• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 21-06-2008

NgocVNPT

New Member
Đâu là sự khác biệt giữa các MTXT EeePC?

Ngày 20/6/2008, Asus cùng nhà phân phối là công ty Viễn Sơn (MicroStar) đã công bố thêm 3 sản phẩm mới là EeePC 900, EeePC 901 và EeePC 1000.

EeePC.jpg

Các đại diện của Asus đang giới thiệu chiếc máy EeePC 900

EeePC 901 có thể xem như EeePC 701 với màn hình 9inch lớn hơn cùng các tính năng và dịch vụ cải tiến. Người tiêu dùng vẫn đang phân vân giữa một chiếc MTXT EeePC 7 inch vừa được tung ra gần đây với các EeePC mới có màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, đại diện Viễn Sơn khuyên chọn sản phẩm mới EeePC 900 hay 901 vì "900 và 901 có kích thuớc bên ngoài bằng 701 nhưng màn hình lớn hơn".

EeePC 901 không chỉ có màn hình 9 inch mà còn có ố cứng SSD có dung lượng đến 20GB (so với 4GB của EeePC 701). Thêm một tính năng riêng chỉ có ở chiếc máy này là tính năng rê chuột điều khiển bằng 2 ngón tay (Dual TouchPad).

EeePC1000.jpg

Chiếc máy EeePC 1000

EeePC 900 vẫn chạy bộ xử lý (BXL) Intel Mobile trong khi EeePC 901 và EeePC 1000 đã chuyển sang BXL Atom. Tuy ổ cứng của EeePC 901 cũng chỉ dừng ở mức 20GB, nó có pin 6cell cho phép sử dụng máy trong 7,8 giờ liên tục. Asus gọi nó là "1-day EeePC", nghĩa là "chiếc máy EeePC có thể chạy liên tục trong 1 ngày".

Về giao diện, điểm khác biệt giữa EeePC 901 với EeePC 900 là 4 nút bấm tắt, trong đó 1 nút dùng để tắt/bật nhanh màn hình, 1 nút dùng để chuyển nhanh độ phân giải của màn hình và 2 nút tùy biến theo người dùng.

EeePC 1000 không chỉ có màn hình 10 inch mà ổ cứng SSD có thể nâng cấp lên đến 64GB. Tuy nhiên, trọng lượng của chiếc mày này là 1,4kg- vượt quá giới hạn của 1kg của những chiếc máy được Asus gọi là "siêu di động". EeePC 701 và EeePC 900, 901 đều có trọng lượng dưới 1kg.

Ba sản phẩm mới đều chạy hệ điều Asus Linux mới, có khả năng sơn gương lên vỏ nắp (IMR), webcam được nâng cấp (từ 0,3MB trong EeePC 701) lên 1,3MB. EeePC 901 và EeePC 1000 đều hỗ trợ Bluetooth và WiFi chuẩn n trong khi EeePC 701 và EeePC 900 không hỗ trợ Bluetooth và chỉ hỗ trợ WiFi chuẩn g. Asus cho biết tại triển lãm ComputerElectronics World Expo từ 15-19/7/2008 tại TP.HCM, hãng sẽ giới thiệu các phụ kiện hỗ trợ kết nối WiMax của dòng EeePC.

Asus cũng giới thiệu các mẫu máy được sơn họa tiết chìm với màu sắc khác nhau đa dạng. Tuy nhiiên, chưa có thông tin về mức giá của dịch vụ "làm đẹp thời trang" này. Asus cho biết thời gian sơn chỉ mất khoảng 2 giờ.

Asus và Viễn Sơn cho biết mức giá chưa thuế của EeePC 900 và EeePC 901 là 499 USD, của EeePC 1000 là 599 USD. Dự kiến 3 sản phẩm mới trên sẽ được bán ra từ tháng 7/2008.
( Theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
7 ứng dụng Mac mã nguồn mở cần thiết

1214018865_7ungdung.jpg


Tuy có nhiều giải pháp thích hợp với doanh nghiệp nhưng 7 giải pháp mã nguồn mở được chúng tôi giới thiệu dưới đây thực sự là những điểm nổi bật so với những giải pháp cần phải có cho người dùng Mac.

1. Một kế hoạch làm việc có thể bị sa lầy hoặc sôi hỏng bỏng không khi không chú ý đến các chi tiết, nhưng việc quản lý mọi chi tiết của một dự án lại đòi hỏi rất nhiều công việc. OpenProj là một trình quản lý dự án mạnh có khả năng tạo các biểu đồ, đồ họa và các kiểu báo cáo để giúp bạn hoạt động một cách trôi chảy. OpenProj quản lý dữ liệu ngân sách, dòng thời gian và các biểu đồ, quản lý tài nguyên, bên cạnh đó còn có thể tính toán đa dạng các hình thức khác nhau. Dù OpenProj vẫn có tuổi đời khá trẻ trên thị trường so với các dự án của Microsoft nhưng phần mềm này đã có đến hơn 500.000 lượt download từ khi nó được khởi chạy cách đây không đến một năm.

2. Moodle đã được dự báo từ trước là một hệ thống quản lý tiến trình mã nguồn mở cao cấp cho các nhà giáo dục, nhưng bên cạnh đó nó cũng có thể sử dụng trong môi trường doanh nghiệp. Vì phần mềm này được thiết kế cho các cộng đồng học trực tuyến, nên Moodle là một giải pháp hoàn hảo cho việc quản lý các lớp đào tạo của công ty bạn hoặc các buổi phát triển tay nghề.

Moodle có khả năng mở rộng đáng kinh ngạc. Nó có thể quản lý các thiết lập lớp học với 10.000 người tham dự tốt như đối với một lớp nhỏ chỉ có đến 10 thành viên. Do Moodle là phần mềm mã nguồn mở nên nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh đối với những nhu cầu cần thiết trong công ty bạn. Hàng tá module bổ sung và plug-in để bổ sung thêm các chức năng mở rộng như podcasting và video conferencing. Bên cạnh đó Moodle có thể giúp bạn giảm thiểu các công việc lặt vặt trong giờ làm việc của công ty.

3. AbiWord là một ứng dụng xử lý văn bản mà có lẽ mọi công ty đều muốn. Chi phí của nó còn ít hơn iWork dành cho các máy Mac (miễn phí), tuy nhiên ứng dụng này có thể tùy chỉnh dễ dàng hơn so với bộ soạn thảo văn bản nguyên bản (nó có mã nguồn mở) và có dung lượng ít hơn so với OpenOffice.org (AbiWord có dung lượng 9MB còn OpenOffice.org là 158MB). Mặc dù vậy nó lại thiếu khả năng trình chiếu và các trang bảng tính của một bộ phần mềm hoàn thiện, tuy nhiên AbiWord có thể được coi là một bộ xử lý văn bản tráng kiện với các tính năng hữu dụng như kiểm tra chính tả và các tùy chọn layout của tài liệu tiên tiến.

4. Mặc dù Mac OS X có một trình xem file PDF nguyên bản nhưng nó không có nhiều tính năng vượt ra ngoài khả năng cho phép bạn xem các nội dung trong file. Skim gộp trong đó một bộ đọc PDF xuất sắc và công cụ markup được thiết kế chỉ để sử dụng cho Mac. Sử dụng Skim để preview các liên kết bên trong của một tài liệu, bổ sung thêm các lưu ý, đánh dấu văn bản… Thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó để tạo các trình diễn và kiểm soát được chúng – các quyền bên trong ứng dụng – bằng cách sử dụng Apple Remote. Khi mà ngày càng có nhiều các tài liệu công ty dùng định dạng PDF thì đây là một ứng dụng mà bạn nên lựa chọn.

