tượng là các bà, các cô thích ngắm vuốt. Gia đình có con nhỏ cũng có thể thấy thú vị với kiểu hiển thị hình ảnh hoạt hình lạ mắt dù trên màn hình hơi nhỏ. Với thiết kế khá mỏng, chỉ 19,1mm, ST550 biết đâu lại tạo được một cú hích cho thị trường máy ảnh bình dân của Samsung.

Thông cáo báo chí của hãng cho biết máy sẽ ra mắt ngay trong tháng này. Tuy nhiên mức giá thì vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Sony ra mắt 7 dàn Blu-ray

Sony công bố ra mắt tới 7 hệ thống home theater Blu-ray mới ở đủ mọi phân khúc.

sony2.jpg

Sony E800W thiết kế thanh mảnh. Ảnh: Trustedreviews.​

Ở phân khúc cao cấp, model BDV-E300 sẽ có các loa vệ tinh nhỏ gọn dạng bookshelf trong khi model BDV-E800W hầm hố hơn với 4 loa cột hình trụ. Cả hai model này đều có công suất lên tới 1.000 Watt nhờ hệ thống ampli S-Master digital với hiệu ứng giả lập âm thanh 7.1 và hỗ trợ kết nối không dây hai loa (ở BDV-E300 phải qua bộ kit WAHT-SBP1 trong khi BDV-E800W tích hợp sẵn). Nếu sử dụng thêm bộ kit wireless, BDV-E800W hỗ trợ nối thêm 2 loa sau nữa để thành một hệ thống âm thanh 7.1 đúng nghĩa.

Hệ thống hỗ trợ chuẩn Dolby TrueHD và DTS HD Master audio, phim 1080p 24p và tính năng BD Live. Một cổng mediaport riêng của Sony cho phép nối tới các thiết bị ngoại vi phụ trợ để chơi nhạc như chân đế cho iPod, Walkman, mobilephones và các thiết bị Bluetooth.

Phân khúc tầm trung là phiên bản BDV-Z7, hệ thống loa 2.1 nhỏ gọn với công suất 350W nhưng cũng có khả năng giả lập hiệu ứng 5.1. Nhắm tới các phòng nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tính năng mạnh mẽ nên ngoài việc bớt các loa con, BDV-Z7 cũng chỉ có một chút khác biệt so với dòng cao cấp nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ 1080p 24p, BD Live, mediaport, giải mã âm thanh HD và những tính năng tiên tiến khác.

sony1.jpg

Hệ thống BDP-360FS nhỏ gọn. Ảnh: Trustedreviews.​

4 hệ thống còn lại được xây dựng chủ yếu trên hạt nhân là đầu chơi Blue-ray BDP-S360 của Sony cùng với hệ thống loa đi kèm. BDV-360FS nhỏ gọn với hệ thống loa 2.1 400W, BDV-360IS với hệ thống loa 5.1 mini (thiết kế golf-ball), HTP-BD36SS tiên tiến với hệ thống loa 5.1 bookshelf gần giống như E300, hỗ trợ wireless tới loa sau qua adapter, và cuối cùng là HTP-BD36SF dạng loa cột 5.1 được thiết kế thanh mảnh hơn E800W, cấu hình tương tự như HTP-BD36SS.

Hiện Sony chưa thông báo mức giá cũng như ngày ra mắt chính thức các phiên bản này.

* Xem thêm hình ảnh những mẫu dàn Blu-ray mới của Sony

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Samsung HT-BD1250 - dàn Blu-ray giá rẻ

Rạp hát tại gia HT-BD1250 mang đến chất lượng tương đương hệ thống home theater với đầu Blu-ray riêng rẽ với mức giá chỉ khoảng chục triệu đồng.

Samsung là hãng đầu tiên ra mắt hệ thống home theater Blu-ray dạng one-box (đầu phát và ampli gói gọn trong một hộp) vào năm ngoái, phiên bản HT-BD2 với hệ thống 7.1 và đầu phát Profile 1.0. Kể từ đó đến nay, hãng này đã ra mắt thêm một vài hệ thống khác cập nhật hơn với phiên bản Profile 2.0, hỗ trợ truyền tải nội dung BD Live không dây. Một trong số đó phải kể đến hệ thống 5.1 HT-BD1250.

sam1.jpg

Samsung HT-BD1250. Ảnh: Trustedreviews.​

Sự kết hợp đầu đọc Blu-ray và bộ Receiver 5.1 vào trong cùng một hộp khiến cho kích thước của dàn này trông như một phiên bản cỡ lớn của đầu đọc Blu-ray BD-P3600 cùng hãng. Các phím điều khiển cảm ứng được đặt phía trên. Bề ngoài cũng tương tự như phần lớn các hệ thống cinema gia đình hiện tại, được phủ một màu đen bóng mượt mà và sang trọng.

