• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

Badamgiak23

Super V.I.P
Hai siêu xe cập cảng Sài Gòn

Chiều 24/10, hai mẫu xe thuộc loại danh giá trong làng xe tốc độ là Ferrari F430 và coupe Bentley Continental GT đã đến cảng Sài Gòn.

Cả hai chiếc đều được nhập dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Chiếc 2 chỗ Ferrari F430 là phiên bản thay thế cho Ferrari 360 – dòng xe đã hiện diện tại Sài Gòn mấy tháng trước đây với mẫu Ferrari 360 Spider. Ferrari F430 sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4,3L, công suất 483 mã lực ở tốc độ động cơ 8500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 342 lb/ft ở 5250 vòng/phút. Ferrari F430 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây và đạt tốc độ cực đại 315 km/h.

f2.jpg

Ferrari F430 có giá bán tại Mỹ khoảng 170 nghìn USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, con số này có thể lớn hơn rất nhiều do tùy chọn. Riêng bộ phanh đĩa gốm Brembo có giá tới 22 nghìn USD

g1-1.jpg

Mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ Bentley Continental GT được xem là xe thương mại có tốc độ cao nhất hiện nay. Nó đang nắm giữ kỷ lục tốc độ thế giới 331 km/h (trên đường băng tuyết). Mẫu xe này được trang bị động cơ W12 dung tích 5998cc, công suất 552 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua cực thấp: 479 lb/ft tại 1600 vòng/phút.

Theo thông số của nhà sản xuất, Bentley Continental GT có tốc độ cực đại 318 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 4,8 giây. Mẫu xe thể thao quý tộc Anh quốc này có giá bán tại Mỹ vào khoảng 180 nghìn USD.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Mazda CX-9 2008 - xe thể thao đa dụng của năm

Motor Trend, tạp chí ôtô hàng đầu thế giới, đã trao phần thưởng cho CX-9 sau khi vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Veracruz, Buick Enclave hay Toyota Land Cruiser.

Tổng số đối thủ mà Mazda CX-9 chiến thắng là 11, gồm cả những tên tuổi nổi tiếng trong thế giới thể thao đa dụng như Jeep Liberty, Land Rover LR2 hay Nissan Rouge. Motor Trend đã tiến hành thử nghiệm trong 3 ngày tại khu vực đồi núi của Los Angeles, Mỹ.

Lý do đưa CX-9 trở thành biểu tượng SUV của năm nay, theo Motor Trend, là cảm giác lái thể thao và thú vị hơn bất cứ mẫu nào mà tạp chí này thử nghiệm.

CX96.jpg

CX-9 đời 2008 mà Motor Trend đánh giá có động cơ 3,7 lít, công suất cực đại 273 mã lực, cao hơn 10 mã lực so với loại 3,5 lít ra mắt cách đây một năm. Tuy nhiên, quan trọng hơn là mô-men xoắn được nâng từ 338 Nm thành 366 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút, sớm hơn CX-9 cũ 150 vòng/phút. Hộp số 6 cấp tự động được Mazda thửa từ hãng mẹ Ford Motor.

Với những thông số như vậy, CX-9 mất 7,8 giây để kim đồng hồ đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Lợi thế của CX-9 là không gian nội thất. Với dung tích lên tới 2.831 lít khi hàng ghế thứ hai và thứ ba gập xuống, chiếc SUV này rộng hơn hẳn Toyota Highlander (2.700 lít). Tuy nhiên, những ai phải xuống ngồi hàng thứ ba sẽ khó chịu vì chật. CX-9 lắp màn hình LCD nối với dàn âm thanh 11 loa 5.1.

Giá của CX-9 dao động trong khoảng 33.000 đến 40.000 USD tùy từng phiên bản Touring hay Grand Touring. Thế nhưng có tới một nửa khách hàng Mỹ chọn bản Grand Touring với mức giá 33.950-35.250 USD, trang bị radio vệ tinh, định vị toàn cầu, cửa số trời, camera hỗ trợ lùi, dành âm thành Bose và các trang thiết bị khác.

Đây là một trong những mức giá phù hợp bởi các đối thủ của CX-9 có giá từ 37.196 USD của Veracruz đến 44.245 USD của Enclave
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Moto Guzzi - siêu môtô đến từ Italy

Moto Guzzi, một thương hiệu Italy thuộc sở hữu của Piaggio đã đặt chân tới Việt Nam. Đại diện đầu tiên là mẫu California Vintage, trang bị động cơ 1.064 phân khối với giá bán 35.000 USD mỗi chiếc.

Moto Guzzi California xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971 với động cơ V-twin nghiêng 90 độ, dung tích 757 cc với những đường nét thiết kế lấy từ dòng cruiser (đường trường) Mỹ. Trải qua thời gian với nhiều tên gọi khác nhau, dòng California hiện nay của Moto Guzzi chỉ còn 2 phiên bản chính: Vintage và Classic (không bán ở Mỹ).

guzzi5.jpg

Động cơ của California Vintage được thửa từ chiếc Breva 1100 với dung tích thực 1.064 phân khối, công suất cực đại 74 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 55 Nm tại 5.000 vòng/phút. Điểm đặc biệt của dòng xe này là nắp máy được thiết kế với vẻ bề ngoài mạnh mẽ từ model huyền thoại Mandello del Lario.

Sức mạnh 72 mã lực có khả năng đưa chiếc xe có trọng lượng cỡ 340 kg (kể cả người lái) đạt vận tốc rối đa 220 km/h. Khả năng tăng tốc khá ấn tượng, kim đồng hồ chạm vạch 100 km/h sau khi xuất phát trong vòng 5 giây.

Quá trình cháy cũng được cải thiện khi các kỹ sư bố trí hai bu-gi đánh lửa và hệ thống cơ khí đóng mở van đúng thời điểm. Với công nghệ xử lý mới như các cảm biến đo nồng độ oxy hay chuyển hóa xúc tác Lambda, động cơ của California Vintage đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
California Vintage được thiết kế theo kiểu xe đường trường và nếu nhìn từ xa, nó khá giống sản phẩm của Harley Davidson. Yên cao 780 mm và được thiết kế ở vị trí tạo tư thế ngồi khá thoải mái, trong khi vẫn được bảo vệ bởi tấm kính chắn gió lớn. Bảng đồng hồ thiết kế đơn giản nhưng cung cấp đầy đủ thông tin hành trình. Từng chi tiết nhỏ đều được Moto Guzzi chăm chút để tạo phong cách riêng như kính chắn gió được viền inox, ốp tay lái cũng bằng chất liệu này, yên pha hai tông màu...
California Vintage trang bị hệ thống phanh thủy lực của Brembo. Phanh đĩa trước có đường kính 320 mm với 4 piston nén và 282 mm ở đĩa phanh sau.
Đây là lần đầu tiên Moto Guzzi California Vintage được nhập khẩu về Việt Nam. Theo đại diện nhà phân phối tại TP HCM, công ty này đã bán 3 chiếc với giá 35.000 USD mỗi chiếc và đang làm thủ tục hải quan cho 2 chiếc tiếp theo.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Lộ diện Audi R8 phiên bản đặc biệt

Trang bị động cơ V10 thay cho V8, chiếc siêu xe của Audi đang chạy thử tại đường đua Nurburgring, Đức và sẽ có mặt trên thị trường vào 2009.

