• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

dlam1981

New Member
Nhưng mà tương lai thì cũng sẽ có đầy soft cho em nó thôi! Nhớ thời lần đầu tiên xài Symbian 7650, tìm soft muốn lòi con mắt, nhưng mà bây giờ nó nhiều như quân Nguyên.
Chiếc DT trong mơ của em, chắc cả năm nữa mới có cơ hội sờ tới nó quá!
 

Vietvnn

Super V.I.P
Softbank "bỏ ngỏ" khả năng cung cấp iPhone tại Nhật

Ông Masayoshi Son, CEO của Softbank Corp. (Nhật Bản) vừa đưa ra kế hoạch công bố những mẫu ĐTDĐ mới nhất trong tháng này, nhằm thách thức lại TV kỹ thuật số và các loại ĐTDĐ siêu mỏng từ những đối thủ lớn. Tuy nhiên khả năng phân phối iPhone cho Apple vẫn được Softbank bỏ ngỏ.

images1211981_softbank.jpg


Một mẫu ĐTDĐ mới được Softbank giới thiệu tháng 8/2006. Ảnh: Reuters.
Softbank đã bỏ ra 2 nghìn tỉ yen (16,6 tỷ USD) với việc mua lại Vodafone Group Plc của Anh hồi năm ngoái, nhằm chuyển sang lĩnh vực kinh doanh ĐTDĐ và hiện là mạng nhỏ nhất trong 3 hãng di động tại Nhật Bản.
Phát biểu trước báo giới tại Tokyo sau cuộc hội thảo, ông Son từ chối bình luận về khả năng Softbank sẽ làm nhà phân phối ĐTDĐ iPhone của Apple tại Nhật.

Tuần trước, cổ phiếu của Softbank tăng đột biến, khi có dự đoán hãng sẽ trở thành đối tác phân phối cho iPhone. Mặc dù vậy, Son - tỉ phú sáng lập ra Softbank, từ chối cung cấp chi tiết về khả năng tung ra iPhone, cho biết chuẩn không dây của Nhật Bản khác hoàn toàn với hệ thống viễn thông tại Mỹ của iPhone do AT&T Cingular Wireless tại Mỹ sản xuất.

Theo nguồn tin từ công ty cho biết đầu tuần này, Son - người từng được cho là có quan hệ thân thiết với Apple CEO Steve Jobs, đã tham gia triển lãm Macworld được tổ chức tại San Francisco tuần trước, nơi hãng Quả táo giới thiệu iPhone.

Các nhà phân tích đánh giá iPhones có thể là bước kế tiếp của Softbank, sau khi hãng công nghệ của nhật này đã bán ra một số model ĐTDĐ đi kèm với các sản phẩm máy nghe nhạc iPod nano và iPod suffle của Apple.

Tuy nhiên, bất chấp những sự quảng cáo thổi phồng, một số nhà nhận định trong lĩnh vực công nghệ cho rằng iPhones sẽ chỉ có ảnh hưởng không đáng kể tại Nhật Bản, nơi ĐTDĐ nghe nhạc đã trở nên rất phổ biến. Rất nhiều mẫu ĐTDĐ tại đất nước mặt trời mọc có kết nối Internet tốc độ cao, cho phép download trực tiếp toàn bộ các ca khúc trong vài phút.

Softbank có kế hoạch công bố ĐTDĐ mới vào 25/1 tới, 1 tuần sau khi NTT DoCoMo và KDDI công bố dòng sản phẩm mới nhất của họ để tiêu thụ vào mùa xuân, với đỉnh điểm là tháng 3, tháng kết thúc năm học và năm tài chính tại Nhật Bản.

"Chúng tôi chuẩn bị rất nhiều mẫu điện thoại có nhiều tính năng hấp dẫn" Son cho biết. Softbank sẽ phải đối chọi với những mẫu điện thoại mới của các đối thủ được công bố hôm thứ 3, bao gồm những chiếc ĐTDĐ có kết nối Internet tốc độ cao mỏng nhất, một chiếc điện thoại có màn hình cảm biến của DoCoMo và hàng loạt sản phẩm TV kỹ thuật số của KDDI.

Một CEO năng động

Cho đến thời điểm này, Masayoshi Son là một trong những CEO năng động nhất trong lịch sử Internet của Nhật Bản.

Son, người mang nguồn gốc Hàn Quốc và được học tại Mỹ, đã tiến hành một chiến dịch lặng lẽ nhằm mua lại các hoạt động Internet "hot" nhất của Mỹ ở mức nhiều nhất có thể.

Son rõ ràng rất thoải mái với những con số, một sự chứng thực về nền tảng kinh tế của mình, đã từng đưa ra tuyên bố công ty đã sở hữu tới 25% doanh thu Internet của Nhật.

Softbank được thành lập năm 1981 khi Masayoshi Son tốt nghiệp Đại học California chuyên ngành kinh tế. Công việc kinh doanh đầu tiên của ông là bán phần mềm dịch thuật trên máy vi tính cho Sharp Electronics của Nhật Bản.

Số tiền thu được từ thương vụ này được giành để thàn lập nên Softbank, công ty ban đầu là nhà phân phối phần mềm cho khách hàng trong lĩnh vực tài chính và công nghệ trên khắp Nhật Bản. Softbank thậm chí còn chuyển sang dịch vụ tài chính, game và tạp chí.

Khi Softbank tiếp tục tăng trưởng, Son đã có thể thu về một lượng vốn lớn và sau đó bắt đầu chiến dịch mua các công ty Internet của Mỹ, trong đó có vụ mua cổng Internet của Yahoo! năm 1996.

Khi Son tới Silicon Valley, California, Softbank đã làm choáng váng ngành công nghệ thông tin Mỹ khi đầu tư tới 100.000.000 USD vào Yahoo!, hãng lúc đó mới chỉ có 17 nhân công. Ba năm sau, 100.000.000 USD đầu tư này đã mang lại ít nhất 14 tỉ USD tính đến tháng 4/1999.

Ph.Thuý (Theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
iPhone bị nhái?

iPhone bị nhái?

Mặc dù iPhone của Apple sẽ không tung ra thị trường trong vài tháng tới nhưng một số fans của thiết bị này đã kịp sở hữu những chiếc smartphone có giao diện giống y chang như sản phẩm mà CEO Apple, ông Steve Jobs giới thiệu vào tuần trước.

Giao diện người dùng đầy ấn tượng của iPhone

Apple đang tiến hành những bước chống lại những công ty đang sản xuất những sản phẩm nhái giao diện người dùng iPhone (iPhone skins). Hãng đã gửi thư tới MoDaCo, một trong những công ty “đục nước béo cò” đó, và tuyên bố những biểu trưng iPhone và screen shot đều thuộc bản quyền của Apple.

Ít nhất công ty MoDaCo đã khuếch trương một screen shot hệt như giao diện người dùng (UI) của Apple, theo đó người sử dụng có thể tải và cài đặt như một skin trên chiếc PocketPC của mình.

MoDaCo đăng tải trên trang chủ của mình bức thư mà các luật sư của Apple soạn thảo. Bức thư có đoạn: “Trong khi chúng tôi đánh giá cao sự yêu mến của quý vị đối với sản phẩm iPhone, những biểu tượng cũng như screen shot hiển thị trên trang web của quý vị là thuộc bản quyền của Apple, và luật bản quyền quy định nghiêm cấm việc sử dụng và cung cấp trái phép những sản phẩm có tác quyền”.

Thư viết: “Về việc này, Apple yêu cầu quý vị chấm dứt sử dụng screenshot trên trang web của quý vị và cố gắng hạn chế hơn nữa việc phổ biến tài liệu của Apple bằng cách xóa link cung cấp screenshot và biểu tượng tại địa chỉ http://forum.xda-developers.com.”

Những tranh chấp

Những gì MoDaCo “trưng” trên trang web của mình chẳng khác gì “tung khăn đỏ trước mặt bò tót”. Apple vốn dĩ “đình đám” trong nhiều vụ việc bảo vệ nhãn hàng hóa, bằng sáng chế và thương hiệu tuy nhiên, quyền sở hữu đối với nhãn hiệu iPhone là một vấn đề tranh cãi bởi vừa qua hãng đã bị công ty Cisco System kiện vì phạm thương hiệu này.

