• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
ĐTDĐ truyền hình: Tương lai không còn xa

Xu hướng mới trong ngành viễn thông di động chắc chắn sẽ là điện thoại di động truyền hình cho phép người sử dụng xem được video. Đây sẽ là nhu cầu phổ biến của khách hàng trong những năm sắp tới.

images


Điều đáng ngạc nhiên nhất đó là khách hàng có thể tương tác với một chương trình truyền hình. Ericsson và công ty Broadcasting Na-Uy (NRK) thông báo tung ra một chương trình quảng cáo truyền hình trên điện thoại di động. Đó là một chiến dịch marketing mới và là một sự thay đổi quan trọng trong các hình thức quảng cáo.

Không những người sử dụng có thể tương tác với chương trình truyền hình mà còn có thể chat hoặc upload những nội dung cá nhân như video hay ảnh. Hai công ty này quyết định tung ra một chương trình thử nghiệm tại Na Uy trong vòng 2 tháng. Bất cứ ai sở hữu một chiếc điện thoại di động tích hợp đầy đủ các ứng dụng cũng có thể dễ dàng truy cập vào 2 kênh truyền hình và 5 kênh radio thuộc NRK.

Hãng Ericsson đang tập trung nghiên cứu một chương trình truyền hình độc đáo chỉ dành riêng cho các thiết bị điện thoại di động. Ngay cả khi bạn đang đi trên đường, không cần đến một chiếc điều khiển từ xa thì bạn cũng có thể xem được chương trình TV mà mình yêu thích.

Điểm sáng tạo ở chỗ những chương trình quảng cáo ngày càng trở nên tương tác hơn và thích hợp hơn với từng độ tuổi, khu vực, giới tính và sở thích cá nhân. Chính vì thế mà mọi người có thể tận hưởng những phút giây thư giãn với chiếc điện thoại cầm tay của mình mà không gặp bất cứ một khó khăn nào.

Người sử dụng điện thoại di động sẽ nhận video, banner, các đoạn văn bản và rất nhiều nội dung có thể download được từ ứng dụng Java. "Chúng ta đang đón chờ một kỷ nguyên mới của điện thoại di động truyền hình. Trong đó, những thao tác như chuyển kênh nhanh, tính tương tác giữa người sử dụng với chương trình và truy cập dễ dàng vào dịch vụ mới chắc chắn sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Người xem chắc chắn còn thích thú với những quảng cáo vui nhộn và sống động không chỉ bởi nội dung quảng cáo hay mà còn giúp họ giảm giá thành dịch vụ", ông Gunnar Garfors, giám đốc phát triển tại NRK phát biểu.

Kết quả thử nghiệm này sẽ quyết định tương lai của dịch vụ kinh doanh quảng cáo truyền hình trên điện thoại di động.


Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
V.PIN và công nghệ mới, nạp tiền trả trước không cần cào mã số!

Dịch vụ phân phối mã nạp tiền trả trước dưới hình thái mã PIN trong thời gian gần đây đã phát triển mạnh với sự tham gia của một số doanh nghiệp. Ưu việt hơn thẻ cào về chi phí sản xuất, tiện ích sử dụng cũng như hiệu quả, dịch vụ này đang ngày trở nên hấp dẫn với sự tham gia của nhiều công ty mới, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Được thành lập vào tháng 9/2006 là liên doanh giữa Công ty cổ phần ĐT - SX –TM – DV PHÔNG SAN và Công ty Techvend IGT SDN, BH- Malaysia. Công ty V.PIN chính là doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm dịch vụ trả trước dưới dạng mã thẻ trên thị trường viễn thông – CNTT Việt Nam.

Việc ứng dụng công nghệ mới này được thể hiện thông qua các thiết bị đầu cuối chuyên biệt mang tính đột phá cao : máy cầm tay Mpos, máy cố định Vega và máy bán hàng tự động Auto có khả năng lưu trữ và xuất bán trực tiếp mã số nạp tiền trả trước của bất kỳ nhà cung cấp nào với tất cả các mệnh giá khác nhau.

1-2.jpg

Khách hàng đang được tư vấn làm đại lý của V.PIN và hướng dẫn sử dụng thẻ mã PIN

Được thiết kế nhỏ gọn đầy tiện dụng, máy cầm tay Mpos/ Vega của V.PIN được triển khai rộng rãi trên toàn kênh phân phối thông qua các cửa hàng, đại lý, trung tâm vui chơi mua sắm, các địa điểm thuận lợi cho người sử dụng cũng như thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng trực tiếp. Bên cạnh đó, sự nổi trội còn được thể hiện qua hệ thống máy bán hàng tự động (Auto) của V.PIN, khách hàng có thể tự mình mua thẻ nạp tiền trả trước mọi lúc, mọi nơi có đặt máy Auto với bất kỳ mệnh giá của các nhà cung cấp dịch vụ nào mà chỉ cần sử dụng tiền Polymer thông thường, đó là điểm ưu việt nổi bật mà chưa nhà cung cấp dịch vụ nào thực hiện tại Việt Nam.

Ông Lưu Nhật Tuấn, giám đốc điều hành công ty V.PIN cho biết: Với công nghệ mới này, V.PIN giúp các nhà cung cấp dịch vụ tiếp cận thị trường theo một kênh phân phối mới tiết kiệm hơn nhiều so với việc sản xuất thẻ cào thông thường, đặc biệt là việc phân phối các mệnh giá nhỏ.