5. Những ngày dùng phiếu đục lỗ và đồng hồ ghi giờ làm việc đã qua nhưng nhu cầu cần kiểm tra giờ làm việc của nhân viên vẫn cần thiết. Rachota là một ứng dụng nhỏ có thể linh động, chạy trên bất kỳ nơi nào và có khả năng kiểm tra nhiều dự án đồng thời. Dữ liệu được hiển thị ngăn nắp trong biểu mẫu sơ đồ và có thể được tập hợp lại trong các báo cáo tùy chỉnh nhằm mục đích phân tích. Rachota có thể xem lại dữ liệu và đưa ra các quyết định về cách tối đa hóa hoặc cải thiện thời gian của người dùng. Nó hỗ trợ đến 11 ngôn ngữ khác nhau và có dung lượng đủ nhỏ để có thể mang theo bằng các ổ USB. Để ngăn cản việc thay đổi, ứng dụng này đã được thiết kế với những khả năng soạn thảo thủ công hết sức hạn chế khi bạn thiết lập các tham số.

6. Đời sống công ty không thể xa rời con người. Thậm chí nếu bạn làm việc trong một văn phòng trên vệ tinh thì vẫn cần phải giữ liên lạc với các đồng nghiệp cũng như các nhân viên. Zimbra Collaboration Suite (ZCS) phiên bản mã nguồn mở có một tập các ứng dụng lịch biểu, email và thư tín tức thời được sử dụng cùng nhau trong truyền thông của các nhân viên. Nó làm việc với Microsoft Outlook, máy tính khách và các giải pháp di động, hoạt động trên nhiều nền tảng – nếu bạn làm việc trong một văn phòng với các máy tính Mac, Windows và Linux thì ZCS Open Source Edition có thể chia sẻ các sổ danh bạ và tài liệu cũng như sự hỗ trợ di động.

7. MacLibre là một ứng dụng rất hữu dụng; nó chính là một nhóm các ứng dụng mã nguồn mở của Mac OS X. Sản phẩm này gồm có các thành phần rất quan trọng như Audacity audio editor, Gimp image editor, Inkscape cho đồ họa và Adium instant messaging client, cộng với một số ứng dụng khác như Desktop Manager và Colloquy IRC client. Tất cả chúng có đến hơn 20 ứng dụng được chia thành 5 chủng loại.
( theo Bantincongnghe )
 

NgocVNPT

New Member
Sự phát triển của báo chí gắn liền với phát minh công nghệ


1214009219_suphattrien.jpg


Từ thời của những người kể chuyện và hát rong, con người đã có nhu cầu truyền bá thông tin cho cộng đồng. Sự ra đời của kỹ thuật in rồi đến radio, truyền hình và kết nối Internet đã thúc đẩy tiến trình phát triển báo chí hơn 400 năm qua.

Chặng đường dài ấy bắt đầu từ hình thức truyền tin đầu tiên là truyền miệng với sự chính xác tùy thuộc vào quy mô mỗi sự kiện cũng như mối tương quan của nó với người nghe. Đế chế La Mã sau thời Julius Caesar thường ra thông báo hàng ngày dưới dạng viết tay tới các thuộc địa, còn các triều đình phong kiến ở VN cũng dán cáo thị để ban bố những nội dung quan trọng.

Cách mạng movable type lần thứ nhất

Phương pháp in ấn "movable type", ra đời năm 1448, của thợ kim hoàn Johannes Gutenberg được coi là một trong những phát kiến lớn nhất trong lịch sử báo chí hiện đại. Trước đó, người Trung Quốc vẫn sử dụng thuật khắc chữ trên gỗ rồi in ra giấy vào khoảng năm thứ 600 sau công nguyên và thuật in gốm vào năm thứ 1.000. Còn Gutenberg chọn chất liệu kim loại, nhưng không khắc chữ trực tiếp như của Trung Quốc mà ký tự sẽ được tạo rời rạc. Người ta nhập (type) các chữ này vào khuôn và có thể sắp xếp, đổi chỗ cho nhau (movable) để sáng tác thông điệp bất kỳ trước khi in ra một chất liệu nào đó.

M1.jpg

Johannes Gutenberg và những con chữ kim loại. Ảnh: Wikipedia.

Cuốn Kinh thánh đầu tiên được in theo phương pháp movable type xuất hiện năm 1456 và chỉ sau 44 năm, hệ thống này có mặt ở 12 nước châu Âu với khoảng 20 triệu cuốn sách. Những "tờ báo" đầu tiên, có tên news book (sách tin), lần lượt ra đời ở thế kỷ thứ 16. Đến thế kỷ tiếp theo, thuật ngữ "newspaper" (báo chí) trở nên phổ biến với tờ Strasbourg Relation ở Đức hay Oxford Gazette (sau được đổi thành London Gazette và hiện vẫn được xuất bản) của Anh năm 1665.

Một mốc đáng nhớ nữa là máy in linô (linotype) năm 1884 của kỹ sư người Đức sống tại Mỹ Ottmar Mergenthaler. Với bàn phím như máy đánh chữ (typewriter), linotype cho phép máy in nhập ký tự bằng cách vận hành cơ học thay vì bằng tay. Cùng thời điểm đó là sự ra đời của thuật in thạch bản offset (hình ảnh được phết mực trên tấm kim loại mỏng được chuyển sang một lớp cao su rồi mới in vào giấy) giúp báo in trở thành phương tiện truyền thông chính.

Vào khoảng thế kỷ thứ 19, một số công ty triển khai mô hình cập nhật tin tức qua đường điện thoại cố định (telephone newspaper). Ví dụ, "báo điện thoại" Telefon Hírmondó, được thành lập năm 1893 ở Hungary, cung cấp thông tin về tình hình thời sự, chứng khoán, hòa nhạc và các khóa học ngôn ngữ tới những người đăng ký thuê bao dịch vụ qua telephone.

Hình thức trên biến mất khi radio thịnh hành. Chương trình đầu tiên được gọi bằng thuật ngữ "phát thanh" (broadcast) được nhà phát minh Reginald Fessenden (1866-1932) người Canada truyền đi vào đêm Giáng sinh năm 1906. Cho tới thập niên tiếp theo, một số kênh radio được thương mại hóa và không kèm quảng cáo. (Hiện nay, radio hoạt động trên Internet được đánh giá cao do không đòi hỏi đăng ký băng tần, thiết lập các đài phát thanh và bộ truyền tín hiệu mà vẫn có thể gửi thông tin tới mọi nơi trên thế giới).

Năm 1911, nhà khoa học Boris Rosing thành công trong việc tạo hệ thống TV sử dụng bộ phân hình gương để phát hình tới ống điện tử Braun (ống cathode) trong đầu nhận. Cùng với nhiều bước phát triển quan trọng sau đó, đến cuối những năm 40 của thế kỷ trước, đài phát thanh tỏ ra hoàn toàn lép vế trước TV, nhất là trong mảng phim hài, kịch, thể thao... Tuy nhiên, dù các chương trình TV và radio ngày một phong phú, chúng không thay thế mà hoạt động song song với báo in. Hiệp hội báo chí quốc tế (WAN) ước tính hiện vẫn có khoảng 1 tỷ người đọc báo giấy mỗi ngày.

M7.jpg

Về sau, nhân loại sẽ đọc tin chủ yếu qua máy tính và các thiết bị kết nối Internet. Ảnh: Britannica.

Cuối thế kỷ 20, nhân loại chứng kiến sự "bành trướng" của máy tính cá nhân. Soạn văn bản trên desktop không chỉ đơn giản hóa quá trình in ấn mà cùng với Internet, nó thúc đẩy sự ra đời của báo điện tử. Báo điện tử, hay còn gọi là báo mạng, hội tụ đủ những thế mạnh của báo giấy (text và photo), báo tiếng (audio) và báo hình (video). Chưa kể, khả năng kết nối toàn cầu giúp thông tin có sức lan tỏa với tốc độ khó đoán trước. Đa số báo điện tử hiện nay được phát hành miễn phí với doanh thu chủ yếu là từ quảng cáo. Một số báo online ở Mỹ đã triển khai hình thức thu phí thuê bao thành công là Wall Street Journal và The Chronicle of Higher Education. Steve Ballmer, Giám đốc điều hành tập đoàn phần mềm Mỹ Microsoft, dự đoán 10 năm nữa sẽ chẳng còn ai đọc tài liệu trên giấy nữa.

epaper_product.gif

Mô hình báo giấy điện tử. Ảnh: PlasticLogic.

