• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Softbank Toshiba 911 đã mở khóa


(PV News Daily) - Toshiba 911 của Softbank vốn chỉ có thể sử dụng ở Nhật Bản nay đã được mở khóa và có thể tương thích với mạng WCDMA (wideband code division multiple access – mạng công nghệ 3G). Vì thế những người sống trong khu vực nơi không có mạng WCDMA hoặc mạng phủ sóng không đều sẽ phải bỏ lỡ cơ hội sử dụng chú dế mạnh mẽ này.

460.jpg

Toshiba 911

Nếu bạn tình cờ là chủ nhân của chiếc điện thoại này, vì sao lại không thử kiểm tra danh sách các tính năng? Toshiba 911 có camera 3.2 megapixel với autofocus và khả năng quay video, màn hình 3" 480 x 800 và Bluetooth hỗ trợ A2DP.

Nhưng một điều thật đáng tiếc là có nhiều tính năng 911 không hoạt động, bao gồm GPS, 1Seg DMB, Felica e-money (dich vụ thanh toán tiền qua điện thoại) và thậm chí cả truy cập mạng Internet.

Theo Mobilenet
 

NguyenThanhTuan

Super V.I.P
Nokia N-series sẽ có bàn phím QWERTY?

(PV News Daily) - Có vẻ như Nokia đang có ý định ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dòng máy N-series có bàn phím QWERTY.

2001719194976964903_rs.jpg

Nokia E71

Rất có thể đó sẽ là một phiên bản khác của E71. Theo đó, E71 sẽ có thêm các tính năng multimedia - một trong những tính năng không bao giờ có trong những chiếc máy dành cho doanh nhân E-series.

Cho tới thời điểm này, người dùng vẫn biết rằng Nokia E71 là sản phẩm thay thế cho E61i với kích thước mỏng hơn (10mm) dự kiến sẽ xuất hiện tại hội nghị 3GSM ở Barcelona vào đầu năm nay. Máy được trang bị camera 3.2 megapixel, GPS, Wifi, và khả năng kết nối HSDPA.

Theo 24H.COM.VN
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 07/01/2008

LG KF600: Đưa Venus đến với Trung Quốc


Cùng sử dụng công nghệ màn hình tương tác InteractPac và cùng thuộc dòng máy trượt, LG KF600 chính xác là một phiên bản Venus dành cho thị trường Trung Quốc.


LG KF600 có vẻ ngoài khá giống với LG Venus - dòng "dế" trượt được dự đoán là sẽ thay thế LG Chocolate vừa ra mắt cuối năm 2007 vừa qua.

Cùng sử dụng công nghệ màn hình tương tác InteractPac và cùng thuộc dòng máy trượt, LG KF600 chính xác là một phiên bản Venus dành cho thị trường Trung Quốc.

ip1.jpg

Một điểm đặc biệt của KF600 chính là 2 chiếc màn hình ở mặt trước, sẽ tự động thay đổi giao diện tuỳ thuộc vào ứng dụng được sử dụng. Chẳng hạn, khi người dùng chụp ảnh với chiếc camera 3 megapixel, màn hình InteractPad sẽ trở thành zoom, hoặc là một bộ điều khiển game khi người dùng giải trí bằng những game di động hấp dẫn.

ip2.jpg

Ngoài ra, KF600 cũng có khả năng kết nối GPRS, EDGE, màn hình chính QVGA 240 x 320, Bluetooth và hỗ trợ USB 2.0.

ip3.jpg
 

Anhtoitb

New Member
iPhone giá 1.000.000 VNĐ

Trong thời đại công nghệ, để mua 1 sản phẩm bạn không cần đến siêu thị, cửa hàng… mà rất thuận tiện, bạn chỉ cần ngồi tại nhà mà cầm điện thoại lên và bấm…bấm… Điều gì chờ bạn đằng sau đó nhỉ?

iphonetrang1.jpg

Tham gia game “Đấu giá 1.000.000 VNĐ” của 8598, bạn sẽ có câu trả lời ngay!

Với luật chơi rất đơn giản: Dịch vụ đưa ra 1 sản phẩm, chắc chắn rằng sản phẩm đó bạn đã biết được giá trị thực và tất nhiên dịch vụ cũng công bố giá của nó cho bạn tham khảo. Trong vòng thời gian theo quy định của phiên đấu giá, bạn và những người chơi khác tham gia đấu giá sản phẩm với cú pháp nhắn tin:

GP mãsảnphẩm giásảnphẩm gửi 8598

Nếu bạn đưa ra giá sản phẩm cao nhất và duy nhất, tính đến thời điểm kết thúc phiên đấu giá, bạn sẽ là người chiến và sản phẩm của phiên đấu giá sẽ thuộc về bạn.

Điều đặc biệt trong mỗi phiên đấu giá là bạn thường xuyên nhận được những bản tin "nhắc nhở" của dịch vụ về số người đang dự đoán giá giống bạn, hoặc hơn bạn, hoặc kém hơn bạn. Từ những thông tin bổ ích này, bạn hoàn toàn làm chủ được tình thế. Vì vậy, cơ hội sở hữu sản phẩm trong mỗi phiên đấu giá với bạn thật dễ dàng và bạn có thể chiến thắng chỉ với 1 tin nhắn duy nhất.

Và từ nay, khi bạn “kết” 1 sản phẩm nào đó, bạn có thể “mua” chúng với giá 1.000.000 VNĐ và cũng chẳng tốn công, tốn sức lượn lòng vòng ngoài phố nữa.

Bạn còn chần chờ gì nữa hãy click vào đây ngay để tham gia đấu giá mua ngay chiếc iPhone mơ ước nào!
 

NhatNguyen

New Member
Dịch vụ ngân hàng qua Điện Thoại

PV News Daily - Verizon Wireless và Wachovia vừa tuyên bố các khách hàng của Verizon Wireless đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Wachovia. Giờ đây sẽ có thể truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của ngân hàng nhờ việc áp dụng ứng dụng được cung cấp bởi Firethorn Holdings.

460.jpg

Sử dụng một số PIN để truy cập, ứng dụng của Firethorn cho phép các khách hàng của Wachovia vấn tin số dư tài khoản, điều chỉnh các khoản chi, chuyển khoản cũng như tất cả các dịch vụ khác thông qua các điện thoại được tích hợp của Verizon.

Các khách hàng của Wachovia có thể download chương trình về các điện thoại của Verizon gồm có dòng Chocolate và enV của LG, và Samsung SCH-A950. Dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

(Mobilenet)
 

NhatNguyen

New Member
Thận trọng với thẻ cào

PV News Daily - Dù có nhiều hình thức nạp tiền mới, thẻ cào hiện vẫn là cách phổ biến nhất với các thuê bao trả trước. Nhưng phương thức đơn giản này không phải không có những hạn chế. Vậy cách phòng tránh và phải xử lý như thế nào khi có sự cố trong thao tác cào để nạp tiền?

Sự cố thường gặp

1.jpg

Sự cố hay gặp nhất trong khi sử dụng thẻ thường có nguyên nhân từ chính người mua. Đó là cào lớp tráng bạc quá mạnh dẫn đến làm mờ, thậm chí mất hẳn dãy mã số bí mật được in trên thẻ. Trong hợp này, không ít khách hàng đã tự đoán số và nạp thử. Sau số lần không thành vượt quá mức quy định, nhiều khách hàng đã nghĩ chiếc thẻ trở nên vô dụng và… vứt đi đầy nuối tiếc.
Một kiểu sự cố khác, đến từ nguyên nhân khách quan hơn, là thẻ cào bị mờ, bị thiếu một hoặc nhiều hơn một số trong dãy số bí mật in trên thẻ từ khâu sản xuất. Thay vì hỏi lại nhân viên tại các điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng lại tiếp tục “đuổi hình bắt chữ”. Hậu quả, hệ thống không chấp nhận và thẻ cào lại như vô dụng.