Đối với đại lý của V.PIN, công nghệ T5000 giúp đại lý quản lý chính xác số lượng và chủng loại hàng hóa vì tất cả các loại thẻ với nhiều mệnh giá khác nhau đều có thể tích hợp trong hệ thống của máy bán hàng. Ngoài ra, đại lý còn có thể đặt và nhận hàng nhanh chóng vì máy Mpos và Auto hoạt động dựa trên sóng GSM còn máy Vega hoạt động trên đường truyền ADSL/DIALUP.

Khách hàng sử dụng thẻ mã PIN cũng không phải lo lắng vì thẻ mã PIN của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ được in ra trên giấy nhiệt với đầy đủ thông tin cần thiết như: mã số nạp tiền, số serie, thời hạn sử dụng, thời điểm mua, mã máy bán và hướng dẫn sử dụng; khách hàng sử dụng mã PIN này để nạp tiền như cách nạp thông thường mà không phải tốn thời gian cào mã số thẻ. Trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng gặp bất kỳ khó khăn nào đều được tư vấn và giải quyết nhanh chóng thông qua đường dây nóng hoạt động 24/24.

Đến nay, V.PIN đã triển khai hệ thống bán hàng của mình được trên 1000 điểm bán tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự kiến đến giữa năm 2007 sẽ có mặt 3000 điểm bán đặt tại các Trung tâm thương mại, Siêu thị, Nhà ga, Sân bay, và các cửa hàng kinh doanh tư nhân trên toàn quốc.

Hiện nay, V.PIN đang là nhà phân phối chính thức các sản phẩm mã thẻ trả trước của các nhà cung cấp dịch vụ: Viettel Mobile, MobiFone, Vinaphone, S-Fone và đang triển khai ký hợp đồng phân phối sản phẩm với HT mobile, EVN Telecom. Mục tiêu tiếp theo V.PIN sẽ trở thành nhà phân phối mã thẻ trả trước cho tất cả các mạng điện thoại di động, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ có sử dụng mã PIN khác như thẻ Internet, thẻ Game online, thẻ IDD Call…

Ông Tuấn cũng chia sẻ về hướng phát triển hoạt động tiếp theo, V.PIN sẽ trở thành nhà phân phối trọn gói dịch vụ viễn thông, từ thiết bị đầu cuối đến việc chăm sóc khách hàng; giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi đến những địa điểm khác nhau khi có nhu cầu về việc sử dụng dịch vụ viễn thông.

Để tìm hiểu về công nghệ, cũng như các sản phẩm của V.PIN quý khách vui lòng truy cập vào website: www.vpin.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Công ty TNHH V.PIN, Số 52 Cộng Hòa, P.4, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Điện thoại: 08.2962191/ Fax: 08.4490652

Đường dây nóng : 1900 54 54 34

(24H.COM.VN)
 

Huycl2507

New Member
W200i bản sao của W800i

W200i cũng giống như những mẫu điện thoại nghe nhạc Walkman khác về hình dáng và tính năng, tuy nhiên, nó thuộc tầm giá thấp, thực hiện tiêu chí "Walkman cho mọi người" của Sony Ericsson.

Kể từ chiếc điện thoại Walkman đầu tiên, W800i, cách đây hai năm, cho đến nay, Sony Ericsson đã gặt hái được rất nhiều thành công từ dòng máy này. Để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường điện thoại nghe nhạc, Sony Ericsson tiếp tục phát triển những model mới thuộc tầm giá thấp để củng cố thị trường.

Nhỏ và nhẹ hơn W800i

w1.jpg

Sony Ericsson W200i. Ảnh: Mobile-review.

W200i là model được chọn để thực hiện nhiệm vụ cao cả đó. Máy có hai màu chính: trắng ngà và đen tuyền. Phiên bản màu trắng trông khá giống với W800i trước đây với viền màu da cam, mặt trước có màu trắng đục. Bản màu đen thì vỏ gần như toàn bằng nhựa đen làm nổi bật logo Walkman màu da cam. So với W800i, mẫu điện thoại này gọn hơn (101 x 44 x 18 mm so với 100 x 46 x 20,5 mm) nhưng với trọng lượng 85 gram, nó vẫn cho cảm giác cầm rất vừa tay.

Phím tắt để nghe nhạc được bố trí phía trên cùng bên trái nhưng bạn cũng ít khi phải dùng đến nó vì có thể dễ dàng nghe nhạc chỉ bằng cách gạt cần joytick. Dưới một chút là khe cắm thẻ nhớ M2 có thể tháo lắp dễ dàng.

Trên đỉnh máy, như thường lệ là nút Power và cửa sổ hồng ngoại. Thân sau phần lớn được bao phủ bằng nắp đậy cho pin và cũng là nắp của loa ngoài và camera. Một khuyết thiếu là camera không có lớp kính bảo vệ. Bên sườn trái là phím chỉnh âm lượng và cũng là nút chuyển bài hát khi bạn nghe nhạc giống như W800i. Phía dưới, như thường lệ là khe cắm cổng Fast Port dùng cho việc kết nối USB hay cắm tai nghe.

Nửa trên của W200i là màn hình chính được bao phủ bằng một tấm nhựa trong, độ phân giải của nó là 128 x 160 pixel, hiển thị 65.000 màu với công nghệ UBC nên hình ảnh không được tươi lắm và trở nên khó nhìn hơn dưới ánh sáng mặt trời.

w2.jpg

Bàn phím giống ở W800i. Ảnh: Mobile-review.

Những ai đã dùng qua W800i hẳn sẽ thấy rất quen thuộc với bàn phím của W200i. Các phím bấm được bố trí theo 4 hàng ngang và sát nhau, chỉ khác, nó được làm từ chất liệu nhựa nhẹ cho bề mặt mỏng và cảm giác bấm êm hơn. Bàn phím được chiếu sáng bằng một màu da cam nên sẽ chẳng có vấn đề gì khi bạn bấm phím trong bóng tối.

