• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin đầu tiên của năm 2008 đây :D :

Thay đổi trong ban lãnh đạo Nokia

(PV News Daily) - Nokia vừa tuyên bố Ông Daniel R. Hesse, người mới đây đã được chỉ định làm Chủ tịch và CEO của Sprint Nextel, đã quyết định rời khỏi ban lãnh đạo của Nokia. Ông Hesse đã là một thành viên trong ban lãnh đạo của hãng kể từ năm 2005.

1.jpg

Daniel R. Hesse

Giám đốc Jorma Ollila cho hay: “Dan Hesse đã có một quá trình làm việc lâu dài và hiệu quả trong ngành công nghiệp truyền thông, và đây chính là bước đi tiếp theo trên con đường sự nghiệp của ông. Dan đã có những đóng góp rất quan trọng trên cương vị là một thành viên lãnh đạo của Nokia, và chắc chắn chúng tôi sẽ nhớ ông rất nhiều.”

Ban lãnh đạo của Nokia hiện có 10 thành viên, bao gồm: The Nokia Board currently consists of the following ten members: Jorma Ollila, Chairman, Marjorie Scardino, Vice Chairman, Georg Ehrnrooth, Lalita Gupte, Bengt Holmström, Henning Kagermann, Olli-Pekka Kallasvuo, Per Karlsson, Keijo Suila và Vesa Vainio.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
S-Fone quản lý thuê bao trả trước


(PV News Daily) - Từ ngày 1/1/2008, S-Fone sẽ chính thức áp dụng Quy định về quản lý thuê bao trả trước theo quyết định của Bộ Thông tin - Truyền thông.

01.jpg

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2008 khách hàng hòa mạng di động trả trước của S-Fone cần thực hiện đăng ký thông tin trực tiếp tại các điểm giao dịch của S-Fone trên toàn quốc với các thông tin: số máy thuê bao, họ tên, ngày tháng năm sinh của chủ thuê bao, số CMND (hoặc hộ chiếu) và quốc tịch của chủ thuê bao (đối với cá nhân người nước ngoài).

Các thuê bao trả trước của S-Fone đang họat động, nếu chưa có đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định sẽ được yêu cầu đăng ký lại thông tin trong thời hạn từ 1/1/2008 đến 31/12/2009. Sau thời hạn này, thuê bao không đăng ký thông tin sẽ bị chấm dứt dịch vụ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các thuê bao hiện hữu trước ngày 1/1/2008 hoặc thuê bao mới đã đăng ký thông tin thuê bao sau ngày 01/01/2008 có thể thay đổi thông tin (hoặc chuyển nhượng) bằng cách đăng ký trực tiếp tại các Điểm giao dịch, hoặc gửi tin nhắn miễn phí đến đầu số 1414 bằng chính số thuê bao đang sử dụng, với cấu trúc: [Họ tên].[Ngày sinh].[số CMND/số Hộ chiếu] (Họ tên: viết không dấu, họ, tên đệm và tên chủ thuê bao phân biệt bằng 01 ký tự trống; Ngày sinh: kiểu viết: ngaythangnam), hoặc thông qua trang web của S-Fone: www.sfone.com.vn/.

Các thuê bao bị khóa dịch vụ 1 chiều hoặc 2 chiều từ ngày 01/04/2008, nếu chưa được đăng ký đầy đủ thông tin thuê bao theo quy định, sẽ được yêu cầu đăng ký dịch vụ trực tiếp tại các điểm giao dịch của S-Fone trên toàn quốc.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Mùa bóng tăng lượng người dùng DĐ


(PV News Daily) - Một cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy trong vòng 2 năm trờ lại đây, lượng cổ động viên bóng đá sử dụng điện thoại di động như một công cụ để tìm kiếm thông tin thể thao đã tăng đáng kể vào thời điểm xảy ra các sự kiện bóng đá quan trọng.

460.jpg

Ảnh minh họa

M:Metrics cũng cho biết rằng ngày càng có nhiều người sử dụng di động ở Anh Quốc để tìm kiếm các tin tức thể thao qua browser từ dịch vụ tin nhắn SMS hoặc qua download các tin tức này về máy trong suốt thời gian mùa giải diễn ra.

Ví dụ, khi mùa giải FA Premier League bắt đầu vào giữa tháng 8 năm 2006, từ những tháng trước đó, số lượng người truy cập tin tức thể thao bỗng dưng tăng vọt từ 3.6 triệu lên tới 4.1 triệu. Trong suốt thời gian mùa giải diễn ra, số lượng người truy cập vẫn tiếp tục dao động, và leo lên con số 4.7 triệu người vào tháng 4 năm 2006 khi Chelsea lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu vô địch giải FA Premier League. Nhưng đến cuối mùa giải, con số này lại tụt xuống chỉ còn 3 triệu người truy cập.

Ở Đức, nơi gặp gỡ của những giải đấu lớn, số lượng người tìm kiếm thông tin thể thao qua dịch vụ điện thoại di động cũng tăng gấp đôi khi World Cup bắt đầu. Những cổ động viên bóng đá truy cập thông tin từ Tây Ban Nha tăng 32%, Pháp tăng 23% và UK tăng 19%.

81% người sử dụng di động của Anh tìm kiếm thông tin thể thao qua browser, 20.9% qua dịch vụ tin nhắn SMS và chỉ co 6.1% là sử dụng ửng dụng download.

Đây là những số liệu rất thú vị. Nó cho thấy sức ảnh hưởng lớn của các sự kiện trong đời sống đến việc sử dụng điện thoại di động. Trong khi người Anh có thể thất vọng trước thất bại của đội tuyển quốc gia trong trận tranh cup Châu Âu thì những số liệu rất đáng mừng trên cũng đã phần nào an ủi được họ.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 02/01/2008

Di động lên ngôi - Đồng hồ thoái vị


(PV News Daily) - Ngày nay, khi hầu hết tất cả mọi người đều sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại di động thì một điều rõ ràng rằng chúng ta đang sử dụng thiết bị này với nhiều chức năng hơn là một thiết bị giúp giao tiếp.

460.jpg

Ảnh minh họa

Chúng ta có thể say sưa với những trò chơi trên di động mọi lúc mọi nơi. Và với việc camera được tích hợp vào hầu hết các dòng máy, việc lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dần dần, có vẻ như những chức năng tích hợp này sẽ thay thế những thiết bị chuyên dụng.

Trong một cuộc điều tra gần đây, có đến hơn 2/3 số người được hỏi có xu hướng thích xem giờ trên di động hơn là sử dụng đồng hồ. Cuộc điều tra của Gizmodo cho thấy có đến 64,7% số người được hỏi thường xem thời gian trên điện thoại di động, trong khi chỉ có 31% số người sử dụng chiếc đồng hồ truyền thống.

Nếu điều này là sự thực thì có lẽ những tên tuổi lớn như Timex, Swatch, TAG sẽ cần phải có những thay đổi trong chiến lược phát triển để phù hợp với tình hình mới.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Khuyến mại năm mới của MobiFone

(PV News Daily) - Xuân 2008 này, MobiFone sẽ đem đến cho khách hàng nhiều niềm vui bất ngờ với chương trình khuyến mại hấp dẫn " Rộn ràng xuân mới, với lộc MobiFone". Chương trình được áp dụng trên phạm vi toàn quốc từ ngày 01/01/2008 đối với tất cả các thuê bao đang sử dụng và các thuê bao phát triển mới.