Một tin tốt cho các fan của Audi khi hãng xe hạng sang nước Đức thử nghiệm chiếc R8 phiên bản đặc biệt, trang bị đông cơ V10 (10 xi-lanh xếp hình chữ V). Audi R8 hiện sử dụng động cơ V8, dung tích 4,2 lít, công suất 417 mã lực và có mặt trên thị trường vào đầu năm nay.

Hình ảnh đầu tiên của R8 mới được chụp trộm tại đường đua nổi tiếng Nurburgring. Để tránh bị cháy như chiếc xe thử nghiệm hồi mùa xuân năm ngoái, Audi trang bị cho R8 mới hệ thống cứu hỏa điện tử. Chỉ cần bấm vào hai nút đỏ ở bên trái, gần gương, tài xế có thể thoát ra và đồng thời kích hoạt bộ phun bọt chống cháy.

R81.jpg

R8 có thể sẽ không gặp tình huống trên bởi động cơ của nó được lấy từ người anh em nổi tiếng bền bỉ Lamborghini. Do không muốn R8 đối đầu trực tiếp với Lamborghini Gallardo nên động cơ được giảm bớt công suất, xuống thành 500 mã lực. Tuy vậy, giá trị này vẫn còn hơn 80 mã lực so với bản R8 hiện tại.

Khác biệt đầu tiên giữa R8 mới so với bản cũ là hốc hút gió bên thân, gần bánh sau, rộng hơn do cần nhiều không khí cho động cơ V10. Đèn trên R8 mới có đường viền dạng cong chứ không thẳng. Mặc dù chưa chắc chắn nhưng không ít fan cho rằng bộ phanh rộng và thể thao hơn. Cụm hai ống pô kép được thay bằng hai ông pô bọc crôm sáng bóng.

Hiện tại, Audi vẫn chưa công bố tên gọi chính thức của mẫu xe này. Có tin đồn cho rằng nó sẽ là R10 (động cơ 10 xi-lanh) hoặc là R8 S hoặc RS8. Ý kiến R8 S được ủng hộ vì này dễ đọc và không gây nhầm lẫn với S8, hay A8.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Honda trình làng CR-Z

Lắp động cơ hybrid và được thiết kế theo kiểu nửa coupe nửa hatchback, CR-Z có thể là bản concept cho một mẫu thể thao hybrid mà Honda dự định trình làng vào 2009.

Honda cho biết cái tên CR-Z được viết tắt từ cụm từ "Compact Renaissance Zero". Tuy nhiên, không khó để những người hâm mộ nhận ra tên gọi và thiết kế của CR-Z ảnh hưởng rõ nét từ chiếc CRX thời những năm 1980-1990.

Theo báo chí Nhật Bản, CR-Z là chiếc concept tiền thân của một mẫu hybrid xăng - điện mà Honda dự định trình làng tại quê hương và Bắc Mỹ vào 2009. Tuy nhiên, đại diện nhà sản xuất này tuyên bố CR-Z chỉ là sản phẩm thử nghiệm của một chiếc thể thao hybrid hạng nhẹ.

untitled-3.jpg

Không giống hai chiếc concept trước đó là Small Hybrid Sports tại triển lãm Geneva và Remix tại Los Angeles, CR-Z có thiết kế mang tính khả thi cao. Dựa vào những hình ảnh chính thức mà Honda công bố, các biên tập viên tại trang web ôtô nổi tiếng thế giới Edmunds.com khẳng đinh chắc chắn nó sẽ được đưa vào sản xuất. Điều quan trọng là CR-Z sở hữu những đường nét rất gợi cảm. Vì thế, rất "phí" nếu hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản không biến nó thành hiện thực.

CR-Z sẽ là một trong những mẫu mới nhất trang bị bộ đèn pha đi-ốt phát quang LED. Để tôn vẻ mạnh mẽ, Honda thửa bộ vành đúc hợp kim 5 chấu kép cỡ lớn 19 inch kiểu thể thao. Ca-bin được làm từ vật liệu dạng lưới, trên một khung khá đơn giản. Bù lại hệ thống đèn neon xanh lại mang lại cảm giác trong vắt và hiện đại. Honda mô tả đây là "một phần của nghệ thuật trình diễn kính".

Hiện tại, chưa có thông nào về động cơ cũng như hệ dẫn động của CR-Z. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán Honda có thể sử dụng hệ thống động cơ IMA mà hãng này đang lắp trên chiếc Civic Hybrid
 

Badamgiak23

Super V.I.P
LF-Xh - mẫu crossover mới của Lexus

Dù mới ở dạng xe trưng bày (concept) nhưng nhiều chuyên gia nhận định LF-Xh sẽ là dòng RX mới, với những điểm nổi bật về công nghệ và thiết kế.

Trên sân nhà triển lãm Tokyo lần thứ 40, diễn ra từ 27/10, Lexus cùng hãng mẹ Toyota cố gắng chứng tỏ tất cả nội lực của mình, bằng những mẫu xe giàu trí tưởng tượng đến các sản phẩm mang tính khả thi - có thể sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong thời gian sớm nhất.

Một trong số đó là LF-Xh. Theo Lexus, mẫu xe này được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa serie hạng sang cao cấp LS và kiểu thể thao đa dụng SUV. Vì vậy, nếu cắt ngang từ nắp ca-pô, có thể dễ dàng nhận ra vóc dáng của LS460. Lưới tản nhiệt với những mang sắc nhọn và các đường kẻ trên thân tuân thủ đúng nguyên tắc hài hòa của ngôn ngữ L-Finesse mà Lexus mất nhiều năm nghiên cứu và quảng bá.

lexus-lf-xh-4.jpg

Cụm đèn pha công nghệ đi-ốt phát quang LED được thiết kế kiểu hình bình hành vuốt ngược về phía sau, tương tự Camry 2007. Các kỹ sư Lexus không sử dụng gương mà dùng camera nhỏ gắn ngay trên trục A.

Ngoại thất LF-Xh chứa nhiều điểm khác lạ như đèn sương mù góc cạnh chứ không tròn đơn điệu như trên các xe hiện tại. Cụm đèn hậu cũng rất đặc biệt, khi đèn báo lùi được chia thành các múi nằm xen kẽ giữa màu đỏ của đèn phanh.

Nếu ngoại thất LF-Xh không quá "siêu tưởng" thì ca-bin của nó lại mang màu sắc huyền bí. Tất cả các phần được tập hợp theo nguyên tắc tạo thuận tiện nhất cho tài xế. Bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm hiển thị theo kỹ thuật số, chiếu sáng bằng đèn LED huyền ảo.

Lexus xác nhận LF-Xh sử dụng hệ thống truyền động hybrid nổi tiếng của Lexus và đó là cơ sở để các chuyên gia khẳng định nó sẽ thành hiện thực. Bởi nếu chỉ là bản ý tưởng, ít hãng nào tuyên bố loại động cơ mà mình sẽ sử dụng. LF-Xh trang bị một động cơ điện công suất lớn liên kết với động cơ xăng V6. Hệ dẫn động thuộc loại 4 bánh AWD.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-10R 2008

Ngay sau khi Honda trình làng CBR1000RR hoàn toàn mới đời 2008, đối thủ đồng hương Kawasaki cũng có con bài của mình, chiếc Ninja ZX-10R 2008.

Cải tiến lớn nhất, theo công bố của Kawasaki, là cụm động cơ, khung và thiết kế. Điều này được thể hiện bằng khả năng hồi tiếp của hệ thống khung trong khi vẫn giữ độ cứng cần thiết cho việc di chuyển. Đương nhiên, mục tiêu của Kawasaki không gì hơn là duy trì thành tích Siêu môtô của năm do tạp chí Cycle World bình chọn 2 năm liền 2004, 2005.

