• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

thinh777

New Member
Thay đổi lớn của 2009 Aston Martin V8 Vantage



anhnoi.jpg


Kể từ khi “vén màn” tại triển lãm Geneva 2005, đây là lần đầu tiên tuyệt phẩm V8 Vantage của Aston Martin được cải tiến. Model 2009 ẩn chứa những đổi mới lớn nhưng hoàn toàn ở dưới nắp capô.

Dễ hiểu tại sao ngoại thất bên ngoài của V8 Vantage hầu như vẫn giữ nguyên, ngoại trừ lưới tản nhiệt và bánh xe 19 inch sửa đổi một chút. Ngay lần trình làng đầu tiên, nó đã trở thành tâm điểm chú ý, chinh phục tất cả người xem bởi những đường cong gợi cảm, tuyệt mỹ và quyến rũ.

1.jpg

Được thiết kế và sản xuất tại nhà máy Aston Martin tại Cologne (Đức), model V8 Vantage được ưu ái nhận một loạt tính năng kỹ thuật mới. Thay thế động cơ 4,3 lit VH 380 mã lực của phiên bản trước là động cơ 4.7, công suất 420 mã lực (tăng 11%) và mômen xoắn cực đại đạt 470 Nm (tăng 15% so với trước). Từ 4,8 giây cho một lần tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 4,7 giây. Và tốc độ cực đại đạt 288 km/h - bản cũ đạt 280 km/h. Aston Martin cho biết những cải thiện về tính năng vận hành này là kết quả của việc thiết kế lại xy-lanh động cơ.

2.jpg

Cả 2 lựa chọn hộp số đều nhẹ hơn 0,5 kg so với model cũ. Hộp số thường 6 cấp được nâng cấp cùng thiết kế bánh đà mới. Trong khi hộp số tự động Sportshift được cải tiến tỷ số truyền nhịp nhàng và êm ái hơn, giúp xe tiết kiệm đến 13% mức tiêu thụ nhiên liệu thông thường.

4.jpg

Hệ thống treo cũng được sửa đổi lại độ cứng của lò xo. Nội thất bên trong nổi bật với bảng điều khiển mới cùng hệ thống điều khiển điện tử ECU hiện đại. Hệ thống định vị vệ tinh cũng là trang thiết bị tiêu chuẩn theo xe.

Giá bán sẽ sớm được công bố trong thời gian tới và V8 Vantage bắt đầu được tung ra thị trường vào quý 3 năm 2008.

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

9.jpg


Theo Leftlanes

 

thinh777

New Member
Rolls-Royce Phantom màu đỏ tại Việt Nam

do-1-010608.jpg


Trong vòng chưa đầy một tuần, giới hâm mộ xe hơi ở Việt Nam liên tiếp đón 3 tin “sốc”. Đầu tiên là chiếc Rolls-Royce màu trắng gắn biển “tứ quý” Đồng Tháp, rồi tin đó chỉ là biển giả, và đến hôm qua là tin Việt Nam đón chiếc Rolls-Royce màu đỏ đầu tiên.

Như vậy là đến nay, “bộ sưu tập” Rolls-Royce tại Việt Nam đã có 4 màu: đen, bạc, trắng, và đỏ tươi. Trên thế giới, xe Rolls-Royce màu đen vẫn chiếm đa số vì nó thể hiện sự sang trọng, lịch sự, có thể dùng trong hầu hết mọi trường hợp.

Đến nay đã có hơn 10 chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam, tập trung chủ yếu ở TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết chiếc Phantom màu đỏ tươi đầu tiên tại Việt Nam này là xe nhập từ Mỹ, sản xuất tháng 9/2005. Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc xe:

do-2-010608.jpg


do-5-010608.jpg


do-7-010608.jpg


do-6-010608.jpg


do-4-010608.jpg




Ảnh: Otosaigon
 

thinh777

New Member
Rushh Drive - Những cổ động viên cuồng nhiệt


Rush-0-280508.jpg



Giải thưởng 100.000 euro cho người chiến thắng, 1.400 km đường đua nóng bỏng trong 72 giờ qua 13 bang của nước Đức - đó là những lời mô tả ngắn gọn nhất về giải đua Rushh Drive 2008 diễn ra từ ngày 22 đến 25/5/2008.

Đây là dịp hiếm có để các fan cùng lúc được chiêm ngưỡng các ngôi sao trong làng giải trí và các siêu xe như Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce… so tài.

Giải đua kéo dài 3 ngày, mỗi ngày hoàn thành 400km, có người thắng cuộc cho từng chặng. Sau 3 ngày, những người thắng cuộc của từng chặng tiếp tục so tài, không chỉ cố gắng giành chiến thắng về tốc độ mà còn cả về kỹ năng. Giải đua bắt đầu ở thành phố Hamburg và kết thúc ở Munich.

Dưới đây là những hình ảnh cổ động nóng bỏng của Rushh Drive 2008:

Rush-2-280508.jpg



Rush-1-280508.jpg


Rush-3-280508.jpg


Rush-4-280508.jpg


Rush-5-280508.jpg


Rush-6-280508.jpg


Rush-7-280508.jpg


Rush-8-280508.jpg


Rush-9-280508.jpg


Rush-10-280508.jpg



Theo TopSpeed
 

thinh777

New Member
Nghệ nhân “nở” xe


counter.aspx
anhnoiAG.jpg





Chuyện tưởng như đùa nhưng đã xảy ra tại đất nước Luthiania. Một người đàn ông yêu xe đã kiến tạo ra những mẫu xe cực đẹp, cực độc từ một chất liệu : pôliurêtan.