Ngược lại với các phím số thì joystick và các soft-key lại hơi gây thất vọng. Joystick cứng và khó chỉnh, các phím soft-key quanh đó lại được bố trí không hợp lý lắm, rất dễ gây lầm lẫn khi bấm.

W200i dùng pin 750 mAh Li-Ion, theo nhà sản xuất, người dùng có thể gọi điện trong 7 giờ và chờ trong 360 giờ. Mỗi lần nạp đầy cần 1,5 giờ.

Phần mềm quen thuộc

w3.jpg

Giao diện menu. Ảnh: Mobile-review.

Có 12 icon trong menu chính của máy. Bạn có thể sắp xếp menu theo dạng quay vòng hay theo thứ tự 3x4 mặc định và người dùng có thể duyệt qua các phím tắt.

Giống như các mẫu diện thoại trước đây của Sony Ericsson, Phonebook trên W200i lưu được 1000 tên. Mỗi liên lạc sẽ lưu được 5 số điện thoại (di động, cơ quan, nhà, fax và các loại khác), thêm vào đó bạn cũng có thể add thêm vào mỗi liên lạc một địa chỉ e-mail, URL, địa chỉ nhà riêng, nơi làm việc... Trên cùng là những bức ảnh cá nhân hay nhạc chuông riêng cho mỗi người. Để xem được các số điện thoại lưu trong SIM bạn phải vào một mục riêng. Phonebook của W200i cũng có khả năng kết nối với máy tính và có chức năng BackUp một công cụ giúp lưu contact vào thẻ nhớ.

w4.jpg

Máy ảnh ở lưng. Ảnh: Mobile-review.

Chức năng tin nhắn trên W200i cũng không có gì mới so với những model trước, cũng SMS, MMS và Voice message. Để gửi e-mail bạn chỉ cần một account, địa chỉ, kết nối Internet và chuẩn kết nối (POP3/IMAP). E-mail có thể lưu trong thẻ nhớ.

Phần mềm PhotoDJ và MusicDJ giúp bạn thể hiện sự sáng tạo của mình với chức năng tinh chỉnh các bức ảnh và soạn các bản nhạc vui nhộn đầy cá tính..

Camera tích hợp có độ phân giải 640 x 480 pixel với zoom 4x có khả năng quay các đoạn phim theo định dạng 3GP với độ phân giải hình 176 x 144 pixel.Tuy nhiên, không có nhiều các chức năng điều chỉnh cho máy ảnh.

Điện thoại có hai ứng dụng được cái sẵn là FaceWarp và Music Mate đã có từ những phiên bản trước. Trong khi FaceWarp cho phép "nghịch" những bức ảnh chụp chân dung thì Music Mate như một cuốn sách giáo khoa về các loại nhạc cụ.

w5.jpg

Sony Ericsson W200i có màu đen và trắng ngà.
Ảnh: iTechnews.

Phần công cụ chơi nhạc đương nhiên được chú ý nhất khi xây dựng W200i, tuy nhiên, giao diện của nó không có gì mới so với các máy Walkman trước đây. Bạn có thể tải về máy các file nhạc MP3, aac-tunes và các video clip MP4. Equalizer giúp chỉnh 5 thanh âm cùng các chế độ chuẩn như Bass, Voice, Tremble... Chế độ background hỗ trợ nghe nhạc khi các chức năng còn lại đã bị tắt.

Radio có thể lưu được 20 kênh sóng và hỗ trợ RDS chức năng dò sóng radio.

W200i có 40 âm sắc polyphony, tuy nhiên, loa ngoài của máy lại tỏ ra hơi yếu và âm lượng chưa đủ cao. Chế độ rung cũng không thực sự mạnh và bạn có thể sẽ không biết được có cuộc gọi nếu để máy sâu trong túi. Tuy nhiên điều thực sự bất ngờ lại đến từ tai nghe HPM-64 đi kèm. Nhờ được trang bị tính năng Bass Reflex, HPM-64 cho âm thanh tự nhiên và sắc sảo hơn nhiều so với tai nghe HPM-70 đi kèm với các máy như Sony Ericsson W800i và W300i.

Điểm đáng tiếc nhất ở sản phẩm giá 2,9 triệu đồng này là không có kết nối Bluetooth.

Trần Tùng
 

timhieu

New Member
Sharp ra mắt màn hình LCD cao cấp cho ĐTDĐ

Ngày 17/4, Sharp tuyên bố phát triển dòng màn hình LCD cao cấp cho chủng loại điện thoại di động với khả năng mang lại những hình ảnh sắc nét hơn so với loại màn hình OLED.

2401650780100984874S200x200Q85.jpg


Màn hình LCD di động mới của Sharp có thời gian đáp ứng (respond time) cao gấp 3 lần so với các loại màn hình truyền thống, và có tỉ lệ tương phải cao nhất thế giới dành cho loại màn hình LCD 2-inch của thiết bị di động.

Dự kiến vào cuối năm nay, Sharp sẽ bắt đầu bán ra thị trường mẫu màn hình LCD mới dành cho điện thoại di động, và đặt mục tiêu đạt doanh thu 836 triệu USD từ sản phẩm mới vào cuối tháng 3/2009.

Tổng doanh thu của Sharp từ màn hình LCD ước tính đạt trên 8 tỷ USD trong năm qua (tính tới tháng 3/2007).



VH - (Reuters)
 

timhieu

New Member
Giỗ tổ Hùng Vương: Giảm 30% cước di động

Theo quy định mới đây của Bộ Luật Lao động vừa được Quốc hội thông qua, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) được coi là một ngày nghỉ lễ. Theo đó, các dịch vụ viễn thông sẽ được giảm cước tới 30% vào bất kể giờ nào của ngày lễ này.