Trái tim của Ninja ZX-10R là động cơ dung tích 998 phân khối đã được "độ" lại sao cho đạt vòng tua cao hơn mà không phải hy sinh khả năng vận hành cao ở tốc độ trung bình của thế hệ trước. Thay đổi cơ bản mà hãng này thực hiện là lắp kim phun nhiên liệu thứ cấp, thay đổi bướm ga hình oval và thiết kế mới cho cổng nạp.

Ninja20081.jpg

Ninja ZX-10R sở hữu hệ thống đánh lửa mới, trợ giúp cho bộ điều chỉnh mô-men xoắn vốn dựa trên các dữ liệu về độ mở của bướm ga, vị trí số và tỷ lệ thay đổi vòng tua máy. Nếu cần, ZX-10R chuyển về chế độ đánh lửa muộn nhằm giảm mô-men xoắn khi máy tính phát hiện ra vòng tua ở mức không cần thiết. Hệ thống này không kiểm soát động cơ ở điều kiện làm việc bình thường.

Dòng khí xả cũng được tối ưu hóa khi trang bị hệ thống mới, tăng khả năng thoát đồng thời giảm độ ồn và khí gây ô nhiễm. Để tương thích với động cơ mới, hệ truyền động cũng có cải tiến với tỷ số truyền mới cho số 1, số 4 và số 5.

Ninja ZX-10R được lắp bộ phanh đĩa Tokico có cấu trúc như cánh hoa. Đĩa kép trước rộng 310 mm và mỏng hơn 5,5 mm nên khả năng phân tán nhiệt tốt hơn, duy trì khả năng phanh dù vận hành liên tục. Đĩa phanh sau có kích thước 220 mm và bộ kẹp một piston.

Nhiều thông tin về Ninja ZX-10R vẫn chưa được công bố nhưng những người đam mê có thể đặt hàng từ bây giờ. Đến 2008, Ninja ZX-10R mới có mặt trên thị trường với giá xuất xưởng dự kiến là 11.549 USD.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
CBR1000RR 2008 - siêu môtô mới nhất của Honda

Động cơ mới, nhẹ và thanh thoát hơn là những điểm nổi bật của chiếc siêu môtô CBR1000RR đời 2008, dù chỉ đắt hơn thế hệ cũ 100 USD, ở mức 11.599 USD.

Honda là hãng luôn cố gắng duy trình một cách cân bằng giữa tính năng trên đường đua và trên đường thực. Với CBR1000RR mới cũng không phải là ngoại lệ. Nhà sản xuất này tìm mọi cách để nâng tính năng vận hành, đảm bảo an toàn để có thể chinh phục những khách hàng đam mê dòng siêu môtô.

Bề ngoài, CBR1000RR không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Ấn tượng rõ nhất có lẽ là ống pô kép như hộp súng nằm ngay bánh sau, thay vì dưới yên. Thêm vào đó ở đời mới, CBR1000RR gọn gàng và thanh thoát hơn. Đối thủ của nó là những cái tên nổi đình nổi đám như Ducati 1098, Yamaha YZF-R1, Suzuki GSX-R1000, Kawasaki ZX-10R và MV Agusta F4 1000 S.

CBR1000R4.jpg

Trái tim của CBR1000RR là động cơ hoàn toàn mới, dung tích 999 phân khối, tăng một chút so với đời 2007. Bán kính và hành trình piston của mẫu mới là 76mm x 55,1mm trong khi ở đời trước là 75mmx56,5mm. 8 van nạp cho 4 xi-lanh được làm từ vật liệu nhẹ titan và tỷ số nén nâng lên thành 12,3:1. Ngoài ra, do bán kính xi-lanh rộng và hành trình ngắn nên vòng tua trên CBR1000RR cao hơn.
Điểm mới tiếp theo là hệ thống phun xăng điện tử hai giai đoạn DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và cặp kim phun 12 lỗ của Denso cho mỗi xi-lanh. Kiểm soát hệ thống phun nhiên liệu này là bộ điều khiển trung tâm ECU kích thước nhỏ, cung cấp hai quá trình phun độc lập và sơ đồ đánh lửa cho từng xi-lanh.

Bộ khung đỡ động cơ được đúc theo phương pháp mà Honda áp dụng từ 2003. Tuy nhiên, nhờ những thay đổi về cấu trúc nên gọn hơn và mỏng hơn đời trước 2,5 mm, dù độ cứng vững vẫn được đảm bảo một cách tối ưu nhất. Nhờ đó, số mối hàn trên CBR1000RR 2008 giảm khoảng 11 điểm so với thế hệ trước.

Honda cố gắng giảm trọng lượng CBR1000RR không chỉ nhờ bộ khung mà còn cả vành đúc hợp kim kiểu mới và ắc quy nhỏ. Trong khi đó, bộ phanh không có nhiều thay đổi khi vẫn sử dụng phanh đĩa tính năng cao 320 mm.

CBR1000RR có 4 cặp màu thông thường và một cặp đặc biệt đen/xám chỉ 500 chiếc được sản xuất.

Dự kiến chiếc siêu môtô này có mặt trên thị trường vào tháng 3/2008 với giá 11.599 USD, nhỉnh hơn 100 USD so với bản cũ.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Continental GT Speed - siêu xe nhanh nhất của Bentley

Sang trọng và mạnh mẽ là những gì Bentley tập trung vào mẫu xe có công suất lớn nhất trong lịch sử của mình.

Bentley là nhà sản xuất xe siêu sang "nhạy bén" nhất thế giới. Nếu Maybach trung thành với dòng sedan (xe 5 chỗ) 57 và 62, Rolls-Royce mãi gần đây mới có chiếc mui mềm Phantom Drophead Coupe, thì Bentley có hàng tá sản phẩm, từ coupe, mui mềm tới sedan nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng

070801002rgr.jpg

Nhờ đó, Bentley có doanh số mà Rolls-Royce và Maybach phải "mơ ước". Hãng xe Anh quốc thuộc sở hữu Volkswagen bán gần 4.000 chiếc riêng tại Mỹ trong 2006, gấp 4 lần Rolls-Royce và 25 lần Maybach. Quan điểm của nhà sản xuất này là cân bằng giữa thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm và giá cả. Ở Bentley, sản xuất để phục vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm là cách tốt nhất, và một trong những "con gà đẻ trứng vàng" là Continental GT coupe.
Để tiếp nối thành công, Continental GT Speed ra đời với tư cách là mẫu xe có công suất lớn nhất mà Bentley từng sản xuất và tốc độ cũng ở mức chẳng thua kém chiếc siêu xe thể thao nào, 326 km/h. Dựa trên Continental GT coupe, Bentley hy vọng GT Speed sẽ đáp ứng niềm đam mê tốc độ của những vị khách sang trọng.

Vẻ ngoài của GT Speed có đôi chút thay đổi so với Continental GT. Hốc hút gió thấp hơn và rộng hơn trong khi lưới tản nhiệt đứng thẳng chứ không nghiêng. Điều này bắt nguồn từ việc GT Speed cần nhiều không khí hơn để cung cấp cho động cơ W12 (12 xi-lanh xếp hình chữ W), dung tích 6 lít.

GT Speed có công suất 600 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với giá trị trên Continental GT. Bentley cam kết động cơ này hiệu quả hơn nhờ sử dụng vật liệu nhẹ và có độ ma sát thấp. Tốc độ tối đa mà GT Speed đạt được là 326 km/h, tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 4,3 giây.

