• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Hình ảnh về ô tô - Xe máy

HuyChung

New Member
Chiêm ngưỡng chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Đó là một chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic đời 1936, giá khoảng 30-40 triệu USD.

Bugatti57SC-1.jpg


Trên thế giới chỉ có 4 chiếc Type 57SC Atlantic được sản xuất, trong đó một chiếc từng thuộc sở hữu của nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren.

Bugatti57SC-7.jpg


Bugatti57SC-2.jpg


Bugatti57SC-16.jpg


Bugatti57SC-15.jpg


Bugatti Type 57SC Atlantic được lắp động cơ siêu nạp 8 xy-lanh công suất 210 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, cho xe khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong gần 10 giây và đạt tốc độ cực đại 200 km/h.

Bugatti57SC-3.jpg


Bugatti57SC-10.jpg


Bugatti57SC-4.jpg


Hồi tháng 5, chiếc xe này đã được bán cho một bảo tàng với giá khoảng 30-40 triệu USD (cả bên bán và bên mua đều không tiết lộ cụ thể). Một số nguồn tin cho biết bên mua là Bảo tàng ô tô Mullin, nhưng việc này cũng chưa được xác nhận.

Bugatti57SC-11.jpg


Bugatti57SC-5.jpg


Bugatti57SC-6.jpg


Bugatti57SC-8.jpg


Bugatti Type 57SC Atlantic 1936 từng được coi là mẫu xe đẹp nhất thời tiền chiến trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô.

Bugatti57SC-9.jpg


Bugatti57SC-12.jpg


Bugatti57SC-13.jpg


Bugatti57SC-14.jpg


Theo dantri.vcmedia
 

NgocHoan

New Member
'Khủng long' V-Rex Travertson xuất hiện tại VN

Với vị trí lái thấp và dáng vẻ hết sức mạnh mẽ, V-Rex dường như chỉ tồn tại trên những bản thiết kế của dòng cruiser hay trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Nhưng "chiếc xe trong mơ" đã xuất hiện tại Việt Nam.

q7.jpg

V-Rex Travertson, "chiếc xe trong mơ" với nhiều tay chơi môtô Việt Nam nay đã thành sự thật.:X:X:X

Cha đẻ của những chiếc môtô V-Rex Travertson là Tim Cameron và Christian Travert, một nhà thiết kế với nhiều ý tưởng bay bổng và một nhà thiên tài về cơ khí. Christian là người chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc xe được gắn tua bin phản lực, và ông đã biến ý tưởng thiết kế chiếc V-Rex của Cameron thành hiện thực.

Sử dụng chung với động cơ của chiếc Harley Davidson V-Rod 1.300 phân khối, V-Rex Travertson nhẹ nhàng di chuyển trên phố. Chiều cao từ yên xe xuống mặt đất là 64 cm giúp người điều khiển dễ dàng, chủ động khi lưu thông. Ngoài động cơ, V-Rex thừa hưởng khá nhiều đồ từ Harley Davidson như đồng hồ công tơ mét, hộp truyền động (hộp số), yên xe, hệ thống điện, công tắc...

q4.jpg

V-Rex Travertson ấn tượng với "gắp" trước của chiếc xe.

Theo đại diện Saigonmoto, đơn vị nhập khẩu chiếc xe, V-Rex Travertson được nhập về Việt Nam theo đặt hàng của một dân chơi môtô tại TP HCM.

Hình ảnh V-Rex Travertson tại Sài Gòn

q14.jpg


q1.jpg


q13.jpg


q10.jpg


q6.jpg

Là chiếc xe với ý tưởng thiết kế bay bổng, thoạt nhìn, V-Rex travertson như một chiếc xe đến từ tương lai.

q2.jpg


q3.jpg


q12.jpg

Đầu xe được thiết kế khá ấn tượng, toàn bộ tay lái được đúc từ kim loại, xong các chi tiết điều khiển lại được "thửa" từ Harley Davidson.

q17.jpg


q19.jpg

Cụm đèn khá đẹp và độc đáo phía trước xe.

q15.jpg


q11.jpg


q9.jpg

Vỏ (lốp) trước rộng 140mm, nhưng vỏ sau rộng tới 280mm khiến V-Rex có "cặp giò" nổi bật.

q5.jpg


q8.jpg


Động cơ Harley Davidson với dung tích xi lanh 1.250cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ có sức mạnh 120 mã lực.
 

