• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Update 2G từ firmware bất kỳ lên FW 2.1

poseidon0380

New Member
Trong tay cầm 2 cái máy một cái 1.0.2 gốc, unlock bang anysim, cái còn lại 1.1.3 gốc unlock bằng ziphone. Quá trình update như sau. (trước khi up nhớ backup Contacs, etc)
Phiên bản 1.0.2:
Nếu muốn chắc ăn thì vá lại (hình như bài vá 1.0.2 mình cũng có viết lâu rồi xin vui lòng search lại). Không thì up thẳng lên 2.1 như sau (mình làm là up thẳng từ 1.0.2 đã unlock ko vá lại, ko up từ từ etc...).
1. Cài Itunes 8.0.0.35. (mình chưa test với Itunes mới hơn)
2. Download fw 2.1 gốc của 2G. (Itunes phải nhận Iphone đầy đủ trước khi up và ko báo bất kỳ lỗi nào). Chú ý ko sử dụng bất kỳ FW custom nào trong quá trình up đầu tiên này.
3. Đưa máy về DFU mode. Hình như FW1.0.2 chỉ có mỗi mode này :)
4. Chạy shift restore (ko phải shift update nhen, update chết ráng chịu). Thời gian chờ hơi lâu (có thể do mình sốt ruột) or cái mày vác vai này cùi quá, tổng thời gian khi up lên 2.1 là mất hơn 12p.
5. Chạy QuicPWN 2.1 để unlock và cài cydia (cái này đã có bài viết chỉ rồi mình ko nói lại), theo mình thi ko nên cài installer làm gì nữa vì cũ quá rồi có thể cài nhầm soft của fw 1.x thì toi.
6. Add source của HHVN vào cydia http://iphone.handheld.com.vn/cydia
7. Cài fix lỗi SMS, autocorrect, mobileinstallation, là xong. Theo mình thì nên cài thêm SSH, BossPrefs và Terminal. Nên cài game từ itunes ko nên cài qua Wifi or Cydia.
8. Tận hưởng cảm giác FW 2.1 như thế nào.
Phiên bản 1.1.4 cũng làm y như vậy như phải nhớ là đưa máy về DFU mode ko phải restore mode, but nếu unlock bằng ziphone thì có thể bị lỗi nên theo mình thì phải restore lại FW gốc trước khi làm tiếp. Chú ý: không cần unlock gì hết. Nhiều người vẫn lầm tưởng là phải unlock full etc.. rồi mới up lên FW 2.1 theo mình là hoàn toàn kô cần thiết.. Để nguyên zin up lên mình bảo đảm thành công nhiều hơn. Nếu unlock rồi up lên có nguy cơ ăn táo nhiều hơn. Apple làm FW mới ra là phải hỗ trợ các fw trước nên cứ up vô tư, còn đã unlock rồi thì có thể gây lỗi.

Hic hic, vừa làm xong thì post lên đây cho mọi người biết cứ vô tư up lên.
Những lỗi có thể xảy ra:
Ko có wifi===> là do làm sai các bước, or chip Wifi die <=== cái này là hết thuốc, chỉ có một cách là đi thay chip thôi.
Ăn táo=====> cũng do làm sai các bước.
Phải làm thật kỹ các bước, cũng như chuẩn bị mọi thứ:
Các soft, fw phải down sẵn, máy tính ngon, tốt nhất là dùng laptop còn dùng máy bàn phải có ups. Mình làm trên laptop cắm vào ups 1K :) chắc cú khỏi sợ cúp điện. =)) =)) =))
Phải kiên nhẫn chờ đợi, thấy lâu quá bấm tùm lum dễ ăn táo lắm. Lúc up 1.0.2 lên 2.1 trong vòng 12p hút gần 5 điếu thuốc hic hic.:-/:-/
Một lần nữa chúc mọi người có thể up lên FW 2.1 thành công.
Chú ý: cách trên là up lên FW 2.1 chỉ có FW 2.1 unlock bằng QuickPWN 2.1. Mình ko đề cập đến bất kỳ FW 2.x.x nào chỉ FW 2.1 thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonpham1102

