• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 27-08-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
“Chơi” phim HD với đầu phát đúng chuẩn

Nguồn phát tín phổ biến như truyền hình, đầu DVD thường không đật chuẩn HD. DVICO TVIX M6600 sẽ giúp những chiếc màn hình đó không còn là kẻ "hữu danh vô dụng".

divi.jpg


Đầu TVIX 6600 chơi phim đúng chuẩn HD.

TVIX M6600 là dòng sản phẩm chuyên phát file hình ảnh, âm thanh lưu giữ trên ổ cứng thông thuờng. TVIX 6600 tích hợp đa chức năng giữa lưu trữ, nguồn phát tín hiệu hình ảnh, âm thanh số và kết nối mạng qua cổng RJ45 thông dụng.

TVIX 6600 được thiết kế theo tiêu chuẩn mới, thuộc seri sản phẩm của thế hệ thứ năm trong dải sản phẩm của Dvico, với vỏ nhôm cao cấp, chống ồn và giải nhiệt tốt.

Thiết bị hỗ trợ bộ thu truyền hình số mặt đất 2 băng tần DVB-T và ATSC với chức năng ghi/xem lại, đặt lịch thu (time Shifting).

Tích hợp module mạng không dây wifi chuẩn N, TVIX 6600 trở thành một Internet media server với tính năng streaming file dữ liệu theo định dạng phổ biến như avi và mkv.

Thay đổi đáng kể so với các seri trước, TVIX 6600 sử dụng chip xử lý REALTEK RT1283 với tốc độ xung nhịp 400MHz, cho phép giải mã nhanh hơn các luồng dữ liệu hình ảnh chất lượng cao HD.

Với các gia đình đã có màn hình HD, sản phẩm sẽ là một giải pháp lý tuởng để xem các bộ phim theo đúng chuẩn HD với độ phân giải lên đến 1920*1080P.

Đặc biệt, ở Việt Nam, TVIX 6600 đã được Việt hóa các menu chức năng, giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển.

Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
7 nguyên tắc chọn mua máy ảnh nghiệp dư

Chỉ cần tuân thủ đúng bảy nguyên tắc sau, bạn sẽ lựa được một mẫu máy ảnh số compact hoàn hảo, phù hợp yêu cầu và tầm ngân sách.



Chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số, các máy nghiệp dư hay còn gọi là máy ngắm chụp (point and shot) thường có thân máy nhỏ gọn, dễ dùng, cho ảnh khá đẹp và ít tốn công sức nhất.

Với máy này, bạn chỉ cần nhấn nút chụp và máy sẽ tự động điều chỉnh tốc độ chớp sáng, chỉnh khẩu độ, lấy nét, cài đặt độ nhạy sáng để tạo ra bức hình với màu sắc khả quan nhất. Không như dòng máy ống kính rời D-SLR cao cấp, vốn nhiều tính năng cài đặt chỉnh tay và cho phép đổi ống kính, các máy point and shot dễ dàng bỏ lọt túi áo khoác và giá thành cũng vừa túi hơn.

Quyết định mua một máy ảnh số nghiệp dư thì dễ, nhưng để chọn ra một chiếc vừa ý trong hàng trăm sản phẩm hiện có trên thị trường (vừa đúng nhu cầu lại hợp túi tiền) là điều không dễ dàng. Dưới đây là bảy nguyên tắc giúp bạn chọn được một chiếc như mong đợi.

1. Nghiên cứu sản phẩm qua các bài đánh giá và không mua hàng chỉ dựa trên tên tuổi

Các “ông lớn” như Canon, Nikon, Sony với ống kính Carl Zeiss hay Panasonic (chia sẻ kinh nghiệm từ Leica) có đầy đủ các sản phẩm ở mọi cấp độ, nhưng điều đó không đảm bảo tất cả các sản phẩm này đều tốt hoặc phù hợp nhu cầu của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm thông qua các bài đánh giá, còn thương hiệu chỉ là thứ yếu.