Hay như, tháng 9/2006, Apple đã đệ trình đăng ký thương hiệu “Pod” tới Ủy ban thương hiệu và bằng sáng chế của Mỹ - chứ không phải như cái tên iPod mà hãng sử dụng.

Hay gần đây, theo một số nguồn tin cho biết Apple đang nỗ lực giành quyền sử dụng từ ‘podcast” cũng tại một vụ tranh chấp thương mại tương tự. Năm ngoái, hãng đã gửi một bức thư tới Podcast Ready, một công ty cung cấp những podcast – chương trình audio được phân phối qua web tới cá máy nghe nhạc cùng với một ứng dụng phần mềm hỗ trợ nhiều thiết bị cầm tay, bao gồm cả iPod.

Đâu là bản gốc?

Vẫn chưa sáng tỏ liệu quyền hạn của Apple đối với cái gọi là “iSkins” có đúng theo đúng luật thương hiệu và sáng chế ko.

Chẳng hạn, biểu tượng “đồng hồ” của Apple được mô tả bằng mặt chiếc đồng hồ và nó quá đơn giản để có khả năng bảo vệ được, Tristram, một đối tác với nhóm liên hiệp và thi hành sở hữu trí tuệ tại Fox Rothschild lưu ý. “Thậm chí còn không có sự sáng tạo tối thiểu để để nghị được bảo vệ tác quyền”, ông ta cho hay. “Những biểu tượng khác, ví dụ như biểu trưng cho ‘Internet” có vẻ độc đáo và nếu vậy, có thể bảo vệ được”.

Fall cũng cho biết thêm: “Mặt khác, giao diện là một tổng thể có thể bảo vệ được về mặt lý thuyết nếu sự chọn lựa những biểu tượng do Apple sử dụng là bản gốc”.

Có khả năng rằng UI của Apple sẽ được công nhận bằng sáng chế, Stev Rubin, một luật sư về sở hữu trí tuệ tại WolfBlock nhận định.

“Cái đẹp trong rất nhiều những sản phẩm do Apple chế tạo đó là giao diện người dùng. Tôi đã được xem buổi giới thiệu của Steve Jobs và đội ngũ UI của Apple, giao diện của họ khiến cho mọi thứ đơn giản, dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Như một hệ quả, những giao diện người dùng như thế có thể và có khả năng cũng được bảo vệ về sáng chế”, ông nhấn mạnh.

Sáng chế hay tác quyền?

Rubin cho rằng vấn đề này nhấn mạnh một trong những điểm khác biệt chính giữa sáng chế và tác quyền: Bảo vệ tác quyền “tồn tại”.

“Vì thế nếu có một biểu tượng gốc nào, Apple sẽ được bảo vệ bản quyền đối với những sáng tạo của mình. Apple sẽ đăng ký sản phẩm của mình với những nhà bảo vệ tác quyền để đệ trình lên tòa án nhưng đó là quyền của họ và điều này giúp tránh bị những người khác sử dụng biểu tượng riêng biệt đó”, ông phát biểu.

Đối với việc bảo vệ bằng sáng chế, ngược lại, Apple phải đệ trình sáng chế của mình lên Ủy ban Thương hiệu và bằng sáng chế, Rubin tiếp tục.

“Trong lĩnh vực phần mềm - một giao diện người dùng có thể coi là phần mềm - một ứng dụng có thể mất 5 năm mới được y chuẩn bởi Ủy ban Sáng chế còn tồn đọng rất nhiều việc cần phải xử lý”, ông lưu ý. “Nếu Apple gần đây mới chỉ đặt vấn đề về UI mới, có thể nhiều năm trời mới có được phát bằng sáng chế và họ mới có thể làm cho nó có hiệu lực. Đây là một vấn đề chính trong các ngành công nghiệp nơi mà công nghệ chỉ “nóng” trong một vài năm. Toàn bộ thời gian này có thể chỉ đủ để đợi chờ cầm trên tay chiếc bằng sáng chế”.

Gần như chắc chắn rằng ứng dụng có bằng sáng chế sẽ được công bố trước khi được phát hành, Rubin kết luận.

“Mỗi khi có một ứng dụng được công bố, Apple có thể thông báo đến những đối thủ nhưng trừ phi sáng chế cuối cùng được cấp thực chất là theo cùng một cách. Apple không có quyền lợi gì cho đến khi thực sự được cấp giấy phép công nhận”, Rubin khẳng định.

Anh Thư (theo Macnewworld)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Trung Quốc: đền bù cho nạn nhân tin nhắn

Tại Trung Quốc, một người đàn ông nhận hàng ngàn tin nhắn khi số điện thoại của ông bị sử dụng nhầm trong loạt phim truyền hình đã được đền tiền.

vtc_28321_phone.jpg


Ông Chen Bing nhận hơn ba ngàn tin nhắn
Số phone của ông Chen Bing được đọc trong loạt phim truyền hình để nhân vật có thể viết xuống. Thế là hộp thư của ông Chen phải nhận hàng ngàn tin nhắn từ những người xa lạ, bắt đầu từ tháng 7/2004.

Một tòa án đã buộc công ty sản xuất truyền hình phải trả hơn 250 đôla cho ông Chen.

Có ít sự riêng tư ở Trung Quốc, nhưng Chen Bing đã phải chịu sự xâm phạm nhiều hơn đa số người khác. Vào tháng 7/2004, ông bắt đầu nhận được nhiều tin nhắn lạ trên điện thoại. Chúng cứ xuất hiện mà ông không hiểu vì sao.

Sau một hồi, lý do trở nên rõ ràng. Số điện thoại của ông được dùng trong một sêri phim truyền hình. Do nhân vật chính đọc số thật chậm, những khán giả tò mò đã có đủ thời gian để ghi lại và gửi tin nhắn.

Kết quả ông Chen nhận hơn 3000 tin nhắn. Tòa án nói công ty truyền hình lẽ ra phải tìm hiểu để chắc chắn số phone không được sử dụng. Chưa rõ liệu ông Chen nay có thay đổi số phone hay không.

(Theo BBC)
 

hungchip

New Member
Nokia dòng N đổi mới

Tại hội chợ Hàng điện tử tiêu dùng CES 2007 diễn ra tại Las Vegas tuần trước, Nokia đã hâm nóng thị trường điện thoại di động bằng các mẫu dòng N và một mẫu máy tính bảng hỗ trợ lướt web tốc độ cao.

nokia1.jpg


Nokia đã chính thức hợp tác với Yahoo để đưa phần mềm Yahoo! Go for Mobile 2 vào các điện thoại S40 để người dùng những sản phẩm cấp thấp cũng có thể đưa ảnh lên Flikr, gửi e-mail hay sử dụng các dịch vụ khác của Yahoo. Một vài model sắp được trang bị Yahoo! Go for Mobile 2 là Nokia 5300, 6131, 6103.

Ngoài những mẫu trên, năm nay, Nokia cũng tập trung phát triển dòng N thành những điện thoại đa phương tiện, vừa chụp ảnh, quay phim, lướt web nhưng lại đảm bảo tính thời trang.

Nokia N76

nokia2.jpg

N76 là điện thoại thông minh.
Cuối cùng thì Nokia cũng tham gia vào cuộc chiến mỏng hóa đang khiến các hãng như Motorola và Samsung “điên cái đầu”. Tuy nhiên, N76 của Nokia lại hoàn toàn khác so với những mẫu “siêu mỏng” trên thị trường vì nó là điện thoại thông minh, sử dụng hệ điều hành Symbian, nền S60 phiên bản thứ 3. Với model này, Nokia đã thành công trong việc dát mỏng N76 xuống 13,7 mm, nhưng bù lại, điện thoại lại dài hơn các model khác.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện thì N76 chẳng khác gì Nokia 6290 sắp ra mắt. Cả hai đều có dáng gập, kích thước tương đương: 94 x 50 x 20,8 (Nokia 6290) – 106,5 x 52 x 13,7 mm (N76), nhưng chiếc điện thoại dòng N lại là biểu tượng của thời trang vì nó mỏng.

So về độ dài của pin thì N76 không “thọ” bằng Nokia 6290 vì dung tích pin của nó chỉ đạt 700 mAh và nhà sản xuất thông báo nó chỉ hỗ trợ 200 giờ chờ và 2,45 giờ thoại trong khi 6290 đạt dung tích 950 mAh. Thời gian dùng của nó do vậy cũng nhiều hơn 30%.