Công ty Thông tin di động (VMS/MobiFone) và Công ty Dịch vụ viễn thông (VinaPhone) vừa quyết định sẽ áp dụng quy định giảm cước hiện hành đối với ngày lễ này.

Như vậy, cùng với các ngày lễ, Tết khác như 2-9, 30-4, 1-5, Tết nguyên đán, trong cả ngày 10-3 âm lịch hàng năm, các thuê bao MobiFone, VinaPhone cũng sẽ được giảm 30% cước thông tin di động.

Trong năm nay 2007, hai mạng này cũng có kế hoạch giảm từ 10-15% giá cước dịch vụ di động so với 2006 và chủ động xây dựng gói cước giảm tối đa đến 20%, và cước nội mạng giảm tối đa 10%.


(Theo VNN)
 

Leo08

New Member
Ủa bác ơi, ở nước mình có thằng VTC cung cấp MobileTV rùi nhưng cách đăng ký như thế nào. em thấy bảo chỉ có con N92 mới xem được thôi, vậy con O2i của em có xem được không. em thường xuyên phải đi ra ngoài mà lại rất thích xem TV, mong bác sớm trả lời. Thank!
 

timhieu

New Member
ĐTDĐ giảm giá: Náo loạn thị trường!

Giá bán của nhiều model điện thoại di động giảm nhanh đến bất ngờ. Một số model cấp thấp nhưng vẫn giảm giá đến vài trăm nghìn đồng.

Không ít đơn vị kinh doanh vì sợ thua lỗ lớn nên không ngừng “xả hàng”. Và thị trường đang bất ổn lại càng lộn xộn hơn…

“Cá tháng tư” thành sự thật

Ngay trong ngày đầu tiên của tháng tư, nhiều thông tin giảm giá điện thoại di động khiến cho không ít người phân vân. Không ai biết đó là tin thật hay giả vì cách đây không lâu đã có một đợt giảm giá hàng loạt. Nhưng ngay sau ngày “cá tháng tư” đó, mọi chuyện đã trở thành sự thật.

2354599710100984874S200x200Q85.jpg

Hai mẫu điện thoại trong đợt giảm giá vừa qua của Motorola

Tiên phong trong đợt giảm giá này phải kể đến Motorola. Hãng này đã tỏ ra rất mạnh tay khi hạ giá model K1 đến 1 triệu đồng, từ 5.250.000 đ xuống chỉ còn 4.250.000 đ; hay như Z3 cũng được giảm đến 800.000 đ, giá chỉ còn 3.950.000 đ. Motorola phải giảm giá hai model cao cấp này vì suốt thời gian vừa qua, tình hình bán ra của chúng khá chậm theo nhiều đơn vị kinh doanh cho biết.

Motorola khởi điểm chỉ giảm giá cho hai model cao cấp này, các mẫu điện thoại cấp thấp vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Có lẽ, nguyên nhân vì dòng cấp thấp ít nhiều vẫn còn bán được, và nếu giảm giá luôn cả những model này lợi nhuận sẽ không còn là bao. Theo nhiều người nhận định, ROKR E6 cũng sẽ nhanh chóng xuống giá trong thời gian tới, sau khi nó cũng không thỏa mãn được kì vọng của Motorola.

Nhưng đâu phải chỉ Motorola mới dám mạnh tay. Đối thủ gần nhất của Motorola - Samsung cũng vừa tạo ra đợt giảm giá khiến nhiều người bất ngờ. Khác với Motorola, hãng này đã thực hiện giảm giá trên nhiều phân khúc sản phẩm. Đầu tiên phải kể đến phân khúc mobile phổ thông, Samsung đã giảm giá hai model X520 và X530. Nếu X530 chỉ giảm khoảng 130.000 đ, X520 giảm đến 250.000 đ. Nhờ đó, mức giá mua vào của các đại lý giảm từ 2.430.000 đ xuống 2.300.000 đ đối với X530 X520 từ 2.500.000 đ còn 2.250.000đ.

Không chỉ thế, Samsung còn thực hiện tặng thêm thẻ nhớ 512 MB cho máy E250 vì trước đó, model này được bán ra không kèm thẻ nhớ. Bên cạnh đó, E900 cũng từ mức giá mobile cao cấp 4.650.000 đ được giảm còn 3.950.000 đ, trở thành điện thoại trung cấp và nhiều nơi đã bán nó chỉ với giá 3.800.000 đ. Không chỉ vậy, Samsung còng nâng thẻ nhớ theo máy từ 256 MB lên 512 MB. Như vậy, xem ra model này giảm giá đến xấp xỉ 800.000 đ. Và vì hai hãng này thực hiện chiến dịch giảm giá lớn như vậy, một số thương hiệu nhỏ khác cũng làm theo, dù chỉ vài trăm nghìn đồng cho một model là tối đa.

Khi “anh cả đạp giá”

Người tiêu dùng, các đại lý đang bất ngờ trước động thái giảm giá của Samsung và Motorola, lại có thông tin về một đợt giảm giá lớn của Nokia khiến nhiều người quan tâm. Chỉ trong vài ngày, giá bán của các model điện thoại di động Nokia liên tục được các nhà phân phối giảm xuống.

Chỉ hôm trước và hôm sau, mức giá đã chênh vài chục, có khi đến cả trăm nghìn đồng. Thị trường đã xuất hiện nhiều thông tin xung quanh đợt giảm giá này, thêm vào đó là các chương trình hỗ trợ bán hàng, càng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phân vân không biết có nên lấy hàng hay không, hoặc model nào sẽ giảm giá và model nào không.

