• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

hungchip

New Member
Nokia Nseries - Những chiếc máy tính truyền thông đa phương tiện

Nokia và Six Apart, một trong những hãng dẫn đầu về blog, gần đây thông báo hợp tác cho ra đời Vox - một dịch vụ blogging cá nhân miễn phí - đem đến cho Nokia Nseries cơ hội được xếp vào hàng những sản phẩm máy tính truyền thông đa phương tiện.

Hai công ty này sẽ khiến người sử dụng có thể dễ dàng upload video và ảnh, cập nhật những blog riêng của họ trực tiếp từ thiết bị điện thoại Nokia thuộc dòng Nseries đến dịch vụ blog có tên Vox. Sự hợp tác này được coi là một bước đi quan trọng trong việc tạo Web 2.0 cho phép người sử dụng có thể tạo và chia sẻ thông tin nội dung với bạn bè và người thân ngay cả khi đang đi trên đường. Nokia N93i mới ra mắt trên thị trường trong tuần này là sản phẩm đầu tiên có dịch vụ này.

nhungncdienthoai-11-01-2.jpg


Vox là một dịch vụ blog cá nhân miễn phí để chia sẻ nội dung thông tin và hình ảnh với bạn bè, người thân. Bộ lọc cá nhân của Vox kiểm soát được những ai đọc chuyện, xem ảnh, video hay nghe băng thu âm của các thành viên. Chính vì thế mà thành viên của dịch vụ này có thể yên tâm với bất cứ một thông tin nào upload lên cộng đồng blog đều được kiểm soát chặt chẽ bằng Vox.

nhungncdienthoai-11-01-3.jpg


Vox cho phép bạn thực hiện các tính năng truyền thông tổng hợp như chèn video, ảnh và nội dung web khi kết nối với các dịch vụ thông dụng khác như Amazon.com, YouTube, Flickr, Photobucket, iStockphoto, và iFilm. Kho lưu trữ “xông xênh” tổng cộng có thể upload 2GB/tháng và 3GB cho người sử dụng Nokia Nseries chính vì thế mà bạn không cần phải bận tâm đến việc buộc phải xóa đi những thông tin quan trọng.

nhungncdienthoai-11-01-4.jpg


Thiết bị đầu tiên có tích hợp dịch vụ này là Nokia N93i, tiếp theo đó là các mẫu máy khác trong Nseries: Nokia N70 Music Edition, N72, N73, N73 Music Edition, N80 Internet Edition, N93, N93i, và N95.

Anh Tuấn - 24H.COM.VN
 
Last edited by a moderator:

NhapVanLong

New Member
Liệu iPhones có phải dùng soft rắc rối và khó chịu như iTunes ko . Xài iPod em ghét nhất là cái khoản up nhạc >"<
 

O2 Atom

New Member
Ặc... tới tháng 6 mới có mặt trên thị trường... Mà sao thấy nó chỉ cung cấp cho AT&T vậy nhỉ ??? Vậy là phải unlock nữa rồi... >.< ...
 

Vietvnn

Super V.I.P
Cisco kiện Apple “chôm” thương hiệu iPhone

Hôm thứ tư tuần này (10/1), tập đoàn Cisco System đã “lôi” đại gia máy tính Apple ra trước toà án liên bang với lời buộc tội, hãng này đã xâm phạm bản quyền thương hiệu của họ khi đặt cho dòng điện thoại iPod mới cái tên “iPhone”.

images1206777_iphone.jpg


Hình ảnh mới nhất của ĐTDĐ iPhone vừa được Apple ra mắt.

Vụ kiện được khởi tố tại toà án liên bang San Francisco chỉ một ngày sau khi chủ tịch tập đoàn Apple, ông Steve Jobs, trình làng điện thoại iPhone tại hội chợ thương mại thường niên MacWorld.

Ngay cả khi ngài Jobs đang hân hoan với bài phát biểu quan trọng của mình tại hội chợ về iPhone thì việc thương thuyết xung quanh chuyện thương hiệu của sản phẩm này giữa hai đại gia của thung lũng Silicon vẫn chưa thực sự thông suốt.

Thực tế thì Cisco, hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới có trụ sở tại San Jose đã sở hữu thương hiệu iPhone từ năm 2000. Đó là khi tập đoàn này thâu tóm được công ty InfoGear Technology, hãng đầu tiên đăng ký tên sản phẩm iPhone.

Và mùa xuân năm ngoái, chi nhánh Linksys thuộc Cisco đã bắt đầu sử dụng thương hiệu này và sản xuất loại điện thoại Internet có tên iPhone. Đây là thiết bị điện thoại sử dụng công nghệ VoIP hay là gọi điện thoại qua Internet, sản phẩm được chính thức xuất xưởng 3 tuần trước đây.

Phía Cisco cho biết, trong vài năm qua thì Apple cũng đã tới công ty mấy lần để thoả thuận về bản quyền sử dụng thương hiệu và những vụ thương thảo đã “nóng” dần lên trong vài tuần gần đây.

Tuy nhiên, những cuộc thương thuyết đó đã chấm dứt từ hôm thứ hai tuần này (8/1). Ấy thế mà khi ngài Jobs đang say sưa tại Hội chợ Macworld thì các luật sư của Apple vẫn chưa ký chuyển lại bản hợp đồng lần cuối.

Cũng chính tại hội chợ đó, ông chủ Jobs đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone, loại điện thoại di động màn hình cảm ứng có thể nghe nhạc, lướt web và trao đổi cả voicemail lẫn email.

Cisco đâm đơn ra toà hôm thứ tư với mong muốn luật pháp sẽ can thiệp việc Apple bắt chước nhãn hiệu iPhone của hãng này.
Ông Mark Chandler, phó chủ tịch cao cấp của Cisco kiêm tổng luật sư cho rằng: “Chúng tôi nhất trí cho rằng, họ đã “vượt mặt” chúng tôi và công bố sản phẩm mà không được chấp thuận sử dụng nhãn hiệu, điều đó có nghĩa là việc thương thuyết đã kết thúc”.

Phía Apple thì biện bạch, họ có quyền sử dụng thương hiệu iPhone bởi lẽ tuy cùng có tên như vậy, nhưng về bản chất hai sản phẩm hoàn hoàn khác biệt.

