• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

timhieu

New Member
Vietel Mobile đưa ra 50 ngàn số đẹp để gây quỹ

Từ ngày 10-04-2007, Vietel Mobile đã triển khai chương trình "Kho số đẹp bán tại cửa hàng" và đưa ra thị trường 50 ngàn số đẹp các loại. Khách hàng có thể lựa chọn bất kì số nào trong dãy số đẹp này với các mức giá khác nhau, từ 500.000-20 triệu đồng.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng số đẹp sẽ nộp tiền mua số theo giá định sẵn. Cụ thể, với các số chập 4 đặc biệt như 097 739 8888 hay 098 983 8888 có mức giá là 16 triệu đồng; các số chập đuôi như 098 ABC 6688 hoặc 097 ABC 6688 có mức giá 9 triệu đồng; những số tiến như 098ABC1357 hoặc 097 ABC 1357 khách hàng mua ở mức 500.000đ...

Toàn bộ số tiền bán được sẽ đưa vào Quỹ Vietel Tấm lòng Việt (chương trình dự kiến sẽ mang về hơn 50 tỷ đồng) giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, hộ nghèo; tài trợ các chương trình cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chiến tranh, thiên tai, bệnh tật và các trường hợp khó khăn khác.

Khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn số thuê bao Vietel Mobile trên website: www.vietelmobile.com.vn hoặc tới các cửa hàng của Vietel Mobile trên toàn quốc.

Trước đó, năm 2005, Vietel Mobile là công ty thông tin di động đầu tiên cho mở kho số di động để khách hàng được chọn số điện thoại bất kì trong dãy số cho phép; Chương trình "Con số biết nói" cho phép khách hàng lựa chọn số theo số điện thoại bàn và số ngày sinh của khách hàng với dãy số ...

HP
 

cuti_hp

New Member
sáng nay iem cũng vào check thử vài ba số! không ngờ các Pác VT lại đưa ra những mức giá còn hơn cả "Cò SIM"
 

Huycl2507

New Member
Bảo tàng đa truyền thông đầu tiên dành cho ĐTDĐ

Một dịch vụ mới ra đời là sự kết hợp của hình ảnh và nội dung dành cho điện thoại di động. Museum On The Go – tên của dịch vụ này - cho phép người sử dụng download hình ảnh, audio và video từ những bảo tàng, những bộ sưu tập hay những thư viện có tiếng trên toàn thế giới trực tiếp vào điện thoại di động.

4-22.jpg

Các đối tác hiện có của Museum On The Go bao gồm Bảo tàng Kunsthistorisches, bảo tàng Leopold, bảo tàng Sigmund Freud, Austrian Mediathek, thư viện Erich Lessing, tất cả đều ở Vienna, Áo; bảo tàng Natural History, thư viện Sound của đại học Humboldt-University, cả hai đều ở Berlin, Đức và Thư viện National Sound ở Jerusalem, Israel.

Mặc dù không thể so sánh với những gì trưng bày ở bảo tàng thật nhưng người sử dụng có thể có được những hình ảnh của một thư viện thu nhỏ thông qua chiếc điện thoại di động. Hiện tại, có khoảng 1000 bức ảnh, thu âm tiếng, nhạc và video từ thế kỷ trước sẵn sàng cho khách hàng download.

Museum On The Go ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật nội dung dành cho điện thoại di động của khách hàng. Những nội dung như screensaver, hình nền, nhạc và video rất thu hút được khách hàng. Bên cạnh việc download, người sử dụng còn có thể forward hình ảnh để gửi tặng bạn bè người thân. Dịch vụ này sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại hơn 50 quốc gia.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
Lùng bùng việc quảng cáo qua tin nhắn

Thúy Vinh ở TP HCM nhận được hai tin nhắn quảng cáo bán SIM điện thoại, đây là những SIM cùng mạng, giống số điện thoại của chị 9 chữ số. Hai tin nhắn xuất phát từ hai thuê bao di động khác nhau nhưng cùng chung lời chào: “MobiFone xin kính chào quý khách”.

Bực bội và tò mò, chị gọi đến thủ phạm, đó là một người tự xưng là “Tri”. Anh này nói mình là người của công ty MobiFone và việc gửi tin nhắn được thực hiện qua mạng Internet, bằng “Portal” chứ không bằng điện thoại để cho... nhiều và nhanh. Nếu đồng ý mua, khách mang hộ khẩu, chứng minh nhân dân đến trụ sở tại 84 Bà Huyện Thanh Quan, TP HCM, để làm thủ tục.

Suy nghĩ, quy định thuê bao di động trả trước phải khai thông tin cá nhân khiến chị Vinh lo ngại vấn nạn spam quảng cáo sẽ trầm trọng hơn.

Hạn chế thuê bao ảo nhưng không cấm một người dùng nhiều SIM

5-24.jpg

Tin nhắn quảng cáo bán SIM. Ảnh: SGTT.

Theo Bộ Bưu chính - Viễn thông, sự buông lỏng quản lý đối với thuê bao trả trước là nguyên nhân gây ra những tiêu cực như khủng bố, tống tiền, quấy phá... Thực ra từ trước đến nay, Tổng công ty Bưu chính viễn thông đã có quy định đại lý phân phối thẻ SIM phải nộp cho doanh nghiệp viễn thông phiếu đăng ký cung cấp dịch vụ, bao gồm những thông tin về họ tên, địa chỉ... Nếu không, sẽ không nhận được hoa hồng. Nhưng những thông tin nộp lại đó có chính xác hay không thì không dễ kiểm soát do các đại lý phân phối thẻ ở nhiều tầng với số lượng rất lớn. Đa số người mua chỉ đưa tiền rồi nhận SIM.

Một lý do “phụ” khác là quản lý để hạn chế thuê bao ảo nhưng quy định hiện hành không cấm một người sử dụng nhiều SIM. Thực tế, ảo hay thật, đó hoàn toàn là câu chuyện cung cấp dịch vụ và chọn lựa giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Theo đề án quản lý này, nếu không đăng ký hay đăng ký lại, người dùng sẽ không được sử dụng dịch vụ hoặc bị cắt. Vì nhu cầu nên dù phiền toái, người sử dụng sẽ “hợp thức hoá” cho xong, nhưng mỗi khi bị mất SIM thì số điện thoại bạn dùng lại bị sử dụng một cách tùy tiện mà không thể đòi lại được vì đã "trót" không đăng ký tử tế.

Bên cạnh đó, người dùng còn rất dễ rơi vào tình huống “tình ngay, lý gian”. Hiện tại, chỉ cần vào trang web của các mạng di động, đăng ký rồi đăng nhập dưới danh nghĩa của một số di động cùng mạng bất kỳ nào là có thể gửi tin nhắn qua Internet cho người khác. Trong quá trình đăng ký, quản trị mạng chỉ cảnh báo rằng người gửi phải chịu trách nhiệm về nội dung còn mình thì... "phủi tay".

