• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Where I am – Tôi đang ở đâu

ThanhTrung

New Member
(Theo Thế giới @)


Bạn hãy tưởng tượng, khi bạn vừa ra khỏi nhà thì chiếc ĐTDĐ của bạn sẽ nhắc nhở là hãy tắt hết “điện đóm” trong nhà. Khi đến dự một lễ tan tôn kính, chiếc điện thoại của mình sẽ tự động chuyển đổi profile sang chế độ im lặng để giữ sự trang nghiêm. Và khi bạn đến nơi làm việc của mình, nó cũng sẽ chuyển hình nền thành logo của công ty mình… Đó là một trong nhiều chức năng thú vị của phần mềm Where I am mang đến cho bạn.

w1.gif


Where I am là một trong những sản phẩm phần mềm của hãng Psiloc, với những chức năng thú vị, công dụng hữu ích sẽ làm cho chiếc điện thoại của bạn trở nên thông minh hơn. Và bây giờ bạn hãy cài thử phần mềm Where I am này vào chiếc ĐTDĐ series 60 của mình và khám phá các chức năng lý thú của nó. Where I am thực chất là một phần mềm cải tiến của phần mềm miniGPS của cùng hãng Psiloc nhưng có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và có nhiều chức năng hơn.
Thông qua đây, chúng tôi cũng xin nói sơ qua về GPS. GPS là một hệ thống định vị toàn cầu thông qua một mạng các vệ tinh bao quanh trái đất, giúp xác định vị trí tọa độ của một đối tượng trên trái đất. Phần mềm Where I am này cũng dựa vào đó mà xác định vị trí, tọa độ của chiếc điện thoại của bạn.

Học tập để nhận biết “mình đang ở đâu”
Trước khi sử dụng phần mềm này, bạn sẽ cho điện thoại của mình “học tập” để nhận biết và nhớ các vị trí (location) mà mình ở nơi đó. Chẳng hạn như là ở nhà, ở cơ quan hay là một nơi nào đó… Khi đã cài đặt và chạy phần mềm này, bạn vào trong tab Where?, và chọn Options -> Learn location -> New để nó nhớ, biết được một vị trí mà mình đang ở. Chẳng hạn như bạn đang ở nhà, bạn chọn Options -> Learn location -> New, và đặt một tên mới là MyHome. Sau đó để vài phút cho máy xác định để nhớ được vùng mà mình đang ở, rồi nhấn Stop. Thế là bạn đã tạo được một location để thiết lập các event (sự kiện) để máy thực hiện một hay nhiều công việc mà mình đã cài đặt. Bạn làm tương tự để tạo thêm các các location như: Cơ quan, Trường học, Bệnh viện…

Thiết lập event và các thông số
Khi sử dụng phần mềm này, bạn phải thiết lập các event (sự kiện) để điện thoại của mình thực hiện một công việc nào đó. Để thiết lập một sự kiện, bạn di chuyển đến tab Events và chọn Options -> Add event. Trên màn hình hiện tại là tab Settings, bạn chú ý các phần, các mục sau:

w2.gif


• Active: Mặc định là On để kích hoạt event này.
• Event name: Đặt tên cho event.
• Event type: Kiểu event sẽ thực hiện, ở đây có 5 kiểu event:
+ Alarm – Báo động: Khi chọn chức năng này, người sử dụng sẽ thiết lập 1 báo động (alarm), nó sẽ kích hoạt chức năng này lên và sẽ báo động, nhắc nhở một việc gì đó khi chiếc điện thoại của bạn đến gần hoặc thoát khỏi vị trí (location) mà mình đã ấn định trước.
+ Swich profile – Chuyển đổi profile: Chức năng này giúp bạn thay đổi giữa các chế độ profile một cách tự động dựa vào sự định vị vị trí (vùng địa lý – geographical area).
+ Power off – Tắt máy: Đây là một phần của chức năng vừa nêu trên nhưng nó thực sự là một phần quan trọng. Khi bạn đến hay đi khỏi một nơi nào đó, điện thoại của bạn sẽ tự động tắt máy.
+ Change image – Đổi hình ảnh: Giúp bạn thay đổi hình ảnh khi vào các vị trí đã ấn định. Dựa vào các khu vực mình sẽ đến, bạn có thể thiết lập để chiếc điện thoại của mình có thể thay đổi hình nền backgrroud một cách tự động. Bạn có thể dùng chức năng này để chọn hình ảnh logo của công ty mình khi đến văn phòng làm việc hay hình ảnh của gia đình mình khi mình đã về nhà.
+ Send SMS – Gửi SMS: Tin nhắn SMS sẽ được tự động gửi đi khi bạn chọn chức năng này trong các event mà bạn đã thiết lập.
• Event on: Khi bạn vào vùng vị trí đã định trước (chẳng hạn MyHome), sự kiện sẽ được kích hoạt nếu bạn chọn Enter location. Và nếu bạn chọn Exit location thì sự kiện sẽ được kích hoạt khi bạn đi khỏi ra vùng location mà bạn đã định trước.
• Cell or group: Bạn chọn một trong các location mà bạn đã cho máy “học tập”.
• Massage: Nếu thích, bạn có thể nhập vào nội dung tin nhắn sẽ hiện trên màn hình, khi event được kích hoạt.
• Tone: Bạn cài đặt âm thanh báo khi sự kiện được kích hoạt.
• Delay: Thiết lập thời gian nhắc nhở bạn thực hiện các công việc khi sự kiện kích hoạt.