Tương ứng với sức mạnh động cơ, khung gầm Speed được cải tiến để duy trì độ ổn định khi vận hành ở mức tốt nhất có thể. Vành trên GT Speed thuộc loại 20 inch và mọi yêu cầu của khách hàng đều được Bentley đáp ứng. Bộ phanh đĩa carbon-gốm chống mài mòn thuộc danh mục thiết bị tùy chọn có giá khoảng 20.000 USD. Nhưng theo dân chơi xe, khó ai mua Continental GT Speed lại bỏ qua chúng.

Continental GT Speed chưa có giá chính thức nhưng các chuyên gia dự đoán vào khoảng 245.000 USD và sẽ sớm có mặt trên thị trường.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Bugatti - ông hoàng của thế giới xe triệu USD

Bugatti đang làm "đau đầu" nhiều fan hâm mộ khi quyết định sẽ không sản xuất bất cứ mẫu xe nào có cái giá rẻ hơn 1,4 triệu USD và công suất dưới 1.000 mã lực.

Sau khi thành công vang dội với Veyron, có nhiều tin đồn cho rằng Bugatti sẽ cho ra đời mẫu xe nhỏ hơn, giá thấp để phù hợp với túi tiền của đa số người hâm mộ. Tuy nhiên, mọi dự đoán đã "tiêu tan" khi hãng xe Pháp tuyên bố tiếp tục cuộc đua độc mã ở phân khúc xe "triệu đô", gấp 2-3 lần sản phẩm của những hãng siêu sang như Maybach, Rolls-Royce hay Bentley.

sdsd.jpg

"Chắc chắn sẽ không có một Veyron thu nhỏ. Nếu Bugatti cho ra đời một mẫu xe mới, nó sẽ sở hữu động cơ không dưới 1.000 mã lực, giá chẳng thể thấp hơn 1,4 triệu USD và sản lượng tính bằng trăm chứ không phải nghìn chiếc", Franz-Josef Paefgen, Giám đốc điều hành Bugatti mới chuyển từ Bentley sang, nhấn mạnh.

Như vậy, Bugatti sẽ tiếp tục đi theo con đường riêng của mình. Đó là sản xuất xe để thỏa mãn lòng đam mê chứ không vì lợi nhuận. Cuối 2005, các quan chức của Volkswagen - hãng mẹ Bugatti - tuyên bố Veyron không “sinh ra để làm lợi”. Siêu xe này chỉ là bước thử nghiệm về công nghệ mà Volkswagen dự định áp dụng trên các dòng xe của Audi hay Lamborghini.

Sau khi có mặt trên thị trường năm 2006, Veyron bán khá chạy và ngay trong năm đầu tiên, hơn 70 chiếc đã được đặt mua, cao hơn so với mức 60 chiếc mà Bugatti dự định sản xuất. Với tốc độ này, doanh số kế hoạch 300 chiếc sẽ đạt được sớm hơn so với thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, Bugatti kiên quyết không sản xuất nhiều hơn số đó để bảo vệ hình ảnh và quyền lợi của các khách hàng đại gia.

Theo giới phân tích, Volkswagen đang thực hiện chiến lược trái ngược nhau cho hai hãng con là Bugatti và Bentley. Nếu Bentley liên tục đa dạng hóa sản phẩm để hạ giá, nâng sản lượng lên 10.000 xe mỗi năm thì Bugatti lại hoàn toàn ngược lại.

Mục tiêu của tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu là biến Bugatti trở thành cái tên gắn liền với những mẫu xe "siêu sang, siêu đắt" của ngành công nghiệp ôtô thế giới trong tương lai không xa.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
HP2 Sport - mẫu boxer mạnh nhất của BMW

Là sản phẩm thứ ba trong dòng môtô tính năng cao HP serie của BMW, HP2 Sport được mệnh danh là mẫu xe nhẹ nhất và thể thao nhất trong "họ hàng" nhà boxer có động cơ đối xứng nằm ngang.

Giấc mơ của giới hâm mộ dòng boxer (R serie) của BMW đã trở thành sự thật khi HP2 Sport trình làng tại triển lãm Paris hồi tháng 9. Mẫu xe tính năng của của nhà sản xuất Đức đã đánh bại tất cả các đàn anh của nó trong đại gia đình boxer, trở thành sản phẩm thể thao, mạnh nhất và nhẹ nhất trong lịch sử.

Dựa trên R1200S Sport Boxer, vốn đã gặt hái thành công vang dội tại các giải đua đường trường, HP2 Sport sở hữu những công nghệ vượt trội và trang thiết bị vào hàng cao cấp nhất. Đây là sản phẩm thứ ba trong phân khúc xe tính năng cao HP serie (High Performance) của hãng xe nước Đức. HP serie tập hợp những mẫu xe được các kỹ sư thiết kế lại, chế tạo bằng các vật liệu cao cấp để tạo nên tính năng lái thể thao vượt trội.

HP2-Sport4.jpg

Bộ phận xe máy của BMW (BMW Motorrad) đã phát triển động cơ mạnh nhất trong dòng boxer. Đầu xi-lanh được thiết kế lại để phù hợp với trục cam kép, đồng thời vòng tua được nâng lên. Nhờ vậy, công suất của HP2 Sport đạt cực đại tại giá trị 128 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút (của R1200S là 122 mã lực), mô-men xoắn tối đa 115 Nm ở 6.000 vòng/phút. Với trọng lượng khô vào khoảng 178 kg, tỷ số công suất/khối lượng xấp xỉ 0,72 - một con số đủ để giúp nó nằm trong danh sách xe mạnh nhất.

Khung gầm của R1200S được gia cố để tương xứng với sức mạnh động cơ mới. Hộp số 6 cấp cũng được cải tiến sao cho tỷ số truyền gần nhau hơn, giúp xe tăng tốc tốt.

Theo tuyên bố của BMW, vật liệu chế tạo HP2 Sport chủ yếu là sợi carbon, nhằm giảm trọng lượng xe từ 190 kg xuống 178 kg. Ngoài ra, BMW còn đưa những công nghệ của giải đua danh giá MotoGP lên HP2 Sport như bảng đồng hồ, vành đúc hợp kim, phanh đĩa Brembo, hệ thống treo đặc biệt do Öhlins phát triển và chống bó cứng phanh ABS chống trượt bánh sau.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Mercedes Viano X-Clusive: Nơi cảm xúc được nuông chiều

Rộng rãi, khoáng đạt như MPV, tiện nghi như sedan sang trọng và vận hành mạnh mẽ như xe thể thao là những phẩm chất mà chiếc Mercedes Viano X-Clusive sẽ trưng diện tại triển lãm lớn thứ năm thế giới – Tokyo Motor Show 2007.

Ngoại thất

Vẻ thể thao và năng động của Viano X-Clusive dễ dàng cảm nhận được qua tấm tản nhiệt mạ bạc, cản trước cản sau, các diềm thân, ống xả mạ crôm và bộ la-zăng hợp kim nhẹ 18 inch đi kèm với lốp cỡ 245/45.