Pôliurêtan (PU) là một chất liệu nhựa dẻo tổng hợp thường được sử dụng trong các trang thiết bị, đồ dệt, điện tử đến đồ đi lại như giày dép. Nhưng chưa có ai lại chọn nó làm chất liệu cho xe hơi như ông Audronis Gestautas ở Lithuania.

Audronis đã trộn lẫn loại nhựa dẻo này với 2 lít xô-đa, một hợp chất của natri. Dùng các tấm bìa cáctông gia cố vị trí, ông đổ hỗn hợp này lên khung bên ngoài lẫn nội thất bên trong. Đợi khô, ông gột cắt cho vuông thành sắc cạnh và sơn. Đương nhiên trong quá trình hoàn tất, ông phải thay đổi các chi tiết kĩ thuật như bánh xe, ống xả, động cơ...

AG Excalibur, sản phẩm mang tên của Audronis Gestautas dựa trên khung kĩ thuật của chiếc Mercedes-Benz CL-Class. Chiếc xe nổi bật với bộ la-zăng trước 30 inch và sau 40 inch. Nội thất xe sang trọng với những viên pha lê Swarovski lấp lánh. Mỗi nút bấm là một viên pha lê lớn, viên lớn nhất 25cm ở nút sang số.

Một sản phẩm khác dựa trên BMW 6-Series trong nước sơn màu đỏ cũng có bộ mâm 30 inch, hai hình tam giác xuất hiện ở vị trí ống xả kèm theo một nội thất bọc nhựa tao nhã.

ag9.jpg


ag10.jpg

Từ khung kĩ thuật xơ xác của Mercedes-Benz CL-Class, Audronis Gestautas đã tạo nên một chiếc xe "phổng phao" rực rỡ

28.jpg
Quá trình tạo ra mẫu xe mới đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ

ag14.jpg


ag15.jpg


ag17.jpg


ag11.jpg


ag18.jpg


ag19.jpg


ag2.jpg

AG Excalibur hoàn thành xuất sắc

ag6.jpg


ag8.jpg


40.jpg


bmw-m6-projektas-7.jpg
Người anh em cùng lò dựa trên BMW 6-Series

bmw-m6-projektas-9.jpg


bmw-m6-projektas-10.jpg


bmw-m6-projektas-11.jpg


bmw-m6-projektas-12.jpg



Theo Autoblog
 

thinh777

New Member
Khi người mẫu là sumo


counter.aspx
anhnoiSumo.jpg




Thay vì những cô nàng chân dài gợi cảm, hãng xe Nhật Bản Subaru đã chọn võ sĩ sumo to béo làm người mẫu xe cho model Forester mới. Và những anh chàng đáng yêu này tỏ ra không hề kém cạnh trong khoản “sexy”.

Có truyền thống từ lâu đời, sumo là môn thể thao đặc trưng ở đất nước hoa anh đào. Đối với người Nhật Bản, đây là một giá trị tinh thần vô cùng linh thiêng. Hàng năm, các giải thi đấu sumo liên tục diễn ra ở các địa phương.

Hình ảnh của những chàng sumo vạm vỡ, khoẻ mạnh trong trang phục thi đấu đã trở thành hình ảnh quen thuộc, biểu dương tinh thần thượng võ của người Nhật Bản. Nhưng xuất hiện trong vai trò người mẫu xe thì hoàn toàn mới lạ. Model 2009 Forester đã tạo nên một điểm nhấn độc đáo với sự thể hiện của các chàng.


subaru_sexy_sumo_forester_i.jpg


sumo2.jpg


sumo3.jpg



Theo sexysubaru
 

thinh777

New Member
David Beckham rao bán Lamborghini Murcielago VT Coupe

counter.aspx
Lambor-david-beckham.jpg



Chiếc Lamborghini Murcielago VT Coupe của siêu sao bóng đá người Anh, David Beckham, đang được rao bán với giá £129.945 (tương đương $255.940).



Cựu đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham đã đặt hàng chiếc Lamborghini Murcielago VT Coupe từ năm 2003 trước khi anh rời khỏi Manchester United và chuyển sang Real Madrid. Đến năm 2004, chiếc Lamborghini mới được giao đến tận tay chủ nhân.

“Bò tót” Lamborghini được trang bị động cơ V12 6,2L cho công suất 580 mã lực với mômen xoắn 479 lb/ft, hệ thống bốn bánh chủ động và có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 3,8 giây, vận tốc cao nhất lên tới 330 km/h. Hiện chiếc xe đã đi được 17.380 cây số.

Riêng “xế yêu” của Beckham được ốp riêng toàn bộ ghế da màu đen, cùng bộ la-zăng hợp kim Hercules và hệ thống xả tân tiến Larini.