Trách nhiệm nhà cung cấp dịch vụ tới đâu?

6-25.jpg

Tin nhắn quảng cáo tour của Transviet. Ảnh: SGTT.

Ngọc Minh tại TP HCM than phiền rằng thời gian gần đây chị liên tục nhận tin nhắn từ một thuê bao khác quảng cáo các chương trình du lịch cho công ty Transviet, khiến chị mất rất nhiều thời gian cho việc đọc và... xoá. Máy của người gởi thường xuyên trong tình trạng không liên lạc được. Gọi đến số điện thoại bàn ghi trong tin nhắn thì đúng là của công ty này. Nhân viên tổng đài xác nhận công ty có thực hiện việc quảng cáo trên nhưng cụ thể thế nào, cho ai thì do phòng IT phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ di động chứ họ không rõ.

Trước đây, không ít trường hợp chính nhà cung cấp dịch vụ e-mail bán danh sách địa chỉ khách hàng cho các đối tượng chuyên quảng cáo dạng này. Một tạp chí về công nghệ thông tin đã điều tra được nhiều doanh nghiệp không chỉ bán địa chỉ mà còn kinh doanh luôn dịch vụ gửi spam.

Trong khi đó, về mặt công nghệ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thể ngăn chặn việc gởi spam tin nhắn, e-mail quảng cáo làm phiền khách hàng và cần xem đó là một nghĩa vụ với khách.

Ai bảo vệ người tiêu dùng?

7-20.jpg

Tin nhắn quảng cáo tour. Ảnh: SGTT.

Tại hội thảo về quảng cáo dưới góc độ cạnh tranh mới đây tại TP HCM, ông Đỗ Kim Dũng, phó chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP HCM, nói rằng, vì quảng cáo bằng tin nhắn tương đối hiệu quả về mặt kinh tế nên có xu hướng phát triển. Các công ty có thể mua danh sách số điện thoại của khách hàng mục tiêu, đã được phân loại sẵn theo giới tính, độ tuổi, địa bàn cư trú... để thực hiện việc quảng cáo.

Trong khi đó, giữa năm ngoái, kế hoạch ban hành một thông tư về quảng cáo thương mại trên các phương tiện điện tử của Bộ Thương mại đã phá sản. Do những vướng mắc về thẩm quyền cũng như năng lực, hình thức thông tư đã được thay thế bằng quyết định mà cho đến giờ vẫn còn đang trong quá trình soạn thảo. Phạm vi điều chỉnh thì bị thu hẹp lại, bỏ qua phần quảng cáo bằng tin nhắn với lý do ưu tiên điều chỉnh vấn đề nào đang gây bức xúc nhiều nhất.

(Theo SGTT)
 

timhieu

New Member
Thiết bị nối mạng Wi-Fi được phóng vào vũ trụ

Router hỗ trợ kết nối không dây hoạt động trực tiếp trong không gian là giải pháp tăng tốc độ truy cập Internet cho người sử dụng, tránh tình trạng nghẽn mạng và tiết kiệm dung lượng cho vệ tinh.

routeroy8.jpg


Theo công nghệ hiện nay, gửi một thông điệp từ một điểm truy cập không dây thông qua vệ tinh bắt đầu bằng việc truyền dữ liệu từ nơi này tới vệ tinh. Sau đó, dữ liệu quay ngược trở lại một trạm trên mặt đất và trạm này truyền dữ liệu về vệ tinh theo một tần số khác, tùy thuộc vào địa điểm đến. Vệ tinh sẽ chuyển tiếp tín hiệu đó tới điểm đến cuối cùng.

Còn với router hoạt động trực tiếp trong không gian, vệ tinh có thể chọn lựa ngay kênh để gửi thông điệp tới điểm đến và quá trình truyền tín hiệu lòng vòng về mặt đất sẽ được xóa bỏ.

Dự án được Bộ Quốc phòng Mỹ và các hãng công nghệ như Cisco Systems, Intelsat General triển khai trong 3 năm. Sau khi thử nghiệm, công nghệ sẽ đi vào phục vụ đời sống.

T.H. (theo Infoworld)
 

Huycl2507

New Member
Đổ xô đi đăng ký mạng HT Mobile

Trước khi HT Mobile tung ra chương trình khuyến mại “Không lo hết tiền, chỉ sợ hết pin”, người tiêu dùng Việt Nam đã từng chứng kiến một chương trình gây sốc về gọi nội mạng miễn phí của Viettel Mobile vào cuối năm 2005.

Vào thời điểm đó, Viettel Mobile được coi là mạng di động đưa ra một chương trình khuyến mại đột phá, chưa từng có trong lịch sử với việc miễn phí cho cú gọi đầu tiên, nội mạng trong ngày không giới hạn về thời gian cuộc gọi. Số phút gọi theo ước tính có thể lên tới hàng triệu phút trong thời gian khuyến mại và người tiêu dùng như bay lên mây với chương trình khuyến mại này.

Thế nhưng, kể từ khi HT Mobile xuất hiện, người tiêu dùng lại biết đến một kiểu gọi nội mạng miễn phí khác của mạng CDMA. Thay vì cho phép khách hàng thực hiện duy nhất một cú gọi nội mạng và phải là cú gọi đầu tiên trong ngày, HT Mobile cho phép khách hàng gọi nội mạng “liên tục bất tận” suốt cả ngày đến tận 6 tháng mà không hề tính phí. So với chương trình miễn phí cú gọi nội mạng đầu tiên trong ngày của Viettel Mobile trước đây, HT Mobile đã vượt rất xa về quy mô và thời gian khuyến mại cho một khách hàng. Nếu sử dụng HT Mobile để gọi tới một thuê bao HT Mobile khác, khách hàng có thể gọi với chi phí đúng bằng 0 trong 6 tháng - điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam.

7-21.jpg

Ngoài việc cho phép khách hàng gọi nội mạng với quy mô lớn hơn rất nhiều, điểm khác biệt lớn nhất mà HT Mobile đem lại là chương trình khuyến mại được áp dụng cho tất cả các khách hàng của HT Mobile không chỉ các thuê bao hòa mạng mới. Chúng tôi không chỉ khuyến mại để thu hút khách hàng mới. Chúng tôi cũng luôn duy trì sự quan tâm và chăm sóc các khách hàng cũ. Ông Nguyễn Mạnh Hà, phó giám đốc Marketing và bán hàng của HT Mobile chia sẻ. Nguồn tin từ HT Mobile cho biết, mục đích của HT Mobile là muốn đem đến cho tất cả các khách hàng một sự trải nghiệm dịch vụ CDMA lý thú. “Khi khách hàng thấy tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng của mạng di động HT Mobile, họ sẽ giới thiệu cho những người bạn, người thân của họ sử dụng mạng HT Mobile. Đây chính là điều chúng tôi hướng tới trong chương trình này", ông Hà nhấn mạnh.

