• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

duong83

New Member
:(:)(( trông xe của anh em thèm quá ! ước mơ mãi con matịt mà chưa có tiền :(( . Chắc mua được ôtô mọi người đi máy bay mất :(:)(
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtoitb

New Member
Hiện em có 2 con trực thăng du lịch. Khi nào anh Dương rảnh em mời anh lượn vòng vòng với em nhé!
 

Badamgiak23

Super V.I.P
"Quỷ xanh" Drop Azz

Chúng ta đang sống trong thời kỳ "hoàng kim" của ngành chế tạo xe độ, nơi bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một chiếc xe máy theo ý muốn. Điều này cũng buộc các hãng sản xuất xe máy thủ công phải cho ra đời những sản phẩm độc đáo thì mới có sức tồn tại trên thị trường. Graves Custom Cycle là một công ty như vậy. Mặc dù có quy mô nhỏ nhưng hãng cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình bằng một chiếc xe quái dị - Drop Azz.

untitled-4.jpg

Đây là chiếc xe được sản xuất theo đơn đặt hàng của khách và nhóm ekip tại Graves Custom Cycle đã gọi nó là con quỷ xanh. Trước khi thực hiện chiếc xe này, Jerry Graves đã bàn bạc với khách hàng của mình, quyết định chế tạo một chiếc xe nhằm thể hiện tài năng của công ty cũng như mang đến cho người chủ của nó sự hài lòng cao nhất.

Bắt đầu công việc với một chiếc khung Dropseat mà anh đã có từ trước, Jerry và những anh chàng rất thạo nghề của Graves Custom Cycle đã “bóp méo” các ống thép để tạo dáng hầm hố hơn nữa cho nó. Khi chiếc khung đã hàn lại hoàn chỉnh, thùng xăng là mục tiêu mới mà họ cần phải thực hiện tiếp theo. Chiếc bình xăng này có kích thước to lớn đồng thời nó tạo nên dáng cong và thuôn mượt của Drop Azz. Bình xăng nhô lên và ở vị trí cao nhất của chiếc xe là cửa tra nạp nhiên liệu.

Chiếc khung to lớn của Drop Azz ngoài tác dụng chịu lực cho toàn bộ xe còn có ưu điểm khác. Jerry Graves đã quyết định sử dụng không gian bên trong khung xe để đựng dầu bôi trơn cho động cơ thay vì phải dùng một hộp dầu đặt ở bên ngoài. Điều này cũng mang đến hiệu quả hình ảnh để làm cho Drop Azz đơn giản hơn. Cặp càng trước dài đặt nghiêng một góc khá lớn và lắp các lò xo giảm xóc bên ngoài giống kiểu những chiếc xe máy Harley Davidson Springer. Jerry Graves đặt hàng một bộ phanh đĩa đường kính 13 inch của Performance Machine để lắp trên bánh trước trong khi ở phía sau anh tận dụng luôn đĩa xích để làm đĩa phanh.

Cố gắng để nhấn mạnh cái dáng vẻ “gù lưng” của Drop Azz, ghế ngồi đã được bố trí một cách thấp nhất có thể, gây ra một số phiền phức nhỏ đó là dây xích có thể chạm vào người khi ngồi lên. Dó đó, Jerry quyết định chế tạo một dây xích và bổ sung thêm một con lăn để hạ thấp độ cao của xích. Ghế ngồi bằng da khá dài, tạo hình phù hợp với dáng xe và đặt tựa lên chắn bùn sau. Tấm chắn bùn sau ôm lấy chiếc lốp sau rộng 280mm.

Với hầu hết các công đoạn chế tạo đã được thực hiện, đây là thời gian để lắp một động cơ khá lớn cho chiếc xe màu xanh này. Đó là khối động cơ 125ci Patrick Racing mà Jerry mua về và lắp bên dưới khung xe. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho chiếc xe này ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện, Grave đã bổ sung thêm cho động cơ một bộ chế hòa khí với hai ống hút khí lớn hướng thẳng lên trời ở bên phải xe cũng như khối động cơ và hộp số đã được trang trí đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Khi tất cả các chi tiết đã được thử vừa vặn với nhau, nó lại được tháo ra để thực hiện công đoạn sơn mạ và trang trí. Một gau màu xanh cốm phủ lên thân của chiếc Drop Azz này theo yêu cầu của khách. Ngoài ra chiếc xe cũng bổ sung thêm các hoa văn hình lửa màu xanh trên bình xăng, chắn bùn phía sau. Để thoải mái và phù hợp với một chiếc xe cao lớn như Drop Azz, tay lái của nó đã được hạ thấp, đặt ở một vị trí khác với kiểu truyền thống, cần số như một con dao dài ở bên trái xe và bộ pedal được lắp tiến dần về trước, giúp lái xe để chân thoải mái hơn trên một chiếc xe có chiều cao rất thấp như thế này.

Khách hàng của Graves Custom Cycle rất phấn khởi khi nhận được chiếc Drop Azz. Theo vị khách hàng này và Jerry Graves thì Drop Azz là một chiếc xe mang phong cách độc đáo mà trước đây chưa từng nhìn thấy. Nó không chỉ hoành tráng khi xe đứng yên mà còn đầy dũng khí khi chuyển động.