1.jpg

Sẽ không ngoa nếu nói rằng, cabin xe là nơi hành khách và người lái được “nuông chiều”. Họ được đón chào ngay từ bậc thềm xe bằng nhôm và tấm thảm mềm mại. Sáu chiếc ghế độc lập được bọc bằng da hay chất liệu tổng hợp Alcantara màu than chì hoặc màu thạch anh. Các ghế sau có thể điều chỉnh ra phía trước/sau 25mm và được bố trí quay mặt với nhau để người ngồi dễ dàng nói chuyện. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu lắp ghế băng thay vì ghế riêng biệt. Vô-lăng đa chức năng, cần số, và các đường viền cửa đều được bọc bằng da. Các chi tiết tạo nên sự trang nhã của nội thất có lẽ phải kể đến các tấm ốp bằng gỗ mài với hoa văn đẹp mắt ở trên bảng điều khiển

Động cơ và hệ thống treo của Viano X-Clusive đồng nghĩa với sự năng động và thoải mái. Sáu xi-lanh là số lượng thống nhất trên tất cả các động cơ thuộc series xe Viano; tuy nhiên, khách hàng có thể chọn loại chạy dầu diesel V6 CDI 3.0 (204 mã lực, 440Nm) hoặc động cơ xăng 3.5 (258 mã lực, 340Nm). Điều đáng nghi nhận là cả hai loại động cơ này đều đạt tiêu chuẩn EU 4 về khí thải.

Giống như những chiếc Viano khác, X-Clusive được trang bị hệ thống phanh công suất cao với thiết bị hỗ trợ phanh BAS, cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, chống trượt quay bánh xe ASR, và phân bổ lực phanh EBV. Các túi khí trước, túi khí bên cho cả người lái và hành khách cũng được trang bị.

Khách hàng có thể lựa chọn Viano X-Clusive với chiều dài 4,75m hoặc 4,99m và màu bạc sáng hoặc màu đen đá.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Những hình ảnh đầu tiên về Ford Escape 2007

Về hình dáng bên ngoài chiếc Ford Escape 2007 không có nhiều khác biệt so với đời trước. Phần đầu xe được cải tiến trông mạnh mẽ hơn với mặt nạ 3 sọc ngang mạ crôme, cụm đèn trước màu đen kết hợp với những chóa mạ crôme hình tròn. Gương chiếu hậu được gắn đèn xin đường. Bộ vành đúc kiểu mới cứng cáp hơn với 6 nan chia làm 3 cặp có logo Ford ở vị trí trung tâm.

vtc_135964_5.jpg

Gần như mọi sự thay đổi được gắn vào phía trong khoang lái. Thay đổi cơ bản ở dòng xe này là hệ thống hộp số trên vô-lăng đã được chuyển xuống sàn xe. Trên mặt táp lô được gắn thêm màn hình đa thông tin. Hệ thống âm thanh được nâng cấp thêm 2 loa tép trên cánh cửa gần gương chiếu hậu. Ngồi vào trong xe bạn có cảm giác như trong khoang của 1 chiếc sedan hơn là một chiếc xe thể thao.

Ford Escape 2008 sẽ có 2 phiên bản: 2.3L 1 cầu chủ động và 2.3L 2 cầu chủ động. Ford Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu chiếc xe này vào cuối tháng 9. Tại thời điểm này giá xe vẫn còn là bí mật.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Lịch sử những nhãn hiệu xe hơi hạng sang Nhật Bản

Những năm 1970, 1980, “xe hơi sang trọng Nhật Bản” còn là một khái niệm rất xa lạ với người Mỹ. Nhưng chỉ một thập kỷ sau đó, người Mỹ đã phải thay đổi cái nhìn với những nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào. Ngày nay, những chiếc xe sang trọng bậc nhất, được ưa chuộng nhất tại Mỹ hầu hết đều mang quốc tịch Nhật Bản.

Những nhà sản xuất ôtô của Nhật đặt bước chân đầu tiên của mình lên đất Mỹ vào thập niên 70, 80 khi mà đất nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng dầu lửa và suy thoái kinh tế. Vào thời đó, người Mỹ chuộng những chiếc xe nhỏ, giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu vốn không phải là sở trường của các nhà sản xuất Mỹ và Châu Âu. Nhờ đáp ứng đúng nhu cầu đó của thị trường nên những chiếc xe đến từ đất nước mặt trời mọc mới chiếm được một chỗ đứng nhất định trên thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Thời kỳ khủng hoảng đó qua đi, với nền kinh tế phát triển thịnh vượng và thị trường chứng khoán bùng nổ, nước Mỹ đã chứng kiến sự ra đời và trỗi dậy mạnh mẽ của một thế hệ những người trẻ tuổi đầy tham vọng. Thị hiếu về xe hơi của họ đã chuyển từ tiện dụng và tiết kiệm sang sang trọng và xa xỉ. Chiếc BMW Series 3 đã trở thành chiếc xe thịnh hành nhất trong thế hệ trẻ này. Doanh số tiêu thụ của những hãng xe sang trọng như BMW, Mercedes-Benz và Audi đã tăng lên đáng kể do họ nắm bắt được thị hiếu của một bộ phận ngày càng tăng những người Mỹ đủ khả năng tài chính cho nhu cầu nâng cao phương tiện đi lại của mình.

Đã cắm rễ tại thị trường Mỹ từ lâu, các nhà sản xuất xe hơi của Nhật cũng nhanh chóng nhận ra sự thay đổi và bắt đầu tập trung vào nhóm khách hành mới này. Tuy nhiên họ ý thức rất rõ về xuất phát điểm thấp hơn từ những dòng xe nhỏ, rẻ tiền và có phần giản đơn của mình. Vì lẽ đó mà họ đã định hướng tạo ra những thương hiệu mới cho riêng những dòng xe hạng sang, đồng thời thiết lập cả một hệ thống kênh phân phối riêng cho chúng. Hãng Honda tiên phong trong chiến lược này với việc thành lập phân nhánh xe hạng sang Acura. Tiếp bước sau đó là Toyota với Lexus và Nissan với Infiniti. Người Mỹ lúc đầu vẫn còn rất xa lạ và phần nào mỉa mai khái niệm: xe hơi hạng sang của Nhật. Nhưng các nhà sản xuất của đất nước mặt trời mọc đã từng bước khẳng định mình đầy thuyết phục và giành chỗ đứng vững chắc tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Acura: Kẻ tiên phong

s-1.jpg

Năm 1981 đánh dầu một bước ngoặt lớn trong lịch sử của Honda khi hãng khai trương chi nhánh sản xuất mới Marysville tại Ohio, một nước cờ quan trọng để phản ứng lại sự thay đổi trong xu hướng mua xe của người Mỹ. Từ trước tời giờ, khách hàng chủ yếu của Honda là những thanh niên trẻ chưa có tiềm lực tài chính mạnh. Mô hình tiêu dùng quen thuộc là họ sẽ mua chiếc xe cỡ nhỏ Civic trước tiên, sau đó khi đã có nhiều tiền hơn họ đổi sang chiếc Accord lớn hơn và đắt tiền hơn. Tuy nhiên khi nhu cầu “lên đời xe” của họ tiếp tục phát triển thì Honda lại không thể tiếp tục đáp ứng bằng những chiếc xe sang trọng hơn, đắt tiền hơn. Lẽ tất nhiên là họ phải chuyển sang lựa chọn những chiếc xe thê thao hạng sang của Đức chẳng hạn.