New Member
Mình xin mạn phép can thiệp khẩn cấp vào bài viết của Bạn:
- Nếu upload từ 1.1.4 -> 2.x thì vì thay đổi Bootloader nên cần chạy Bootneuter nếu không Chip Flash không chịu nổi sẽ bị 1 trong 3 lỗi hoặc ngon lành như bạn nói. Còn lỗi thường: Mất sóng hoặc mất wifi hay 1604 (nặng nhất lỗi này khi Jailbreak)
- Nếu đi từ 1.0.2, 1.1.1, 1.1.2, 1.1.3 thì nên dùng một giao thức kết nối để Backup danh bạ rồi chạy lên bản gốc 1.1.4 và dùng Winpwn2.0.0.4 để chạy Bootneuter mà không cần Unlock + Jailbreak 1.1.4 rồi để máy ở chế độ Restore Mode mà chạy bản custom hoặc đưa về gốc và fix một tràng dang đại hải như bạn nói sau khi chạy QuickPwn2.1.

============
Vì vừa là người chia sẻ và vừa là người làm dịch vụ nên mình xin có đôi điều như trên để đảm bảo an toàn cho những đau thương không đáng có.
============
 

poseidon0380

New Member
Thanks Sonpham1102, cách trên cũng là rút ra từ những bài viết trên diễn đàn trong đó có những bài của bạn bên tinhte.
1. Chip Flash chịu ko nổi, cái này mình kô hiểu.????? Cài Bootneuter có sự khác biệt khi cài ở 1.1.4 với khi cài ở 2.1?
2. Từ bất kỳ ver tại vào phải bò lên 1.1.4 để rồi mới lên 2.1?
3. Tại sao lại Restore từ RM mà ko phải là DFU?
4. Tại sao lỗi 1604 có thể fix bằng cách shift restore phiên bản gốc 2.1 từ DFU?
IP giống như một máy tính thu nhỏ (thực chất tất cả smartphone đều là vậy). Cái này mình ex cho nó dễ hiểu: quá trình đưa về DFU giống như trên Computer mình chọn boot từ CD để cài Windows mà ko cần quan tâm là trên đĩa cứng đã có Windows or not cũng như Windows hư hay còn xài được nên lúc đưa máy về DFU mode ta có thể downgrade FW như ko thể down bb được (lý do là nếu up lên FW mới hơn thì hỗ trợ flash bb, còn ngược lại thì Apple ko hỗ trợ). Khi restore từ chế độ Restore Mode cũng như dùng Shift Update trên Itunes rất dễ gây lỗi, cái này thực sự là nguyên nhân chính gây ra những lỗi khi up lên ver mới. Nói lại ex ở trên, khi máy vào được Windows, lúc đó đưa đĩa cài lại một là chạy bình thường, hai là máy sẽ mang theo nhưng hư hỏng cũng như xung đột khi update từ trong Windows, nói như vậy hi vọng mọi người hiểu được DFU hoàng toàn khác với Restore Mode, khi ở DFU Itunes ko thể nhận ra bất kỳ thông tin nào của IP nên ta hoàn toàn có thể cài FW mới vào. Giống như máy tính kô lẽ đang xài Win95 phải bò lên Win98 rồi 98SE, 2K, XP rồi mới lên được Vista? Nếu ko quan tâm đến dữ liệu và chọn con đường an toàn nhất là vá lại như hồi mới rồi DFU up thẳng lên FW 2.1 ko cần phải unlock bootneuter gì gì hết! Bootneuter thực sự mà nói là một công cụ để unlock IP, nó cũng là nguyên nhân gây ra lỗi! Ko lẽ Apple nói với người dùng là phải dùng Bootneuter khi up lên FW 2.1 để ko gây lỗi???
Nói lại trường hợp từ 1.1.4 nếu không chạy Bootneuter thì Chip Flash ko chịu nổi? Cho mình hỏi lại, nếu mình là khác hàng của AT&T mua IP đàng hoàng mình đang xài FW 1.0.2 nay cắm vào Itunes báo là phải up lên 2.1 mình up xong thì Chip Flash chịu không nổi chăng? Kô lẽ Steve Jobs và cả hãng Apple ko tính đến chuyện đó? Người dùng hợp pháp cũng phải sài bootneuter chăng?
Theo mình thấy thì chuyện up FW từ bất kỳ FW thấp hơn lên FW cao hơn là hoàn toàn có thể trong chế độ DFU mà kô gây ra bất kỳ lỗi nào với điều kiện các FW phải là FW gốc (chưa unlock or chọt chít, custom, fix phiết), điều ngược lại kô đúng!
Thêm một ví dụ nữa để mọi người thấy DFU khác với restore như thế nào! DFU giống như format toàn bộ cài lại, còn restore cũng như update là giữ lại một phần của FW đang có rồi cài đè lên! Nếu ko tin mọi người có thể thử như sau cài FW 2.0.2, build lại một FW custom cho phiên bản 2.0.2 cho vùng boot cao lên một chút, shift update lên 2.1 coi vùng boot bị trả lại như zin or vẫn giữ được như vậy? Cái này cũng là một trong các cách custom lại FW 2.1! Cũng như khi đã unlock IP lại khi restore các bạn có phải unlock nữa ko? Nhiều bài viết đã hướng dẫn Shift Update, cũng như Restore ở Restore mode, điều này thực sự nguy hiểm! Cái này Sonpham1112 cũng đã nói bên tinhte khi Shift update dễ gây ra lỗi 1604, cái này mình cũng đã từng bị cái Iphone 3G chưa JB gì hết mà cũng bị!
Phiên bản custom thực sự hữu ích cho những người có kinh nghiệm hạn chế về IP, còn theo mình nên dùng FW zin, lỗi phải fix tràng giang đại hải gồm 3 lỗi như sau:
1. SMS ko hiện tên
2. Tắt autocorrect
3. Cài MobilIntallation để dùng thuốc!
Ba cái lỗi, tràng giang đại hải trên thực sự chỉ có một lỗi đó là SMS ko hiện tên, chức năng autocorrect nên để nếu bạn toàn viết tiếng Anh, ko thì lúc đó lại fix ngược lại. Cái cuối hoàn toàn ko phải lỗi mà là dùng để xài soft, game thuốc!
Xài Custom hầu như có tất cả nhưng cái trên thêm openssh, bossprefs, ter etc. Nếu ko muốn vài thứ thì lại phải fix lỗi để remove some icons, fix lỗi trong phần chọn ngôn ngữ bị văng ra! Và hoàn toàn ko fix được như lỗi ngớ ngẩn là đang chạy soft or game nào đó bị đá văng ra, v.v......nếu xài trên custom nào đó mà ko phải của mình!
 
