• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 22-09-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Hoàn thành pha 2 mạng TSLCD trước tháng 12

Ngày 20/9, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn VNPT, Bưu điện Trung ương về tiến độ triển khai lắp đặt giai đoạn 2 mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Theo báo cáo của Bưu điện Trung ương, hiện mạng TSLCD giai đoạn 2 đã lắp đặt được 2.398 điểm, còn 1.345 điểm chưa được kết nối. Tuy nhiên, ngày 11/10 tới đây Bưu điện Trung ương sẽ tiến hành mở thầu mua thiết bị cho 1.345 điểm này và cố gắng hoàn tất kết nối trước ngày 31/12.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đề nghị Tập đoàn VNPT cần có giải pháp hỗ trợ, bố trí thêm các nguồn lực để phục vụ cho công tác triển khai đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ cam kết.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Ngôn ngữ web “xâm lăng” từ điển Oxford

Ban biên tập của cuốn từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới vừa chính thức bổ sung một loạt từ mới trong đó có hàng loạt những từ được sinh ra từ thế giới web.

ImageView.aspx

Trong quá khứ, cuốn từ điển The New Oxford American Dictionary đã từng bổ sung những từ tiếng lóng phát sinh trong đời sống nhưng thường có quy định và điều kiện rất nghiêm ngặt như phải được sử dụng liên tục trong một số năm, được xuất hiện trên các văn bản chính thức (báo chí…). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một lượng lớn từ mới được ra đời trong thế giới web được bổ sung trong phiên bản mới nhất của năm 2010.

“Đàn anh” của cuốn từ điển này là Oxford English Dictionary cũng đã bắt đầu cập nhật từ mới thường xuyên hơn và cũng đang chuẩn bị có một sự thay đổi “to lớn”. Trước tình trạng lượng ấn bản ngày càng sụt giảm nhanh chóng, Ban biên tập của cuốn từ điển 126 năm tuổi này mới đây đã tuyên bố sẽ chỉ phát hành phiên bản điện tử (bản truy cập trực tiếp trên mạng Internet) cho lần xuất bản tới có tên gọi Oxford English Dictionary Volume 3.

Điều này cho thấy sự phát triển của thế giới công nghệ và đời sống Internet đã bắt đầu “xâm lăng” vào những thành trì cuối cùng và kiên cố nhất của thế giới. Nhiều người cho rằng đó là một xu thế tất yếu nhưng cũng vẫn còn không ít người kịch liệt phản đối điều này với quan điểm cho rằng đó không phải là những ngôn ngữ chính thống và được toàn dân chấp nhận (thông thường loại từ ngữ này chỉ phổ biến trong nhóm những người trẻ tuổi). “Việc tụi trẻ sử dụng nhiều không đảm bảo là từ đó sẽ sống mãi mãi. Có thể trong tương lai bạn sẽ nghe được những tin kiểu như: Một giáo viên lớp 8 bị đau tim và đột quỵ trong khi đang chấm bài của học sinh mà nguyên nhân là bài viết sử dụng quá nhiều từ ngữ trong Twitter”, một giáo sư ngành ngôn ngữ của trường đại học Washington bình luận về hành động này.

Nhóm biên soạn từ điển Oxford thì gọi đây là những “ngôn ngữ web” (webspeak = web + spkeak ) được sinh ra từ môi trường interweb (Internet + web). Một số ví dụ của những từ mới (bao gồm cả cụm từ viết tắt) vừa được bổ sung:

• BFF: Best friend forever: Bạn rất thân

• Defriend: Thôi không làm bạn nữa (hành vi không liên kết với người nào đó trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter…)

• Interweb: Môi trường mạng trên Internet

• TTYL: Talk to you later: Hẹn nói chuyện với bạn sau nhé

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Windows XP “vô địch” về nhiễm mã độc

Theo thống kê của Microsoft, các hệ điều hành Vista SP2 và Windows 7 có tỷ lệ nhiễm mã độc là 24,6%, trong khi Windows XP có tỷ lệ lên tới 59,2%.

ImageView.aspx


Theo ông Tyson Dowd, việc cập nhật bản vá phần mềm chúng ta sẽ có thể hạn chế được sự tấn công

Thông tin trên được ông Tyson Dowd, Giám đốc cao cấp khối Bảo mật (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) của Tập đoàn Microsoft khẳng định trong buổi công bố Bản báo cáo thứ 8 về Bảo mật (Security Intelligence Report- SIRv8) của Microsoft diễn ra tại Hà Nội ngày 21/9.

Theo đó, từ số liệu được thu thập từ khoảng 500 triệu máy tính trên toàn thế giới trong nửa cuối năm 2009, bản Báo cáo của Microsoft cho thấy người dùng máy tính trong gia đình, doanh nghiệp hiện đang tiếp xúc rất nhiều với phần mềm độc hại và các mối đe dọa từ mạng xã hội. Và trong số các máy tính bị lây nhiễm, theo thống kê của Microsoft thì việc sử dụng hệ điều hành Windows Vista SP2 và Windows 7 có tỷ lệ nhiễm mã độc là 24,6%, ít hơn một nửa tỷ lệ lây nhiễm trên các máy tính chạy các hệ điều hành khác như Windows XP (chiếm 59,2%).