Nhưng có lẽ, phổ biến nhất là việc khách hàng không lấy hóa đơn sau khi mua thẻ. Nhiều khách hàng mà chúng tôi hỏi, đã phủi tay: “Có cái thẻ mệnh giá bé tẹo cũng lấy hóa đơn. Chỉ phiền phức”. Và tất nhiên, khi mua xong thẻ, họ thường đi luôn và không chút băn khoăn về tờ hóa đơn ấy, cho tới khi nhân viên giao dịch yêu cầu khi xử lý sự cố.

Khắc phục sự cố

2.jpg

Trong trường hợp cào mạnh làm mờ hoặc mất số trên dãy số bí mật của thẻ, khách hàng hoàn toàn có thể đem thẻ tới các điểm giao dịch để được tư vấn và trợ giúp.

Khi là thuê bao mạng MobiFone, Vinaphone, Viettel hay HT Mobile, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong những trường hợp như trên. Với thuê bao thuộc mạng MobiFone, thẻ cào do khách hàng mua sẽ được kiểm tra kỹ thuật. Sau khi xác nhận chiếc thẻ cào ấy chưa được sử dụng, MobiFone sẽ tiến hành khóa thẻ và thu hồi thẻ bị hỏng này, đồng thời giao thẻ mới có mệnh giá tương đương cho khách hàng. Khách hàng có thể thực hiện việc khai báo, hay đổi thẻ tại tất cả các cửa hàng giao dịch, tại trung tâm dịch vụ khách hàng của MobiFone trên toàn quốc.


Tương tự, Vinaphone và HT Mobile đều cho phép khách hàng được đổi thẻ mới trong trường hợp như lỡ tay cào mạnh làm mờ mã số bí mật, lỗi khai báo số liệu trên hệ thống hoặc thẻ bị lỗi trong quá trình sản xuất (không có mã thẻ, mã thẻ in ra không đủ số...).

Riêng S-Fone không giải quyết đổi thẻ mới nhưng sẽ hỗ trợ nạp lại tài khoản cho khách hàng với điều kiện thẻ bị hỏng đó còn số xêri. Trong trường hợp thẻ không còn hợp lệ, khách hàng cần mang theo thẻ và hóa đơn mua hàng đến liên hệ tại các cửa hàng bán trực tiếp. S-Fone sẽ phối hợp với khách hàng làm rõ nguồn gốc của thẻ và hỗ trợ giải quyết để bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.

Đáng tiếc, EVN Telecom chưa hỗ trợ khách hàng trong trường hợp mất số khi cào thẻ

Lời khuyên từ nhà mạng

1. Kiểm tra cẩn thận và lấy hóa đơn có ghi mã số thẻ cào trước khi mua nhằm tránh khách hàng mua thẻ giả và khó giải quyết sự cố khi cần thiết.

2. Giữ hóa đơn cho tới khi nạp thẻ thành công

3. Trong trường hợp hệ thống không chấp nhận, khách hàng cần giữ nguyên hiện trạng thẻ, hóa đơn và đến điểm giao dịch trực tiếp của nhà mạng để được hỗ trợ giải quyết.

(Mobilenet)
 

NhatNguyen

New Member
Việt Nam quay lưng với quảng cáo trên điện thoại di động?

PV News Daily - Quảng cáo trên điện thoại di động (Mobile Marketing) không còn là một khái niệm quá mới lạ trên thế giới và từng được cho là một cứu cánh cho ngành công nghiệp quảng cáo trong tình hình khó khăn hiện nay. Tuy vậy, tại Việt Nam, Mobile Marketing dường như mới chỉ dừng ở giai đoạn làm quen.

a7827b799bf82b30ae72fa556.jpg


"Lời hứa" của thị trường


Cùng với nhu cầu sử dụng điện thoại di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt, ngành công nghiệp quảng cáo đã tìm được một thị trường mới đầy tiềm năng: Màn hình di động.
Sau các loại hình quảng cáo trên màn ảnh rộng, ti vi và máy tính, quảng cáo trên ĐTDĐ (hay còn được gọi là màn hình thứ tư) được coi là ý tưởng tuyệt vời nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo trong nhiều năm qua. Bởi, chiếc ĐTDĐ là "vật bất ly thân" đối với mọi người đang sử dụng dịch vụ viễn thông này, rất thích hợp cho mục đích tiếp cận người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Thời gian qua, dù lợi nhuận thu được từ loại hình quảng cáo mới này trên toàn thế giới không được như dự đoán nhưng nó vẫn được các nhà đầu tư lớn đặt nhiều hy vọng và tiếp tục đổ tiền vào những chiến dịch mới. Còn ở Việt Nam, diện mạo của quảng cáo trên ĐTDĐ đang trong tình cảnh thật đáng buồn, nếu không muốn nói là bị buông lơi.
Trên thực tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển điện thoại nhanh trên thế giới với tổng số thuê bao điện thoại tính đến hết năm 2007 là 46 triệu, trong đó thuê bao di động chiếm 75%. Số thuê bao di động này cho thấy Việt Nam có đầy đủ điều kiện để đẩy mạnh dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ.

Chủ yếu là bạn bè gửi ...quảng cáo cho nhau


Nhưng những hoạt động có thể coi là thuộc loại hình mobile marketing đang được tiến hành tại Việt Nam hiện nay chỉ đơn thuần là những hoạt động tự phát từ phía doanh nghiệp hay chủ kinh doanh có nhu cầu.
hẳng hạn, thị trường kinh doanh nhỏ trong nước từ 2 - 3 năm trở lại đây đã xuất hiện xu hướng: Một số cửa hàng kinh doanh các hàng hóa như thời trang, mỹ phẩm, đồ lưu niệm... thường xin số điện thoại cầm tay của khách đến mua hàng để sau đó nhắn tin thông báo cho họ những khi có sản phẩm mới nhập về.

Bài bản hơn một chút thì gần đây nhất, có các chiến dịch về Mobile Promotion do CloseUp, Colgate và Pepsi tự thực hiện.

Và dù chỉ là những hoạt động tự phát, lẻ tẻ nhưng cách làm đó cũng cho thấy sự nhạy cảm của giới kinh doanh trong nước khi tận dụng những chức năng của công nghệ hiện đại.

Còn nếu nhìn hoạt động quảng bá này theo hướng chuyên nghiệp thì hiện nay, cả nước mới chỉ có Viettel Telecom tiến hành thử nghiệm dịch vụ với đại lý được ủy quyền chính thức là Công ty cổ phần Vietnam Net Cộng (VNN Plus) theo hình thức: các doanh nghiệp được quảng cáo trên các tin nhắn miễn phí gửi đi từ website của Viettel Mobile (hiện khách hàng của Viettel Mobile được gửi miễn phí 5 tin nhắn/ngày).

Trên mỗi tin nhắn này, phần đầu sẽ là phần thông tin của người gửi tin nhắn, phần sau sẽ là phần quảng cáo và giữa 2 phần sẽ được phân cách bằng ký hiệu quảng cáo: “QC”.