Tuy nhiên, về hình dáng của loa, HT-BD1250 đã thay đổi từ dạng loa cột trên đời đầu BD2 hay như các dàn đối thủ trực tiếp là LG HB954PB và Panasonic SC-BT205 thành thiết kế dạng bookshelf giản dị. Với hình dáng nhỏ gọn, các loa này có thể dễ dàng sắp đặt trong những không gian phòng nhỏ hẹp. Và mặc dù không sành điệu như những ly champaign trong thiết kế dàn của LG, bộ loa của dàn Samsung hấp dẫn bằng chính sự giản dị của mình. Các loa này tuy nhẹ nhưng vẫn tạo cảm giác cứng cáp với giá đỡ loa nhỏ gọn.

Một điều lạ là hệ thống home theater Blu-ray này có loa trung tâm khá nhỏ, có thể nói là một trong những loa trung tâm nhỏ nhất với kích thước chỉ nhỉnh hơn chút ít so với một chiếc điều khiển. Loa subwoofer cũng thuộc hàng nhỏ gọn, được sơn lớp sơn đen bóng phù hợp với thiết kế chung của cả hệ thống. Các màng loa của hệ thống này đều được làm từ tảo sinh học Bio Kelp, mà theo Samsung sẽ mang đến một chất lượng âm thanh độ phân giải cao hơn, nhất là rất thân thiện môi trường.

sam2.jpg

Các cổng kết nối trên hệ thống này, nhưng lại thiếu HDMI input. Ảnh: Trustedreviews.​

Mặc dù cung cấp một số lượng cổng kết nối khá phong phú so với một hệ thống gọn nhẹ, nhưng điều đáng tiếc là HT-BD1250 lại không có cổng HDMI input, vì thế hệ thống này sẽ không trở thành một hub trung tâm để có thể kết nối các thiết bị phát phân giải cao vào receiver. Thay vào đó, BD1250 có tới hai cổng ra âm thanh số và một cổng vào âm thanh analog. Bên cạnh đó là các cổng thông dụng khác như Component, Composit, HDMI out, Ethernet, USB hỗ trợ Wi-fi adapter và một khe cắm thẻ cho bộ truyền nhận không dây bán rời SWA-4000 cho phép giao tiếp không dây với hai loa sau trong hệ thống.

Một kết nối hữu ích khác dành riêng cho iPod cùng với dock bán kèm, hỗ trợ từ những thế hệ iPod đời đầu cho đến iPhone 3GS mới nhất hiện tại. Phía trước đầu đọc còn có thêm một cổng USB nữa dùng để chơi các file MP3, DivX và JPEG từ các thiết bị lưu trữ cắm ngoài. Các bộ giải mã âm thanh hình ảnh chất lượng cao của một hệ thống Blu-ray cũng được hỗ trợ đầy đủ như Dolby TrueHD, Dolby Digital Plus, DTS HD Master Audio, 1080/24p và một bộ dò đài FM tích hợp.

sam3.jpg

Chất lượng hình và tiếng từ hệ thống này rất ấn tượng. Ảnh: Trustedreviews.​

Các chế độ tùy chỉnh âm thanh cũng là một thành phần không thể thiếu đối với một hệ thống dàn one-box. Bộ xử lý Pro Logic II chuyển các nguồn phát âm thanh stereo thành âm thanh vòm 5.1. Chế độ EQ giả lập các môi trường nghe nhạc khác nhau như Hall hay Church. Thêm vào đó là chức năng âm thanh thông minh Smart Sound chống âm lượng thay đổi đột ngột khi chuyển qua lại giữa các nguồn phát.

Hệ thống cho phép tùy biến hàng loạt các thiết lập loa như chỉnh khoảng cách, độ trễ và âm lượng cho mỗi kênh riêng biệt. Giao diện chơi đĩa đơn giản, thân thiện, cho phép đọc đĩa hay chuyển giữa các chapter khá mượt mà.

Thực tế cho thấy đầu đọc hoạt động khá nhanh chóng, chất lượng hình ảnh xuất sắc. Thời gian khởi động phim Spider-Man 3 chỉ mất 26 giây. Hình ảnh xuất ra ở 1080p có độ sắc nét cao, viền cạnh rõ ràng, màu sắc cân bằng và cảnh tối khá thuyết phục, tạo một không gian hình ảnh 3 chiều thực thụ.

Chất lượng âm thanh của hệ thống HT-BD1250 cũng rất ấn tượng. Các loa với màn Bio Kelp cho chất lượng cao hơn với chất liệu cùng loại trên hệ thống HT-X720G, đặc biệt là với âm thanh Dolby TrueHD trên phim Spider-Man 3. Trong các cảnh hành động, hệ thống thể hiện một uy lực mạnh mẽ, tạo nên một hiệu ứng âm hình rộng mở, dù đôi lúc âm lượng khi vặn quá cao hơi chói và khô, nhưng nói chung hầu hết các âm cao đều được xử lý khá mượt mà và chi tiết.