NgocHoan

New Member
Cận cảnh Honda PCX 125 Việt Nam

Được Honda Việt Nam chính thức công bố hồi giữa tháng 9 vừa qua, mẫu xe PCX 125 chính là mẫu xe được HVN bồ sung vào phân khúc thị trường xe tay ga trung - cao cấp, một phân khúc thị trường mà trước đó HVN còn một khoảng trống nhất định. Mẫu xe này được Honda áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và mang thiết kế thon bầu, pha lẫn nhiều phong cách từ Âu sang Á.

Trên thực tế thì hiện tại, với sự có mặt của PCX125 thì Honda càng ghi dấu sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam. Riêng với các mẫu xe tay ga thì có thể nói rằng sản phẩm của HVN đã trải đều nhiều phân khúc khác nhau, rất phù hợp với người Việt. Ví dụ: nếu người dùng có nhiều tiền thì họ có thể chọn SHi, có một số tiền ít hơn thì có thể chọn mua PCX 125, chỉ có một số tiền kha khá thì có thể xem qua AirBlade hay LEAD, hay nếu như ngân quỹ khá ít thì có thể xem qua các phiên bản xe Click.

Nói đến mẫu PCX 125 mới ra đời thì đây có lẽ là mẫu xe tay ga trung - cao cấp tiên tiến nhất hiện nay của Honda. PCX 125 có kích thước 1.920 x 730 x 1.090 mm (dài xrộng x cao), trọng lượng 125kg, độ cao yên 761mm, khoảng cách gầm xe 135mm, dung tích bình xăng 6,2 lít, và sử dụng cỡ lốp 14”. Mẫu xe này được trang bị động cơ phát triển mới 4 thì 125cc giảm thiểu ma sát cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM – Fi. Đây cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên trên thế giới mà Honda áp dụng hệ thống ngắt động cơ tạm thời nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính thân thiện với môi trường.

Theo Honda Việt Nam[/I]: Khi hệ thống ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt, hệ thống này có khả năng tự động ngắt động cơ khi xe dừng lại quá 3 giây. Xe sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái tăng ga. Hệ thống này có thể hoạt động hoặc không hoạt động bằng cách bật/tắt công tắc bên tay lái phải. Trong thời gian động cơ tạm thời ngắt, sẽ không có hoạt động tiêu thụ nhiên liệu cũng như xả khí thải ra môi trường. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM FI điều khiển chính xác tỷ lệ khí - nhiên liệu cung cấp vào động cơ, PCX mang đến hiệu quả vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu rất cao. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe đi thêm một đoạn đường dài đến 3,7 km/1 lít xăng, nhờ đó hiệu suất nhiên liệu tổng thể đạt đến mức ấn tượng là 51,5 km/1 lít xăng (Theo thử nghiệm nội bộ của Honda ở điều kiện tiêu chuẩn ECE40)

Hiện nay, giá bán lẻ mà Honda Việt Nam đề xuất của mẫu xe PCX 125 là 49.990.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT). Nó có 4 màu là: Đen, Trắng, Đỏ, Vàng và hiện cũng đã có mặt tại nhiều đại lý ủy quyền HEAD. Theo thông tin thu thập được từ một số HEAD tại TP.HCM thì giá giao đến tay người dùng, bao gồm đầy đủ hết mọi chi phí, từ đăng ký xe, lấy biển số cho đến các chi phí thuế... sẽ là 55.000.000 VND. Do còn hạn chế về số lượng xe nên Tinhte chỉ xin gởi đến các bạn những hình ảnh cận cảnh phiên bản màu đỏ ngay dưới đây.

97594ca0800954b5f_DSC_0058.jpg

Honda PCX 125.

97594ca0800dc66c1_DSC_0059.jpg

Đèn pha halogen kép và đèn sương mù liền khối.

97594ca08011cbfe3_DSC_0060.jpg


97594ca080188e629_DSC_0062.jpg


97594ca080154f6f5_DSC_0061.jpg


97594ca0803f6bbf7_DSC_0072.jpg


97594ca0801f62993_DSC_0063.jpg

PCX có những đường nét khí động học từ đầu xe kéo dài ra sau.