Trước đó, David Beckham cũng đã rao bán 3 chiếc xe khác trên website AutoTrade nổi tiếng của Anh: Mercedes S Class, GMC Yukon Denali SUV and Ford F150 pick-up.

murcielago_1.jpg
Lamborghini Murcielago VT Coupe của David Beckham​

murcielago_2.jpg


murcielago_3.jpg


murcielago_4.jpg
La-zăng hợp kim Hercules

murcielago_5.jpg


murcielago_6.jpg
Toàn bộ ghế da màu đen

murcielago_9.jpg


murcielago_7.jpg
Hệ thống xả tân tiến Larini


murcielago_8.jpg
Động cơ V12 6,2L cho công suất 580 mã lực


Theo AutoTrade
 

thinh777

New Member
Vali cho người mê xe


counter.aspx
anhnoi.jpg




Samsonite, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về việc sản xuất các loại túi, vali, balô... vừa cho “ra lò” những chiếc vali kéo hành lý với lối thiết kế mang đậm phong cách xe hơi.

Những chiếc vali kéo hành lý trọng lượng nặng luôn khiến di chuyển khó khăn. Trong những khoang hành lý chật chội trên xe, vali kích cỡ cồng kềnh khiến chuyến hành trình thêm vất vả. Samsonite đã khắc phục những nhược điểm trên bằng cách cho ra đời những model vali kéo hành lý mới thiết kế tiện dụng và đầy sáng tạo. Đáng chú ý những chiếc vali này mang đậm phong cách thiết kế trong xe hơi.

Những chiếc vali chuyển động dễ dàng, không cần sử dụng lực nhiều nhờ thiết kế 4 bánh vững vàng và trọng lượng nhẹ do sử dụng các thành phần công nghệ cao ở xe hơi. Chẳng hạn chất liệu hợp kim nổi tiếng CURV nhẹ và có độ bền cao, hay công nghệ mạ kền ở biển số xe cũng được ứng dụng trong thiết kế.

Giá những chiếc vali kéo hiện đại này chưa được công bố nhưng chắc chắn cao hơn nhiều so với vali thông thường.

lug5.jpg

lug3.jpg


lug4.jpg


lug7.jpg


lug8.jpg


lug9.jpg



Theo Windingroad
 

thinh777

New Member
Kia Morning 2008 - Xe của thời "giá cả leo thang"

kiamorning-0-020608.jpg


Thuế xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng khiến giá xe mới, xe cũ "ào ào" tăng giá. Tuy vậy, ở dòng xe nhỏ giá dưới 20.000 USD, mức biến động không lớn, và Kia Morning 2008 đang là lựa chọn hàng đầu trong nhóm này.

Kia Morning 2008 được thiết kế lại hoàn toàn ngoại thất so với phiên bản trước đó. Dù khá thành công tại thị trường Việt Nam, nhưng thiết kế của Morning 2007 vẫn nhận không ít lời chê bai.

Ngoại thất của phiên bản 2008 đã khắc phục được sự góc cạnh, gồ ghề không hợp lý cho dòng xe nhỏ. Các đường nét ngoại thất mềm mại hơn cùng sự cách điệu đèn trước và sau đã giúp cho Kia Morning 2008 gọn gàng và trẻ trung hơn.

kiamorning-1-020608.jpg

kiamorning-2-020608.jpg

Bên trái: Kia Morning 2007 - Bên phải: Kia Morning 2008

kiamorning-3-020608.jpg

Phía trước: Kia Morning 2008 -Phía sau:Kia Morning 2007



Chiếc xe có kích thước (dài x rộng x cao) tương ứng là 3.535 x 1.595 x 1.480mm và có chiều dài cơ sở 2.370 mm.​


Kia giới thiệu 5 phiên bản khác nhau cho Morning 2008: 3 phiên bản LX và 2 phiên bản SLX. Phiên bản LX tiêu chuẩn có trang bị: động cơ 1.1L, bình nhiên liệu 35 lít, đèn sương mù, trợ lực lái, hệ thống CD cùng 4 loa, nội thất nỉ, la-zăng 13 inch, gương điện, đồng hồ điện tử, phanh ABS và 1 túi khí cho người lái.​



kiamorning-4-020608.jpg

Nội thất Kia Morning 2008

Phiên bản LX Black Premium được trang bị thêm một số hệ thống: nội thất da, sưởi ghế, gương chiếu hậu gắn đèn LED, khóa cửa điều khiển, kính chống tia cực tím. Phiên bản LX Deluxe còn có thêm hệ thống cảnh báo lùi, tay nắm và sườn xe mạ crom.​

kiamorning-5-020608.jpg

kiamorning-6-020608.jpg

Phiên bản SLX Deluxe thừa hưởng toàn bộ hệ thống trên LX Deluxe, và trang bị thêm: bộ la-zăng 14 inch, đèn phanh thứ 3, vô-lăng bọc da. Cuối cùng là phiên bản SLX Black Premium, so với SLX Deluxe chỉ có thêm hệ thống khóa cửa tự động và nội thất da nâng cấp.​

Tất cả các phiên bản đều có 2 lựa chọn cho hộp số: số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Tại Việt Nam giá của 2 chiếc xe cùng phiên bản nhưng khác hộp số chênh nhau khoảng 1.500 USD.​

kiamorning-7-020608.jpg

Chiếc Kia Morning 2008 chúng tôi thử nghiệm là phiên bản LX Deluxe AT (số tự động). Chiếc xe khá linh hoạt trong phố nhờ mô-men xoắn đạt hiệu quả ngay từ tốc độ quay 2.000 vòng/phút của động cơ. Nhưng khả năng sang số còn chậm của hộp số tự động đã khiến chiếc xe phải mất tới 18 giây mới có thể đạt tốc độ 100 km/h (2 người trên xe). Với trọng tải 857 kg cho một chiếc xe nhỏ, chiếc xe khá bám đường và đầm xe ở tốc độ dưới 80km/h. Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,5 lít/100km.​

kiamorning-8-020608.jpg

kiamorning-9-020608.jpg

Với mức thuế xe nhập khẩu hiện tại 83%, các phiên bản Kia Morning 2008 có giá dao động từ 17.000 đến 19.500 USD tùy phiên bản. Cụ thể như chiếc Kia Morning 2008 LX Deluxe AT hiện đang có giá bán 18.800 USD tại Hà Nội.​