Năm 2006, nhật báo De Tijd (Thời đại) của Bỉ đã thử nghiệm phát hành nội dung trên giấy điện tử (e-paper), trong đó các thông tin được liên tục cập nhật như trên báo mạng. Điểm khác biệt là người đọc có thể cuộn thiết bị lại và mang theo bên mình. Báo giấy điện tử De Tijd đã thu hút vài trăm người đăng ký đặt mua.

Cách mạng Movable Type lần hai

Một mảng nội dung khác trên Internet, tuy không thuộc lĩnh vực báo chí, hứa hẹn sẽ làm thay đổi phương thức hoạt động của các phương tiện truyền thông hiện nay là blog, mạng xã hội và các website chia sẻ ảnh, video.

Năm 2001, tức sau gần 6 thế kỷ, "movable type" lại hồi sinh. Cuộc khủng hoảng dotcom khiến một phụ nữ có tên Mena Trott, sống tại San Francisco, Mỹ lâm vào cảnh thất nghiệp. Bà dành hầu hết thời gian rảnh rỗi lập web cá nhân Dollarshort và kể về những chuyện vui buồn thời thơ ấu. Trang này nhanh chóng nổi tiếng và Mena cùng chồng là Ben Trott quyết định phát triển một công cụ hỗ trợ viết blog hiệu quả hơn. Phần mềm Movable Type hiện nay là sự lựa chọn số một của nhiều blogger danh tiếng và nằm trong những công cụ tạo web cá nhân hàng đầu do tạp chí Forbes bình chọn.

Hệ thống "movable type" đầu tiên đánh dấu sự ra đời của khái niệm truyền thông đại chúng (mass media), còn Movable Type lần hai lại báo hiệu giai đoạn truyền thông cá nhân (personal media) và báo chí công dân (CJ - citizen journalism).

M5.jpg


Điện thoại camera và máy ảnh giá rẻ cùng web cá nhân là công cụ "tác nghiệp" của nhà báo nghiệp dư. Ảnh: API Ning.

Khái niệm CJ được nhắc tới từ vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F.Kennedy ngày 22/11/1963. Nhà nhiếp ảnh nghiệp dư Abraham Zapruder (1905-1970) tình cờ ghi lại được khoảnh khắc kinh hoàng này và nhiều hãng truyền thông đã chạy đua để mua được những hình ảnh đó. Rồi đến thảm họa 11/9/2001 khi máy bay không tặc đâm vào tòa tháp đôi ở New York (Mỹ), trận sóng thần kinh hoàng tại châu Á năm hay 2004 hay vụ đánh bom tàu điện ngầm ở London (Anh) năm 2005 đều được ghi lại bằng điện thoại di động, máy ảnh và được phản ánh đầy đủ qua blog, vlog, podcast, mạng xã hội và các website chia sẻ như Flickr, YouTube... Ở Việt Nam, những clip như vụ tỏ tình rúng động Đại học Bách Khoa hay loạt ảnh cảnh sát bắt taxi "điên"... cũng cho thấy mọi công dân đều có thể trở thành nhà báo.

Trào lưu này đang ảnh hưởng không nhỏ đến mô hình hoạt động của báo chí. Một số hãng tin như Reuters đã khuyến khích nhà báo công dân chia sẻ thông tin mà họ thu lượm được trong đời sống thường nhật. Jerry Michalski, một chuyên gia tư vấn về các công cụ nghe nhìn, nhận xét. "Không phải mọi nội dung trên blog đều đắt giá, mọi podcast là bản giao hưởng, mọi vlog sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Sundance, hay mọi mục từ trên Wikipedia đều chính xác. Nhưng báo chí chính thống và cả từ điển bách khoa toàn thư Britannica cũng mắc lỗi đấy thôi".

( Theo Bantincongnghe )
 

NgocVNPT

New Member
Sony Ericsson MD400 và MD400g: modem USB hỗ trợ HSPA và cả GPS

Đối với những người thường xuyên phải đi lại thì nhu cầu giữ liên lạc với đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè và gia đình thông qua kết nối Internet di động là rất cần thiết. Do đó, trong thời gian tới, Sony Ericsson sẽ cho ra thị trường hai modem (MD400 và MD400g) mới, độc đáo hỗ trợ công nghệ mạng 3,5G tốc độ cao HSPA. Theo đó, người sử dụng có thể nhận được tốc độ download 7,2Mb/s và tốc độ upload 2,0Mb/s và độc đáo hơn phiên bản MD400G hỗ trợ cả công nghệ định vị GPS.



Ông Tysklind Johan, giám đốc tiếp thị máy tính di động của Sony Ericsson cho biết “MD400 và MD400g là những thiết bị có hiệu suất cao và hợp thời trang, cho phép bạn có tất cả những gì thiết yếu bên cạnh thậm chí khi bạn nằm ngoài vùng phủ sóng băng rộng ở nhà hoặc văn phòng.
USB này rất đơn giản, cài đặt nhanh và hỗ trợ nhiều công nghệ đảm bảo truy nhập Internet mọi lúc”. “Việc tích hợp thẻ nhớ M2 Micro™ và khe cắm microSD™ làm cho những thiết bị này thực sự độc đáo và nổi bật so với những sản phẩm khác.

Những đặc điểm nổi trội của sản phẩm MD400/MD400g của Sony Ericsson là:
- Hỗ trợ công nghệ HSPA với tốc độ download lên tới 7, 2Mb/s và tốc độ upload 2.0Mb/s
- Đây là modem USB đầu tiên có tích hợp thẻ nhớ M2 Micro™ và khe cắm microSD™ - Anten gắn trong được bổ sung thêm một anten quay cho phép tối đa hóa hiệu suất nhận và tăng cường truyền dẫn dữ liệu
- Thiết kế cơ khí cải tiến cho phép anten quay nhằm bảo vệ đầu cắm USB khi modem không sử dụng
- Modem USB này có thể được sử dụng trong bất kỳ máy tính PC, máy tính xách tay hay màn hình gì
- Bộ thu GPS gắn trong và tiện ích GPS (MD400g) có thể liên kết trực tiếp trong Google Maps™ và đánh dấu vị trí hiện thời
- Liên kết tắt PlayNow cho phép chỉ cần click để tới chương trình giải trí
- Tự động cài đặt
- Cấu hình tự động
Mặt khác, những modem USB này lại rất nhỏ gọn, với kích thước là 70 x 28 x 15 mm (khi mở) và trọng lượng chỉ 28g. Vì thế, cho dù là bạn một chuyên gia cần truy nhập Internet mọi lúc trong ngày, hay là một sinh viên khi ra khỏi thư viện hoặc thậm chí là một người nào đó đang tranh thu thời tiết đẹp trong công viên, thì MD400/ MD400g đều có thể cung cấp những truy nhập băng rộng từ một vị trí di động bất kỳ, nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Dự kiến MD400/ MD400g sẽ có mặt trên thị trường vào quý IV/2008.
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Skype ra mắt phiên bản Beta 4.0


Chức năng video call trong skype 4.0

Skype đã ra mắt phiên bản thử nghiệm mới nhất Skype 4.0. Phiên bản này được đánh giá là tham vọng nhất và lớn nhất trong lịch sử phát triển 5 năm qua.

“Đây là sự thay đổi hoàn toàn trong sản phẩm của chúng tôi kể từ khi bắt đầu cho tới nay. Chúng tôi mong muốn mọi người nhận ra các lợi ích mà phần mềm mang lại” ông Don Albert, giám đốc điều hành của Skype tại khu vực Bắc Mỹ nói.

Với tên tuổi nổi tiếng nhất về các dịch vụ thoại Internet miễn phí và rẻ tiền, Skype đã tái thiết kế phần mềm trong phiên bản 4.0 để làm nổi bất các dịch vụ và tính năng truyền thông mà công ty cung cấp.