Loa siêu trầm cho ra âm trầm mạnh mẽ và chắc, nhưng đôi lúc khó kiểm soát và trở nên hơi quá. Lời thoại cũng đôi lúc bị bó hẹp và hơi vang. Mặc dù đây chỉ là những nhược điểm nhỏ nhưng về khía cạnh này có thể nói Samsung vẫn chưa bằng được LG và Panasonic.

Với âm nhạc, hệ thống dàn này chơi tốt hơn mong đợi. Các bản nhạc dance được trình diễn mang lại cảm giác rất phấn khích, trong khi vẫn có thể thể hiện tốt âm hưởng tinh tế trong các bản nhạc jazz. Tiết tấu nhạc cụ trong nhạc không lời vẫn hơi vỡ nhưng rất khó nhận ra trừ phi bạn là một audiophile chính hiệu.

sam4.jpg

Đây là một home theater one box xuất sắc. Ảnh: Hometheaterinaboxreviews.​

Mặc dù chưa đạt được tiêu chuẩn cao như những hệ thống tại gia của LG và Panasonic, nhưng phải nói HT-BD1250 vẫn xứng đáng là một home theater one-box xuất sắc. Với các tính năng như Wi-Fi, giao tiếp máy tính và nhiều tính năng khác, tính về mặt cấu hình thì dàn Samsung có phần vượt trội. Nhất là với mức giá trên dưới 550 USD, dù có hơi kém về chất âm nhưng HT-BD1250 vẫn là một lựa chọn hợp túi tiền.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Blu-ray chỉ là một phần tham vọng của Toshiba

Việc chuyển sang định dạng Blu-ray chỉ là một phần bổ sung trong kế hoạch xâm chiếm thị trường video HD của Toshiba.

bl1.jpg

Toshiba quyết định tiến tới Blu-ray. Ảnh: Blogcdn.​

Một số người cảm thấy đột ngột khi Toshiba nói lời giã từ với HD-DVD năm rưỡi trước đây, một số thì cho rằng công ty này nên nhanh chóng tiến tới Blu-ray, trong khi một số khác lại nghĩ rằng việc sản xuất các thiết bị Blu-ray hiện nay là một bước thụt lùi lớn của hãng. Nhưng phải thừa nhận một thực tế là, khi được công bố, HD-DVD đã là một định dạng hoàn chỉnh, không có nhiều đất phát triển. Trong khi đó, Blu-ray vẫn đang là một định dạng mở, và thời điểm Toshiba bước vào lãnh địa này thì Blu-ray mới đang ở profile 2.0.

Một số tờ báo công nghệ đã có cơ hội tiếp xúc với chuyên gia cao cấp Olivier van Wynedaele, người phụ trách lĩnh vực lưu trữ đĩa quang tại Toshiba Europe, đã được ông chia sẻ một số điều liên quan đến hướng đi mới của Toshiba.

"Nếu tiếp tục với định dạng đĩa quang, rõ ràng chúng tôi sẽ phải hỗ trợ Blu-ray. Chúng tôi đã nghiên cứu và cho dù là Blu-ray chỉ là một miếng bánh nhỏ trên thị trường nên vẫn phải lưu tâm đến định dạng này", chuyên gia van Wynedaele cho biết.

Khi được hỏi tại sao Toshiba lại gia nhập Hiệp hội đĩa Blu-ray (BDA) và tại sao hãng quyết định chế tạo phần cứng Blu-ray của riêng mình, vị đại diện này nói rằng không có gì đáng ngạc nhiên cả, bởi hiện thời chỉ còn có Blu-ray là định dạng đĩa quang duy nhất có khả năng lưu trữ dung lượng lớn dữ liệu và phim phân giải cao. Điều này có nghĩa rằng, nếu như Toshiba muốn tiếp tục phục vụ thị trường máy tính và giải trí tại gia thì hãng không còn cách nào khác là phải chấp nhận định dạng HD còn lại duy nhất.

bl2.jpg

Blu-ray vẫn đang là một phương tiện lưu trữ hoàn hảo. Ảnh: Boston.​

Ở thị trường máy tính, Blu-ray vẫn đang là một phương tiện lưu trữ hoàn hảo, tốt hơn nhiều so với định dạng HD-DVD trước đây. Điều này chủ yếu do đĩa Blu-ray ban đầu được thiết kế là một định dạng để lưu trữ dữ liệu trước khi chính thức trở thành định dạng lưu video. Còn trong lĩnh vực giải trí tại gia, nơi mà độ phân giải HD là yếu tố sống còn, thì nếu không có đầu Blu-ray, Toshiba sẽ không có gì bán kèm với các màn HDTV của hãng được. Và nếu không sản xuất đầu đọc của riêng mình, hãng sẽ phải bán đầu đọc Blu-ray của các hãng khác.