Theo Autopro
 

thinh777

New Member
Hệ thống quan sát đêm có thể nhận dạng người

People-0-020608.jpg

Mẫu Toyota Crown Hybrid vừa ra mắt hồi tháng 4 năm nay sẽ được trang bị hệ thống quan sát đêm mới của Toyota, có khả năng phát hiện người qua đi bộ phía trước xe.

Hệ thống quan sát đêm trước đây của Toyota, hình ảnh đoạn đường phía trước xe được chiếu thắng lên kính chắn gió để người lái dễ quan sát, nhưng lại bị lấp với hình ảnh ngay trước mũi xe. Hệ thống mới, Night View, đã khắc phục được nhược điểm này, cho hình ảnh rõ ràng hơn bằng cách chiếu hình ảnh đường phía trước xe lên màn hình LCD vốn dùng để hiển thị đồng hồ tốc độ. Nếu muốn trở lại chế độ hiển thị tốc độ, người lái phải bấm nút điều khiển.

Điểm đặc biệt là hệ thống quan sát đêm thế hệ mới của Toyota đã được cài đặt sẵn các dữ liệu về hình dáng khách bộ hành để có thể so sánh với hình ảnh do hệ thống chụp về. Nếu kết luận rằng đang có người đi bộ phía trước xe, hệ thống sẽ cho hiện các khung màu vàng bao quanh vị trí người đi bộ để người lái xe chú ý quan sát.

Màn hình LCD nói trên có độ phân giải 1280 x 480 chấm. Có một điểm cần lưu ý là tốc độ xe, ánh sáng và điều kiện thời tiết là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng phát hiện khách bộ hành của hệ thống Night View.

Toyota cho biết tốc độ lý tưởng nhất để hệ thống này hoạt động là 15-60km/h. Hệ thống cũng sẽ không thể nhận dạng người nếu trời quá tối, hoặc khi cần gạt nước ở kính trước hoạt động lúc trời mưa.

Toyota đang có kế hoạch tích hợp chức năng nhận dạng xe đạp, xe máy và động vật với chức năng nhận dạng người, vì họ đã nhận được khá nhiều yêu cầu như vậy từ khách hàng.

People-2-020608.jpg

Màn hình LCD hiển thị tốc độ

People-1-020608.jpg

Các đồng hồ tốc độ được thay thế bằng hình ảnh chuyển về từ hệ thống Night View

People-3-020608.jpg

Hình ảnh được hiển thị ngay phía sau vô-lăng





Theo TechOn
 

thinh777

New Member
Hyundai Sonata 2009 - Không nổi bật

Sonata-0-010608.jpg

Hyundai là mác xe ngoại bán chạy thứ 4 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Mỹ, sau Toyota, Honda và Nissan

Hyundai, nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc, kỳ vọng mẫu Sonata 2009 mới cải tiến và giá bán cạnh tranh có thể trở thành một lựa chọn thay thế Toyota Camry, Honda Accord, hoặc Chevy Malibu. Tuy nhiên, điều này có vẻ khó thực hiện.

Phiên bản 2009 của Hyundai Sonata có giá thấp nhất 18.795 USD* cho bản GLS trang bị tiêu chuẩn động cơ I4 số sàn, và cao nhất 26.335 USD cho bản Limited động cơ V6 số tự động 5 cấp.

Mức giá trên là khá cạnh tranh trên thị trường Mỹ, vì ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng trang bị tiêu chuẩn hệ thống túi khí trước, bên và túi khí rèm dọc thân xe; phanh chống bó cứng (ABS); hệ thống kiểm soát áp suất lốp; khóa cửa điều khiển từ xa; gương ngoài điều khiển điện và có sưởi; cửa sổ/cửa ra vào và khoá cửa điều khiển điện; một đầu đọc CD; ăng-ten bắt sóng đài vệ tinh; bộ kết nối iPod; và tay lái trợ lực “gật gù”.

Có hai lựa chọn động cơ cho xe Sonata 2009. Loại I4 cho công suất 175 mã lực, tăng 13 đơn vị công suất so với phiên bản trước. Trong khi đó, loại động cơ V6 3.3L cho công suất 249 mã lực, tăng 15 đơn vị công suất so với phiên bản trước. Hộp là trang bị tiêu chuẩn cho Hai phiên bản SE và GLS được trang bị chuẩn hộp số sàn 5 cấp, và tuỳ chọn số tự động 5 cấp. Phiên bản Limited trang bị chuẩn hộp số tự động 5 cấp.

Sonata-3-010608.jpg
Ưu điểm của Sonata so với Camry, Accord và Malibu là mức tiêu thụ nhiên liệu 10,7 lít/100km đường phố và 7,4 lít/100km đường trường.