 

Badamgiak23

Super V.I.P
Harley-Davidson Screamin" Eagle 07: Phiên bản đặc biệt cho V-rod

Có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử, Harley Davidson đã dành một quyết định táo bạo khi kết hợp cùng hãng sản xuất xe hơi thể thao danh tiếng Porsche để cho ra một dòng xe mang đậm phong cách thể thao, cá tính và mạnh mẽ. Với kiểu dáng, động cơ và phong cách đặc trưng cho những phẩm chất trên, sự có mặt của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle như một "liều thuốc cải lão hoàn đồng" cho một cái tên vốn đã vinh danh hơn 100 năm nay.

Harley-Davidson V-rod Screamin" Eagle Screamin" Eagle

Bắt đầu xuất hiện từ những năm 2001, thế nhưng tới năm 2007 mới là thời điểm đạt đỉnh cao nhất, nhưng cũng chính vì điều này, phiên bản Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle Screamin" Eagle đặc biệt được sản xuất nhằm tôn vinh và tạo ra một chiếc xe có được sự hội tụ những dấu ấn và đẳng cấp riêng của dòng Harley Davidson V-rod. Nâng dung tích xi-lanh lên 1.250 phân khối, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle tỏ ra mạnh mẽ hơn một cách đáng kể. Ngoài ra, bộ tem và màu sơn của chiếc xe này cũng khá đặc biệt với màu tem lửa và hình chú đại bàng đang lao về phía trước. Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle được trang bị thêm các chi tiết đi kèm như kính chắn gió, hệ thống xi nhan mới, cụm đèn hậu LED 2 màu độc đáo. Điểm khác biệt rõ rệt nữa là bộ vành đúc la-zăng cho bánh trước nay được thay bằng vành nan hoa nhẹ nhàng và độc đáo đối với một phiên bản xe thể thao phân khối lớn. Xét ở khía cạnh dáng vẻ bên ngoài và sức mạnh động cơ, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle xứng đáng trở thành một món quà giá trị cho những thanh niên trẻ yêu thích dòng xe Harley Davidson.

12.jpg

Kiểu dáng:

Với một kiểu dáng xe hoàn toàn mới, thế nhưng Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle ngay lập tức chiếm được tình cảm của tất cả các khách hàng hâm mộ Harley Davidson bằng một thiết kế đậm chất mạnh mẽ nhờ sử dụng hình ảnh trừu tượng để tạo ra "linh hồn" của một ông hoàng thời La Mã. Mà điểm nhấn của "linh hồn" đó nằm ở phía trước đầu xe, với cụm bắt tay lái thuôn dài được tạo dáng như chiếc vương miện. Cụm đèn pha hình trái xoan vát chéo tạo ra một "khuôn mặt" trẻ trung và thanh tú. "Bộ ngực" đầy đặn và chắc khoẻ, những "khối thịt" đầm và mềm mại, những cơ bắp cuồn cuộn. Đó chính là hình tượng được thể hiện của nắp bình xăng giả thuôn tròn và ôm sát rất mềm mại và thon gọn bao phủ phần nóc khối động cơ. Yên xe của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle là một điểm nhấn ở khoảng giữa thân xe, được uốn một cách mềm mại và ôm sát lấy thân xe, cảm nhận như phần eo thon nhỏ làm tôn thêm vẻ chắc khoẻ cho "bộ ngực" phía trước.

Cuối đuôi xe, cụm chắn bùn ngắn, có kích thước lớn che phủ lấy chiếc lốp sau có kích thước lớn. Sử dụng lốp trước có đường kính 120\70 - 19 và lốp sau cỡ lớn có kích thước lên tới 240\55 - 18. Đôi lốp khiến người xem liên tưởng tới đôi tay và đôi chân vững chắc, mạnh mẽ và an toàn. Nó cũng là điểm kết cuối cùng để tạo ra phác hoạ về một chân dung một ông hoàng trẻ tuổi đầy mạnh mẽ và trẻ trung. Nằm dọc phía bên phải thân xe, cụm ống xả kép có kích thước lớn được mạ Crôm sáng bóng uốn lượn và vút cong như đôi "song đao" chắc chắn và oai phong. Sự xuất hiện của két nước làm mát cỡ lớn nằm phía trước thân máy, động cơ được mạ Crôm sáng bóng và sự biến mất của chiếc hộp gió " Live to ride" huyền thoại.

Không vì thế mà kém đi sự mạnh mẽ và tình yêu của người hâm mộ dành cho Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle . Nếu nhìn từ phía bên phải động cơ, ta có thể thấy sự ấn tượng từ hai khối xi-lanh có kích thước lớn được xếp hình chữ V với góc nghiêng hẹp. Khối động cơ của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle làm kín đặc toàn bộ không gian buồng máy. Còn nếu nhìn từ phía bên trái, sự đồ sộ và mạnh mẽ được thể hiện khi cả khối xi-lanh lộ ra và bề mặt lốc máy cỡ lớn được mạ Crôm sáng bóng và phẳng tới mức có thể soi gương được.

Nằm phía trước cụm động cơ, két nước làm mát của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle chiếm diện tích khá lớn, che phủ toàn bộ mặt máy từ phía trước và được đặt trong một khối hộp có 2 cửa hút gió hình bầu dục nằm hai bên đầy mềm mại và ấn tượng.