Giao diện người dùng đã được tái thiết kế trở nên sáng sủa, dễ dùng hơn và thích hợp hơn trong việc quản lý nhiều cuộc hội thoại bằng cách hợp nhất các tính năng trong một, ví dụ trong nhiều phiên chat, video call hay chia sẻ hình ảnh được tích hợp trong một màn hình thay vì trong mỗi cửa sổ như trước đây.

Đặc biệt, Skype muốn nhấn mạnh tới tính năng video call, một trong những tính năng được phát triển bùng nổ trong 2 năm qua, và chiếm khoảng 28% tổng số phút gọi của hãng.

Video call được thiết kế với một màn hình lớn, các chức năng điều khiển được tinh chỉnh, bạn có thể thực hiện video call chỉ với một cú click, và bật của sổ chat cũng chỉ với một cú click.

Phiên bản 4.0 được thiết kế để làm cho người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bạn bè trong mạng Skype, và khám phá các chức năng đang tồn tại mà người dùng chưa biết. Thêm nữa, phiên bản 4.0 nhận dạng rất nhanh các phần cứng được xác nhận bởi Skype.

“Phiên bản 4.0 sẵn có hiện tại là bản beta đầu tiên, nhưng phiên bản chính thức sẽ nhanh chóng được tung ra. Skype quyết định đưa ra bản beta để mong nhận được những phản hồi từ phía khách hàng” ông Albert nói.

Skype lên kế hoạch tập hợp các phản hồi từ phía người dùng để tạo ra các điều chỉnh hợp lý, vì vậy công ty không công bố ngày kết thúc thời gian thử nghiệm.
(Theo VTC/PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Siêu di động ThinkPad X200: Cứng cáp thể hiện sự mạnh mẽ

Một lần nữa thông tin chi tiết về chiếc máy tính xách tay siêu di động của Lenovo vừa được hé lộ nhưng lần này có phần đầy đủ và toàn diện hơn. Thiết bị 12 inch này là sự thay thế rất xứng đáng cho dòng X61, trong khi đó vẫn giữ được bàn phím lớn như kiểu của X300.



Nhằm bảo đảm tính gọn nhẹ trong thiết kế nên X200 đã cố tình lược bỏ bàn điều khiển trackpad và cả ổ đĩa quang song lẽ ra nó phải nhẹ hơn nhiều so với con số 1,32 kg vốn chỉ thấp hơn X61 (1,42 kg) 0,1 kg.

ThinkPad X200 được trang bị nền tảng Centrino 2 của Intel và sử dụng vi xử lý Core 2 Duo dòng P cho hiệu năng tương đương với các chủng loại chip cao cấp khác nhưng chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 25 W điện năng. Hệ thống cho phép người dùng tùy biến với tốc độ xử lý lên tới 2,4 GHz. Với hai tùy chọn ổ cứng HDD dung lượng 200 GB (7.200 RPM) hoặc 320 GB (5.400 RPM) kết hợp cùng ổ thể rắn SSD 64 GB thì người dùng có thể thoải mãi lưu trữ các tài liệu và bộ sưu tập yêu thích.

Khả năng mở rộng khá được chú trọng nhờ bộ ba các cổng USB, khe ExpressCard và tùy chọn pin 9 cell cho phép kéo dài thời gian sử dụng đến 9,6 giờ khi được sạc đầy. Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào thì Lenovo chính thức phát hành Thinkpad X200 mặc dù vậy theo một báo cáo thì vi xử lý Centrino 2 khó mà xuất hiện trước thời điểm giữa tháng 7.



Cấu hình chi tiết:

  • Bộ vi xử lý: nền tảng Centrino 2 với công nghệ vPro và vi xử lý Penryn tốc độ 2,4 GHz (bộ đệm L2 3MB và FSB 1066 MHz)
  • Bộ nhớ RAM: hỗ trợ nâng cấp lên tới 5GB DDR3 1067MHz
  • Ổ cứng: SSD 64GB và tùy chọn ổ HDD 200 GB (7200 rpm) hoặc 350 GB (5400 rpm)
  • Màn hình: LED 12 inches độ phân giải WXGA không chứa chất thủy ngân
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11n , WiMAX, WWAN (HSPA hoặc EV-DO), GPS, UWB, Bluetooth, Ethernet và modem
  • 3 x USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ 3 in 1, Express Card (nhưng không trang bị cổng eSATA, DisplayPort, IR, FireWire, S-video, Serial và Parallel)
  • Thiết kế bàn phím tương tự kích thước của dòng ThinkPad T series, tích hợp Webcam
  • Đạt tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng hiệu quả ENERGY STAR 4.0
  • Bảo mạt tốt với chipTPM (Trusted Platform module) phiên bản 1.2, Smart card, đầu đọc dấu vân tay, bộ quản lý mật mã
  • Lớp vỏ bọc được làm bằng hợp kim Magiê
  • Thời gian sử dụng pin từ 3,3 - 4,3 giờ với 4 cell, có thể nâng cấp lên 9,6 giờ với pin 9 cell
  • Trọng lượng: 1,32kg
(Theo Thongtincongnghe )
 

NgocVNPT

New Member
HDR-CX12 Camcorder: không bỏ lỡ khoãng khắc với Smile Shutter

Sony vừa chính thức giới thiệu máy quay kỹ thuật số HD với mã hiệu HDR-CX12. Theo thông tin từ Sony thì đây là chiếc camcorder đầu tiên trên thế giới với công nghệ "Smile Shutter" và công nghệ nhận dạng khuôn mặt (face detection).



Trong khi quay phim, máy sẽ tự động chụp hình (10 Mpixels) bất kể khi nào bắt gặp nụ cười tuơi trên khuôn mặt. Với HDR-CX12, chắc chắn bạn không bao giờ bỏ lỡ những khoãng khắc vui tươi của người thân.

Được trang bị mang hình "Clear Photo LCD Plus™" 2,7-inch, hệ thống ghi âm thanh Dolby® Digital 5.1 và có HDMI. Những tấm hình chụp được bởi HDR-CX12 đảm bảo chất lượng "không ai bằng" từ camera 10.2 megapixel với bộ cảm biến CMOS ClearVid® sử dụng công nghệ Exmor™, bên cạnh sự hỗ trợ của vi xử lí ảnh BIONZ™ và ống kính Carl Zeiss® Vario-Sonnar® T* với zoom quang học 12x.

Bên trong HDR-CX12 là ổ cứng HDD. Song với việc cho phép tích hợp thêm thẻ "memory stick" dung lượng 8GB/16GB, bạn sẽ có một không gian lưu trữ vô cùng rộng lớn để thoải mái ghi video hỗ trợ định dạng AVCHD (Mpeg4 AVC/H.264, 16Mbps) độ phân giải 1920x1080i và HDV (1440x1080i; 5/7/9Mbps). Ngoài ra, trình duyệt thân thiện và chức năng tạo đĩa DVD một cách dễ dàng thông qua một button " One Touch Disc Burn " nhờ có "Handycam Station™".





Chiếc "camcorder" này sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 8 tới với phiên bản kèm thẻ Memory Stick PRO Duo (Mark2) 4GB với giá bán là 900 USD. Và để đặt hàng trực tuyến thì các bạn hãy vô "www.sonystyle.com/handycam"

 

NgocVNPT

New Member
3 chiếc máy ảnh số dành cho mùa hè


Đối với một người chụp ảnh, không gì tệ hơn là cảm giác như mình vừa bỏ lỡ một khoảnh khắc quý giá nào đó, có thể do không kịp chuẩn bị hoặc cũng có thể do chiếc máy ảnh không kịp đáp ứng. Lời khuyên cho bạn là nên chọn lựa những chiếc máy ảnh SLR số, vừa dễ thao tác (cho cả người mới chụp), vừa có chất lượng cao.

Chúng tôi sẽ đề cập tới 3 chiếc máy ảnh SLR số: Canon Digital Rebel XSi (sử dụng ống kính 900USD), Nikon D60 (ống kính 750USD), và Sony Alpha DSLR-A300 (ống kính 700USD). Mỗi chiếc máy ảnh này đều có điểm mạnh riêng...