Bà Natalie Kerris, phát ngôn viên Apple cho rằng vụ khiếu kiện của Cisco là “ngu ngốc” và nói thêm, đã có rất nhiều công ty khác lấy iPhone làm tên gọi cho các sản phẩm sử dụng phương thức VoIP.

Bà nói: “Chúng tôi cho rằng việc đăng ký thương hiệu của Cisco là rất mong manh. Apple là hãng đầu tiên đặt tên iPhone cho thiết bị điện thoại di động. Và nếu Cisco cố tình gây khó dễ cho chúng tôi, chúng tôi tin mình sẽ thắng kiện”.

Phía Cisco lại có lý luận riêng của mình, theo họ bất kể những điểm không tương đồng giữa hai sản phẩm cùng có tên là iPhone của Apple và Cisco song cả hai loại điện thoại đều có thể bổ sung các tính năng mới cũng như hoạt động được trên các mạng khác nhau, hơn hẳn các tính năng hiện có.

Ông Erik Suppiger, chuyên gia phân tích mạng của Pacific Growth Equities cho rằng, lý lẽ của Cisco là hợp lý trong kỷ nguyên của “sự hội tụ” như ngày nay, thời đại mà xu hướng sử dụng Internet như một mạng điện thoại ngày càng tăng.

Ông Suppiger nói: “Tôi nhận thấy Cisco có xu hướng bổ sung thêm các tính năng di động cho loại điện thoại iPhone của hãng. Tôi cũng sẽ không ngạc nhiên nếu họ tăng cường thêm dung lượng nhớ để hỗ trợ các tính năng đa phương tiện nào đó – Đó sẽ là những mở rộng chức năng hợp logich”.

Rõ ràng vụ kiện tụng giống như một cuộc tranh chấp về câu chữ.

Năm qua Cisco đã rất thành công trong vụ thâu tóm kếch xù và tổng giám đốc John Chambers đang nuôi tham vọng rất lớn trong việc xây dựng thương hiệu riêng của hãng bên cạnh việc tăng cường sản xuất đồ điện tử dân dụng chứ không chỉ chú trọng tới những thiết bị mạng đỉnh cao phục vụ giới chuyên môn có giá luôn ở mức “vip”.

Theo ông Eve Griliches, quản lý chương trình thuộc hãng nghiên cứu IDC có trụ sở tại Framingham, Massachuset, vụ kiện rất có thể là nỗ lực của Cisco nhằm lôi kéo Apple sa lầy trong những rắc rối luật pháp vì Cisco đang phát triển các sản phẩm cạnh tranh với hãng này.

Ông Griliches nhận định: “Cisco là một hãng rất rất thông minh, và bất cứ điều gì họ làm khiến cho Apple phải trì trệ đều tạo cơ hội lớn cho họ trên bàn thương thuyết. Khả năng mà cả hai phía đều biết là vụ kiện này chắc chắn sẽ phải xảy ra, nhưng câu hỏi thực sự ở đây là cái gì ngầm ẩn phía sau vụ việc đó?”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với quan điểm cho rằng vụ kiện này mang tính chiến lược và đem lại lợi ích cho phía Cisco, tập đoàn được đánh giá giàu nhất thung lũng Silicon với tổng số vốn thị trường hơn 174 tỉ USD.

Chẳng hạn như quan điểm của ông Samuel Wilson, chuyên gia phân tích của JMP Securities: “Điểm mấu chốt ở chỗ bạn nên nghĩ rằng, Cisco sẽ không tốn thời gian và tiền bạc của họ để kiện tụng Apple chỉ vì một câu chữ vớ vẩn”.

Đỗ Dương (Theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
599 USD cho iPhone

Apple cuối cùng đã tiết lộ chiếc iPhone được mong đợi nhất trong năm 2006. iPhone là tên gọi chiếc mobile phone tích hợp máy nghe nhạc có giá 599 USD cho dung lượng bộ nhớ 8 Gb. Ngay lập tức, cổ phiếu của Apple tăng 8,5 % sau khi có tin này.

vtc_27554_iPhone_anh1.jpg


Đây là cận cảnh sản phẩm mới nhất của hãng Apple, chiếc điện thoại kết hợp với iPod với những chức năng internet không dây

Steve Jobs, Tổng giám đốc Apple phát biểu rằng hãng sẽ sẵn sàng cung ứng iPhone bộ nhớ 4Gb với giá 499 USD vào tháng 6/2007. iPhone sẽ bán tại châu Âu vào quý 4 năm 2007. Nhưng tại châu Á, mãi đến đầu năm 2008, iPhone mới có mặt.

vtc_27554_iPhone_anh2.jpg


Mặt sau của iPhone cho thấy rằng hãng Apple đã quyết định không thiết kế giống như những sản phẩm iPod với bề mặt gương truyền thống đối với sản phẩm mới này

Appple công bố hãng chọn Cingular Wireless, công ty viễn thông không dây số 1 của Mỹ hiện này là đối tác cho mạng iPhone. Còn Cingular thì hoan hỷ thông báo: “đây là việc hợp tác trong nhiều năm và duy nhất”.

vtc_27554_iPhone_anh3.jpg


Chiếc iPod bản mẫu của Apple hiển thị trang web của tờ New York Time trên trình quyệt Safari. Đây là trình duyệt được thiết kế đặc biệt dành cho sản phẩm nhỏ nhẳn này

Sam Rahman, giám đốc của Baring Asset Management, quỹ đầu tư sở hữu nhiều cổ phiếu của Apple cho biết: iPhone và Apple TV sẽ làm thay đổi diện mạo các thiết bị giải trí trong gia đình. Nó sẽ khiến Apple ngày càng khổng lồ hơn.

vtc_27554_iPhone_anh4.jpg


iPhone sẽ giúp Apple củng cố thêm thị trường máy nghe nhạc cầm tay của hãng. Hiện Apple đang nắm giữ tới 70 % thị phần máy nghe nhạc Mp3 cầm tay.

vtc_27554_iPhone_anh5.jpg


Qua iPhone, người dùng có thể tha hồ thưởng thức những bộ phim với màn hình cực rộng và nét mịn

iPhone chỉ dày có 11,6mm bao gồm cả màn hình LCD 3,5 inch với chức năng phím cảm ứng, chức năng chụp ảnh độ phân giải 2 megapixel. iPhone thực sự là bom tấn trên thị trường di động kiêm nhạc số.