Công nghệ:

Với đẳng cấp hàng đầu của mình, Harley Davidson không chấp nhận bất cứ sự xuất hiện của một thương hiệu nào khác trên các mẫu xe của mình. Tất cả những linh kiện có trên xe đều được in dập logo của hãng một cách đồng nhất. Và một điểm khác biệt so với các thương hiệu xe cao cấp khác, những mẫu xe Harley davidson tạo cho mình một đẳng cấp sang trọng và hiện đại "rất Mỹ". Những điều được coi là tư duy và văn hoá xe đặc trưng của người Mỹ. Nếu nghĩ rằng, Harley Davidson là một trong những mẫu xe "già nua" và lạc hậu thì có lẽ sẽ là nhầm lẫn khá lớn. Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle được trang bị tất cả những gì được coi là "hàng hiệu", sành điệu và hiện đại nhất.

Phía trước đầu xe, cụm phanh đĩa đôi có đường kính 292.1 mm và giảm xóc choãi có hành trình dài đảm bảo sự an toàn khi phanh gấp. Mặt đèn pha đa diện với mặt kính vát vừa tạo vẻ đẹp cho phần đầu xe, vừa tạo ra một tấm kính chắn gió giúp người điều khiển có khả năng vận hành an toàn khi ở tốc độ cao. Cụm đồng hồ hiển thị trung tâm của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle là một sự đột phá mạnh mẽ trong lịch sử của hệ thống hiển thị trung tâm trên xe mô tô. Với các tính năng như, tự động chuyển màu đèn nền sang đỏ khi xe bắt đầu đạt vận tốc cao, đồng hồ báo xăng cơ và đồng hồ báo xăng tính ngược, cho phép người điều khiển biết được số nhiên liệu còn trong xe sẽ đủ chạy trong khoảng bao nhiêu km nữa.

Đối với khối động cơ đồ sộ, Porsche trang bị cho Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle một động cơ hiện đại với các tính năng như: chế hoà khí điện tử, hệ thống làm mát bằng két nước, 1.130 phân khối, cho ra tỉ số nén lên tới 11.3:1. Vẫn giữ nguyên những đặc điểm riêng biệt của một chiếc xe Harley Davidson, động cơ của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle vẫn được trang bị hộp số rời và truyền động bằng đai truyền có kích thước lớn.

Vận hành:

Với những gì đã thể hiện ở các tính năng được trang bị cũng như thiết kế, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle cho thấy một phần nào đó rằng nó chỉ có thể vận hành tốt nhất khi được chạy trên đất Mỹ và cho người Mỹ. Với chiều dài cơ sở đạt 1.713,2 mm và chiều cao yên xe đạt 659,9 mm, tưởng chừng như khá thoải mái cho nhiều người điều khiển khác nhau. Thế nhưng với bàn để chân và cần số, chân phanh lại ở khá xa, xa tới mức một người có chiều cao cơ thể 170 cm cũng cảm thấy khá chới với và khó khăn khi sử dụng cần số và phanh.

Tư thế ngồi với chân và tay duỗi thẳng ra trước cũng làm cho việc điều khiển xe của những người có chiều cao thấp và người chưa quen sử dụng gặp rất nhiều khó khăn. Cảm giác mất thăng bằng là rõ rệt khi trọng lượng chiếc xe đạt 280 kg cũng là quá nặng. Việc quay đầu hay chuyển hướng đuôi xe chỉ có thể thông qua việc xoay sở khi nổ máy và đánh lái di chuyển chuyển hướng. Ngay khi bấm nhẹ nút khởi động, cả khối động cơ và thân xe bỗng rung mạnh, kèm theo đó là tiếng vô-lăng đề di chuyển với khoảng cách ngắn máy đã nổ. Do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ sản xuất khác biệt của Porsche mà người sử dụng sẽ hơi gợn một chút phiền lòng bởi tiếng động cơ nổ khá nhanh và êm.

Không còn tiếng nổ theo kiểu "thở than" từng tiếng một như những thế hệ động cơ cũ, thế nhưng bù lại đó chỉ ngay sau tiếng "khục" đậm chất Harley Davidson khi vào số, động cơ của Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle đã sẵn sàng cho một cú tăng tốc mạnh mẽ đầy ấn tượng. Thốc mạnh tay ga, chiếc xe bỗng lao vút đi một cách mạnh mẽ. Thân xe đầm và mượt kèm theo đó là thời gian tăng tốc giữa những lần chuyển số là khá dài, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle sẵn sàng "biến mất" trước tầm mắt bạn trong khoảng vài giây và bỏ lại đằng sau một loạt những tiếng động cơ trầm ấm, mạnh mẽ và đầy thúc giục. Với trọng lượng xe nặng, tư thế ngồi duỗi thẳng chân và tay, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle chỉ thực sự tỏ ra nhẹ nhàng và dễ điều khiển khi ở tốc độ trên 60km/h.

Hệ thống phanh bao gồm 2 phanh đĩa trước và một phanh đĩa sau có kích thước lớn. Kết hợp với đôi lốp có bề mặt tiếp xúc rộng. Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle tỏ rõ về khả năng an toàn khi phanh gấp và khi cần giảm tốc nhanh. Chỉ khoảng một vài giây sau khi tác động lực phanh, Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle giảm tốc nhanh chóng và dừng hẳn lại mà không hề để lại vệt phanh hay có cảm giác trôi xe và khó ghìm. Harley Davidson V-rod Screamin" Eagle thực sự chỉ gặp khó khăn khi phải cua những góc cua nhỏ hoặc khi di chuyển với tốc độ chậm, bởi lúc đó trọng lượng xe cảm nhận được là rất lớn. Kèm theo đó, nhiệt độ xe tăng khá nhanh và tạo ra một sức nóng đáng kể cho người ngồi trước và cho cả người ngồi sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Badamgiak23