97594ca0802e58e8a_DSC_0066.jpg


97594ca080315f399_DSC_0067.jpg


97594ca0802a6a875_DSC_0064.jpg


97594ca08034d51b3_DSC_0069.jpg


97594ca0804f62498_DSC_0077.jpg


97594ca0805332e43_DSC_0078.jpg

Đèn hậu và đèn xi-nhan khá to gắn liền với thân xe thông qua chân đế bằng nhựa.

97594ca0804be4f42_DSC_0076.jpg

PCX 125 sử dụng bộ giảm xóc đôi (loại giảm chấn thủy lực) phía sau .

97594ca0808c978c2_DSC_0101.jpg


97594ca0808216fe8_DSC_0098.jpg

Để chân cho người ngồi sau có thể gập gọn vào hai bên hông xe. Nhưng khi mở ra rất vướng nếu phải dắt bộ xe hay đi vào đường đông người.

97594ca080758d4ce_DSC_0095.jpg


97594ca0807211539_DSC_0094.jpg

Nắp bình xăng của PCX được bố trí phía trước, tương tự ở mẫu Air Blade.

97594ca0806e5965b_DSC_0093.jpg


97594ca0807e2208d_DSC_0097.jpg

Cốp xe rất to, rất thoải mái chứa đồ đạc.

97594ca0807a18cfb_DSC_0096.jpg


97594ca08042e50d9_DSC_0074.jpg

PCX sử dụng bộ chống nóng cho ống xả bằng nhựa kích thước lớn.

97594ca08091a082b_DSC_0104.jpg


97594ca0804661a8b_DSC_0075.jpg


97594ca08056e5cc4_DSC_0081.jpg

Bệ đồng hồ gắn liền với phần đầu xe. Tay lái điều khiển rất thoải mái.

97594ca08059e8b33_DSC_0083.jpg

Ổ khóa điện trung tâm đặc trưng của Honda với nút mở cốp xe và bình nhiên liệu riêng. Đặc biệt, PCX 125 còn được tích hợp hệ thống điều khiển từ xa chống trộm ngay trên bộ chìa khóa

97594ca0805d78d57_DSC_0084.jpg

Ngay dưới tay lái là hộc để đồ nhỏ.

97594ca080607b01a_DSC_0085.jpg


97594ca0806406ffe_DSC_0086.jpg


97594ca0806782fb8_DSC_0087.jpg


97594ca0806a888f4_DSC_0090.jpg

Bảng đồng hồ trung tâm khá lớn, hiện thị các thông số về tốc độ, đèn tín hiệu, đèn kiểm tra hệ thống nhiên liệu... cùng hệ thống đồng hồ điện tử báo mức xăng, số km.

97594ca080891a566_DSC_0100.jpg

Xe do Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối nên có hương dẫn bằng tiếng Việt.​
 

NgocHoan

New Member
Đôi nét sơ lược về Honda Click i

Vô tình trong lúc lang thang ghi hình thì mình đã thấy được một mẫu xe mới có tên là: Honda Click i. Trên thực tế thì đây không phải là mẫu xe mới gì cho lắm bởi vì nếu theo dõi tin tức thường thì các bạn sẽ biết rằng Click i chính là phiên bản "tối tân" nhất của dòng xe tay ga mini Click của Honda. Và hiện nay, chỉ có một mình Honda Thái Lan là sản xuất và phân phối mẫu xe này tại thị trường chính quốc.

Khác với phong cách nữ tính hay thiết kế tem xe đầy màu sắc cá tính của các phiên bản Click trong nước, mẫu xe mới được một số đại lý xe máy tại TP.HCM nhập về này có thiết kế nam tính hơn và có màu sắc cục mịch hơn rất nhiều. Theo tham khảo thực tế tại một số điểm bán xe này thì giá bán của nó dao động trong khoảng từ 48 triệu cho đến 52 triệu, tùy theo số lượng và thời điểm hàng về (tức là theo đợt nhập xe, về nhiều hay chỉ được nhập về ít!). Và hiện tại các đại lý xe cũng chỉ có phần nhiều phiên bản màu đen-cam chứ chưa thấy xuất hiện các phiên bản màu sắc khác như trên trang chủ của Honda Thái Lan giới thiệu.