Hệ điều hành của iPhone là Mac OS X của Apple. Ngoài ra, máy có thể sử dụng các dịch vụ như đồ họa hay e-mail bằng các thiết bị gắn ngoài.

Đây là một bức ảnh đặc trưng của iPhone. Hãng Apple có khả năng mở rộng màn hình ở mức tối đa với việc chuyển môt số phím điều khiển sang bên cạnh của máy và đẩy lùi số lượng các phím trên bề mặt tới tận phím “home”

iPhone có thể kết nối Internet bằng công nghệ không dây Wifi và Bluetooth. Ngoài ra, công nghệ sóng ngắn tích hợp trong iPhone còn cho phép kết nối với các thiết bị số nhưu máy in chẳng hạn.

Jobs còn tiết lộ: AppleTV sẽ là thiết bị giải trí đa phương tiện tích hợp các tính năng như xem phim, nghe nhạc, lưu ảnh, bưu thiếp và chương trình TV. Apple dự định ra mắt AppleTV vào tháng 3/2007 và giá của thiết bị là 299 USD cho dung lượng nhớ là 40 GB.

Nguyên Vũ - Anh Thư (theo Reuters, CNET)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ra mắt dịch vụ Yahoo!Go 2.0 cho ĐTDĐ

Hôm 11/1, tại Triển lãm CES đang tưng bừng ở Las Vegas, Yahoo đã công bố sự ra đời của phần mềm Yahoo!Go 2.0 dành cho điện thoại di động. Tuy mới là bản beta nhưng Yahoo!Go vẫn có đủ những chức năng cơ bản để người sử dụng tìm kiếm nhanh những gì họ cần như dịch vụ email, thông tin dự báo thời tiết, tỷ số trận bóng đá, thông tin bản đồ khu vực và dịch vụ chia sẻ ảnh.

vtc_27719_yahoo.jpg


Dịch vụ mới của Yahoo sẽ kết hợp cùng với sản phẩm của những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu

Dịch vụ này được gọi là OneSearch (Một Tìm kiếm), dường như rất quan trọng bởi vì nó chuyển giao kết quả tìm kiếm đáp ứng đúng nhu cầu về thông tin của những người sử dụng điện thoại di động trong khi đang đi trên đường.

Theo nguồn tin cho biết, Yahoo đã thỏa thuận để cung cấp dịch vụ này cho hai nhà sản xuất có doanh thu hàng đầu hiện nay là Nokia và Motorola. Ngoài ra, những khách hàng đang sở hữu loại điện thoại cao cấp của hai hãng này cũng có thể tải về và tự cài đặt Yahoo!Go 2.0 cho “chú dế” của mình.

Hiện nay, cùng với thị trường đang tăng trưởng là xu hướng có nhiều người sử dụng thêm những chức năng của điện thoại di động có thể cung cấp. Điều đó cũng mở ra những cơ hội quảng cáo, số những dịch vụ mới đang triển khai tại Mỹ trong năm nay được dự báo sẽ đạt 1,5 tỷ USD cho hoạt động quảng cáo qua mạng di động và tăng lên ít nhất là gấp đôi vào năm 2010.

Vũ Anh Tú (theo MSNBC)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Năm 2025, ĐTDĐ sẽ điều khiển cuộc sống con người

Điện thoại di động đã thay đổi rất nhiều từ một chiếc alo đơn thuần trong suốt 20 năm qua. Thế nhưng, mọi việc sẽ chỉ bắt đầu sau 2 thập kỷ tới, khi đó, điện thoại không chỉ đơn giản là thiết bị liên lạc, nó sẽ là hệ thống điều khiển từ xa cuộc sống của con người.

mobile-2025.jpg


Hình ảnh của chiếc điện thoại sau 20 năm nữa.

TS. William Webb chuyên nghiên cứu về viễn thông di động, cho rằng, đến lúc đó, chúng ta vẫn gọi là “ĐTDĐ” do thói quen nhưng thực tế, nó là thiết bị tổ chức, giải trí, thanh toán và thậm chí là trung tâm an ninh của người dùng. Vào một ngày nào đó, điện thoại sẽ làm việc trước khi chúng ta thức dậy.

Biết được hành trình hàng ngày của chủ nhân, ĐTDĐ sẽ thực hiện vai trò của mình bằng cách kiểm tra hệ thống giao thông để điều chỉnh thời gian báo thức người dùng và hướng dẫn cho bạn lộ trình tốt nhất.

Điện thoại còn có thể kiểm soát nhà bạn, lập trình lại máy sưởi trung tâm nếu bạn phải dậy sớm hơn, và sẽ kích hoạt chuông báo động từ xa nếu như nhà bạn bị đột nhập.

Điện thoại sẽ là phương thức thanh toán lý tưởng trong 2 thập kỷ nữa, chỉ cần đặt điện thoại gần thiết bị cảm ứng là điện thoại có thể tự động trả tiền vé hoặc hàng hóa cho bạn.

ĐTDĐ - Trung tâm giải trí gia đình

Ngoài khả năng chứa tất cả file bài hát giống như các điện thoại ngày nay, “dế” sau 20 năm nữa sẽ thực hiện chức năng của một hệ thống giải trí gia đình ngay cả khi bạn đang ngủ. Nó sẽ tự tìm kiếm những bản nhạc, chương trình truyền hình mà bạn thích để download và tải lên podcast, giúp chủ nhân có thể thưởng thức lại trên tàu hoặc lúc rảnh rỗi.

Biết nhật ký trong ngày của chủ nhân nên điện thoại sẽ tự động hướng các cuộc gọi vào hộp thư thoại khi bạn đang bận họp, hoặc nó sẽ tóm tắt nội dung lời nhắn của người đó. Ngoài ra, với vai trò là thiết bị điều khiển cuộc sống con người, ĐTDĐ có khả năng lên thực đơn cho bạn hàng ngày, thông báo cho bạn biết trong tủ lạnh còn những đồ ăn, thức uống gì.