Khi HT Mobile bắt đầu chương trình khuyến mại mang tính khủng bố này, rất nhiều công ty đã thực hiện những phép tỉnh nhẩm đơn giản để cân nhắc việc sử dụng các máy điện thoại HT Mobile trong các công việc trao đổi nội bộ, thay thế điện thoại cố định. Ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Blue Advertising cho biết: “Là một công ty tổ chức sự kiện chúng tôi thường xuyên đi công tác và nhu cầu thông tin liên lạc là rất lớn. Vì vậy tôi đã trang bị cho toàn bộ nhân viên điện thoại HT Mobile để giảm mức chi phí liên lạc nội bộ tối thiểu. Thế nhưng khi sử dụng, ngoài việc giảm được chi phí, chúng tôi còn khám phá được rất nhiều điều thú vị của mạng di động CDMA mà trước đó tôi không thể có được khi sử dụng mạng GSM. Chẳng hạn chất lượng dịch vụ thoại rất rõ nét ngay cả khi có nhiều tiếng ồn xung quanh, gửi và nhận mail ngay cả khi ngồi trong ô tô, tải các file dung lượng lớn đặc biệt là file thiết kế. Điều này thật có ý nghĩa đối với các công ty quảng cáo luôn di động như chúng tôi”.

8-18.jpg

Theo tính toán của các chuyên gia về giá cước, một chiếc máy điện thoại CDMA hoà mạng của HT Mobile trong thời gian khuyến mại có giá khoảng dưới 1 triệu đồng, nếu như mua khoảng 10 máy cho các nhân viên chủ chốt có nhu cầu liên hệ nội bộ thường xuyên sẽ mất chi phí khoảng 10 triệu đồng. Theo ước tính trung bình, mỗi tháng nhu cầu gọi di động nội mạng của các nhân viên này sẽ vào khoảng 50% thời lượng gọi và chi phí điện thoại hàng tháng khoảng 350.000 đồng. Nếu sử dụng HT Mobile, chỉ tính riêng trong 6 tháng, 10 máy điện thoại mua sử dụng HT Mobile sẽ giúp công ty tiết kiệm được khoảng 10,5 triệu đồng (bằng đúng tiền mua máy). Tuy nhiên, điểm thuận lợi là các nhân viên sẽ được trao đổi với nhau nhiều hơn rất nhiều. Ngoài ra, do giá cước của HT Mobile giảm hơn so với các mạng khác 30% nên chi phí cước di động sẽ còn được tiết kiệm thêm so với chi phí gọi bằng các máy điện thoại thông thường.

Nguồn tin từ HT Mobile cho biết, hàng loạt công ty cỡ nhỏ và vừa đã tới các cửa hàng của HT Mobile để đăng ký mới các gói dịch vụ của mạng 092 nhằm khai thác tối đa cơ hội được sử dụng mạng di động tiên tiến với mức giá thành thấp chưa từng có trong lịch sử ngành viễn thông Việt Nam.

24H.COM.VN
 

timhieu

New Member
VNPT đầu tư vào Campuchia

Nhân triển lãm ICT World Expo 2007 tại Phnom Penh cuối tuần qua, tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng có gian hàng tham dự.

imga4135mb0.jpg

Lễ khai trương triển lãm ICT lần thứ ba

Bắt đầu tổ chức từ năm 2005, ICT Cambodia World Expo được đánh giá là nơi hội tụ của những công nghệ tiên tiến, những thiết bị ứng dụng và giải pháp công nghệ mới trong các lĩnh vực truyền thông, viễn thông và công nghệ thông tin trong khu vực.

Gian hàng của VNPT tại Cambodia World Expo (từ 6 đến 8/4) trưng bày sản phẩm trên hai lĩnh vực phần cứngphần mềm - dịch vụ. Phần cứng tiêu biểu được giới thiệu bao gồm cáp viễn thông (cáp đồng, cáp quang) từ các công ty Sacom (đã có nhà máy tại đây) và Vina LSC, thiết bị truy nhập đa dịch vụ Lite Spam 1540, thiết bị hỗ trợ truy cập Internet, truyền hình, truyền thoại và số liệu... Công ty viễn thông ANSV hướng về Campuchia với các thiết bị tổng đài, truyền dẫn...

vnpt1jk4.jpg

Gian hàng triển lãm của VNPT tại ICT Campodia World Expo '07

Về phần mềm và dịch vụ, có các công ty như VDC, VTI, Vinaphone, VTN. VTN sẽ giới thiệu về mạng viễn thông thế hệ mới NGN, bởi Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đã và đang xây dựng mạng này.

Công ty Viễn thông Quốc tế VTI tham gia triển lãm lần này tập trung giới thiệu dịch vụ thông tin vệ tinh VSAT - IP cho vùng sâu vùng xa và dịch vụ cho thuê kênh vệ tinh quốc tế. Chương trình này nằm trong khuôn khổ dự án phóng vệ tinh VINASAT do Chính phủ Việt Nam giao cho Tập đoàn. Dự án này dự kiến sẽ được thực hiện vào quý II năm 2008.

T.B.
 

timhieu

New Member
EU giảm cước "điện thoại di động"

Các nguồn tin từ châu Âu sáng nay cho biết, Ủy ban Công nghiệp của Nghị viện châu Âu vừa thông qua các kế hoạch do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất, theo đó cắt giảm cước các cuộc gọi điện thoại di động của khách hàng trên toàn EU.

images17467416brf5.jpg

Các hóa đơn cước phí ĐTDĐ trên toàn EU sắp được giảm tới 70%

Cụ thể, những cuộc nhận điện thoại khi đang ở nước ngoài sẽ có giá cực rẻ, chỉ 15 cent/phút. Ngoài ra, các nghị sĩ châu Âu cũng đã thông qua dự luật giảm cước gọi đi tại tất cả các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) xuống còn 40 cent/phút. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, các hóa đơn cước phí điện thoại di động trên toàn EU có thể giảm tới 70%.

Kế hoạch trên được khách hàng khắp EU hoan nghênh vì sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi họ đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài. Tuy nhiên, kế hoạch lại đang làm các công ty điện thoại ở EU... không vui vì lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo họ, chỉ trong vài năm qua, cước điện thoại di động đã giảm tới 25%. Nếu theo đà giảm này, các dịch vụ viễn thông có thể đối mặt nguy cơ thua lỗ.

Dự kiến, cuộc bỏ phiếu tiếp theo của toàn Nghị viện châu Âu về vấn đề này sẽ diễn ra vào tuần tới.