Dự kiến, N76 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3, khoảng một tháng sau khi Nokia 6290 ra mắt.

Nokia N93i

nokia3.jpg

Nokia N93i vỏ gương.
Mặc dù Nokia N93 là sự tích hợp của nhiều thiết bị cầm tay: Máy ảnh, máy quay, phần mềm nghe nhạc, điện thoại di động… nhưng doanh số năm vừa rồi của nó không được cao, một phần là do sản phẩm này không có vẻ gì là thời trang cả. Nokia N93i ra đời để đáp ứng nhu cầu “khoe hàng” của những người thích đồ công nghệ .

N93i vỏ gương bóng giống như những điện thoại Z310i hay Z610i của Sony Ericsson. Về kích thước, sản phẩm này nhỏ hơn kẻ tiền nhiệm N93i của nó (118 x 55,5 x 25 mm) và 163 gram. Tuy nhiên, máy nhỏ đi cũng đồng nghĩa là pin Li-Ion của nó bị mỏng hóa và chỉ hạn chế ở 950 mAh (so với dung tích 1.100 ở bản trước). Như vậy, với mức độ sử dụng trung bình thì người dùng chỉ có thể dùng máy trong hai ngày.

Một thay đổi nữa là thẻ nhớ miniSD đi kèm với N93i đạt dung lượng 1 GB trong khi phiên bản trước đó chỉ đạt 128 MB. Dự kiến, sản phẩm sẽ có mặt trong tháng 2, giá dự kiến là 850 euro.

Nokia 6131 NFC

nokia4.jpg

Nokia 6131 NFC dành cho một số thị trường đặc biệt.
Thực ra phiên bản này chỉ dành cho một số thị trường nơi công nghệ phát triển cao chứ không dành cho các thị trường cơ bản. Lý do 6131 là một thiết bị đặc biệt, nó được trang bị công nghệ NFC (Near Field Communication) của Nokia để người dùng có thể thanh toán hóa đơn, mua vé tàu, xe bằng chính điện thoại của mình.

Nokia N800

nokia5.jpg

Nokia N800 màn hình rộng 4,1 inch.
Đây lại là một máy tính bảng kiểu mới, kế thừa thành công của thiết bị Nokia 770. Máy có màn hình rộng 4,1 inch, chạy hệ điều hành Tablet OS 2007 của Linux nên bạn có thể sử dụng nó để nối mạng không dây Wi-Fi, kết nối Bluetooth như một máy tính xách tay. CPU có tốc độ 320 MHz, RAM 128 MB và bộ nhớ trong là 256 MB – có thể mở rộng bằng thẻ nhớ SD. Ngoài ra, N800 còn được trang bị máy ảnh VGA.


Theo SH
 

hungchip

New Member
Muốn triển khai 3G và WiMax phải thi tuyển

Bộ Bưu chính Viễn thông đang xây dựng quy chế để mở đợt thi chọn doanh nghiệp đủ điều kiện cấp băng tần 3G và WiMax. Một trong hai hình thức có thể được áp dụng là qua đấu thầu hoặc qua "thi trắc nghiệm" để chọn đơn vị được cấp phép.

mu1.jpg


Hôm qua, Chính phủ đã có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Bưu chính Viễn thông về việc phân bổ băng tần hai dịch vụ 3G và WiMax cho các doanh nghiệp thông qua thi tuyển.
Theo kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới, nếu một quốc gia có quá nhiều nhà khai thác trong khi băng tần có hạn thì cơ quan chủ quản có thể lựa chọn một trong hai hình thức đấu giá hoặc căn cứ vào các chỉ tiêu mà một doanh nghiệp có thể đáp ứng được. Trong trường hợp phải lựa chọn hình thức thứ 2, cơ quan chủ quản sẽ phải đưa ra các tiêu chí và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện.

Chẳng hạn, trong thời gian nhất định, nhà khai thác phải đảm bảo phủ sóng đến bao nhiêu tỉnh thành, phát triển được bao nhiêu dịch vụ mới trên băng tần đã được cấp phép. Điều quan trọng là doanh nghiệp sẽ phải chứng minh được dịch vụ này sẽ đem lại hiệu quả cao và không gây lãng phí tài nguyên số. Ngoài ra, doanh nghiệp phải cam kết nộp đủ phí sử dụng băng tần và trong trường hợp được cấp phép mà không triển khai hoặc kém hiệu quả sẽ bị thu hồi và chịu các mức xử phạt theo quy định.

Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết đang tiến hành khảo sát kinh nghiệm phân bổ băng tần ở các nước trong khu vực và trên thế giới để lựa chọn hình thức phù hợp. Dự kiến quý II năm nay, cuộc thi tuyển sẽ được bắt đầu.

Theo quy hoạch tần số của Cục tần số vô tuyến điện Bộ Bưu chính Viễn thông, băng tần dịch vụ 3G hiện chỉ đủ cấp phép tối đa cho 4 doanh nghiệp. Băng tần WiMax di động và WiMax cố định cũng chỉ đáp ứng tối đa khoảng 3 nhà khai thác cho mỗi dịch vụ. Trong khi đó, có tới 6 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ di động, 8 nhà khai thác được cấp phép thiết lập hạ tầng viễn thông và nhiều đơn vị khác tham gia các dịch vụ ứng dụng công nghệ .

Đến nay, Bộ Bưu chính Viễn thông đã trao giấy phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ WiMax cố định cho 4 doanh nghiệp gồm Viettel, VTC, VNPT và FPT Telecom. Sau 12 tháng thử nghiệm kết thúc, dựa vào các tiêu chí như chất lượng dịch vụ và tài chính của mình, 4 doanh nghiệp trên sẽ phải đấu thầu giải tần để có thể được trở thành nhà cung cấp dịch vụ chính thức

(Theo VnExpress)
 

hungchip

New Member
Samsung SCH-W559 với bàn phím cảm ứng phản hồi giống bàn phím cơ

Một số người thích bàn phím truyền thống hơn màn hình cảm ứng bởi vì với bàn phím, bạn có thể cảm nhận một nút đã được nhấn, trong khi đó với màn hình cảm ứng, việc cảm nhận đôi khi thật mơ hồ. Immersion Corporation đã giải quyết vấn đề này bằng việc tạo ra công nghệ VibeTonz System. Với kiểu dáng nhỏ gọn, chiếc điện thoại này tạo ra những phản hồi rõ ràng khi chúng ta ấn vào màn hình cảm ứng.

xbh.jpg


Chiếc điện thoại đầu tiên ứng dụng công nghệ này đó là Samsung SCH-W559.

Công nghệ Vibe Tonz của Immersion được thiết kế để làm cho các nút hiển thị trên màn hình cảm ứng được cảm nhận rõ ràng hơn giống như bàn phím cơ vậy. Sự phản hồi rõ ràng của VibeTonz cũng giúp cải thiện tính hữu dụng trong các tình huống mà các điều khiển bị làm mờ đi bởi ngón tay hoặc bị lem nhem do ánh sáng lóa. Theo dự đoán của giới chuyên môn thì đến năm 2012, 40% số lượng điện thoại trên thế giới sẽ sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng, và hy vọng rằng Vibe Tonz sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển đó.

Samsung SCH-W559 – có bề ngoài giống hệt SGH-E890 – hiện đã sẵn có thông qua China Unicom và có thể hoạt động trên cả hai công nghệ CDMA và GSM.


Theo Mobile Magazine
 

hungchip

New Member
Motorola hoạch định tương lai

Các nhà phân tích và đầu tư đang tìm kiếm những dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ Motorola – hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới - sẽ xoay chuyển tình thế hiện tại là “lợi nhuận thấp” mà không cần phải “hi sinh” thị phần.

dienthoai-18-01-3.jpg

Motorola thông báo rằng lợi nhuận và doanh thu của hãng trong quý IV năm 2000 đã giảm so với dự tính. Hãng này hứa sẽ bàn kế hoạch nhằm nâng mức lợi nhuận lên. Chi tiết của bản kế hoạch sẽ được hoàn thành trong tuần này.