Ra khỏi nhà mà không mang theo điện thoại thì cũng giống như là ra đường quên chìa khóa, túi ví, máy nghe nhạc và điện thoại ngày nay, ông Webb ví von.

ĐTDĐ ngày càng trở nên thông minh hơn với nhiều tính năng nâng cao, màn hình cảm ứng có độ phân giải cao hơn, có chức năng nhận dạng giọng nó và bộ nhớ lưu trữ lớn hơn.

Cách đây 10 năm, điện thoại chỉ đơn giản là một thiết bị để nghe, gọi. Đến bây giờ, nó đã là chiếc máy quay camera, máy nghe nhạc, máy tổ chức và kiêm cả thiết bị nhận, gửi e-mail. 20 năm nữa, ĐTDĐ sẽ bắt đầu một cuộc cách mạng, sẽ trở thành một đồng minh trung thành và không thể thiếu trong cuộc sống của người dùng.
Theo Dân Trí
 

hungchip

New Member
Nokia đánh giá cao iPhone của Apple

“Điện thoại nghe nhạc iPhone vừa mới ra mắt của “Quả táo” là sản phẩm khá ấn tượng, nhưng lại thiếu mất một số tính năng thiết yếu, như 3G để trao đổi dữ liệu tốc độ nhanh hơn”, Anssi Vanjoki - GĐ bộ phận đa phương tiện của Nokia - nhận xét.

iphone3-110107.jpg


Apple đã trình làng mẫu điện thoại thông minh rất được người dùng trông đợi từ hôm thứ Ba (9/1) - là một thiết bị khá bảnh bao với màn hình rộng kết hợp giữa chiếc điện thoại, máy nghe nhạc iPod và máy nhắn tin IM.

“Điện thoại iPhone cũng rất ấn tượng nhưng đáng tiếc là nó lại thiếu một số tính năng quan trọng, như 3G, cho phép người dùng trao đổi dữ liệu tốc độ cao”, Vanjoki nói. “Mặc dù được đánh giá cao nhưng mục tiêu bán ra 10 triệu chiếc vào năm 2008 của Apple vẫn còn quá khiêm tốn”. Theo ông này, con số này chỉ bằng 1% doanh số điện thoại sẽ được tiêu thụ trong năm nay.

Vanjoki cho rằng, Apple nhập cuộc sẽ thúc đẩy thị trường điện thoại phát triển, và điện thoại iPhone cũng cho thấy chiến lược tung ra điện thoại multimedia của Nokia là hoàn toàn chính xác.

Nokia vừa cho biết, năm ngoái, hãng đã bán được gần 70 triệu điện thoại được tích hợp máy nghe nhạc MP3. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, doanh số “dế” nghe nhạc của hãng điện thoại lớn nhất thế giới này chỉ chiếm một phần nhỏ thị phần thị trường di động.

Sau khi cho ra mắt điện thoại iPhone, Apple đang vướng vào rắc rối vì đơn kiện của Cisco cho rằng hãng đã vi phạm bản quyền thương hiệu.



T.Vũ

Theo Reuters
 

Vietvnn

Super V.I.P
Motorola ra mắt 2 phiên bản ĐTDĐ giải trí chạy trên Linux

Phong phú về tính năng giải trí và được tiếp sức bởi hệ điều hành Linux, hai phiên bản di động mới của Motorola hy vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường người tiêu dùng.

cs.gif

MOTOMING A1200

MOTORIZR Z6, phiên bản nắp trượt - gần giống với Motorola Z3, và MOTOMING A1200, phiên bản điện thoại gập được trang bị khả năng giao tiếp cảm ứng và nhiều ứng dụng giải trí.

Cả hai đều là điện thoại GSM 4 băng tần, ngoài ra A1200 còn hỗ trợ mạng EDGE với truy cập mạng tốc độ cao.

Z6 được thiết kế dạng trượt giống các phiên bản RAZR thông dụng. Điện thoại hỗ trợ truy cập GSM toàn cầu, âm thanh nổi chất lượng cao và máy nghe nhạc tích hợp.

Z6 còn hỗ trợ kết nối Bluetooth, camera số 2MP (chụp ảnh, quay video), khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro-SD (tới 2GB). Điện thoại hỗ trợ chức năng in Bluetooth, và chế độ "airplane" - cho phép tắt điện thoại nhưng vẫn có thể nghe nhạc bình thường.

Z6 đại diện cho khuynh hướng thiết kế di động mới của Motorola. Đây cũng là chiếc di động Linux đầu tiên của hãng này tích hợp bộ vi xử lý.

MOTORIZR Z6

ccv.jpg


Trong khi đó, phiên bản A1200 được tích hợp trình quản lý thông tin cá nhân, phần mềm nghe nhạc Real, camera 2MP, chức năng ghi âm, chức năng nhận dạng chữ viết tay, kết nối Bluetooth, quay video, khả năng phát lại, từ điển biên dịch, đài FM và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

A1200 có thể tải nhạc từ Internet, và thương thích với trình nghe nhạc Microsoft Media Player 11. Dự kiến, phiên bản di động này sẽ có mặt trên thị trường vào quý đầu năm nay.

Theo VnMedia
 

Vietvnn

Super V.I.P
VTV yêu cầu Công an vào cuộc điều tra vụ giả mạo tin nhắn

Theo VTV, sau khi đưa tin về việc xuất hiện tin nhắn mạo danh Quỹ Vì Người nghèo để lừa đảo, VTV tiếp tục nhận được nhiều phản hồi về hiện tượng này, trong đó đáng chú ý có nhiều tin nhắn mạo danh xuất phát từ tổng đài 996, 998 do VASC quản lí.

Theo phía VASC, đơn vị này hiện đang cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS từ Internet qua tổng đài 998, 996 tới máy điện thoại di động cho người dùng đăng kí thành viên tại http://Alofun.vietnamnet.vn; đại diện VASC khẳng định trong việc này họ cũng là “người bị hại”. Theo ông Nguyễn Vân Hải, Giám đốc Trung tâm MCommcerce - Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, phía VASC đang rất bức xúc trước việc dịch vụ của mình bị người khác lợi dụng nhằm trục lợi bất chính. Được biết, trước hiện tượng này, phía VASC sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS trên mạng.