Khách quan mà nói, đây là cách làm thông minh nhất hiện tại, tức là không vi phạm một điều luật spam nào. Tin nhắn gửi đi là tin nhắn miễn phí, khách hàng đồng ý cho chèn nội dung quảng cáo vào; và người nhận tin thì nhận SMS từ bạn bè của họ chứ không phải từ các doanh nghiệp .
Dù có vô số ưu điểm nhưng có một thực tế đáng buồn là dù dịch vụ đã đi vào hoạt động từ tháng 8/2007 đến nay nhưng VNN Plus vẫn chưa có khách hàng đăng ký.

Chưa khởi sắc vì giá cao?

Chị Vũ Minh Hằng - Điều phối Dự án Quảng cáo trên tin nhắn miễn phí Viettel của VNN Plus cho biết: "Quảng cáo trên điện thoại di động là hình thức quảng cáo tuy mới ở Việt Nam nhưng đã được áp dụng thành công ở nhiều nơi trên thế giới, nên được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hầu hết các agency quảng cáo lớn như Saatchi & Saatchi, Mindshare... đều gọi tới hỏi. Chỉ có điều, sau khi tìm hiểu kỹ mọi thông tin và giá dịch vụ, khách hàng đều cho rằng giá cả như chưa phải là cạnh tranh so với các loại hình quảng cáo khác vốn đang rất phổ biến và “an toàn” hiện nay.”
Theo bảng giá được tính hiện nay, khách hàng sẽ trả trọn gói 25.000.000 đồng/ngày để gửi thông điệp quảng cáo đến thiết bị cầm tay của trung bình 50.000 khách hàng nếu đăng ký dịch vụ từ 1 - 5 ngày. Số ngày đặt quảng cáo càng dài, chi phí càng giảm. Chẳng hạn, nếu sử dụng dịch vụ từ 25 - 30 ngày, khách hàng chỉ phải trả 23.250.000 đồng/ngày (chưa trừ các phần discount, khuyến mại khác).
Chị Vũ Minh Hằng giải thích: "Cơ chế giá do Viettel đưa ra với mục tiêu đảm bảo doanh thu nên rất khó xin điều chỉnh. Hơn nữa muốn có cơ chế giá mới, Viettel còn phải trình lên Bộ duyệt, thủ tục khá là phức tạp."
Quả thật, hiện tại ở Việt Nam còn quá nhiều quy định trói buộc mobile marketing, như: Các quy chế không cho spam, các kế hoạch về giá muốn được thông qua cũng phải chờ cơ quan quản lí duyệt...nên quảng cáo trên ĐTDĐ vẫn đang nằm "chờ thời"...

Người Việt không thích đọc tin nhắn quảng cáo?

Bên cạnh đó, chính thói quen sử dụng điện thoại của người Việt Nam cũng góp phần hạn chế sự phát triển của quảng cáo trên ĐTDĐ. Trong khi ở các nước trên thế giới đã rất quen với việc nhận và gửi tin nhắn MMS chứa các file video, audio, các banner quảng cáo, pop-up và thậm chí là đồ họa đến các thiết bị cầm tay thì ở Việt Nam dù có làm quảng cáo qua ĐTDĐ thì cũng mới chỉ dừng lại được ở mức gửi tin nhắn văn bản.

Với điều kiện hạ tầng mạng lưới của Việt Nam hiện nay, ngay cả việc kinh doanh SMS cũng không thể trực tiếp gửi cho khách hàng nhạc chuông, hình nền...mà phải gửi link cho họ tự kết nối internet bằng ĐTDĐ để download về máy. Vậy thì làm sao quảng cáo trên ĐTDĐ có thể vươn tới những hình thức đó?

Ngoài ra, còn một nguyên nhân dẫn đến việc chưa triển khai loại hình quảng cáo này ở nước ta, đó là: Các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông di động (Telco) chưa quan tâm đúng mức đến dịch vụ này bởi doanh thu từ mobile marketing tại thời điểm này rất nhỏ, trong khi mỗi Telco có thể làm ra hàng tỉ đồng mỗi ngày mà chẳng mất là bao công sức (ngay cả trên thế giới, ngày công nghiệp quảng cáo trên điện thoại di động cũng không phải là ngành có khả năng sinh ra lợi nhuận lớn tức thời mà chỉ dành cho những “ông lớn” biết “kiên nhẫn”)
Từ đó, sự gắn kết giữa telco và các bên khai thác dịch vụ còn chưa chặt chẽ, bản thân các telco cũng chưa ý thức đầu tư đúng mức vào hạ tầng công nghệ để triển khai các dịch vụ marketing qua ĐTDĐ.
Ngày nay, thị trường đang ngày càng phân mảnh nhiều hơn, khách hàng càng khó tính và dị ứng hơn với thông điệp quảng cáo. Vì vậy, nếu muốn đưa mobile marketing trở thành dịch vụ giá trị gia tăng hiệu quả, cần có sự bắt tay mật thiết giữa các Telco với doanh nghiệp, nhà cung cấp nội dung và mobile marketing cần được gắn với website và khả năng tương tác với Internet.

Theo VietNamnet
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 08/01/2008

PDA chạy Windows Mobile vẫn thống trị châu Á

Các PDA sử dụng hệ điều hành Windows Mobile sẽ vẫn chiếm tỷ lệ lớn tại châu Á, tuy nhiên, trong năm nay, các sản phẩm này sẽ đối mặt với đối thủ đến từ Nokia và Apple.


Năm 2007 là năm điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile khẳng định được vị trí của mình tại châu Á. Mặc dù Windows Mobile 6 không có nhiều đột phá so với những phiên bản cũ, nhưng khi những đối thủ như Palm đang dậm chân tại chỗ thì các thiết bị sử dụng hệ điều hành này lại trở thành sự lựa chọn chính của người dùng.

pd1.jpg


Hệ điều hành Windows Mobile đang khẳng định được vị thế tại châu Á. Ảnh: Pocketpcaddict.​
Giao diện của Windows Mobile sẽ trở thành trung tâm. Mặc dù từ trước đến nay, các nhà sản xuất luôn sử dụng phần mềm của Spb (hãng phần mềm chuyên đưa ra các ứng dụng hỗ trợ cho Windows Mobile, trong đó có phần mềm giao diện như Mobileshell, Plus) nhưng khi Touch của HTC ra đời, giao diện TouchFLO đã làm thay đổi mọi thứ. Người dùng có thể sử dụng ngón tay để cuộn và điều khiển máy thay vì dùng bút chấm đơn thuần.

Trong năm nay, Microsoft sẽ "thay da" cho Windows Mobile theo hướng tiện dụng như Touch. Theo đó, giao diện của các thiết bị mới sẽ được bổ sung nhiều tính năng hơn.

htc-brand.jpg


HTC tiếp tục thống trị Windows Mobile. Ảnh: Slashphone.​

Trong năm 2008, PDA của HTC sẽ tiếp tục thống trị các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile.

Để tạo dựng một thương hiệu quả không dễ dàng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, HTC đã thay đổi từ vị trí một công ty chuyên gia công cho các hãng lớn, trở thành một nhà sản xuất PDA với thương hiệu riêng được nhiều người chọn lựa.