H.X. (theo BBC, Times)
 

timhieu

New Member
Apple hoãn ra mắt hệ điều hành mới

Ngày 12/4, Apple cho biết sẽ hoãn lại ngày ra mắt hệ điều hành Mac OS mới - Leopard vào tháng 10 tới vì phải tập trung nguồn lực cho iPhone (dự kiến ra mắt vào cuối tháng 6).

small97146io4.jpg


"iPhone chứa đựng phần mềm phức tạp nhất mà chúng tôi từng cung cấp cho thiết bị di động, chính vì vậy việc hoàn thành đúng thời hạn sản phẩm này sẽ phải đánh đổi một số thứ. Chúng tôi đã phải 'vay mượn' một số nguồn lực và kỹ sư phần mềm chủ chốt từ bộ phận Mac OS", tuyên bố của Apple.

Giới phân tích cho rằng kế hoạch Leopard bị hoãn lại sẽ khiến cho số lượng người dùng mua sản phẩm máy Mac giảm chúng để chờ đợi hệ điều hành mới.

Leopard sẽ có thêm một số tính năng mới, chẳng hạn như "Time Machine" (sao lưu file), và nhiều cải tiến mới đối với e-mail và phần mềm tin nhắn tức thời. Ngoài ra, sẽ có một tính năng cho phép người dùng chuyển từ chế độ xem chuẩn sang dạng cây thư mục (giống như Windows).

Apple cho biết các tính năng của Leopard sẽ được hoàn tất vào trước tháng 6 để chuẩn bị cho hội nghị các nhà phát triển của hãng này, tuy nhiên nó sẽ không được xuất xưởng ngay sau đó. Tháng 10 tới, Apple sẽ trao cho các nhà phát triển bản thử nghiệm của Leopard và ngay sau đó sẽ tung ra thị trường hệ điều hành này.

Việc trì hoãn Leopard được cho là "hậu quả" mà iPhone gây ra. Chiếc điện thoại thông minh kết hợp máy nghe nhạc này của Apple được giới thiệu lần đầu hồi tháng giêng vừa qua. Apple đang nuôi tham vọng iPhone sẽ chiếm lĩnh 70% thị trường nhạc số Mỹ.

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm gần 3% sau tuyên bố hoãn ra mắt hệ điều hành Leopard.

VH - (Reuters)
 

timhieu

New Member
VDC mở thêm các đầu số hỗ trợ khách hàng miễn phí

Từ ngày 15/04/2007, công ty Điện Toán và Truyền Số Liệu (VDC) sẽ đưa thêm các đầu số hỗ trợ mới 18001260, 18001261, 18001262 vào phục vụ khách hàng.
18001260xz0.jpg


Cả ba số điện thoại 18001260, 18001261 và 18001262 đều là các số điện thoại hỗ trợ miễn phí của VDC, tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng 24/24h, 7 ngày/tuần.

Với việc thêm số hỗ trợ dịch vụ này, các đầu số hỗ trợ được quy hoạch theo đặc tính của từng nhóm dịch vụ để việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng được nhanh chóng và tập trung. Nhóm các đầu số được quy hoạch cụ thể như sau:

18001260 - tiếp nhận và hỗ trợ các dịch vụ Internet gián tiếp: Mega VNN (bao gồm cả e-mail đi kèm account Mega VNN), VNN 1260, VNN 1260P, VNN 1268, VNN 1269, WiMax.

18001261 - tiếp nhận và hỗ trợ các dịch vụ kênh thuê riêng, truyền số liệu, cụ thể là: VNN Internet trực tiếp, Frame Relay, IP-VPN, X25, Server Hosting, Web Hosting, Mail Offline, Acasia.

18001262 - tiếp nhận và hỗ trợ các dịch vụ giá trị gia tăng cụ thể là: My Mobile, Vinaclean, iFone – VNN Mail Plus, Vn Mail, Mail SMD, Fmail, email server quốc tế, truyền báo, Virtual Office, chế bản điện tử, đào tạo, Inforgate, Wifi, SMS danh bạ, E – School, dịch vụ quảng cáo của VDC, chứng thực điện tử, Mtalk, Fone VNN, đăng ký tên miền.

Theo VDC
 

timhieu

New Member
TSMC sản xuất chip 45nm

Bắt đầu từ tháng 9/2007, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) sẽ sản xuất chip với transistor và các thành phần khác bằng công nghệ 45nm, cho phép tạo ra chip nhỏ hơn, mạnh hơn, tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.
ttgtsmcbatdausxchip45nmab6.jpg


Nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới này cho biết, chip được sản xuất bằng công nghệ 45nm nhỏ hơn 40% so với chip được sản xuất bằng công nghệ 65nm, tiêu thụ ít năng lượng hơn, tăng 40% chức năng. Bước đi này sẽ cho phép phát triển công nghệ chế tạo chip nhỏ hơn, đáp ứng nhu cầu người dùng cho những thiết bị nhỏ hơn mà lại làm được nhiều việc hơn như điện thoại di động có sẵn các chức năng PDA (personal digital assistant), máy ảnh, máy nghe nhạc số, chơi được video, kết nối Internet không dây.

Hiện nay, phần lớn chip vẫn được sản xuất bằng công nghệ 90nm và lớn hơn, còn nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel thì sản xuất bằng công nghệ 65nm. Cuối năm 2007 Intel sẽ sản xuất bằng công nghệ 45nm, năm 2009 là công nghệ 32nm và năm 2011 là công nghệ 23nm.

TSMC có những khách hàng lớn như NXP Semiconductors (trước đây là chi nhánh bán dẫn của Koninklijke Philips Electronics NV), Texas Instruments Inc.

BNA
Theo IDG News Service
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại xa xỉ chỉ dành cho người giàu

Những chiếc điện thoại di động xa xỉ ngày nay đã trở thành đối thủ cạnh tranh của những chiếc đồng hồ handmade và là lựa chọn đối với nhiều khách hàng giàu có nhất là những doanh nhân thường xuyên phải xuất ngoại.

Tại Baselworld, hội chợ thương mại lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên dành cho ngành đồng hồ và trang sức, điện thoại di động được nạm kim cương và đá sapphire đã chiếm ưu thế lớn cùng với các gian hàng phụ kiện đeo tay truyền thống.

Một số mẫu máy điện thoại còn trang bị công cụ hiển thị đường bay, đổi tiền tệ và kiểm tra thời tiết. Mẫu điện thoại xa xỉ nhất thế giới của nhà sản xuất hàng đầu Nokia, Vertu, sang trọng vô cùng với giá từ $4.350 đến $310.000 là một trong 6 mẫu máy thu hút được sự chú ý của người xem tại hội chợ này.