Chiều 10/1, VTV tiếp tục nhận được nhiều thông tin phản hồi, trong đó có thông tin từ một cán bộ đang công tác tại Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương, theo đó, ông này đã nhận được tin nhắn thông báo trúng giải thưởng là… điện thoại e680i với lí do đã may mắn khi nhắn tin ủng hộ người nghèo. Tin nhắn này cũng yêu cầu ông soạn tin theo cú pháp cho sẵn để gửi đến 8730. Số điện thoại gửi tin mạo danh là một số ảo: 0482690502.

Hai số tổng đài được các tin nhắn mạo danh yêu cầu “người bị hại” nhắn tin đến là 8730 và 8799. Trong đó, 8730 là tổng đài do Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam VTC quản lí, và 8799 là tổng đài do VASC quản lí. Tuy nhiên, theo các bằng chứng ghi nhận tại thời điểm này, hầu hết các tin nhắn mạo danh Vì người nghèo để trục lợi đều yêu cầu sử dụng cú pháp phục vụ cho việc nạp Vcoin (một loại tiền ảo dùng trong hệ thống trò chơi do VTC cung cấp) được quy định bởi tổng đài 8730.

Cũng theo VTV, liên quan đến vụ việc này, VTV đã có công văn gửi Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, lãnh đạo các công ty cung cấp dịch vụ di động VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom đề nghị phối hợp xác minh cũng như có biện pháp ngăn chặn hành vi lừa đảo này.

Đến nay đã có thể khẳng định chắc chắn các tin nhắn có nội dung tương tự là lừa đảo, hành vi nhắn tin này là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Theo thông tin mới nhất, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã có công văn đề nghị Cục điều tra Tội phạm Kinh tế vào cuộc.

L.Quang
 

BatKid

Super V.I.P
con này dùng HDH Mac OS , hit, HDH chua dã man, nhưng hỗ trợ đồ họa ngon lành, sẽ là ít soft lắm đây.
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ba mẫu di động dành cho trẻ em của KDDI

Nhà cung cấp ĐTDĐ AU vừa công bố 3 mẫu di động dành cho trẻ em, hoạt động trên mạng KDDI với chức năng định vị GPS cao cấp, có thể giúp các bậc phụ huynh xác định vị trí của con em mình.

Các mẫu di động mưới cũng được trang bị hệ thống khoá bằng pin và từ điển Anh-Nhật để giúp trẻ học tập mọi lúc, mọi nơi.

small_86523.jpg


small_86524.jpg


VH - (TecheBlog)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Trung Quốc triển khai mạng 3G quá "chậm chạp"

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ, Carlos M. Gutierrez, ngày 10/1 đã lên tiếng phê phán những chậm chạp trong tiến trình triển khai mạng không dây 3G tại Trung Quốc, cho rằng đây là một trở ngại trong quá trình hội nhập công nghệ toàn cầu.

Tuyên bố trên của ông Carlos M. Gutierrez được đưa ra tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2007 đang được tổ chức tại Las Vegas. Ông Gutierrez cho rằng tất cả các công ty trên thế giới đều phải hỗ trợ những chuẩn chung nhằm thúc đẩy môi trường cải tiến công nghệ toàn cầu, chứ không chỉ phát triển những chuẩn dành cho riêng mình.

Gutierrez cho rằng tiến trình cấp phép mạng 3G tại Trung Quốc đang được triển khai "cực kỳ" chậm chạp, và rằng trong vài năm qua, nước này đã trì hoãn rất nhiều dự án xây dựng mạng 3G.

Sự chậm chạp trong quá trình triển khai mạng 3G tại Trung Quốc cũng có lý do riêng của nó. Người ta tin rằng, nước này đang "bỏ qua" các chuẩn 3G chung của thế giới để xây dựng và thúc đẩy chuẩn 3G "của nhà trồng được" - TD-SCDMA (Time Division Synchronous Code Division Multiple Access).

VH - (IDG News)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Tin nhắn lừa vẫn làm nhiều người mất tiền oan

Từ khi Công ty VTC Intercom (trực thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VN-VTC) tung ra tiện ích nạp tiền vào tài khoản chơi game thì hiện tượng tin nhắn lừa bắt đầu xuất hiện. Người sử dụng điện thoại di động đã bị lừa, bị mất tiền oan vì thiếu hiểu biết bắt đầu xảy ra.

Lợi dụng cả chương trình từ thiện

Thông qua tổng đài nhắn tin 998 (VASC đang quản lý và khai thác), kẻ gian đã nhắn tin cho bất kỳ một số điện thoại di động nào để lừa gạt. Chiêu lừa này cũng khá đơn giản, từ tổng đài 998, kẻ gian nhắn tin vào máy điện thoại của một người lạ với cấu trúc và gửi 8730. Chẳng hạn như trước đây đã có tài khoản “niemvui3” (tài khoản chơi game Audition của VTC) nhắn tin lừa khách hàng với chiêu thông báo cho khách hàng đã trúng thưởng chương trình gì đó và nhắn tin lại số 8730 với cấu trúc để nhận thưởng. Hậu quả là có khách hàng đã làm theo và người sở hữu tài khoản “niemvui3” này có hàng đống tiền để chơi game.

Để soạn một tin nhắn dạng văn bản như thế không có gì là khó, và để tạo một tài khoản dạng như VNNxx hay ABCxx trên dịch vụ nhắn tin của VNN (998) hiện nay cũng không khó gì. Từ đây, chiêu thức của kẻ lừa đảo từ nhẹ và đơn giản như chúc mừng Noel, tết... đến nặng “đô” như thông báo cho khách hàng biết họ đang trúng thưởng một chương trình cụ thể nào đó từ nhà cung cấp mạng di động. Tất nhiên, người nhận tin nhắn này nếu không bình tĩnh sẽ bị sập bẫy ngay, vì nhà cung cấp mạng cũng đang có chương trình khuyến mãi với tên gọi như thế.