Nói một cách chung nhất thì chiếc xe này gần như là một phiên bản "thu gọn" của AirBlade bởi vì động cơ và hệ thống xăng phun mà nó được áp dụng hoàn toàn giống với phiên bản xăng phun của dòng xe AirBlade Thái (cũng đang được các đại lý xe máy nhập và bán rộng rãi tại VN!). Do sử dụng cỡ lốp nhỏ hơn, thiết kế gọn gàng hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn AirBlade nên Click i vận hành rất thanh thoát, cơ động, rất phù hợp với phố xá hiện nay. Tuy nhiên, nếu so với AirBlade thì nó vẫn còn kém một bậc về sự tiện lợi và có thể nói là cả sự sang trọng.

Mời các bạn xem một số hình ảnh về Honda Click i, phiên bản màu đen-cam:

97594ca082fe9eb02_DSC_0049.jpg


97594ca0828f63309_DSC_0021.jpg


97594ca0828ad484b_DSC_0020.jpg

Hai màu cơ ban trên tổng thể xe và cả tem xe là cam và đen.

97594ca08293dd734_DSC_0022.jpg


97594ca0829865c72_DSC_0023.jpg

Đèn pha kép, phản chiếu ánh sáng rộng chứ không chóa.

97594ca0829c3041e_DSC_0024.jpg

Các góc cạnh của Click i thiết kế rất nam tính.

97594ca0831a6b565_DSC_0057.jpg


97594ca082e8cf48e_DSC_0044.jpg


97594ca08312a50ab_DSC_0055.jpg


97594ca0830ed85b4_DSC_0054.jpg

Xe cũng áp dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi.

97594ca082be9d3ee_DSC_0033.jpg


97594ca08302d39eb_DSC_0051.jpg


97594ca08307d6bcc_DSC_0052.jpg


97594ca0830b5c24e_DSC_0053.jpg

Xe nhập khẩu nên không có công tắc đèn pha.

97594ca082c2c307a_DSC_0035.jpg

Khóa đa năng kèm nắp khóa chống trộm.

97594ca082cb7a2c9_DSC_0038.jpg


97594ca082c7efa62_DSC_0037.jpg


97594ca08316a8eba_DSC_0056.jpg

Xe sử dụng cỡ lốp nhỏ hơn AirBlade.

97594ca082ed61dc8_DSC_0045.jpg


97594ca0829fde888_DSC_0025.jpg

Tem xe thiết kế đẹp.

97594ca0827fe28f4_DSC_0018.jpg


97594ca08283984dc_DSC_0019.jpg


97594ca082b2df86f_DSC_0030.jpg

Cụm đèn hậu và xi-nhan tách rời nhưng thiết kế liền kề.

97594ca082af6d14a_DSC_0029.jpg


97594ca082f9d6284_DSC_0048.jpg


97594ca082a3738dc_DSC_0026.jpg


97594ca082aba6be5_DSC_0028.jpg

Ngoài hệ thống xăng phun, xe cũng sử dụng két nước làm mát.

97594ca082b6d8a71_DSC_0031.jpg


97594ca082ba6000d_DSC_0032.jpg


97594ca082f4d6770_DSC_0047.jpg


97594ca082f11f2aa_DSC_0046.jpg

Đồ gác chân vẫn giữ nguyên thiết kế trên các dòng xe Click cũ.

97594ca082d4aa2a6_DSC_0039.jpg

Ổ khóa không có chức năng mở cốp. Muốn mở cốp bạn vẫn phải dùng chìa khóa tra vào ổ khóa dưới yên sau.

97594ca082d903214_DSC_0040.jpg

Cốp xe U-Box khá rộng, đủ để một chiếc nón bảo hiểm cỡ lớn.