Nhưng đến nay, mọi việc đã rõ ràng hơn. Nokia thực hiện giảm giá đều cho tất cả các nhóm sản phẩm, đầu tiên là phân khúc cấp cao với các model: N70, N70 ME, N72, N73, N73 ME. Hiện các nhà phân phối đã giảm khoảng 200.000 đ cho mỗi model nhưng theo nhận định, có lẽ các model trên sẽ còn được giảm giá nhiều hơn nữa. Nokia N73 ME có thể giảm giá đến 500.000 đ, còn N70 và N72 khoảng 300.000 đ.

Một số mẫu điện thoại khác như: 6233, 5300, 6131 đều có mức giảm giá khá lớn, ví như model 6131 còn mức giá bán lẻ chỉ khoảng 3.600.000 đ, Nokia 6233 cũng khoảng 3.700.000 đ trong khi giá trước đó của nó là 4.100.000 đ. Hay Nokia 5300 cũng giảm giá gần 250.000 đ, tức mức giá từ 4.000.000đ xuống chỉ còn 3.750.000 đ. Ngay cả model 6300 cũng có thể nằm trong diện giảm giá đợt này dù nó đang là model rất “hot”.

Và tiếp theo, Nokia cũng giảm giá thêm nhiều loại “dế” khác của các phân khúc thấp hơn, điển hình như Nokia 5200 giảm gần 200.000 đ. Model 6080 vừa “xuống” giá gần 200.000 đ cách đây chưa đầy một tháng, lại tiếp tục giảm thêm đến 300.000 đ. Nhờ đó, model này đang trở nên bán chạy trên thị trường.

Nhưng bất ngờ nhất chính là việc Nokia “đạp giá” các model phổ thông như 2610 và 2626. Cả hai mẫu này đều được giảm đến gần 200.000 đ. Đây có thể xem là mức rớt giá rất lớn khi chúng đang ở phân khúc cấp thấp với mức giá chỉ 1.500.000 đ đối với 2626 và Nokia 2610 chỉ 1.300.000 đ. Đây là hiện tượng rất bất ngờ trong làng di động.

Đua nhau “xả hàng”

Trong khi giá bán của nhiều loại điện thoại di động giảm nhanh như thế, các đơn vị kinh doanh đồng thời ra sức bán cho hết số hàng tồn hiện tại của mình. Chính vì vậy, mức giá bán ra của các model có trong danh sách trên giảm liên tục, không chỉ theo ngày mà còn theo buổi, thậm chí, từ sáng tới chiều cũng đổi vài lần. Nhà phân phối thường có cam kết bảo vệ giá, nhưng thời hạn chỉ trong vòng 15 ngày.

Trong khi đó, những model cấp thấp thường được các đơn vị kinh doanh mua vào theo từng lô lớn, đến khi đầy đủ thủ tục bảo vệ giá, cũng là lúc chúng hết hạn này. Các đơn vị kinh doanh vì thế cũng không ngừng “so kè” giá bán của nhau để cố gắng đẩy hết hàng của mình.

Và có lẽ, trong đợt giảm giá lớn như thế này, sẽ có không ít đơn vị kinh doanh phải chịu thiệt hại. Kèm theo đó, còn có một tình trạng không tránh khỏi: Người tiêu dùng nói chung là được lợi nhưng liệu họ vẫn có cảm giác bị “mua hớ” hay không trong thời điểm “nhạy cảm” này.


(Nguồn: HỒNG MINH - Mobile)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ủa bác ơi, ở nước mình có thằng VTC cung cấp MobileTV rùi nhưng cách đăng ký như thế nào. em thấy bảo chỉ có con N92 mới xem được thôi, vậy con O2i của em có xem được không. em thường xuyên phải đi ra ngoài mà lại rất thích xem TV, mong bác sớm trả lời. Thank!
O2i của chú muốn xem ti vi thì chỉ có cách kết nối wifi rồi vào mấy trang web cung cấp phim trực tuyến như : www.phim24g.net là ok. chúc chú vui.:D
 

Huycl2507

New Member
Vào net bằng sóng di động

Hãy hình dung, không "dây nhợ", không Wi-Fi, bạn vẫn có thể "xài" được Internet chỉ với một thiết bị USB gắn kèm máy tính, dù khi đó bạn ở công viên, lề đường hay trên xe hơi.

Đó là dịch vụ Internet di động trên nền công nghệ CDMA 2000-1X và CDMA 2000-1X EVDO của S-Fone. Người dùng không cần đến gần trạm phát (khi dùng Wi-Fi), không cần cáp nối vào máy tính, chỉ cần dùng chiếc USB hỗ trợ dịch vụ này. Miễn là ở nơi người dùng truy cập có sóng CDMA S-Fone, có thể gọi và nhận được cuộc gọi di động của S-Fone.

Tốc độ còn giới hạn

va1.jpg

USB giúp kết nối mạng. Ảnh: SGTT.

Theo thông tin của S-Fone, người dùng có thể truy cập Internet với tốc độ 2,17 Mb/giây ở những nơi S-Fone có phủ sóng với công nghệ 2000-1X EVDO, còn ở những nơi chỉ có sóng với công nghệ CDMA 2000-1X thì tốc độ là 144 Kb/giây (so sánh về lý thuyết, nhanh khoảng gấp 3 lần dial-up). Nhưng trên thực tế, qua thử nghiệm với USB loại C-motech CCU-550, ở nơi có sóng EVDO, ghi nhận tốc độ truy cập thực tế chỉ là 90 - 110 Kb/giây, còn tốc độ download dao động từ 25 - 55 Kb/giây tuỳ theo thời điểm của mạng và của website. Ông Hồ Hồng Sơn, giám đốc trung tâm S-Fone cho biết, hiện nay mạng công nghệ CDMA 2000-1X của S-Fone đã phủ sóng trên toàn quốc, riêng công nghệ CDMA 2000-1X EVDO chỉ mới có mặt tại 5 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Mà cũng chỉ mới có ở khu đông dân cư.