01.jpg

Theo đó, khách hàng hòa mạng mới thuê bao MobiGold sẽ được miễn hoàn toàn cước hòa mạng và tặng tiếp 600.000đ cước phát sinh trong nước trong vòng 6 tháng tiếp theo. Hoà mạng bộ bằng bộ MobiCard trị giá 75.000 đồng sẽ có 150.000 đồng trong tài khoản và 150 ngày sử dụng. Đặc biệt, tất cả khách hàng của MobiFone sẽ được tham gia chương trình "Cào và trúng thưởng" với nhiều giải thưởng có giá trị hấp dẫn. Các giải thưởng bao gồm: 8 Giải nhất: Xe máy Vespa LX 150, trị giá: 89.500.000 VNĐ, 888 Giải nhì: Điện thoại Nokia 5310, trị giá: 4.600.000 VNĐ, Giải ba: 238.888 giải đối với thuê bao trả trước: thẻ nạp tiền trị giá, 20.000 VNĐ. 50.000 giải đối với thuê bao trả sau: thẻ nạp tiền trị giá 66.000 VNĐ.

Chương trình "Cào và trúng thưởng" được áp dụng từ ngày 01/01/2008 đến hết ngày 29/02/2008 với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 13 tỉ đồng.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
3G ở Việt Nam: Cuộc thi “sinh tử”?


(PV News Daily) - Viễn thông Việt Nam hiện đang được đánh giá là khu vực phát triển nhanh thứ hai trong khối ASEAN với khoảng 14 triệu thuê bao. Trước khi nói lời chia tay năm cũ, bước sang năm mới e-Chip MOBILE đã có cuộc trò chuyện với ông Hồ Hồng Sơn - Giám đốc điều hành Trung tâm ĐTDĐ S-Telecom, đại diện S-Fone về xu hướng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của viễn thông di động Việt Nam trong năm tới.

01.jpg

Ông Hồ Hồng Sơn

Thưa ông, nhiều chuyên gia cho rằng, hiện ngành viễn thông của Việt Nam đang đi trên 3 con đường công nghệ đó là GSM, CDMA và WiMAX vậy theo ông tương lai của từng công nghệ này trong năm tới sẽ là gì?

Ngành viễn thông di động của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang và sẽ tiếp tục đi trên 3 con đường công nghệ đó là: GSM, CDMA và WiMAX. Công nghệ GSM được ứng dụng vào thông tin di động sớm nhất và hiện là công nghệ được sử dụng rộng rãi và có số thuê bao lớn nhất. Nhưng giới hạn của công nghệ này là tốc độ truyền dữ liệu thấp, do đó chỉ dừng lại ở thế hệ 2G, cung cấp dịch vụ thoại và nhắn tin là chủ yếu.

Công nghệ CDMA với hai hướng chính là CDMA 2000 1x EVDO và W CDMA (HSDPA), tuy là công nghệ mới, đang trong giai đoạn phát triển cả về hệ thống mạng, số lượng nhà khai thác và số thuê bao, nhưng là công nghệ thế hệ 3G với ưu thế vượt trội là có băng thông rộng và tốc độ truyền dữ liệu cao, do đó là công nghệ có thể cung cấp dịch vụ viễn thông di động, thoại và phi thoại (dịch vụ dữ liệu) cho khách hàng và đương nhiên công nghệ CDMA sẽ ngày càng phát triển, nhanh chóng chiếm vị trí chủ đạo trong thời gian tới.

WiMAX mới được ITU công nhận chuẩn công nghệ quốc tế cũng đang trên đà phát triển và bước đầu đã có những thử nghiệm thành công WiMAX cố định tại Việt Nam. Các chuyên gia viễn thông cũng đã khẳng định: mục đích chính của WiMAX là đưa dịch vụ Internet băng rộng không dây đến cho khách hàng, từ đó khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ băng rộng trên mạng WiMAX này và đương nhiên là cả dịch vụ thoại. Như vậy, sự cạnh tranh giữa các công nghệ này không mang tính loại trừ nhau mà là sự hỗ trợ, bổ sung để cùng phát triển ngành viễn thông. Về tổng thể thì thị trường không hoàn toàn là chung và hơn nữa WiMAX chưa đủ quy mô, sự trưởng thành và đà phát triển để thực sự đe doạ các mạng 3G. Tuy vậy, về lâu dài, đây là một vấn đề đáng được các nhà cung cấp dịch vụ 3G quan tâm, đặc biệt là ở những thị trường chưa thực sự triển khai dịch vụ này như ở Việt Nam.

Việc thi tuyển dải tần 3G vào đầu năm 2008, nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là cuộc thi “sinh tử” cho sự phát triển của các nhà mạng trong tương lai? Ông có đồng tình với quan điểm này và S-Fone đã chuẩn bị đối sách nào trong trường hợp xấu nhất không qua được kỳ thi?

Xu hướng chung là khách hàng xác định các dịch vụ trên nền công nghệ 3G ngày càng phát triển, do đó các doanh nghiệp có giấy phép cho dải băng tần 3G sẽ có điều kiện phát triển trong tương lai. Vì vậy, nếu nhìn về lâu dài, vẫn có thể coi đây là cuộc thi “sinh tử” của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để ứng dụng hiệu quả các dịch vụ trên nền công nghệ 3G thì các doanh nghiệp không phải chỉ cần dải băng tần mà còn cần đến vốn và kinh nghiệm đầu tư, đặc biệt là hệ thống dữ liệu phù hợp và khách hàng. Đây là điểm mạnh của S-Fone – người đi trước, với 3G chúng tôi tin tưởng ở điểm này.

Trước khi MIC lên kế hoạch thi tuyển để cấp phép dải tần 3G, S-Fone đã tiên phong nâng cấp hệ thống mạng lên chuẩn 3G với công nghệ CDMA 2000 1x EVDO (Rev.O), và trên nền công nghệ đó đã ứng dụng các dich vụ GTGT cao cấp theo chuẩn 3G như Xem phim và Nghe nhạc theo yêu cầu - VOD/ MOD, Xem truyền hình trực tuyến trên điện thoại di động - Live TV, và đặc biệt là Internet Di động - Mobile Internet...

Năm 2007 có thể nói bên cạnh cuộc chiến về giá cước còn có cuộc chiến về các dịch vụ giá trị gia tăng. Vậy theo ông năm 2008, cuộc chiến của ngành viễn thông Việt Nam sẽ “mang tên” gì?

Dự đoán, trong thời gian tới giá cước di động sẽ tiếp tục giảm. Có thể nói đây là tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng bởi nó đã mở ra cho họ cơ hội sử dụng các dịch vụ thông tin di động với mức cước ngày càng hợp lý và cạnh tranh. Lúc đó, chất lượng dịch vụ, sự đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng, chế độ chăm sóc khách hàng vẫn sẽ là cơ sở để khách hàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. Và xu hướng này sẽ đảm bảo thành công cho những mạng di động với định hướng phát triển kinh doanh bằng chất lượng dịch vụ đem lại những tiện ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Năm tới khi có thêm sự tham gia của các nhà mạng quốc tế đầy kinh nghiệm và mạnh về tiềm lực tài chính (sau khi MobiFone cổ phần hóa) liệu đó có phải là một trở ngại lớn nữa cho các mạng chưa thực sự mạnh?

Với chính sách mở cửa nền kinh tế như hiện nay, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có cả những “đại gia” viễn thông. Như vậy, cơ hội để các doanh nghiệp viễn thông trong nước hợp tác và trao đổi kinh nghiệm từ các hãng viễn thông nước ngoài với bề dày hoạt động nhiều chục năm là rất lớn, đồng thời, như thế cũng sẽ tạo nên cạnh tranh trên thị trường thêm phần khốc liệt hơn. Những doanh nghiệp được nước ngoài đầu tư sẽ được thừa hưởng thế mạnh tài chính, công nghệ, nguồn nhân lực và nhất là kinh nghiệm kinh doanh dày dạn.