97594ca082dd59414_DSC_0041.jpg
 

NgocHoan

New Member
Lamborghini giới thiệu phiên bản đặc biệt Gallardo LP570-4 Blancpain

Ngay sau phiên bản xe đua đường trường Lamborghini Super Trofeo, hãng xe của Ý tiếp tục hợp tác với hãng đồng hồ cao cấp Blancpain giới thiệu một phiên bản Gallardo đặc biệt, với tên gọi: Lamborghini Gallardo LP 570-4 Blancpain Edition. Phiên bản siêu xe thể thao này ngoài các chi tiết nội ngoại thất có màu đen tuyền hợp tông với khá nhiều mẫu đồng hồ cao cấp của Blancpain thì nó còn sở hữu nhiều chi tiết nhỏ khác, được Lamborghini cải tiến độc quyền như: thiết kế lỗ thông gió sau mới lạ hơn, cánh gió sau to và rộng, lốp siêu nhẹ Skorplus, nhiều bộ phận ốp vỏ sợi carbon... Nó sẽ được hãng trưng bày tại triển lãm phương tiện giao thông Paris Motor Show 2010 đầu tháng 10 tới.

Với nhiều chi tiết đã được cải tiến như vậy, tổng trọng lượng của phiên bản Gallardo này chỉ còn 1340kg, đưa nó trở thành phiên bản siêu xe dân dụng có trọng lượng nhẹ nhất hiện tại của Lamborghini. Động cơ mà Gallardo Blancpain sử dụng là loại động cơ V10 thế hệ thứ 4 (5.2 lít, công suất 570 mã lực) tương tự loại động cơ được sử dụng trên mẫu siêu xe Gallardo Superleggera 2011 và mới đây cũng được áp dụng trên phiên bản xe đua đường trường Lamborghini Super Trofeo. Nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây, lên 200 km/h vào khoảng 6,8 giây và tốc độ cao nhất có thể đạt đến là hơn 320 km/h. Giá bán cũng như thời điểm phân phối chính thức chưa được Lamborghini công bố.

97594ca01656e82cf11gall.jpg


97594ca016614632f_11gallardoblancpain004.jpg


97594ca0165a143b1_11gallardoblancpain002.jpg


97594ca016657f829_11gallardoblancpain005.jpg


97594ca0165dbb6d7_11gallardoblancpain003.jpg
 

HuyChung

New Member
Hình ảnh vòng đua công thức 1 tại Singapore

Chủ nhật vừa qua, vòng đua công thức 1 tại Singapore đã diễn ra. Với sự lên ngôi của tay đua F.Alonso (đội đua Ferrari), sự bám đuổi sít sao của hai tay lái từ đội RedBulls là S.Vettel và M.Webber, cùng sự kém may mắn của tay đua trẻ nổi tiếng L.Hamilton đã khiến cho cuộc đua đến ngôi vương làng F1 mùa giải năm nay trở nên ngày càng hấp dẫn hơn. Cộng với việc đường đua tại Singapore là một đường đua có thiết kế đặc biệt hơn tất cả các đường đua còn lại, tính trong toàn mùa giải nên cuộc đua tại đảo quốc sư tử luôn là tâm điểm thu hút giới hâm mộ trên toàn thế giới.

Xin gởi đến các bạn một số hình ảnh đẹp, ghi nhận các khoảnh khắc tại vòng đua Singapore mới diễn ra.

97594ca00f305a8ae_hkg4069512.jpg


97594ca00f299b4ef_gyi0061815129.jpg


97594ca00f3f9dbd4_hkg4069828.jpg


97594ca00f160df2b_dvtogetty42072440.jpg


97594ca00f4ed8e39_par3480859.jpg


97594ca00f1e0d99f_dvtogetty42073720.jpg


97594ca00f2cae51a_gyi0061816069.jpg


97594ca00f3bc70f5_hkg4069827.jpg


97594ca00f33d7048_hkg4069592.jpg


97594ca00f5908c3d_par3483851.jpg


97594ca00f25a84e7_dvtogetty42074370.jpg


97594ca00f53da8c5_par3483243.jpg


97594ca00f382577f_hkg4069819.jpg


97594ca00f116eeb4_dvtogetty42067640.jpg


97594ca00f1a33031_dvtogetty42072840.jpg


97594ca00f21cbc0b_dvtogetty42074170.jpg


97594ca00f4776d4c_hkg4070131.jpg


97594ca00f4b91685_hkg4070164.jpg


97594ca00f43222c1_hkg4070077.jpg
 

HuyChung

New Member
Lamborghini trình làng mẫu siêu xe Sesto Elemento tại PMS 2010

Ngày khai diễn đầu tiên dành cho báo giới của triển lãm Paris Motor Show 2010 đã nóng hẳn lên với sự xuất hiện của mẫu siêu xe mới của Lamborghini

Với tên gọi: Sesto Elemento. Đã được hãng xe Ý cung cấp nhiều thông tin theo kiểu nhỏ giọt trước thềm triển lãm, chiếc xe này rất được chú ý với trọng lượng siêu nhẹ và động cơ V10 mạnh mẽ tương tự mẫu Gallardo LP570-4 Superleggera.

