• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

Nokialover

New Member
KIA Morning ở vào thời điểm hiện nay đúng là lựa chọn số I cho người có thu nhập thấp, đặc biệt khi mà giá xăng dầu lại đang biến động theo chiều hướng đi lên. Ngay cả loại bếp dùng khí đốt hóa lỏng "một thời đã đem đến cho dân Việt ta nền văn minh công nghiệp, nay đang dần được thay thế bởi bếp than" - trích lời một bài báo của Trung Ương mà WTK mới đọc sáng nay. Một ưu điểm của Morning nữa là nhỏ gọn nên dễ luồn-lách-lạng-lánh khi mà cơ sở hạ tầng của các trung tâm đô thị của ta không kịp nâng cấp để đáp ứng với nhịp độ gia tăng nhanh chóng về nhu cầu sử dụng.

WTK cũng rất quan tâm tới Honda - một trong số ít hãng sản xuất ôtô có động cơ được coi là tiết kiệm nhiên liệu nhất nhì thế giới (loại trừ loại động cơ hybrid nhé!). Điều này hẳn bản thân người Việt chúng ta cũng phải vote cho Honda 1 phiếu khi mà cả triệu người Việt biết đến kể từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước với tên gọi Super Cube. Tuy nhiên tại Việt Nam, Honda VN dường như lại có một kỳ nghỉ đông khá dài sau cái nóng chợt bùng lên của dòng xe sedan với thương hiệu Civic, hoặc giả như Camry 2007 của Toyota đã dội một xô nước đá vào mặt Honda VN! Vậy là nên chăng đợi Bộ Tài chính tiếp tục giảm thuế nhập khẩu ôtô và các nhà nhập khẩu trong nước xem xét đến dòng xe mini của hãng này hiện tung hoành khắp mọi đường phố chật hẹp của thủ đô Tokyo? Điều này khá phù hợp với điều kiện của Việt Nam hiện nay?

Choáng :O:O:O:O:O
Sếp trưởng định tậu xế hộp , anh em Hải phòng được nhờ đến nơi rồi . Xin chúc mừng bác =D>
Theo em bác nên tậu từ từ , đi từ con nhỏ và rẻ trước đã dẫu sao tay lái mới cọ quẹt là điều khó tránh khỏi nó đỡ xót hơn xế mới đến khi quen tay đổi con khác phù hợp hơn . Bao giờ dám mơ ô tô như anh Hà nhỉ :(:)(:)(:)(:)(:)((
 

babaruarua

New Member
Hay là làm con xe của Mr.Been mà chạy trên đường phố =)) vừa nhỏ gọn vừa ăn cực ít xăng

Hoặc là có con xe F700 của Mẹc xà lù đi 100km hết chưa đến 5 lít xăng :))
 

Shinichi

New Member
Hàng khủng thực sự tại Việt Nam luôn

1/Cadillac Escalade
cadillac03wc3.jpg

2/Lincoln Navigator
lincolnnavigatorhanoi09xy8.jpg

3/Hummer H2
hummerh2mh5.jpg

4/BMW Z4
bmwz4xe8.jpg

5/Infiniti G35
infinitig3511111on8.jpg


 

Shinichi

New Member
Tiếp nữa

6/Mercedes-Benz SL55
p1020657ml8.jpg

7/Chrysler 300C
chryslerhnwe9.jpg

8/Posrche Cayman S
CaymanS_01.jpg

9/Ferrari F430
SieuXeSG_10.jpg

10/Porsche 911 Carrera S
porschecarrerasg.jpg


 

Shinichi

New Member
Tặng anh em mấy con này để đi off cho sướng
Mini XXL Stretch Limo
09.jpg

Cadillac Escalade Esve Limousine
01.jpg

Volswagen New Beetle Limo
06.jpg

Lincoln Navigator Limousine
08.jpg

Hummer H2 Limousine
04.jpg


Chrysler 300 Limousine
03.jpg
 

Anhtoitb

New Member
Các anh cho ý kiến về con xe này với!
Định mua mà không biết có hợp không?

cars0024op0.jpg
 

Anhtoitb

New Member
Quê em miền trung du nên chỉ thích loại xe này, trèo đèo lội suối quên sầu luôn!

cars0003ws3.jpg
 

BatKid

Super V.I.P
Kon Bugatti Veyron đoá hem coá hạp với phái nữ đâu bác .