Xin cảm ơn ông!

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
"Năm 2008, băng rộng là chiến lược của VNPT"


(PV News Daily) - Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh - người chịu trách nhiệm về công nghệ và đầu tư của Tập đoàn BCVT Việt Nam cho biết, đầu tư vào mạng băng rộng và di động là mục tiêu chiến lược của VNPT trong tương lai.

images1476259_buithienminh.jpg

PTGĐ VNPT Bùi Thiện Minh. (Ảnh: VNN)

Ông Minh cho biết, để chuẩn bị triển khai mạng 3G (VNPT đã trình Đề án triển khai mạng 3G lên Bộ Thông tin và Truyền thông), VNPT tiến hành thiết kế các trạm vô tuyến, mạng lõi và xem xét việc sử dụng hạ tầng mạng cũ khi chuyển đổi lên mạng 3G. Ông Bùi Thiện Minh khẳng định, năng lực công nghệ và vốn của VNPT đã rất sẵn sàng cho việc tiến lên 3G, vấn đề còn lại là Tập đoàn sẽ làm bài thi tuyển tốt để nhận giấy phép 3G. Tuy nhiên, vấn đề triển khai 3G như thế nào còn phụ thuộc vào yếu tố thị trường và dù năm 2008 đã có nhu cầu 3G nhưng việc phát triển 3G cần có lộ trình như cung cấp các nội dung hay các thiết bị đầu cuối cho 3G.

- Vậy đâu là định hướng có tính chiến lược của VNPT trong năm 2008?


- Khác với các nhà khai thác khác, Tập đoàn phải hướng tới một cái gì đó xa hơn, đó là xây dựng một hạ tầng mạng băng rộng quốc gia đồng bộ. Trọng tâm doanh thu trước mắt của VNPT vẫn là di động, nhưng trọng tâm doanh thu dịch vụ trong tương lai là mạng băng rộng. Bên cạnh những chiến lược cạnh tranh về mặt dịch vụ, Tập đoàn phải đầu tư chiều sâu để giữ vị thế hạ tầng mạng quốc gia. Chẳng hạn, VNPT sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho mạng thế hệ mới NGN và các dịch vụ băng rộng trên nền mạng di động sẽ được triển khai trong năm 2008. VNPT cũng đưa ra mục tiêu sẽ phải cố gắng đạt được khoảng 1 triệu thuê bao Internet băng rộng trong năm 2008.

Đối với lĩnh vực di động, mục tiêu trong năm 2008 là mỗi mạng di động phát triển thêm khoảng 5.000 trạm BTS mới. Đồng thời sẽ triển khai những dự án ứng dụng dịch vụ di động trong thanh toán. Trong quý I hoặc quý II/2008 sẽ triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ IP qua Internet, qua PocketPC... nâng cao năng lực hệ thống để cung cấp được các dịch vụ trên đó như handset mobile, dịch vụ data, thậm chí cả karaoke... Các dịch vụ này chủ yếu phục vụ cho những khách hàng lớn như ngân hàng, khu công nghiệp, hàng không... thông qua mô hình công ty cổ phần cung cấp dịch vụ theo hệ thống chăm sóc “một cửa”.

- VNPT có hai mạng di động là MobiFone và Vinaphone, nhưng chỉ có MobiFone có thể cạnh tranh được với Viettel. Vậy vấn đề đặt ra cho sự phát triển của VinaPhone như thế nào?

- Tôi không nghĩ là VinaPhone bị tụt hậu. Năm 2007, MobiFone đạt doanh thu 14.000 tỷ đồng, Viettel Mobile 12.000 tỷ đồng thì VinaPhone cũng đạt 11.000 tỷ đồng. Mức chênh lệch giữa các mạng không nhiều, đặc biệt là giữa Vinaphone với Viettel. Trong thời gian tới, nếu Vinaphone tập trung đầu tư phát triển thì sẽ có sức bật tốt hơn. Hiện nay Tập đoàn đang thống nhất lại toàn bộ cơ sở dữ liệu của VinaPhone để khắc phục tình trạng chia cắt.

Mô hình của Vinaphone sẽ có những thay đổi về mặt tổ chức kinh doanh, tổ chức quản lý trong nội bộ và kỹ thuật mạng lưới. Ví dụ VNPT đã thành lập ra một nhóm chuyên kiểm tra toàn bộ những phát sinh về lỗi kỹ thuật của VinaPhone gồm có những lỗi gì, tại sao những lỗi đó phát sinh ra mà không xử lý được. Rồi khi phát hiện ra lỗi thì quy trình xử lý của doanh nghiệp được thực hiện như thế nào? Bao nhiêu lâu thì xử lý xong lỗi?... Những vấn đề này đang được triển khai rất tỷ mỉ. Kể cả vấn đề kinh doanh của mạng di động này cũng phải được làm như vậy để giải quyết các vấn đề như việc tổ chức đại lý như thế nào? Tại sao doanh nghiệp khác làm tốt? Mối quan hệ của Vinaphone đối với các bưu điện tỉnh như thế nào? Chăm sóc khách hàng làm sao cho tốt?... Tuy nhiên, công việc này cũng mất tới vài tháng.

- Mới đây MobiFone tuyên bố đã phủ sóng EDGE tại một số tỉnh, vậy còn Vinaphone thì sao?

- Công nghệ truyền dẫn dữ liệu tốc độ cao (EDGE) trên mạng 2G không chỉ có MobiFone mà cả VinaPhone cũng sẽ triển khai. Hạ tầng vô tuyến của hai mạng di động này đã sẵn sàng rồi và chỉ cần nâng cấp phần lõi là cung cấp được dịch vụ. Bắt đầu từ tháng 1/2008, cả hai mạng sẽ có thể bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ EDGE và phủ sóng trên toàn quốc. Hiện những thiết bị 2G cho đến giai đoạn này nó chín muồi đến mức mà những công nghệ GPRS, EDGE đều hoàn chỉnh luôn, vấn đề ở chỗ là mình có kích hoạt hay không. Vinaphone và MobiFone sẽ mở rộng vùng phủ EDGE ra toàn quốc chứ không chỉ làm ở các thành phố lớn nữa.

- Ngoài mục tiêu phát triển thị trường trong nước, VNPT có chú trọng đến thị trường nước ngoài?

- Tôi nghĩ là nhà khai thác nào cũng có nguyện vọng đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài và VNPT cũng đã thành lập bộ phận chuyên về lĩnh vực này. VNPT cũng đã có hướng ra để kinh doanh góp vốn đầu tư cơ sở hạ tầng ở Campuchia, Lào... Tuy nhiên, cũng không kỳ vọng nhiều vào việc đầu tư này, bởi thực chất một số hãng lớn đi khai thác, kinh doanh ở các quốc gia khác thành công chưa nhiều và hầu hết chỉ bán được thiết bị. Tôi cho rằng, lĩnh vực công nghiệp đầu tư ra nước ngoài còn khả thi chứ lĩnh vực khai thác dịch vụ là cả một bài toán cần phải tính.

- Xin cảm ơn ông!

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Sẽ có cơn sốt nhạc chuông video?