Độ an toàn của Hyundai Sonata 2009 cũng khá cao, với kết quả tối đa 5 sao trong bài kiểm tra va chạm trước và bên của Cơ quan quản lý an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA). Với bài kiểm tra do Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) tiến hành, Sonata 2009 được đánh giá là “Tốt” (mức cao nhất là “Xuất sắc”) trong va chạm trực diện, và “Có thể chấp nhận” trong bài kiểm tra va chạm bên hông xe.

Nhược điểm lớn nhất của Sonata 2009, theo ý kiến chuyên gia thử xe của tạp chí Business Week, là hình thức nhạt nhẽo, thiếu ấn tượng, kém nổi bật, dù các nhà thiết kế đã có thay đổi để lưới tản nhiệt trông có vẻ mạnh mẽ và hiếu chiến hơn, cụm đèn pha lớn hơn.

Sonata-1-010608.jpg

Thêm vào đó, hình thức xe Sonata cũng không mấy trẻ trung. Theo Power Information Network (PIN), tổ chức chuyên thống kê thị trường, độ tuổi trung bình của khách mua xe Sonata tại Mỹ là 53, nhiều hơn mức trung bình đối với các mẫu sedan gia đình hạng trung những 6 tuổi. Giới trẻ Mỹ thích xe Nissan Altima nhất.

Những cải tiến lớn nhất ở xe Hyundai Sonata 2009 có lẽ nằm ở nội thất, với hai ghế trước rộng hơn, bảng điều khiển trung tâm thiết kế trang nhã hơn. Ánh đèn màu xanh trên bảng điều khiển cũng ưa nhìn hơn. Riêng phiên bản Limited, sử dụng ốp gỗ và bọc da.

Sonata-2-010608.jpg

Sonata-4-010608.jpg


Hyundai khẳng định rằng tổng diện tích bên trong xe Sonata rộng hơn các đối thủ cạnh tranh lớn trong cùng phân khúc là Honda Accord, Toyota Camry, Nissan Altima, và Chevrolet Malibu. Người ngồi trong xe, dù cao lớn, đều không cảm thấy gò bó. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40 để tăng diện tích chứa đồ phía sau nếu cần thiết.

Xe Sonata chạy khá êm và cho người ngồi trên xe cảm giác hơn tròng trành dễ say, giống xe Santa Fe SUV, nhưng lại khá nhiều khách hàng thích một chiếc xe chạy êm như vậy.

Sonata-5-010608.jpg

Với những khách hàng thích chạy xe có tính thể thao một chút thì Sonata SE không phải là một lựa chọn tốt, mà thay vào đó có thể là Malibu phiên bản động cơ V6, hay phiên bản coupe của xe Accord và Altima.

Nhìn chung, Hyundai Sonata 2009 là một lựa chọn đáng để cân nhắc cho những ai muốn mua xe giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Theo tính toán của PIN, giá bán trung bình của Sonata 2009 là 19.985 USD, chỉ đắt hơn xe Ford Fusion 2008 giá trung bình 19.566 USD, nhưng về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu lại tốt hơn Fusion.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính của Sonata đều có giá trung bình cao hơn ít nhất là 2.000 USD. Cụ thể Toyota Camry 2009 giá trung bình 22.106 USD; Chevy Malibu 2008 giá 22.101 USD, còn Nissan Altima 2008 giá 22.697 USD. Đắt nhất trong phân khúc này là xe Honda Accord 2008, giá 24.280 USD.




Theo Business Week
 

thinh777

New Member
Maserati - "Đậm đà" phong cách Ý


counter.aspx
Maseratihistory-1.jpg



Những “siêu xe” thể thao của Ý không nhất thiết phải có một mức “siêu giá”. Maserati là một minh chứng điển hình, từ những chiếc xe thể thao thuần chủng cho đến sedan thể thao sang trọng, nhưng mức giá chỉ ở tầm trung.

Tập đoàn Maserati được thành lập vào năm 1914 bởi 6 anh em nhà Maserati: Carlo, Bindo, Alfieri, Mario, Ettore và Ernesto. Sống tại Bologna, Ý, nhà Maserati là những “tín đồ” của môn thể thao tốc độ. Ban đầu, Maserati chỉ có những chiếc xe đua, được sản xuất để phục vụ cho sở thích tốc độ của 6 người anh em. Hình ảnh cây đinh ba đầy quyền lực của Thần biển cả trên logo Maserati cũng là do Mario, một trong 6 người anh em, thiết kế.
Trong suốt những năm 20 và 30, với những chiếc xe tự chế tạo, anh em nhà Maserati đã chiến thắng nhiều giải đua lớn trên thế giới. Vào năm 1937, Maserati bán cổ phần cho gia đình Orsi và trụ sở chính được chuyển đến Modena. Nối tiếp chiến thắng, mẫu xe Maserati 8CTF đã chinh phục giải đua uy tín Indianapolis 500 vào năm 1939.

maseratihistory-2.jpg
Maserati Tipo 8CTF

Sau chiến tranh, Maserati tiếp tục giành những giải thưởng ấn tượng với những mẫu xe nổi tiếng Tipo 60 và 61 “Bridcage”.