100% chủ các xe Bugatti là phái nam cả :D

V16 8.0L 1001Hp thì nữ đi có mà ... >"<
 

Anhtoitb

New Member
Kon Bugatti Veyron đoá hem coá hạp với phái nữ đâu bác .

100% chủ các xe Bugatti là phái nam cả :D

V16 8.0L 1001Hp thì nữ đi có mà ... >"<

Trời! Giờ bác xuống HP thì toàn nữ đi xe đó không à, mấy cha già cho đi toàn Matiz + Bus không thui!
 

Huycl2507

New Member
Trời! Giờ bác xuống HP thì toàn nữ đi xe đó không à, mấy cha già cho đi toàn Matiz + Bus không thui!

Việt Nam làm gì có Bugatti Veyron , giá nước ngoài tầm 1t4 $ không biết về VN là bao nhiêu ta=))=))=))=))
 

Shinichi

New Member
Bạn cứ lấy 1,4M$ giá xe x 60%(70%) thuế NK được bao nhiêu x 50% thuế TTĐB, sau đó x 10% VAT.
Mình tính nó xấp xỉ khoảng 60 tỉ VND (đây mới là giá về đến VN) còn ra biển để chạy như con RR màu lục ở SG thì phải thêm tí nữa :p
Mà chạy con này ở VN để cháy máy à. Chả bao giờ chạy được hết số. Tới có cho anh anh cũng chả lấy đâu vì chả biết 100l xăng nó chạy được bao nhiêu Km?! :D
 

Huycl2507

New Member
Bạn cứ lấy 1,4M$ giá xe x 60%(70%) thuế NK được bao nhiêu x 50% thuế TTĐB, sau đó x 10% VAT.
Mình tính nó xấp xỉ khoảng 60 tỉ VND (đây mới là giá về đến VN) còn ra biển để chạy như con RR màu lục ở SG thì phải thêm tí nữa :p
Mà chạy con này ở VN để cháy máy à. Chả bao giờ chạy được hết số. Tới có cho anh anh cũng chả lấy đâu vì chả biết 100l xăng nó chạy được bao nhiêu Km?! :D

Bữa đọc ở đâu đó , thông số cơ bản về tiêu thụ nhiên liệu của em nó là 5 hay 8 lít / 100km thôi hà:D:D:D
 

Vietvnn

Super V.I.P
Việt Nam làm gì có Bugatti Veyron , giá nước ngoài tầm 1t4 $ không biết về VN là bao nhiêu ta=))=))=))=))

Phiên bản Bugatti Veyron Pur Sang cả thế giới có 5xe, nhưng từ khi xuất xưởng tới giờ chỉ có một con xuất hiện với giá 3,2 triệu euro đấy.
@Huycl2507 mức tiêu thụ nhiên liệu của nó là 100km tương đương gần 100l xăng chú à.:))
 

The_dealth1405

New Member
Sự thật về xe “mới” ở Việt Nam

Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất liên tục tung ra các mẫu xe mới. Tuy nhiên, ở nước ta, việc giới thiệu xe mới có thực sự đúng với ý nghĩa của nó hay là câu chuyện “có một không hai” trên thế giới?

Đầu năm nay, Vidamco đã đưa ra thị trường mẫu xe đa dụng Chevrolet Vivant. Bước đầu, mẫu xe này đã được khá nhiều người tiêu dùng đặt mua. Tuy nhiên, sau khi tận mắt xem xét kĩ, nhiều khách hàng nhận ra mẫu xe này có nét gì đó “hao hao” chiếc Daewoo Nubira - ẫu xe mà chính Vidamco đã ngừng sản xuất cách đây khá lâu - và các chi tiết nội thất có phần “cổ lỗ” so với một mẫu xe đời 2008.

Những cảm nhận này là hoàn toàn chính xác bởi Chevrolet Vivant được sản xuất trên cùng một khung gầm với Daewoo Nubira và giới thiệu lần đầu cách đây đã 8 năm, từ năm 2000. Doanh số của nó ở các thị trường khác trên thế giới, trên thực tế, cũng đã ở bên kia sườn dốc biểu đồ.