Với nơi có phủ sóng CDMA 2000-1X EVDO, người sử dụng mới có thể sử dụng những tiện ích cần tốc độ truyền cao như xem phim theo yêu cầu (VOD), nghe nhạc theo yêu cầu (MOD), truyền hình, internet tốc độ cao.

Chi phí

va2.jpg

Chỉ cần có sóng di động là vào được net. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiện nay, để sử dụng gói dịch vụ Data Basic, người sử dụng phải mua USB 1.690.000 đồng, phí kích hoạt dịch vụ 150.000 đồng, sau đó mỗi tháng trả 400.000 đồng. Với số tiền này, người sử dụng được tải 4 GB dung lượng. Nếu dùng quá dung lượng quy định (4 GB), khách hàng phải trả thêm 0,5 đồng/Kb tức 500.000 đồng/GB.

Xác lập cấu hình laptop theo trình tự sau
- Chọn Start Menu > Control Panel > Network Connections
- Vào Network Connections, chọn Create a new Connection
- Bấm Next > Connect to the internet > Set up my connection manually > Connect using a dial-up modem
- Chọn đúng modem hoặc ĐTDĐ đang kết nối với máy tính
- Chọn tên nhà cung cấp dịch vụ (ISP Name) là S-Fone
- Nhập phone number là: 1501
- Chọn My use only và User name là S-Fone, Password để trống > nhấp vào Finish
Tiếp tục cài đặt driver của model thiết bị (tải từ địa chỉ sfone.com.vn)

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
 

timhieu

New Member
Samsung và Nokia hợp tác về truyền hình di động

Ngày 16.04.2007, SamsungNokia công bố đã hợp tác để đạt được khả năng hoạt động hỗ tương giữa các thiết bị di động có tính năng DVB-H (Digital Video Broadcast-Handheld) của cả hai công ty và các chuẩn mở dựa trên hệ thống dịch vụ mạng Nokia nhằm khuyến khích sự chấp nhận rộng rãi hơn các dịch vụ truyền hình di động và thúc đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay sẽ hợp tác với nhau để hỗ trợ những giải pháp dựa trên chuẩn mở OMA BCAST đã sẵn sàng cho các đối tác là nhà điều hành quan tâm đến việc triển khai các dịch vụ và thử nghiệm truyền hình di động từ nhiều nhà cung cấp trong năm 2007 và trong tương lai.

Sự triển khai các dịch vụ truyền hình di động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới cho các công ty trong toàn bộ chuỗi giá trị, bao gồm các công ty phát sóng và nội dung, các nhà cung cấp dịch vụ di động, các nhà sản xuất cơ sở hạ tầng và thiết bị cầm tay cũng như các nhà cung cấp công nghệ. Tính sẵn sàng của các thiết bị và dịch vụ DVB-H có khả năng hoạt động hỗ tương là nhân tố then chốt để mở rộng thị trường hơn nữa.

DVB-H là một công nghệ hiệu quả trong số nhiều công nghệ kỹ thuật số khác nhau để triển khai các dịch vụ truyền hình di động. Công nghệ DVB-H mang lại chất lượng dịch vụ cao, tiêu thụ pin ít và cho phép người sử dụng đồng thời nhận được các chương trình phát sóng trong khi vẫn sử dụng được các dịch vụ di động khác như điện thoại và truy cập Internet trên thiết bị.


Công nghệ DVB-H cho phép cung cấp dịch vụ truyền hình mà bạn đã quen thuộc tại nhà trên thiết bị di động. DVB-H mang lại một trải nghiệm cao cấp cho người sử dụng cuối cùng với hình ảnh tuỵêt vời và tiêu thụ ít pin. Có thể chuyển tải đến 50 kênh truyền hình với chi phí thấp trên một mạng.


Song song với việc hỗ trợ các nhà điều hành di động tung ra những dịch vụ truyền hình di động dựa trên các công nghệ hiện có trên mạng, Samsung và Nokia cũng tích cực phát triển chuẩn hóa và công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm truyền hình di động.

Cả hai công ty sẽ hợp tác trong những nỗ lực sử dụng chuẩn mở OMA trong khi đó tiếp tục tham gia vào những nỗ lực của toàn ngành về khả năng hoạt động hỗ tương trong khuôn khổ các tổ chức chuẩn hóa liên quan.


HNC(VNN)
 

Vietvnn

Super V.I.P
NextGen Awards: Sáng tạo với ĐTDĐ, "ẵm" giải thưởng 1.500 USD

Chiều ngày (18/4/2007), tại Giảng đường C2 trường ĐH Bách Khoa, Hà Nội, NextGen Awards, một cuộc thi tầm cỡ quốc tế dành riêng cho giới trẻ thế hệ "ngón tay cái" đã chính thức được phát động với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn. Nhưng quan trọng hơn, đó là ý nghĩa của cuộc thi, nơi khả năng sáng tạo, ý thức công dân, trách nhiệm đối với cộng đồng và trí tuệ của giới trẻ được tôn vinh, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để phát triển.

images1289067_2.jpg


Đại diện ban tổ chức Next Gen giao lưu với các bạn trẻ.