2. Nhiều “chấm” không bằng cảm biến lớn

Các máy ảnh nhiều chấm hơn không có nghĩa là chúng cho ảnh đẹp hơn, mà chỉ đơn thuần là cho cỡ ảnh lớn hơn. Hiện tại thật khó tìm mua các máy ảnh có độ phân giải ít hơn 8 Megapixel và bạn hoàn toàn có thể in các bức ảnh kích thước lên tới 28x43cm. Nếu bạn chỉ cần chụp ảnh cỡ 10x15cm hoặc để xem trên máy hay “up” lên web thì các dòng ít hơn 8 “chấm” cũng dư sức đáp ứng. Còn thực chất việc quyết định chất lượng bức ảnh lại là kích thước cảm biến ảnh, và cảm biến này càng lớn thì ảnh càng tốt.

3. Lưu ý các tính năng phải có

Chức năng ổn định ảnh hay chống nhòe hình giúp giảm thiểu hiện tượng mờ hình do lỗi run tay hoặc những chuyển động không mong muốn là một tính năng quan trọng phải có. Nếu một máy ảnh có hệ thống ổn định ảnh kỹ thuật số cũng tốt, nhưng tốt hơn cả là kiểu ổn định ảnh quang học và ổn định bằng dịch cảm biến.



Hầu hết máy ảnh đời mới đều được trang bị chức năng phát hiện khuôn mặt, giúp lấy nét hiệu quả khuôn mặt người và cải thiện cả bố cục ảnh lẫn chất lượng màu sắc và cân bằng trắng. Tính năng này hữu ích khi chụp chân dung và ảnh tập thể. Những máy ảnh có zoom quang lớn sẽ cho phép chụp xa nét hơn. Dải zoom quang thường gặp ở tầng nghiệp dư là 3x-5x nhưng cũng có máy lên tới 7x.

4. Nhỏ gọn là tốt nhưng không phải là tất cả

Một trong những lợi thế chính của nhánh máy ảnh point and shot là độ gọn nhẹ, và một số dòng máy trông nhỏ xíu, chỉ nhỉnh hơn bao diêm. Tuy nhiên các máy thời trang mỏng thường đắt trong khi bộ tính năng có thể lại “nghèo” đi. Do đó, trừ phi bạn khăng khăng muốn có một máy ảnh bỏ túi quần jeans, còn không hãy tìm các dòng ngoại hình lớn hơn vì thực chất chúng vẫn bỏ vừa túi áo khoác. Bù lại bạn nhận được màn hình LCD lớn hơn, zoom quang cao hơn, nhiều tính năng để cài đặt, hiệu chỉnh.

5. Đừng quên màn hình LCD

Ngày một nhiều hãng lược đi kính ngắm quang học và dùng màn hình LCD thay thế. Kể cả khi bạn chọn các model có kính ngắm quang học, điều quan trọng là bạn vẫn phải tìm kiếm các sản phẩm có LCD tốt bởi bạn sẽ thấy nó thiết hơn. Đối với các máy ảnh ngắm chụp, LCD phổ biến có kích thước từ 2,5-3,5 inch và độ phân giải tối thiểu cần 230k pixel. Các model với LCD 3,5 inch hiện còn hiếm và giá cũng khá cao.

Để chọn được một chiếc có LCD lý tưởng cần kiểm tra trước và thử các tính năng điều chỉnh. Một màn hình tốt phải tối thiểu hóa hiện tượng nhòa hình do chuyển động, hình ảnh không có vết mờ khi chạy hình. Tính tương phản cũng rất quan trọng, các màn hình LCD sáng mà tương phản thấp thì cho hình ảnh cũng mờ nhạt, và khó xem dưới nắng mặt trời trực tiếp. Màn hình cảm ứng hiện cũng khá phổ biến, nhưng bạn cần tìm các dòng có giao diện dễ dùng. Tuy nhiên các LCD cảm ứng lại là khắc tinh của nguồn điện. Vì vậy nếu muốn tìm một máy ít ngốn pin không nên chọn các dòng có màn hình cảm ứng.