Toàn bộ thân xe và nhiều chi tiết phụ kiện của Sesto Elemento được làm từ sợi carbon. Theo Lamborghini công bố thì tổng trọng lượng của nó là 2.200 pounds, tức chỉ xấp xỉ 1000 kg. Nó nhẹ hơn Superleggera và nhẹ hơn cả mẫu Blancpain Edition mới giới thiệu đến 340 kg. Với động cơ V10, công suất 570 mã lực và dẫn động 4 bánh, Sesto Elemento có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 2,5 giây và cho tốc độ tối đa vào khoảng 320 km/h.

Lamborghini vẫn chưa cho biết thời điểm sản xuất đại trà và giá bán cho mẫu xe này.


Hình ảnh báo chí:

97594ca40d820c7d2_Lamborghini_Sesto_Elemento.jpg


97594ca40d489852d_Lamborghini_Sesto_Elemento-1.jpg


97594ca40d551ce2e_Lamborghini_Sesto_Elemento-2.jpg


97594ca40d6f39659_Lamborghini_Sesto_Elemento-5.jpg


97594ca40d76ec3f0_Lamborghini_Sesto_Elemento-7.jpg


97594ca40d7b9f47d_Lamborghini_Sesto_Elemento-8.jpg


97594ca40d7ebfbb2_Lamborghini_Sesto_Elemento-9.jpg


97594ca40d73487b2_Lamborghini_Sesto_Elemento-6.jpg


97594ca40d6b23a40_Lamborghini_Sesto_Elemento-4.jpg


97594ca40d67b2156_Lamborghini_Sesto_Elemento-3.jpg


97594ca40d85c119b_lamborghinisesto004.jpg

Hình ảnh xe mẫu tại PMS 2010:

97594ca41e6f3c306_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept-3.jpg


97594ca41e6527662_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept-1.jpg


97594ca41e69e3008_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept-2.jpg


97594ca41e3764a12_4.jpg


97594ca41e40a2c8f_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept_front.jpg


97594ca41e2e4d49d_4-3.jpg


97594ca41e25128e5_4-2.jpg


97594ca41e137d36f_4-1.jpg


97594ca41e49a0f62_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept_rear.jpg


97594ca41e5e70a2a_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept_wheel.jpg


97594ca41e51b65bd_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept_wheel-1.jpg


97594ca41e7606e23_Lamborghini_Sesto_Elemento_Concept.jpg

Ảnh Tinhte
 

NgocHoan

New Member
Can-Am Spyder 2011, giấc mơ của những tay lái Việt

Kể từ khi chiếc Can-Am duy nhất được cấp phép lưu hành phạm vi hẹp tại Việt Nam vào năm 2008, đến nay ước mơ cầm lái mẫu xe ba bánh độc đáo này vẫn luôn hiển hiện trong mỗi tay lái môtô trong nước.

CanAm-SpyderRTLimiteda.jpg

Tuyệt phẩm Can-Am Spyder 2011 phiên bản RT Limited duy nhất với màu trắng ngọc.

Xuất thân từ hãng chế tạo động cơ Bombardier, Canada, những chiếc môtô pha trộn xe hơi luôn gây ấn tượng khi lưu thông trên phố bởi kiểu dáng đặc biệt. Thiết kế mới của mẫu xe 2011 thoát khỏi sự tròn trịa của những thế hệ trước với kiểu dáng góc cạnh, khỏe khoắn và đậm chất thể thao hơn.

Xe nổi bật với hai bánh trước kích thước 165/65 R14, điểm nhấn là đầu xe với cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu xe lên tới 1.572 mm. Đèn pha trước với 4 cụm đèn được bố trí trên phần cản và đầu xe, kính chắn gió điểu chỉnh điện giúp điều chỉnh độ cao tấm kính phù hợp với vóc dáng của người lái.