Tuy nhiên, rõ ràng thái độ của Toshiba đối với định dạng này cũng vẫn không thay đổi. Theo van Wynedaele, dù chấp nhận Blu-ray là một định dạng đã được lựa chọn, nhưng hãng luôn tin rằng vẫn sẽ còn những giải pháp khác cho ngành công nghiệp video HD. Các nghiên cứu về thẻ SD hiện thời của Toshiba cho thấy hãng sẽ tiến tới sản xuất những thiết bị lưu trữ thể rắn đủ rẻ để có thể thay thế cho định dạng đĩa quang sau này. Tải qua mạng hiện cũng đang có rất nhiều tiềm năng, và với sự hỗ trợ sau lưng từ những người khổng lồ kiểu như Microsoft, không sớm thì muộn bạn cũng có thể thấy thị trường mới sẽ được định hình thế nào.

bl3.jpg

Một năm rưỡi trước, Blu-ray đã đánh bại HD DVD. Ảnh: Crunchgear.​

Trả lời câu hỏi về việc liệu những kính nghiệm phát triển HD-DVD của Toshiba có giúp ích gì hãng trong việc phát triển định dạng Blu-ray hay không, vị đại diện này cho biết không dây chuyền sản xuất sản phẩm HD-DVD nào trước đây có thể tái cơ cấu để sản xuất đĩa Blu-ray cả. Về cơ bản, Toshiba sẽ bắt đầu lại từ đầu. "Chúng tôi không sử dụng bất cứ thứ gì từ việc sản xuất HD-DVD cả ngoài kiến thức về chuẩn nén video và công nghệ Internet đã học được từ kinh nghiệm tạo ra định dạng này", van Wynedaele cho biết.

Cũng theo vị đại diện, dù các đầu HD-DVD trước đây tốt hơn nhiều những đầu Blu-ray trên thị trường hiện thời, nhưng hãng chưa muốn tạo những gì mang tính đột phá trong việc sản xuất đầu Blu-ray cả, ngoài việc sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm đầu đọc Blu-ray có mức giá hợp lý hơn.

Tuy nhiên, van Wynedaele không tiết lộ về việc bao giờ thì đầu Blu-ray của Toshiba sẽ được giới thiệu trên thị trường hay ra mắt công chúng. Theo dự đoán, rất có thể các sản phẩm Blu-ray của Toshiba sẽ bất ngờ xuất hiện ở triển lãm công nghệ châu Âu IFA tháng tới.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Dân Mỹ chuộng HDTV

Quá nửa số hộ gia đình tại Mỹ đã chuyển sang dùng TV độ nét cao và màn hình lớn hơn 32 inch.

my1.jpg

Quá nửa số hộ gia đình Mỹ chuyển sang dùng TV độ nét cao. Ảnh: Slipperybrick.​

Theo thông báo từ Hiệp hội cáp và viễn thông CTAM (Cable & Telecommunications Association for Marketing), tỷ lệ các hộ gia đình sở hữu màn hình HDTV tại Mỹ đã lên tới con số 52%. Đây là một sự tăng trưởng vượt bậc, từ 35% năm ngoái.

Thông báo này cũng cho thấy xu hướng mua màn hình lớn (từ 32 inch trở lên) cũng đã tăng lên dù chưa nhiều, 59% so với 52% năm ngoái.

Khảo sát thị trường của Hiệp hội này cũng cho thấy xu hướng rằng: Những người chuyển nhà sang nhà mới mua HDTV tăng từ 15% lên 26%. Do vậy, các dịch vụ HD đi kèm cũng tăng 8% lên 15%.

Nghiên cứu này được thực hiện bằng cách lựa chọn ngẫu nhiên 1.144 người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 6. Theo tổ chức này, sai số sẽ chỉ khoảng +/- 3,5%.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Sony Bravia V550A nhiều cải tiến

V550A là dòng LCD hạng trung của Sony nhưng vẫn hỗ trợ khá nhiều tính năng so với các đời khác cùng hạng.

Sony đã hào phóng nâng cấp bộ xử lý hình ảnh của màn hình này lên phiên bản mới nhất Bravia Engine 3 tăng cường chất lượng hình ảnh hơn.

Ở vị trí chỉ là một LCD tầm trung và thiết kế không có gì đột phá, nhưng V550A vẫn rất hấp dẫn. TV có hình dáng chắc chắn, lớp viền đen mảnh cộng thêm với một dải trong suốt phía cạnh dưới màn hình khiến cho máy trông khá bắt mắt.

bra1.jpg

Model Sony Bravia KLV-40V550A. Ảnh: Cnet.​

Ấn tượng đầu tiên khi truy cập vào hệ thống menu là sự đa dạng các tính năng tùy chỉnh hình ảnh, trong đó phải kể đến bộ xử lý tăng cường màu Live Color, tăng cường mức độ đen và hai mạch giảm nhiễu khác nhau.