Bên cạnh việc tạo ra các smartphone mạnh mẽ, đa tính năng, HTC còn mang đến các thiết bị có thiết kế đẹp mà dòng Touch là một ví dụ. Nếu tiếp tục với xu hướng trên, nhà sản xuất Đài Loan sẽ tiếp tục bỏ xa các đối thủ của mình.

n810.jpg


N810 đã có thể chạy Palm OS. Ảnh: Cnet.​

Nokia sẽ xâm lược lãnh địa thiết bị cầm tay. Trong năm tới, Nokia sẽ không chỉ chú trọng vào hệ điều hành Symbian mà họ còn muốn mở rộng với Windows Mobile và Palm. Hãng điện thoại Phần Lan này đang nghiên cứu những thiết bị có thể chạy các hệ điều hành khác nhau nhằm tận dụng sự phong phú của tài nguyên phần mềm. N810 sử dụng được hệ điều hành Palm là một ví dụ.

Bên cạnh đó, Nokia cũng sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu máy sử dụng màn hình cảm ứng nhưng lại hỗ trợ nhiều tính năng như N95, E90.

iphone.jpg


iPhone là thách thức ngay phía sau Windows Mobile. Ảnh: Madaj.​

Trong năm nay, iPhone với hệ điều hành Mac sẽ là đối thủ cạnh tranh với Windows Mobile.

Năm ngoái, iPhone đã trở thành sản phẩm của năm khi nó thu hút được sự chú ý của hàng ngàn, hàng vạn người trên thế giới. Giao diện chiếc máy này đẹp, dễ sử dụng, lướt web nhanh, xem phim nghe nhạc tốt.

Mặc dù Apple chỉ bán điện thoại của mình giới hạn cho những nhà phân phối thông qua hợp đồng, tuy nhiên, iPhone vẫn tạo được một hiệu ứng mạnh. Trong thời gian tới, Apple sẽ phát hành thêm bộ "kit" cho các lập trình viên nhằm phát triển phần mềm mở cho iPhone. Ngoài ra, trong năm, hãng "Quả táo" dự kiến phát triển thêm những mẫu iPhone hỗ trợ mạng 3G nữa.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 09/01/2008

Moto Z10 với hệ điều hành Symbian UIQ 3.2 đã xuất hiện


Hãng Motorola đã chính thức ra mắt chiếc Moto Z10 tại kỳ triển lãm CES lần này. Moto Z10 sử dụng hệ điều hành Symbian UIQ 3.2, đây là hệ điều hành mới nhất của dòng UIQ, hỗ trợ mạnh về mạng như Instant Messaging, MMS Postcard, và Consumer Push Email.

1-13.jpg

Moto Z10 có khả năng download ảnh, video trực tiếp từ thiết bị đến các trang web như YouTube, Google, Yahoo! và ShoZu mà không cần thông qua kết nối với máy tính, đó là nhờ vào công nghệ mạng HSDPA, 3.5G và HĐH Symbian UIQ 3.2. Đặc biệt, Z10 có chức năng Storyboard ( kịch bản phân cảnh) cho phép kết hợp nhiều đoạn video, bản sound track, bài bình luận và các hiệu ứng khác với nhau.

2-10.jpg

Motorola RIZR Z10 được trang bị camera 3.2 megapixel cho chất lượng hình chụp cao với khả năng tự động lấy tiêu cự chỉ trong 1 giây. Máy quay video QVGA 30 hình/giây, ngoài ra còn trang bị một camera VGA đằng trước máy cho phép người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi qua video. Dự iến Z10 sẽ có mặt trong quý 1 của năm 2008.

Cấu hình :

Hệ điều hành Symbian UIQ 3.2
Kích thước: 109x15.5 / 16.5mm
Màn hình: 2.2" QVGA 16m, hệ thống màu TFT
Trọng lượng: 115g
Pin: Li-Ion 1030mAH (tuổi thọ lên đến 5 tiếng thoại video; 5 tiếng xem phim; 12 tiếng nếu chỉ nghe nhạc)
3.2 megapixel camera, chế độ Superfast burst cho phép tốc độ lấy ảnh là 3 hình/giây.
Thẻ nhớ 32GB microSD
Hỗ trợ mạng HSDPA, Dual mode UMTS 2100, GSM/GPRS/EDGE Class 12 và 3.5G
Tải các trình media thông qua mạng HSDPA với tốc độ 3.6Mbps
Hỗ trợ AMR, AAC AAC+, MP3, WMA, 3GPP, H.263, H.264, Mpeg 4

3-7.jpg
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 10/01/2008

Lộ mặt 2 XDA đầu tiên của MWG

MWG, thương hiệu thay thế O2 tại châu Á, sẽ xuất xưởng XDA Atom V và Zinc II đầu năm nay. Ngoài thiết kế gọn gàng, hai máy còn được trang bị đầy đủ các kết nối, nhưng bộ nhớ RAM nhỏ.

atom.jpg

Atom V có màn hình rộng và thiết kế gọn gàng. Ảnh: Cnet.

Khi O2 thông báo bán lại bộ phận kinh doanh thiết bị tại châu Á, người ta đã nghĩ sẽ kết thúc dòng XDA tại vùng này. Tuy nhiên, thương hiệu thay thế MWG đã sớm đưa những chiếc PDA này trở lại. Trong đầu năm nay, hai sản phẩm mới chạy hệ điều hành Windows Mobile 6 là XDA Zinc II và Atom V sớm đến tay người dùng.
Trong PDA mới, MWG đi theo xu hướng tay đổi màn hình Today, giống như HTC Touch với đồng hồ và các biểu tượng lớn hơn.

Cả 2 sản phẩm đều được trang bị những kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi và GPS. Tuy nhiên, máy chỉ có RAM 64 MB, quá ít để cài đặt và chạy các ứng dụng.

zinc-ii.jpg

Zinc II có bán phím Qwerty trượt. Ảnh: Cnet.

Atom V sẽ có mặt trên thị trường vào quý I, trong khi đó Zinc II phải sang đến quý II năm nay. Giá bán của cả hai thiết bị này được niêm yết trên một trang bán hàng trực tuyến của Hong Kong, Atom V (604 USD) và Zinc II (671 USD).

Thông số kỹ thuật:

MWG Atom V

- Hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional.
- Kết nối GPRS/ EDGE, 3 băng tần UMTS với HSDPA.
- Bộ vi xử lý Marvell PXA270 520 MHz.
- RAM 64 MB, ROM 256 MB.
- Màn hình 320 x 240 pixel.
- Tích hợp GPS và đài FM.

MWG Zinc II

- Hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional.
- Kết nối GPRS/ EDGE, 3 băng tần UMTS với HSDPA.
- Bộ vi xử lý Samsung 520 MHz.
- RAM 64 MB, ROM 256 MB.
- Màn hình 320 x 240 pixel.
- Tích hợp GPS và đài FM.
 

Anhtoitb

New Member
Điện thoại iRiver với màn hình cảm ứng 3''


Khi nói đến iRiver thì thường người ta nghĩ đến những chiếc máy nghe nhạc cá nhân (MP3). iRiver đã bám theo khá thành công với máy MP3 và họ đang mong đợi chiếc điện thoại của họ cũng sẽ bám theo và hưởng được được một ít nào đó thành quả của iPhone chăng?

iRiver là một hãng sản xuất máy nghe nhạc MP3 của Hàn Quốc, được lập ra bởi 7 thành viên của Samsung.