“Có tới 70% nguyên nhân để cho tin tặc lợi dụng tấn công đó là do người dùng không cập nhật bản vá phần mềm. Chính vì vậy, bằng cách giảm lượng khai thác lỗ hổng trong phần mềm chúng ta sẽ có thể hạn chế được sự tấn công”, ông Tyson Dowd nhận định.

Cùng đó, SIRv8 cũng chỉ ra sự bất cẩn của con người (bị mất, thất lạc máy tính) hay bị đánh cắp máy tính cũng tiếp tục là vấn đề đáng lo ngại khi chiếm tới 75% trong số các nguy cơ. Do vậy, việc thiết lập hoặc sử dụng các biện pháp phòng vệ cần được quan tâm hơn (như sử dụng tính năng BitLocker Drive Encrytion để mã hóa dữ liệu lưu trên ổ cứng).

Trao đổi thêm với báo giới, ông Tyson Dowd cũng khẳng định tội phạm mạng hiện nay ngày càng tinh vi, nguy hiểm hơn khi ít hoạt động đơn lẻ, chủ yếu nhằm vào động cơ tài chính, đồng thời phổ biến thực trạng tiến hành đóng gói và liên tục cải tiến các kỹ thuật, giải pháp tấn công trực tuyến (như các bộ kit mã độc, công cụ truy cập mạng máy tính ma…) để bán cho những tổ chức tội phạm khác.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Những "chiêu" chống nóng laptop hiệu quả

Chỉ với những thao tác đơn giản, dễ thực hiện chiếc laptop của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn

Laptop đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều người. Vì thế, chúng ta cần bảo vệ sức khỏe cho "người bạn" này, nhất là trong ngày hè oi ả.

Dưới đây là một số lời khuyên do trang công nghệ Unplggd và Wikihow đưa ra, có thể giúp bạn bảo vệ laptop của mình trong các điều kiện thời tiết nóng bức:

Girl%20with%20laptop%20by%20water.jpg

Hiểu giới hạn an toàn về nhiệt độ

Hầu hết các máy tính xách tay đều chạy tốt trong khoảng nhiệt độ từ 10 đến 35 độ C. Máy tính dễ bị trục trặc nếu sử dụng ở nhiệt độ cao hơn giới hạn này. Tuổi thọ của pin và độ bền của ổ cứng có thể bị suy giảm nếu bị "nung" ở nhiệt độ quá cao.

Cho laptop cơ hội điều chỉnh

Đừng vừa đi vừa làm việc với laptop. Nếu bạn di chuyển từ vùng có điều hòa nhiệt độ sang khu vực nóng rẫy, hoặc từ ngoài nhà vào trong nhà, thì hãy tắt máy tính đi. Mục đích là để nó điều chỉnh lại cho phù hợp với nhiệt độ mới. Nếu không, hơi nước có thể đọng lại trong máy tính của bạn, giống như trên kính mắt vậy.

Giữ máy an toàn trong xe hơi

Hãy coi chiếc máy tính của bạn như một đứa bé và đừng bỏ lại nó trong một chiếc xe, thậm chí là xe tải. Nhiệt độ trong xe, nhất là vào những ngày nắng nóng, luôn vượt quá ngưỡng chịu đựng của laptop. Nếu bạn buộc phải bỏ máy tính ở trong xe, hãy đảm bảo là nó đã được tắt hoàn toàn.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp vào máy tính sẽ dễ khiến màn hình bị hỏng và khó có thể chữa trị. Chưa kể rằng, làm việc dưới ánh mặt trời trực tiếp rất có hại cho đôi mắt của bạn. Tốt nhất là hãy sử dụng thêm một tấm bảo vệ màn hình chống chói.

Sao lưu dữ liệu

Lapdesk.jpg

Đây là một lời khuyên tốt, bạn nên sao lưu (back-up) dữ liệu trên máy tính nếu bạn không lường trước là phải làm việc ở môi trường bên ngoài. Bởi lẽ cái nóng oi ả bên ngoài có thể khiến ổ cứng của máy gặp trục trặc. Hãy sử dụng thêm một ổ cứng gắn ngoài nhé.

Dùng đế tản nhiệt

Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại đế tản nhiệt, 1 quạt, 2 quạt hoặc 3 quạt,... Bạn nên trang bị cho mình một chiếc có thể mang vác gọn nhẹ theo cùng chiếc máy tính, nên chọn loại dùng chung cổng USB của máy tính.

Chọn loại túi, ba lô phù hợp

Để bảo vệ cho chiếc laptop của bạn trước một cơn bão bất ngờ hay nhiệt độ thay đổi từ nóng sang lạnh, hãy chọn mua 1 chiếc túi đựng sao cho có thể "chống ẩm, chống sốc và chống xước".

Lý tưởng nhất là dùng ở nơi có điều hòa

Trong ngày hè nóng nực, để bảo vệ laptop được an toàn, tốt nhất là hãy sử dụng chúng trong môi trường có điều hòa nhiệt độ. Bầu không khí mát lạnh sẽ giải quyết được tất cả những rắc rối có thể khiến chiếc máy tính yêu quý của bạn bị hư hỏng.

Theo Vzone
 

NgocHoan

New Member
Google và những phát ngôn gây sốc

Dạo gần đây, Google rất hay có những phát ngôn rất sốc, nó thể hiện tham vọng rất lớn của hãng. Sáng lập Sergey Brin cửa hãng vừa cho biết ông muốn "Google trở thành bán cầu não thứ 3 của chúng ta". Giám đốc điều hành Eric Schmidt cho biết Google có thể "tư vấn cho người dùng làm gì tiếp theo, về những gì mà họ nên quan tâm". Câu nói này không khác gì khẳng định Google biết chúng ta đang ở đâu và họ biết chúng ta thích cái gì.