Can-Am Spyder 2011 có chiều cao yên xe 772 mm tính từ mặt đất khiến ngay cả người cầm lái có vóc dáng nhỏ cũng có thể dễ dàng điều khiển. Tay lái nhẹ, trang bị cặp giảm xóc hình chữ A với hệ thống chống rung, lật. Hệ thống thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.

CanAm-SpyderRTSb.jpg

Can-Am Spyder RT 2011 với nhiều trang bị dành cho chiếc xe đường trường.

Sức mạnh của xe xuất phát từ động cơ V-Twin DOHC của hãng BRP-Rotax dung tích xi-lanh 998 phân khối với 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch. Động cơ có công suất cực đại tương đương 100 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Can-Am Spyder 2011 trang bị hệ thống phun xăng điện tử đa điểm và hộp số 5 cấp.

Những công nghệ đặc trưng khác trên các phiên bản xe 3 bánh của hãng xe Canada có hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống trợ lực lái điện tử chủ động…

CanAm-SpyderRSSc.jpg

Can-Am Spyder RS 2011 góc cạnh và khỏe khoắn hơn hẳn những chiếc xe thế hệ trước.

Can-Am Spyder 2011 bao gồm hai mẫu xe chính là Spyder RT Limited roadster và Spyder RS-S. Cả hai phiên bản này có những thay đổi cơ bản như hệ thống âm thanh hoàn toàn mới, thiết bị định vị vệ tinh GPS, hệ thống kính chắn gió mới và màu sơn mới đẹp hơn bên cạnh những thay đổi riêng cho từng mẫu xe.

Phiên bản Can-Am Spyder 2011 RT Limited có thêm nhiều phụ kiện thích hợp cho chuyến đi đường dài như thùng chứa đồ cỡ lớn, định vị GPS thông minh… và duy nhất một màu trắng ngọc.

Spyder RS-S là phiên bản Sport roadster nên sẽ có thiết kế đôi chút khác biệt so với bản RT ở ngoại hình, màu sơn hấp dẫn, khỏe khoắn hơn nhiều với hai gam màu chính là cam và đen. Ngoài ra xe còn có bộ mâm (vành) 6 chấu kép, nhiều chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon với ưu điểm là bền và nhẹ.

Tuy nhiên, do điều kiện giao thông trong nước, đến nay, cả nước mới chỉ có duy nhất một chiếc Can-Am được đăng ký và cấp phép lưu hành phạm vi hẹp năm 2008. Từ đó tới nay, "cánh cửa" sở hữu và đăng ký dòng xe này đối với dân chơi môtô trong nước vẫn đóng chặt. Ước mơ sở hữu chiếc xe ba bánh độc đáo và trải nghiệm sức mạnh của dòng Spyder vẫn luôn làm người hâm mộ phải trăn trở.
 

NgocHoan

New Member
Năm chiếc xe thân thiện với môi trường tại Paris 2010

Với xu hướng mới, xe 'xanh' là đích ngắm của nhiều người sản xuất cũng như là người tiêu dùng.

Tại triển lãm Paris Auto Show 2010, nhiều mẫu xe không tạo ra khí thải đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, chúng còn có vẻ bề ngoài rất cuốn hút người hâm mộ. Dưới đây là năm mẫu xe điện được đánh giá cao tại triển lãm Paris 2010.

Jaguar C-X75 Concept


1.jpg

Siêu xe 2 chỗ này được vận hành hoàn toàn bằng điện đã mang lại một dáng vẻ mới cho hãng xe đã tồn tại 75 năm tại xứ sở sương mù. Nó được đánh giá là thiết kế 'khủng' nhất hiện nay của Jaguar.

Với 4 mô tơ điện được gắn tại 4 bánh xe, C-X75 có tổng công suất 778 mã lực và mô men xoắn 1.600Nm. Chiếc siêu xe này có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và tốc độ cực đại của nó là 330 km/h.

Hệ truyền động của C-X75 còn sở hữu hai turbin khí nhỏ hoạt động nhờ khí ga LPG và cho công suất 188 mã lực để xạc pin giúp xe có thể vận hành liên tục trong 900km.