Một trong những tính năng thân thiện nhất trong dòng máy SLR số là Live View, cho phép người có thể cân chỉnh bố cục ngay trên màn hình LCD của máy ảnh. Live View cũng là hướng đi của đa số những chiếc máy ảnh SLR trong thời gian qua. Hai trong số 3 chiếc máy ảnh dưới đây (Sony và Canon) đều có tính năng Live View.
Chế độ Live View của Sony Alpha DSLR-A300 hoạt động khá trơn tru nếu so với các tính năng khác. Mẫu máy ảnh này sử dụng 2 cảm biến ảnh, một để xem trước ảnh trên màn hình LCD theo thời gian thực, và một để chụp ảnh. Nếu so với các sản phẩm đối thủ khác thì tính năng Live View của Sony tỏ ra vượt trội về tốc độ và khả năng đáp ứng nhanh chóng.

small_153544.jpg
Sony Alpha DSLR-A300

Trong khi đó, Canon Digital Rebel XSi cũng sử dụng cùng cảm biến ảnh để xem trước và chụp ảnh. Và tính năng Live View cũng hoạt động rất tốt.

Chiếc máy ảnh Canon EOS Digital Rebel XSi 12.2MP có vẻ nổi trội hơn cả, không chỉ ở độ sắc nét mà còn ở phần tính năng. Nhiều thiết lập có sẵn (preset) và điều khiển thủ công là thế mạnh của XSi. Mặc dù mất nhiều thời gian để duyệt qua phần menu, nhưng tính năng My Menu của máy tỏ ra khá tiện lợi (trước đây chỉ có mẫu máy EOS 40D đắt tiền mới được trang bị tính năng nay), cho phép bạn có thể tổ chức các tính năng thường xuyên sử dụng vào tạo shortcut để sử dụng trên màn hình.

small_153548.JPG
Canon EOS Digital Rebel XSi

Một tính năng tiện lợi khác của dòng máy "ngắm và chụp" là A-Dep, giúp tối ưu các bức ảnh thành nhóm nhỏ bằng cách điều chỉnh độ sâu sao cho tất cả các vật thể trong ảnh vẫn được lấy nét.

Về trọng lượng, Nikon D60 10.MP lại chiếm ưu thế hơn cả. Phần body chỉ nặng 456g, nhẹ hơn 19g so với Canon XSi. Mặc dù mẫu máy này thiếu chế độ Live View nhưng nó lại được đền đáp lại bằng nhiều tính năng thú vị khác. Chẳng hạn như việc bổ sung thêm những hiệu ứng chỉnh sửa có sẵn, hay như tính năng hoạt hình chuyển động (tạo một đoạn phim AVI từ series các bức ảnh JPEG).

small_153550.jpg
Nikon D60

Tính năng Active D-Lighting của D60 giúp cân bằng độ phơi sáng để lấy lại những chi tiết bị mất trong vùng tối và sáng. Nếu bạn không bạn sử dụng tính năng này thì có thể dùng chức năng trợ giúp của D60.

Nếu bạn đang học hỏi về phơi sáng và cần một chiếc máy ảnh có hướng dẫn trực quan nhất thì có thể thử qua Sony Alpha DSLR-A300 10.2MP. Máy được trang bị cơ chế ổn định hình ảnh, giúp tạo ra những bức ảnh sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng tối. A300 còn có màn hình LCD có thể dịch chuyển được, và chế độ Live View.
( Theo VNMedia )
 

NgocVNPT

New Member
IBM ra mắt máy chủ Power System xung nhịp 3,5-5 Ghz

Power 6 có xung nhịp lớn gấp đôi phiên bản cũ là Power 5. Máy còn có hơn 750 triệu transistor và ứng dụng công nghệ sản xuất bán dẫn 65 nm.

IBM1.jpg

Máy chủ IBM Power System với công nghệ 6 - Ảnh IBM VN.

Theo đại diện kỹ thuật IBM, máy chủ mới khai thác các bộ xử lý Power 6 đầu ngành, tăng cường lựa chọn về ứng dụng, đồng thời giảm chi phí quản trị hệ thống và năng lượng.

Power 6 có 2 nhân hỗ trợ tính năng xử lý phân luồng song song, 2 bộ nhớ đệm L2 với dung lượng 4MB mỗi bộ nhớ.

Dòng máy mới với công nghệ Power 6 EnergyScale, cung cấp những tính năng điều khiển năng lượng tiên tiến và công nghệ ảo hóa PowerVM, cho phép khách hàng tạo ra tối đa 160 phân vùng ảo trên một hệ thống duy nhất, cải thiện mức độ máy chủ.

Các máy chủ vừa được công bố có phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau bao gồm i editions, AIX ditions hoặc Linux editons.

Nền thiết bị Power mới còn mang lại cho các nhà cung cấp phần mềm độc lập(ISV) cho những giải pháp UNIX, Linux.

Những sản phẩm đầu tiên trong dòng này được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Loạt máy này gồm có: IBM Power 520 Express, Power 550 Express và BladeCenter JS12 Express.

Giá thành sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cấu hình lựa chọn của khách hàng.
( Theo VNExpress )
 

NgocVNPT

New Member
Bộ sưu tập Dell tuyệt tác


Dell mang tới Việt Nam 3 chiếc laptop kiểu dáng nhỏ nhắn, bộ vi xử lý mạnh và đa dạng kết nối. Bên cạnh đó là bộ PC mới được mệnh danh là chiến binh khỏe mạnh.

Bộ sưu tập laptop Dell dưới đây do công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) phân phối.
Dell XPS M1330 - tuyệt tác công nghệ số

bo1.jpg
Dell XPS M1330 màn hình 14 inch. Ảnh: Codinghorror.

Chiếc laptop này nổi bật với ngoại hình rực rỡ và cá tính với 4 màu: đen, đỏ, xanh lam và trắng. Những màu sắc trên cùng phong cách thiết kế đĩnh đạc, mới mẻ đã đưa Dell XPS M1330 trở thành ngôi sao sáng trên kệ hàng.

Chiếc máy này sở hữu gần như tất cả sức mạnh công nghệ và khả năng kết nối rộng rãi, như kết nối không dây với Wi-Fi Cacher, chia sẻ tín hiệu với các thiết bị giải trí cao cấp qua cổng HDMI. Máy có trọng lượng khá nhẹ (1,79 kg) với màn hình 13,3 inch.

Dell Inspiron 1420 - ngôi sao của “làng giải trí”

bo2.jpg
Dell Inspiron 1420 nhiều màu vỏ. Ảnh: Laptoping.

Dell luôn gây ấn tượng với dòng laptop giải trí bằng những sản phẩm nhiều màu sắc. Dell Inspiron 1420 là một ví dụ.

Máy có 8 màu vỏ khác nhau cùng màn hình 14,1 inch rực rỡ với công nghệ TrueLife. Bộ máy bên trong tích hợp sức mạnh của nền tảng CPU Intel Core Duo hiệu suất cao hơn và tiết kiệm điện năng tối đa. Sản phẩm được tích hợp ổ quang đa chức năng hỗ trợ giải trí tiện lợi. Phím ấn nhanh Media Direct giúp xem DVD mà không cần vào hệ điều hành.

Chip đồ họa Intel Graphic Media Accelerator X3100 hay Nvidia Geforce 8400 hỗ trợ tối đa cho game thủ hay các nhà thiết kế.

Dell Inspiron 1525 – sự kết hợp của hiệu năng, giá thành, thẩm mỹ

bo3.jpg
Dell Inspiron 1525 màn hình rộng 15,4 inch. Ảnh: Hicomm.

Màn hình gương 15,4 inch siêu rộng với công nghệ TrueLife thể hiện hình ảnh đầy đặn và có chiều sâu. Giống phiên bản 1420 trên, Inspiron 1525 sở hữu một chuỗi công nghệ, như CPU Intel Dual Core, chip đồ họa Intel GMA X3100 và khả năng lướt mạng Wi-Fi nhanh nhạy. Webcam 2.0 trên máy hỗ trợ sẵn sàng cho mọi nhu cầu trao đổi trực thoại.