138094c973444850a0_500x_sergey-brin-brain.jpg

2 câu nói cũng thuộc loại bất hủ khác của Eric Schmidt là "cho dù có cô đơn thì không bao giờ người dùng Google sẽ cảm thấy buồn chán vì Google có thể đề nghị bạn nên xem phim gì, Google biết những gì bạn quan tâm", "trong tương lai gần bạn sẽ không quên bất cứ thứ gì bởi vì máy tính (hay Google-người dịch) sẽ nhớ hết tất cả".

Nhưng phát ngôn của Google gần đây thật sự gây quan ngại cho nhiều người, đã có những người lo sợ về thông tin cá nhân của mình và từ bỏ các dịch vụ của hãng. Bạn có thể xem hình vẽ ở dưới nếu biết tiếng Anh để hiểu rõ hơn. Dù sao thì chúng ta cũng rất khó để từ bỏ Google. Hy vọng là 1 ngày nào đó, họ sẽ không vi phạm khẩu hiệu Don't be Evil của mình.

138094c97344829401_500x_xkcdpassword.jpg

Theo tinhte
 

NgocHoan

New Member
Sony tiếp tục những ý tưởng về máy ảnh và ống kính tại Photokina 2010

Tiếp bước triển lãm PMA 2010 và một loạt các sản phẩm đã ra mắt, Sony tiếp tục mang đến những ý tưởng về thiết kế cho sản phẩm máy ảnh, ống kính và phụ kiện tại Photokina 2010. Đáng chú ý trong dịp này là dòng sản phẩm máy ảnh Alpha với mô hình khuôn mẫu của phiên bản máy ảnh tiếp theo thuộc dòng máy semi-pro trên công nghệ translucent mirror DSLR, mô hình ống kính tele cao cấp G series 500mm f/4 và một loạt các phụ kiện và ống kính mới cho dòng máy ảnh E-mount NEX.

77424c98f90606247_Photokina_A-mount_von_Sony.jpg

Mẫu máy ảnh thuộc dòng cao cấp trên công nghệ translucent mirror DSLR được trưng bày tại Photokina 2010 khá giống với khuôn mẫu tại PMA 2010 mà giới chuyên môn nhận định là phiên bản tiếp theo của chiếc máy DSLR A700. Thực tế ra sao thì chỉ khi sản phẩm xuất hiện người dùng mới có thể biết được. Thiết kế này rõ ràng tương đồng với những chiếc máy ảnh DSLR tầm trung như DSLR-A700. Công nghệ translucent mirror DSLR cho phép máy có khả năng AF nhanh hơn, quay video full HD với công nghệ lấy nét trực tiếp. Bên cạnh đó, một đế pin đa chức năng, một vài ống kính với thiết kế mới cũng được giới thiệu.

Tiếp đến là mẫu đèn flash tầm trung có kiểu dáng tương tự như mẫu đèn cao cấp HVL-F58AM hiện tại của Sony với cấu trúc xoay “không giống ai”. Chiếc đèn được dự đoán sẽ thuộc dòng HVL-F40AM sê-ri, thay thế cho phiên bản HVL-F42AM.

Với nhu cầu thị trường tăng cao và đa dạng hơn, Sony cũng giới thiệu bộ sưu tập máy ảnh NEX-3 và NEX-5 có nhiều màu sắc để lựa chọn hơn. Có tổng cộng 8 màu chia đều cho 2 dòng máy NEX-3 và NEX-5, nâng tổng số 7 màu cho NEX-3 và 6 màu cho NEX-5. Sony cũng giới thiệu phiên bản mẫu của đèn flash rời dành cho dòng máy NEX-3/5 với khả năng hướng ánh sáng flash lên cao 90 độ.

77424c98f909ca776_Photokina_NEX_Farbvariation_von_Sony_02.jpg

Nổi bật hơn cả chính là lộ trình của 7 chiếc ống kính E-mount trong năm 2011 và 2012. Như chúng ta đã biết Sony không chỉ sản xuất máy ảnh NEX-3/5 với ngàm kính E-mount mà còn tạo ra phiên bản máy quay HandyCam NEX-VG10E. Việc bổ sung các ống kính mới sẽ tạo cơ hội sử dụng đa dạng hơn cho người sử dụng.

Qua đó, vào năm 2011, Sony sẽ đưa ra một phiên bản ống kính tele zoom, một ống kính macro, ống kính cho việ chụp chân dung và ống kính góc rộng mang thương hiệu Carl Zeiss. Sang đến năm 2012, Sony sẽ giới thiệu các mẫu ống kính còn lại như ống kính tele tiêu cự cố định thuộc dòng G, một mẫu ống kính zoom góc rộng và một ống tele tầm trung. Ngoài ra, Sony chưa tiết lộ thêm về lộ trình sản xuất các ống kính ngàm A-mount. Cuối cùng, vào giữa tháng 10 tới đây, Sony sẽ tung ra phiên bản firmware v 003 dành cho dòng máy E-mount NEX, hỗ trợ khả năng lấy nét với các ống kính Alpha mount có motor lấy nét thông qua bộ chuyển đổi ngàm kính LA-EA1 bù đáp cho sự kỳ vọng từ phía người dùng.