Chỉnh sửa cuối:

AnhTu

Super V.I.P
MÌnh chủ yếu chỉ dùng bản FW chuẩn, không dùng Custom, và nếu có dùng Custom thì Custom đó do chính mình fix lỗi và chỉ cài đặt những gì thực sự hữu ích cho chính mình, các điểm Bảo nêu ở trên mình đã cảnh báo cho tất cả những ai có ý định "lên đời" cho iPhone của chính mình từ khi có bản FW 2.1.
 

HoaCK

New Member
Mình xin tham gia một chút:

Theo thiết kế chuẩn của Apple thì việc nâng cấp FW từ đời thấp lên cao là hoàn toàn được (VD: Từ 1.0.2 lên 2.1) và nếu làm theo đường chính thống của Apple tức là iTunes bảo gì làm đấy thì chắc chắn là sẽ không có lỗi.

Vấn đề ở đây là có ai dùng nguyên bản của Apple đâu mà đều là unlock. Trong quá trình unlock đã can thiệp vào Firmware, Baseband và Bootloader của iPhone làm cho iPhone không còn như nguyên bản ban đầu. Việc can thiệp vào hệ thống của iPhone như vậy thì Apple làm sao có thể nâng cấp theo con đường chính thống của họ một cách trơn tru được. Vì thế khi nâng cấp nên cẩn thận lên dần chứ không nên lên thẳng 2.1 (để tránh các lỗi đáng tiếc phát sinh thôi chứ vẫn có máy lên trực tiếp được luôn)=))