Bên cạnh đó là một số tính năng cải thiện hình ảnh khác mà quan trọng nhất là bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 3. Theo Sony, bộ xử lý mới này được cải tiến một cách đáng kể so với các đời Bravia trước đây. Thiết kế mới giúp cải thiện mọi tính năng, từ mức độ đen và màu tới xử lý chuyển động, tăng độ nét và giảm nhiễu. Chỉ có một điều thất vọng nhất là LCD này thiếu tính năng quét hình 100 Hz như ở phiên bản W550A.

Tuy nhiên, không vì thế mà V550A bị ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Ấn tượng ban đầu cho thấy màn hình hiển thị khá hoàn hảo. Màu sắc rực rỡ với phổ rộng, hiển thị tông màu và pha trộn hợp lý. Màn hình cũng hiển thị mức độ đen rất tốt so với tiêu chuẩn công nghệ của một màn LCD.

Độ sắc nét, chi tiết từ các nguồn HD trên V550A không có điều gì phải phàn nàn. Bộ xử lý Bravia Engine 3 cho phép nâng cấp các nội dung SD lên độ phân giải HD mà vẫn giữ được độ sáng sủa và chính xác màu ấn tượng. Hệ thống âm thanh phù hợp với chất lượng hình ảnh, mang lại cảm giác khá chắc chắn.

Khi xem lâu thì KLV-40V550A bắt đầu xuất hiện một số nhược điểm như các vùng xám ở các góc màn hình. Tuy nhiên, đây là nhược điểm cố hữu trên các màn LCD do ánh sáng nền không ổn định. Công bằng mà nói thì các đám xám này khá mờ nhạt và người xem chỉ có thể nhận ra trong những cảnh tối, nhất là khi màn này được đặt ở chế độ ánh sáng nền rất thấp.

Một vấn đề nhỏ nữa là màn hình xuất hiện vệt mờ trong các cảnh hành động do không đạt tốc độ quét 100 Hz. Tuy nhiên, lỗi này quả là không đáng kể.

Dòng Bravia V550A tại Việt Nam có 4 kích thước. Bản 52 inch giá gần 60 triệu đồng, 46 inch 36,9 triệu, 40 inch 22,9 triệu còn 32 inch 16,5 triệu và có 3 màu.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Tai nghe chất audiophile

Với mức giá chỉ 200 USD, nhưng chất âm cũng như tính năng của headphone ATH-ANC7 của Audio Technica hơn nhiều loại giá cao khác.

Là phiên bản mới nhất của Audio Technica, headphone khử nhiễu ATH-ANC7b mang đến cho người nghe một không gian âm nhạc tĩnh lặng dù giữa đám đông, với chất âm audiophile xuất sắc và cảm giác thoải mái khi đeo.

tai1.jpg

Audio Technica ATH-ANC7b. Ảnh: Danstechreviews.​

Chiếc headphone khử nhiễu này được bán kèm với một hộp đựng tiện dụng, một adapter chuyển giắc tai nghe từ 1/8 sang 1/4, một adapter nghe trên máy bay và một sợi cáp tai nghe 1,5 mét. Ngoài ra, còn có thêm sợi cáp một mét gắn sẵn trên tai nghe. Bên tai trái là nút nguồn kích hoạt mạch khử nhiễu, còn bên tai phải là khay pin AAA cung cấp điện cho mạch khử nhiễu này.

Chất liệu của tai nghe này cũng được chăm chút khá kỹ càng. Viền ôm tai được làm từ da mềm mại, còn lớp phủ bên trong được làm từ vải đen, trông sang trọng hơn và không rẻ tiền như lớp phủ bằng mút trên các tai nghe chất lượng kém hơn. Vỏ tai nghe được làm bằng nhựa cứng và rất dễ điều chỉnh. Vòng ôm qua đầu có thêm lớp đệm tạo cảm giác thoải mái khi nghe.

Một điểm thú vị là cáp nối tới các thiết bị như iPod, máy tính, receiver hay các nguồn khác có thể tháo rời được. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp bạn chỉ muốn chụp tai nghe để chống ồn chứ không phải nghe nhạc hay thay bằng dây cáp dài hơn để nghe nguồn phát cố định ở một khoảng xa.

Không như các headphone gập với các khớp nối, xoay phức tạp, thiết kế của ATH-ANC7b rất đơn giản. Hai tai nghe bên trái và phải chỉ có một khớp xoay vào trong, có hướng dẫn rõ ràng, giúp cho việc gấp lại nhanh và dễ dàng.