Rất nhanh chóng, trên bàn làm việc của ban lãnh đạo Honda đã xuất hiện những bản thiết kế của một mẫu sedan cỡ lớn. Chiếc xe mới đó được dự kiến sẽ có kich cỡ lớn hơn Accord, được trang bị động cơ V-6 đầu tiên của Toyota và nội thất xa xỉ. Chiếc xe cũng đã tạo ra một phong cách mới năng động hơn sau tay lái. Lãnh đạo hãng Honda coi đó như điểm nhấn để nắm giữ thị trường. Đồng thời với chiến lược phát triển sản phẩm, Honda cũng tính tới cả chiến lược phân phối đi kèm. Honda tinh ý nhìn thấy trước rằng hãng không thể bán dòng xe hạng sang mới theo kênh phân phối mà hãng đã thiết lập vào thời điểm đó đang đảm nhiệm việc tiêu thụ cho bộ ba xe hơi giá dưới 20 ngàn đôla là Civic, Accord và Prelude. Thêm một bước đi nữa của nhà sản xuất châu Á, năm 1986, Honda thiết lập riêng một phân nhánh xe hạng sang mang tên Acura với danh mục sản phẩm và hệ thống các đại lý phân phối tách biệt hoàn toàn với công ty mẹ.

Acura nhanh chóng vượt qua doanh số bán ra của Mercedes-Benz và BMW trên thị trường Mỹ. Trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường, năm 1987, doanh số của dòng xe Acura đã là 109.000 chiếc. Trong số đó, chiếc xe mui kín Legend đã chiếm đến 55.000 xe; còn lại là của chiếc Integra. Năm 1990, dòng xe Acura bán ra 130.000 xe (gồm có 54.000 chiếc Legend) trong khi đó Mercedes bán được 78.000 xe, BMW và Lexus mỗi hãng bán được 64.000 xe.

Dù khởi đầu tốt đẹp nhưng Acura cũng gặp phải trở ngại khi hai người đồng hương Toyota và Infiniti cũng nhanh chóng tung ra nhãn hiệu xe cao cấp mới, đánh thức những nhà sản xuất xe hơi Đức, đặc biệt là Mercedes-Benz với kiểu dáng mới và giá cả hấp dẫn. Cùng lúc đó, Acura dường như gặp phải một cuộc khủng hoảng về bản sắc với việc doanh số bán ra sụt giảm. Danh mục sản phẩm của Acura dường như quá hỗn tạp, bao gồm từ chiếc xe thể thao có nhiều nét lai tạo NSX sản xuất năm 1991 cho đến chiếc xe cỡ nhỏ Integra. Năm 2003, doanh số bán ra vẫn chỉ dậm chân ở mức của năm 1994.

Động thái đầu tiên của Acura để giải quyết vấn đề này là bắt chước người Đức loại bỏ những nhãn hiệu vốn rất được yên thích là Legend, Integra và Vigor để thay vào đó là những cái tên mới kiểu nửa chữ nửa số. Thêm vào việc làm mới mình đó, Acura cũng đầu tư tung ra những sản phẩm mới. Trong đó đáng kể nhất là việc Acura đã thay thế chiếc xe bán chậm được chế tạo trên khung nền của Isuzu là SLX bằng chiếc MDX chế tạo theo nguyên mẫu chiếc xe tải nhỏ Honda Odyssey. Chiếc MDX đã trở thành chiếc crossover được chế tạo trên nền của xe hơi đầu tiên trên thế giới, một kiểu xe đã trở nên thịnh hành vào những năm sau đó. Trong năm đầu tiên, doanh số của MDX đã là 50.000 xe.

sa.jpg

Sau đó, Acura giới thiệu những mẫu xe có thiết kế gợi cảm, công nghệ đỉnh cao và vận hành linh hoạt. Đó là chiếc sedan TL, RL, nhỏ hơn một chút là chiếc RSX và chiếc crossover RDX. Acura cũng đã bằng lòng bỏ đi những mẫu xe bán chậm như chiếc coupe với thiết kế góc cạnh CL. Thậm chí ngày nay, Acura vẫn tiếp tục bị chỉ trích bởi việc đã không trung thành với động cơ V8, dẫn động cầu sau như những chiếc xe hạng sang đích thực khác mà chuyển sang động cơ V6, dẫn động bốn bánh.

Tuy nhiên, 20 năm sau ngày thành lập, năm nay đã đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục của Acura. Năm trước, Acura đã lập kỷ lục về doanh số bán ra với 200,000 xe. Riêng chiếc TL, chiếc xe bán chạy nhất của Acura và là chiếc sedan xa xỉ bậc nhất tại Mỹ đã chiếm tới 78.000 xe.

Lexus: Ngôi sao mới

s.jpg

Tại Toyota, chủ tịch Eiji Toyoda và những nhà lãnh đạo hàng đầu khác đã quyết định trong một cuộc họp kín vào năm 1983 về việc Toyota phải cho ra đời một loại xe cao cấp hàng đầu thế giới. Váo mùa thu năm 1984, một dự án mang tên F1 đã được triển khai một cách tốt đẹp. Dự án bao gồm những nghiên cứu cho thời gian hai năm tới vê nhóm khách hàng mục tiêu và nhà phân phối chủ lực tại thị trường Mỹ cũng như nghiên cứu lối sống và thị hiếu xe hơi của người Mỹ. Tới tháng 1 năm 1988, cái tên Lexus với dòng xe L đã chính thức trình làng tại triển lãm Los Angeles. Trong một loạt các triển lãm ôtô quốc tế trong năm sau đó, tiếng tăm về một nhãn hiệu xe sang trọng của Toyota vẫn nổi như cồn. Năm 1988, sau quá trình tuyển chọn kỹ càng, Toyota đã thiết lập xong hệ thống phân phối riêng cho nhãn hiệu Lexus gồm 80 đại lý đầu tiên, một trong số đó đặt tại Columbus bang Ohio.

Chiếc LS 400, chiếc Lexus đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm 1989 và có mặt trên thị trường vào tháng 9 năm đó với doanh số 3000 chiếc ngay trong tháng đầu tiên. Trong năm đầu tiên 1990, Lexus được tiêu thụ đến 60.000 chiếc, vượt những 3000 chiếc so với mục tiêu của Toyota.

Trong những ngày đầu tiên, Lexus đã gặp trở ngại khi mà Lexis, một hãng thông tấn đã kiện Toyota về cái tên Lexus gần giống với tên của họ. Vụ kiện chấm dứt với phần thắng nghiêng về Lexus. Một số vụ ầm ĩ khác xoay quanh vấn đề chất lượng không đồng đều nhưng Lexus đã khôn khéo chuyển bất lợi thành lợi thế cho mình.

Năm 1991, Lexus đã trở thành mặt hàng xa xỉ nhập khẩu hàng đầu tại Mỹ, bán được trên 70.000 chiếc mỗi năm, vượt xa Mercedes và BMW. Sau doanh số càng ngày càng tăng, liên tục lập những kỷ lục mới. Vào năm 2000, một năm sau lễ kỷ niệm 10 năm ra đời, Lexus đã trở thành nhãn hiệu xe cao cấp bán chạy nhất tại Mỹ. Lexus đã tạo ra những chuẩn mới về chất lượng và dịch vụ khách hàng, đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm theo điều tra của J.D. Power and Associates hàng thập kỷ qua.

adfd.jpg

Theo cách này, Lexus mở rộng dây chuyền sản xuất của mình sang cả các loại xe hơi bao gồm từ chiếc xe cỡ nhỏ ES và IS tới LS với kích thước trung bình và kiểu dáng thể thao. Thêm vào đó là chiếc crossover RX, chiếc Lexus đầu tiên sản xuất tại Mỹ và những chiếc SUV truyền thống với kích thước lớn hơn như LX và GX. Gần đây, Lexus đã “hybrid hóa” một số mẫu xe của mình. Lexus cũng là hãng xe tiên phong đưa ra chương trình quản lý xe hơi tiền bán hàng đầu tiên trên thế giới.