Thêm một ví dụ nữa để mọi người thấy DFU khác với restore như thế nào! DFU giống như format toàn bộ cài lại, còn restore cũng như update là giữ lại một phần của FW đang có rồi cài đè lên! Nếu ko tin mọi người có thể thử như sau cài FW 2.0.2, build lại một FW custom cho phiên bản 2.0.2 cho vùng boot cao lên một chút, shift update lên 2.1 coi vùng boot bị trả lại như zin or vẫn giữ được như vậy? Cái này cũng là một trong các cách custom lại FW 2.1! Cũng như khi đã unlock IP lại khi restore các bạn có phải unlock nữa ko? Nhiều bài viết đã hướng dẫn Shift Update, cũng như Restore ở Restore mode, điều này thực sự nguy hiểm! Cái này Sonpham1112 cũng đã nói bên tinhte khi Shift update dễ gây ra lỗi 1604, cái này mình cũng đã từng bị cái Iphone 3G chưa JB gì hết mà cũng bị!

Mình thấy có vẻ lẫn lộn ở đoạn này, bạn xem lại nhé:
+ Normal Mode, Recovery Mode và DFU Mode là chế độ của iPhone khi thực hiện nâng cấp Firmware
+ Update và Restore là phương thức nâng cấp Firmware (Cập nhật hệ thống mới mà vẫn giữ cấu hình cũ hay là làm sạch lại toàn bộ)
 
Chỉnh sửa cuối:

poseidon0380

New Member
Mình xin tham gia một chút:

Theo thiết kế chuẩn của Apple thì việc nâng cấp FW từ đời thấp lên cao là hoàn toàn được (VD: Từ 1.0.2 lên 2.1) và nếu làm theo đường chính thống của Apple tức là iTunes bảo gì làm đấy thì chắc chắn là sẽ không có lỗi.

Vấn đề ở đây là có ai dùng nguyên bản của Apple đâu mà đều là unlock. Trong quá trình unlock đã can thiệp vào Firmware, Baseband và Bootloader của iPhone làm cho iPhone không còn như nguyên bản ban đầu. Việc can thiệp vào hệ thống của iPhone như vậy thì Apple làm sao có thể nâng cấp theo con đường chính thống của họ một cách trơn tru được. Vì thế khi nâng cấp nên cẩn thận lên dần chứ không nên lên thẳng 2.1 (để tránh các lỗi đáng tiếc phát sinh thôi chứ vẫn có máy lên trực tiếp được luôn)=))