Inspiron 1525 cũng giản dị với dàn phím bấm Media trắng bạc, cạnh đó là các kết nối chuẩn HDMI, đầu đọc thẻ nhớ…

Desktop PC Dell Inspiron 530s – trí tuệ thông minh trong vóc dáng nhỏ xinh

bo4.jpg
Dell Inspiron 530s khá mỏng. Ảnh: Dell.

Thiết kế dạng Small Form Factor giúp Inspiron 530s tinh giảm khá nhiều về kích thước lẫn trọng lượng. Chiếc máy này là đại diện của dòng máy tính để bàn hiện đại với khả năng tùy biến, có thể xoay chuyển từ dạng đứng sang dạng nằm một cách dễ dàng.

Inspiron 530S còn là một “chiến binh” khỏe mạnh với bộ vi xử lý Pentium Dual Core.

( Theo SoHoa )
 

NgocVNPT

New Member
K20D - 'dũng sĩ thiện chiến' của Pentax (2)


Mặc dù chế độ chụp liên tục của K20D chưa được như các model cùng đẳng cấp, nhưng tốc độ thực thi của nó cũng khá ấn tượng. Hình ảnh được thể hiện cũng khá tốt nhưng màu sắc còn nịnh mắt.

k1.jpg

K20D, một trong những model DSRL được đánh giá cao của Pentax. Ảnh: Fosfor.

Trong phần thử nghiệm, chiếc K20D khởi động rất nhanh, chỉ mất có 0,2 giây từ lúc khởi động tới khi có file JPEG đầu tiên. Sau đó duy trì tốc độ chụp file JPEG 0,4 giây một hình không flash. Còn nếu sử dụng flash thì cứ 0,8 giây một hình. Chụp RAW cũng mất khoảng 0,4 giây cho một file, cũng không có flash. Với môi trường test có độ tương phản cao thì độ trễ cửa trập khoảng 0,4 giây và với độ tương phản thấp thì mất cỡ 1 giây, giả lập các mức độ sáng tối thực tế.

Biểu đồ so sánh tốc độ chụp (hình/giây) - đường biểu diễn càng dài, thực thi càng tốt.
Thời gian khởi động Thời gian chụp RAW Độ trễ (thiếu sáng) Độ trễ (thông thường)

p1.jpg


Biểu đồ so sánh tốc độ chụp liên tục thông thường (hình/s) - đường biểu diễn càng dài, thực thi càng tốt.

p2.jpg


Chất lượng hình của chiếc máy ảnh này khá ấn tượng.

k2.jpg

Chiếc K20D sử dụng các ống kính miệng ống loại K. Ảnh: Trustedreviews.

Việc chuyển qua sử dụng CMOS không chỉ giúp Pentax thêm khả năng ngắm chụp qua màn hình LCD mà còn giúp khống chế nhiễu tốt hơn đối với ISO cao. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra một lượng kha khá những đốm màu trên ảnh của K20D tại ISO 3.200 và ISO 6.400 một phần là do ngầm định của máy ảnh này không xử lý nhiễu quá mạnh tay. Bạn có thể tăng việc xử lý nhiễu lên nếu muốn, tuy nhiên, người test chiếc máy này muốn máy cứ ở vị trí thấp bởi như vậy hình ảnh còn giữ lại được nhiều chi tiết mà ở những dòng máy khác hay bị mờ đi.

Cơ chế chống rung bằng dịch chuyển cảm biến rõ ràng là giúp hình ảnh bớt bị rung mờ ở một chừng mực nào đó, tuy nhiên, vẫn chưa được hiệu quả lắm. Người chụp có thể được lợi hơn một trị số thời chụp – có nghĩa là có thể tăng một tốc độ chụp lên gấp đôi so với thông thường.

Về mặt kỹ thuật mà nói, màu sắc chưa được thực sự trung thực mặc dù không quá cách biệt với các máy cùng tầm giá, và có xu hướng nịnh mắt.

k3.jpg

Một chiếc máy ảnh tốt trong tầm giá. Ảnh: Trustedreviews.

Chế độ cân bằng mầu tự động trung hòa màu khá tốt mặc dù có vẻ hơi ra màu ấm trong các hoàn cảnh chụp có ánh sáng nóng. Điều này cũng không phải quá hiếm gặp đối với những model trung cao, và kể cả với model đầu bảng này của Pentax thì cũng không quá ngạc nhiên. Đo sáng có xu hướng phơi sáng thiếu trong các tình huống phức tạp, nhưng nhìn chung là đo đúng sáng. Phải nói rằng chúng tôi thích hệ đo sáng 3D Color Matrix Metering II của Nikon hơn khi gặp các điều kiện phức tạp, tuy nhiên chúng tôi cũng thích K20D ở chỗ thà đo sai về phía thiếu sáng còn hơn là dư sáng và mất chi tết.

Nhìn chung, K20D là một chiếc máy ảnh rất tốt trong tầm giá. Những người trung thành với Pentax nếu muốn nâng cấp sẽ cảm thấy thoải mái, còn những ai không quan tâm đến thương hiệu và tìm kiếm một chiếc dSLR tầm trung chắc hẳn cũng yên tâm. K20D hơn một cấp độ nhạy sáng (ISO 6.400) so với Canon EOS 40D cao nhất là ISO 3.200. Ngoài ra nếu bạn nghĩ bạn sẽ sử dụng bộ điều khiển đèn không dây của Pentax thì cũng nên lưu ý rằng Canon bắt bạn phải mua thêm bộ điểu khiển này, hoặc mua thêm đèn flash khá đắt tiền nữa, nếu muốn.
Nikon D80 gần đây cũng giảm giá khá nhiều và cũng có kèm tính năng này, mặc dù nó chỉ có 10 megapixel so với K20D là 14 megapixel, và cả Nikon và Canon nói trên đều không có tính năng bền thời tiết như K20D.

Bảng thông số kỹ thuật

Màu máy Đen Kích thước 141,5 x 101 x 70 mm Trọng lượng 800 gram Cảm biến CMOS Độ phân giải của cảm biến 15,1 Megapixel Độ phân giải hiệu dụng 14,6 Megapixel Zoom quang Bằng ống kính Độ nhạy sáng ISO 100 to ISO 3200; ISO 6400 Cân bằng trắng Tự động, ánh sáng ban ngày, nhiều mây, ánh sáng nóng (đèn sợi đốt), đèn huỳnh quang, bóng râm, người dùng tự cân chỉnh (custom) Tốc độ màn trập 30 tới 1/4.000 giây Màn hình LCD 2,7 inch Kết nối USB Pin Lithium Lưu trữ Thẻ Secure Digital, Secure Digital HC Điều khiển từ xa Có Hotshoe Có Khe ngắm Lăng kính 5 mặt
(theo SoHoa)
 

manhtung88

New Member
FujiFilm 310x - "CompactFlash Memory Card" có tốc độ nhanh nhất thế giới

FujiFilm 310x - "CompactFlash Memory Card" có tốc độ nhanh nhất thế giới

Thông báo với nguời dùng máy ảnh chuyên nghiệp sử dụng thẻ nhớ CompactFlash có một tin vui rằng: ngày hôm nay Fujifilm đã ra mắt một sản phẩm CompactFlash mới với tính năng hỗ trợ UDMA.

fujifilm-310x-compactflash.jpg


Chiếc thẻ nhớ đặc biệt này sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 7 tại Anh với 3 phiên bản : P10N076730A 310x 4GB; P10NN076740A 310x 8GB và P10N076750A 310x 16GB. Giá khởi điểm lần lượt của 3 dòng là 49,99£ (bảng Anh); 119,99£ và 209,99£ - tương đối đắt đỏ.

Về đặc điểm chung: đều có kiểu dáng thiết kế khá vuông vắn và gọn gàng; cả 3 đều sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu khủng, được công nhận là nhanh nhất thế giới tại thời điểm này - 46,5MB/s tính riêng cho dòng thẻ CompactFlash đã xuất hiện trên thị trường. Đồng thời cùng sử dụng chip nhớ flash SLC.