NextGen Awards là một sân chơi được tổ chức hàng năm, dành riêng cho các bạn trẻ từ 13-20 tuổi, với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, những ý tưởng ứng dụng công nghệ di động để nâng cao chất lượng cuộc sống, cụ thể là các lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục và bảo vệ môi trường một cách khả thi nhất, hiệu quả nhất.

Tất cả các thí sinh đều có thể đăng ký dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người) trong thời gian từ 18/4/2007 - 31/7/2007. Hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng NextGen có thể lấy được dễ dàng từ trang web chính thức của cuộc thi là www.nextgenawards.vn.

Bất cứ ý tưởng nào liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động, từ đơn giản nhất như một tin nhắn SMS cho đến phức tạp nhất như một hệ thống định vị toàn cầu, đều có cơ hội ngang nhau. Hội đồng giám khảo trong nước và quốc tế, bao gồm các nhà giáo dục, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà khoa học sẽ chấm điểm và lựa chọn ra 30 thí sinh vào bán kết. Tất nhiên, để đảm bảo sự công bằng, các bài dự thi sẽ được phân loại theo 2 nhóm tuổi là 13-16, 17- 20.

images1289077_1.jpg


Đại diện BTC NextGen chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trẻ Việt Nam.
Giải thưởng cho thí sinh lọt vào vòng bán kết là 100 USD. Sau đó, ban giám khảo sẽ chọn ra tiếp 12 Ngôi sao NextGen. Những Ngôi sao này sẽ được nhận phần thưởng 400 USD tiền mặt và một trang web riêng để trưng bày ý tưởng đọat giải của mình tại trang chủ www.Nextgenawards.org.

Vì NextGen tập trung vào đào tạo phát triển nhân tài cũng như khuyến khích, đãi ngộ những bạn trẻ tài năng nên các thí sinh đoạt giải sẽ được ghép nhóm với những "Nhà cố vấn NextGen Quốc tế". Các cố vấn có kinh nghiệm, uy tín của NextGen sẽ giúp đỡ họ phát triển, hoàn thiện ý tưởng đoạt giải cũng như khả năng sáng tạo, tư duy của bản thân.

Một điểm cần lưu ý các bạn thí sinh là để tham gia cuộc thi, bạn bắt buộc phải có một Nhà cố vấn cho riêng mình. Đó có thể là thầy, cô giáo trong trường hoặc một tổ chức địa phương bất kỳ, những người sẽ luôn sâu sát bên cạnh thí sinh trong suốt quá trình hình thành ý tưởng, triển khai và hiện thực hóa chúng. Các cố vấn sẽ là người chịu trách nhiệm xác minh độ tuổi chính xác của thí sinh và nếu thí sinh của họ đọat giải Ngôi sao NextGen, cố vấn cũng sẽ nhận được phần thưởng là 200 USD.

Một quyền lợi quan trọng nữa của các thí sinh được giải là họ sẽ được tham gia vào mạng lãnh đạo NextGen và sẽ được tiếp cận những khóa tập huấn trực tuyến để trau dồi tài năng, tham gia các diễn đàn thông tin và hoạt động của NextGen trên toàn thế giới. Bốn Ngôi sao NextGen xuất sắc nhất sẽ vinh dự nhận được danh hiệu "Siêu sao NextGen", kèm theo học bổng 1000 USD chưa kể kinh phí tài trợ cho dự án được giải.

Dự án thí điểm

Cyber Century Forum, một tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ, đã quyết định lựa chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên để tổ chức thí điểm cuộc thi NextGen Awards, sau khi tiến hành nghiên cứu và khảo sát tại nhiều nước khác như Brazil, Cộng hòa Séc, Ghana, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Bồ Đào Nha và Nam Phi.

images1289197_4.jpg


Bà Lady Diana Dougan, Chủ tịch kiêm người sáng lập ra Quỹ CCF đang trao đổi với các bạn trẻ VN tại lễ phát động Next Gen Việt Nam.

Bà Lady Diana Dougan, Chủ tịch kiêm người sáng lập ra Quỹ CCF cho biết bà đã thực sự ấn tượng trước những thành tựu về kinh tế, giáo dục, công nghệ và uy tín của Việt Nam trước quốc tế trong thời gian qua. Bên cạnh đó, bởi NextGen Awards là một cuộc thi nhắm tới giới trẻ, nên tỷ lệ quá nửa dân số ở độ tuổi dưới 26 tại Việt Nam thực sự là một yếu tố "mang tính quyết định".

"Giới trẻ hiện đại có một năng lực tự duy và sức sáng tạo dồi dào mà tại nhiều nước đang phát triển, sức mạnh đó chưa được cởi trói. Trong mắt tôi, NextGen Awards không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, không chỉ bó hẹp trong giải thưởng và người thắng, kẻ thua. Nó là một cơ hội để các em suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học hay gia đình bé nhỏ của mình.

ĐTDĐ đã trải qua thời kỳ của một thiết bị đàm thoại đơn thuần, thậm chí nó cũng sắp bước qua giai đoạn của một thiết bị giải trí. Đích đến của điện thoại di động trong thời gian tới sẽ là một thiết bị có khả năng trợ giúp con người, hỗ trợ cộng đồng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Giới trẻ Việt Nam không chỉ là thí sinh của một cuộc thi như NextGen. Các bạn hãy nghĩ về mình như những nhà lãnh đạo của thế hệ tương lai".

Trước một vài ý kiến cho rằng độ tuổi 13-20 mà cuộc thi quy định là "quá trẻ", bà Dougan lập tức trả lời rằng "Sáng tạo không có tuổi" và "Không bao giờ là quá trẻ để suy nghĩ, để hướng tới những sự khác biệt vì cộng đồng". Thậm chí, nếu có điều kiện, bà Dougan còn mong muốn... hạ thấp tuổi của các thí sinh tham gia cuộc thi hơn nữa.