W10 là tên gọi cho sản phẩm điện thoại này của iRiver. Máy tích hợp màn hình cảm ứng 3 inch độ phân giải 480x272 pixel. Phía sau máy là một camera 2.0 megapixel. Máy tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS và bộ thu sóng truyền hình DMB TV. HĐH Linux sẽ được sử dụng trên thiết bị này. Bộ nhớ trong của máy là 4 GB.

gsm_phone.jpg
 

Anhtoitb

New Member
Mobiado công bố chiếc Stealth "hào nhoáng"

Vancouver, Canada, ngày 02/01/2008, Mobiado – Hãng điện thoại di động cao cấp sử dụng công nghệ chế tạo đơn chiếc CNC – chính thức công bố mẫu điện thoại di động cao cấp mới Stealth. Thực sự là một chiếc điện thoại Mobiado, song model mới này lại không giống hoàn toàn những model trước đây. Lược giản những đặc trưng của dòng sản phẩm Luminoso, và lấy cảm hứng từ những chiếc chiến đấu cơ tàng hình.

mobi1.jpg


Model Mobiado Stealth là sự kết hợp giữa hợp kim nhôm máy bay và sa-phia trong một siêu phẩm thời trang. Toàn bộ mặt trước của sản phẩm Stealth được chế tác từ hợp kim nhôm nguyên khối, với phần kính sa-phia được gắn sâu vào. Các ký tự và biểu tượng Mobiado được khắc chìm trên bề mặt trơn nhẵn của hợp kim nhôm mang lại cho Stealth dáng vẻ mạnh mẽ với những góc cạnh sắc nét, và đường nét chính xác. Vỏn vẹn chỉ có 1.200 sản phẩm xuất xưởng, Mobiado Stealth là một biểu tượng của đẳng cấp khác biệt.

mobi2.jpg

Phần khung hợp kim nhôm là loại sử dụng chế tạo vỏ máy bay có độ bền chắc và nhẹ, hợp kim này được đánh bóng bằng công nghệ thổi khí, sau đó được đưa qua quy trình làm chai cứng bề mặt đặc biệt Hard Anodized để tạo ra một bề mặt gốm cứng như đá, bề mặt này có độ dầy gấp hai lần so với lớp phủ bề mặt truyền thống, đáp ứng các điều kiện sử dụng khắt khe nhất. Những phím bấm được chế tác tỉ mỉ từ đá sa-phia và thép không gỉ, đồng thời, toàn bộ tấm kính màn hình phía trước và phần kính camera của Stealth cũng được làm từ sa-phia nguyên khối.

mobi3.jpg

Mobiado Stealth còn là chiếc điện thoại di động sang trọng sử dụng đa băng tần GSM (GSM/EDGE 900/1800/1900) và mạng WCDMA2100 được phủ khắp năm châu lục. Mẫu điện thoại Mobiado Stealth được trang bị màn hình QVGA loại lớn, máy quay và máy ảnh k‎ỹ thuật số có độ phân giải lên đến 2 Megapixel, thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ lên tới 2Gb, âm thanh nổi qua loa phát stereo, chức năng bộ đàm “push to talk”, tích hợp công nghệ không dây Bluetooth, hồng ngoại, loa phát ngoài, máy nghe nhạc stereo định dạng eAAC/MP3/M4A, đài FM.

mobi5.jpg

Sản phẩm được đánh số thứ tự từ 001 đến 1.200 trên mặt trong của nắp Pin

mobi6.jpg


mobi7.jpg

Cấu hình
Kích thước 109 mm x 46 mm x 18.5 mm
Trọng lượng 132g
Tổng quan Mạng GSM/EDGE 900/1800/1900 (tự động chuyển đổi)
Hiển thị Loại Màn hình QVGA 262,144 màu
Kích cỡ 320 x 240 pixels, 30 x 40 mm
Nút và bàn phím làm bằng thép chống gỉ, Phím điều khiển 5 chiều
Tùy chọn Kiểu chuông Nhạc chuông 64 âm sắc, MP3, ACC
Stereo speakers
Bộ nhớ danh bạ Lưu trong máy 500 x 16 fields, danh bạ hình ảnh
6 MB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ nhớ microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 2GB
Đặc điểm Tin nhắn SMS, MMS, EMail, Instant Messaging
Dữ liệu GPRS, Class 10 (4+1/3+2 slots), 236 kbps (EDGE), 32 - 48 kbps (GPRS)
Hồng ngoại, Bluetooth
Trò chơi Nokia World Cup, 3D Street Racer, 3D Snak
Máy ảnh số 2 megapixels, 1600x1200 pixels, video
EDGE Class 10, 236.8 kbps
HSCSD: 43.2 kbps
Push to talk (Tính năng bộ đàm)
Java MIDP 2.0. WAP 2.0
Chơi nhạc Stereo MP3/AAC/M4A, video 3GPP/MPEG4, FM stereo radio
Cổng USB, Pop-Port,
Ghi âm giọng nói
Thời gian hoạt động pin Pin chuẩn, Li-Ion (BP-6M-S)
Thời gian chờ Lên đến 340 giờ
Thời gian đàm thoại Lên đến 4 giờ


Theo Tinhte.com​
 

Anhtoitb

New Member
Quảng cáo an toàn giao thông: giết chết iPod


Khoảng 1 năm sau khi thành phố New York, Mỹ cấm mọi người vừa qua qua đường vừa sử dụng iPod, BlackBerry hay thiết bị số nào đó, thành phố Sydney của Úc vừa tung ra một loạt hình ảnh quảng cáo nhằm cảnh báo giới trẻ của họ có thể gặp nguy hiểm chết người khi vừa qua đường vừa nghe nhạc.

Những hình ảnh ấn tượng này không biết có làm giảm tỉ lệ tai nạn giao thông ở Sydney hay là làm tăng lượng iPod được bán ra. Khẩu ngữ của những hình này là: Chú ý xe khi bạn nghe nhạc bằng tai nghe (Watch for cars when wearing headphones).

chet1.jpg


chet2.jpg


chet3.jpg
 

Anhtoitb

New Member
Sony Ericsson T650i phiên bản vàng


gold.jpg


Sony Ericsson T650i được viền 14 carat vàng. Ảnh: Mobilewhack.


Sony Ericsson ra mắt phiên bản T650i Precious Gold được viền 14 carat vàng xung quanh màn hình. Cấuphiên bản thường, như camera 3,2 Megapixel, Bluetooth hỗ trợ A2DP.
Thiết kế của máy không khác với bản T650i thường, mỏng chỉ 12,5 mm và màn hình rộng 1,9 inch.

Đặc biệt, mỗi thời điểm trong năm, máy sẽ có những cách chào đón riêng, như ngày Valentine với bộ hình nền trái tim, năm mới có ảnh pháo hoa nổ tung. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt những chế độ mang cá tính của mình.

Không chỉ thời trang, T650i vàng còn có nhiều tính năng cao cấp như camera 3,2 Megapixel với chế độ autofocus. Ngoài ra, máy còn được trang bị các tính năng đa phương tiện, hỗ trợ chơi nhạc, tích hợp Bluetooth cho phép nghe nhạc âm thanh stereo như T650i thường.
Giá bán chiếc điện thoại này là 1.000 USD.