Giám đốc của Vertu, ông Alberto Torres cho biết nhiều khách hàng trẻ tuổi của họ thích điện thoại di động xa xỉ hơn là đồng hồ đeo tay chứ không giống như những người cao tuổi, họ chỉ trung thành với những nhà sản xuất đồng hồ như Patek Philippe, Rolex hay Cartier.

32.jpg

Một số thiết kế của Vertu nhắm đến những người bận rộn và thường xuyên phải xuất ngoại, giúp họ đặt phòng khách sạn hay đặt quà tặng. Một số khác được nạm kim cương hoặc những loại đá trang sức đắt tiền khác đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng giàu có. Theo họ, những chiếc điện thoại như thế thể hiện được chính xác hình ảnh của họ trong mắt người khác.

"Điện thoại đã trở thành một nhân tố quan trọng trong phong cách sống. Chiếc điện thoại có thể nói lên chủ nhân của nó là ai", ông Alberto Torres nói thêm.

Doanh số bán ra của Vertu tăng 140% trong năm ngoái và sẽ tăng 100% trong năm 2007. Là một trong những phân khúc nhỏ nhất nhưng đem lại lợi nhuận nhiều nhất, Vertu đạt 100.000 máy bán ra trong 1 năm tương đương với số lượng đồng hồ "xịn" bán ra trong cùng một khoảng thời gian của các nhà sản xuất vừa và lớn.

"Chúng tôi chắc chắn là một nhãn hiệu có giá ngay cả trong ngành đồng hồ đeo tay nhưng vẫn chưa thể khiến khách hàng ngừng mua những chiếc đồng hồ cao cấp được. Khách hàng của chúng tôi có xu hướng sở hữu nhiều vật dụng xa xỉ khác nhau".

Cũng giống như những phân khúc hàng hóa xa xỉ khác, điện thoại di động cao cấp đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất "mót tiền" từ những tỉ phú của thế giới. Bên cạnh đó cũng phải kể đến những người giàu tại các nền kinh tế tăng trưởng nhanh như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga. Một số công ty khác cũng gia nhập vào lĩnh vực điện thoại xa xỉ là Motorola kết hợp với nhà thiết kế Dolce & Gabbana. Hãng này mới tung ra một phiên bản màu vàng của mẫu RAZR. Nhà sản xuất LG của Hàn Quốc cũng vừa phát triển xong mẫu LG Prada.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

rockone1909

New Member
tưởng giới thiệu con máy nào là la một tí, con này lên báo nhiều quá rồi, mình cũng may mắn đựoc dủng qua 1 chút (ông anh có mà), cảm giác không thể quên được,
 

Huycl2507

New Member
Thú chơi điện thoại cổ

Thời gian gần đây, giới trẻ TPHCM rộ lên xu hướng thích hàng cổ, hàng độc như nhóm những người yêu Vespa cổ, nhóm những người yêu điện thoại cổ, nhóm những người yêu thích phim kinh điển... Nói chung là cái gì càng cổ càng hiếm mà vẫn còn sử dụng được thì mới được cho là sành điệu, mới được coi là “style”.

1-1.jpg

Chiếc Motorola starTAC X được "tút" lại màu sơn vỏ.​

Trong đó nhóm chơi điện thoại cổ được chia ra làm nhiều loại như chơi điện thoại cổ loại nghe nhạc đầu tiên của thế giới, nhóm chơi điện thoại loại nắp gập đầu tiên trên thế giới...

Đầu tiên họ là những người có cùng chung một sở thích, sau đó họ thành lập ra câu lạc bộ dành cho những người có cùng niềm đam mê với mục đích cùng chia sẻ niềm yêu thích của nhau.

Độc đáo và sáng tạo

2-1.jpg

Không những thế, từ những chiếc điện thoại bình thường họ mod thành những chiếc điện thoại vô cùng xinh xắn và độc đáo mang đầy tính sáng tạo. Điện thoại Siemens SL series là đại diện cho loại điện thoại này. Dòng máy SL nổi tiếng vì chức năng nghe nhạc tuyệt vời và hỗ trợ ứng dụng Java cực mạnh. Và đây là chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Máy hiện nay đã có nhiều bản firmware do những người chơi sau này viết lại ví dụ như bán WinXP, Paradise, Mac OS. Những người chơi điện thoại SL ở Việt Nam hiện nay tự tạo cho mình những chiếc vỏ gỗ độc đáo góp phần làm tôn vinh giá trị những tính năng của chiếc điện thoại, cũng như khẳng định niềm đam mê của mình, trong đó nổi tiếng là “con” Mobiado, Mobistar...

Ngoài dòng SL còn có những dòng điện thoại cổ khác mà giới chơi điện thoại cổ đang săn lùng đó là dòng Motorola StarTAC. Motorola StarTAC là dòng điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới. Khi mới vừa tung ra nó như một hiện tượng, một biểu tượng của sự thành công trong giới doanh nhân. Với dáng vẻ cổ điển nhưng pha lẫn chút hiện đại, thiết kế của Motorola StarTAC là nền tảng thiết kế cho những dòng điện thoại sau này.

Xích lại gần nhau

Tại TPHCM, đang có trang web sl4x.com dành cho những người yêu thích loại điện thoại Motorola StarTAC. Trang web này ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các thành viên xích lại gần nhau hơn, tạo ra một sân chơi chung mà trong đó các thành viên có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau không chỉ trong lĩnh vực chơi điện thoại mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa.

Các thành viên của câu lạc bộ đa số là học sinh, sinh viên, sinh hoạt chủ yếu thông qua mạng. Thường thì các thành viên tổ chức gặp mặt bằng một buổi offline. Thời gian quy định offline không định kỳ, khi một thành viên bất kỳ trong câu lạc bộ có những khám phá mới xung quanh chiếc điện thoại thì họ sẽ tập hợp các thành viên lại để cùng nhau chia sẻ về những cái mới ấy. Thường thì mỗi buổi offline có một chủ đề khác nhau. Trong mỗi buổi offline các thành viên đều có quyền đấu giá những hàng độc mà mình có, những hàng độc đó có thể là chiếc điện thoại tự chế có một không hai, hoặc là một bộ loa, một con thú nhồi bông, một đôi giày... Tuy nhiên, không phải buổi offline nào cũng chỉ dành để nói về điện thoại mà có khi đó chỉ là một buổi trao giải cho những cuộc đấu giá lùi trên mạng mà các thành viên trong câu lạc bộ tham gia.

Những câu lạc bộ kiểu này không những được thành lập gói gọn trong một địa phương mà còn có sự liên kết niềm đam mê của các thành viên ở nhiều địa phương khác trong cả nước. Trong đó hai thành phố lớn là TPHCM và thủ đô Hà Nội là nơi tập trung các thành viên ở hai miền Nam Bắc. Không những thế, những buổi offline ở TPHCM đôi khi còn có một vài thành viên ở Hà Nội được đại diện vào chung vui và ngược lại.