Mình thấy có vẻ lẫn lộn ở đoạn này, bạn xem lại nhé:
+ Normal Mode, Recovery Mode và DFU Mode là chế độ của iPhone khi thực hiện nâng cấp Firmware
+ Update và Restore là phương thức nâng cấp Firmware (Cập nhật hệ thống mới mà vẫn giữ cấu hình cũ hay là làm sạch lại toàn bộ)
Thanks Hoack! Ko phải mình lẫn lộn mà do viết nhanh quá cũng có thể là ko giải thích rõ nên đọc có vẻ là như vậy :) :) :).
Đang nói ở đây là khi DFU shift restore và khi Recovery Mode shift restore và shift update! cũng như normal mode update!
Ngoài ra, trước khi up lên 2.1 thì nên up lại FW gốc (DFU mode, shift restore) rồi up lên FW2.1 sẽ đỡ lỗi hơn cũng như đỡ mắc công up dần lên!
One more thing! Khi up dần lên tránh các lỗi phát sinh nào? Hiện tại mình vẫn thấy up dần lên vẫn bị lỗi như thường! Nếu nói hên sui thì ko đúng mà do cách làm!
Đã nói là dùng FW unlock thì cái nào cũng như cái nào cũng gây ra lỗi hết ko nhất thiết là 1.1.4 unlock sẽ ít lỗi hơn 1.0.2 unlock ít lỗi hơn! Dựa vào đâu mà khẳng định điều này? Tại sao lại nói là có những máy up thẳng lên vẫn được còn có những máy thì ko? vậy tại sao có những máy up dần lên từ từ vẫn lỗi như thường, cái này chắc SMod Xuân Trường có kinh nghiệm vì ăn gần cả rổ táo, chắc là do shift update! Kết luận là xác suất gặp lỗi nếu up từ 1.0.2 or 1.1.4 là như nhau, do mọi người up từ 1.1.4 nhiều hơn nên cảm giác là ít lỗi hơn! Thực sự mà nói chính xác là up 1.0.2 lên 2.1 là an toàn nhất cho đến thời điểm hiện nay! Dựa vào đâu mà mình nói điều này! 1.0.2 unlock hoàn toàn có thể trả về tình trạng xuất xưởng, nên việc up lên 2.1 là tốt nhất!
Một lần nữa mình khẳng định không nên unlock, jailbreak khi lên 1.1.4 để rồi up lên FW 2.1. làm điều này là hoàn toàn vô ích, cũng như mất thời gian gia tăng thêm xác xuất gây lỗi! Why?
Lên FW2.1 có bb mới trong quá trình unlock cũng đã cài bootneuter vậy unlock cái bb ở 1.1.4 để làm gì vậy? Cài Bootneuter ở 1.1.4 để làm gì vậy? hay để lúc flash nó chịu nổi? Đa số các bài hướng dẫn up or unlock lên 2.1 đều khuyên là phải unlock, jb cài bootneuter cho 1.1.4 rồi mới up lên 2.1 bằng shift update, rồi sau đó nói là ko cần unlock jailbreak vẫn chạy okey (cái này là Smod XT đã từng nói) rồi cuối cùng cũng phải chạy lại Quickpwn để có Cydia? Mình thấy mọi người đi vào lối mòn, làm một việc ko cần thiết! Lúc đã lên 1.1.4 thành công mà bị lock phải mừng, ko unlock ko jailbreak lên thẳng 2.1 bằng cách DFU shift restore, chạy tiếp quickpwn là xong!
Đã nói là xài bản unlock thì gặp rủi ro, lại còn tăng rủi ro lên bằng cách up dần lên! Mọi người ở đây theo mình nghĩ up từ 1.1.4 với từ 2.x.x lên 2.1 nhiều hơn là từ 1.0.2 nên mới nói là nên từ ver cao hơn lên 2.1! Như đã nói trên, cả 2 đều cho kết quả như nhau mức độ risk như nhau, và ăn táo cũng như nhau! Chả qua là làm nhiều cái này rồi thấy cái kia lỗi nên nói như vậy!
Đôi lời chia "xẻ"
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaCK

New Member
Thanks Hoack! Ko phải mình lẫn lộn mà do viết nhanh quá cũng có thể là ko giải thích rõ nên đọc có vẻ là như vậy :) :) :).
Đang nói ở đây là khi DFU shift restore và khi Recovery Mode shift restore và shift update! cũng như normal mode update!

Mình đồng ý với bạn về việc dùng FW gốc sau đó tự Fix lỗi (có lỗi gì đâu mà Fix=))). Việc tự mình làm giúp tự kiểm soát được iPhone của mình và sẽ chỉ cài những thứ cần thiết thôi.

Về vấn đề nâng cấp mình nghĩ vẫn nên làm từ từ thì sẽ tốt hơn (tránh một vài trường hợp bị lỗi đáng tiếc).
+ Đối với 1.0.x thì The Vinigizer trước khi lên 1.1.4
+ 1.1.x thì lên 1.1.4 trước khi lên 2.1
Thực ra mất thêm tý thời gian nhưng được cái rất an toàn:D
 

poseidon0380

New Member
Mình đồng ý với bạn về việc dùng FW gốc sau đó tự Fix lỗi (có lỗi gì đâu mà Fix=))). Việc tự mình làm giúp tự kiểm soát được iPhone của mình và sẽ chỉ cài những thứ cần thiết thôi.

Về vấn đề nâng cấp mình nghĩ vẫn nên làm từ từ thì sẽ tốt hơn (tránh một vài trường hợp bị lỗi đáng tiếc).
+ Đối với 1.0.x thì The Vinigizer trước khi lên 1.1.4
+ 1.1.x thì lên 1.1.4 trước khi lên 2.1
Thực ra mất thêm tý thời gian nhưng được cái rất an toàn:D