Theo như gợi ý từ các nhà phân tích cho biết hãng này nên giảm việc làm, thay đổi chiến lược sản xuất, chiến lược giá cả mới và cho ra đời một loạt các sản phẩm mới thay thế Razr - thiết kế siêu mỏng được coi là kiểu dáng chuẩn trong thiết kế điện thoại của hãng trong vòng hai năm.

nhungncdienthoai-18-01-4.jpg


Ông Mark Sue thuộc RBC Capital nói: "Chúng tôi đang chờ một kế hoạch cụ thể và một thời hạn nhất định để tăng các giá trị biên”. Ông còn cho biết Motorola - đối thủ đáng gờm duy nhất của hãng Nokia trên thị trường điện thoại di động – có thể vẫn có lời nếu như cân bằng được các dòng sản phẩm cao cấp, sản phẩm tầm trung và hàng giá bình dân.

Ông Sue nói tiếp: "Motorola đang xem xét chiến lược biến sản phẩm hit ngày hôm qua thành điện thoại miễn phí cho ngày hôm sau", nhấn mạnh rằng giá của Razr sụt giảm khá nhiều so với giá ban đầu là $800.

Trong quý IV năm 2006, Motorola dự đoán cổ phiếu trong khoảng 23 đến 26 xu/1. Thế nhưng trên thực tế chỉ có 10 xu/1 cổ phiếu khiến giới phân tích lo ngại.

Motorola cũng giảm doanh thu từ 11,8 tỉ đôla đến 12,1 tỉ đôla theo như dự đoán xuống còn 11,6 tỉ đôla đến 11,8 tỉ đôla. Các nhà phân tích cho biết sở dĩ có điều đó là vì cuộc chiến giá cả giữa Motorola và Nokia, cả hai cùng cố gắng giành thị phần trong thị trường hàng điện thoại di động mà giá cả ngày càng rẻ đi như hiện nay.

Cho đến khi Motorola sẵn sàng cho ra đời dòng sản phẩm có giá trị biên cao thì các nhà phân tích lại mong muốn hãng nên cắt giảm chi phí, bớt hiếu chiến trong cuộc chiến giảm giá để tăng lợi nhuận ngay cả khi như thế có thể ảnh hưởng đến thị phần của hãng.

Một trong số những nhà phân tích phát biểu: "Điều mà chúng tôi muốn thấy là họ giảm chi phí nhưng vẫn thắng được Nokia trong cuộc chiến giá cả". Ông Sagawa cho biết hơn 50% linh kiện của Motorola đều do các công ty khác sản xuất chính vì thế đây cũng là một trong những phương pháp giảm chi phí cho hãng.

Hơn thế nữa, các nhà phân tích còn cho biết Motorola có thể cắt giảm chi phí thông qua việc giảm nhân sự hoặc mở rộng thị trường.

Một số người khác lại cho rằng Motorola nên bỏ qua các khoản lợi nhuận nhỏ mà nên dành sức lực vào những thị trường khó nhằn để tăng thị phần lên 22,4% so với 13% như cách đây 2 năm.

Cổ phiếu của Motorola giảm 10% kể từ khi kết quả của bản báo cáo được tung ra và giảm 25% kể từ khi có kết quả của bản báo cáo mới nhất.

Cho dù hãng Motorola quyết định như thế nào để thay đổi tình hình thì các nhà phân tích và đầu tư vẫn mong muốn nhận được một kế hoạch rõ ràng từ ban quản trị của hãng tại buổi họp mặt các nhà phân tích vào thứ 6 tuần này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)Ông Mark Sue thuộc RBC Capital nói: "Chúng tôi đang chờ một kế hoạch cụ thể và một thời hạn nhất định để tăng các giá trị biên”. Ông còn cho biết Motorola - đối thủ đáng gờm duy nhất của hãng Nokia trên thị trường điện thoại di động – có thể vẫn có lời nếu như cân bằng được các dòng sản phẩm cao cấp, sản phẩm tầm trung và hàng giá bình dân.

Ông Sue nói tiếp: "Motorola đang xem xét chiến lược biến sản phẩm hit ngày hôm qua thành điện thoại miễn phí cho ngày hôm sau", nhấn mạnh rằng giá của Razr sụt giảm khá nhiều so với giá ban đầu là $800.

Trong quý IV năm 2006, Motorola dự đoán cổ phiếu trong khoảng 23 đến 26 xu/1. Thế nhưng trên thực tế chỉ có 10 xu/1 cổ phiếu khiến giới phân tích lo ngại.

Motorola cũng giảm doanh thu từ 11,8 tỉ đôla đến 12,1 tỉ đôla theo như dự đoán xuống còn 11,6 tỉ đôla đến 11,8 tỉ đôla. Các nhà phân tích cho biết sở dĩ có điều đó là vì cuộc chiến giá cả giữa Motorola và Nokia, cả hai cùng cố gắng giành thị phần trong thị trường hàng điện thoại di động mà giá cả ngày càng rẻ đi như hiện nay.

Cho đến khi Motorola sẵn sàng cho ra đời dòng sản phẩm có giá trị biên cao thì các nhà phân tích lại mong muốn hãng nên cắt giảm chi phí, bớt hiếu chiến trong cuộc chiến giảm giá để tăng lợi nhuận ngay cả khi như thế có thể ảnh hưởng đến thị phần của hãng.

Một trong số những nhà phân tích phát biểu: "Điều mà chúng tôi muốn thấy là họ giảm chi phí nhưng vẫn thắng được Nokia trong cuộc chiến giá cả". Ông Sagawa cho biết hơn 50% linh kiện của Motorola đều do các công ty khác sản xuất chính vì thế đây cũng là một trong những phương pháp giảm chi phí cho hãng.

Hơn thế nữa, các nhà phân tích còn cho biết Motorola có thể cắt giảm chi phí thông qua việc giảm nhân sự hoặc mở rộng thị trường.

Một số người khác lại cho rằng Motorola nên bỏ qua các khoản lợi nhuận nhỏ mà nên dành sức lực vào những thị trường khó nhằn để tăng thị phần lên 22,4% so với 13% như cách đây 2 năm.

Cổ phiếu của Motorola giảm 10% kể từ khi kết quả của bản báo cáo được tung ra và giảm 25% kể từ khi có kết quả của bản báo cáo mới nhất.

Cho dù hãng Motorola quyết định như thế nào để thay đổi tình hình thì các nhà phân tích và đầu tư vẫn mong muốn nhận được một kế hoạch rõ ràng từ ban quản trị của hãng tại buổi họp mặt các nhà phân tích vào thứ 6 tuần này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

hungchip

New Member
Thuê bao trả trước sẽ bị “trói” ra sao?

Chính phủ đã đồng ý chủ trương quản lý thuê bao điện thoại di động trả trước, cho phép Bộ Bưu chính - viễn thông (BCVT) triển khai đề án này phù hợp với qui định của pháp luật và cam kết quốc tế.

Đây là nội dung công văn của Văn phòng Chính phủ vừa gửi Bộ BCVT.

Quản lý nhưng đảm bảo thuận tiện nhất



didong.jpg


Trả lời Tuổi Trẻ về lộ trình thực hiện đề án chiều 17-1, ông Phạm Hồng Hải - vụ trưởng Vụ Viễn thông (Bộ BCVT) - cho biết tới đây bộ sẽ thông báo chủ trương quản lý thuê bao trả trước (TBTT) đến các nhà cung cấp dịch vụ di động để các doanh nghiệp xem xét đặc thù quản lý của mình, đề xuất phương án quản lý thích hợp.

Mặt khác, để không gây nhiều phiền toái đối với người sử dụng, sau khi tập hợp ý kiến của doanh nghiệp, Bộ BCVT sẽ công bố công khai lấy ý kiến của các cơ quan chức năng, người sử dụng di động trước khi chính thức áp dụng thực hiện việc quản lý.

Trên thực tế, theo ông Hải, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương quản lý TBTT, Bộ BCVT đã họp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để thăm dò ý kiến và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp này. Sở dĩ chủ trương này nhận được sự đồng tình của các doanh nghiệp bởi thời gian qua nhiều đối tượng đã lợi dụng việc không phải kê khai thông tin khi sử dụng dịch vụ di động để thực hiện việc chuyển trái phép lưu lượng quốc tế về VN qua mạng di động. Thanh tra Bộ BCVT đã xử lý ít nhất ba vụ sử dụng TBTT để trộm cước viễn thông. Một số đối tượng đã chuyển sim TBTT qua biên giới nhằm kết nối vào trạm thông tin VSAT lắp tại các nước láng giềng để chuyển tiếp cuộc gọi quốc tế về VN.