(PV News Daily) - "Nhạc chuông là một thứ thuộc về cá tính, mang tính cá nhân. Nhưng chúng cũng được điều khiển bằng thứ gọi là mốt".

tutorial-ringtones.jpg

Ảnh minh họa ( gizmodo.com )

Ở một số thị trường trên thế giới, doanh thu từ dịch vụ nhạc chuông đã giảm đáng kể. Đặc biệt, những vị "cựu hoàng đế" của thế giới nhạc chuông như Jamba của Đức và Musicwave của Pháp đã cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của hãng, đồng thời tìm cách thể hiện cá tính "dế cưng" của mỗi người theo một cách khác.

2 năm trước, dường như không có giới hạn về doanh thu đối với thị trường nhạc chuông này. Năm 2004, tạp chí Billboard còn tạo ra hẳn một bảng "nhạc chuông hot". Năm 2005, các chuyên gia phân tích dự đoán thị trường nhạc chuông sẽ đạt doanh thu 11 tỷ tính cho tới năm 2010.

Tuy nhiên, thị trường đã thay đổi theo hướng không ai mong muốn. Lý do thứ nhất là vì những chiếc điện thoại di động ngày nay hầu hết đều có tính năng cho phép người dùng tự tạo nên những bản nhạc chuông của riêng mình. Thứ 2 là vì các hãng ghi âm thường trích một đoạn nhạc từ các ca khúc thuộc bản quyền của hãng để làm nhạc chuông.

Bên cạnh đó, các cửa hàng nhạc số như iTunes bắt đầu thực hiện chiến dịch khi người dùng mua một ca khúc họ sẽ được tặng kèm phiên bản nhạc chuông.

Cả 3 xu hướng trên đã khiến cho các hãng chuyên về nhạc chuông khốn đốn. Jamba vẫn trung thành với nhạc chuông, nhưng cũng phải mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực âm nhạc, video, dịch vụ cung cấp thông tin, đồ hoạ và game. Các nhà phân tích đồng loạt giảm dự đoán mức độ tăng trưởng của thị trường nhạc chuông.

Nhưng trong năm 2007, nhạc chuông cũng có được vài lần sôi động hiếm hoi. Chẳng hạn như lúc Dave Matthews quyết định số hoá âm nhạc của mình, hay như đợt các fan rầm rộ download "Why don't you shut up?" (Sao ông không câm miệng đi?) khi Thủ tướng Tây Ban hét vào mặt Tổng thống Venezuala trong một cuộc đối thoại căng thẳng diễn ra vào tháng trước.

Tuy nhiên, Jonathan Medved, Phó chủ tịch Vringo, cho rằng cú hit tiếp theo của thị trường nhạc chuông sẽ là: nhạc chuông bằng video.

"Nhạc chuông là một thứ thuộc về cá tính, mang tính cá nhân. Nhưng chúng cũng được điều khiển bằng thứ gọi là mốt. Mặc dù rất nhiều thị trường đã đạt đến độ bão hoà, nhưng vẫn còn đó không ít người thay đổi nhạc chuông tuần một lần" - ông Medved nhận xét.

Theo 24H.COM.VN
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Hà Tĩnh: Đến 2010, phủ sóng di động 100%


(PV News DAily) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông đến 2010 và định hướng đến 2020.

images1475811_bao3.jpg

Hạ tầng viễn thông tại miền Trung thưỡng xuyên bị thiệt hại vì bão lũ.(Ảnh: VNN)

Với mục tiêu phát triển Bưu chính, Viễn thông trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho toàn tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 3401/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển bưu chính, viễn thông đến 2010 và định hướng đến 2020.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2010: 100% số xã có điểm BĐ-VHX, 70% số điểm có truy nhập Internet; đạt 40,51 máy điện thoại/100 dân (cố định: 16,82 máy/100 dân, di động 23,7 máy/100 dân); 100% thôn, xã được phủ sóng di động và PTTH; 30% dân số sử dụng Internet băng rộng. Đến 2015 đạt 65,51 máy điện thoại/100 dân; 50% dân số sử dụng Internet băng rộng; 100% xã có đường cáp quang đến trung tâm.

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 03/01/2008

Gói cước chiến lược mới của S-Fone


(PV News Daily) - Ngày 02/01/2008, S-Fone chính thức giới thiệu gói cước mới “1 đồng” dành cho thuê bao trả trước với mức cước đột phá: chỉ 1 đồng 1 giây. Có thể nói đây là một trong những gói cước chiến lược của S-Fone trong năm 2008 này.

01.jpg

Với gói cước mới “1 đồng” thuê bao trả 216 đồng cho 6 giây đầu tiên và 36 đồng cho mỗi giây tiếp theo ở phút gọi thứ nhất (không phân biệt liên lạc nội hay ngoại mạng). Từ phút gọi thứ hai trở đi, thuê bao chỉ trả 1 đồng cho mỗi giây khi liên lạc nội mạng và 36 đồng khi liên lạc ngoại mạng. Ngoài ra, ưu điểm của gói cước mới này là không giới hạn thời gian sử dụng, tuy nhiên thuê bao phải thực hiện ít nhất một cuộc gọi trong vòng 90 ngày. Với mức cước hấp dẫn như trên, thuê bao trả trước có thể thoải mái kết nối thông tin liên lạc với mức cước hợp lý và tiết kiệm tối đa. (Lưu ý: cước gọi đến các đầu số dịch vụ khác của S-Fone và các nhà cung cấp khác vẫn được tính theo mức cước hiện hành).

Nhân dịp này, S-Fone cũng giới thiệu chương trình khuyến mãi dành cho gói cước “1 đồng” kéo dài đến hết ngày 30/6/2008. Theo chương trình, tất cả thuê bao trả trước hoà mạng mới với gói cước “1 đồng” hoặc các thuê bao trả trước hoà mạng mới từ ngày 2/1/2008 với gói cước khác và chuyển sang sử dụng gói cước “1 đồng” đến hết ngày 31/3/2008 sẽ được giảm 50% cước gọi ngoại mạng, áp dụng từ phút gọi thứ hai trở đi.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Một thuê bao MobiFone được "tặng cước" gần... 1 tỷ đồng


(PV News Daily) - Qua đường dây nóng VietNamNet tối 2/1/2008, một chủ thuê bao của MobiFone thông báo trong tâm trạng khá sốc: "Tài khoản trả trước của tôi đột nhiên có số dư tăng vọt lên... 904 triệu đồng". Nhưng "cơn nóng lạnh" với chủ thuê bao này mới chỉ bắt đầu khi số tiền sau đó liên tục trồi sụt hàng trăm triệu trong đêm 2/1.

images1476667_AnhMobiFone.jpg

Được cộng thêm hơn 9 trăm triệu đồng vào tài khoản, chiếc điện thoại 1110i gọi điện liên tục chỉ hết pin nhưng không hết tiền. Ảnh: Hưng Hải.

Ngay trong đêm 2/1, PV VietNamNet đã trực tiếp đến gặp chủ thuê bao nói trên để xác minh thông tin. Theo lời kể của anh K., chủ nhân số điện thoại trên (đề nghị không nêu tên), số dư bất thường trong tài khoản tình cờ được phát hiện vào khoảng 19 giờ ngày 2/1/2008.

Trước đó, anh thực hiện cuộc gọi nhưng dù "mải" nói chuyện quá vẫn không hề bị ngắt giữa chừng, dù số tiền còn lại tài khoản chỉ khoảng 20.000 đồng. Kiểm tra lại, anh K. giật mình tá hoả khi thấy số dư của mình được cộng thêm hơn 9 trăm triệu đồng cùng với... 12 ngày sử dụng.

