• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Làm mới dế yêu bằng pm Nokia Qt S60v3 S60v5 ^ S 3

HHT2010

New Member
Làm mới dế yêu bằngcách nâng cấp HĐH Symbian

:))Làm mới dế yêu bằng cách nâng cấp HĐH Symbian

Thị trường Smartphone sôi động với các hệ điều hành cạnh tranh nhau. Symbian là HĐH khép kín nên có nguy cơ bị đào thải. Nokia cũng là người dùng lớn của Symbian. Anh chàng nầy quyết k để mình già cỗi bằng cách cộng tác với các nhà lập trình để nâng cấp HĐH Symbian mà sản phẩm mới nhất là Symbian Anna được tích hợp trên các dòng mới như N8, X7, X8…( SamSung thì phát triển Bada trên nền Symbian). Như vậy, an ủi đối với tín đồ Symbian là nó lột xác từ từ thành HĐH "nguồn mở" 1 cách tự nhiên.
Đối với người dùng cũ xài S60V3, S60V5, S^3 thì sao? Mặc dù k được thưởng thức giao diện mới của HĐH Sn Anna nhưng Nokia vẫn hỗ trợ người dùng Symbian cũ engine, hiệu năng HĐH Sn Anna qua các gói cập nhật phát hành rải rác. ( mặc dù Nokia có hứa sẽ có 1 gói chung nhưng chẳng biết bao giờ mới có vì hắn là người bán máy chứ đâu phải người viết pm chuyên như Microsoft…)

Người viết (HHT2010) muốn giới thiệu với mọi người thủ thuật để nâng cấp Symbian đời cũ của mình ( S60V3, S60V5, S^3) qua các gói do Nokia phát hành để có hiệu năng của Symbian Anna trên máy của mình, đồng thời xem nó là 1 công cụ tăng tốc toàn diện và cao cấp ( trình độ ĐH, hi, hi…) cho dế yêu già nua của mình, bởi vì:

1/ Đây có thể xem là bản cập nhật toàn diện cho Symbian để giống như Symbian Anna, những pm mới viết cho Symbian Anna sẽ có khả năng tương thích ngược ngoại trừ giao diện mới của HĐH Anna. ( Symbian Anna = Symbian S60 + Các cập nhật chủ yếu trong Qt + Giao diện mới ).
2/ Các xu hướng mới tăng tốc hiện thị đồ họa, text…như QStaticText, QPainter, OpenGL ( như trong bài tăng tốc đồ họa bằng OpenGPx mình đã post ) đều có đầy đủ trong pm Nokia Qt.
3/ Máy của bạn sẽ chạy nhanh, mượt mà, ổn định toàn diện vì đã " nâng cấp " HĐH lên rồi. Và lưu ý là cài xong nó sẽ tích hợp luôn vào HĐH, muốn tháo ra phải vào mục Quản lý pm mà tháo từng em có tên chi tiết trong gói cài đặt bên dưới. ( Cài trên thẻ vẫn đươc).
4/ Gói cài đặt gồm 2 file: Cài Nokia Qt v4.7.2 S60v3 S60v5 S ^ 3 trước, sau đó cài tiếp QtMobility V1.1.1 là xong. Lưu ý k cần boot lại máy để nó có thì giờ cài vào máy cho đầy đủ ( k giống như win trên máy tính đâu). Tiếp tục sử dụng đt bình thường. Mình chọn các gói nầy bởi vì nó hỗ trợ đầy đủ cả 3 anh Symbian.
5/ Điều quan trọng là mình sử dụng các gói của Nokia để máy chạy tốt và có đầy đủ các cải tiến mới của Symbian. Bạn nào muốn nghiên cứu về nó cứ trực tiếp vào forum của Nokia mà tìm hiểu thêm. Cài xong có thể dùng pm test nổi tiếng JBenchmark2 như hình của máy mình để thấy "hậu quả".

Hôm nay đã tìm được file QtMobility không bị lỗi signed để các bạn down về cài thêm vào cho đủ bộ (theo đường dẫn down riêng file QtMobility bên dưới ). Thêm Pm JBenchmark2 để các bạn có thể test kết quả dựng hình text, đồ họa trước và sau khi cài gói nầy. Sau đó, có thể tháo bỏ bớt Qt Installler.