Nếu được thì hoack có thể cho mình biết tránh một vài trường hợp bị lỗi đáng tiếc? Thanks! :) :) :)
Có một cái kinh nghiệm này mình nói ra đây mọi người cứ comment! Cái ip 1.0.2 là của vợ mình, mình mua lâu rồi bả xài chỉ có alo với chụp hình thằng nhóc thôi! Mình up lên 2.1 cho mấy đứa bạn thì thấy hay qua, nên mới định đem máy của vợ ra up! hứa với vợ là sẽ up nhưng ko hiểu sao ko dám up! Chắc đồ của mình sợ nên ko dám! Đồ người khác làm thoải mái tự tin =))! Bữa thứ 7 rồi đi nhậu về hơi phê phê, vợ hỏi update cái IP ko? Làm luôn! Lúc đó lại xin lười, cũng giống hoack muốn chắc ăn lên từ từ nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy mất time quá cũng như thấy làm vậy chủ yếu là do tâm lý nên dẹp up thẳng luôn và cũng ko vá lại! Thực sự mà nói thì mình cũng muốn biết lỗi nó như thế nào, cũng hên là mình ko thấy:) Vừa làm xong thì cũng viết thread này post lên cho mọi người biết!
@hoack: nhiều khi mình làm vậy để trấn an mình là làm vậy là an toàn thôi :) :) :)
Hiện tại đâu ai dám khẳng định là cách làm như vậy là 100% thành công, nên cách nào mình làm trước mà nó work thì mình cứ follow theo rồi thấy cách đó là an toàn! Đó là suy nghĩ kiểu lối mòn! Tại sao mình ko làm cách khác, kiếm con đường nhanh hơn? Đương nhiên con đường nào cũng phải có "vài trái táo"!
Tới thời điểm hiện tại mình up lên 2.1 cho tổng cộng chỉ có 4 cái thui! Nhưng mỗi cái mỗi khác và đều thành công! Chỉ có cái unlock bằng ziphone thì hơi mắc công chút ăn 2 trái táo! và các phiên bản đều khác nhau, 1.0.2, 1.1.3, 1.1.4, 2.0.2. tất cả là đều up thẳng nhưng khác nhau là shift restore và shift update (cũng như IP ở chế độ DFU or Recovery Mode)! Recovery mode/Shift update là chuối nhất!
 

AnhTu

Super V.I.P
Hiện tại mình đã upgrade firmware cho ít nhất là 10 máy (do anh em bạn bè nhờ làm). Kinh nghiệm của mình đối với các máy như sau:
Mình build sẵn 2 firmware 2.1 (không thêm thắt gì cả, chỉ có thêm bootneuter (khi upgrade từ 1x lên 2.1) hoặc không có (khi restore từ 2.x)
- Đối với 1.x: mình build FW có sẵn bootneuter và tiến hành nhấn Shift+Restore cho các máy, sau khi hoàn tất iPhone và iTunes báo success. iPhone tự khởi động lại và tiến hành flash để unlock.
- Đối với 2.x: build 1 FW chỉ active và cài sẵn vài soft cần thiết như Winterboard, thêm sound khác... và tiến hành Shift+restore như bình thường. iPhone vẫn restart khi xong và vào màn hình springboard.
Cả 2 loại này sau khi xong, chỉ cần update Cydia và cài đặt những gì Cydia yêu cầu, rồi sau đó tùy mình muốn cài đặt ntn thì thoải mái.
 

HoaCK

New Member
Thực ra mình làm cho rất nhiều máy (version nào cũng có) nhưng đều làm theo cách từ từ nên chưa bao giờ bị lỗi cả.

Mình nói "gặp lỗi" là do rất nhiều người cả chat và điện thoại cho mình đã bị khi đi thẳng từ 1.0.2 lên 2.1 hoặc mất wifi hoặc không có sóng mặc dù làm rất đầy đủ các bước (phải đưa lại về 1.1.4 để fix rồi lên lại).

Mình chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm một chút thôi chứ không muốn tranh luận gì ở đây đâu. Mình nghĩ nên dừng mọi việc tranh luận ở đây nhé.

Chúc các bạn vui vẻ.
 

poseidon0380

New Member
Cách của AnhTu là cực hay, cách này nhanh ah nhen! Làm một phát là xong :) :) :)!!!
@hoack: phải có tranh luận mới ra được cái mới! Nên mình mới nói với hoack là mình thấy cái nào làm good rồi follow theo, nên ko thấy có cách khác faster như cách của AnhTu! Ko lẽ up từ 1.0.2 phải lên mấy bước FW? Riết rồi bộ nhớ của IP nó chai chết luôn! Flast riết là nó chịu hết nổi mau die lắm!
 