Sau nhiều lần nghe thông báo cước "ngọt ngào" từ tổng đài, anh gọi thêm một vài cuộc để kiểm tra thì thấy vẫn chỉ bị trừ tiền như cuộc gọi thông thường. Vừa mừng vừa lo vì số tiền "trên trời rơi xuống" quá lớn, anh quyết định gọi điện cho đường dây nóng của của VietNamNet để thông báo.

Người chủ số điện thoại trên cho biết đã chia sẻ thông tin này với bạn bè và mọi người đều rất ngạc nhiên. Một số lấy máy gọi thử, rồi kiểm tra. Đến khoảng 12 giờ đêm thì số dư tài khoản chỉ còn 633 triệu đồng.

"Bị trừ cước hơn 300 triệu đồng trong vòng 5 giờ đồng hồ, nếu có cuộc thi tiêu tiền cho điện thoại thì chắc tôi phải đoạt giải nhất. Nếu không thì MobiFone vừa tăng giá cước di động lên 1 triệu đồng mỗi phút, nên mới hết ngần đó tiền", anh K. nói vui khi trao đổi với PV VietNamNet.

Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Trong đêm 2/1, số tiền trong tài khoản di động trả trước của anh K. liên tục trồi sụt hàng trăm triệu đồng bất kể có thực hiện cuộc gọi hay không. Khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 3/1, khi đang trao đổi với PV VietNamNet thì mức xuống thấp nhất được tổng đài thông báo từ 633 triệu đồng xuống còn hơn 500 triệu đồng chỉ cách nhau vài phút. Nhưng sau đó khoảng 40 phút, anh K. cho biết số tiền lại vọt lên hơn... 900 triệu đồng.

"Có thể mạng MobiFone bị lỗi gì đó, nhưng tôi chẳng nhận được thông báo hay lời xin lỗi nào của nhà cung cấp. Một số tiền lớn rơi vào mình như thế này thì rất có thể thuê bao nào đó khác bị thiệt thòi", chủ thuê bao được "lộc giời" trao đổi với phóng viên VietNamNet.

Theo anh K. thì đây cũng không phải lần đầu tiên anh được hưởng "lộc" từ mạng di động. Trước đó ít lâu, một số máy khác của anh cũng "tự nhiên nhận được" cộng thêm 300.000 đồng vào tài khoản mà không kèm thông báo gì. Nhưng vì số tiền không lớn nên anh cũng không để ý và đã sử dụng hết số tiền này.

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
CES 2008 và "bóng ma" mang tên iPhone


(PV News Daily) - Ngài chủ tịch Bill Gates của Microsoft sẽ phải gánh vác một trọng trách nặng nề: phát biểu khai mạc CES 2008 khi mà Triển lãm năm ngoái đã hoàn toàn bị lấn át bởi "con dế" iPhone của đối thủ Apple.

Sứ mệnh "Áp đảo Macworld"

images1476365_ces%202007.jpg

CES 2007 đã phải "ôm hận" vì sự kiện Apple ra mắt iPhone tại Macworld. Nguồn: Engadget

Nhiệm vụ đặt ra cho Gates là phải khôi phục ánh hào quang cho CES, thậm chí còn phải che mờ, phủ bóng cả Hội chợ và hội thảo Macworld 2008 diễn ra cùng thời điểm. Năm ngoái, Steve Jobs đã "đánh cắp" hoàn toàn sự chú ý của báo giới dành cho CES 2007, khi ông này công bố chiếc điện thoại đình đám iPhone.

Năm nay, như lệ thường, Steve Jobs lại là người phát biểu khai mạc Macworld, và nguồn tin hành lang đồn rằng, Apple có thể sẽ tiết lộ một dịch vụ/sản phẩm "bom tấn" mới, chẳng hạn như một cỗ PC siêu di động hoặc dịch vụ cho thuê phim trực tuyến kiểu iTunes.

Thế còn Gates, ông sẽ công bố những gì? Lịch trưng bày bất hợp lý tại CES năm ngoái, kết hợp với sức hút khó cưỡng của chiếc điện thoại iPhone, đã khiến cho khách tham quan dồn hết từ CES về với Macworld.

Ít nhất thì năm nay, thời gian cũng có vẻ ủng hộ CES hơn, bởi Triển lãm này kết thúc thì Macworld mới chính thức khai màn.

Có món gì để dọn?

Nhưng liệu Microsoft có gì để "trình làng" đây? Vista Service Pack 1 ư? Hay IE 8? Hay Xbox 360 cũng sẽ được trang bị bộ điều khiển cảm ứng chuyển động kiểu như Wii? Chà, bạn hãy cứ cố tưởng tượng đi.

Thông tin về một hệ điều hành Windows mới, với tên mã 7, có thể thú vị đấy. Nhưng ngay đến như Vista vẫn còn quá mới mẻ với hầu hết người dùng thì 7 chắc gì khách tham quan đã hình dung nổi "mặt mũi hình dong" của 7 cơ chứ?

Cho nên, câu chuyện hào hứng nhất mà Microsoft có thể mang đến CES, mỉa mai thay, lại không phải một sản phẩm mới nào hết. Thay vào đó, đấy sẽ là việc hãng có mua lại Yahoo hay Bloomberg hay không.

CES 2008 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7/1 tới tại Las Vegas và kéo dài đến hết ngày 10/1, tuy nhiên, bài diễn văn khai mạc của Gates sẽ vang lên từ chiều Chủ nhật, 6/1.

CES là triển lãm công nghệ điện tử lớn nhất thế giới hàng năm, với hàng ngàn công ty tham gia và lượng khách tham quan ước tính lên tới 150.000 người. Trong khi ấy, Macworld 2008 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 18/1 tại San Francisco, Mỹ.

Nô nức "dự hội"

Năm nay, tham dự CES sẽ có khá nhiều khách mời nổi tiếng như tài tử Michael Douglas, nữ ca sĩ Mary J.Blige và bà quả phụ Yoko Ono. Số lượng thiết bị mới tham gia CES mỗi năm nhiều đến mức hãng nào cũng phải vắt óc nghĩ cách trưng bày, quảng cáo sao cho ấn tượng nhất.

Di động là một chủ đề quan trọng của triển lãm năm nay, do máy tính xách tay tiêu thụ đặc biệt mạnh mẽ trong cả năm qua. Thị trường này đang tăng trưởng với tốc độ 30% mỗi năm, hoàn toàn tương phản với tốc độ ì ạch một chữ số của desktop.

Theo dự kiến, Motorola sẽ mang đến CES nhiều mẫu ĐTDĐ mới, còn Yahoo sẽ trình diễn một series công nghệ di động để cạnh tranh với nền tảng Google Android. Một số hãng thậm chí còn giới thiệu những mẫu điện thoại sử dụng phần mềm của Google, thí dụ như HTC của Đài Loan.

Cũng trình làng trong dịp này là các công nghệ vệ tinh dành cho TV di động, hay HDMI (Đa giao diện phân giải cao) cho phép người dùng kết nối camcorder và máy ảnh phân giải cao với TV.

Chưa thấy bom tấn

Khách tham quan cũng sẽ có dịp ngất ngây với những mẫu laptop trang bị ổ cứng khổng lồ lên tới 500 GB - 1 TB, cùng với nhiều mẫu máy tính siêu di động và smartphone thời thượng.

Gã khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc Samsung sẽ trưng bày các loại TV màn hình OLED với kích cỡ trải đều từ 31 inch - 40 inch. So với màn hình LCD thông thường, màn hình OLED chỉ dày có 4,3 mm và tiêu thụ điện năng chỉ bằng một nửa.