Infiniti: Con đường đá

Sau nhiều năm nghiên cứu và lên kế hoạch, Nissan mở cửa 51 đại lý Infiniti đầu tiên tại Mỹ vào tháng 11 năm 1989, khoảng một tháng trước khi chiếc Infiniti Q45 chính thức được giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ. Nhãn hiệu Infiniti ra mắt người Mỹ trong một chiến dịch quảng cáo mà đến giờ vẫn để lại ấn tượng, bởi những hình ảnh được truyền bá rầm rộ chỉ là cảnh những con đường gió lộng chỉ toàn cây và đá. Vẫn biết ý nghĩa của quảng cáo là chỉ môi trường kinh doanh khắc nghiệt mà Infiniti sẽ phải đương đầu nhưng người Mỹ trong những câu chuyện phiếm của mình vẫn hài hước nhắc đến một Infiniti bán đá và cây chứ không phải bán ôtô.

Sau chiến dịch quảng cáo ấn tượng đó, chiếc Infiniti Q45 ngay lập tức được báo chí tán tụng tức thì bởi sự hội tụ hoàn hảo của sức mạnh, sự sang trọng và phong cánh đột phá trong một chiếc xe. Cùng lúc này, chiếc Lexus LS 400 bị coi như là hàng nhái lại của một chiếc Mercedes-Benz. Cùng với Q45, Infiniti cũng bán ra chiếc coupe sang trọng và mạnh mẽ M30 với giá phải chăng hơn.

Giống như Acura va Lexus, Infiniti đã ngay lập tức đạt được thành công về doanh số và lập nên chuẩn mới về chất lượng và sự ưa chuộng của khách hành theo điều tra của tạp chí J.D. Power. Tuy nhiên, từ khi Nissan rơi vào khủng hoảng tài chính, Infiniti bắt đầu đánh mất dần định hướng của mình. Chiếc xe Q45 được tái thiết kế đã để mất những đường nét sắc sảo và phong cách thể thao như thủa ban đầu. Những mẫu xe khác, đặc biệt là những mẫu xe giá rẻ hơn đã đánh mất thiên hướng sức mạnh nguyên bản của Infiniti.

sdsda.jpg

Nhưng những khủng hoảng đó cuối cùng cũng được giải quyết dưới sự quản lý tài tình của Carlos Ghosn, người được mệnh danh là người tái sinh trong nghành công nghiệp ôtô. Ông đã yêu cầu bộ phận thiết kế của hãng thiết kế lại hoàn toàn những chiếc Infiniti và cả Nissan, mà đầu tiên là chiếc Infiniti G35. Chiếc xe cực kỳ bắt mắt G35 là chiếc xe thành công nhất trong lịch sử của Infiniti, là chiếc xe dẫn đầu về doanh số trong dòng xe sang trọng mang nhãn hiệu Infiniti. Cứ 3 chiếc Infiniti được bán ra thì có một chiếc là G35. Tại triển lãm ô tô New York mới đây, chủ tịch Carlos Ghosn đầy tự hào ca ngợi chiếc Infiniti G35 như người mở đường cho thành công mới của Infiniti. Trong 4 năm liên tiếp, Infiniti đạt kỷ lục về doanh số, lợi nhuận và tới nay doanh số của hãng đã tăng thêm 55% so với năm 2002.

Nối tiếp G35 là sự ra đời của một loạt những mẫu xe với thiết kế thời thượng, công nghệ cầu trước, cầu sau và cả hai cầu đỉnh cao. Đó là chiếc SUV sành điệu FX, chiếc M45 với động cơ V8 và chiếc xe động cơ V6 - M35. Những chiếc xe này đã trở thành tâm điểm chú ý của các tạp chí ôtô từ khi được tung ra thị trường vào tháng 2 năm 2005. Dòng xe M đã đánh dấu mốc son trong lịch sử Infiniti khi chiếc M45 được xếp vị trí cao nhất trong danh sách tám chiếc sedan xe thể thao cao cấp cỡ trung gồm có cả những chiếc xe của BMWs và Mercedes-Benz, theo đánh giá của tạp chí Car and Driver. Lần đầu tiên một nhà sản xuất ôtô Nhật Bản được đánh giá cao như vậy trên thị trường Mỹ.

Giờ đây Infiniti đã bắt đầu một chương mới trong quá trình phát triển của mình. Nhà sản xuất này đang tiếp tục làm mới lại dòng xe của mình, lại bắt đầu với chiếc G35. G35 phiên bản mới đã trình làng trong dáng vẻ một mẫu sedan tại triển lãm ôtô New York và sẽ được tung ra thị trường vào tháng 11 năm nay. Một mẫu G35 phiên bản coupe khác cũng đã được giới thiệu tại triển lãm Detroit năm nay và sẽ xuất hiện trong các showroom vào năm 2007.

Đồng thời với việc chăm chút cho danh mục sản phẩm, Infiniti cũng đã thực hiện vòng thứ hai của việc nâng cấp hệ thống phân phối. Nhà sản xuất này đang mở rộng thị trường toàn cầu của mình bằng việc bành trướng sang Trung đông, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc và Nga trong vòng ba năm nữa.

Ngày nay, những chiếc xe hơi, xe tải, những chiếc SUV, CUV đến từ Nhật Bản đã trở nên thịnh hành khắp nước Mỹ và đang hiện hữu như một họa tiết chính trong bố cục bức tranh về thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.
 

Anhtoitb

New Member

BMW-Concept-X6.jpg

Sau một thời gian kín tiếng, BMW đã đưa ra những hình ảnh chính thức của X6, chiếc xe được chính giám đốc thiết kế của BMW ông Chris Bangle miêu tả là một chiếc coupé có những khả năng off-road tuyệt vời.
Tuy khá giống với người anh em X5 của mình, nhưng X6 sở hữu một vẻ ngoài đầy cá tính với những đương cong uốn lượn gây nên rất nhiều cảm xúc. Khác với X5, phần đuôi của X6 vát hơn, đậm chất thể thao hơn so với người anh em X5 của mình, bên cạnh đó là cỡ vành overzise 21 inches, điều đó khiến cho X6 có thể thể hiện đầy đủ chức năng off-road của mình.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Thông tin đặc biệt của CLB : Anh em PV Hải Phòng nào có nhu cầu chiêm ngưỡng những hình ảnh thực tế của các siêu xe,chụp hình...có thể liên hệ với anh Hiệp (Born2LoveU).

Thân gửi !
 

Anhtoitb

New Member
bmw-650i.jpg

Chiếc BMW 650i​

Hồi đầu tuần, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ- NHTSA yêu cầu phải thu hồi 29.250 xe sedan 5-series, 6-series và xe thể thao việt dã X5 sản xuất 2007 để sửa lỗi ở hệ thống điện khiến động cơ V8 chết máy trong một số điều kiện. Những chiếc xe nằm trong diện thu hồi cần phải mang đến đại lý tại Mỹ để kiểm tra và lắp đặt thêm thêm 2 dây đai nắp máy nhằm loại bỏ khả năng động cơ xe bị ngừng khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống và độ ẩm cao.

Ông Huỳnh Dư An- Tổng giám đốc Euro Auto tiết lộ công ty sẽ hỗ trợ cho khách hàng có xe BMW nhằm trong diện cần lắp đặt và sửa chữa. Công ty đã mở thêm đường dây nóng và địa chỉ web để khách hàng tiện liên hệ.
 

Anhtoitb

New Member
Về ôtô thì em khoái nhất là BMW
Còn xe máy thì là những chiếc Super moto của Honda!
 