w3.gif

Tùy theo bạn chọn kiểu event nào, một số mục sẽ không xuất hiện ra như Massage, Tone… trong phần Settings và một số mục cũng được thêm vào để phù hợp với cấu hình event mà bạn chọn như Image, Contact… Cũng trong phần Settings này, bạn di chuyển qua tab Timings bằng gặt joystick qua bên phải (hay mũi tên bên phải). Phần Timings này xem ra dễ hiểu hơn phần Settings, bạn sẽ định thời gian và ngày cho sự kiện được kích hoạt.
Phần Settings này có thể bạn xem qua thấy hơi khó hiểu nhưng hãy yên tâm, bạn thử hãy tinh chỉnh các thông số này vài lần và kích hoạt một sự kiện đó lên. Và bạn hãy thử di chuyển để xem cách thức hoạt động của phần mềm này ra sao. Sau đó bạn có thể hiểu rõ hơn được chức năng của các thông số này. Nếu còn nghi nghờ, bạn hãy cùng chúng tôi tạo một event để hiểu rõ thêm vấn đề.

Tự tạo một event cho mình
Và bây giờ, bạn hãy tự tay mình thực hiện một số event để máy thực hiện công việc mà mình đã định trước. Ví dụ: Bạn đi ra khỏi để đến nơi làm việc, máy sẽ nhắc nhở bạn tắt hết đèn (nếu bạn chưa tắt) và khi đến phòng họp cơ quan thì máy sẽ tự động chuyển qua chế độ im lặng (silent).
Ở đây có 2 sự kiện là nhắc nhở tắt đèn và chuyển sang chế độ im lặng ở 2 địa điểm khác nhau là ở nhà và ở cơ quan.
Điều đầu tiên cần phải làm là bạn phải cho máy “học tập” để nhận biết đâu là nhà và đâu là cơ quan. Khi bạn ở nhà, bạn chọn Options -> Learn location -> New, và đặt một tên mới là MyHome. Sau đó để vài phút cho máy xác định để nhớ được vùng mà mình đang ở, rồi nhấn Stop. Kế đến, bạn vào cơ quan của mình, cũng chọn Options -> Learn location -> New và đặt tên là The gioi @ (chẳng hạn như vậy).
Sau đó, bạn hãy di chuyển qua tab Events, ở đây có 2 sự kiện là nhắc nhở “tắt đèn” và chuyển qua chế độ “im lặng”. Bạn nhấn Options -> Add event để tạo 2 sự kiện và tinh chỉnh các thông số như sau:

+ Sự kiện “tắt đèn”:
- Phần Active: On
- Phần Event name:TatDen (tên tự bạn đặt)
- Phần Event type: Alarm
- Phần Event on: Exit location (Vì bạn đi ra khỏi nhà mà!)
- Phần Cell or group: MyHome (Vị trí kích hoạt là tại nhà)
- Phần Tone: là một âm điệu nào đó để nhắc nhở
Các phần còn lại thì bạn có thể tinh chỉnh tùy thích.
+ Sự kiện “Im lặng”:
- Phần Active: On
- Phần Event name:ImLang (tên tự bạn đặt)
- Phần Event type: Profile
- Phần Event on: Enter location (Vì bạn phải đến cơ quan mà!)
- Phần Cell or group: The gioi @ (Vị trí kích hoạt là tại cơ quan)
- Phần Tone: là một âm điệu nào đó để nhắc nhở.
Các phần còn lại thì bạn có thể tinh chỉnh tùy thích.

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên thì bạn hãy thử xem để biết được hiệu quả, cách hoạt động của phần mềm lý thú này. Tức là bạn phải di chuyển đi lại giữa nhà bạn với cơ quan để thấy được cách hoạt động nói theo tên của phần mềm là “tôi đang ở đâu”. Nói như vậy thôi chứ bạn nên chọn giữa 2 nơi nào gần gần để di chuyển đỡ mệt và… mỏi chân!