maseratihistory-3.jpg
Maserati Birdcage

Chiếc xe chạy đường nhựa đầu tiên của Maserati là mẫu xe coupe A6, được sản xuất trong thời gian từ 1947 - 1957. Trong 10 năm đó, chỉ có tất cả 138 chiếc được sản xuất. Vì vậy, dù nổi tiếng với xe hơi nhưng thu nhập chính của Maserati lại đến từ những sản phẩm khác như bugi hay ac-quy.
Chiếc Maserati 3500 GT, được trang bị động cơ 6 xi-lanh xếp thẳng với cam đôi được ra mắt lần đầu tiên vào giữa những năm 1950.

maseratihistory-4.jpg
3500 GT, mẫu xe Maserati đầu tiên sử dụng trục cam kép lên động cơ

Vào những năm 60, hãng xe này chuyển hướng sản xuất sang dòng xe du lịch thông thường - mẫu Mistral Coupe (1962) và Sebring (1963) đều khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, phải đến năm 1966, khi chiếc xe Ghibli xuất hiện, Masearati mới thực sự được đánh giá như một dòng chiếc xe thể thao cao cấp, quyến rũ và mạnh mẽ. Chiếc Ghibi được thiết kế bởi Giugiaro và trang bị động cơ V8 330 mã lực.

maseratihistory-5.jpg
Maserati Ghibli 1966

Vào năm 1968, hãng Citroen đã mua Maserati. Những mẫu xe Bora V8 và Merak V6 của Maserati dần sử dụng hệ thống treo và tay lái của Citroen. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng nhiên liệu của thập kỷ này đã gây ra cho Maserati không ít những khó khăn. Citroen bị phá sản, Maserati rơi vào tình cảnh nợ nần.
Vào năm 1975, Maserati thuộc về Alejando de Tomasco, cựu tay đua người Argentina. Ông nhanh chóng đưa ra mẫu mã mới - chiếc xe Quattroporte II, mẫu sedan 4 cửa cao cấp.

maseratihistory-6.jpg
Maserati Quattroporte II 1975

Những năm 1980 là thời kỳ đen tối của Maserati. Mẫu xe chính cho thị trường Mỹ là Biturbo không được tin cậy và thất bại. Vào năm 1991, Maserati quyết định ngừng xuất khẩu xe vào thị trường Mỹ.

Fiat mua Maserati vào năm 1993. Phiên bản Biturbo mới được tiếp tục sản xuất cho đến khi nhà máy đóng cửa vào năm 1997. Trong suốt thời gian này, Ferrari đã mua 50% của Maserati và nắm quyền điều hành. Sau khi nhà máy đựơc tái thành lập, Maserati bắt đầu sản xuất hai mẫu xe đẳng cấp quốc tế - Spyder 2 chỗ và mẫu Coupe 2+2. Với động cơ V8 mạnh mẽ, hộp số của F1, thiết kế của Giugiaro và chất lượng cải thiện đáng kể, những mẫu xe Maserati thế hệ mới được giới thiệu tại thị trường Mỹ vào năm 2002. Fiat khẳng định lại hình ảnh cho Maserati.

maseratihistory-7.jpg
Chiếc Roadster Maseraty Spyder

Vào năm 2005, Maserati tách khỏi Ferrari nhưng vẫn nằm trong gia đình Fiat. Đó cũng là năm chứng kiến sự “tái xuất” của mẫu sedan thể thao cao cấp Quattroporte, sau khi được kết hợp với mẫu xe coupe gợi cảm GranTurismo.

maseratihistory-8.jpg
Maserati Quattroporte III 2005 với những đường cong gợi cảm

maseratihistory-9.jpg
Maserati GranTurismo

Mặc dù bị cho là đã mất đi “cá tính” nhãn hiệu, nhưng những mẫu Maserati ngày nay vẫn giữ nguyên ưu điểm phong cách Ý “gợi cảm”, khả năng vận hành của một siêu xe và một mức giá có thể chấp nhận được.


Theo Edmunds
 

thinh777

New Member
Mini Cooper Cabrio mới sẽ ra mắt trong năm 2009


counter.aspx
Mini_cabrio_09.jpg


Mini Cooper cabrio 2009​


Sau một thời gian dài vắng bóng, phiên bản Mini Cooper Cabrio thế hệ thứ hai sẽ chính thức xuất xưởng vào tháng 3 năm 2009.



Chiếc Mini Cooper Convertible hiện tại là thế hệ đầu tiên, xuất hiện lần đầu vào năm 2004. Theo tin từ tờ Autotelegraaf của Hà Lan, phiên bản này sẽ được bán đến tháng 7 năm nay, và sau đó có thể BMW sẽ cho ngừng sản xuất.

Cũng như phiên bản Cooper Convertible, mẫu Cooper Cabrio mới (gồm cả Cooper và Cooper S) với mui mềm tự động và hệ thống cửa chống nóng.

Thông tin cụ thể về mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có nhiều khả năng hãng sẽ ra mắt cả phiên bản Cabrio động cơ diesel. Kể từ khi chiếc Mini MkII cửa sập xuất hiện năm 2007, người hâm mộ xe mui mềm vẫn đang mong chờ sự xuất hiện của phiên bản "kế nhiệm".