AnhTu

Super V.I.P
Cách của AnhTu là cực hay, cách này nhanh ah nhen! Làm một phát là xong :) :) :)!!!
@hoack: phải có tranh luận mới ra được cái mới! Nên mình mới nói với hoack là mình thấy cái nào làm good rồi follow theo, nên ko thấy có cách khác faster như cách của AnhTu! Ko lẽ up từ 1.0.2 phải lên mấy bước FW? Riết rồi bộ nhớ của IP nó chai chết luôn! Flast riết là nó chịu hết nổi mau die lắm!
Chủ yếu anh em học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để giúp người khác 1 cách nhanh chóng thôi, và mình cũng muốn qua diễn đàn các anh em có thể hiểu được mình đang làm gì và có trách nhiệm với chính hành động của mình (update Firmware của máy), không đổ lỗi cho diễn đàn hoặc người post khi máy dính các tình trạng như anh Bảo đã nói.
Bộ nhớ chứa firmware của iPhone cũng có giới hạn thôi, khi restore đến giới hạn số lần (trên 1000 lần chẳng hạn :D) máy sẽ dở chứng die bất cứ chỗ nào (đây cũng là quy định hoặc độ bền của sản phẩm, chắc chắn thằng Apple đã tính tới chuyện này rồi >:))
 

HoaCK

New Member
Cách của AnhTu là cực hay, cách này nhanh ah nhen! Làm một phát là xong :) :) :)!!!
@hoack: phải có tranh luận mới ra được cái mới! Nên mình mới nói với hoack là mình thấy cái nào làm good rồi follow theo, nên ko thấy có cách khác faster như cách của AnhTu! Ko lẽ up từ 1.0.2 phải lên mấy bước FW? Riết rồi bộ nhớ của IP nó chai chết luôn! Flast riết là nó chịu hết nổi mau die lắm!

Từ 1.0.2 chỉ cần lên 1.1.4 thôi mà bạn ơi.
Cái vụ "die" thì mình chưa thấy vì bản thân cái máy của mình đếm không nổi số lần nó FLASH đâu mà vẫn chưa thấy die:D (vì mỗi lần mình làm hướng dẫn nào đó đều lôi máy mình làm chuột bạch trước nhất là hồi nó mới ra Bootneuter sau đó là FW 2.0, 2.0.1, 2.0.2, 2.1).

Tranh luận thì rất tốt nhưng vì topic này của bạn có thể có rất nhiều newbie đọc họ sẽ chẳng hiểu gì cả rồi không biết theo cách nào là đúng nhất. Nếu thảo luận về mặt kỹ thuật sâu hơn thì có thể mở một topic khác thảo luận thoải mái luôn=D>
 

poseidon0380

New Member
Tại vì chưa thấy die nên chưa biết! Flash của IP nguyên tắc cũng giống như flash trên máy tính vậy. Các main mới or main server đều có bios backup để phòng trường hợp flash bios mới vô die! huống chi trên IP chỉ có một thôi! Hạn chế được phần nào thì hạn chế! Đồ điện tử nó tử hồi nào đâu biết!
Ex: Trong cty mình có mấy con server có con chạy từ hồi mình chưa vô cty tới giờ nó vẫn chạy, có con mới mua về gần 10K mà chạy được 1, 2 tuần là die! Hên sui! Vì vậy hạn chế được thì hạn chế!=D>=D>=D>
1. Làm ko nên ẩu.
2. Hiểu nguyên lý mới làm.
3. Ko follow mù quán! Ex: cách shift update nhiều máy vẫn okey! Sao mình theo thì chết! Do máy mình khác với máy của người ta! FW gốc khác! Soft có sẵn khác! Unlock khác (Ziphone, Iphus!, etc...)
4. Kiên nhẫn thu thập đủ thông tin cũng như các soft cần thiết trước khi làm!
5. Ko làm những gì mà mìh ko biết!
 