Anhtoitb

New Member
1-4.jpg

Có con xe này mà chạy ở đường Đồ Sơn thì đúng là tuyệt! Hum nào dồn đủ tiền rùi sang Nhật mua 1 con để chạy cho oách! Ôi ước mơ của tôi!
 

Anhtoitb

New Member
Top 10 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất 2007

Top 10 xe tiết kiệm nhiên liệu nhất 2007

Vào những năm 1970 xăng dầu khan hiếm do bị cấm vận. Suốt thời gian dài giá xăng dầu tăng lên với mức độ cao ngất ngưởng. Và mỗi người đều phải có ý thức sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên. Sự khan hiếm đến nỗi mà chỉ cần mua một vài đồng ở trạm xăng cứ như thể là bạn đang đe dọa tới an ninh quốc gia.


Điều đó cho tới bây giờ thực sự không còn là một vấn đề quá quan trọng nữa. Bằng khả năng của các nhà chế tạo ô tô đã mang lại cho chúng ta những phương tiện hiện đại sang trọng nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Dưới đây là 10 loại xe tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2007 được đánh giá dựa trên tiêu chí mức chêch lệch nhiên liệu giữa một xe vận hành trong thành phố và trên đường cao tốc của loại xe đó. Mặc dù còn rất nhiều những cuộc tranh cãi bàn luận về độ chính xác cũng như ý nghĩa của những con số này nhưng nó vẫn rất hữu ích nhằm mục đích so sánh giữa các loại xe với nhau. Qua bảng xếp hạng này ta có thể thấy Nhật Bản vẫn là nước chiếm vị trí số một trong việc vận dụng những công nghệ trong sản xuất ô tô làm thỏa mãn người tiêu dùng, trong đó Toyota chiếm đa số với 4 chiếc xe nằm trong bảng xếp hạng dưới đây.

Toyota Prius: 55

a1-1.jpg

Prius sở hữa động cơ 1,5 lit, 4 xi lanh, động cơ đốt cháy nhiên liệu 4 xi lanh với công suất khiêm tốn 76 mã lực. Mặc dù dòng xe này còn thua xa dòng xe Honda Civic, nhưng người tiêu dùng vẫn bị thu hút bởi giá thành rất mềm, phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra dòng xe này không chỉ thu hút khách hàng, tiết kiệm được nhiều nhiên liệu mà nó còn có rất nhiều những trang thiết bị sang trọng bên trong như: Công nghệ Bluetooth không dây, hay các ghế ngồi đều được bọc bằng da.

Honda Civic Hybrid: 50

a2-1.jpg

Dòng xe này là đối thủ trực tiếp của Toyota Prius, Honda Civic. Với công suất 110 mã lực điều này có nghĩa rằng Civic tiết kiệm nhiên liệu kém 10% so với Prius nhưng bù lại nó mang lại sức mạnh lớn hơn 30%. Civic cũng là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, với động cơ dao động từ 1,8 tới 2 lít. Đây là chiếc xe chiếm được sự hài lòng nhất từ người tiêu dùng.

Toyota Camry Hybrid: 39

a3-1.jpg

Đây là dòng xe sedan sang trọng và tiện lợi. Nó sử dụng động cơ Toyota Hybrid Synergy Drive System. Một nửa của động cơ với dung tích 2,4 lít, công suất chạy bằng gas, công suất 147 mã lực. Một phần nhỏ là momen điện tự động công suất 141 mã lực, cái làm việc với một máy đổi điện nhỏ sử dụng loại pin riêng biệt và một trục quay chuyển động đã đem lại sự hiệu quả cho dòng Camry Hybrid. Chiếc xe được bán rất chạy trong một thời gian dài. Hiện nay, Camry Hybrid là một trong những chiếc xe dòng sedan còn được bán ở Mỹ. Chiếc xe này có đặc điểm là sự dao động về công suất, khi mới khởi động thì nó có thể chạy với động cơ 2,4 lít, công suất 158 mã lực nhưng nó cũng có thể lên tới 3,5 lít công suất 258 mã lực V6.

Toyota Yaris: 37

a4-1.jpg

Đây là chiếc xe được xem như là dòng xe nhỏ, nó là đối thủ cạnh tranh với dòng xe nhỏ: Honda Fit và Nissan Versa. Yaris có điểm nổi bật là rất nhẹ được trang bị dung tích 1,5 lít, động cơ 4 xilanh. Hộp số với 4 số tự động sẽ tiết kiệm nhiên liệu được nhiều hơn so với hộp số điều khiển bằng tay.

Toyota Corolla: 36

a5-1.jpg

Nếu như những chiếc xe khác luôn có sự liên quan mật thiết giữa loại động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì chiếc Corolla này là một ngoại lệ. Nó vẫn được xem là một chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt với dung tích 1,8 lít, động cơ chạy bằng gas 4 xilanh, công suất 126 mã lực. Chiếc xe được tranh bị với hộp số điều khiển bằng tay với 5 số tự động. Hầu hết tất cả các dòng xe Toyota Corolla đều có dung tích 1,8 lít.

Honda Fit: 35

a6-1.jpg

Dòng xe nhỏ cạnh tranh với Nissan Versa và Toyoto Yaris. Với dung tích 1,5 lít tiêu chuẩn VTEC, động cơ 4 xilanh và công suất 109 mã lực. Sự tiết kiệm nhiên liệu được dựa vào tiêu chuẩn hộp số có 5 số tự động của Fit. Là dòng xe thể thao, nó rất thích hợp khi mà có thêm sức mạnh và đem lại sự hài lòng cho người sử dụng đặc biệt là sử dụng nhiên liệu rất có hiệu quả.

Mini Cooper: 35

a7-1.jpg

Chiếc Mini này được trang bị công suất 120 mã lực, động cơ với dung tích 1,6 lít cùng với hộp số điều khiển bằng tay. Nó rất cuốn hút với sự kết hợp giữa sức mạnh và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Ford Escape Hybrid: 34

a8-1.jpg

Việc sử dụng động cơ SUV lít của Ford là điều duy nhất giúp cho chiếc xe này nằm vào bảng xếp hạng. Nó sử dụng công nghệ truyền thống là sự kết hợp giữa dùng gas và động cơ mô tô điện nhưng chính điểm này giúp chiếc xe tiết kiệm được nhiên liệu rất nhiều, và đặc điểm này chỉ có duy nhất trên loại xe có động cơ dẫn động bánh trước. Đây cũng là chiếc xe có động cơ lớn nhất trong bản xếp hạng với dung tích 2,3 lít, công suất 133 mã lực.

Kia Rio: 33

a9-1.jpg

Kia Rio là dòng xe nhỏ sang trọng với 4 cửa hay là dòng xe đuôi cong 5 cửa dưới cái tên Rio5; được trang bị với công suất 110 mã lực, dung tích 1,6 lít động cơ 4 xilanh với hộp số điều khiển bằng tay 5 số và hộp số tự động 4 số. Hộp số bằng tay của Kia Rio cũng cho sự hài lòng về việc tiết kiệm nhiên liệu giống như dòng xe Hyundai Accent.

Hyundai Accent: 33

a10.jpg

Là chiếc xe sở hữu hộp số điều khiển bằng tay 5 số, cùng với hộp số tự động 4 số. Sở hữu sức mạnh của động cơ 110 mã lực, dung tích 1,6 lit, 4 xilanh. Mặc dù được trang bị với hộp số điều khiển bằng tay nhưng chiếc Accent này vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ngang bằng với dòng xe Rio
 
Top