Một số hình ảnh chụp lén Mini Cooper Cabrio 2009:

mini-cabrio-09-%281%29.jpg


mini-cabrio-09-%282%29.jpg


mini-cabrio-09-%283%29.jpg


mini-cabrio-09-%284%29.jpg


mini-cabrio-09.jpg



Theo Motorauthority (Ảnh WCF)
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Thông báo toàn thể anh em là em đã tìm được niềm mơ ước của đời mình :

 

Huycl2507

New Member
Thông báo toàn thể anh em là em đã tìm được niềm mơ ước của đời mình :


Con này nếu k nhầm là Audi Q7:-? , nếu là nó giá khoảng 2 tháng trước là 200k $ , con này đi gia đình thấy phê;););)
 

Anhtoitb

New Member
Đại ca nào có nhiều tiền vui lòng down hình và gửi cho em xin mấy em xe hơi đẹp đẹp 1 chút để còn làm hình nền con PC cho oách!
 

thinh777

New Member
Bộ ảnh nền đẹp nhất của Lamborghini


counter.aspx
anhnen_lamborghini.jpg





Với những Fan "cuồng tín" của Lamborghini, bỏ ra hàng giờ để ngắm nhìn hình ảnh những "chú bò" yêu thích không còn là điều lạ lẫm. Dưới đây là bộ ảnh nền Lamborghini được "ưa dùng" nhất cho màn hình có bề rộng 1.280px.

1. Lamborghini Gallardo Spyder

anhnen_lamborghini_14.jpg
anhnen_lamborghini_13.jpg
2. Lamborghini Gallardo

anhnen_lamborghini_12.jpg
anhnen_lamborghini_11.jpg
anhnen_lamborghini_10.jpg
anhnen_lamborghini_9.jpg
3. Lamborghini Murcielago

anhnen_lamborghini_8.jpg
anhnen_lamborghini_81.jpg
anhnen_lamborghini_82.jpg
anhnen_lamborghini_7.jpg
anhnen_lamborghini_6.jpg
anhnen_lamborghini_5.jpg
4. Lamborghini Reveton

anhnen_lamborghini_4.jpg
anhnen_lamborghini_3.jpg
anhnen_lamborghini_2.jpg
anhnen_lamborghini_1.jpg


(Theo autopro)
 

thinh777

New Member
Audi sẽ ra mắt siêu xe mới và SUV cỡ nhỏ tại Mỹ


counter.aspx
Audi-R8_TDI_Le_Mans_Concept.jpg




Theo tin từ chuyên trang ôtô Autoweek, Audi đang dự tính kế hoạch tung thêm vào thị trường Mỹ một phiên bản SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới và một mẫu siêu xe.



Johan de Nysschen, phó tổng giám đốc điều hành của Audi tại Mỹ tuyên bố, mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ trở thành sản phẩm gắn liền với cuộc sống, giống như Toyota RAV4 đã làm được. Mẫu xe mới được xếp sau hạng của chiếc Audi Q5 ra mắt thị trường Mỹ vào đầu năm sau. “Tôi cho rằng, đây là một kế hoạch khá thú vị,” de Nysschen nói.
Audi cũng cho biết, tên gọi của mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ không thuộc dòng “Q” vì hãng đã ký thoả thuận với Nissan chỉ sử dụng mã trên cho hai dòng xe lớn hơn là Q5, Q7 (theo dự tính tên gọi sản phẩm mới này tại Mỹ là Q3).

Nhiều fan hâm mộ Audi cũng đang mong chờ sự xuất hiện của một siêu xe tiếp sau R8. Tuy nhiên, de Nysschen vẫn giấu kín thông tin về kế hoạch sản xuất siêu xe mới của hãng.
Tin vui được hé lộ là phiên bản nâng cấp từ R8, Spider convertible và mẫu xe mới trang bị động cơ V10 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường Mỹ. Với thành công đáng kể của mẫu xe đua R8 tại giải Le Mans, dòng xe đua thể thao sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển chung của Audi.
Sau cuộc phỏng vấn với de Nysschen, chuyên trang Autoweek đã khẳng định, hiện chưa có quyết định cụ thể về việc Audi sẽ chế tạo hai phiên bản mới tại nhà máy của Audi ở Mỹ hay không. Nhiều khả năng hãng sẽ cùng chia sẻ quy trình sản xuất với nhà máy của VW tại Mỹ. Ngoài ra, mẫu Q7 và A4 sẽ có thêm bản trang bị động cơ diesel.
Theo AutoWeek
 

thinh777

New Member
Xe Honda, Toyota “vượt mặt” Ford F-150


counter.aspx
2008-ford-f-150-front-view.jpg


Ford F-150 đánh mất vị trí bán chạy nhất thị trường Mỹ​



Liên tục thống trị ngôi vị xe bán chạy nhất nước Mỹ từ năm 1991, Ford F-150 đã phải “ngậm ngùi” nhường chỗ cho 4 mẫu sedan Nhật Bản trong tháng 5 vừa qua.

Mẫu xe bán tải nổi tiếng F-150 của Ford luôn là mẫu xe đắt khách nhất thị trường Mỹ từ năm 1991. Nhưng tháng 5 vừa qua, doanh số bán hàng của F-150 đã thua kém 4 mẫu sedan của hai hãng xe xứ sở hoa anh đào Honda và Toyota.
Trong tháng 4, Toyota Camry có doanh số bán hàng lớn thứ hai được dự đoán sẽ “qua mặt” Ford F-150 vào tháng 5 tới. Kết quả, có đến 4 sedan bán chạy hơn F-150 đã gây một sự ngạc nhiên lớn.
Vị trí bán chạy nhất nước Mỹ tháng 5 thuộc về Honda Civic (53.229 xe). Đứng thứ hai là Toyota Corolla (52.826 xe), thứ ba là Camry (51.291 xe). Honda Accord xếp vị trí thứ 4 với doanh số bán hàng 43.728 xe, lớn hơn 800 xe so với Ford F-150 vị trí thứ 5.

