• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

TỔNG HỢP CÁC THẮC MẮC CHUNG VỀ SYMBIAN S60 V3

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenDucDung

New Member
Thực ra bạn có dùng GPS rồi mới thấy kiều này là....vô ích :|
Mình dùng GPS nhiều rồi, thấy mỗi khi dùn là phải bật kiểu này kiểu lọ, sau đó lại gắn vào auto....mất công quá :| mà lại phức tạp nữa :D
 

rockone1909

New Member
mình cũng xài thử n95 mỉnh có 1 lỗi đó là khi cài smartmovie vào thì chạy ok nhưng mà khi tắt máy hay mở máy thì smartmovie bi hư mình đã cài thử 3 bản smartmoive rồi(bản 3.25,33.1,3.40) cả 3 bản đều bị giống như vậy đó có ai bị giống mình không vậy?

dòng này mới rên soft chưa hỗ trợ hết được đâu, đợi nó nâng cấp chắc sẽ dùng được thôi
 

ntk14

New Member
lỗi font tiếng Việt trên Nokia E61

em đã lục tung diễn đàn lên nhưng vẫn ko tìm đc phương án giải quyết cho vấn đề này. Em đã up firmware mới nhất (3.06) nhưng vẫn bị lỗi ô vuông khi đọc web tiếng Việt.
Bác nào biết chỉ cho e với
 

leonhart1607

New Member
có khả năng cáp nguồn của bạn có vấn đề rùi! mấy dòng máy trượt thường hay gặp trường hợp này lắm
 

leonhart1607

New Member
GPS của N95 mà dùng ở Việt Nam thì có cũng như không thôi.Mạng việt Nam đâu đã được hỗ trợ GPS đâu
 

toohot

New Member
ko biết sắp tới nó có ra thêm N95 ME ko nhỉ. GPS của N95 nói chung cũng tốt do có hỗ trợ thêm giọng nói tiếng Việt. Chỉ có điều là tốc độ xử lý hơi bị chậm so với 1 máy có quá nhiều tính năng như N95.
 

Hungpdahl

Well-Known Member
Hướng dẫn sử dụng GPRS trên N95

Để anh em tiện sử dụng GPRS cho N95,mình đã sưu tầm được cách sử dụng dòng này .Trong thẻ nhớ kèm theo của Nokia N95 đã được cài đặt sẵn phần mềm NAVFone, giúp cập nhật liên tục danh sách các địa danh ở một nơi nào đó.
Khi chạy NAVFone lần đầu, bạn sẽ được hỏi sẽ chọn mặc định bản đồ thành phố Hà Nội hoặc TP HCM (hiện tại, bản đồ mới chỉ được triển khai ở hai khu vực này). Sau khi chọn, tất cả các dữ liệu về hai địa danh trên sẽ được tải và hiển thị dạng bản đồ kỹ thuật số (dạng vector). Bạn sẽ dùng phím # để thu nhỏ kích cỡ hình và phím * để phóng to, nhìn cận cảnh một địa điểm nào đó.
1. Chức năng tìm kiếm


Tìm ATM tại địa bàn Hà Nội. Trong mục Search, bạn sẽ được hỏi tìm kiếm theo từng mục hay từng địa điểm. Ví dụ, Search với tất cả dữ liệu, tìm đường, trường học hay các địa điểm vui chơi, giải trí, tìm các quán ăn... Tùy theo mục muốn tìm mà bạn có thể lựa chọn để có được kết quả nhanh và chính xác nhất.
Ví dụ: Gõ từ ATM, phần mềm sẽ hiển thị tất cả các địa điểm đặt máy ATM của các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội. Bạn có thể di chuyển để tìm được máy rút tiền gần nhất.
2. Chức năng dẫn đường


Dẫn đường đến ngân hàng Ngoại Thương. Để được hướng dẫn chọn đường và cách đi đến điểm cần đến gần và nhanh nhất, bạn có thể sử dụng chức năng dẫn đường của phần mềm.
Một số chức năng khác- Load Map: Thay đổi bản đồ từ Hà Nội sang TP HCM hay ngược lại
- Default Map View: Trở lại vị trí mặc định ban đầu của bản đồ, như vị trí, độ phóng to của hình ảnh
- Voice Selection: Chọn ngôn ngữ đọc để hướng dẫn đi đường, có 4 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt
- SMS Log: Lưu lại tin nhắn đã gửi để xác định vị trí của người khácBắt đầu dùng bằng cách lựa chọn địa điểm đầu (nơi bạn đang đứng) và điểm cuối (nơi muốn đến). Sau đó, ấn chức năng chỉ đường và phần mềm sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi đến đó với hướng dẫn có tiếng Việt, như rẽ trái, rẽ phải, còn bao nhiêu mét nữa.
Bạn cũng có thể xóa đường đi đã chọn để phần mềm dẫn tới một vị trí khác. Ngoài ra, có thể lựa chọn một trong 4 ngôn ngữ để được hướng dẫn đường đi bằng ngôn ngữ đó, trong đo có hướng dẫn bằng tiếng Việt.
3. Tìm vị trí



Chọn ngôn ngữ.Tuyến đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).Phần này có chức năng tự hiển thị thông tin vị trí của người dùng. Khi sử dụng ứng dụng này, máy sẽ search tín hiệu từ vệ tinh GPS và trả lại cho kết quả thông tin chính xác vị trí bạn đang đứng. Chức năng tìm kiếm vị trí một người khác bằng cách gửi tin nhắn tới người đó để xác định vị trí trên bản đồ GPS của mình.
4. Quản lý danh mục ưa thích