6. Tính năng quay video HD

Bên cạnh ảnh tĩnh, hầu hết máy ảnh chuyên dụng còn có khả năng quay video độ nét tiêu chuẩn 640x480 pixel ở tốc độ 30 hình/giây. Các máy có khả năng quay video độ nét cao HD 720p30 (1280x720 pixel và 30 hình/giây) ngày một nhiều và giá cả cũng khá hấp dẫn. Định dạng 720p30 đã được Youtube và nhiều trang chia sẻ video trực tuyến khác hỗ trợ. Do đó nếu có nhu cầu chia sẻ, thưởng thức video trên các màn hình phân giải cao, bạn hãy tìm kiếm một máy ảnh có tính năng này và đầu tư cáp nối HDMI.

7. Không ngại chọn model đời cũ từng được đánh giá cao

Mặc dù các máy ảnh đời mới chứa đựng nhiều tính năng tiên tiến nhưng không có nghĩa là những model đời cũ sẽ bị loại khỏi tầm ngắm. Nếu model trình làng năm ngoái được đánh giá là chụp nhanh và cho ảnh đẹp thì chắc chắn đến năm nay vẫn còn nguyên tác dụng. Không những thế, so với thời điểm mới ra mắt thì giá bán của chúng sau một thời gian cũng giảm đi đáng kể.
(theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
10 cách phát hiện và tiêu diệt malware

Malware, viết tắt của malicious software, là một phần mềm máy tính được thiết kế với mục đích thâm nhập hoặc gây hỏng hóc máy tính mà người sử dụng không hề hay biết. Nhiều người dùng máy tính vẫn thường dùng thuật ngữ virus để chỉ chung cho các loại malware, nhưng thực malware bao gồm virus, worm, trojan horse, adware, spyware. TTCN xin giới thiệu 10 cách thức phát hiện và tiêu diệt malware.



1. Microsoft Process Explorer

Process Explorer là một cách khá tốt để xác định những tiến trình nào đang chạy trên máy tính của bạn, cũng như là tính năng của nó.

Quan trọng hơn bạn cũng có thể dùng Process Explorer để tạo một khung các tiến trình tin tưởng được để so sánh với khi máy bạn gặp sự cố hay trục trặc nào đó. Các tiến trình lạ mặt đang hoạt động lúc này rất có thể là khả năng gây ra sự cố trên hệ thống của bạn.

2. HiJackThis

HiJackThis cũng là một chương trình có tính năng tương tự như Process Explorer, nó cũng được dùng để tạo một khung tiến trình cơ sở. Tốt nhất là bạn nên chạy nó khi máy bạn chưa bị nhiễm malware.

Nhưng kể cả khi nhiễm rồi, bạn vẫn có thể dùng HiJackThis để scan và gửi logfile tới 1 trong 2 trang web HiJackThis.de Security hoặc NetworkTechs.com để phân tích và chỉ ra những xung đột có thể.

3. Kaspersky's GetSystemInfo

Kaspersky cũng có một tiện ích tương tự như HiJackThis và được mang tên là GetSystemInfo. Cũng có tính năng như các tiện ích khác nhưng nó còn có thể chỉ ra giúp bạn khá nhiều malware có khả năng gây ảnh hưởng tới hệ thống.

Một vấn đề khá đơn giản là, không có lỗ hổng hệ thống, sẽ không có malware.

Anti-Malware bao gồm các chương trình có khả năng bảo vệ theo thời gian thực hoặc là phát hiện và gỡ bỏ. Các hacker thì luôn tìm ra các lỗ hổng mới, chính vì thế bạn cần cập nhật chương trình Anti-Malware của mình thường xuyên.

4. Microsoft Baseline Security Analyzer (MBSA)

MBSA là một cỗ máy quét lỗ hổng giúp phát hiện các tinh chỉnh cấu hình không bảo mật và kiểm tra các bản cập nhật bảo mật bị thiếu ở các sản phẩm của Microsoft đã được cài đặt trên hệ thống của bạn.