Super V.I.P
Honda Valkyrie Rune – Ấn tượng 5 sao

Valkyrie Rune – một chiếc xe làm thay đổi toàn bộ khái niệm về dòng cruiser hiện đại. Bất kỳ ai khi ngắm Rune cũng chỉ cần mất vài giây để nhận ra một điều rằng nó kỳ quái và khác biệt với những gì từng có trong lịch sử ngành công nghiệp môtô, nhưng ấn tượng mà nó để lại thì sẽ là mãi mãi.

a2-2.jpg

Chỉ trong vòng vài tháng gần đây, những gương mặt nổi đình nổi đám nhất trong thế giới mô-tô đã lần lượt được giới chơi xe Hà thành nhập về Việt Nam. Nào là MV Agusta Brutale, Kawasaki Vulcan 2000, Harley Davidson Ultra Glide Heritage rồi Honda Valkyrie Rune… Có một điểm chung giữa những chiếc xe này, đó là chi phí để có được chúng tương đương với giá mua một chiếc xe hơi có giá. Đắt, nhưng đối với dân chơi vẫn háo hức tìm mua, bởi ấn tượng về phong cách, về xúc cảm và tính năng mà chúng hội tụ được. Sự đa dạng từ những cá thể của dòng xe phân khối lớn đã đầy hấp dẫn với người chơi. Có những chiếc xe đầy đủ tiện nghi dành cho việc du lịch đường trường, trong khi đó có những chiếc lại phô trương tiếng nổ đặc trưng hay khả năng tăng tốc bứt phá…

Ấn tượng bù công nghệ

Valkyrie Rune là một trường hợp đặc biệt. Đặc biệt theo cách nhìn nhận của cả những chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Nhà sản xuất thì đưa nó vào danh sách xe cruiser, còn nhiều người khi nhìn thấy nó lại thốt lên: “Vật kỳ quái trên hai bánh xe!!!”. Từng chi tiết trên chiếc xe, từ nhỏ nhất như những cái vít, đến những cái lớn như cụm máy hay bình xăng, đều có thể làm bạn phải ngạc nhiên, bởi một lý do đơn giản là bạn chưa từng trông thấy như thế bao giờ.

Vậy cụ thể Rune có những thứ gì? Đó là vỏ máy bằng crôm gợi lên hình ảnh của động cơ trên các dòng xe hơi cơ bắp, hệ thống ống xả 6 trong 2, với hai đầu ống khổng lồ hình tam giác được tạo hình công phu đầy tính nghệ thuật, rồi là hệ thống phanh đĩa đầy uy lực - loại phanh đĩa có kích thước lớn nhất của Honda từ trước đến nay, hay là các đường nét tròn trịa óng mượt của thân xe thấp với ghế ngồi đơn được thiết kế một cách hợp lý để cho người điều khiển xe dù với tầm vóc thế nào cũng có cảm giác thoải mái nhất.

Chắn bùn cả trước và sau đều rất lớn, ôm kín cả phần lốp và la-zăng bằng crôm sáng choang, thiết kế cầu kỳ như la-zăng của các dòng xe hơi thể thao hiện đại. Hệ thống treo trước Trailing Bottom-Link trông phức tạp nhưng đầy sáng tạo. Valkyrie Rune gần như đã tạo nên một khái niệm mới về một chiếc xe máy tính năng cao. Chúng ta sẽ cùng trở lại vấn đề này ở phần sau -những ấn tượng nổi trội của Rune.

Với giá bán khoảng 27.000USD trên thị trường nước ngoài, và chi phí gần gấp đôi như thế khi nhập về Việt Nam, một chi phí như thế, người ta sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe hơi hạng trung cao cấp. Vậy thì một chiếc xe máy phải có một cái gì đó để xứng đáng với số tiền ấy. Với Rune, đó chính là ý tưởng về thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện về kỹ thuật và trên hết là danh tiếng của Honda trong việc sản xuất các dòng xe máy lớn. Điều mà Rune có thể hãnh diện là động cơ độc đáo, trên 1.800cc với 6 xi-lanh nằm ngang. Giá trị hơn, Rune được thai nghén từ một mẫu xe concept trong suốt 6 năm nhưng lại được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Ngoài các bộ phận của thân xe, hầu hết các chi tiết dù to đến rất nhỏ như các nút bấm hay công tắc điều khiển trên ghi đông, tay nắm… đều làm bằng crôm, trau chuốt tỉ mỉ, sáng loáng.

Thế mạnh lớn nhất mà Rune có được so với các loại xe cruiser khác là triết lý thiết kế “chức năng đi cùng hình thức”. Ý tưởng thiết kế đó bao trùm hầu hết các bộ phận của xe. Ở mọi chi tiết, sự phối hợp, gắn kết nhuần nhuyễn giữa tạo hình và chức năng, và hầu như không có một chi tiết nào bị rời rạc hay lạc lõng so với các chi tiết khác. Bằng chứng về điều này là bộ tản nhiệt – một chi tiết vốn hiện diện một cách vô duyên trên nhiều mẫu cruiser. Với kích thước khổng lồ nhưng lại có kiểu dáng điệu đà, bộ tản nhiệt của Rune cùng màu với thân xe làm tăng vẻ đẹp, sự bề thế, và nó tỏ ra là một thành tố không thể thiếu.