Giờ đây, với Fujifilm CompactFlash™ 310x người dùng sẽ không còn cảm giác lo lắng về việc thiếu không gian lưu trữ, thay vào đó hãy thoả sức ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời mình.
 
Last edited by a moderator:

manhtung88

New Member
Onda VX777+ - Kẻ cản đường tiến của Ipod Touch

Onda VX777+ - Kẻ cản đường tiến của Ipod Touch

Không ai phủ nhận rằng Ipod Touch đang làm mưa làm gió trong thế giới giải trí "nghe nhìn" của người dùng. Song có thể giờ đây, khi chiếc PMP của Onda với mã hiệu VX777+ có mặt thì có lẽ, "thị phần" của Ipod Touch sẽ phần nào giảm đi. Đơn giản vì nó chả thua gì Ipod Touch từ kiểu dáng đến chức năng - chỉ trừ việc thiếu trình duyệt Safari thì VX777+ hơn rất nhiều về sự hỗ trợ.

Onda_VX777_PMP_1.jpg


VX777+ được trang bị:

* Màn hình cảm ứng TFT 3-inch 260K màu với độ phân giải 400 x 240 pixel.
* Dành riêng cho nhu cầu giải trí do đó VX777+ hỗ trợ dường như là tất cả các định dạng Au+Vi+Image như: RM, RMVB, AVI, FLV, DAT, ASF, MP4, WMV, 3GP, MPG, MP3, WMA, WMA/VBR, APE, FLAC và JPG, BMP, GIF (hơn hẳn Ipod Touch).
* Thư viện Game khổng lồ với hình ảnh sắc nét + âm thanh trung thực đến bất ngờ kết hợp khả năng đọc e-book - sách điện tử.
* Hệ thống microphone.
* Bổ sung thêm các tính năng mở rộng như nghe Radio FM (76MHz ~ 108MHz) và "voice recoder" dạng WAV - đây là hai trong số những đặc điểm vô cùng đáng tiếc dành cho Ipod Touch vì người dùng không thấy bóng dáng của 2 chức năng trên được tích hợp trong nó.

Ngoài ra với việc hỗ trợ TV Out, nếu người dùng cảm thấy không thích thú với việc xem video trên màn hình nhỏ thì đơn giản hãy kết nối VX777+ với chiếc TV nhà bạn, hãy yên tâm một điều rằng chất lượng hình ảnh hiển thị hay âm thanh trên một màn hình lớn hơn sẽ không giảm đi chút nào. Đặc điểm cuối cùng khẳng định hơn hẳn Ipod Touch đó là làm hài lòng người dùng về không gian lưu trữ. Ngoài cố định sẵn các phiên bản 2GB/4GB/8GB thì VX777+ còn hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD (cả SDHC) tương thích 32GB cho tổng dung lượng cao nhất đạt được là 40GB - quá thoải mái. Nguồn pin ở đây là 850mAh Li-On sạc cho thời gian nghe nhạc là 17 tiếng và xem video 6 tiếng.

Giải thích cho việc thiếu Wi-Fi thì Onda đề cập đến việc tránh cho VX777+ rơi vào "trạng thái" bị người dùng bỏ rơi do giá sẽ tăng đáng kể khi thêm tính năng này. Có thể sẽ xấp xỉ với cái giá mà Ipod Touch đang giữ là ~300 USD - con số chẳng ai muốn nghĩ tới. Dù có đôi chút đáng tiếc song thiết nghĩ, đây cũng là phương án hợp lí trong việc "phủ sóng" VX777+.

Vẫn còn rất nhiều những đặc điểm phụ nữa, càng khẳng định VX777+ trong tương lai sẽ làm lên một kì tích - lật đổ Ipod Touch để trở thành "đệ nhất PMP". Rất không vui là không có nhiều hình ảnh về VX777+.

Được biết giá lần lượt của từng phiên bản 2GB/ 4GB/ 8GB là 89 USD/ 99 USD/ 109 USD và thời gian chính thức xuất hiện vào ngày 23 tháng 6 tới bên cạnh một số dòng đời trước của Onda VX777+ là VX767, VX757 và VX747.
Video giới thiệu VX777+ mọi người vô đây
 
Last edited by a moderator:

manhtung88

New Member
ASUS giới thiệu "hàng khủng" - Desktop PC ARES CG6155

ASUS giới thiệu "hàng khủng" - Desktop PC ARES CG6155

ASUS mới đây đã hé lộ thông tin về dòng sản phẩm mới nhất của mình mang tên "Asus Ares CG6155 Desktop PC". Theo lời nhận xét của các thông cáo báo chí thì thiết kế bên ngoài của Ares CG6155 trông như một cái áo giáp cổ nhưng lại toát ra một "phong thái" vô cùng hiện đại với cấu tạo từ kim loại: thép bền vững

NEWS-15506-e08c23f8efe49c0358b00a0e67da7c27.jpg


ARES được trang bị Quad-core CPU, card đồ họa "3-way SLI" và tính năng "overlocking" giúp tăng hiệu suất làm việc của CPU lên thêm 33%. Bên cạnh đó việc bổ sung tích hợp thiết bị ổ đĩa quang học Blu-ray, sử dụng RAM DDR3 và cơ chế làm mát bằng chất lỏng được cải tiến cho hiệu quả cao. Ngoài ra với thiết kế "Dual Power" - ý tưởng mang tính "cách tân" có thể hỗ trợ tới 2 kilowatts điện năng cho hệ thống luôn hoạt động trong trạng thái ổn định nhất. Và thông qua những điều trên, phần nào chúng ta đã thấy được hình ảnh một dàn máy "cực khủng" từ ASUS.

NEWS-15506-512a7bf110258900c78a7a931e69146f.jpg


Và sau đây là thông tin chi tiết về cấu hình thực tế của Ares CG6155:

* HĐH: Microsoft Vista Ultimate
* Bộ vi xử lí: Intel Core2 Extreme QX9650 (Overclockable up to 4.0GHz).
* Chipset: NVIDIA nForce 790i Ultra SLI.
* Memory: Dual Channel DDR3 1333MHz up to 8G
* Graphics: NVIDIA GeForce GTX280 3-Way SLI.
* HDD: dung lượng lưu trữ có thể lên tới 4TB.
* ODD: Blu-ray DVD
* LAN: 2 x LAN 10/100/1000.
* Điện năng cung cấp: 2 Kilowatts (Dual Power).
* Phụ kiện đi kèm: Gaming Keyboard, Mouse, Mousepad, Headset

NEWS-15506-454289da59014188c7ffda91c5e8f2c6.jpg


Hiện thông tin về ngày chính thức có mặt cũng như bảng giá của "hàng khủng" này vẫn chưa được tiết lộ. Song sẽ không bất ngờ nếu nó đính cái giá ngất ngưởng, cỡ vài nghìn đô chẳng hạn.

 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Song hỉ cùng HP hè 2008

Hè 2008 đang là thời điểm vô cùng sôi động của thị trường máy tính tại Việt Nam. Với mức giá hấp dẫn, mẫu mã đa dạng, cùng các chương trình khuyến mãi rầm rộ, người tiêu dùng có thật nhiều chọn lựa để “rinh” về những chiếc máy tính phù hợp nhu cầu sử dụng.

Các chương trình bán máy tính trả góp với lãi suất từ 0%, thủ tục đơn giản cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Mua máy tính, trúng Mercedes


HP, Fujtisu, Acer, CMS v.v… là các nhãn hiệu không chỉ liên tục công bố nhiều sản phẩm máy tính mới mà còn đã và đang tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, đặc biệt là các dòng máy tính xách tay trong mùa hè năm nay.