77424c98f907e0ed7_Photokina_E-mount_von_Sony.jpg

Theo tinhte
 

HuynhThanh

New Member
Logitech – Thương hiệu hàng ngon giá lon ton

Lịch sử phát triển lâu dài và doanh số sản phẩm ấn tượng, Logitech xứng đáng với ngôi vị hàng đầu làng phụ kiện thế giới.

Thành lập rất sớm vào những năm 1981 tại Thụy Sỹ, từ một công ty không tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện máy tính, Logitech liên tục phát triển và mở rộng kinh doanh để trở thành tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới, chiếm lĩnh thị trường thiết bị ngoại vi, phụ kiện chơi game, âm thanh, đồ điện tử gia dụng tại nhiều khu vực.

logitechoffice.jpg

Khác với chính sách kinh doanh giá rẻ của Mitsumi hay mục tiêu chinh phục gamer như Razer đang thực hiện, Logitech quan tâm đến trên tất cả các phân khúc giá thành, tiếp cận từ đối tượng người dùng văn phòng phổ thông cho tới game thủ eSport chuyên nghiệp.

149208original7vbxq.jpg

Mảng thiết bị lâu đời nhất gắn với thương hiệu Logitech tất nhiên vẫn là chuột máy tính. Từ ngày thành lập, Daniel Borel và Pierluigi Zappacosta - hai cựu sinh viên đại học Stanford đồng thời giữ vai trò lãnh đạo đã tập trung nghiên cứu để cải tiến nguyên mẫu chuột do Douglas Engelbart phát minh lần đầu tiên.

68cd464.jpg

Trong suốt chiều dài lịch sử, hàng loạt công nghệ mới liên tục được Logitech khai sinh như ứng dụng sóng RF vào kết nối trên chuột không dây, sử dụng cảm biến laser Darkfield, hệ thống nút cuộn siêu nhanh Hyper Scroll… góp phần tối ưu hóa linh kiện và giảm hơn nữa giá thành sản xuất.

G5002.jpg

Cách đây 19 năm, mẫu chuột không dây đầu tiên của Logitech xuất hiện với mức giá 150USD, nhưng tại thời điểm bây giờ, chỉ từ 25USD người dùng dễ dàng tìm cho mình một thiết bị tương tự đạt chất lượng tốt với kiểu dáng bắt mắt. Thông tin từ Thụy Sỹ cho hay, tính đến nay đã có hơn 100 triệu sản phẩm chuột máy tính Logitech được bán ra trên toàn thế giới, một con số khổng lồ đủ sức xác lập kỷ lục trong làng công nghệ máy tính.

Cùng với thành công ấy, những huyền thoại như Logitech MX510, MX518, G5, G5ver3, G7, G9, VX Revolution, MX Revolution, G500… chắc chắn sẽ luôn còn mãi trong lòng game thủ. Bởi lẽ, chúng được biết đến như tinh hoa thiết kế của đại gia Thụy Sĩ sau mỗi thời kỳ.

logitechg15keyboard20051214063340143640w.jpg

Bên cạnh lĩnh vực chuột máy tính, bàn phím đang được đánh giá như mảng thiết bị thành công của Logitech. Xét về mẫu mã, gian hàng của nhà hãng đa dạng hơn bất cứ đối thủ nào khác. Xét về độ cao cấp, tính hợp đa tính năng cũng chưa ai dám khẳng định có thể qua mặt hoàn toàn Logitech. Chiến binh G15, G11 hay các dòng sản phẩm mã MX hiện vẫn được rất nhiều gamer nước nhà ưa chuộng.

611810.jpg

Không dừng lại ở đó, Logitech còn liên tục mở rộng kinh doanh, tham gia cả lĩnh vực âm thanh số (loa, tai nghe), webcam, bút vẽ kỹ thuật, tay cầm chơi game, vô lăng chơi game, điều khiển từ xa… Tất nhiên, mỗi mảng thiết bị đều ghi dấu những thành công, sáng tạo công nghệ vượt bậc...

Kế hoạch trong các năm tiếp theo, ngoài việc phát triển thế mạnh vốn có, Logitech sẽ lấn sân sang cả thị trường thiết bị sử dụng hệ điều hành nhúng, các sản phẩm thông minh, ứng dụng các nền tảng mở như Android...

Theo PLXH
 

HuynhThanh

New Member
Console và câu chuyện phân phối nội dung

PC và Console có một khác biệt rất lớn nằm ở cách thức phân phối nội dung từ nhà phát triển đến tay khách hàng.

Trong hầu hết mọi hoàn cảnh, người dùng máy tính luôn mong muốn có nhiều hơn nữa các tựa game để thưởng thức thật dễ dàng. Chúng đầy rẫy trên internet và chỉ cần vài thao tác bàn phím đơn giản, mọi thứ sẽ xuất hiện cho người chơi chọn lựa.

Thị trường PC như vậy, nhưng đối với Console câu chuyện khác một trời một vực. Chẳng phải nhà phát triển không cung cấp game cho khách hàng sử dụng hệ máy Console qua mạng, nhưng thực tế con số đó chẳng đáng kể là bao và xung quanh vẫn còn nhiều chuyện đáng bàn.

steam.jpg

Chẳng hạn như hệ máy PlayStation 3, Sony đang chào bán một số minigame và những dạng game casual đơn giản qua mạng PlayStation Network. Đáng tiếc, nhìn vào cuốn catalogue vừa nghèo nàn vừa kém hấp dẫn bởi thiếu đi các tựa game "bom tấn", đa phần game thủ đều đồng tình với suy nghĩ: chán chẳng buồn tải về.