Cùng lượn với Rune!

Ngồi xuống yên xe. Phần đầu xe vươn dài đến nỗi tưởng như vượt ra ngoài tầm quan sát của người lái. Nhưng đó chỉ là cảm giác. Thực tế là Rune cũng dài thật, với chiều dài cơ sở lên đến 1.750mm (trong khi của ST1300 chỉ là 1.491mm. Đèn pha vươn dài về phía trước càng làm tăng cảm giác về chiều dài của xe. Ghi đông vuốt về phía sau, nhưng vẫn khiến người điều khiển phải hơi cúi về phía trước.

Với tay xuống dưới bên trái của bình xăng và bật chìa khóa điện được bảo vệ bằng mã an toàn. Từ bên trong một cái hộc trên bình xăng khổng lồ (dung tích 23,5 lít), một chiếc màn hình LCD sáng lên, hiển thị chữ trắng kỹ thuật số trên nền xanh, cho bạn biết các thông tin về tốc độ và lượng nhiên liệu. Phía trên đó ngay giữa điểm giao nhau giữa ghi đông và phuộc là một hàng đèn cảnh báo nằm trên một phiến crôm cũng được tạo hình một cách cầu kỳ.

Bóp tay côn thật nhẹ, một cái gảy ngón chân cũng rất khẽ và êm cũng đã làm cho hộp số chuyển từ 0 lên 1 và đây cũng là ưu thế của hộp số Honda. Sức mạnh từ động cơ dung tích lên đến 1.832cc – tương đương với động cơ của Gold Wing truyền ra bánh sau qua trục. Nhả từ từ tay côn, vặn nhẹ tay ga, và chiếc Rune vút lên nhẹ nhàng, không ồn ào, chỉ một chút âm thanh trầm ấm vang hơn từ 2 ống xả.

Nếu bạn mong đợi một điều gì đó phi thường từ hệ thống treo trước độc đáo kia thì phải chọn một hành trình với các điều kiện đường sá khác nhau. Chúng tôi, những người được lái chiếc xe này chẳng có gì phàn nàn về nó. Mặc dù hành trình nhún không lớn (chưa đến 100mm), nhưng hệ thống giảm xóc này như thấu hiểu được các tình huống giao thông, tự điều chỉnh để tạo nên sự thoải mái và hoàn toàn êm ái vững vàng trong cả những điều kiện đường sá tồi tệ. Hệ thống treo phía sau chỉ có một giảm xóc và tay đòn cũng chỉ có một bên, nhưng cũng cho cảm giác không ngờ.

Độ rung của máy không phải là vấn đề nan giải đối với các loại động cơ 6 máy của Honda, và Valkyrie Rune cũng không phải là ngoại lệ. Đã bao giờ bạn ngồi lên một chiếc xe máy chạy điện? Cảm giác ngồi trên Rune cũng gần như thế. Vào số, tăng ga, giảm ga, cỗ máy êm ru, ngoài tiếng réo viu viu phát ra từ ống xả.

Đến đây, nhiều người đã có thể thèm khát được làm chủ nó. Hãy suy nghĩ cho kỹ, đặc biệt là nhu cầu của bạn chủ yếu là đi lại trong thành phố ở Việt Nam. Rune quá dài, quá lớn trong khi trọng lượng lên đến 350kg, nên không cho phép bạn quay đầu gọn gàng và linh hoạt trên những con phố nhỏ. Bạn có thể không lo lắng gì với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100km, nhưng chiếc yên mặc dù rất lớn cũng chỉ tạo không gian cho một người, và Rune cũng chẳng có chỗ để chân cho hành khách. Vậy là chủ xe luôn luôn trong tư thế một mình với xe trong các cuộc hành trình. Nhưng ai đã từng cầm lái chiếc xe, lướt trên dằm trường sẽ thấy mình chẳng bao giờ cô đơn khi làm bạn với Rune.
 
Chỉnh sửa cuối:

Badamgiak23

Super V.I.P
:(:)(( trông xe của anh em thèm quá ! ước mơ mãi con matịt mà chưa có tiền :(( . Chắc mua được ôtô mọi người đi máy bay mất :(:)(

Chưa đợi anh Dương phải nói,em đang dùng con Airbus 380 rồi,tốc độ cũng được,mỗi tội thỉnh thoảng rẽ trái rẽ phải hơi khó khăn chút vì cồng kềnh quá :D

11023412-DSC_8236.jpg

 

Badamgiak23

Super V.I.P
Nissan Murano thế hệ mới

Hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản đã trình làng Murano 2009 tại triển lãm Los Angeles với động cơ 3,5 lít V6 và thiết kế có phần gân guốc hơn.

Murano thế hệ thứ hai không khác nhiều những hình ảnh mà Nissan công bố cách đây vài ngày. Tuy nhiên dưới hình hài thật, chiếc crossover này gây nhiều ấn tượng tại buổi dành cho báo chí tại triển lãm Los Angeles, Mỹ, kéo dài từ 16 đến 25/11.

Murano2.jpg

Phần đầu Murano không trơn bóng như thế hệ đầu tiên mà phá cách với lưới tản nhiệt gồm các thanh sổ dọc. Cụm đèn pha gắn liền với lưới tản nhiệt, tạo thành một khối chạy suốt từ sườn bên này sang sườn bên kia khá độc đáo. Tuy nhiên khi nhìn nghiêng, các đường cong phía mũi của Murano khá giống với chiếc crossover Hyundai Veracruz.