1214046443.jpg

Nổi bật trên thị trường máy tính Việt Nam ở thời điểm hiện tại là sự kiện “vô tiền khoáng hậu” được giới kinh doanh cũng như người tiêu dùng đánh kì vọng cao: chương trình khuyến mãi “Mua máy tính hiệu - trúng xe sành điệu” do Nhóm Máy Tính Cá Nhân của HP Việt Nam tung ra, dành cho người tiêu dùng cuối khi mua các dòng máy tính xách tay HP (HP, HP Pavilion, HP Compaq và Compaq Presario) và máy tính để bàn (HP Pavilion), từ ngày 2/6 đến ngày 15/7/2008. Chương trình có đến 14 giải thưởng, trong đó giải thưởng hấp dẫn nhất là một xe Mercedes Benz C200K Elegance trị giá 59.900 USD dành cho khách hàng mua sản phẩm MTXT HP và một xe Toyota Innova G series trị giá 30.100 USD dành cho khách hàng mua sản phẩm máy tính để bàn (dòng HP Pavilion), 2 giải nhất mỗi giải một máy Pavilion HDX9227TX trị giá 3.000 USD, 4 giải nhì mỗi giải một máy HP Pavilion dv3003TX trị giá 1.600 USD, 6 giải ba mỗi giải một máy HP Compaq 6520s trị giá 850 USD.

1214051305.jpg

Sở hữu máy tính lãi suất 0%

Không chỉ dừng lại ở các nhà sản xuất, hầu hết các trung tâm bán lẻ máy tính lớn cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng. Khách hàng có thể tìm được nhiều cơ hội tốt cho việc mua sắm máy tính tại Thế Giới Di Động, FPT [IN], Thiết Bị Số, Pico Plaza… giảm giá, quà tặng giá trị đang được các cửa hàng máy tính áp dụng đồng loạt, tạo nên không khí thật sôi động cho thị trường máy tính trước năm học mới.

1214049338.jpg

Ngoài ra, người dùng còn có thể mua trả góp các dòng máy tính xách tay của HP với lãi suất 0% tại Thế Giới Di Động ở TP.HCM và Đồng Nai; hay chỉ phải “bỏ ống heo” 20.000 đồng/ngày để sở hữu các model máy tính xách tay khác nhau, và được tài trợ từ 50 – 100% lãi suất tại Thiết Bị Số.

1214049870.jpg

Nhận định về thị trường hiện nay, Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Digiworld – nhà phân phối các sản phẩm máy tính xách tay tại Việt Nam đã cho biết: “Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng nâng cao. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường máy tính đã khiến các hãng phải đua nhau công bố hàng loạt sản phẩm mới được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng như các đại lý phải liên tục tổ chức và mở rộng các chương trình khuyến mãi để “kích cầu”. Chính vì thế, lợi ích khách hàng được gia tăng một cách đáng kể, người dùng có cơ hội sở hữu những chiếc máy tính công nghệ cao với mức giá phải chăng.”

1214046490.jpg

24H.COM.VN
 

Huycl2507

New Member
Facebook: Kẻ thống trị mới trên cộng đồng mạng xã hội


Facebook đã chính thức vượt mặt MySpace trên thị trường mạng xã hội toàn cầu.

Theo số liệu mới của hãng nghiên cứu comScore, tháng 5 vừa qua, cuộc chiến giữa các mạng xã hội đã có một người đứng đầu mới: Facebook. Đây là lần đầu tiên Facebook vượt qua đối thủ "truyền kiếp" là MySpace để trở thành mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới.

Đại diện của comScore cho biết Facebook đã chính thức vượt qua MySpace từ tháng 4, tuy nhiên, khoảng cách đó là không lớn. Chỉ đến tháng 5 này, sự khác biệt về số lượng người truy cập của cả 2 mới thực sự được ghi nhận.

Theo đó, trong tháng 5 vừa qua, Facebook có 123,9 triệu người truy cập thường xuyên và số lượt page view là 50,6 tỷ, vượt qua con số 114,6 triệu người truy cập và 45,4 tỷ page view của MySpace. Dù chậm chạp nhưng rõ ràng đây là một bước tiến vững chắc của Facebook - mạng xã hội được chàng sinh viên Harvard Mark Zuckerberg thành lập vào năm 2004. Ban đầu, Facebook giới hạn người dùng trong các trường đại học của Mỹ, sau đó, nó đã mở rộng ra cả cộng đồng và dần trở thành "một thành viên thực thụ của thung lũng Silicon".

1214051806.jpg

Đồ thị số lượng người truy cập thường xuyên trên Facebook (xanh) và MySpace (đỏ)

Câu chuyện của MySpace lại hơi khác biệt một chút. Mạng xã hội này được thành lập năm 2003 và nhanh chóng có được thành công nhờ chiến lược hướng tới các ban nhạc độc lập cũng như lượng fan của họ.

Năm 2005, News Corp. của tỷ phú Rupert Murdoch đã mua lại MySpace và tiếp tục duy trì vị trí số 1 của nó trên thị trường mạng xã hội cho tới thời điểm MySpace bị Facebook vượt mặt.

24H.COM.VN
 
Last edited by a moderator:

Huycl2507

New Member
Windows 7 và IE8 bị Bộ Tư pháp Mỹ kiểm soát

Micrcosoft chắc chắn sẽ không bao giờ cho ra được những sản phẩm hoàn toàn theo ý muốn của họ. Gã khổng lồ phần mềm đã bị buộc phải có những sự lựa chọn do áp lực cạnh tranh và cả luật pháp nữa.


1214050676.jpg

Sau tất cả những vụ kiện đã từng xảy ra với Microsoft tại khu vực châu Âu, có thể thấy, độc quyền trong một số lĩnh vực chưa chắc đã chỉ đem đến cho họ những lợi ích. Bằng chứng là từ nay, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiếp tục kiểm soát các kế hoạch của Microsoft liên quan đến hai sản phẩm sắp ra mắt là hệ điều hành Windows 7 và trình duyệt Internet Explorer 8. Đó là thông tin được trang web Networkworld.com của Mỹ khẳng định dựa trên cơ sở một tài liệu pháp lý được Bộ này công bố.

Theo đó, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ tiến hành thẩm tra xem liệu Microsoft có không hề vi phạm các quy định về cạnh tranh với hai sản phẩm IE8 và Windows 7 hay không và liệu họ có tôn trọng các cam kết đã ký vào năm 2002 với các quan chức phụ trách chống độc quyền hay không.

Sự kiểm soát này sẽ được đảm bảo bởi một hội đồng kỹ thuật và Microsoft có nghĩa vụ phải cung cấp đầy đủ các thông tin về việc phát triển hai phần mềm trên cho hội đồng này. Họ sẽ đặc biệt chú ý đến việc tích hợp IE 8 trong hệ điều hành Windows.

Hội đồng này cũng sẽ thẩm tra xem liệu Microsoft có cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến Windows 7 cho các hãng khác hay không để các hãng có thể phát triển các phần mềm tích hợp được với hệ điều hành mới này.

24H.COM.VN
 

Huycl2507

New Member
Hard Ware: "Con mắt thứ 3" lập dị

Con mắt thứ 3 này sẽ cho phép bạn nhìn được tất cả các hoạt động đang diễn ra sau lưng mình.

"Con mắt thứ 3" hay chiếc áo jacket mang tên "Hard Ware" là sản phẩm thiết kế của Paul Coudamy. Đúng như tên gọi của nó, chiếc áo jacket này cho phép người mặc có thể mở rộng tầm nhìn bằng một chiếc camera nhỏ được gắn trên cổ áo.

1214047365.jpg


Thiết bị này sẽ ghi lại tất cả những người... đang cười sau lưng người mặc vì thấy... chiếc áo quá xấu. Tín hiệu sẽ được chuyển tới và hiển thị trên một chiếc màn hình ở trên tay áo.

1214055671.jpg


Đây là một ý tưởng rất có ý nghĩa trong vấn đề bảo vệ an ninh. Nhưng có lẽ trước khi ra đời, nó cần phải được thiết kế lại để không biến người mặc thành kẻ lập dị trong mắt những người xung quanh.

1214047625.jpg

24H.COM.VN
 
Top