Các thành viên trong câu lạc bộ cùng có một phương châm: tất cả vì một cái chung và vui là chính, nên số tiền họ có từ những món đồ đem ra đấu giá được các thành viên dùng để làm từ thiện. Đó cũng là một phong cách chơi, chơi có ích...

(24H.COM.VN - Theo Người Lao Động)
 

timhieu

New Member
Còn 'alô' được là vẫn có thể lướt web !

Giữa một nơi đồng không mông quạnh thuộc tỉnh Sơn La, phóng viên Lương Thi Hoàng cần chuyển gấp tin về tòa soạn ở Hà Nội bằng e-mail. Rút điện thoại trong túi ra thấy còn một vạch sóng, Hoàng yên tâm mở laptop. Vài phút sau, anh đã online nhờ modem kết nối là chính điện thoại di động.

laptopmanwr8.jpg

Chất lượng của các dịch vụ Internet di động được đánh giá là khá ổn định

Hoàng cho biết, anh dùng Internet di động của một doanh nghiệp viễn thông mạng CDMA trong nước từ tháng 4 năm ngoái. Và đối với một phóng viên thường xuyên phải đi công tác ở những vùng, miền xa như anh thì đây là một tiện ích lý tưởng. "Tôi có thể truy cập Internet ở bất kỳ nơi nào có phủ sóng viễn thông thuộc mạng tôi đang dùng. Nhiều khi ở giữa núi rừng Tây Bắc mà vẫn kết nối được với bạn bè, đồng nghiệp, xúc động lắm", anh Hoàng chia sẻ.

Nguyễn Hưng Hà là giám đốc một doanh nghiệp thương mại điện tử tại Hà Nội. Vì tính chất công việc, không ngày nào anh Hà không vào mạng vài lần. "Trước đây, muốn đi chơi xa ở đâu tôi cũng phải để ý lựa chọn những nơi có Wi-Fi hay đại lý Internet. Nhưng từ khi dùng dịch vụ truy cập mạng bằng sóng viễn thông thì thứ bảy, chủ nhật, tôi vô tư đưa vợ con đi dã ngoại. Chỉ cần ôm theo laptop là ổn".

Với thế mạnh di động trải rộng, sóng viễn thông vươn tới đâu, việc truy cập Internet thực hiện được ở đó, dịch vụ này đặc biệt hấp dẫn đối với doanh nhân, phóng viên, nhà đầu tư chứng khoán... bởi nó cho phép người dùng online ngay bên bàn nhậu, lúc lênh đênh trên biển, khi lắc lư trong ôtô hay đang lang thang miền sơn cước. Dường như các doanh nghiệp có CDMA cũng ý thức rõ lợi thế công nghệ này của mình so với GSM nên không nhà cung cấp nào lỡ nhịp thời cuộc. S-Fone, EVN Telecom, HT mobile đều mở ra cơ hội lướt web kèm theo các dịch vụ giá trị gia tăng như xem truyền hình trực tuyến, xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu... cho các thuê bao của mình.

Dịch vụ truy cập Internet mà các doanh nghiệp viễn thông CDMA trong nước cung cấp cho khách hàng đều ứng dụng trên nền công nghệ: 2000 1x (với tốc độ 153 Kb/giây) và EVDO (cho tốc độ 2,4 Mb/giây). Người sử dụng có thể dùng điện thoại trong vai trò một modem hoặc thiết bị chuyên dụng như thẻ PCMCIA hay EVDO USB để kết nối Internet cho máy tính. Tuy nhiên, giá các thiết bị này không ở mức bình dân. Chẳng hạn như hai loại card của HT mobile là Merlin (chuẩn EVDO) giá khoảng 3,8 triệu đồng và Huawei EC321 (chuẩn 2000 1x) trên 1,7 triệu đồng. Còn USB modem C-motech CCU-550 của S-Fone cũng gần 1,8 triệu đồng. Đó là chưa kể các khoản như phí hòa mạng, thuê bao, cước tuyền dữ liệu... Ví dụ, gói cước Internet di động Data Basic của S-Fone là 400 nghìn đồng/tháng với hạn mức 4 GB dữ liệu và 150 nghìn đồng cước kết nối ban đầu. Sử dụng vượt quá 4 GB, cước truyền dữ liệu sẽ là 0,5 đồng/KB. Hay như EVN Telecom tính giá dành cho dịch vụ 096, công nghệ 2000 1x của EVN là 180 đồng/phút, nếu dùng EVDO tiền thuê bao là 80 nghìn đồng/tháng cộng 300 đồng/MB dữ liệu.

Với những người thực sự có nhu cầu về Internet di động thì chuyện giá cả như vậy có thể không phải là vấn đề quá lớn. Thậm chí, nhiều người đang sử dụng điện thoại mạng GSM nhưng cũng dùng thêm một máy CDMA chỉ để vào mạng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Internet di động trên sóng viễn thông vẫn chỉ là giải pháp tức thời, là "gạch nối" trước khi WiMax thực sự đi vào đời sống. Các doanh nghiệp thì không nghĩ như vậy. "WiMax là công nghệ của tương lai và hiện chưa có chuẩn nào cụ thể. Cố định hay di động đều trong giai đoạn thử nghiệm", ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc marketing của HT mobile, phân tích. "Thậm chí, nếu đã chuẩn hóa rồi thì cũng còn rất nhiều vấn đề bởi việc đầu tư cho một công nghệ thay thế không đơn giản trong khi nhu cầu của người Việt Nam chỉ là những dịch vụ cơ bản và giá ADSL thì liên tục giảm".

Phó giám đốc Trung tâm viễn thông di động điện lực EVN Tạ Hồng Cương cũng bình luận: "Sự phát triển của công nghệ là kế tiếp chứ không phủ định lẫn nhau. Hơn nữa, chúng tôi nhắm vào phân khúc thị trường mà Wi-Fi và ADSL không đến được. Trong 1 triệu thuê bao mà EVN Telecom vừa đạt được có tới 40% từng dùng Internet di động và 10-15% số đó thường xuyên sử dụng. Rõ ràng là nhu cầu của người dùng rất lớn".

Tự tin với sự phát triển của thị trường, chuẩn 2000 1x được các nhà cung cấp trải kín diện phủ sóng của mình, đồng thời không ngừng chạy đua cung cấp dịch vụ theo chuẩn EVDO tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng... "Thị trường dịch vụ kết nối Internet qua thiết bị di động nói chung sẽ tăng rất nhanh, ít nhất là 20-30% mỗi năm", ông Cương nhận định.