5. Secunia's Scanner:

Ứng dụng này tỏ ra khá giống với MBSA kể từ khi nó trở thành một sản phẩm của Microsoft. Nhưng không giống như MBSA, Secunia's Scanner có khả năng quét hàng trăm ứng dụng của hãng thứ 3.

Sau khi quét xong hệ thống, bạn sẽ được đề xuất download bản cập nhật bảo mật từ liên kết của chương trình

6. Chương trình Antivirus

Gần đây, các chương trình diệt virus cũng được chú trọng đặc biệt. Người sử dụng cũng có thể khá yên tâm khi hệ thống của họ được trang bị một trình diệt virus có tên tuổi, tất nhiên trong chương trình cũng đã bao gồm tính năng tìm và diệt các malware. Có thể điểm qua một số tên tuổi có tiếng trong làng antivirus như: BitDefender, Kaspersky, Norton, Avira......

7. Microsoft's Malicious Software Removal Tool (MSRT)

Microsoft lại góp mặt thêm lần nữa với công cụ MSRT đã trở nên thông dụng trên thị trường hiện nay. 3 điểm nhấn quan trọng của công cụ này:

* Tiến trình quét và gỡ bỏ được thực hiện tự động
* Windows Update sẽ tự động lưu lại tập tin chữ ký dữ liệu cơ sở.
* Mang các đặc điểm của một sản phẩm OEM nên dễ được quản trị viên chấp nhận

8. SUPERAntiSpyware.

Là phần mềm khá phổ biến, với khả năng tiêu diệt hầu hết các malware, được sử dụng bởi hơn 12 triệu người trên toàn thế giới. Hoạt động với cơ chế bảo vệ thời gian thực và có tới 50 điểm phục hồi hệ thống, giúp tránh tối đa ảnh hưởng của malware tác động tới hệ thống.

9. Malwarebyte's Anti-Malware (MBAM)

Với khả năng quét toàn bộ hệ thống với tốc độ cao. Khả năng quét sạch malware cũng khá tốt, tuy nhiên MBAM được cung cấp với hai phiên bản Free và Full Version, ở phiên bản Free phần mềm đã bị khoá tính năng bảo vệ thời gian thực, lên lịch update cơ sở dữ liệu và quét hệ thống.

10. GMER:

Đặc điểm của rootkit là có khả năng ẩn các tiến trình, file, và cả dữ liệu trong registry (với Windows), nếu dùng những công cụ của hệ điều hành như: "Registry Editor", "Task Manager", "Find Files" thì không thể phát hiện . có khả năng ghi lại các thông số về kết nối mạng, Rootkit được coi là Trojan vì có hành vi :nghe trộm, che giấu các chương trình độc hại.

Rootkit hoạt động trong hệ điều hành (Kernel): điều khiển thiết bị (driver) :card đồ hoạ, card âm thanh vì vậy rootkit có quyền rất lớn với hệ thống
Thực ra việc phát hiện ra rootkit thường được đánh giá là rất khó, nhưng GMER thì có thể làm rất tốt công việc này.
Theo Thongtincongnghe
 

NgocVNPT

New Member
Onkyo ra mắt receiver 9.2

Cả 3 receiver mới của Onkyo đều có khả năng xử lý 9.2 kênh tiếng, trong đó 2 kênh loa siêu trầm.

onk1.jpg

Onkyo TX-NR1007. Ảnh: Whathifi.

Điểm nổi bật của lần ra mắt này là cả ba phiên bản receiver TX "hai số 0" gồm TX-NR1007, TX-NR3007 và TX-NR5007 đều tích hợp sẵn 9 kênh âm thanh cộng thêm 2 kênh cho loa siêu trầm. Với thiết kế này, người dùng có thể tùy biến cấu hình receiver theo nhiều cách khác nhau, từ trọn bộ đầy đủ 9.2 hay giảm xuống 5.1 để thêm công suất.