Với Xbox, tình hình khá khẩm hơn chút vì bao gồm nhiều đầu game "khủng", nhưng vẫn xuất hiện đôi chút vấn đề khó khăn cơ bản.

PlayStationNetworkGameTrailersChannel.jpg

Qua internet, người chơi không thể nhận được gói định dạng kỹ thuật số đúng nghĩa của tựa game tải về, thay vào đó là bản Physical copy. Luôn nặng nề và gây khó khăn trong chuyện cài đặt, sử dụng, điều cũng gần tương tự như Wii và các hệ máy Consoles khác.

Nhìn từ một góc độ khác, câu chuyện tìm kiếm nội dung trên Console cũng thật lắm nhiêu khê. Bạn sẽ làm gì nếu ưa thích trò chơi cũ mèm The Incredible Hulk để chơi trên PS3? Lên mạng cộng đồng của Sony và các cửa hàng trực tuyến khác nhau tìm kiếm một hồi, sau đó thấy thất vọng vì game đó đã bị khai tử từ lâu? Hay bạn đặt hy vọng vào Ebay.com (hoặc huuto.net), biết đâu may mắn còn người bán game cũ? Tất nhiên, dù có mua được đi chăng nữa thì việc chuyển hàng về tận nhà cũng chẳng kém phần rắc rối.

ps3gamecollectionforsale.jpg

Giống tình huống trên, gamer chuyển sang PC và bắt đầu tìm kiếm trực tuyến. Cũng là The Incredible Hulk, nhập vào từ khóa và chỉ sau một giây sẽ xuất hiện vô số kết quả trả về. Công việc duy nhất lúc này là tải về máy, sau đấy vui vẻ trải nghiệm rồi.

thumb.jpg

Một vấn đề rắc rối nữa, chơi game trên Console thường phải cho đĩa game vào máy. Vậy là cùng với những âm thanh sống động của trò chơi, game thủ còn được thưởng thức cả chuỗi tiếng ồn khó chịu do đầu đọc đĩa hoạt động. Một vài gamer mạnh dạn chuyển từ hệ máy Console sang PC và chẳng hề nuối tiếc về quyết định đó.

Tất nhiên, chơi game trên mỗi hệ máy đều bao hàm những đặc điểm riêng, nét thú vị đặc trưng. Nhưng nếu bài toán phân phối nội dung game qua internet được các nhà phát triển Console giải quyết triệt để, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời biết bao.

Theo PLXH
 

HuynhThanh

New Member
Tại sao gamer Việt thích xài đĩa lậu?

Dù game thủ đang ngày càng có ý thức hơn, câu chuyện vi phạm bản quyền cũng không thể chấm dứt trong một sớm một chiều.

Nhà chưa có điều kiện

Chắc hẳn câu cửa miệng thường được game thủ trình bày khi cố gắng giải thích cho việc sử dụng đĩa lậu đều xoay quanh vấn đề kinh tế. Tất nhiên, lý do thiết thực này dễ dàng nhận được sự đồng cảm của hầu hết mọi người và trở thành tiêu chuẩn “kinh điển” để tiếp tục làm chuyện đen tối. Kể lể hoàn cảnh éo le đã đành, không ít gamer còn thản nhiên rủ rê bạn bè cùng tham gia và quyết tâm lôi kéo càng nhiều đồng đội càng tốt.

Có cung ắt có cầu, thị trường đĩa lậu sẽ chạy mất dép nếu bị người dùng cạch mặt. Đáng tiếc, lượng tiêu thụ sản phẩm vi phạm bản quyền đang tăng vọt và báo hiệu xu hướng đĩa xịn khó lòng cạnh tranh nổi. “Hàng tháng bố mẹ cho mình đúng 500k tiêu vặt, thử hỏi mình lấy đâu ra tiền mua đĩa xịn bây giờ, hoàn cảnh lắm”, Lâm Kiên, một game thủ console cho biết.

100922dialau2.jpg

Mức giá siêu hời trên dưới 20k VNĐ mỗi chiếc đĩa game DVD được coi như món ăn ngon nhất trên bàn tiệc giải trí hiện nay. Và cứ tính sơ sơ, móc ví khoảng 1 triệu đồng thôi là bạn đã sở hữu ngay thư viện game đa dạng lắm rồi.

Thói quen rồi, không muốn bỏ

Ngày xửa ngày xưa từ lâu lâu lơ lâu lâu lắc, gamer Việt đã quen với chuyện sắm đĩa lậu ngay lúc tựa game vừa xuất hiện. Thưở ấy tìm kiếm đĩa xịn quả là việc rất khó khăn và giá tiền quá cao so với thu nhập người dân trở thành rào cản lớn đến việc tiếp cận dòng sản phẩm hạng sang.

Nhưng giờ đây, mức giá trung bình 40-50 USD cho một phiên bản đĩa xịn chẳng phải con số gì ghê gớm với một số người, ấy vậy mà vẫn bị quay lưng. Sự nhanh nhạy của thị trường đĩa sao chép trái phép khiến phần lớn người mua chùng tay, không muốn đầu tư hàng hiệu làm gì, bởi lẽ đĩa lậu phủ sóng nhiều vô số kể. Phải chăng, gamer Việt đang duy trì thói quen khó bỏ, “mãi mãi một tình yêu đĩa lậu” và cố tình quên mất khái niệm bản quyền!?