Nissan trang bị cho Murano hệ thống khởi động không cần chìa khóa, dàn âm thanh Bose và đầu DVD nối với đĩa cứng 9,3GB. Ngoài ra, những người đam mê nghe nhạc còn có bộ kết nối với iPod.

Murano vẫn sử dụng động cơ 3,5 lít V6. Tuy nhiên, công suất động cơ được nâng từ 245 mã lực của thế hệ cũ lên 265 mã lực, mô-men xoắn 336 Nm. Năng lượng từ động cơ được truyền tới các bánh thông qua hộp số vô cấp CVT tích hợp chức chăng kiểm soát chủ động bằng nút bấm. Nhờ đó, Murano có thêm chế độ lái thể thao so với hộp số CVT độc lập.

Murano có thể chuyển từ chế độ dẫn động cầu trước (FWD) sang dẫn động toàn bộ cách bánh (AWD) trong một phần mười giây. Ngoài ra, bộ cân bằng điện tử mà Nissan gọi là VDC (Vehicle Dynamic Control) và kiểm soát độ bám đường TCS là trang thiết bị tiêu chuẩn. Chúng có vai trò kiểm soát độ cân bằng xe ở các điều kiện địa hình khác nhau.

Nissan trang bị cho chiếc crossover phổ biến nhất của mình hệ thống chống bó cứng phanh 4 kênh, phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh gấp BA.

Dự kiến tháng 1/2008, Murano 2009 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ.

Murano ra đời vào 2003 do trung tâm thiết kế của Nissan Bắc Mỹ chấp bút, dựa trên chiếc sedan Maxima. Vì thế, Murano vẫn được gọi là "Phiên bản thể thao đa dụng của Maxima". Nissan lắp ráp ở Nhật rồi sau đó mới đưa sang thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

 

duong83

New Member


Chưa đợi anh Dương phải nói,em đang dùng con Airbus 380 rồi,tốc độ cũng được,mỗi tội thỉnh thoảng rẽ trái rẽ phải hơi khó khăn chút vì cồng kềnh quá :D

11023412-DSC_8236.jpg


;;)Khi nào anh có việc anh mượn Long con này nhé . Anh chưa có bằng nhưng chắc mấy chú CA ko đuổi kịp con này đâu Long nhỉ:D
 

chucuoihp

New Member
Con đó tăng tốc chậm lắm nên tốt nhất là đi xe máy bên cạnh đến khi nó dủ tốc độ rồi trèo lên mà lái thoi dương ơi :))
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Smart Fortwo - xe nhỏ, tham vọng lớn

Giá nhiên liệu tăng một cách chóng mặt là cơ hội để mẫu xe mini của Smart chinh phục thị trường Mỹ, nơi vẫn coi ôtô to mới là chuẩn mực.

Ra đời cách đây 13 năm nhưng kế hoạch đưa Smart sang thị trường lớn nhất thế giới mới được hãng mẹ Mercedes lập vào năm ngoái, khi giá nhiên liệu tăng gần như không có điểm dừng. Nguyên nhân đơn giản là chỉ bằng cách đánh vào chi phí xăng dầu, Smart mới có hy vọng lọt vào mắt xanh người tiêu dùng Mỹ.

Với chiều dài vỏn vẹn 2.500 mm, Fortwo sẽ là mẫu xe nhỏ nhất có mặt trên đất Mỹ khi được ra mắt vào tháng 1 năm sau. Giá bán của chiếc xe này từ 11.590 USD cho bản tiêu chuẩn đến 16.590 bản full-option (đầy đủ trang thiết bị).

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,9 lít/100 km là yếu tố quyết định đến sự thành bại của Fortwo tại Mỹ bởi giá xăng đã chạm mức 3 USD cho mỗi gallon (3,78 lít).

Smart-1.jpg

Hiện đã có hơn 30.000 đơn đặt hàng Fortwo khi Mercedes tung ra chính sách đặt cọc mua xe chỉ cần 99 USD. Mức hỗ trợ này chưa đủ để đảm bảo Smart sẽ có doanh số cao nhưng Mercedes hy vọng bán được ít nhất 30.000 chiếc trong năm đầu tiên.

Cơ sở để Mercedes đưa ra con số trên là dòng xe hạng nhỏ vẫn chưa có nhiều thị phần tại Mỹ nhưng chúng đang có tốc độ tăng trưởng cao. Theo Power Information Network, một chi nhánh của hãng nghiên cứu thị trường J.D.Power, phân khúc xe hạng nhỏ bao gồm các loại như Ford Focus, Honda Civic và Fortwo hiện chiếm 2,4% lượng xe bán ra ở Mỹ trong 10 tháng đầu năm nay. Năm ngoái, tỷ lệ này chỉ là 1,7%.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định Smart sẽ rất khó đạt được mức kế hoạch 30.000 chiếc. Các mẫu nổi tiếng như Kia Rio hay Scion xA mới chỉ bán xấp xỉ trên dưới 30.000 xe trong năm ngoái. Sản phẩm có doanh số cao lại là những loại có kích thước lớn hơn Fortwo đáng kể như Mini Cooper (39.171 xe) hay Scion xB với 61.306 chiếc.