Sohoa​
 

Anhtoitb

New Member
Điện thoại đồng hồ GSM giá rẻ


e12.jpg

Turtle Wireless, hãng được biết đến nhiều với tư cách một hãng bán lẻ và sản xuất phụ kiện cho điện thoại, vừa cho ra mắt loại thiết bị có chức năng GSM tại cuộc triển lãm CES năm nay. Công ty Mỹ này đã tuyên bố kế hoạch cho ra đời một chiếc điện thoại 3G có giáng một chiếc đồng hồ đeo tay. Sau thành công bán dòng phụ kiện "B-Dazzle", Turtle Wireless hi vọng sẽ buớc chân vào thị trường điện thoại với một sản phẩm khẳng định rõ lĩnh vực của công ty.

Chiếc điện thoại đồng hồ TWP-800 GSM mới đưa ra nhiều tính năng thú vị hơn nhiều so với những sản phẩm mức trung bình trên thị trường. Bên cạnh việc kết nối WAP/GPRS kèm một màn hình cảm ứng nhỏ, điện thoại đồng hồ này còn có bộ nhớ trong lên đến 128 MB. Thêm vào đó là chức năng chơi nhạc MP3,MP4 và hỗ trợ kết nối Bluetooth. Hơn nữa thiết bị này có thể mở rộng dung lượng nhớ với một khe cắm thẻ microSD, nhưng khe cắm thẻ chỉ hỗ trợ cho thế hệ thứ 2.

Những người mong muốn kết nối WLAN sẽ thất vọng vì sản phẩm này không có bất kỳ chức năng Internet không dây nào. Nhưng có khả năng sẽ hỗ trợ Wi-Fi trong phiên bản năng cấp trong tương lai.

Phát ngôn viên của Turtle Wireless cho biết “Chúng tôi phải đi trước và có tầm nhìn xa cho thị trường Bắc Mỹ. Chúng tôi đang đợi phê chuẩn của FCC để có thể cho ra mắt sản phẩm trong Quý 2.”

Nếu bạn mê mẩn với sản phẩm này, hãy sở hữu một chiếc vào ngày 13 tháng 1 tại thị trường Mỹ Latin. Chiếc điện thoại đồng hồ đeo tay này không tốn của bạn hơn $200. Và nếu bạn sẵn sàng trả mức giá xứng đáng, chú dế của bạn còn được đính hạt đá và pha lê Swarovski.


Mobilenet​
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 11/1/08

2008 vẫn là năm của điện thoại đa phương tiện

PV News Daily -
Kế hoạch của 5 nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong năm nay là tiếp tục phát triển điện thoại đa phương tiện. Trong đó, Samsung chú trọng đầu tư công nghệ mới, Motorola tập trung thay đổi thiết kế, còn LG sẽ hướng vào lĩnh vực thời trang.

nokia.jpg

Nokia đẩy mạnh dòng N-series. Ảnh: Slashphone.
Trong năm 2007, Nokia - hãng điện thoại lớn nhất thế giới - đã tiếp tục xu hướng đa phương tiện hóa các mẫu máy của mình bằng N95, N81, N82. Còn năm nay, họ sẽ có thể tiếp bước iPhone, sản xuất các loại máy sử dụng màn hình cảm ứng rộng.

Về tính năng, dự đoán, các mẫu điện thoại ra mắt trong năm 2008 của Nokia sẽ hỗ trợ tải nội dung trực tuyến mạnh hơn, như chơi game hay tải nhạc số vì ngay từ đầu năm họ đã rục rịch ra mắt dịch vụ chơi game trực tuyến mới và thiết lập các kênh nhạc số riêng của mình.
Song song đó, các tính năng khác như chụp hình cũng được cải tiến. Nếu năm trước Nokia đã có N95 với camera 5 Megapixel thì năm sau, điện thoại máy ảnh được nâng lên 6 hay 8 "chấm" không còn là điều ngạc nhiên nữa.
samsung.jpg


Samsung tập trung vào ứng dụng công nghệ mới vào điện thoại.
Ảnh: Letsgomobile.
Với Samsung, công nghệ tiên tiến vẫn là hướng đi mà họ hướng tới. Những mẫu điện thoại mới gần đây của Samsung đã có nhiều đột phá, như xem truyền hình tốc độ cao, hỗ trợ nghe nhạc âm thanh nổi (sản phẩm kết hợp với hãng âm thanh nổi tiếng của Đan Mạch, Bang&Olufsen). Trên cơ sở đó, trong năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ phát triển thêm nhiều model tiên tiến về công nghệ, như được trang bị màn hình LED, xử lý hình ảnh 3D, hỗ trợ xem phim chơi game vượt trội.
Không những thế, camera trên điện thoại sẽ được nâng "chấm" và nhiều mẫu hỗ trợ xem truyền hình.
moto.jpg


Motorola thay đổi thiết kế điện thoại. Ảnh: Ovh.
Về phần mình, Motorola đã chuẩn bị sẵn cho năm 2008 bằng 50% quyền khai thác nền UIQ trên điện thoại di động. Theo đó, trong năm nay, nhiều mẫu điện thoại của hãng này sẽ sử dụng màn hình cảm ứng và điều khiển dễ dàng hơn.

se.jpg


Sony Ericsson vẫn tiếp tục phát triển điện thoại nghe nhạc.
Ảnh: Engadget.
Sony Ericsson sẽ giữ vững vị trí thứ tư của mình bằng các mẫu điện thoại nghe nhạc, chụp hình. Tại CES 2008, họ đã mang tới W760i, Walkman phone đầu tiên hỗ trợ HSDPA.
Tuy nhiên, điểm nhấn của năm lại là sự kiện hãng này sẽ xuất xưởng một mẫu máy chơi games chuyên nghiệp như thiết bị chơi game cầm tay PSP với sự hỗ trợ của tập đoàn Sony. Ngoài ra, với việc vẫn giữ 50% nền UIQ, Sony Ericsson sẽ tiếp tục phá triển smartphone màn hình cảm ứng dòng P, như P3i, hay P5i.

lg.jpg


Những thiết kế thời trang như Prada vẫn là xu hướng của LG.
Ảnh: Yankodesign.
Năm ngoái, LG đã khá thành công với các mẫu điện thoại giải trí và thời trang nên mục tiêu của hãng trong năm 2008 không có gì ngạc nhiên ngoài việc vượt Sony Ericsson.
Ngoài việc tập trung vào các mẫu điện thoại giải trí, kết nối mạng như Voyager, LG sẽ tiếp tục các mẫu thời trang như Chocolate, Viewty, Prada. Một hướng đi khác của hãng này là sẽ phát triển những model sử dụng hệ điều hành Andorid do Google khởi xướng mà LG là một thành viên hỗ trợ.


Số Hoá
 

Anhtoitb

New Member
Thông tin Mobile ngày 12/01/2008

Wimax chưa thể đe dọa mạng 3,5G

Tốc độ phát triển mạng 3,5G (HSDPA) đã tăng lên nhanh chóng trong năm qua, việc nâng cấp lên mạng này cũng không đòi hỏi cơ sở hạ tầng như Wimax, vì thế nó sẽ không bị đe dọa trong vòng một thập niên nữa.

3g.jpg

HTC X7500 một điện thoại hỗ trợ HSDPA. Ảnh: Cnet.

Theo số liệu của Nghiệp đoàn di động toàn cầu (GSA) công nghệ 3,5G (HSDPA) chiếm đến 69% trong tổng số mạng di động. trên toàn cầu. Nếu như 2006, có 166 mạng di động hỗ trợ HSDPA tại 75 nước, thì kết thúc năm 2007, số nhà mạng sử dụng công nghệ này là 204, ở 89 quốc gia. Các nhà mạng trang bị công nghệ này được phân bố tại nhiều vùng khác nhau trên thế giới, Tây Âu (61 mạng), tiếp đó là Nam Á (35), Đông Âu (34), Trung Đông và châu Phi (20), châu Mỹ và vùng Caribbe (16).