100922dialau1.jpg

Theo nhiều chủ tiệm kinh doanh băng đĩa game tại Hà Nội, sau một thời gian bán các loại đĩa xịn nhập từ nước ngoài về, suốt tháng không tiêu thụ nổi chục chiếc nên họ phải bán thêm đĩa lậu, vì hầu như khách hàng chỉ mua đĩa lậu. Và thực ra, bây giờ mua đĩa lậu còn dễ mua hơn những mẫu gamepad nhái nữa ấy chứ.

Đĩa lậu, mất nhiều hơn được

Một tựa game thu hút đông đảo gamer quan tâm và chơi thử đã là thành công. Tuy nhiên, công đoạn phát triển ý tưởng, xử lý kỹ thuật và đóng gói thành sản phẩm hoàn thiện cũng tốn rất nhiều công sức và chiếm một khoản lớn kinh phí của nhà sản xuất. Ngay lập tức, các đầu nậu băng đĩa lậu bàn mưu tính kế xào xáo lại, ngang nhiên bày bán khắp nơi. Bên cạnh thiệt hại về kinh tế cũng như khiến gamer Việt mang tiếng xấu, tình trạng trên còn hạn chế sự sáng tạo nghệ thuật.

100922dialau3.jpg

Ngoài ra xài đĩa lậu cũng bao gồm nhiều rủi ro như đĩa bị lỗi, game cài đặt lung tung, thiếu sót nội dung, dính virus phá hoại… Đồng thời, dùng đĩa xịn luôn nhận được nhiều ưu đãi từ nhà phát triển hơn. “Tớ tin rằng, gamer Việt sẽ dần từ bỏ thói quen sử dụng đĩa lậu, hàng xin có đắt nhưng công nhận chơi sướng hơn thật”, Duy Tùng tâm sự.

Theo PLXH
 

NgocHoan

New Member
Flip nâng cấp UltraHD, MinoHD và giới thiệu dự án thiết kế phụ kiện mở

Thương hiệu con chuyên về các sản phẩm camera mini của Cisco - Flip vừa chính thức công bố nâng cấp 2 dòng sản phẩm chính của họ là UltraHD và Mino HD. Song song đó, họ cũng công bố một chương trình mở với tên gọi "Designed for Flip" - một chương trình dành cho mọi đối tượng nhằm mục đích tạo ra một nguồn cung cấp phụ kiện phong phú hơn cũng như bổ sung thêm nhiều mẫu trang trí riêng biệt dành cho các dòng máy quay mini của hãng.

Bên cạnh việc được trau chuốt thiết kế bên ngoài hơn thì 2 dòng sản phẩm của Flip đã được bổ sung thêm nhiều khả năng chia sẻ cũng như tăng cường chất lượng khi ghi video/hình ảnh. Một số khả năng có thể kể đến như: nâng cao khả năng quay phim HD 720p với tốc độ 60 fps (ngoại trừ phiên bản 4Gb UltraHD chỉ giới hạn ở 30 fps), tích hợp khả năng ổn định hình ảnh trên phần cứng, cài sẵn phần mềm FlipShare phiên bản mới với nhiều khả năng chia sẻ qua interenet (đã có up trực tiếp lên Twitter)... Giá bán bạn có thể tham khảo bên khung dưới và xem thêm chi tiết từng phiên bản sản phẩm tại đây.

Còn về phần chương trình "Designed for Flip" thì đây là một chương trình mở, luôn tiếp nhận các thiết kế trang trí của người dùng hoặc các công ty thiết kế mỹ thuật đối tác. Bên cạnh đó, chương trình này còn cho phép các đối tác thứ ba tự do sáng tạo cũng như sản xuất thêm phụ kiện cho các máy quay của Flip như: ống kính, loa ngoài, đồ sạc pin... Hiện tại thì Flip cũng đã cung cấp rất nhiều "bộ cánh" cũng như một vài phụ kiện cơ bản cho các máy quay của mình. Bạn có thể tham khảo tại đây.

97594c96e74d07538_flipchart-1284947801.png


Flip MinoHD

97594c96e7504b70a_minohd-1-hr-back.jpeg
97594c96e756bdafd_minohd-2hr-black-back.jpeg


97594c96e75a14fac_minohd-2hr-black-front-usb.jpeg
97594c96e7535a10d_minohd-1-hr-silver-usb.jpeg


Flip UltraHD

97594c96e7645f70a_ultrahd1hrblue-back.jpeg


97594c96e760d846f_ultrahd1hr-blue-front.jpeg


97594c96e767af08c_ultrahd1hrblue-usb.jpeg

Theo tinhte
 

HuynhThanh

New Member
Hãng Sennheiser gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu hàng đầu thế giới về microphones, headphones – Sennheiser (Đức) vừa chính thức ký hợp tác với công ty Sơn Vân House để phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

tainghe1_260.jpg


Tai nghe HD-800 có giá là 1.500 USD.

Theo bản ký kết hợp tác, Sơn Vân House sẽ là nhà phân phối chính thức các sản phẩm điện tử tiêu dùng và tai nghe của Sennheiser tại Việt Nam.