Tệ hại hơn, sau khi chương trình gây quĩ ũng hộ người nghèo (đầu số 8733) được Đài truyền hình VN (VTV) triển khai một thời gian thì bị mạo danh. Kẻ gian đã lợi dụng sự lẫn lộn của số 8733 (VTV) và 8730 (VTC Intercom) để lừa khách hàng. Theo thông tin phản ảnh của một số bạn đọc, họ đã nhận được tin nhắn từ tổng đài 996 với nội dung “VNNTONGDAI. Chuc mung Ong (Ba) da trung 50.000VND tu Qui Vi Nguoi Ngheo. De nhan duoc tien Ong (Ba) hay soan tin NAP VNN84 gui den 8730”, và sau khi thực hiện theo hướng dẫn này họ đã mất 15.000 đồng/ tin nhắn.

Khóa tài khoản: “bắt cóc bỏ đĩa”

Theo một số công ty đang khai thác dịch vụ tin nhắn, với một tin nhắn đến 8730, khách hàng sẽ mất 15.000 đồng và trong số đó thì công ty thụ hưởng (trong trường hợp này là VTC Intercom) sẽ được khoảng 11.000 đồng, số còn lại thuộc về các đơn vị cung cấp mạng. Tỉ lệ này còn phụ thuộc một số yếu tố khác nhưng phần lớn cũng không thấp hơn 6-4 và đó thường là số tiền khá lớn.

Ngày 10-1, bà Hứa Thị Lê, phụ trách kỹ thuật bộ phận VNN Messenger (dịch vụ nhắn tin của tổng đài 996, 997, 998), cho biết bộ phận này có nhận được những khiếu nại của khách hàng liên quan đến tin nhắn lừa. Bộ phận kỹ thuật đã tiến hành ngăn chặn bất kỳ tin nhắn nào có chứa nội dung “8730” khi tin nhắn này gửi đến máy di động và khóa tài khoản (account) đó lại. Để lách tình trạng này, kẻ gian lại nhắn tin bằng chữ “tám, bảy, ba, không” để lừa khách hàng, vậy mà vẫn có người bị lừa - bà Lê cho biết thêm. Cuối cùng, đơn vị này đành phải cấm tất cả tin nhắn được gửi đi dưới dạng văn bản (text).

Chiều 10-1, đại diện Công ty VTC Intercom cho biết nếu nhận được phản ảnh của người dân, công ty sẽ khóa tài khoản (có thể tạo tài khoản khác) chơi game đó lại. Ông này cũng khẳng định đây là tin nhắn lừa và đơn vị này cũng chỉ có khả năng khuyến cáo khách hàng, vì để giải quyết tình trạng này cần phải có sự hợp tác từ nhiều cơ quan khác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trừ VTC Intercom thì chưa có một nhà cung cấp game online nào tại VN sử dụng tin nhắn di động để nạp tiền vào tài khoản chơi game cả. Có thể, theo quan điểm của công ty này, họ muốn làm hài lòng khách hàng bằng cách tạo ra tiện ích (nạp tiền nhanh) và giảm chi phí sản xuất thẻ. Điều đó hoàn toàn không sai, nhưng cho đến nay đã có quá nhiều trường hợp người sử dụng điện thoại di động bị lừa mà chưa thấy động thái quyết liệt nào từ nhà cung cấp này để giải quyết tình trạng trên.

(Theo Tuổi Trẻ)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Phần mềm hỗ trợ nhắn tin bằng biểu tượng eSMS

eSMS là phần mềm ứng dụng với những biểu tượng vui để gửi qua tin nhắn trên điện thoại di động, Pocket PC. Phần mềm do nhóm FMA của công ty Công nghệ di động FPT Mobile nghiên cứu và phát triển.

p2.jpg


Nhắn tin với những biểu tượng vui. Ảnh: FPT Mobile.

eSMS là phần mềm ứng dụng mới cho điện thoại di động, giúp người dùng dễ gửi tin nhắn với các biểu tượng vui. Chỉ cần bấm những ký tự trên bàn phím mà không cần phải soạn thảo một cách phức tạp, người sử dụng đã có được một tin nhắn với hình ảnh sinh động để gửi cho bạn bè. Khi đã cài đặt ứng dụng eSMS vào điện thoại, máy sẽ có một kho lưu trữ các biểu tượng vui theo nhiều chủ đề: Tình yêu, Gia đình, Bạn bè, Tết… Ngoài những chủ đề chính, bạn sẽ tìm thấy những chủ để nhỏ. Ví dụ, trong Bạn bè có những biểu tượng thể hiện những hoạt động hàng ngày như “Uống bia”, “Nhậu nhẹt”, “Bắt cá”…

Ưu điểm của eSMS là giao diện và hướng dẫn đều bằng tiếng Việt và người nhận tin nhắn không cần phải cài đặt eSMS. Ngoài ra, phần mềm nhẹ (khoảng 7 Kb) nên có thể cài đặt vào điện thoại một cách dễ dàng.

eSMS hỗ trợ các dòng máy Nokia , Samsung , Motorola , Sony Ericsson có sử dụng Java 2.0. Bạn có thể tải miễn phí từ website game.fptmobile.com.vn hoặc wapsite wap.fptmobile.com.vn.

T.V
 

Vietvnn

Super V.I.P
iPhone của Apple vừa ra mắt đã bị kiện

Hôm nay, Cisco System vừa chính thức khởi kiện Apple lên toà án liên bang, cáo buộc Apple vi phạm quyền sở hữu thương hiệu iPhone của họ. Hồ sơ vụ kiện đã được đệ trình lên toà án quận bắc California trong ngày hôm qua.

Như vậy, chỉ đúng một ngày sau khi được chủ tịch điều hành Steve Jobs chính thức giới thiệu tại hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2007. Sản phẩm được kỳ vọng nhất của Apple đã phải đối mặt với pháp lý. Có vẻ như chủ tịch Jobs cũng đã có phần hơi mạo hiểm khi "thổi phồng" chiếc iPhone trong khi đó các cuộc đàm phán về quyền sử dụng thương hiệu iPhone với Cisco System vẫn chưa có hồi kết.