Do hoạt động trên nguyên lý thụ động, nên headphone còn có thêm một tính năng khá hữu ích. Trong khi các tai nghe khử nhiễu chạy pin khác khi pin hết thì cũng không nghe được nhạc, Audio Technica đã khắc phục nhược điểm này bằng cách thiết kế cho tai nghe vẫn hoạt động tốt ngay cả khi pin cạn kiệt.

tai2.jpg

Tai nghe cản được mọi tạp âm. Ảnh: Microfilmmaker.​

Ngay khi đeo ATH-ANC7b, người nghe sẽ cảm nhận được mọi tạp âm gần như không còn nữa. Vỏ tai nghe mềm và êm ôm sát vành tai tạo nên một bức màn tạp âm chắn khá kín đáo đồng thời vẫn mang lại cảm giác dễ chịu mà không bị đau tai. Do khá kín đáo nên khi ấn nhẹ vào tai, áp lực không khí tạo cảm giác như thể thay đổi áp suất khi bạn chạy lên dốc rồi chạy xuống, nhưng sau một lúc làm quen bạn sẽ không còn thấy cảm giác đó nữa.

Thử nghiệm ATH-ANC7b với nhiều mức nhiễu âm từ các nguồn khác nhau. Đầu tiên là tạo ra một âm chói ở 75 db qua loa với âm nhiễu giống như đang ngồi trên Airbus 320, thật thú vị, khi đeo tai nghe vào, nhiễu đã nhỏ đi rất nhiều. Tăng âm lượng nhạc lên mức lớn thì gần như không còn nghe thấy nhiễu nữa. Theo ước tính, ATH-ANC7b khử nhiễu được khoảng 15 db với mạch khử nhiễu QuietPoint bật, khá gần với số công bố của Audio Technica (20 db).

Tiếp theo là với máy nghe nhạc iPod cùng những bản nhạc nén và không nén. Với nhạc nén, chất lượng âm kém dễ nhận thấy hơn. Độ xì của tầng treble lộ hẳn so với khi nghe bằng các tai nghe chất lượng thấp khác. Chuyển sang nhạc không nén, chất lượng âm thanh cải thiện hẳn. Các dải âm được kiểm soát tốt, âm cao mềm mại, không chói. Âm trung mở và tự nhiên, còn âm trầm thì dù hơn nặng nhưng vẫn khá chặt. Có thể nói, tai nghe này không cần "chạy rốt-đa", chỉ mở hộp, cắm vào máy nghe là đã cho chất âm hợp lý. Nếu càng nghe sẽ càng thấy thú vị hơn.
Audio Technica ATH-ANC7b giá tại VN khoảng 3,4 triệu đồng. Ảnh: Blogcdn.

tai3.jpg

Audio Technica ATH-ANC7b giá tại VN khoảng 3,4 triệu đồng.
Ảnh: Blogcdn.​

Với độ nhạy 109 db, headphone ATH-ANC7b cho âm lượng khá mạnh kể cả nguồn phát công suất thấp. Ở mức âm lượng to nhất, tai nghe vẫn giữ được chất âm nguyên vẹn mà không vỡ và méo. Khi chuyển tai nghe nghe từ receiver sang nghe từ laptop, rồi qua headphone amp, có thể nhận thấy chất âm của ATH-ANC7b thay đổi tùy nguồn phát. Nguồn phát tốt, chất âm tốt, nguồn phát tồi, chất âm tồi. Trong tất cả các thử nghiệm, ATH-ANC7b luôn giữ được hầu hết độ chi tiết và tách bạch. Nếu so về độ sâu âm hình và độ trong trẻo, có thể coi headphone này ngang tầm với chất lượng của những tai nghe audiophile.

Tại Việt Nam, Audio Technica ATH-ANC7b hàng xách tay giá khoảng 3,4 triệu đồng.

Ưu điểm
- Thoải mái, thiết kế ốp tai nghe hợp lý.
- Khử nhiễu rất tốt.
- Vẫn nghe được khi hết pin.
- Dễ dàng xếp gọn.
- Âm thanh khỏe, cân bằng tốt.
Nhược
- Tai nghe hơi to.
- Âm bass hơi lớn.

* Xem thông số kỹ thuật của sản phẩm

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Màn hình độc đáo xuất hiện phía trước máy ảnh Samsung

Ngoài màn hình chính, máy ảnh có thêm màn hình 1,5 inch cùng phía với ống kính để người dùng điều chỉnh tư thế khi tự chụp ảnh chân dung, hiển thị mặt cười nhằm thông báo camera đã nhận diện và chuẩn bị ghi hình...