Hiện tại, các loại tai nghe Sennheiser được bán tại Hà Nội và Tp.HCM với nhiều màu sắc bắt mắt và kiểu dáng thời trang. Giá trung bình của các loại tai nghe Sennheiser từ 10 USD - 1.500 USD.

Sennheiser Asia, công ty con của Sennheiser cho biết, việc thâm nhập vào Việt Nam là một phần trong chiến lược mở rộng thị phần tại các thị trường mới nổi ở châu Á và là chiến lược phát triển lâu dài cũng như xây dựng thương hiệu Sennheiser ở đây.

Ngoài việc đặt chân vào Việt Nam, Sennheiser Asia đã hợp tác trong lĩnh vực điện tử dân dụng, âm thanh chuyên nghiệp và công nghiệp âm nhạc với các nhà phân phối, đại lý trên 20 thị trường châu Á khác, bao gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Sri Lanka, Bangladesh, Pakistan, Nepal, Philippines, Brunei, Malaysia, Indonesia, Cambodia và các đảo Maldives, Mauritius.

Sennheiser cho biết, hiện tập đoàn vẫn đang tiếp tục mở rộng các đại lý trong khu vực và tích cực tìm kiếm các đối tác có mạng lưới phân phối mạnh tại những thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tập đoàn Sennheiser có trụ sở chính tại Wedemark, gần Hanover (Đức), là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về microphones, headphones và các hệ thống truyền dẫn không dây.

Theo VnEconomy
 

HuynhThanh

New Member
Dân Mỹ chuộng máy tính Mac hơn Windows

Mức độ thỏa mãn của người Mỹ với chiếc máy tính cá nhân đã liên tục tăng trong thập kỷ qua, nhưng người tiêu dùng ở nước này vẫn hài lòng với những chiếc máy tính Mac của Apple hơn hẳn so với những chiếc máy chạy hệ điều hành Windonws.

macbook2.jpg


Máy tính Mac được dân Mỹ chuộng hơn.

Trang CNNMoney dẫn báo cáo Mức độ hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (ACSI) do hãng nghiên cứu American Customer Satisfaction Index có trụ sở ở bang Michigan công bố cho thấy, người Mỹ đang cảm thấy hài lòng hơn với tất cả các loại máy tính cá nhân đang được sử dụng ở nước này.

Trong đó, chỉ số mức độ hài lòng nói chung của người Mỹ với máy tính cá nhân tăng 4% trong năm qua, lên mức 78 điểm từ mức 75 điểm.

Báo cáo ACSI đã được thực hiện 16 năm liên tục, và đây là năm người Mỹ hài lòng nhất với các sản phẩm ở hạng mục máy tính.

Các hãng máy tính hàng đầu hiện nay như HP, Dell và Acer đồng loạt đạt mức điểm 77, tăng so với mức điểm 74-75 của năm trước.

Tuy nhiên, Apple tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác, khi điểm số về mức độ hài lòng dành cho máy tính Mac của hãng tăng lên 86 điểm từ mức 84 điểm của năm 2009. Đây là năm thứ 7 liên tục, máy tính của Apple được được người tiêu dùng ưa chuộng nhất tại Mỹ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm hấp dẫn của Apple chính là cam kết sáng tạo của hãng. Điều này khiến người tiêu dùng toàn thế giới luôn ngóng đợi Apple tung ra những sản phẩm mới mỗi năm. Cách thức quảng bá sản phẩm của Apple cũng làm gia tăng mạnh mẽ sức hút đối với các thiết bị gắn nhãn “quả táo”.

Bên cạnh đó, sự hài lòng cao của người tiêu dùng với máy tính Mac còn được cho là là hiệu ứng đến từ các sản phẩm khác của hãng. Máy nghe nhạc iPod của Apple đang thống lĩnh thị trường thiết bị nhạc số, iPhone vẫn “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại thông minh, và chiếc máy tính bảng iPad cũng không kém phần đình đám.

Quý 2 vừa qua, Apple đã đạt mức doanh số máy tính Mac cao nhất từ trước tới nay, với 3,47 chiếc máy tính được tiêu thụ.

Tuy nhiên, thị phần của Apple trên thị trường máy tính cá nhân vẫn còn nhỏ bé so với nhiều đối thủ khác. Theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC, tại Mỹ, thị phần của máy tính Mac mới là 9%, còn trên thị trường toàn cầu, mới chỉ có khoảng 5% số máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.

Trong khi đó, nhiều loại máy tính do các hãng khác sản xuất đã được cải tiến rất nhiều, đặc biệt là những chiếc máy được cài hệ điều hành Windows 7 của Microsoft.

Trong một cuộc điều tra mới đây do tạp chí uy tín Consumer Reports của Mỹ thực hiện, chiếc Satellite T-235 giá 599 USD của Toshiba được đánh giá cao hơn chiếc White MacBook giá 999 USD của Apple. Cũng trong cuộc điểu tra này, chiếc DV7 giá 1.150 USD của HP được cho là tốt hơn chiếc MacBook Pro giá 2.300 USD.