Vậy mà ở Việt Nam, rất nhiều khách hàng vẫn chịu cảnh xếp hàng, thậm chí chấp nhận chi ra những khoản "lót tay" cho nhân viên bán hàng, chỉ để mua về mẫu xe đã sắp đi hết dòng đời sản phẩm (thông thường, dòng đời của 1 mẫu xe hơi kéo dài từ 3-5 năm) chỉ vì quá hấp dẫn với mức giá 25000 USD mà Vidamco đưa ra.
Thực tế, trường hợp của Chevrolet Vivant chỉ là lần gần đây nhất chứ không phải là lần đầu tiên các công ty lắp ráp xe hơi trong nước đưa ra các mẫu xe “mới” theo kiểu như vậy. Năm 2003, liên doanh Visuco lần đầu giới thiệu chiếc Suzuki Vitara tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên đã ngừng sản xuất trên toàn thế giới từ năm ... 1998! Thế hệ thứ 2 của Vitara cũng chỉ được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2004 trước khi bị thay thế bởi thể hệ thứ 3 hiện thời.
76487323hc0.jpg

Mẫu Suzuki Vitara lắp ráp tại Việt Nam - thế hệ đầu tiên
suthat3280308pj3.jpg

Vitara thế hệ thứ 2 tại nước ngoài, 1999-2004

Ngay với Toyota - LD luôn có doanh số cao nhất ở dòng xe du lịch tại Việt Nam - cũng không là ngoại lệ: mẫu xe Zace có thiết kế động cơ không khác gì mẫu xe “nhà binh” UAZ của Liên Xô cũ - trục cam dưới tác động lên xu-páp qua đũa đẩy.
Mitsubishi Pajero là một ví dụ nữa. Chiếc Pajero được giới thiệu từ cuối năm 2002 và hiện vẫn được bán tại thị trường Việt Nam là mẫu xe cải tiến của thế hệ thứ 2 trong khi ở các thị trường khác nó đã bị “khai tử” từ năm 1999. Trên thế giới, Mitsubishi Pajero hiện đã chuyển sang thế hệ thứ 4 từ cuối năm 2006.
suthat4280308is8.jpg

Mẫu Pajero lắp ráp trong nước
suthat5280308mb4.jpg

.
Pajero thế hệ thứ 4 ở các nước khác

Ngoài ra còn có thể loại “bình mới, rượu cũ”: Ford Everest, Ranger 2007 có hình thức mới nhưng “ruột” vẫn cũ: động cơ diesel I4 2.5, trục cam đơn với tăng áp truyền thống; trong khi tại Thái Lan, dòng xe này đã trang bị động cơ I4 2.5, trục cam kép với tăng áp turbo điều khiển cánh từ đầu năm 2006.

Thực tế là trên thị trường Việt Nam có khá nhiều mẫu xe hiện vẫn được các nhà sản xuất là thành viên VAMA chào bán trong khi trên thế giới, chúng đã được thay thế được một thời gian khá lâu. Có hai lý do đối lập giải thích cho hiện tượng này: hoặc vì những mẫu xe đó vẫn còn sức hút thương mại lớn (như Daewoo Matiz hay Mercedes-Benz Sprinter) hoặc vì chúng thu hút được quá ít khách hàng, các liên doanh chưa thể bán nốt những chiếc xe còn lại (như trường hợp của Mitsubishi Pajero hay Ford Mondeo); hay nói cách khác, các nhà sản xuất chưa muốn thay thế các mẫu xe này.

Về ngắn hạn, chiêu thức kinh doanh hay cách đối xử với thị trường Việt Nam như vậy của các thành viên VAMA có thể đem lại cho họ nhiều lợi ích khi người tiêu dùng còn quá thiếu kiến thức và thông tin. Tuy nhiên, về dài hạn, khi cạnh tranh sẽ trở nên ngày càng bình đẳng và gay gắt hơn, hiểu biết về xe hơi của người Việt Nam được nâng lên thì lòng tin của người tiêu dùng vào các nhà sản xuất xe hơi trong nước sẽ không còn.
Về phía người tiêu dùng, hãy tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra sự lựa chọn để tránh mua phải những chiếc xe không xứng đáng với giá trị đồng tiền mà mình bỏ ra
 
Chỉnh sửa cuối:
Top