Nguyên nhân là thứ hai là kích thước Fortwo tuy nhỏ nhắn nhưng lại đe dọa tới sự an toàn của hành khách. Khoảng cách giữa phần đầu và đuôi tới ca-bin quá nhỏ nên trong những va chạm thẳng, tỷ lệ chấn thương sẽ cao hơn, đặc biệt khi phần lớn xe hơi ở Mỹ là loại cỡ lớn như thể thao đa dụng, bán tải. Fortwo ngắn hơn Yaris tới 1.016 mm và 1.143 mm so với Mini Cooper. Ngoài ra, Fortwo nhẹ hơn 226 kg so với mẫu xe nhẹ nhất hiện bán tại Mỹ.

Những lo ngại này vẫn không thể bỏ qua dù Fortwo được trang bị những công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, có chức năng tự động dừng xe trong những tình huống khẩn cấp. Giám đốc Smart Mỹ còn cam kết Fortwo được thiết kế để có thể đạt điểm an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn Mỹ. Còn tại châu Âu, Fortwo đã đạt 4 sao theo đánh giá của EuroNCAP.

Một nguyên nhân nữa có thể khiến doanh số Fortwo tại Mỹ không được như mong đợi là rất nhiều người trong nội thành thuê xe đi mua sắm hay đi nghỉ cuối tuần. Trong khi đó, Fortwo quá nhỏ để có thể chở đồ khi dung tích thùng hàng chỉ có 226 lít, trong khi của Yaris là 736 lít.

Tuy nhiên người phát ngôn của Smart, Jessica Gemmara cho rằng Fortwo sẽ có những khách hàng không giống truyền thống. Smart có thể tạo nên làn sóng sử dụng Fortwo tại những nơi mà ít ai ngờ tới.

 

Huycl2507

New Member
Ái chà chà , nhìn Topic CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng tưởng trong đây cũng có anh em có cùng chung thêm niềm đam mê với mình ;) , nhưng các xe trong đây chỉ là trên báo thôi:D

Để hôm nào rãnh , kiếm con máy chụp hình chấm cao chút , chụp vài chiếc xe của mình và các bạn mình lên cho anh em chiêm ngưỡng nhé:D

Bộ sưu tập cũng chưa là nhiều lắm , khoảng vài chiếc...:)):)):)):))
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Ái chà chà , nhìn Topic CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng tưởng trong đây cũng có anh em có cùng chung thêm niềm đam mê với mình ;) , nhưng các xe trong đây chỉ là trên báo thôi:D

Để hôm nào rãnh , kiếm con máy chụp hình chấm cao chút , chụp vài chiếc xe của mình và các bạn mình lên cho anh em chiêm ngưỡng nhé:D

Bộ sưu tập cũng chưa là nhiều lắm , khoảng vài chiếc...:)):)):)):))

Cho mình hỏi bạn có phải chính là "Cường Đô La" nổi tiếng 1 vùng đó không :-?:-?:-?
 

Huycl2507

New Member
Cho mình hỏi bạn có phải chính là "Cường Đô La" nổi tiếng 1 vùng đó không :-?:-?:-?

Thank bạn đã "đánh giá" mình quá cao:D , mình không liên quan Cường gì hết bạn à

Mình chỉ là con "tép" nếu so "Cường đô la" thôi:D:D:D
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Toyota Aygo – Kinh tế và thời trang

Cuộc sống ở những thành phố lớn đòi hỏi một chiếc xe hợp dễ sử dụng, gọn gàng và hợp thời trang. Chiếc Aygo của Toyota là một mẫu xe như thế. Động cơ cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất thời trang và linh động trong cách sắp xếp không gian. Từng đó yếu tố đã và đang mang lại cho Aygo sự thành công trên phân khúc thị trường xe nhỏ hiện nay.

Thoạt nghe, Aygo có vẻ là một từ trong tiếng Nhật nhưng thực ra, đó là sự kết hợp giữa hai âm tiết “I” và “go” (“Tôi đi") biểu trưng cho sự tự do và năng động. Chính vì thế, Aygo được Toyota kỳ vọng vào khả năng lôi cuốn giới trẻ. Bộ phận nghiên cứu thị trường của Toyota hy vọng 80% đến 90% khách hàng lựa chọn Aygo là những người lần đầu tiên sở hữu xe riêng.

toyota_aygo_01.jpg

Chen chân vào thị trường xe compact đang rất chật chội với nhiều sản phẩm của các nhà sản xuất Châu Âu và cả những người đồng hương Nhật Bản, Aygo cần phải thể hiện sự vượt trội của mình. Đặc biệt, Aygo còn có 2 “người anh em” khác là Citroen C1 và Peugeot 107 cùng sử dụng chung platform. Tuy nhiên, người ta có thể dễ dàng nhận thấy dáng vẻ nhỏ nhắn xinh xắn nhưng vẫn rất cường tráng của Aygo. Có được điều đó là nhờ việc thiết kế các chi tiết như đèn trước lớn, hơi xếch lên với mặt kính trong suốt, các khoang bánh xe, các chi tiết như cụm đèn hậu, đuôi xe, cản trước… đều nổi bật trên thân xe với những đường gờ sắc nét. Loại bỏ được những đặc tính của những chiếc xe compact, thường chỉ mang ý nghĩa về mặt kinh tế, Aygo đã chứng minh được những ưu việt mà một chiếc xe nhỏ có thể mang lại. Bằng những kinh nghiệm của mình trong việc chế tạo những chiếc xe nhỏ gọn như xA, Yaris.. Toyota đã tạo ra một chỗ đứng độc lập và khác biệt.