Nguyễn Hằng(VN)
 

timhieu

New Member
"Make up" cho "dế"

Đi lùng khắp hầu hết các cửa hàng bán linh kiện điện thoại di động (ĐTDĐ) tại Hà Nội để tìm vỏ thay cho con "dế" Siemens A65 vẫn còn đang "xài" tốt nhưng đã khá cũ kỹ, vỏ máy bị tróc sơn gần hết mà không được, đành tính cho nó trở thành... đồ cổ thì cô bạn tôi đề xuất, tại sao cậu không sơn lại nó nhỉ? Chìa cho bạn mấy địa chỉ chuyên sơn, vẽ vỏ điện thoại, cô bạn tôi tin tưởng, "make up" (làm đẹp) xong rồi lại đẹp như mới mua ấy chứ.

small97307yu5.jpg


Mới xuất hiện trên thị trường nhưng loại hình dịch vụ trang trí mới, make up cho dế như vẽ hình và sơn lại vỏ đang được người dùng ĐTDĐ, nhất là các khách hàng tuổi teen của Hà Nội rất quan tâm. Không chỉ làm đẹp cho những chú dế tưởng như đã rất cũ kỹ có thể "bắt kịp với thời đại" mà nhiều khi, các mốt vẽ, sơn còn tạo ra những phong cách riêng cho người dùng.

Nằm tại địa chỉ số 1 Nguyễn Hữu Huân là một cửa hàng chuyên thiết kế và thực hiện các mẫu vẽ trên móng tay dành cho các bà, các chị thích làm đẹp. Nhưng đặc biệt hơn, đây cũng là nơi làm dịch vụ vẽ trang trí hình trên vỏ ĐTDĐ. Chỉ cần khoảng 15 đến 30 phút là có thể hoàn thành được một "tác phẩm" trên vỏ chiếc ĐTDĐ theo ý của khách hàng. Giá cả của mỗi lần làm đẹp cho dế này không đến mức quá đắt, nó thường dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng, thậm chí có thể hơn, tuỳ thuộc vào mức độ khó và chi tiết nhiều hay ít mà khách hàng đề nghị.

Chỉ ngồi hỏi han về khả năng có thể "tu sửa" chú dế của mình trong một thời gian ngắn mà người viết thấy liên tục có những cô bé tuổi "teen" vào đề nghị được vẽ hình lên mobile của mình. Để cho tôi kiểm chứng sản phẩm, một nhân viên cửa hàng đã đưa cho tôi một chiếc máy Samsung dòng gập vừa được vẽ trong mấy phút trước vẫn còn chưa khô sơn. Chiếc mobile này được vẽ hoa dây toàn bộ viền từ mặt trước ra sau với giá 150.000 đồng.

Rồi cô nhân viên chỉ cho tôi những mẫu hoạ tiết có thể vẽ lên trên những chú dế. Quả thực muôn màu, muôn kiểu, khá phong phú, không chỉ được cửa hàng lưu vào các cuốn cataloge, mà ngay cả những khung ảnh treo xung quanh cửa hàng cũng có và không hình ảnh nào bị trùng lặp. Khách hàng cũng có thể đề xuất hình ảnh vẽ theo ý tưởng của mình. Vì đây cũng có dịch vụ sơn, vẽ móng tay, móng chân, nên nếu sành điệu hơn, các quý cô có thể vừa sơn bộ móng tay, chân của mình đồng bộ theo hình được vẽ lên trên chú dế nhỏ xinh.

Rồi ngoài vẽ hình ảnh, chú dế cũng có thể đẹp hơn với những hạt cườm trang trí đi kèm, tất nhiên, giá tiền sẽ phải tăng thêm đôi chút tuỳ thuộc vào chất liệu của từng loại hạt. Có khi chỉ vài ngàn một hạt cườm nhưng đã có những khách hàng bỏ ra tới hàng triệu đồng để gắn lên chú dế của mình cả những viên đá quý nhỏ xíu. Quả là "ăn chơi không ngại tốn kém". Tuy nhiên, có lẽ việc trang trí hoạ tiết cho ĐTDĐ có vẻ hợp hơn với phái nữ nên đến đây chủ yếu khách hàng là các chị em ưa làm đẹp cho mình và cho cả chú dế vốn từ lâu đã là vật bất ly thân.

Một cửa hàng khác nằm tại số 171 Tôn Đức Thắng, ngoài dịch vụ vẽ, họ lại có cách trang trí khác cho mặt hàng ĐTDĐ là sơn, gắn pha lê thậm chí là in ảnh lên trên ĐTDĐ. Nhân viên của cửa hàng này cũng đưa cho chúng tôi một loạt những màu sơn có thể thực hiện được. Thôi thì đủ cả, từ những màu truyền thống, xanh, lục, lam, đỏ, chàm, tím... những màu được pha chế cũng đều có với những cấp độ đậm, nhạt khác nhau.

Ở cửa hàng này, giá tiền cũng được tính dao động trong khoảng 60.000 đồng - 100.00 đồng cho một lần sơn tuỳ theo "chất" sơn của máy được sơn trước đó. Chẳng hạn, một "con" dế Siemens A65 sẽ được tính với mức 80.000 đồng. Tuy nhiên, những loại mobile có thể thực hiện sơn lại được thuộc các hãng Siemens, Motorola, Samsung và Panasonic. Quy trình của một lần sơn được thực hiện thành hai khâu: phun sơn xong sau đó sấy cho khô để màu có thể giữ được lâu, từ 6 đến 8 tháng, thậm chí có thể được 1 năm nếu khách hàng là người khéo giữ gìn. Nhưng như thế thời gian để sơn xong cho một chú dế cũng phải mất tới vài ngày chứ không thể nhanh như vẽ được.

Dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường Hà Nội trong vòng một năm nay, song những dịch vụ trang trí như thế này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều đối tượng khách hàng. Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, dịch vụ phun màu có vẻ "ăn nên làm ra" hơn so với vẽ vì giá thành rẻ hơn và cũng phù hợp với tất cả mọi người, không chỉ dành chủ yếu cho nữ giới như vẽ trên điện thoại. Quả thực, nếu như khi đi mua điện thoại, chỉ có thể chọn lựa theo mẫu mã máy đã có như thế nào ta phải chấp nhận như thế thì ở những cửa hàng trang trí cho điện thoại lại đem đến cho khách hàng một phong cách mới.

Từ chiếc điện thoại cũ kỹ, cổ lỗ sỹ thành một chú dế mới toanh, hay nhờ make up mà vốn đã đẹp nay còn đẹp hơn. Hầu hết các ý tưởng, mong muốn của người dùng mobile đều có thể thực hiện được. Và như thế, bạn có thể làm chiếc ĐTDĐ yêu quý của mình "không giống ai", mang một phong cách riêng biệt, độc đáo, lạ mắt, đẹp hơn và nổi trội hơn. Xem ra, cũng xứng với "đồng tiền, bát gạo" bỏ ra đấy chứ.