Ông Hải khẳng định việc áp dụng quản lý đối với TBTT sẽ được áp dụng trong thời gian sớm nhất. Lộ trình quản lý TBTT sẽ được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn đầu thực hiện đối với những TBTT hòa mạng mới. Giai đoạn hai được thực hiện đối với những TBTT đang hoạt động trên mạng và thời gian hoàn tất việc quản lý những thuê bao này sẽ gói gọn trong vòng 24 tháng. Ngoài ra, theo dự thảo đề án quản lý TBTT của Bộ BCVT, các TBTT di động nội tỉnh cũng thuộc diện bị “trói”.

Theo dự kiến, để giảm thiểu tối đa phiền phức cho người sử dụng, Bộ BCVT sẽ yêu cầu các doanh nghiệp chỉ quản lý những thông tin cơ bản của người sử dụng TBTT trên chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu mà không cần phải có thêm bất cứ giấy tờ liên quan nào khác.

Khách hàng sẽ bị cắt giảm ưu đãi?

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều thừa nhận việc áp dụng qui định quản lý TBTT sẽ khiến doanh nghiệp mất thêm một khoản chi phí. Bên cạnh đó, việc quản lý này cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch phát triển thuê bao. Một đại diện của mạng di động VinaPhone cho rằng Bộ BCVT cần giám sát việc thực hiện quản lý TBTT tại các doanh nghiệp, bởi nếu không sẽ tạo ra sự bất bình đẳng khi doanh nghiệp quản lý lỏng để chạy đua với kế hoạch phát triển thuê bao mới.

Liên quan đến quyền lợi của khách hàng, ông Tống Viết Trung - giám đốc Công ty Viettel Mobile - khẳng định: “Việc áp dụng biện pháp quản lý TBTT sẽ khiến chi phí của doanh nghiệp tăng. Vì vậy, các chủ trương, chính sách ưu đãi cho khách hàng mang tính trước mắt sẽ bị cắt giảm và chúng tôi sẽ phải tìm những chính sách ưu đãi lâu dài”.

Ông Tống Viết Trung nói: “Việc có cắt giảm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay không sẽ phụ thuộc mức độ cạnh tranh của thị trường”. Trong khi đó, có vẻ như sợ đuối sức trước các cuộc cạnh tranh khuyến mãi, đại diện của VinaPhone cho rằng các doanh nghiệp nên ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung trong việc khuyến mãi, tránh tình trạng đua nhau khuyến mãi mà thuê bao phát triển được chủ yếu là thuê bao “ảo”.


“Trói” thế nào?

- Loại hình TBTT bị “trói”:

+ Thuê bao bắt đầu kích hoạt và sử dụng dịch vụ lần đầu tiên.

+ Thuê bao đang sử dụng nhưng hết tài khoản trong thời gian thực hiện quản lý muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ.

+ Thuê bao đã bị khóa một chiều hoặc hai chiều muốn sử dụng trở lại.

- Nội dung thông tin quản lý:

+ Số máy (mã mạng, mã vùng + số thuê bao) của thuê bao.

+ Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu của người sử dụng.

+ Ngày, tháng, năm bắt đầu sử dụng dịch vụ hoặc đăng ký lại. (Người dưới 14 tuổi phải có người có đủ thông tin nói trên đứng đăng ký)

- Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải bảo mật thông tin của khách hàng và chỉ được cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền theo qui định.

K.H.


Theo TTO
 

htcmaster

New Member
Hình như chả thấy có cái gì mới cả...Mà muốn thì cũng phải xem lại ví xiền cái đã :D
 

hungchip

New Member
Điện thoại Media Skin trên mạng KDDi

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm 2005 như một chiếc điện thoại khái niệm, giờ đây chiếc Media Skin đã trở thành hiện thực, và đã sẵn có thông qua tập đoàn viễn thông KDDi của Nhật Bản.

vbn.jpg


Được thiết kế bởi hãng Naruhito Yoshioka, con dế thời trang này đã tạo ra một phong cách mà trong công nghệ thường ít chú ý đến.

Sản phẩm có camera 1.3 megapixel, khe nhét thẻ nhớ SD, và hệ thống định vị bằng giọng nói với giao diện 3D sống động. Tuy nhiên, Media Skin không tương thích Bluetooth, và thay vào đó là một cổng hồng ngoại.

Chiếc KDDi Media Skin có kích thước 50×110×13.1mm, giúp dễ dàng bỏ túi hoặc những nơi nhỏ hẹp khác. Chiếc điện thoại này còn có màn hình OLED 2.4 inch hỗ trợ độ phân giải 240 x 320 pixel, được bảo vệ bằng một lớp thủy tinh chống xước. Bề mặt của điện thoại được làm bằng một nguyên liệu mềm như da. Bàn phím được che kín bởi một nắp đậy. Chiếc KDDi Media Skin trông giống như một chiếc iPod Nano không có bánh xe.

KDDI Media Skin có ba loại màu sắc (cam, trắng và đen) và chỉ được phát hành tại Nhật Bản.


Theo Mobile Whack
 

hungchip

New Member
Samsung X520 - 6 vỏ màu

Samsung X520 được thiết kế đơn giản nhưng mặt trước và mặt sau lại được cách điệu bởi dự phối hợp giữa mảng sơn bóng nhoáng và mảng sơn bình thường, tạo nên sự khác lạ và vẻ thời trang.

sams1.jpg

Samsung X520 vỏ màu xanh. Ảnh: Winsoftware.

Điểm đặc biệt của điện thoại này là nó có đến 6 loại vỏ màu bao gồm các màu trẻ và rực rỡ là xanh thẫm, xanh da trời, hồng, xanh lục và nâu đỏ cho người dùng lựa chọn.

Bạn sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng vẻ bóng loáng của Samsung X520 khi mở nắp máy ra, từ hệ thống bàn phím đến các chi tiết khác trên máy đều được “đánh bóng” lung linh. Người dùng có thể cầm máy gọn trong lòng bàn tay bởi máy khá nhỏ (89 x 42 x 18 mm) và trọng lượng chỉ 80 gram. X520 có màn hình TFT, kích thước 30 x 38 mm, 65.000 màu, đáng tiếc là chất lượng hiển thị hình ảnh trên X520 không được tốt lắm. Các phím bấm của X520 được thiết kế to, dễ sử dụng và nhạy, máy có phím bấm điều hướng/thông minh 5 chiều nhưng không có phím bấm nhanh riêng cho chức năng chụp ảnh. Cổng hồng ngoại được tích hợp ngay bên cạnh thân máy.

Camera nằm khá khiêm tốn trên nắp ngoài của máy với độ phân giải là VGA, độ phân giải khá thấp trong các dòng điện thoại ngày nay, và lại không có tính năng quay video . Có thể nói với giá khoảng 3 triệu đồng, các tính năng này đcoi là tương xứng với mức giá của máy và đủ cho nhu cầu chụp, lưu ảnh trong danh bạ.

sams2.jpg

Samsung X520 vỏ màu hồng. Ảnh: Telekom.

Dù không chơi được nhạc số di động nhưng X520 lại có tính năng radio FM, đây là một trong những ưu điểm của máy, thử nghiệm cho thấy radio FM của X520 hoạt động khá tốt và dễ dàng điều khiển.

Dù không có chức năng nhạc MP3 nhưng người dùng X520 vẫn có thể dùng âm thanh định dạng này làm tiếng chuông và có thể tải các bản nhạc ưa thích về máy. X520 có dung lượng nhớ trong là 2,8 MB và danh bạ chứa được 500 tên với chức năng photo call nên có thể thấy ảnh của người gọi đến nếu có lưu ảnh người đó trong danh bạ. Máy không được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, đây là nhược điểm nhưng cũng hợp lý vì các tính năng multimedia trong X520 ít và khá đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ GPRS (class 10, tốc độ truyền dữ liệu từ 32 - 48 Kb/giây), đồng thời gửi/nhận tin nhắn SMS, EMS và MMS, X520 không có chức năng e-mail. Ngoài ra Samsung X520 cũng có chức năng thoại rảnh tay (handsfree) hoạt động tốt, chức năng ghi âm với độ dài tối đa là 30 giây...