Thêm vào đó, các receiver này còn có cổng Ethernet phía sau cho phép truyền tải các kênh radio Internet Pandora, Rhapsody hay Sirius. Chuẩn kết nối mạng gia đình DNLA 1.5 cũng được hỗ trợ và chứng nhận tương thích hoàn toàn với Windows 7.

Theo AVnews, hai phiên bản cấp cao hơn, TX-NR3007 và TX-NR5007 được tích hợp chip xử lý hình ảnh tiên tiến HQV Reon-VX hỗ trợ lần lượt 7 và 8 ngõ vào HDMI. Model thấp cấp hơn một chút TX-NR1007 chỉ hỗ trợ 6 ngõ vào HDMI, nhưng cả ba phiên bản này đều hỗ trợ hai ngõ ra HDMI đồng thời.

Cùng tích hợp bộ chuyển đổi Burr Brown DAC nhưng phiên bản cao cấp nhất 5007 bộ chuyển đổi nâng tầm lên 32-bit. Cả ba đều có các tính năng tối ưu hóa hợp chuẩn âm thanh hình ảnh cinema THX và Audyssey.

Series này sẽ có mặt trên thị trường tháng 9 tới với mức giá lần lượt là 1.599 USD cho TX-NR1007, 2.099 USD cho TX-NR3007 và 2.699 USD cho phiên bản TX-NR5007.
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
iPod Touch 3 sẽ ra mắt ngày 9/9

Cùng với iPod Touch thế hệ ba, Apple cũng sẽ giới thiệu dòng máy chơi nhạc iPod phiên bản 2009 vào ngày 9/9 tới.

ipod.jpg

iPod Touch thế hệ ba cùng dòng máy chơi nhạc phiên bản 2009 chuẩn bị giới thiệu. Ảnh: Apple.

Chuyên trang đưa tin về Apple AppleInsider xác nhận, nhà sản xuất iPod sẽ trình làng dòng thiết bị năm 2009, đây là thời điểm hàng năm, trước mua khai trường Apple ra mắt máy nghe nhạc mới.

Những thiết bị đáng chú ý năm nay là phiên bản nâng cấp của iPod Nano và iPod Touch. Đáng chú ý, iPod Touch thế hệ ba có thể thêm camera ở phía sau giống như các tin đồn và hình ảnh xuất hiện gần đây.

Ngoài ra, Apple có thể sẽ trình làng iTunes 9, phiên bản phần mềm sẽ mở rộng hơn các tính năng như một mạng xã hội. Trong khi đó, các đồn thổi về chiếc tablet của hãng chưa được tiết lộ sẽ có hoặc không xuất hiện vào ngày 9/9 tới.
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
Lộ diện Sony Alpha 850 full-frame

Phiên bản Alpha 850 sẽ có độ phân giải 24,6 triệu điểm ảnh, cảm biến CMOS full-frame, ISO từ 100 đến 6400.

al1.jpg

Sony Alpha 850. Ảnh chụp màn hình trang Fotobrenner của Đức.

Sau tin đồn về một phiên bản DSLR Alpha mới lộ diện qua trang download sách hướng dẫn (user manual) trên web của Sony, cộng thêm một số nguồn tin từ trang công nghệ Đức DigitalKamera và câu lạc bộ máy ảnh Alpha, phiên bản full-frame thứ hai của Sony, Alpha 850 đã dần lộ diện.

Các thông tin này cho biết phiên bản 850 sẽ có độ phân giải 24,6 triệu điểm (bằng với Alpha 900), cảm biến CMOS full-frame, ISO từ 100 đến 6400 và có tốc độ chụp liên tiếp 3 khung hình/giây. Ngoài ra, máy còn sở hữu một màn hình khá lớn, 3 inch với độ phân giải VGA. Ảnh chụp màn hình của trang bán máy ảnh qua mạng Fotobrenner của Đức còn cho thấy có thể máy sẽ được bán với giá body rời là 1.999 euro, còn nếu dưới dạng kit kèm ống 28-75mm f/2,8 mức giá sẽ là 2.699 euro.