Renault DeZir Concept

2.jpg

Mẫu xe điện của Renault mang lại ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. Nó chỉ được lắp một động cơ điện với công suất 150 mã lực và mô men xoắn 226Nm. Tuy nhiên, nhờ kết cấu khung là loại thép hình ống nhẹ và thân xe làm từ sợi Kevlar, DeZir đạt vận tốc 100 km/h trong 5 giây. Và DeZir chỉ mất 2 giây để đạt vận tốc 50 km/h.

Để giúp xe vận hành liên tục trong 160km khi pin được xạc đầy, Renault trang bị cho xe hệ thống KERS (Kinetic Energy Recovery System – hệ thống thu hồi động năng khi phanh) giúp xe tạo ra năng lượng và tái sử dụng năng lượng khi vận hành. Ngoài ra, DeZir còn sở hữu công nghệ xạc điện nhanh Quick Drop của Renault giúp xe lấy lại được 80% năng lượng chỉ trong 20 phút.

Audi eTron Spyder Concept

3.jpg

Tuy eTron Spyder là mẫu xe sử dụng cả xăng và điện nhưng nó vẫn được đánh giá là loại xe thân thiện với môi trường. Chiếc xe này được thiết kế dựa trên mẫu coupe ra mắt tại triển lãm Detroit hồi đầu năm nhưng kích thước lại to hơn. Tuy nhiên, trọng lượng của nó chỉ có 1.450 kg.

eTron Spyder sử dụng động cơ diesel V6 300 mã lực và mô men xoắn 650Nm. Ngoài ra, xe còn được gắn thêm 2 động cơ điện vào trục trước. Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Nếu chỉ vận hành bằng động cơ điện, eTron có thể đi được khoảng 48km. Nhưng nếu đổ đầy xăng, xe có thể đi được 970km liên tục. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 2.2L/100km và lượng khí thải CO2 là 59g/km.

SEAT IBe Concept

4.jpg

IBe Concept được trang bị động cơ điện công suất 102 mã lực, mô men xoắn 200 Nm, vận tốc cực đại 160km/h. Chiếc coupe SEAT IBe Concept không khí thải này được đánh giá cao tại triển lãm Paris 2010.

Exagon Furtive-eGT

5.jpg

Furtive-eGT được thiết kế và sản xuất bởi hãng xe đua của Pháp Exagon Motors. Hãng xe này dự kiến chỉ sản xuất 100 xe vào năm 2012 để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Với 2 động cơ điện Siemens, Furtive-eGT đạt công suất 340 mã lực với khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 3,5 giây. Với khả năng lí tưởng nhất, mẫu Concept này có thể đi được quãng đường dài 400 km.
 

NgocHoan

New Member
Những mẫu xe cưới ấn tượng



44791259743700.jpg

Excalibur limo ở Barnsley (Anh).

66671259743722.jpg

Xe cưới màu hồng thuộc hạng limousine là ước mơ của không ít cô dâu.

23431259743745.jpg

Smart Fortwo với kiểu trang trí độc đáo dành cho những cô dâu chú rể thích sự đột phá.

26071259743770.jpg

Siêu xe có thể còn dễ kiếm hơn chiếc xe cưới độc đáo này

20311259743797.jpg

Một đám cưới ở khu resort Poconos (Pennsylvania, Mỹ) với sự hiện diện của siêu xe Lamborghini.

44761259743957.jpg

Thuê một chiếc siêu xe Lamborghini Diablo, cô dâu người Australia này tự lái tới nhà thờ, được cha đón khỏi xe và bước vào giáo đường.

91151259743808.jpg


46061259743818.jpg

Không ít cặp vợ chồng chọn môtô làm xe cưới.
 

NgocHoan

New Member
Chiếc xe kỳ quái

30230786_Uno-0-030508.jpg


chiếc mô tô có tên Uno
thoạt trông có 1 bánh nhưng thực ra có 2 bánh

30230786_Uno-2-030508.jpg


khi điều khiển phải nghiêng ng` về phía trước
chay với động cơ điện,bộ pin sac có thể cung cấp năng lượng 2.5h
Uno có thể đạt v=40km/h

30230786_Uno-1-030508.jpg


30230786_Uno-7-030508.jpg


30230786_Uno-6-030508.jpg


30230786_Uno-4-030508.jpg


30230786_Uno-5-030508.jpg


detroit_2007_021.jpg
 
Top