Theo VnEconomy
 

HotelHoangMinh

New Member
Bộ sưu tập máy ảnh 100 tuổi trên eBay

Những chiếc camera xa xưa được chế tác tinh xảo, đậm cá tính vẫn đầy sức sống và thu hút nhiều người đam mê sưu tập máy ảnh cổ từ khắp nơi trên thế giới tìm mua.


m1.jpg


Kodak 1-A Autograph là một tuyệt phẩm của Kodak được sản xuất trong khoảng năm 1910-1913, sử dụng phim #116 Autographic. Ống kính máy cho phép lựa chọn chụp chế độ chân dung hoặc phong cảnh.

m2.jpg


Thân máy được bọc một lớp giả da đen nháy. Dù đã trải qua một thế kỷ, nhưng lớp thân máy bằng kim loại vẫn giữ còn được lớp sơn bóng bẩy. Chiếc máy ảnh này đang được đấu giá trên eBay với giá khởi điểm 90 USD.

m3.jpg


Chiếc máy ảnh Auto Graflex sử dụng Lens Goerz Dagor f6.8 Series III No.1, ra đời tại Mỹ khoảng năm 1903 - 1907. Giá đấu khởi điểm của chiếc máy ảnh này trên eBay là 29 USD.

m4.jpg


Máy ảnh gập Ensignette No.2C DE LUXE, lens F8, tốc độ cửa trập 1/25, 1/50, 1/100.

m5.jpg


Ensignette No.2C DE LUXE được chế tác bởi công ty Houghtons tại Luân Đôn năm 1920. Giá đấu khởi điểm trên eBay là 39 USD.

m6.jpg


Kodak Portrait Brownie No.2 là máy ảnh dạng Box Camera, được xuất xưởng những năm 1920, giá khởi điểm 15 USD.

m7.jpg


Máy ảnh ICA Trona sử dụng tấm kẽm chụp ảnh kích cỡ 4.5 x 6cm, lens F4.5 Tessar.

m8.jpg


Mặc dù được sản xuất từ năm 1912, nhưng cho đến nay máy vẫn hoạt động tốt. Giá khởi điểm 40 USD.

m9.jpg


Máy ảnh Ica Icarette được sản xuất tại Dresden (Đức) năm 1912, lens F4.5. Khởi điểm trên eBay là 40 USD.

m10.jpg


Bakelite Mypacm Russian được sản xuất tại Nga năm 1938, chiếc máy ảnh hiện được chào trên eBay giá khởi điểm 39 USD.

m11.jpg


Chiếc máy ảnh gập này có tên gọi Instantograph Patent Lancaster này được sản xuất bởi gia đình nhà Lancaster tại Anh từ năm 1897. Giá đấu khởi điểm trên eBay là 175 USD

m12.jpg


Balda Baldina sử dụng phim 35mm được sản xuất bởi hãng Balda (Đức) vào năm 1935. Chiếc máy ảnh gập 75 tuổi này trông vô cùng đẹp mắt với chiều cao chưa đầy 5 inche và sử dụng lens Meritar f/2.9 50mm. Giá khởi điểm là 33 USD.
Theo Phapluat
 

HuynhThanh

New Member
Kudo Tsunoda: “Chẳng còn mấy ai chơi FPS trên PC”

Nhiều bằng chứng cho thấy, Microsoft đang ngày càng lạnh nhạt với mảng game trên PC, lần này là từ chính miệng người tạo ra Kinect – Kudo Tsunoda, với một phát biểu không thể.. ngớ ngẩn hơn được.

Nathan_Fillion_Scoped-600x441.jpg

Sau thành công rực rỡ của tựa game FPS trên console “Halo: Reach”, phiên bản đạt được kỉ lục 200 triệu USD doanh thu chỉ sau 24 giờ, Kudo Tsunoda đã cho biết quan điểm của mình trong buổi phỏng vấn mới đây: “Halo: Reach đã tạo ra một tựa game FPS tuyệt vời dành riêng cho hệ máy console, và giờ đây sẽ chẳng còn mấy ai chơi FPS trên PC nữa. Giờ đây tất cả là về console”. Ý kiến của ông hẳn nhiên gây nên nhiều tranh cãi khủng khiếp, cả phản đối lẫn ủng hộ. Hơn 2000 comment xuất hiện chỉ sau vài tiếng trên trang Kotaku.com.

Nhiều nhận định cũng cho rằng, đây là bằng chứng cho việc Microsoft đang rời bỏ PC để đến với console, tuy nhiên cũng có thể là một chiêu bài PR trắng trợn. Mà đã là PR thì không có tốt xấu, chỉ có hiệu quả hay không hiệu quả mà thôi. Thật khó để có thể hiểu được ý đồ của hãng này đằng sau phát biểu của Tsunoda.

Dù sao, đây cũng là một câu phát biểu khá phức tạp. Đứng trên góc độ doanh thu mà nói, ngay cả những kẻ cuồng tín gaming trên PC cũng không thể phủ nhận, cùng một tựa game nhưng khi phát hành trên console luôn có doanh thu cao hơn. Call of Duty là một ví dụ điển hình. Tất nhiên cũng có ngoại lệ như Battlefield: Bad Company 2, nhưng về doanh thu thì các nhà làm game vẫn hướng tới console nhiều hơn. Về phương diện quảng bá tên tuổi thì lại là chuyện khác. Số liệu từ các ISP cho thấy, lượng người chơi game trên PC kết nối internet luôn cực kì đông đảo, đa số đều chơi các tựa FPS nổi tiếng như Left 4 Dead, Team Fortress 2 hay lão làng Counter Strike.

Từ góc nhìn hiện tại mà nói, chưa hẳn thế giới đã ngả về phía console, nhất là khi xét đến vùng đất FPS. Còn các bạn nghĩ sao?

Theo Voz
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top