Cisco System chính thức giành được quyền sở hữu thương hiệu iPhone kể từ năm 2000 với việc mua lại tập đoàn InfoGear Technology, hãng đã tiến hành đăng ký và được cấp phép sở hữu thương hiệu iPhone từ năm 1996. Ba tuần trước ngày ra mắt điện thoại mới, Cisco đã cho phép Linksys sử dụng thương hiệu iPhone cho dòng sản phẩm điện thoại VoIP của họ.

Cisco khẳng định thông tin rằng Apple và Cisco đang đàm phán về việc cấp phép sử dụng thương hiệu iPhone cho Apple. Nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới đã từng hi vọng Apple sẽ đồng ý với các điều kiện của họ và ký vào bản hợp đồng chuyền nhượng quyền sử dụng thương hiệu vào đúng ngày và Apple iPhone ra mắt. "Chúng tôi tham gia vào các cuộc đàm phán với Apple bằng thái độ hợp tác sau khi Apple đề nghị chúng tôi cấp quyền sử dụng thương hiệu iPhone cho họ," Mark Chandler - Phó chủ tịch cao cấp kiêm trưởng đoàn luật sư của Cisco - nói. "Sản phẩm mới của Apple đúng là một sản phẩm rất tuyệt vời nhưng có lẽ họ không nên vi phạm thương hiệu của chúng tôi".

i2.jpg


Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs, giơ cao iPhone trong buổi họp báo tại Mac World. Ảnh: Usnews.

Một số nguồn tin cho hay Apple đã khẳng định thương hiệu iPhone được dành riêng cho điện thoại di động với màn hình cảm ứng mới ra mắt. Trong khi đó iPhone của Cisco lại là dòng điện thoại VoIP. Đó là hai loại sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Hay nói một cách khác, theo Apple, họ không hề vi phạm bản quyền thương hiệu của Cisco.

Cisco lại không đồng ý với quan điểm trên trên. "Chiếc iPhone của ngày hôm nay sẽ không phải là chiếc iPhone hội tụ giữa điện thoại gia đình và điện thoại di động của ngày hôm qua. Đó chính là lý do tại sao mà chúng tôi rất chú trọng đến việc bảo vệ thương hiệu này".

Nếu vụ kiện được đưa ra xử sơ thẩm Cisco hy vọng sẽ buộc Apple phải ngừng hoàn toàn việc sử dụng trái phép thương hiệu iPhone.

Người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris từ chối bình luận về vụ kiện của Cisco.

(Theo VnMedia)
 

hoangcuky

New Member
Sao mình chỉ thấy các bác nói sơ qua về cấu hình máy , còn đâu toàn thấy nói về vụ kiện cáo :( , ko biết dùng có hay ko nhỉ ? Dùng có khoái như ppc ko ?
 

Hungnokia3300

Well-Known Member
Tomato - Gói cước "siêu rẻ" mới của Viettel Mobile

Ngày 10/01 vừa qua, Viettel Mobile chính thức công bố gói cước trả trước mới với tên gọi Tomato (quả Cà chua) với giá cước hẫp dẫn dành cho mọi đối tượng khách hàng. Gói Tomato sẽ được chính thức cung cấp trên toàn quốc kể từ ngày 16/01/2007.

images1207527_Tomato.jpg


Đặc điểm cơ bản của gói cước Tomato là cho phép khách hàng có thể sử dụng dịch vụ di động với chi phí hàng tháng bằng 0.

Sử dụng dịch vụ trả trước, tuỳ vào từng mệnh giá tiền nạp, khách hàng sẽ có những thời gian sử dụng riêng và cùng có thời gian nhận cuộc gọi là 10-15 ngày.

Với gói cước mới Tomato, sẽ không quy định thời gian được sử dụng của khách hàng là bao nhiêu và như vậy họ sẽ được sử dụng đến khi nào hết số tiền trong thẻ mới hết hạn gọi, còn thời gian nghe không hạn chế.
Khách hàng hoà mạng gói Tomato hoàn toàn không cần bận tâm đến số ngày được gọi và nghe, chỉ cần còn tiền trong tài khoản và có sử dụng máy 1 lần trong 3 tháng (tối thiểu phát sinh một cuộc gọi đi và một cuộc gọi đến).
Mức cước của gói Tomato được áp dụng chung cho cả nội mạng và ngoại mạng là 2.890đ/phút (tính theo phương thức 6s+1) cho các cuộc gọi và mức tin nhắn áp dụng theo mức thông thường của các gói trả trước của Viettel Mobile: 350đ/sms.


Theo Tin Tức Online
 

Hungnokia3300

Well-Known Member
SMS giả mạo trúng thưởng: Thủ đoạn mới của trò lừa cũ!

Trong vài ngày trở lại đây, hiện tượng các thuê bao di động nhận được tin nhắn lừa đảo thông báo trúng thưởng tiền, ĐTDĐ... gia tăng đột biến. Bản chất kỹ thuật của trò lừa đảo này không mới, nhưng được thiết kế khá tinh vi và mượn danh của các chương trình khuyến mãi, thậm chí mạo danh cả Quỹ Vì người nghèo để tạo lòng tin với nạn nhân bị lừa.


PV VietNamNet nhận được khá nhiều thông báo, ý kiến phản hồi từ người quen, đồng nghiệp, người nhà, thậm chí từ chính nhân viên của VietNamNet về hiện tượng xuất hiện các tin nhắn thông báo trúng thưởng gửi vào máy di động. Số lượng người bị hại nằm trong phạm vi rất rộng, chủ yếu là thuê bao của các mạng di động có nhiều khách hàng là VinaPhone, MobiFone, Viettel.

Chị Hồng, nhân viên một công ty về quan hệ công chúng tại Hà Nội cho biết đã nhận được một tin nhắn từ tổng đài +998 với nội dung: Tong dai 008: Chuc mung Quy khach da trung thuong 200.000 tu chuong trinh quay so dt may man cua Mobifone. De nap tien vao tai khoan, ban soan tin NAP 6878 gui den 8730. Để kiểm tra tính xác thực, chị Hồng truy cập vào website của Mobifone và đọc được thông báo về trò lừa đảo này.