Thuỷ Nguyên(VN)
 

timhieu

New Member
Malaysia cấm điện thoại di động tại các văn phòng chính phủ

Trưởng cơ quan an ninh Malaysia Johari Jamaluddin cho biết, lệnh cấm điện thoại di động và máy tính xách tay ở những khu vực an ninh cao của các văn phòng cơ quan chính phủ đã được đưa ra để ngăn chặn gián điệp.

Ông này khẳng định chưa phát hiện ra trường hợp vi phạm nào nhưng việc các thiết bị này quá phổ biến khiến người ta lo ngại khả năng thông tin bị rò rỉ. "Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy cần phải áp dụng lệnh cấm như hiện nay vì trước đây, việc sử dụng camera, điện thoại cầm tay và những thiết bị điện tử khác không phổ biển", nhật báo Star trích lời Johari. "Giờ thì ai cũng có thiết bị công nghệ cao. Lệnh cấm này gây phiền phức một chút nhưng vì an ninh quốc gia, ai cũng phải thực hiện vai trò của mình".

Trước đó, chánh văn phòng chính phủ Mohamed Sidek Hassan cảnh báo các bộ, cơ quan thuộc chính phủ, bộ trưởng và hội đồng địa phương. Ông cho biết điện thoại và PDA có thể được dùng để gián điệp và đe doạ nền kinh tế, an ninh và hình ảnh chính phủ Malaysia. "Những người làm việc cho chính phủ rất cần điện thoại và thiết bị liên lạc", Sidek khẳng định. "Việc sử dụng rộng rãi những thiết bị này, nhất là điện thoại di động có chức năng chụp ảnh, có thể ảnh hưởng đến an ninh. Chúng có thể thu thập, thậm chí chuyển thông tin ở bất kỳ dạng nào, trong đó có số liệu hay hình ảnh số không được phổ biến".

Chính phủ Malaysia còn sử dụng thiết bị gây nhiễu điện tử ở các "khu vực an ninh thông tin", nơi những vấn đề chính thức được thảo luận.

K. LINH (theo AFP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
5 lý do để mua Nokia N95 và 5 lý do không

Một trong những lý do khiến sản phẩm này trở nên đáng mua là nó hỗ trợ định vị toàn cầu GPS và được trang bị máy ảnh 5 Megapixel. Bù lại, pin của máy lại khá tệ và lại không hỗ trợ bàn phím Qwerty.

ly1.gif


Nokia N95 khá dầy.
Ảnh: Mobilemag.

Brian Lam, một phóng viên của trang web về công nghệ của Gizmodo, sau khi mua N95 về được một tuần đã rút ra một số điểm đáng mua ở sản phẩm này, bên cạnh đó cũng có những cái chưa được mà Nokia cần cải tiến.

ly3.gif


Bàn đồ GPS trên Nokia N95. Ảnh: Gadgetmaniac.

Nokia N95 là điện thoại GPS đích thực chứ không phải là chỉ hỗ trợ GPS như những hãng khác. Người dùng có thể truy tìm địa điểm của mình khi đang di chuyển qua mạng vệ tinh còn ở trong nhà thì sử dụng mạng di động. Tại Mỹ, Spring và Verizon hỗ trợ tính năng này còn mạng di động tại Việt Nam thì chưa.

Máy ảnh 5 Megapixel với ống kinh Carl Zeiss 2.8/5.6 và chế độ tự lấy nét được coi là một trong những camera phone “xịn” nhất hiện nay. Với model này, người dùng có thể chỉnh ISO hay chế độ cân bằng trắng như trên một máy ảnh số thực thụ. Sau khi chụp ảnh hay quay video, bạn có thể tải trực tiếp lên web bằng công cụ Life-Blog (làm blog trực tiếp).

Phần mềm hỗ trợ nhạc và phim có giao diện trực giác, loa ngoài khá lớn, bên cạnh đó, N95 hỗ trợ nhiều file nhạc, ảnh và video. Không chỉ vậy, bạn còn có thể cài thêm nhiều ứng dụng thông minh khác cho máy.

ly2.gif


Nokia N95 có giao diện đẹp. Ảnh: Mobilemag.

Với một loạt tính năng cao cấp như vậy, N95 phải tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn để vận hành. Pin của máy, do vậy, không khỏe như những điện thoại khác cùng hãng.

Khi sử dụng mạng Cingular tại châu Âu, khả năng kết nối truyền dữ liệu cao HSDPA không thực hiện được. Bên cạnh đó, hệ điều hành Symbian trên N95 lại chậm khiến điện thoại không nhanh nhẹn như quảng cáo.

Chiếc điện thoại được mệnh danh là “mạnh nhất thế giới” này lại khá dày và không có bàn phím Qwerty khiến việc gõ e-mail hơi khó khăn. Giá 750 USD (13.500.000 đồng tại Việt Nam) chưa phải là hợp lý.

Đức Thanh (theo Mobilemag)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Dell sẽ mua Palm?

Người phát ngôn của Dell Inc. cho biết, công ty đã ngừng bán dòng máy tính cầm tay Axim của mình và sẽ không thảo luận về những tin đồn cho rằng, có thể Dell sẽ mua Palm Inc. để giới thiệu một điện thoại thông minh (ĐTTM).

Dell đã chính thức “cất” các sản phẩm Axim X51 khỏi website và ngừng bán ra từ hôm 5/4/2007 (Dell giới thiệu Axim Pocket PC lần đầu hồi năm 2002), nữ phát ngôn viên Jennifer Allison của công ty cho biết. Dell sẽ vẫn bán các sản phẩm bổ trợ (add-on) cho dòng sản phẩm Axim trên website của mình.

TTG_DellCoTheMuaPalm_inside(1).jpg

Axim X51
Theo bà Allison, Dell chưa có kế hoạch nào cho một ĐTTM dù công ty vẫn đang bán ra những thiết bị GPS (Global Positioning System) và ĐTTM của nhiều nhà sản xuất khác.

Nhà phân tích Jack Gold của công ty J. Gold Associates (trụ sở tại Northboro, Massachusette, Mỹ) nhận xét, quyết định ngừng dòng Axim của Dell cho thấy, PDA (personal digital assistant) đang cáo chung và ĐTTM sẽ còn sống lâu.

Theo ông Gold, cuối năm 2007 có thể Dell sẽ giới thiệu một ĐTTM thông qua việc mua Palm Inc. Bà Allison từ chối bình luận về vấn đề này.

Bạch Đình Vinh
 

tnc2305

New Member
bàn phím thì quá thô.bộ nhớ 200mb làm sao so sánh với 2gi và 4gi.mà hãng này đến từ đâu vậy?hi vọng không phải mấy chú china làm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top