S3.jpg

Màn hình cảm ứng chính 3,5 inch (Samsung ST550) hoặc 3 inch (ST500).
S7.jpg


S8.jpg

ST550 và ST500 cùng có thiết kế như nhau, cảm biến ảnh 12,2 megapixel, zoom quang 4.6x, ống góc rộng 27 mm và hỗ trợ quay video 720p.
S1.jpg

Khi kích hoạt màn hình phụ phía trước, camera sẽ tự động chuyển sang chế độ Self-Portrait để người sử dụng tự ngắm nghía chụp ảnh chân dung.
S5.jpg

Màn hình nhỏ còn có chức năng thông báo cho người được chụp biết máy đang ở chế độ nào.
S4.jpg

Ở chế độ Child Mode, màn hình 1,5 inch hiển thị hình vẽ ngộ nghĩnh để thu hút sự tập trung của trẻ tới camera.
S6.jpg

Hiển thị số giây nếu người sử dụng chọn chế độ hẹn giờ chụp ảnh tự động.
S9.jpg

Hoặc mặt cười để thông báo camera đã nhận diện được nụ cười và chuẩn bị ghi hình.​

Theo VNExpress
 

QuangThang89

Well-Known Member
LCD 'hàng hiệu' giá phổ thông

Công ty Sony VN vừa tung ra thị trường dòng LCD Bravia T 32 inch series năm 2009 với kiểu dáng đẹp, đầy đủ các tính năng hiện đại với giá 9.490.000 đồng bao gồm VAT.

Trên nền công nghệ Bravia Engine 3 mới nhất, Bravia 32T550 sử dụng bộ xử lý video độ nét cao để tái tạo hình ảnh với màu sắc rực rỡ, có chiều sâu và độ trong. Hiệu quả hình ảnh được khắc họa rõ nét với công nghệ Live Colour mang lại màu sắc chân thực.

Sony%20LCD.jpg

Chiếc LCD Bravia KLV-32T550.​

Đặc biệt, những ai yêu thích phim và trò chơi sẽ càng thích thú với khả năng tái tạo chi tiết chính xác hơn khi xem VCD/DVD bằng dòng LCD này, nhờ công nghệ MPEG Noise Reduction. Để tối ưu hóa khả năng thưởng thức tivi, Bravia 32T550 còn trang bị công nghệ tăng cường tín hiệu truyền hình (Intelligent Picture) giúp hình ảnh không bị nhòe.

T32%20Woofer%20HR.jpg

LCD Bravia KLV-32T550 vừa là phương tiện giải trí, vừa là một vật dụng trang trí lịch lãm trong phòng khách.​

Chất lượng âm thanh là điểm mạnh của Bravia KLV-32T550. Màn hình này còn có chức năng như một radio FM được cài đặt sẵn 9 đài. Thông qua hai cổng HDMI, người xem có thể thưởng thức những chương trình và hình ảnh họ yêu thích trực tiếp từ các thiết bị đa dạng và có định dạng khác nhau.

Bravia KLV-32T550 được trang bị tính năng Power Saving Mode và Idle TV Standby để chuyển sang chế độ Standby, giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí cho người dùng, đồng thời hạn chế tối đa tác động của việc xem tivi đối với môi trường.

Theo VNExpress
 

QuangThang89

Well-Known Member
Giá máy nghe nhạc Zune HD thấp hơn iPod Touch

Microsoft vừa công bố thiết bị giải trí với màn hình cảm ứng sắc nét của họ có giá 220 USD cho bản 16 GB và 290 USD với bản 32 GB. Sản phẩm được bán ra thị trường từ 15/9.
Bàn phím ảo trên máy nghe nhạc Zune HD

Z1.jpg

Zune HD có 5 màu.​

Trong khi đó, iPod Touch 16 GB là 300 USD và 32 GB lên tới 400 USD. Tuy vậy, nhiều người cho rằng Apple cũng sắp hạ giá sản phẩm ngang bằng với Zune trong vài tháng tới, thậm chí có thể sẽ bổ sung khả năng chụp ảnh và quay video giống iPhone 3GS.

Zune HD được trang bị nhiều công nghệ cải tiến như màn hình OLED, duyệt web với cảm ứng đa điểm, khả năng truyền video 720p tới HDTV... Tuy nhiên, cũng như nhiều công ty khác đang cố cạnh tranh với Apple, Microsoft không dễ gì làm lung lay vị thế mà "Quả táo" đang nắm giữ (Apple chiếm 73% thị trường máy nghe nhạc ở Mỹ trong tháng 6 còn Zune chỉ vỏn vẹn 2%).

Z2.jpg

"Zune HD là một sản phẩm ấn tượng. Nhưng nếu thực sự muốn có chỗ đứng trên thị trường, họ phải giới thiệu sản phẩm sớm hơn", Matt Rosoff, chuyên gia phân tích của trang Directions on Microsoft, nhận xét.