Bản chất của trò lừa này chỉ là "bình mới rượu cũ". Kẻ lừa đảo đã tạo một tài khoản dịch vụ Alofun cho phép nhắn tin được từ web và phần mềm VNN Messenger, lấy tên đăng nhập tài khoản là Tong dai 008: . Khi gửi tin nhắn từ web hoặc phần mềm chat VNN Messenger bằng tài khoản này, người nhận sẽ nhìn thấy số điện thoại gửi tin nhắn là +996 hoặc +998, với nội dung do kẻ lừa đảo tự soạn.

Do tâm lý cả tin của người dùng ĐTDĐ và sự phổ biến của các đầu số tổng đài +996, +998 của VASC, một số người đã làm theo hướng dẫn của các nội dung hướng dẫn soạn tin nhắn theo cú pháp NAP 6878 gửi đến 8730. Thực chất, khi nhắn tin, người nhắn sẽ bị trừ 15.000đ vào tài khoản di động, vì đây là cú pháp nạp tiền ảo (120 Vcoin) cho tài khoản chơi game Audition có tên 6878, qua tổng đài 8730 của VTC Game.

Các đồng nghiệp báo bạn cũng thông báo cho PV VietNamNet về những trường hợp người tiêu dùng nhận được các tin nhắn lừa đảo tương tự với số lượng khá lớn, phạm vi rộng không chỉ ở Hà Nội. Theo thông tin từ các đồng nghiệp VTV.vn, chiều 9/1, chị Nguyễn Thị Quỳnh Yên (thành phố Đà Nẵng) là chủ sở hữu thuê bao di động 091400xxxx, đã nhận được tin nhắn từ tổng đài 996, có nội dung: VNNTONGDAI. Chuc mung Ong(Ba) da trung 50.000VND tu Quy Vi Nguoi Ngheo. De nhan duoc tien Ong(Ba) hay soan tin NAP VNN84 gui den 8730.

Ngay khi làm theo nội dung tin nhắn, chị Yên bị trừ mất 15.000đ trong tài khoản, và ngay sau đó tiếp tục nhận được một tin nhắn khác đề nghị soạn tin tới số 9799, nhưng cú pháp hướng dẫn sai nên không thực hiện được.
Với trường hợp của chị Yên, kẻ nhắn tin đã biến tấu nội dung lừa đảo, mạo danh tin nhắn ủng hộ Quỹ Vì Người Nghèo của Đài Truyền hình Việt Nam để lừa người sử dụng nạp tiền cho nick chơi game Audition có tên VNN84, cũng thông qua hình thức tạo một tài khoản ảo có tên VNNTONGDAI. để gửi tin nhắn từ Internet thông qua tổng đài 996.

Nghiêm trọng hơn, cũng theo nguồn tin từ đồng nghiệp VTV.vn, một cán bộ tại Ban tư tưởng Văn hoá Trung ương cho biết 2 số thuê bao di động của ông, một MobiFone, một Viettel, đều nhận được một tin nhắn có cùng nội dung: Ban da ung ho Nguoi Ngheo va Ban da may man trung 1 chiec dien thoai e680i De Nhan Giai Ban Soan Tin Nhan Nap e680i Roi Gui Den 8730. Số điện thoại gửi tin mạo danh cũng là một số ảo: 0482690502

Trong trường hợp này, kẻ lừa đảo cũng dụ người bị hại nạp tiền cho account chơi game Audition có tên e680i. Mức độ nhắn tin hàng loạt rất lớn, tới mức một người dụng 2 thuê bao 2 mạng khác nhau đều nhận được cùng một nội dung tin nhắn lừa đảo. Số điện thoại gửi tin nhắn là từ một dịch vụ cho phép người dùngYahoo Messenger nhắn tin vào số ĐTDĐ.

Kết hợp tinh vi các trò lừa bằng SMS

Một thủ đoạn lừa tinh vi hơn nữa mà người bị hại chính là một nhân viên của Báo điện tử VietNamNet. Ngày 8/1, anh Đỗ Hữu Duyên soát lỗi viên của VietNamNet nhận được một tin nhắn từ tổng đài 998 với nội dung thông báo đã trúng thưởng nhân dịp Giáng sinh, đề nghị anh soạn tin nhắn im.nap.mobilevnsms và gửi tới 998. Khi thực hiện tin nhắn này, anh Duyên bị trừ ngay 3000đ vào tài khoản di đông.

Nhưng ngay sau đó, anh Duyên lại nhận được một tin nhắn từ 998, yêu cầu anh "nhắn tin xác nhận" với cú pháp NAP TK8730 gửi 8730. Anh Duyên làm theo và tiếp tục bị trừ thêm 15.000đ vào tài khoản.

Trong trường hợp này, khi soạn tin nhắn im.nap.mobilevnsms và gửi tới 998, anh Duyên đã nạp 3.000đ vào tài khoản VNN Messenger mobilevnsms. Nhưng tinh vi hơn, kẻ lừa đảo đã thiết lập tin nhắn tự động trả lời tới người bị hại, đề nghị họ nhắn tin "xác nhận" bằng một tin nhắn nữa gửi tới 8730, thực chất là thêm một lần nạp tiền cho tài khoản chơi game Audition.

Ở đây, kẻ lừa đảo phải có kiến thức và trình độ am hiểu các dịch vụ SMS khá vững chắc, nắm được tâm lý người sử dụng và tạo thành một loạt thao tác nhắn tin tương tác giữa dịch vụ SMS và chủ thuê bao. Đây là một thủ đoạn khá mới, dù bản chất kỹ thuật của trò lừa là rất cũ. Hiện PV VietNamNet đang tìm hiểu xem việc trả lời lập tức yêu cầu nạn nhân nhắn tiếp "tin nhắn xác nhận" được thức hiện bằng phần mềm trên Internet, hay do thao tác trực tiếp của kẻ lừa đảo.


Theo Huy Phong



Mấy ngày hôm nay mình cứ đăng nhập vào VNN messenger là có 1 thông báo là tạm ngừng dịch vụ nhắn tin. Hóa ra là do cái này :(
 

xLuke

New Member
Ngon quá!!
Con này chắc tháng 6 em kiếm 1 con.
Chỉ sợ ko unlock được tại VN thôi.
Có lẽ em phải unlock từ US vậy
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top