Phiên bản 1.37 mới nhất của phần mềm này có thể sử dụng được cho các loại ĐTDĐ Series 60 như: Nokia 3650, 3660, 6600, 7610, 7650, N-Gage, N-Gage QD, Sendo X, Siemens SX1…

Địa chỉ download (bản trial, sử dụng trong 10 ngày):
www.psiloc.com//files/consumer/series60/Psiloc_WhereIAm.sis
Dung lượng sau khi cài đặt: 236 kB
 

finalfantasy8

New Member
Sao mà rắc rối wa vâỵ? Tui chỉ dùng cái ACM 2.0 hay là chuyển đổi profile trong dt là đc rồi. Chắc cái solf này hiếm ngưoì dùng lắm đây.
P/S: Cám ơn Mod đã post cho anh em tham khảo ^_^
 

Asmodis

New Member
Cũng có lúc bạn sẽ quên không đổi profile chứ! Tôi cũng đã từng bị rồi, đang ngồi thi thì ĐT kêu ầm lên vì quên tắt chuông. Tốt nhất là cho nó chuyển profile tự động.
Đây là bản Where I Am 1.52
View attachment 7117
 
Last edited by a moderator:

NguyenDucDung

New Member
Cái này mình đã đăng kí rồi, ko biết có đc nữa ko, nếu ko đc thì..sorry
 
Last edited by a moderator:

de55518

New Member
Ồ thật là hay, chỉ sợ nếu nhiễm Virus thì ... hìhìhì, ngày báo đám tang trúng ngày đám cưới, ...v.v.v.
Đùa tí thôi! phần mềm này quả thật rất hay. Cảm ơn các bạn!
 

hunga

New Member
tương tự phần mềm này có phần mềm miniGPS ! sài cũng rất ổn, bác nào có hứng thú thì để em post lên!!b-)
 

freeheart

New Member
Cái này mình dùng làm sao ấy. Mình để chế độ chuyển Profile khi ra khỏi 1 khu vực (đã nhận dạng khu vực hơn 3p). Thế mà cứ ngồi 1 lúc (vẫn chỗ đấy) là nó chuyển luôn cứ như chạy sang nơi khác rồi ấy. Ai chữa hộ cái bệnh này cái. Thanks!
 
L

longnguyen

Guest
hình như link bị die rồi mod ơi, bạn check lại thử xem
 

habubi

New Member
Dùng cái này có mất tiền như khi mình vào mạng hoặc vào GPRS ko vậy?

Mình dùng thử cái này thấy cũng được, chỉ mội tội thình thoảng nó lại down down thế nào ấy, kêu nhạc ầm ĩ, hình như định vị ko chuẩn lắm đâu. Cái này chỉ dùng để nghịch ngợm hoặc đổi profile thì ok
 
Last edited by a moderator:

langkhachsau

New Member
nói chung là dùng cái này rắc rối mà ko giải quyết đc nhiều lắm nếu chúng ta ý thức đc chúng ta ở đâu. Cái này chỉ dành cho ng kém trí nhớ thôi
 

akiramatsu

New Member
cái này hay đấy chứ, nhưng mà sao chỉ sài ngon trên 7610 thôi chứ còn thằng Ngage thì bó tay, như cục gạch ấy, thấy nó chẳng chịu learn gì cả! Rốt cục em cũng muốn hỏi là conNgage(QD) í, có gps ko vậy các bác, cả minigps hình như cũng ko sài đc thì phải!
 
Cũng có lúc bạn sẽ quên không đổi profile chứ! Tôi cũng đã từng bị rồi, đang ngồi thi thì ĐT kêu ầm lên vì quên tắt chuông. Tốt nhất là cho nó chuyển profile tự động.
Đây là bản Where I Am 1.52 đã Cr - cài chạy luôn, không cần đăng ký:
View attachment 7117
bạn ơi!sao mình tải vế ko được.Pdaviet cho mình đăng nhập mà ko được .ban post lên thánh tập tin đựoc ko.mình thích cái này rồi đó.cảm ơn bạn nhé.mình thank bạn rồi đó
 

Kojiro

Super V.I.P
bạn ơi!sao mình tải vế ko được.Pdaviet cho mình đăng nhập mà ko được .ban post lên thánh tập tin đựoc ko.mình thích cái này rồi đó.cảm ơn bạn nhé.mình thank bạn rồi đó

Bản 1.55 luôn nè bạn :)
 
Last edited by a moderator:

diepdh

New Member
Có thật nó nhận biết chắc chắn được mình đang ở đâu không?Để mình dowl thử về xem sao.
 

vanhelsing

New Member
Cái này cũng hay, nhưng mình nghĩ miniGPS hay hơn vì nhìn thấy được cả cell signal
 

nmh7682

New Member
Cái này dùng để đổi hình nền thì rất hay. Tới địa điểm nào thì tự động đổi hình nền tương thích.
 
Top