Theo VNExpress
 

QuangThang89

Well-Known Member
Trắc nghiệm nhảm nhí lan tràn cộng đồng Facebook VN

"Bạn có thích khoe hàng không? Bạn sexy đến mức nào? Giống của bạn có tốt không?"... là những dạng “trắc nghiệm” (Quiz) đang tồn tại nhan nhản ở Facebook tiếng Việt.
Facebook tiếng Việt tiếp tục bị quấy nhiễu/Mốt chơi game "nông trại" của cộng đồng Facebook

Bên cạnh game “nông trại”, Quiz là một dạng “trắc nghiệm” được nhiều người ưa thích trên Facebook. Ở đó, người chơi trả lời các câu hỏi của một chủ đề bất kỳ do các thành viên khác thiết kế nên. Quiz có nhiều loại. Như Phúc An, sinh viên năm thứ tư Khoa học xã hội nhân văn ĐHQG TP HCM, đến với Quiz trên Facebook vì có nhiều bài “trắc nghiệm” khá hay về bói toán, xem tính cách hay trắc nghiệm kiến thức... “Là con gái, xem bói mình vừa thấy tò mò vừa thấy thích thú”, Phúc An chia sẻ.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều blogger rất bức xúc với những bài “trắc nghiệm” nhảm nhí bằng tiếng Việt đang tràn lan trên mạng xã hội này. Theo Nhã Phương, sinh viên năm thứ hai trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, trước đây cô rất thích làm trắc nghiệm trên Facebook vì nội dung và hình thức được người viết chọn lọc tinh tế, nhưng giờ thì hiếm khi bắt gặp được những Quiz có chất lượng tốt như thế.

GI.jpg

Một câu trắc nghiệm với lời lẽ vô văn hóa trên Facebook.​

“Bây giờ, lên xem danh sách các Quiz mình thấy những bài có nội dung nhảm nhí vô cùng. Nào là Đo độ ngu của bạn, Bạn khùng đến độ nào?, Bạn sexy đến mức nào?, Giống của bạn có tốt không?... Thật không thể chịu nổi!”, Nhã Phương bức xúc.

Nữ sinh viên này cho biết, nhiều lúc tò mò chơi thử, cô toàn nhận được những kết quả xúc phạm mình. Chẳng hạn như khi chơi Đo độ ngu của bạn, cô nhận được kết quả “...từ nào nói lên được cái độ ngu của bạn nữa... Bạn chết mẹ đi cho nhanh...”. Điều đó khiến cô rất tức tối. Và hiện giờ, cô gái trẻ này ít khi làm Quiz trên Facebook.

Cũng như Phương, Quỳnh sinh viên năm thứ tư Khoa Kinh Tế ĐHQG TP HCM, cũng rất bực mình với tình trạng trên. “Trên đó, càng ngày mình càng thấy nhiều hơn những mẫu trắc nghiệm mà nội dung đầy chất… phòng the”, Quỳnh cho biết.

Theo Quỳnh, nhiều Quiz trên Facebook hiện nay bằng tiếng Việt nhưng không hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Bất bình với nội dung phản cảm của các Quiz do một số thành viên vô ý thức viết ra nhưng cô không có ý định bỏ rơi việc làm Quiz của mình. Hiện giờ, cô chuyển sang làm các Quiz tiếng Anh. Bởi theo Quỳnh, các Quiz ấy rất thú vị với độ chính xác khá cao đến mức người chơi phải ngạc nhiên. “Làm Quiz bằng tiếng Anh vừa thư giãn vừa được trau dồi ngoại ngữ thì tại sao lại không làm chứ”, nữ sinh viên vui vẻ bộc bạch.

Y.jpg

Kết quả của một bài trắc nghiệm phản cảm trên Facebook Việt.​

“Facebook là một mạng xã hội, chức năng chia sẻ trao đổi của mọi người là điều không phải bàn. Nhưng một số blogger Việt đã lợi dụng điều ấy. Chuyện này không khác gì vấn đề phản cảm trên Yahoo! 360 trước đây vậy”, anh Thịnh, một người chơi Facebook từ ba năm nay, bình luận. "Các thành viên tham gia dịch vụ nên tự ý thức hành động của họ. Cộng đồng những người viết blog cũng nên có một số quy tắc xử sự chung để tạo một môi trường lành mạnh và trong sáng hơn".

Ngày 23/12/2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Thông tư số 07 về quản lý blog. Thông tư số 07 khẳng định chủ thể blog sẽ phải chịu trách nhiệm về nội dung truyền đi trên trang của mình.

Theo thông tư này, blog được hiểu là "trang thông tin điện tử cá nhân" được dùng để thể hiện những thông tin mang tính chất cá nhân phục vụ nhu cầu lưu trữ hoặc trao đổi, chia sẻ với một nhóm người hoặc với cộng đồng rộng rãi sử dụng dịch vụ Internet.

Mục đích của Thông tư 07 là tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích mọi người mở rộng khả năng tương tác, chia sẻ, sử dụng Internet lành mạnh và tránh vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm.

Theo VNExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top