Dù Ford đã có một loạt chương trình khuyến khích người mua hàng nhưng trước giá nhiên liệu tăng cao và tình hình lạm phát chung, các loại xe việt dã không còn được ưa chuộng như trước. Ford đang tiến hành thiết kế 2 mẫu xe việt dã mới, một mẫu dựa trên cơ sở gầm bệ của F-Series, mẫu kia thay thế cho Ranger. Hai mẫu xe mới có khả năng cải thiện doanh thu cho Ford.
"Ông lớn" GM cũng vừa thông báo sẽ cho ra đời dòng SUV nhỏ và xe tải nhẹ cùng với việc tổ chức lại cơ cấu kinh doanh nhằm khôi phục lượng bán hàng.

4 sedan bán chạy nhất thị trường Mỹ tháng 5/2008:

hondacivic.jpg
2008 Honda Civic​

2008_toyota_corolla_le.jpg
2008 Toyota Corolla

2008-toyota-camry.jpg
2008 Toyota Camry

2008-honda-accord-coupe-rea.jpg
2008 Honda Accord


Theo Motorauthority
 

thinh777

New Member
Bugatti Veyron và Ferrari 599 GTB bị “tóm” khi đang đua


counter.aspx
anhnoiBu.jpg




Vào một ngày đẹp trời, hai “chàng” sừng sỏ trong làng tốc độ rủ nhau đua xem ai nhanh hơn ai. Nhưng kết quả bất phân thắng bại vì nửa chừng bị cảnh sát Anh “túm cổ”.

Trên một đường cao tốc vương quốc Anh, 2 siêu xe Bugatti Veyron và Ferrari 599 GTB đã tiến hành chặng đua dài 209 km. Cảnh sát phát hiện, lập tức đuổi theo và chặn lại được Bugatti Veyron. Dù tốc độ chậm hơn Veyron nhưng tay lái của Ferari 599 GTB "ma mãnh" hơn khi cho xe phóng vọt lên trước, thoát khỏi cảnh sát.

bu.jpg
Bugatti Veyron bị cảnh sát đuổi kịp

Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron mang biển kiểm soát Pháp đã bị bấm 3 lỗ giấy phép lái xe và bị phạt 60 bảng Anh.

Theo The Sun
 

Huycl2507

New Member
Hé lộ bí mật về Audi A7

Hãng xe hạng sang của Đức đang thử nghiệm mẫu coupe 4 cửa A7 nhằm cạnh tranh với Mercedes CLS, Aston Martin Rapide và Porsche Panamera.

Audi là hãng xe hạng sang năng động nhất hiện nay, khi tập trung cho hàng loạt sản phẩm mới. Ngay sau khi trình làng chiếc thể thao đa dụng Q5 tại Trung Quốc, Audi khẳng định sẽ cho ra mắt mẫu hạng nhỏ A1 và mới đây là nguyên mẫu của A7.

Suốt một thời gian dài nằm dưới sự thống trị của BMW và Mercedes ở phân khúc xe sang, giờ đây, với sự thành công của R8 và Q7, Audi đã trở lại đường đua và là thế lực khó lường nhất.

1213569383.jpg

Audi A7 trên đường thử.

Những hình ảnh đầu tiên của A7 được ngụy trang rất kín. Thế nhưng, những chi tiết lộ ra ở lưới tản nhiệt có thể thấy A7 sở hữu phần mũi khác hẳn so với các sản phẩm của Audi hiện tại.

Ban đầu A7 sẽ có dạng hartop (mui cứng) nhưng theo Audi, bản mui mềm sẽ có mặt vào cuối 2010. Đứng giữa A6 và A8, A7 sẽ là đối thủ của Aston Martin Rapide hay Porsche Panamera. Tuy nhiên, nó sẽ là sản phẩm độc đáo nhất khi có phiên bản mui mềm.

Audi chưa công bố A7 sẽ trang bị động cơ nào nhưng nhà sản xuất này có khá nhiều lựa chọn. Một trong số đó có thể là động cơ lai giữa diesel và điện, công suất 607 mã lực V10 dự kiến trang bị trên Q5 vào cuối năm sau.

A7 còn có thể sử dụng loại V6 với các dung tích 2,8 lít, công suất 204 mã lực hoặc 3,0 lít công suất 300 mã lực. Hộp số có thể là loại số sàn 6 cấp hoặc 8 cấp tự động. Riêng kiểu số 7 cấp ly hợp kép được dự đoán chỉ ở phiên bản tính năng cao.

Audi sử dụng hệ thống treo khí nén, thay cho kiểu lò xo trên các mẫu hiện nay và hy vọng đủ sức cạnh tranh với đối thủ Mercedes CLS.

Đến 2010, A7 sẽ trình làng và sản lượng vào khoảng 40.000 chiếc mỗi năm. Giá sẽ dao động trong khoảng 70.000-150.000 USD.

1213577227.jpg

1213571270.jpg

1213576778.jpg

Trọng Nghiệp
Ảnh: Motor Authoriy
 
Top