Năm nay, công nghệ sạch cũng đặc biệt lên ngôi tại CES. Các doanh nghiệp sẽ vô cùng kiêu hãnh khi được tôn vinh là "đồng minh của môi trường" khi tạo ra những sản phẩm/thiết bị tiết kiệm điện năng, ít hóa chất độc hại.

Lấy thí dụ, Fujitsu sẽ giới thiệu mẫu PC làm từ... ngô, trong khi Asus trình làng mẫu laptop dùng vỏ bằng... tre.

Nói tóm lại, CES năm nay không thiếu thứ để ngó nghiêng, nhưng liệu có sản phẩm nào đánh bật được Macworld hay không thì vẫn phải chờ xem.

Theo VietNamNet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Viettel : Chính sách quản lý thuê bao mới


(PV News Daily) - Từ 01/01/2008, Viettel cùng với các mạng di động khác sẽ chính thức áp dụng phương thức quản lý thuê bao trả trước do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

01.jpg

Theo đó, các thuê bao đang sử dụng và thuê bao mới của Viettel có thể đăng ký thông tin cá nhân qua ba phương thức: đăng ký tại hệ thống cửa hàng trực tiếp, qua hệ thống tin nhắn 1414 hoặc truy cập website của Viettel Telecom. Sau một tháng áp dụng chính sách, đã có hơn 300,000 lượt khách hàng trả trước đăng kí theo các hình thức mới này.

Viettel Telecom áp dụng cụ thể chính sách quản lý thuê bao trả trước như sau: Các khách hàng hòa mạng mới, khách hàng đang bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều đang trong thời hạn giữ số; các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngòai việc đăng ký mới được đăng ký tại các cửa hàng trực tiếp của Viettel Telecom, không thực hiện đăng ký qua tin nhắn. Khách hàng mang theo Chứng minh thư (Bao gồm CMND, CMT Quân đội, CMT Công an) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng ít nhát 06 tháng tính đến thời điểm hòa mạng đăng ký tại các cửa hàng, đại lý của Viettel trên tòan quốc.

Theo Mobilenet
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 04/01/2008

Tương lai của ĐTDĐ là hệ điều hành mở

Các hệ điều hành trên điện thoại di động sẽ dần "mở cửa", thúc đẩy việc phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, video Internet cũng sẽ tăng lên và mang lại lợi nhuận nhờ quảng cáo.

Theo báo cáo của hãng MultiMedia Intelligence ngày 31/12/2007, trong hai năm tới, hệ điều hành mở và video Internet trên điện thoại di động là hai xu hướng chủ đạo.

and.jpg

Sự tham gia của Google thúc đẩy các hệ điều hành "mở cửa" hơn.
Ảnh: Google.​

Năm 2007 là thời điểm quá độ của hệ điều hành mở. Một ví dụ tiêu biểu là iPhone của Apple, ban đầu chiếc máy này bị khóa, nhưng đến năm 2008, Apple cũng phải "mở cửa" cho các nhà lập trình phát triển phần mềm thứ ba cho máy. Trong khi đó, Android mặc dù chưa có mặt chính thức trên điện thoại, nhưng được Google thông báo là một phần mềm mở hoàn toàn. Tháng 10 vừa qua, Motorola cũng đã mua 50 % nền UIQ từ Sony Ericsson, phá vỡ thế độc quyền khai thác phần mềm này từ liên minh Nhật Bản - Thụy Điển.

"Năm 2008, việc giành giật quyền điều khiển các hệ điều hành và các sản phẩm thương mại sẽ tăng lên. Các công ty như Nokia và Apple sẽ lôi kéo các nhà khai thác mạng, tranh giành dữ liệu, nội dung và các ứng dụng cho hệ điều hành của họ. Những hệ điều hành mở như Android sẽ có ảnh hướng đến các mạng di động, thúc đẩy việc "mở cửa" như mạng Internet", Giám đốc hãng nghiên cứu MultiMedia Intelligence, Frank Dickson, bày tỏ.


video.jpg

Video trực tuyến cũng phát triển mạnh trong 2 năm tới. Ảnh: Phonemag.​

MultiMedia Intelligence cho rằng, việc tăng lên các thiết bị di động đời mới, dẫn đến các ứng dụng sẽ có vai trò trung tâm. Một vài nhà cung cấp mạng ở Mỹ cũng đã phản ứng lại các điện thoại đa chức năng, bằng cách mở rộng hơn. Verizon là một ví dụ, nhà mạng này hứa hẹn sẽ mở rộng các điện thoại, phần mềm và các ứng dụng bên ngoài từ năm sau.

Báo cáo cũng chỉ rõ, quảng cáo sẽ là cánh cửa đầu tiên của video trực tuyến trên điện thoại, mang lại lợi nhuận cho các công ty đa phương tiện trong việc sản xuất nội dung, các chương trình truyền hình trên Internet. Doanh thu quảng cáo video Internet tại Mỹ sẽ lên tới 1,6 tỷ USD trong năm tới, và chiếm tỷ trọng cao dần trong 24 tỷ USD quảng cáo trên Internet.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtoitb

New Member
Năm của hệ điều hành di động

Năm 2007, làng điện thoại di động đón nhận thêm 2 hệ điều hành mới là MAC và Android. Sự tham gia của nhiều hãng vào thị trường sẽ tạo ra những thách thức và thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

Trong năm 2007, nếu như Apple giới thiệu iPhone với hệ điều hành MAC, thì Google cũng giới thiệu Android. Sự tham gia của 2 gã khổng lồ làm nóng lên kế hoạch của các nhà cung cấp dịch vụ, làm đau đầu người tiêu dùng và tạo ra thách thức cho các nhà phát triển phần mềm ứng dụng. Điều đó cũng đánh dấu những biến đổi trong công nghiệp phần mềm di động.

and1.jpg

Hệ điều hành Android của Google. Ảnh: Cnet.​

Thị phần điện thoại thông minh đang mở rộng. Mặc dù xét toàn bộ số điện thoại di động được bán ra, thì smarphone đang chiếm tỷ lệ khá khiếm tốn. Nếu như năm 2006, chỉ có 8% số điện thoại bán ra là smartphone, thì năm 2007, theo Chris Hazelton, nhà phân tích của IDC, thị phần dòng điện thoại thông minh đã tăng nhẹ lên 2 con số.

Tại sao dòng điện thoại này tạo được sự chú ý? Lý do đây là một thị trường béo bở, khuyến khích nhiều nhà sản xuất chuyển đổi sang thế hệ smartphone mới để chinh phục người dùng. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ đang mở rộng vai trò của mình, tiếp cận khách hàng đến với các thiết bị mới, các phần mềm ứng dụng mới và các dịch vụ web mới.

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều người dùng chọn MAC hay Android. "Người tiêu dùng sẽ cần một thời gian, để xem xét các thiết bị mới và các phần mềm ứng dụng mới xem có đáp ứng yêu cầu của họ hay không", Giám đốc kinh doanh của Microsoft Mobile, Scott Horn, nhận định.

mac.jpg


Apple ra mắt iPhone với hệ điều hành MAC. Ảnh: Apple.

Hệ điều hành mới, sẽ đặt ra thách thức cho các nhà cung cấp dịch vụ và các lập trình viên. Các nhà mạng cũng sẽ mở cửa hơn với các thiết bị mới, giảm bớt giới hạn về truy cập dịch vụ trực tuyến. Việc tạo thuận lợi trong truy cập web, sẽ làm cho người tiêu dùng chú ý đến hệ điều hành hơn. Ví dụ khách hàng chú ý đến Windows Mobile, vì nó hỗ trợ IM và Hotmail. Người dùng chọn iPhone, vì nó dễ kết nối bằng iTunes, để mua các sản phẩm trực tuyến.