Thưởng thức và tận hưởng (HHT2010)

scr000151.jpg
scr000157.jpg
scr000158.jpg
scr000159.jpg



Gói cài đặt ( trong quản lý ứng dụng ) bao gồm :
• Open C LIBSSL Patch.
• Open C LIBSSL Commons.
• OpenC LIBS Support Files.
• Symbian OS PIPS Upgrade.
• Symbian OS Pipes Upgrade.
• PIPS Installer.
• Standard C++ library.
• Standard C++ Common.
• sqlite3.
• Qt "Qt thư viện".
• QtWebkit "QtWebkit thư viện".
• Qt Installler.
• QtMobility V1.1.1 ( thư viện hàm lk động cho Qt giống như trong Windows)

Download: http://www.mediafire.com/?x06m5yjc9gund52 (12.54KB)
Thêm file QtMobility riêng: http://www.box.net/shared/1c9ibnsabj (1,7MB)
Pm JBenchmark2: http://www.box.net/shared/fajs9rlh0v (62,5KB)
:D Bộ Qt 4.07(401) mới phát hành ngày 9/8/2011 cài được trên ổ E:
Link down: http://www.mediafire.com/?tr44onhwco4eneb (14,453MB)
 
Chỉnh sửa cuối:

y2kk

New Member
Vừa cài xong cái Overclocking của bác(Có hiệu quả,máy nhanh hơn thật).Bây giờ để em phan tiếp cái này coi thử,cài 2 cái 1 lần luôn được không bác hay phải gở Overclockinh.
 

hieuduc88

New Member
Cài đặt như thế nào bạn? Dung lượng cao quá à? Screenshot ở trên die rùi bạn ơi
 

Collider

New Member
2/ Các xu hướng mới tăng tốc hiện thị đồ họa, text…như QStaticText, QPainter, OpenGL ( như trong bài tăng tốc đồ họa bằng OpenGL mình đã post ) đều có đầy đủ trong đó.

OpenGL tăng tốc được đồ họa cho QT hay cho toàn diện vậy bạn? Cho mình link với. Mà nếu toàn diện thì test thử chơi Asphalt 4 coi có giật không :-?
 

Trunghuy90

New Member
Cái này nặng quá. Gần 12MB liền. Mà nó lại chọn ổ C mới ghê. Cài xong mất 15' khởi động lại máy thấy có vẻ nhậy hơn chút xíu. Cảm giác của mọi người như thế nào?
 

phamnhudoan

New Member
Cái này nặng quá. Gần 12MB liền. Mà nó lại chọn ổ C mới ghê. Cài xong mất 15' khởi động lại máy thấy có vẻ nhậy hơn chút xíu. Cảm giác của mọi người như thế nào?

máy bác máy gì mà cài lâu vậy ? E72 cài chưa tới 5phút . Cài xong cũng kô thấy có gì khác cả .
 

alybobo

New Member
Cài trên E71 mất khoảng 5p công nhận chay nhanh hơn thật. cám ơn bạn nhiều
 

HHT2010

New Member
Cài trên E71 mất khoảng 5p công nhận chay nhanh hơn thật. cám ơn bạn nhiều

Mình đã nói thằng nầy dạng cao cấp mà, cài xong đừng khởi động ngay mà để từ từ nó upgrade HĐH cũ cho trọn vẹn ( khoảng 2>3 phút ). Chi tiết trong gói đã post ở trên. Có thể tháo bớt Qt Installer. Các Open GL, text... có trong Qtweb kit.
 

vaydima

New Member
hjc. không hỗ trơ 6120 hay sao ý, em ko cài đc. nhưng nghe mấy pác nói em ghiền quá,
help me
 

vanhai1981

New Member
He . he mới cài overlock giờ cài thêm thằng này ko biết có sao ko nữa ,mà hinh như gói cài đặt đó khi mình cài pm Nokia Map phiên bản mới cũng có thì phải . Mình dùng E72 .
 

smileforeverv1

New Member
cài trên e5 khoảng 2p xong :)). no thấy nó khởi động lại máy nhưng thấy vẫn bình thường chưa thấy chỗ nào đặc biệt
 

cfbarca

Active Member
@E72 nào đã làm "chuột bạch" thí nghiệm rùi thì báo cáo cho AE biết hay dở thế nào mà học hỏi với nào........................Tks
 

smileforeverv1

New Member
thế thì ko cần phải mua máy e6 àhh :|. nói nó như 1 hệ điều hành mới có phải nói quá không cái này còn chưa được công nhận cơ mà :-?. nếu đc như thế chắc được nhận bằng sáng chế mất =D>
 

longxech2

New Member
Tình hình là gói cài đặt của bác có trong phần mềm ''Remoter'' ở trên ovi a. ...
Em cài vào e71 chả thấy gì nên lại mất công xóa từng cái một , mệt lun...!
 
Top