Samsung X520 có giá khoảng 2,8 triệu đồng. Máy có giao diện tiếng Việt và đã được cài đặt sẵn cấu hình cho WAP cũng như MMS.

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 

hungchip

New Member
Apple bán iPhone gấp đôi giá trị thực

Nhiều người cho rằng với kiểu dáng bắt mắt, màn hình cảm ứng, bộ nhớ khổng lồ cùng một loạt tính năng ấn tượng khác, thiết bị của Apple xứng đáng với mức giá 599 USD. Tuy nhiên, những tính toán cụ thể cho thấy sản phẩm chỉ vào khoảng 250 USD.

iPhone1.jpg

Apple iPhone. Ảnh: FinFact.

Màn hình cảm ứng hiện có giá 33,5 USD còn cơ chế điều khiển touchscreen khoảng 1,15 USD. Nhưng Apple đã nhân đôi giá màn hình cùng những bộ phận khác để giới thiệu iPhone 4 GB ở mức 499 USD và 8 GB là 599 USD trong khi chúng chỉ đáng 245,83 USD và 280,83 USD.

Chính vì thế, Apple có thể sẽ lãi từ 50,7% đến 53,1% cho mỗi máy iPhone được bán ra, trong khi các hãng đối thủ như Motorola hay Nokia chỉ được hưởng 20% từ sản phẩm của họ. Sự phổ biến của thiết bị iPod chính là lời đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của iPhone, dự kiến xuất hiện trong tháng 6 tới.

"Mức lãi suất như thế là quá cao. Apple đã gia nhập thị trường di động bằng cách núp bóng thành công của máy nghe nhạc ăn khách nhất thế giới", Jagdish Rebello, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu iSuppli (Mỹ), nhận xét.

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính tại Wall Street cho rằng lãi suất của Apple sẽ giảm nhanh chóng bởi "Quả táo" sẽ phải dần hạ giá bán một thời gian sau khi sản phẩm được ra mắt, nhất là sau năm 2008 - xu hướng tất yếu trên thị trường di động.

Prada.jpg


LG Prada. Ảnh: The Age.

Cũng trong tuần này, hãng điện tử LG khẳng định sản phẩm Prada Phone của họ sẽ được ra mắt trong tháng sau với giá 780 USD. Prada được trang bị màn hình cảm ứng và trông khá giống iPhone. Cả hai đều không có phím bấm, tích hợp camera 2 megapixel, hỗ trợ các định dạng nhạc và video phổ biến, kết nối Internet qua mạng Wi-Fie và khả năng duyệt web hoàn chỉnh. Prada dày 14 mm, chỉ hơn 0,4 mm so với iPhone.

Bảng giá các thành phần của iPhone:


iPhone2.jpg


Nguồn: iSuppli.


T.N. (theo WashingtonPost, Gizmodo)
 

hungchip

New Member
Thiết bị di động 2007: Đa tính năng và giá không giảm

Tương tự năm qua, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất đã diễn ra quyết liệt ngay từ đầu năm nay. Samsung ra mắt điện thoại... tránh tắc đường, còn máy tính xách tay của Panasonic có thể rơi mà không hề hấn gì. Trong khi đó, giấy điện tử màu đang tiếp tục được thử nghiệm.

Nhìn chung, các sản phẩm năm nay đã nhỏ gọn, thông minh và nhẹ hơn, đồng thời được hỗ trợ nhiều dịch vụ với tốc độ truyền tải dữ liệu cao. Tuy giá bán không hề giảm xuống, khách hàng lại có cơ hội sở hữu thiết bị với tính năng phong phú.

P1.jpg

Samsung B5800 và Toshiba Gigabeat.

Điện thoại TPEG

SPH-B5800 của Samsung có khả năng hiển thị thông tin về tình hình giao thông theo thời gian thực nhờ công nghệ TPEG (Transport Protocol Experts Group) được châu Âu phát triển từ cuối thập niên 90. Thiết bị sẽ liên tục cập nhật và giải mã dữ liệu chỉ sau 5 phút. B5800 còn hỗ trợ truyền hình số vệ tinh và đã có mặt trên thị trường với giá 600 USD. Sản phẩm được trang bị camera 2 megapixel, màn hình tinh thể lỏng TFT 2 inch, từ điển chứa 330.000 từ và nặng 96 g.

Thiết bị đa phương tiện Gigabeat

Toshiba vừa ra mắt hai phiên bản giải trí Gigabeat 30 GB (V30E) và 60 GB (V60E) với màn hình 3,5 inch QVGA (320 x 240 pixel). Sản phẩm tương thích nhiều định dạng nhạc, ảnh và video như Windows Media, WMA9 Lossless, MP3, WAV, JPEG... Gigabeat đã có mặt trên thị trường Nhật với giá 419 USD và 503 USD.

P2.jpg

Panasonic ToughBook và Samsung Yepp T9.

Laptop siêu bền của Panasonic

Phiên bản ToughBook của Panasonic, với bộ vi xử lý Intel Centrino Duo, có thể rơi từ độ cao 90 cm mà không bị ảnh hưởng gì nhờ cơ chế chống sốc, chống rung, chịu nước và bụi. Trong đó, ToughBook 19-series là laptop xoay với màn hình cảm ứng và được bán với giá 2.530 USD. Còn dòng 30-series được trang bị màn hình LCD "siêu sáng" (1.000 nit), không bị lóa dưới ánh nắng mặt trời với giá 3.796 USD.

Máy nghe nhạc Samsung Yepp T9

Phiên bản nghe nhạc mới nhất của Samsung Yepp T9 có bộ nhớ 8 GB, màn hình tinh thể lỏng 1,8 inch, dày 11 mm và hỗ trợ công nghệ không dây Bluetooth. Sản phẩm có giá 408 USD và hiện chỉ được phát hành tại Hàn Quốc.

Điện thoại HSDPA

P3.jpg

Nec N902iX và điện thoại Sharp Aquos.

Hãng viễn thông NTT Docomo của Nhật vừa cung cấp mạng di động HSDPA với tốc độ tải xuống 1,8 Mb/giây và tốc độ tải lên 384 Kb/giây. Ra mắt song song với dịch vụ này là chiếc điện thoại trông khá to N902iX của NEC. Sản phẩm còn hỗ trợ dịch vụ DCMX, tức có khả năng thanh toán tại một số cửa hàng ở Nhật. Giá cơ bản của thiết bị là 168 USD.

Giấy điện tử màu của Hitachi

Trong tháng 12/2006, người dân Tokyo (Nhật) đã được thử nghiệm công nghệ màn hình cuộn dù nội dung hơi khó nhìn. Bên trong những màn hình 13 inch do Hitachi và Bridgestone sản xuất này là bộ nhớ 8 MB, có khả năng lưu 37 đoạn quảng cáo. Trong thời gian tới, màn hình giấy điện tử sẽ có khả năng hiển thị màu sắc sinh động hơn và sẽ thay thế mô hình quảng cáo truyền thống.


T.N. (bài và ảnh: PC World)
 

pdana

New Member
Game Sudoku trên SMS đã đến Việt Nam

Game Sudoku trên SMS đã đến Việt Nam

Sudoku Thằng Bờm - trò chơi qua SMS với quy mô lớn, mang tính thách đố và giao lưu, trò game đầu tiên có đấu trường, một "hiện tượng" đang tràn lan trên khắp thế giới, đã xuất hiện tại Việt Nam với bản quyền chính thức.

Trong xu thế cộng đồng game đang bị ảnh hưởng nhiều bạo lực hiện nay, Sudoku Thằng Bờm xuất hiện với sứ mệnh mở một con đường mới, dẫn dắt, định hướng người chơi theo hướng trí tuệ, và tri thức.

Năm 1986, trong một chuyến đi Mỹ, một nhà xuất bản Nhật Bản- Nikoli đã khám phá ra các ô số. Họ đặt tên cho nó là Sudoku (Su nghĩa là số, Doku nghĩa là đơn độc), và làm cho nó nhanh chóng trở thành một trò chơi phổ biến ở Nhật Bản. Và dần dần, Sudoku đã không chỉ bó hẹp trong sứ xở hoa anh đào mà đã phổ biến ra toàn thế giới.