Hệ điều hành mới, cũng tạo ra nhiều vấn đề cho các nhà phát triển ứng dụng. Họ sẽ không tập trung vào một hệ điều hành nào phổ biến, cuộc chơi sẽ mở rộng, và thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

theo PCWorld​
 

Anhtoitb

New Member
7 nhà sản xuất điện thoại của năm 2007​

Năm ngoái, Samsung "vượt mặt" Motorola vươn lên giành vị trí nhà sản xuất có doanh số bán ra lớn thứ hai toàn cầu. Apple thì thành công với thương hiệu iPhone. Bên cạnh đó, Nokia, RIM, HTC, LG cũng có sự phát triển mạnh mẽ.

2007 là một năm thành công của Samsung và Apple. Trong khi nhà sản xuất Hàn Quốc vượt Motorola để nắm giữ vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới sau Nokia, thì Apple dù mới bước chân vào làng điện thoại di động, nhưng đã được cả thế giới biết đến với thương hiệu iPhone.

1. Samsung

samsung.jpg

Samsung đã có vị trí thứ 2 trên thị trường di động thế giới. Ảnh: Ixbt.​

Cuộc rượt đổi giữa Samsung và Motorola trong cuộc đua giành giật vị trí thứ hai diễn ra quyết liệt trong năm qua. Nếu như quý I, Motorola vẫn đứng vị trí thứ hai thì tới quý III, Samsung đã vượt lên với 5,4 triệu điện thoại được bán ra.

Thị phần của Samsung đã tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý III vừa qua, họ chiếm 14,5% thị phần toàn cầu, so với 13,1% của Motorola. Dự tính Samsung có thể bán được 160 triệu chiếc điện thoại trong năm 2007, tăng 40% so với 2006.

Trong năm, tận dụng ưu thế, Samsung đã phát triển các dòng điện thoại công nghệ cao như Ultra Edition, điện thoại siêu mỏng và tham gia cả phân khúc điện thoại giải trí, nghe nhạc.

2. Apple

apple.jpg


iPhone đã tạo ra hiệu ứng tốt với người dùng. Ảnh: AP.

Nếu như Samsung đang trở thành một "đại gia" thì Apple mới bắt đầu chập chững bước vào lãnh địa của điện thoại di động. iPhone của hãng chỉ bắt đầu bán ra thị trường cuối tháng 6, nhưng nó được biết đến nhiều hơn bất kỳ một chiếc điện thoại mới ra mắt nào.

iPhone được bán ra đầu tiên tại Mỹ, chỉ sau 74 ngày, doanh số của nó đã đạt 1 triệu chiếc. Tiếp đó, tháng 11, Apple đã đưa sản phẩm này vào châu Âu.

Apple hy vọng, đến giữa tháng 1, iPhone đạt chỉ tiêu 5 triệu chiếc, và kết thúc năm sau, nó sẽ chiếm 1% thị phần toàn cầu với doanh số bán ra là 10 triệu máy.

3. BlackBerry

blackberry.jpg


Bàn phím Qwerty của BlackBerry chinh phục người dùng. Ảnh: Newlaunches.

Nếu như các nhà sản xuất điện thoại trên nền tảng Symbian đang làm mưa làm gió tại châu Á, châu Âu thì tại Bắc Mỹ, BlackBerry mới là "ông vua" thực sự.

Số liệu thống kê quý II cho thấy, các smartphone của RIM đang dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ với 38% thị phần, vượt mặt Palm. BlackBerry phát triển nhanh và ổn định. Trong năm qua, hãng cũng ra nhiều mẫu điện thoại mới như Curve, Pearl hỗ trợ Wi-Fi và các ứng dụng đa phương tiện bên cạnh khả năng xử lý e-mail vốn là thế mạnh của hãng. Không dừng ở đó, RIM cũng từng bước mang điện thoại của mình chinh phục những thị trường khác như Trung Quốc, châu Á - Thái Bình Dương.

4. Nokia

nokia.jpg


Nokia đang tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu. Ảnh: Pocketinfo.

Không tăng trưởng nhanh như Samsung, nhưng Nokia vẫn giữ vững vị thế đứng đầu thị trường. Điện thoại của Nokia chia đều trên nhiều mặt trận: từ các điện thoại đa phương tiện N-series, điện thoại cao cấp như 8800 đến cả dòng máy giá rẻ.

Kết thúc quý III năm nay, thị phần của Nokia là 36%, hãng đang hướng đến mục tiêu trên 40%, với tốc độ tăng trưởng bình quân là 16 - 17% trong năm tới.

5. LG

lg.jpg

LG thành công cả điện thoại CDMA lẫn GSM. Ảnh: Klue.​

Không thành công lắm ở quê hương Hàn Quốc, cũng như tại châu Á, nhưng tại châu Âu và Bắc Mỹ, các mẫu điện thoại như Chocolate, Viewty, Prada... lại rất được yêu thích.

Cuối năm nay, hãng công bố đã bán được 15 triệu điện thoại Chocolate. Bên cạnh đó, điện thoại có camera 5 Megapixel Viewty cũng bán được 310.000 máy sau một tháng ra mắt tại châu Âu.

Theo số liệu thống kê, trong quý III, LG chiếm 7% thị phần toàn cầu, hãng Strategy Analytics đánh giá đây là nhà sản xuất có tốc độ tăng trưởng ổn định và nhanh các điện thoại CDMA và GSM trong vòng 18 tháng liên tục.

6. Sony Ericsson

se.jpg

Bên cạnh điện thoại Cyber shot, Walkman phone cũng được người dùng yêu thích. Ảnh: Phonemag.​

Năm 2007, Sony Ericsson vẫn trung thành với những dòng điện thoại chụp hình và nghe nhạc. Tuy nhiên, hãng này đã tạo ra nhiều đột phá trong việc bổ sung các tính năng mới cho điện thoại.

Nếu như K850i được đánh giá cao bởi chất lượng ảnh từ camera 5 Megapixel, thì một loạt Walkman phone như W910i, W960i có chất lượng âm thanh cao hơn, bộ nhớ được mở rộng.

Tổng kết quý III, Sony Ericsson vẫn là hãng có tốc độ phát triển ổn định với 9,2% thị phần toàn cầu, tăng 0,2% so cùng kỳ năm 2006. Số lượng điện thoại quý III bán ra so với quý II tăng hơn 1 triệu chiếc.

7. HTC

hc.jpg

HTC thành công ở phân khúc smartphone. Ảnh: Cnet.​


Sau những hợp đồng gia công sản phẩm thành công cho O2, T-Mobile... HTC đã tự tin sản xuất mang thương hiệu riêng của mình. Năm 2007 là một năm mà số lượng các smartphone, PDA mang thương hiệu HTC phát triển mạnh.

2007 là một năm thành công của HTC Touch. Mặc dù chỉ mới có mặt trên thị trường được 6 tháng, nhưng sản phẩm này đã đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc. Tiếp tục đà thành công, trong năm 2008, HTC sẽ tiếp tục ra mắt Touch Cruise và Touch Dual.

(theo Mobilewhack)​
 

Anhtoitb

New Member
iPhone phiên bản 1.1.3 còn có thêm tính năng Cắt/Dán?