Với mục tiêu làm nổi bật những nhân tố quan trọng, các nhà thiêt kế đã tạo ra Aygo với dáng vẻ sáng sủa ít thấy trước đây. Việc sử dụng logo lớn phía trước với đường gân lớn trên nắp ca - pô nhằm tạo ra một Toyota thân thiện, đáng yêu. Thiết kế cabin ngắn và dốc giúp nhận ra vẻ bề ngoài của 1 chiếc compact nhưng bên trong là khoang cabin rộng đến bất ngờ. Trần xe ngắn và nhô lên cho phép không gian bên trong được sử dụng một cách tối đa. Khoảng cách giữa hàng ghế phía trước và phía sau cũng lớn hơn bất cứ một chiếc xe cùng loại nào. Vị trí của đồng hồ công - tơ - mét nhỏ nhắn cũng là một sự sáng tạo. Nó được gắn ngay trên trục vô lăng chứ không nằm trên tap-lô như thường lệ. Không chỉ cách điệu ở kiểu dáng, đồng hồ này còn được làm bằng vật liệu chống trầy xước và có thể lau chùi một cách dễ dàng. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản với những nút điều chỉnh cơ bản. Các ghế ngồi được thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ. Vật liệu bọc ghế là nỉ chống thấm chất lượng cao với kiểu dáng ôm gọn người ngồi, chắc chắn và lôi cuốn. Xung quanh vị trí các ghế ngồi, rất nhiều các ngăn để đồ nhỏ, ngăn kéo, khay để cốc được tích hợp, thuận tiện cho việc sử dụng không chỉ đối với người lái mà cả đối với hành khách ngồi trên xe. Ngoài ra, một gương trang điểm lớn cũng được tích hợp ở vị trí thuận tiện, thể hiện sự quan tâm đến các “bà chủ”.

toyota_aygo_02.jpg

Tuy chỉ là một chiếc xe hạng nhỏ gọn nhưng tiện nghi của Aygo cũng không tồi chút nào. Hệ thống âm thanh chuẩn của xe có đầu đọc CD với 4 đĩa và 6 loa. Các thiết bị ngoại vi như máy chơi MP3 hay mini-disc đều có thể dùng chung nguồn điện nhờ đầu cắm chuyển đổi có sẵn. Nếu bạn yêu cầu, ngõ kết nối với chiếc Mp3 Player sành điệu Ipod của bạn sẽ được trang bị và âm nhạc sẽ theo chân bạn trên từng nẻo đường. Với lựa chọn phiên bản "Aygo +" (Aygo Plus) bạn sẽ được trang bị khóa cửa điều khiển từ xa, cửa sổ điều khiển điện và hệ thống khóa cửa trung tâm tự động. Ngoài ra, bánh xe với kích thước lớn trang bị phanh đĩa với hệ thống chống trượt ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB đảm bảo sự an toàn cho xe trong các điều kiện khẩn cấp. Hệ thống an toàn thụ động của xe được trang bị tới 8 túi khí (tùy chọn), lần đầu tiên áp dụng ở một chiếc xe compact và dây đai an toàn 3 điểm với thiết bị giới hạn lực xiết. Khung xe được thiết kế đặc biệt với các khu vực hấp thụ xung lực đã đạt tiêu chuẩn 5 sao trong thử nghiệm va chạm tai nạn của tổ chức NCAP Châu Âu. Các chi tiết thân xe được làm bằng thép chất lượng cao và mạ kẽm.

Trang bị động cơ 1.0 lít, 3 xi-lanh với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau kiểu thanh xoắn đảm bảo độ ổn định cần thiết cho chiếc xe. Tuy chỉ là một chiếc xe nhỏ nhưng việc sử dụng lốp xe 175/55R15 tạo cho chiếc xe sự vững vàng trong diện mạo cũng như trong vận hành.

toyota_aygo_05.jpg

Aygo có rất nhiều các màu sắc để cho khách hàng lựa chọn. Bạn có thể chọn cho mình phiên bản 3 cửa hay 5 cửa. Tuy nhiên, ở phiên bản 5 cửa thì kính cửa sổ phía sau đặt cố định chứ không thể nâng hạ như bình thường nhằm hạ giá thành. Đặc biệt, một series với những màu sơn rất độc đáo cũng được giới thiệu nhằm tăng tính đa dạng cho sản phẩm này. Các chương trình quảng bá của Aygo gồm có việc sản xuất ra những phiên bản đặc biệt như chiếc Aygo DJ hay Aygo Sport đều nhấn mạnh vào tính năng động, trẻ trung và sôi nổi của tuổi trẻ. Những chiếc xe này đều được mang đến các triển lãm bên cạnh chiếc Aygo cơ bản. Giá bán của xe giao động trong khoảng 8.500 USD cho đến 10.000 USD phụ thuộc vào danh mục các thiết bị khách hàng lựa chọn.

Bà con lưu ý,con này về Việt Nam rao bán tầm 35.000 USD.
 

Anhtoitb

New Member
Biết rằng đây là CLB ôtô & Xe máy nhưng xin phép MOD badamgiak23 cho mình post tặng anh em PV Hải Phòng bộ sưu tập máy bay của mình nhé!

Badamgiak23 thích cái nào cứ lấy mà dùng!



Xin giới thiệu cùng anh em những máy bay quân sự + dân sự của NGA

04-1.jpg


03-2.jpg
 
Top