HSDPA tại nhiều vùng có tốc độ download lên tới 7,2 MB/giây, còn bình thường cũng đạt từ 800 KB/giây đến 3 MB/giây. Tuy nhiên, tốc độ giữa các mạng cũng không đều nhau. Có tới 62% số mạng có tốc độ download cao nhất là 3,6 MB/giây, trong khi đó chỉ có 21% số mạng đạt 7,2 MB/giây.

GSA cho rằng, sự phát triển của mạng 3,5G ảnh hưởng đến các dịch vụ băng tần trên toàn cầu, nhiều nhà mạng đang thêm HSPA (bao gồm HSDPA và HSUPA). Số lượng các nhà mạng sử dụng HSPA chỉ mới bắt đầu trong năm vừa rồi, và lên tới con số 26, tại 22 quốc gia.

Theo Thomas Husson, người đứng đầu hãng nghiên cứu Jupiter Research, công nghệ HSDPA sẽ ảnh hưởng đến băng tần di động toàn cầu, mặc dù đây là công nghệ mới.

Cũng theo Husson, mạng Wimax, được xem là 4G nhưng không thể ảnh hưởng đến HSDPA trong một thập niên nữa. Sở dĩ HSDPA phát triển là vì việc nâng cấp từ 3G lên dễ dàng, trong khi đó muốn đầu tư cho Wimax, đòi hỏi phải có cơ sở hạ tầng. Hiện tại, cũng chỉ mới có 2 mạng Wimax cho di động trên toàn cầu, tất cả đều ở Hàn Quốc.

Theo Sohoa
 
Last edited by a moderator:

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 13/1/08

Giao dịch qua ĐTDĐ chỉ giới hạn vài triệu đồng mỗi ngày

antoni.jpg


SMS banking được sử dụng ở VN chủ yếu không phải để thanh toán mà chỉ là kiểm tra số dư tài khoản, sao kê, giao dịch...

PV News Daily - Nếu người sử dụng Internet banking ở Việt Nam có thể chuyển tiền, hoặc thanh toán hóa đơn hàng trăm triệu đồng một ngày thì với điện thoại, con số được chấp nhận thấp hơn nhiều lần. Mobile banking mới phổ biến ở tin nhắn SMS với các dịch vụ đơn giản.

2007 được đánh giá là năm khởi sắc của thanh toán điện tử Việt Nam với sự ra đời của một số doanh nghiệp và liên minh thanh toán như VinaPay, VietPay, liên minh PayNet kèm theo các dịch vụ MrTopup, ePos... Cùng với đó, chiếc điện thoại di động cũng được kỳ vọng sẽ trở thành "ví điện tử" trong một môi trường thanh toán, giao dịch phi tiền mặt. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định viễn cảnh đó không nằm ở 1-2 năm tới, dù có thể 2008 sẽ chứng kiến nhiều bước tiến đáng kể trong thanh toán bằng điện thoại di động.

Hầu hết giao dịch bằng... nhắn tin

Việc thanh toán bằng điện thoại có thể được thực hiện dưới hai hình thức: khấu trừ vào chính tài khoản của điện thoại di động hoặc chi trả bằng tài khoản ngân hàng.

Hiện tại ở Việt Nam, loại hàng hóa được chi trả bằng tài khoản di động chủ yếu là các sản phẩm số hóa như: thẻ game, phần mềm game chạy trên điện thoại di động, nhạc chuông (ringtone), logo, nhạc nền... Giá trị mỗi tin nhắn theo các mã hàng này chỉ từ 2.000 đồng đến nhiều nhất là 15.000 đồng.

Còn việc thanh toán hay chuyển tiền bằng tài khoản ngân hàng qua điện thoại chỉ "đếm trên đầu ngón tay" bởi lẽ không có mấy ngân hàng cung cấp dịch vụ này. Nếu có thì hình thức đưa ra cũng khá dè dặt. Đơn cử như Đông Á, một trong số ít nhà băng cho phép sử dụng điện thoại nhắn tin chuyển khoản, nhưng chỉ chấp nhận mức tối đa là 2 triệu đồng trong một ngày. "Tin nhắn dạng text rất khó để bảo mật. Chúng tôi quy định hạn mức như vậy là để đảm bảo an ninh cho khách hàng của mình", ông Võ Ngọc Thanh Phương, Trưởng phòng ngân hàng điện tử của Đông Á, cho biết.

Mới đây, người sử dụng Internet của Công ty FPT Telecom có tài khoản ở ngân hàng Techcombank cũng đã có thể trả hóa đơn ADSL bằng SMS. Tuy nhiên, số lượng khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán này cũng không nhiều so với những kiểu trả tiền khác. Trong khi đó, các ngân hàng cũng thừa nhận chưa thể mở rộng dịch vụ thanh toán cho những chi phí khác vốn gắn liền với đời sống người dân như điện, nước, gas... "Đó là bài toán vô cùng phức tạp vì nó đòi hỏi sự đồng nhất của mọi yếu tố: ý thức, công nghệ, con người, đối tác...", lãnh đạo một ngân hàng thương mại bình luận.

Tiện mà chưa thuận

Anh Minh, ở Hà Nội, là thuê bao ADSL của FPT Telecom và sở hữu một tài khoản Connect 24h của Vietcombank. Khi nhà cung cấp Internet chấp nhận việc trả tiền cước bằng SMS thông qua Techcombank, anh cũng muốn sử dụng nhưng nghĩ đến việc phải mở thêm một tài khoản ở ngân hàng khác thì hơi ngần ngừ. Tìm hiểu thêm quy trình đăng ký hình thức thanh toán này, Minh quyết định sẽ vẫn trả cước Internet bằng ATM của Vietcombank như mọi khi. Nhiều người cũng giống anh Minh cho rằng các giao dịch với SMS banking còn phức tạp, phải nhớ cú pháp, quy định nhập mật mã và những nội dung SMS dễ bị lộ. Trong khi ở nhiều nước phát triển khách hàng có thể thực hiện giao dịch trên điện thoại di động dễ dàng, nhanh chóng thông qua ứng dụng được cài sẵn trên máy hoặc sim.

Việc thanh toán, chi trả hóa đơn bằng máy đầu cuối cầm tay là rất tiện lợi cho mọi người, nhưng có nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng có cảm giác khó khăn khi tiếp cận. Bà Nguyễn Hương Giang, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty VinaPay, nhận định: "Có hai vấn đề khiến thanh toán trên điện thoại di động chưa phổ biến tại VN. Đó là hạ tầng cơ sở công nghệ chưa sẵn sàng và nhận thức của người dân về lĩnh vực này cũng chưa cao. Mọi người chưa thể rời bỏ ngay thói quen sử dụng tiền mặt để tiếp nhận những tiện ích của thanh toán di động".

Ông Võ Ngọc Thanh Phương của ngân hàng Đông Á cũng cho rằng một trong những vấn đề khiến mobile banking trong nước chưa phát triển là thiếu sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên: ngân hàng, công ty viễn thông và doanh nghiệp sản xuất điện thoại. "Ở nước ngoài, ngân hàng hợp tác với công ty viễn thông để tích hợp ứng dụng của mình trên sim điện thoại di động hoặc đặt hàng các hãng sản xuất thiết bị đầu cuối có sẵn tính năng thực hiện giao dịch ngân hàng (trong menu hoặc có nút chức năng riêng). Điều này giúp cho người dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ thanh toán trên máy di động", ông Phương nói.