Những hình ảnh về phiên bản Firmware 1.1.3 của iPhone được đưa lên mạng trong thời gian qua có thể vẫn chưa phải bao gồm tất cả những tính năng mà phiên bản chính thức 1.1.3 do Apple phát hành trong thời gian tới. Theo nguồn tin từ Macscoop, iPhone phiên bản mới còn cả tính năng cắt dán (copy, cut/paste).

iphone1.jpg


Ý tưởng về chức năng cắt dán của iPhone (không chính thức)


Với mỗi phiên bản phần mềm mới dành cho iPhone, Apple luôn luôn gửi gắm vào những tính năng quan trọng mới đủ để cho người dùng iPhone luôn có cảm giác thèm muốn nâng cấp chiếc điện thoại của mình để được sử dụng những tính năng mới nhất mà nó có thể. Có cả những người sẳn sàng chịu những "hy sinh, mất mát" để có được những tính năng mới này.

Những hình ảnh được đưa lên mạng trong thời gian qua thấy rằng phiên bản 1.1.3 có những cải tiến trong các ứng dụng Bản đồ, SMS và khả năng kéo thả để sắp xếp vị trí các biểu tượng trên màn hình chính. Tuy nhiên Macscoop còn cho biết rất có thể phiên bản mới này Apple sẽ bổ sung tính năng cắt dán và các ứng dụng của iPhone cho phép bạn dễ dàng sao chép và chuyển đổi văn bản giữa các ứng dụng.

Chức năng cắt dán này được iPhone thực hiện bằng các thao tác đa chạm nhưng chi tiết như thế nào vẫn chưa được tiết lộ. Đây có lẽ là chức năng đơn giản nhưng được người dùng mong mỏi nhất. Thậm chí có cả những ý tưởng được gửi lên mạng để gợi ý cho Apple thực hiện.

Một số hình ảnh về các tính năng mới của phiên bản 1.1.3

bl1.jpg


bl2.jpg


bl3.jpg


bl4.jpg


bl5.jpg


bl6.jpg

Không có quá nhiều tính năng trong phiên bản mới, nhưng Apple hứa hẹn tiếp tục mang lại nhiều điều hấp dẫn và cam go cho những ai muốn thoát khỏi các giới hạn của iPhone. Cuộc chiến 1.1.2 chưa ngã ngũ thì một cuộc chiến mới lại sắp bắt đầu.

Nguồn: Tổng hợp​
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhtoitb

New Member
Điện thoại dùng trong nhà tắm

Con người ngày càng phụ thuộc vào chiếc điện thoại của mình thì lại càng tìm cách sử dụng điện thoại tại bất kỳ nơi nào tưởng chừng như không thể sử dụng được đối với các linh kiện điện tử như trên ngọn núi tuyết phủ, dưới lòng đất, trên máy bay,... và giờ đây chính là phòng tắm trong nhà.

1-11.jpg

Chiếc điện thoại chống thấm nước SO902iWP, trang bị camera 1.3 mp và chơi nhạc MP3 của Sony Ericsson​

Một số công ty điện tử đã ứng dụng các công nghệ quân sự, được dùng để bảo vệ binh lính chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, để sản xuất điện thoại di động và các thiết bị chống thấm nước khác. Bảo vệ các linh kiện điện tử khỏi việc bị thấm nước đang là một yêu cầu có thực. Trong năm qua, đã có đến 1,2 triệu "tai nạn" cho điện thoại liên quan đến nước như đánh rơi trong phòng rửa mặt, làm ướt điện thoại, ...


2-9.jpg

Với công nghệ mới, chiếc điện thoại sẽ được phủ bên ngoài một lớp bọc hóa học trong suốt, ngăn nước rò rỉ vào bên trong thiết bị để gây hư hại. Lớp bọ bảo vệ này cho phép điện thoại được sử dụng dưới cả trời mưa hoặc sau khi bị ngâm trong nước.

Một số cuộc thử nghiệm đã được tiến hành với những người "nghiện công việc" đến mức luôn kè theo bên mình chiếc điện thoại ngay cả trong khi đang tắm dưới vòi nước, kết quả thật tuyệt, chiếc điện thoại không bị hề hấn gì. Ngoài nước ra, lớp màng bảo vệ này còn có thể ngăn cản cả sự thâm nhập của các chất dầu.


3-6.jpg


Fujitsu phát hành F703i,
chiếc điện thoại chống thấm nước
siêu mỏng với độ dày 17.9mm thick

4-4.jpg
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 05/01/2008

New York: Cấm DĐ vào trường học


(PV News Daily) - Tuần này, trở lại trường sau kì nghỉ lễ, sinh viên New York sẽ không biết phải làm gì với điện thoại của mình khi vào trường.

460.jpg

Ảnh minh họa

Theo đạo luật ban hành hồi tháng 9 của Hội đồng thành phố thì sinh viên được phép mang điện thoại theo mình trên đường đến trường nhưng không được phép mang vào trong trường. Luật này đang gây dư luận xôn xao trong thành phố nhất là khi kế hoạch lắp đặt các phòng khóa an toàn để sinh viên cất di động của một số trường bị đình lại ít nhất là một năm.


“Lệnh này thật phi lý!” Lashea Suggs, một sinh viên của trường Nữ lãnh đạo trẻ phát biểu với tờ Bưu điện New York. “Làm sao mà bạn có thể mang điện thoại đến trường mà không có chỗ nào cất khi vào trường được chứ?”

Thị trưởng thành phố, Michael Bloomberg, ra lệnh cấm này từ năm 2006 khi cho lắp các thiết bị phát hiện kim loại ở một số trường nhằm làm giảm tỉ lệ tội phạm có vũ khí. Và điện thoại di động là một trong số những vật bị tịch thu nhiều nhất. Phụ huynh học sinh thì cho rằng di động là rất cần thiết để đảm bảo an ninh cho con cái mình. Đáp lại những áp lực từ phụ huynh, Hội đồng thành phố đã ra luật mới nhằm buộc Sở Giáo dục phải tìm giải pháp để cho phép sinh viên được ở gần điện thọai của mình mà không làm ảnh hưởng đến các giờ học.

Nhiều công ty dịch vụ ở New York đã tận dụng cơ hội này đưa ra dịch vụ giữ hộ điện thoại trong ngày và các sinh viên có thể lấy lại khi về nhà.

Lệnh cấm này cũng đang vấp phải một thách thức về mặt luật pháp. Thách thức này sẽ được được tiết lộ ít nhất là sau ba tháng nữa.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Công nghệ chống nước của P2i


(PV News Daily) - Những loại điện thoại chống nước cũng như các thiết bị có khả năng chống chịu được trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường đã xuất hiện từ rất lâu.

230.jpg

Nhưng phải đến khi P2i tung ra loạt sản phẩm sử dụng công nghệ chống nước phát triển bởi các nhà khoa học tại phòng thí nghiêm Bảo Vệ Khoa Học và Công Nghệ thì ứng dụng này mới bắt đầu được sử dụng một cách rộng rãi.

Công nghệ này có tên là ion-Mask, một dạng lớp vỏ bọc bao phủ lên toàn bộ thiết bị, thanh phần hóa học của lớp bảo vệ này cho phép nó chống lại nước hoặc dầu. Ban đầu nó được sử dụng trong quân phục quân đội, giúp chống lại hơi độc và các dung dịch độc tố khác.
Ngoài ra công nghệ này còn được phát triển để ứng dụng trong công nghệ da giầy. Công ty P2i đã đàm phán với 3 hãng điện thoại hàng đầu về việc áp dụng công nghệ này.

Theo Mobilenet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top