Và ở Việt Nam, Sudoku xuất hiện với hình ảnh Thằng Bờm. Trong truyện kể dân gian, Thằng Bờm gắn liền với sự thông minh và dí dỏm, cho đến bây giờ cũng không ai biết Thằng Bờm có chịu đổi lấy nắm xôi của Phú Ông hay không. Đó cũng là hình tượng của trò chơi Sudoku Thằng Bờm nhằm kích thích, khơi dậy ý chí con người để vượt qua những thử thách trong SMS game này.

Luật chơi Sudoku rất đơn giản, do không cần dùng đến kiến thức số học hay tính toán, Sudoku thích ứng cho mọi người. Vì vậy, trẻ em cũng có cơ hội giải được Sudoku thành công như người lớn. Trò chơi bắt đầu với một lưới Sudoku, trong đó có một số ô đã cho sẵn các con số đúng. Bạn sẽ phải suy luận để tìm những con số trong các ô trống còn lại.

Các đề bài game Sudoku mức dễ thường bắt đầu với nhiều con số đã được điền sẵn, do đó bạn dễ tìm ra đáp án hơn. Càng tìm ra nhiều con số, bạn sẽ càng dễ tìm ra các con số khác. Để tải trò chơi bạn chỉ cần soạn tin nhắn: DA 9752 rồi gửi đến 998. Để hiểu thêm thông tin trò chơi mời bạn vào website: www.sudoku.vn để tham khảo thêm.

Sân chơi Sudoku Thằng Bờm qua Mobile mang tính thách đố, giao lưu và đầy kịch tính hơn Sudoku trên các phương tiện truyền thông khác. Bạn có thể tải ô số mới nhanh chóng, tức thời chỉ bằng một tin nhắn qua mobile và mời bạn bè, người thân cùng tham gia chơi, tạo không khí náo nhiệt.

Người chơi có thể chơi 2 mức độ: luyện tập và thi đấu. Còn với Sudoku trên báo giấy, bạn phải đợi ngày ra báo để mua, và chơi "đơn phương độc mã". Mức độ tương tác của Sudoku Thằng Bờm qua Mobile là nhiều chiều, có thể hai hoặc nhiều người cùng thách đấu với nhau xem ai giải nhanh hơn, và hệ thống của nhà cung cấp trò chơi Sudoku Thằng Bờm sẽ quản lý số điểm trò chơi đó.


Mục đích cuối cùng của Sudoku Thằng Bờm là tôn vinh những người thông minh, những người có số điểm cao nhất và trao giải thưởng. Tính chất giải thưởng của Sudoku Thằng Bờm cũng giống như các giải thưởng cờ vua, cờ tướng, trò chơi toán học…chọn ra được những "cái đầu" thông minh và tri thức.

Đặc biệt, trò chơi có thêm một số các tính năng như trong khi đang chơi vẫn có thể gửi tin nhắn SMS một cách bình thường mà không cần phải thoát ra khỏi game, chức năng danh bạ cho phép người chơi nhanh chóng tìm kiếm người chơi qua tên, và bạn có thể mời bạn bè cùng chơi, chỉ cần một thao tác rất đơn giản là điền số điện thoại người nhận.

Trò chơi Sudoku do Dalink hợp tác với Công ty TNHH Cây Si cung cấp đến người chơi. Nói về trò chơi này, bà Trần Hương Lúa- giám đốc Dalink cho biết: "Đây được coi là một game online trí thức trên điện thoại di động, vừa mang tính trí tuệ đồng thời kích thích được tư duy, sức sáng tạo cho người chơi, với sân chơi rộng lớn gồm đấu trường, sự giao lưu và tính thách đố".


Thử rồi, thì bị mê hoặc bởi những dãy số tưởng là vô tri, nhưng lại có sự nhảy múa hết sức thú vị, dường như nó có tâm hồn hay sao đó, mà có thể nối kết với nhau theo hàng ngang, hàng dọc và nhiều lúc có cảm giác nó như một gia đình nhỏ với nhau". Bạn còn soạn tin: DA 9752 Số điệnthoạingườinhận rồi gửi đến 998 để gửi cho người thân cùng chơi.
(ST)
 

hungchip

New Member
KDDI W52T – Màn trượt kinh ngạc

Một thiết kế mới trong bộ sưu tập Mùa xuân của hãng Toshiba có số hiệu W52T. Nếu như các bạn đọc tính năng của máy trong nội dung dưới đây, chắc hẳn các bạn phải ngạc nhiên vì mức độ hiện đại của nó.



Hùng vui lòng xem lại cách up hình của cậu nhé.



Màn hình lớn 3 inch với độ phân giải cao 480 x 800 pixel (WVGA); một camera 3.2 megapixel với khả năng tự động lấy tiêu cự; đài FM và kết nối Bluetooth.

Bộ nhớ trong khá lớn lên đến 1GB, bạn có thể thoải mái lưu trữ. Nếu chưa hài lòng máy vẫn trang bị khe cắm thẻ MicroSD để mở rộng bộ nhớ.

Mặc dù màn hình khá rộng nhưng kích thước của máy rất vừa 111 x 51 x 22 mm, nặng 152 gram. Giống như các mẫu máy trước trong bộ sưu tập Mùa xuân của hãng, W52T cũng có 3 màu: đen, đồng và tím. Thời gian đàm thoại là 220 phút; thời gian chờ 290 giờ. Đây là mẫu máy tiên tiến nhất trong số 10 máy do công ty KDDI giới thiệu.

A.T (24H.COM.VN)
 
Last edited by a moderator:

hungchip

New Member
"iPhone chắc chắn sẽ hạ giá"

Apple có quá nhiều "cửa" và khoảng trống để có thể hạ thấp giá thành của iPhone, mẫu điện thoại được chờ đợi nhất hiện nay. Nhận định của hãng nghiên cứu iSuppli.

images1213079_us_macworld_ces190107.jpg

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple công bố iPhone tại triển lãm Macworld hồi tuần trước. Nguồn: AP

Được chính thức trình làng hồi tuần trước, iPhone là sự kết hợp giữa điện thoại di động với chiếc máy nghe nhạc iPod đình đám của Apple. Con dế này hội tụ nhiều tính năng hấp dẫn, sành điệu và thời thượng như màn hình cảm biến, hệ điều hành Macintosh, bộ nhớ siêu lớn...

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của iPhone là mức giá bán lẻ khá cao - dao động từ 499 - 599 USD, đủ để đưa nó vào phân khúc thị trường cao cấp. Nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng thống trị thị trường của mẫu điện thoại này, khi mà với nhiều người tiêu dùng mức giá đó là khó chấp nhận được.

Nhưng hôm qua, hãng nghiên cứu thị trường iSuppli tuyên bố Apple dư sức hạ thấp giá iPhone hơn nữa. Trên cơ sở tính toán chi li chi phí sản xuất, linh phụ kiện đi kèm..., iSuppli cho rằng phiên bản iPhone 4GB (giá bán lẻ 499 USD) chỉ mất có 254,83 USD để sản xuất ra. Trong khi ấy để sản xuất một máy iPhone 8GB (giá 599 USD), Apple cũng chỉ phải tiêu tốn 280,83 USD mà thôi.

"Với mức lãi gần 50% thế này, nhiều khả năng Apple sẽ có những chiến dịch giảm giá khủng khiếp để hút khách", nhà phân tích Jagdish Rebello của iSuppli nhận định. Thị trường ĐTDĐ là một sàn đấu rất khốc liệt, chính vì thế, Apple có thể phải chấp nhận lãi ít đi và giảm giá thành sản phẩm trong tương lai.

iPhone sẽ chính thức có mặt trên thị trường kể từ tháng 6 tới thông qua mạng di động Cingular Wireless. Giám đốc điều hành Steve Jobs hy vọng vào năm 2008, hãng sẽ bán được ít nhất 10 triệu máy iPhone, tức là chiếm khoảng 1% thị phần điện thoại di động thế giới. Về phần mình, ông Rebello cho rằng mục tiêu đó "hoàn toàn thực hiện được".


Theo VietnamNet
 

hungchip

New Member
Tại sao Nokia không sợ iPhone?