Còn một thực tế nữa là các công ty viễn thông trong nước chưa thống nhất được chuẩn truyền thông (SMS, GPRS....) để phục vụ các mục đích thanh toán. Vì thế một tiện ích có thể thực hiện được với nhà cung cấp này thì lại "không khớp" nhà cung cấp kia.

Điện thoại di động sẽ thành "ví điện tử" khi có... 3G

Một số nhà chuyên môn dự báo, trong năm 2008, việc sử dụng tin nhắn SMS có mã hóa sẽ phổ biến. Vietcombank có kế hoạch đưa ra các ứng dụng như thanh toán hóa đơn cho nhiều loại dịch vụ khác nhau. Công ty chứng khoán Tân Việt đang triển khai hệ thống giúp khách hàng ra lệnh mua bán chứng khoán. Việc đặt lệnh topup (nạp) tài khoản điện thoại di động cũng được dự đoán là sẽ thu hút được nhiều người dùng. Công ty VinaPay đặt mục tiêu từ 1 đến 2 tháng tới mở rộng cộng đồng sử dụng cũng như phạm vi dịch vụ với cước taxi, vé tầu, xe... Ngân hàng Đông Á thì tiết lộ rằng trong tháng 1/2008 sẽ cung cấp dịch vụ chuyển khoản qua GPRS với hạn mức lên tới vài trăm triệu đồng trong một ngày.

Giới phân tích nhận định đó là những tín hiệu đáng mừng để người dân quen dần với việc sử dụng điện thoại di động làm công cụ thanh toán, giống như sự phát triển các dịch vụ trên ATM trước đây. Còn điện thoại di động có trở thành "ví điện tử" hay không phải phụ thuộc vào công nghệ di động. Khi nào các nhà cung cấp điện thoại di động chuyển lên mạng 3G thì khả năng đó mới có

(VnExpress)
 

NhatNguyen

New Member
'Săn' điện thoại giảm giá nhân khai trương cửa hàng

cdc1.jpg

PV News Daily - Rất nhiều người đã chen lấn, xô đẩy để vào được khu vực nhận phiếu mua điện thoại giảm giá khiến lực lượng an ninh phải khá vất vả. Nhân viên của cửa hàng thì liên tục ra hiệu và giải thích rằng số lượng 29 phiếu theo quy định trong buổi sáng đã phát hết.

Hàng trăm người đã tụ tập chờ đợi rồi chen nhau để cố mua được một chiếc Nokia 1200 với giá khuyến mại 399 nghìn đồng (rẻ hơn một nửa so với bình thường) trong ngày mở cửa đầu tiên của trung tâm điện máy Media Mart, 29F Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Để hấp dẫn khách hàng trong dịp này, Công ty điện tử công nghiệp CDC đã tung ra chương trình khuyến mại "giá sốc, cơn lốc quà tặng". Cụ thể, mua tivi Samsung 32 inch tặng tủ lạnh Samsung trị giá 5,3 triệu đồng; mua máy tính xách tay được tặng USB tivi giá 1 triệu đồng. Đặc biệt, 29 khách hàng đầu tiên của Media Mart sẽ được mua Nokia 1200 với giá 399.000 đồng. Điều này khiến rất nhiều người có mặt tại Media Mart vào sáng ngày khai trương 11/1 với hy vọng trở thành người may mắn.

Ngay khi buổi lễ kết thúc, cả trăm người chen lấn, tràn vào cửa hàng khiến nhiều khách mời bị đẩy lùi lại, không thể vào trong.

Người đàn ông bế em bé chừng hơn 1 tuổi trên tay, vừa quay ra khỏi cửa, vừa chép miệng: "Nhanh thế nhỉ, vừa mở cửa đã hết". Một phụ nữ khác thì dúi vào tay anh thanh niên đi cùng tiền và chứng minh thư nói: "Cứ xếp hàng ở đây đến chiều, đăng ký mua giúp cô". Trong khi đó, tiếng một người phụ trách việc phát phiếu giảm giá nói gần như hét lên: "Khổ quá, phiếu của sáng nay đã hết rồi. Quý vị đợi đến lượt sau. Chương trình còn kéo dài nhiều ngày nữa. Chúng tôi không ưu tiên ai quen biết cả. Ai cũng phải xếp hàng theo thứ tự".

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó giám đốc kinh doanh của Media Mart cho biết họ không bất ngờ trước việc khách hàng có thể đến đông như vậy vì hiện là thời điểm cuối năm, mọi người đều có nhu cầu mua sắm. Khi lên kế hoạch cho chương trình khuyến mại, siêu thị cũng đã tính trước được điều này và chuẩn bị về lực lượng phục vụ cũng như bảo vệ đầy đủ.

Ông này cũng nhận định rằng việc những siêu thị điện máy, điện tử tung ra các chương trình khuyến mại lớn và luôn hấp dẫn được rất đông người tiêu dùng cũng chứng tỏ một điều giá cả vẫn là yếu tố số 1 trong việc lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh giữa các đơn vị trong lĩnh vực này cũng bắt đầu trở nên gay gắt hơn.

Media Mart tập trung các nhãn hàng có tên tuổi lớn trên thị trường điện tử, điện lạnh Việt Nam và quốc tế như có Sony, LG, Samsung Panasonic Humax…, đồ hi-tech, thiết bị nghe nhìn và cầm tay có Nokia, SonyEricsson…

(VnExpress)
 

NhatNguyen

New Member
Philippine thu thuế SMS

460.jpg


Ảnh minh họa

PV News Daily - Bộ trưởng thương mại Philippine, Peter Favila đã đề xuất việc thu thuế dịch vụ tin nhắn SMS để bù lại khoản ngân sách bị thâm hụt từ quyết định giảm 12% thuế từ những sản phẩm dầu. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ cuộc phỏng vấn, có vẻ như chỉ phần nào lý do là sự thâm hụt tài chính mà chủ yếu ở góc độ quan niệm về “đạo đức” trong văn hoá nhắn tin của đất nước.

Favila cho biết: “Tin nhắn cũng là một trong những lý do tiêu cực khiến cho mọi người trở nên bất cần đạo lý.”


Ông cũng cho biết thêm rằng việc thu thuế từ tin nhắn SMS đã được đề xuất trước đó và Bộ trưởng Tài chính hiện nay rất kì vọng vào việc đề xuất trên được thi hành thuận lợi trong thời gian tới.


SMS đã được sử dụng rộng rãi ở Phillippine như nền tảng để tuyên truyền những tin nhắn về chính trị và cộng đồng chống lại chính phủ. Tin nhắn SMS cũng được ghi nhận là góp phần không nhỏ trong việc lật đổ chính phủ năm 2001, khi những tin nhắn đã kích động 700,000 ngươifc biểu tình đến trụ sở đảng Sức Mạnh Dân Tộc Manina yêu cầu cựu Tổng thống Joseph Estrada phải từ chức.


Cuộc tuyển cử năm 2004 cũng nhận thấy SMS đã có ảnh hưởng trong cuộc bầu cử trong đó bao gồm những tin nhắn đánh lừa rằng Tổng thống Arroyo đang lẩn trốn trách nhiệm toàn quốc gia.


(Mobilenet)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top