Cùng với Alpha 850 là tin đồn về Alpha series 5 sẽ ra mắt cùng lúc với Alpha 500 và Alpha 550. Phiên bản Alpha 500 sẽ có độ phân giải 12,3 triệu điểm ảnh, ISO lên tới 12.800 với hai chế độ LiveView (để lấy nét và xem trực tiếp) và khe cắm thẻ đúp SDHC/MemoryStick. Đây có thể là phiên bản cao cấp hơn một chút so với Alpha series 3 của Sony với cảm biến APS-C và màn hình 3 inch 230.000 điểm ảnh. Mức giá tiết lộ vào khoảng 650 euro.

Tuy nhiên phiên bản Alpha 550 lại không có nhiều thông tin. Theo suy đoán có thể cấu hình cũng sẽ tương tự như của Alpha 500.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng có vẻ như tháng 9 tới hai phiên bản này sẽ ra mắt. Như vậy rất có thể Sony sẽ chọn triển lãm IFA 2009 tới để giải tỏa tò mò cho các fan yêu thích nhiếp ảnh.
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
'MacBook Air' chạy Windows

Chiếc MacBook Air "nhái" có xuất xứ từ Trung Quốc với thiết kế bê nguyên phiên bản của Apple, nhưng chạy trên hệ điều hành Windows.

Model "nhái" có bộ khung nhôm và các đường nét rất giống chiếc laptop siêu mỏng của Apple, tuy nhiên, màn hình chỉ 11 inch, trong khi bản thật là 13 inch. Máy có 2 cổng USB, pin có thể tháo rời và sở hữu thêm modul 3G, hai trang bị mà laptop của "Quả táo" còn thiếu.

MacBook Air "nhái" có kích thước 277 x 187 x 25 mm, dày hơn nhiều so với bản gốc, nhưng lại khá nhẹ, chỉ 1,33 kg, trong khi hàng thật là 1,36 kg.

Laptop MacBook "nhái" có cấu hình của netbook gồm vi xử lý Intel Atom 1,6 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB và chạy hệ điều hành Windows của Microsoft.

Máy được nhà sản xuất thông báo sẽ bán trong tháng tới với giá khoảng 290 USD, trong khi MacBook Air thật được bán tới gần 2.000 USD. Dưới đây là hình ảnh model "hàng nhái" này.

m1.jpg


m2.jpg


m3.jpg


m4.jpg


m5.jpg


m6.jpg
Theo SoHoa
 

NgocVNPT

New Member
ViewSonic ra máy tính đầu tiên

Chiếc PC VPC100 tích hợp "tất cả trong một", thuộc hàng mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 35 mm, màn hình LCD 19 inch.

vie1.jpg

ViewSonic PC VPC100.

ViewSonic giới thiệu mẫu PC đầu tiên của mình tại Việt Nam. Chiếc PC PC VPC100 All-in-One (N trong 1) được cho là thuộc hàng mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 35 mm. Việc tích hợp tất cả tính năng trong một màn hình mang đến một không gian làm việc gọn gàng, chỉ cần màn LCD 19 inch, tỷ lệ 16:9.

VPC100 có tất cả tính năng để phục vụ nhu cầu trong gia đình: lướt web ngay trong nhà bếp, phòng ngủ hay ngay tại văn phòng. Máy được trang bị chip xử lý Intel Atom 1,6 GHz với 1 GB bộ nhớ đệm, ổ cứng 160 GB, mạng Gigabit Ethernet LAN, mạng không dây 802.11b/g Wi-Fi, 1,3 Megapixel webcam, 8x DVD +/- RW, loa tích hợp, đầu đọc thẻ 4-in-1 và dùng hệ điều hành Microsoft Windows XP Home Edition.

vie2.jpg

Màm hình, kiêm case máy, chỉ mỏng 35 mm.

Máy vi tính All-in-One (N trong 1) được áp dụng công nghệ xanh của ViewSonic, giảm 50% lượng nhựa so với các máy để bàn thông thường. Người dùng cũng tiết kiệm được đến 50% lượng điện tiêu thụ từ máy.
Theo SoHoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top