Gửi tin nhắn để xác định vị trí. Với chức năng này, bạn có thể lưu lại những địa điểm ưa thích của mình như các quán ăn, điểm vui chơi, giải trí để dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng và thuận tiện những lúc cần.
sưu tầm (Theo Thế Giới @)
 
Chỉnh sửa cuối:

p520555

New Member
Tham khảo ý kiến về N95

Em mới mua con N95, nhưng ma ko biết cách nào để dùng bản đồ của nó cả, mà bản đồ rất đơn sơ chỉ có một số đường chính và sân bay. pác nào biết nhiều về N95 bảo em cái.
 

butbe

New Member
Các bác ơi em cũng đang định dùng một con N95 , bác nào biết dàng về nó chỉ cho em với : - hệ điều hành của máy ?
- có nhiều phần mềm cho nó không ?
vì nó mắc quá nên em thận trọng một chút . mong các bác thông cảm cho em nhé . giáng giúp em với .
 

nguyenpa

Super V.I.P
Hiện giờ n95 chỉ có bản đồ chi tiết là tp HCM và hà nội, còn các tỉnh còn lại thì chưa có.
Cách dùng: ra ngoài trời trượt máy lên, vào pm GPS cho máy tìm vi trí ....
 

hngocbao

New Member
thử cách này xem

1. Cách triệt để nhất của việc thay font cho S60 3rd là nạp firmware có sẵn font cần thiết. Cách này đang được bà con sử dụng nhiều. Hạn chế là không thể tự làm lấy được (các bạn có thể tự up firmware bằng Nokia Updater Software tuy nhiên cách làm này sẽ dẫn đến nạp firmware mới nhất với gói ngôn ngữ tương ứng với product code của bạn - không change font tùy ý được) và không thể làm nhanh và liên tục được.

2. Cách đơn giản hơn là cách sẽ trình bày dưới đây, ưu điểm là dễ, tự làm và có thể làm được nhược điểm : hơi loằng ngoằng chút và sẽ làm hạn chế tính năng của máy.
Chuẩn bị: các bạn cần máy điện thoại, chương trình xem file Ybrowser (trình nào cũng được nhưng đây là cái miễn phí và dùng tốt, có thể lấy trong kho hàng hoặc vào trang chủ của chương trình để download) dùng để xem máy hiện tại đang chạy font gì, máy vi tính có đầu đọc thẻ nhớ ( Máy điện thoại đã dùng để thử nghiệm là Nokia E50 - thẻ MicroSD)

Bước 1 : cài Ybrowser
Bước 2 : Chạy Ybrowser, mở ổ Z\resource\fonts\ , xem tên các file trong đó
Có hai khả năng, nếu là firmware châu âu thì sẽ là nosnr60.ttf , nssb60.ttf, nstsb60.ttf và s60zdigi.ttf hoặc APAC có chữ nho thì là S60sc.ccc, s60tchk.ccc và s60zdigi.ttf.

Bước 3: Trong windows trên máy tính mở c:\windows\fonts, chọn font (.ttf) mà mình thích sau đó copy ra một chỗ khác, rename thành các file .ccc và .ttf tùy theo máy mình (riêng file s60zdigi là file font của chữ số điện tử (cái số 7 nét hay hiện trên screensaver và trong calculator) không cần phải thay mới. Như vậy với loại 1 thì sẽ cần 3 file .ttf và loại 2 cần 2 file .ccc (đây là các dạng bình thường, đậm tuy nhiên dùng chung 1 file font cũng được, các bác tự làm kiểm chứng rồi post kinh nghiệm vào đây)

Bước 4: Chép các file mới có vào thẻ nhớ, folder \resource\fonts (nếu chưa có thì create ra bằng đầu đọc thẻ)

Bước 5: Cho thẻ nhớ vào máy và khởi động lại, xem kết quả

Bước 6: Muốn gỡ ra, thay bộ khác bạn phải dùng đầu đọc thẻ để thao tác trên folder \resource\fonts vì S60 3rd có cơ chế bảo vệ nên không dùng máy để can thiệp vào folder này được
Lưu ý: Hạn chế khi chạy font trên thẻ nhớ, thẻ sẽ bị khóa truy cập nên chỉ tắt máy đi mới tháo thẻ bình thường được và không dùng được mode usb mass storage nữa. Mặc dù có thể làm được vào ổ C để khắc phục nhược điểm trên nhưng sẽ không thay / xóa được nữa vì bị protect ! Đặc biệt không nên thử trò này trên N91 vì ổ cứng của N91 không tháo ra đơn giản như thẻ nhớ được.
 

hngocbao

New Member
có thể PCSuite trên PC bị lỗi rồi, thử gỡ bỏ sạch rồi cài lại phiên bản mới thử xem, chắc là sẽ khắc phục được thôi
 

hngocbao

New Member
đọc RSS trên N95 ?

có ai biết làm sao để đọc các bản tin dạng RSS trên N95 bây giờ?
 

Tuan1412

New Member
Em mới mua con N95, nhưng ma ko biết cách nào để dùng bản đồ của nó cả, mà bản đồ rất đơn sơ chỉ có một số đường chính và sân bay. pác nào biết nhiều về N95 bảo em cái.
chỉ có bản đồ của ha nội và tp HCM thôi bác ở đâu,nhưng sử dụng tính năng này hình như là hơi chậm nhỉ
 

tangbangtroi

New Member
N3250-can hoi!

các bác cho e hỏi phần mềm nào nghe nhạc tốt nhất bi h dùng cho N3250 ạ.E mới dùng chưa bít gì nhiều mong các bác giúp đỡ
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top