Apple iPhone ra mắt đánh dấu một bước ngoặt sắc nét trong lĩnh vực thiết kế ĐTDĐ. Trong một bài phát biểu, ông Steve Jobs – giám đốc điều hành của Apple - khẳng định iPhone đi trước 5 năm so với tất cả các thiết bị ĐTDĐ khác, khuấy động nghệ thuật thiết kế "dế" mà ví dụ tiêu biểu là Motorola Q, Blackberry của RIM và Nokia E65.

Bài phát biểu đó của ông Jobs quả là chính xác đến từng từ. iPhone rõ ràng là làm cả thị trường công nghệ viễn thông phải sửng sốt nhưng có một điều mà nó chưa thể đạt được. Đó là làm phiền lòng Nokia – nhà sản xuất thiết bị điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện nay.

Lý do ư? Sau đây là những điểm chính yếu.

iPhone không giống như một thiết bị kết nối Internet. Tính năng lướt web của iPhone khá tuyệt với giao diện đa năng và cách thức truy cập độc đáo. Thế nhưng mẫu máy này không có kết nối 3G. Vào thời điểm mà hầu hết các smartphone và mạng di động đều hỗ trợ HSDPA với tốc độ lên đến 7Mbps thì iPhone lại bị hạn chế EDGE cho nên tốc độ truyền dẫn dữ liệu chỉ đạt 236.8 kbits/s. Cho nên danh hiệu “nhà thông tin liên lạc Internet” có lẽ vẫn còn khá mơ hồ.

Nhập văn bản không tốt như mong đợi

iPhone có một bàn phím ảo để đánh văn bản nhập vào thiết bị nhưng rõ ràng là cách sử dụng mới mẻ này còn đang trong giai đoạn “tranh cãi” vì hiện tại người ta chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía người sử dụng.

Thị trường hạn chế

Một trong những lý do lớn nhất mà cả Nokia và một số nhà sản xuất khác phải buông một tiếng thở dài ngao ngán là cho dù người ta có tỏ ra “đói” iPhone đến mấy đi chăng nữa nhưng hầu hết khách hàng đều không thể có cơ hội sở hữu một chiếc. Vì giá cả của iPhone khá đắt từ $499 đến $599 tùy theo phiên bản 4GB hay 8GB. Hơn thế nữa lại chỉ sử dụng một nhà phân phối mạng là Cingular. Nếu bạn muốn có một chiếc iPhone, bạn phải đăng kí sử dụng dịch vụ mạng Cingular trong vòng 2 năm. Đối với một số người sử dụng tại Mỹ, đây không phải là một lựa chọn hay ho gì vì Verizon mới là mạng lớn nhất tại nước này. Thậm chí ở một số vùng, Cingular không hề tồn tại. Liệu bạn có muốn mua một chiếc điện thoại không thể thực hiện được cuộc gọi cho dù vẻ bề ngoài của nó hoàn hảo hay không?

Hạn chế hỗ trợ từ bên thứ 3

iPhone sử dụng hệ điều hành OS X của chính cha đẻ Apple, tức là không hề có bên thứ 3 trong việc phát triển phần mềm. Ngược lại, những smartphone của Nokia hầu hết đều hoạt động dựa trên hệ điều hành Symbian OSes, Windows Mobile của Microsoft hay Linux.

Tính năng cũng hạn chế

Một điều không thể phủ nhận là iPhone có một giao diện sử dụng hoàn mỹ và các tính năng nghe nhạc của nó thì hoàn toàn miễn chê nhưng những tính năng khác thì lại khá khiêm tốn khi so sánh với những chiếc điện thoại thông minh hiện có trên thị trường. iPhone có một camera chỉ 2 megapixel trong khi đó Nokia N95 sắp ra mắt thì được trang bị camera 5 megapixel với zoom quang 3x và tự động lấy tiêu cự còn Samsung B600 tự hào với camera độc chiêu lên đến 10 megapixel. Tương tự như thế với hỗ trợ xem video. Chỉ với kết nối EDGE, người sử dụng không thể thực hiện cuộc gọi có video, xem video streaming hay truyền hình trên thiết bị này.

Vũ khí của Nokia: Giao diện thế hệ tiếp theo của chính hãng

Ông Steve Jobs quả quá tự hào với giao diện đi trước thời đại đến 5 năm của iPhone, có thể đây là điểm thống trị của mẫu máy này nhưng đừng vội mừng. Đấy là bạn chưa biết vũ khí bí mật thế hệ tiếp theo của Nokia. Không có gì bảo đảm cho iPhone trong vòng 5 năm nữa khi mà các đối thủ khổng lồ đang ra sức hoạch định những thiết kế tương lai.

nokia-n800-1-sm.jpg

Nokia N800

Những chú dế thế hệ tiếp theo của Nokia trong năm 2007

Hãy tưởng tượng một chú dế hiệu Nokia thế hệ tiếp theo kết hợp giao diện mới với camera 5 megapixel, hỗ trợ video đầy đủ, WiFi, HSDPA, mobile TV và cả chức năng SatNav giống như N95, giá cả ngang ngửa iPhone, không bị phụ thuộc vào một nhà điều hành mạng duy nhất. Sau đó bạn hãy so sánh với iPhone. Liệu bạn có chọn iPhone? Từ giờ cho đến cuối năm 2007, iPhone mới có thể ra mắt tại Châu Âu. Nokia có đủ thời gian để chứng tỏ bản lĩnh của mình trong việc tìm ra một giao diện mới độc đáo.

05_n76_lores.jpg

Nokia N76

2007 sẽ là năm tung hoành của các chú dế. Chúng ta đang bước vào một kỉ nguyên mới của những thiết bị viễn thông công nghệ hiện đại, không những tính năng vượt trội mà giao diện còn phải hoàn mỹ. 2007 thực sự là năm của điện thoại di động!

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Chỉnh sửa cuối:

hungchip

New Member
Màn hình cảm ứng đa chạm

Khi Apple trình diễn điện thoại di động iPhone tại triển lãm MacWorld, diễn ra ở San Francisco (Mỹ) vừa qua, tính năng 'gây sốc' nhất chính là giao diện cảm ứng cho phép người dùng cùng lúc chạm vào nhiều điểm trên màn hình để thực hiện các tác vụ khác nhau.

Công nghệ giao diện đa điểm, đa tiếp xúc này sẽ giúp mọi người thao tác nhanh hơn trên màn hình nhỏ, chẳng hạn họ có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ hình ảnh bằng hai ngón tay.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Jeff Han, thuộc Đại học New York (Mỹ), "thiết bị iPhone quá nhỏ để mọi người cảm nhận hết được sự kỳ diệu của công nghệ. Nó sẽ tuyệt vời hơn nếu nhiều người cùng đứng trước một màn hình lớn và phối hợp sử dụng ăn ý với nhau".

screen.jpg

Hai ngón tay thực hiện hai thao tác khác nhau.

Hãng đã phát triển thành công một giao diện hỗ trợ cùng lúc 10 - 20 ngón tay với chi phí thấp. Ông cũng vừa thành lập công ty Perceptive Pixel để thương mại hóa công nghệ và sẽ xuất xưởng màn hình rộng bằng một bức tường ngay trong tháng này cho một đơn vị quân đội Mỹ.

Công nghệ đa chạm đã được đề cập đến từ thập niên 80. Phòng thí nghiệm Mitsubishi (Mỹ) đã giới thiệu bàn DiamondTouch, cho phép một nhóm người ngồi xung quanh và cùng trình bày dự án. Có nhiều cách sản xuất màn hình đa điểm, ví dụ đo sự thay đổi điện trở hoặc điện dung trên bề mặt khi ngón tay chạm vào. Nhưng những thiết bị dựa trên phương pháp này thường bị hạn chế về độ phân giải và đòi hỏi chi phí cao. Hãng Apple không tiết lộ họ đã sử dụng công nghệ nào cho iPhone.

Với phím cảm ứng, người dùng thường không cảm giác rõ ràng như khi ấn vào phím điện thoại thông thường. Một số chuyên gia nghiên cứu đang thử nghiệm màn hình có khả năng nhắc báo. Khi xuất hiện sự tiếp xúc, màn hình sẽ rung lên tùy thuộc vào sức nén của ngón tay. Han tin rằng công nghệ đó sẽ hữu ích trong bàn phím cảm ứng của Apple iPhone.

T.N. (theo TechReviews)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top