vtp9x

New Member
Đọc hết các bài viết mình mới thấy là iphone muôn màu muôn vẽ, cách là thì vô số nhưng tất cả đều đúng cả :(
1. Về FW custom mỗi người mỗi kiểu build.
+Nếu bạn là thợ thì FW này giúp bạn đở mất thời gian
+Nếu bạn là người sử dụng thì FW này hơi phiền phức : ứng dụng không cần thiết, Logo boot không phải là táo, quảng cáo...
+Quá đơn giản ai ai cũng có thể up nên trên cứ " Help me " quá trời
2. về FW gốc và lock liếc bằng "QuickPwn" thì mỗi người cũng mổi kiểu nâng, nâng từ từ như nâng trứng, nâng 1 phát 1 ...
+Nếu bạn là thợ thì mất thời gian 1 chút
+Nếu là người sử dụng thì nó thân thiệt hơn nhiều
3. Tại sao phải nâng lên từ từ ? tại sao phải là shift restore mà không là restore ? tại sao phải lấy đà từ FW1.1.4 để nhảy lên 2x ? quá nhiều bài viết và cũng nên nhớ rằng thời gian của bài viết đó, không nên lấy cái cũ mà áp cho cái mới.
ví dụ
đang ở FW 2.0.2 trên itunes đã có FW 2.1 mà thằng này thì chưa có unlock được nên ta chỉ có lấy đà từ 2.0.2 rồi update chứ không phải là restore nhưng 2 ngày sau thì nó đã khác rồi thấy ngay bài viết của pro "hoac' lock liếc vô tư
4.Tại sao ta phải fix lỗi ? có phải iphone bị lỗi không ? never
+"T9" không thích hợp cho tiếng Việt nhưng tiếng Anh thì khác
+"MobileInstallation" không xài soft cờ ...rắc thì đâu cần nó
.....
Tóm lại mỗi bài viết là kinh nghiệp thực tiễn đau thương chứ không phải nghĩ ra rồi người khác lãnh đủ.nên hướng đến người sử dụng khi nâng cấp máy
 
Chỉnh sửa cuối:

bonblue

New Member
Và rồi giờ vẫn chưa có cách đc một cách nào để có thể để cho member có thể dễ hỉu dẽ nâng cấp lên ???!!!
 

poseidon0380

New Member
Và rồi giờ vẫn chưa có cách đc một cách nào để có thể để cho member có thể dễ hỉu dẽ nâng cấp lên ???!!!

chưa hiểu làm dễ hiểu là làm sao? hic hic! Bạn chưa bao giờ làm lần nào! Chưa bao giờ tìm kiếm đọc tất cả các bài hướng dẫn trên đây thì làm sao hiểu được? Một chuyện đơn giản khi Iphone mơi ra là tháo sim ra theo bạn dễ hiểu or khó hiểu? Dễ or khó đều do mình, trẻ con cũng phải tập từng bước đi mới đi dễ dàng được! Mình nghĩ thật là hiếm những gì mà dọn sẵn cho mình ăn đâu bạn! Huống chi đây chỉ là một forum! Bạn muốn dễ hiểu thì ra tiệm bỏ tiền ra làm khỏi cần hiểu chi hết cũng làm được! Chúc vui nhé!
 

DEVIL_BESIDE_YOU

New Member
102 nên đưa lên 114 trước rùi hả up lên 2.1
mà từ 114 unlock luôn rùi up lên 2.1 cũng được chứ không cần gì phải đễ nguyên bãn,nếu dùng 2.x custom thì nó sẽ tự flash BB cách này nhanh nhưng lỡ đang flash Bb mà bị đừng hình thì khá mệt mỗi ^^,nên tốt nhất là up bãn gốc fw 2.x rùi dùng quịckwpn unlock cho nó lành ^^
 

poseidon0380

New Member
102 nên đưa lên 114 trước rùi hả up lên 2.1
mà từ 114 unlock luôn rùi up lên 2.1 cũng được chứ không cần gì phải đễ nguyên bãn,nếu dùng 2.x custom thì nó sẽ tự flash BB cách này nhanh nhưng lỡ đang flash Bb mà bị đừng hình thì khá mệt mỗi ^^,nên tốt nhất là up bãn gốc fw 2.x rùi dùng quịckwpn unlock cho nó lành ^^

===> Ngựa quen đường cũ! :D :D :D

@: đọc hết từ đầu chí cuối chưa Bro?
 
Top