"Con gái tôi là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và cháu đã đến Việt Nam vài năm trước trong khuôn khổ một chương trình phẫu thuật nhân đạo. Con bé có nói với tôi rằng nếu như có sự hỗ trợ của điện thoại di động, thời gian 3 tuần lưu lại Việt Nam của đoàn sẽ có thể đạt đến hiệu quả của... 8 tuần lễ và số lượng bệnh nhân mà họ có thể mổ được sẽ nhiều hơn gấp 2-3 lần. Chỉ cần ai đó trong làng có điện thoại di động và chụp ảnh của các bệnh nhân gửi trước cho đoàn, thời gian hội chẩn sẽ được rút ngắn rất nhiều....Tôi hy vọng NextGen Awards sẽ phát hiện được nhiều ý tưởng mang tính khả thi và thiết thực cao như thế".

Các ý tưởng tham gia cuộc thi sẽ được đăng tải công khai trên website NextGenawards để chúng có thể đến được với đông đảo công chúng, theo đúng tiêu chí "vì cộng đồng" mà NextGen theo đuổi. Bản quyền ý tưởng vẫn thuộc về thí sinh, và việc liệu có đưa ý tưởng đó vào thương mại hóa hay không cũng sẽ do thí sinh quyết định.

Trọng Cầm
 

Huycl2507

New Member
iPhone sẽ không lỗi hẹn

Những lo lắng về một sự chậm trễ đã được xua tan và chắc chắn trong tháng 6 này, người tiêu dùng sẽ có thể sở hữu một chiếc điện thoại di động iPhone - một trong những sản phẩm được chờ đợi nhất trong năm 2007.

Ngày hôm qua, 18/4, một thành viên quản trị cấp cao của AT & T đã khẳng định iPhone - thiết bị cầm tay di động đầu tiên của Apple sẽ ra mắt thị trường mỹ vào thời điểm cuối tháng 6 này.

Cingular Wireless, mạng không dây lớn số 1 nước Mỹ và là một thành viên của AT & T, là hãng độc quyền cung cấp dịch vụ cho iPhone theo một bản hợp đồng nhiều năm.

Randall Stephenson, Giám đốc điều hành AT & T, phát biểu: "Những thử nghiệm của chúng tôi đã cho kết quả tốt. iPhone đang trên đường ra mắt vào tháng 6 tới đây".

iPhone đã trở thành sản phẩm được mong đợi nhất trong nửa đầu năm 2007 này kể từ khi Giám đốc điều hành Steve Jobs giới thiệu nguyên mẫu của chiếc điện thoại di động này tại Triển lãm MacWorld hồi tháng 1.

1-6.jpg

Kể từ thời điểm đó cũng đã có nhiều tin đồn nói rằng iPhone sẽ lỡ hẹn do những vấn đề kỹ thuật, tuy nhiên, fan của Apple đã có thể hoàn toàn yên tâm với lời khẳng định này của Randall Stephenson.

Stephenson cho biết đã có hơn 1 triệu khách hàng nói rằng có thể họ sẽ mua một chiếc iPhone khi chiếc điện thoại di động này được bán trên thị trường.

Tuy nhiên, Stephenson nói rằng ông không biết chính xác sẽ có bao nhiêu chiếc điện thoại di động iPhone có mặt trên thị trường trong sự kiện phát hành.

Q (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

Huycl2507

New Member
Hành trình nhân ái cùng VNPT

Hành trình nhân ái là sáng kiến do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khởi xướng, với mục đích đem lại những món quà ý nghĩa cho người nghèo trên cả nước nhân dịp đầu xuân 2007. Chương trình dự kiến kéo dài trong 4 tháng (bắt đầu từ tháng 1/2007).

Các sứ giả nhân ái của VNPT (những nghệ sĩ nổi tiếng, những bạn trẻ tiêu biểu trên một số lĩnh vực, các hiệp sĩ công nghệ thông tin, tình nguyện viên…) sẽ đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước, từ vùng cao Simacai tận cùng phía Bắc đến mũi Cà Mau điểm chốt phía Nam; từ xóm nghèo bãi giữa sông Hồng, Hà Nội tới những gia đình khó khăn bên bờ kênh Nhiêu Lộc TP. Hồ Chí Minh; từ nơi cưu mang trẻ nhiễm HIV tại Ba Vì tới làng chài xác xơ vì bão tại Cù Lao Chàm, Đà Nẵng... Những sứ giả nhân ái, ngoài những món quà bằng vật chất nhằm hỗ trợ người nghèo giảm bớt khó khăn, còn mang tới những món quà tinh thần, những lời động viên, chia sẻ… của những tấm lòng, những trái tim trên cả nước.

“Hành trình nhân ái”, ngoài ước muốn chia sẻ và mang lại cuộc sống ấm no hơn cho người nghèo, còn là chương trình có ý nghĩa giáo dục sâu sắc nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái trong các bạn trẻ. Chương trình đã nhận được sự tham gia tình nguyện của các gương mặt trẻ nổi tiếng như Lã Thanh Huyền - giải Nhất cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21, người mẫu Bình Minh và các nghệ sỹ nổi tiếng trên khắp cả nước. Đi, chứng kiến, cảm nhận, chia sẻ và hành động - là tất cả những gì các “sứ giả nhân ái” đều trải nghiệm được sau mỗi chuyến đi.

2-6.jpg

Trong những chặng "Hành trình nhân ái", các sứ giả của VNPT sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với những con người có tấm lòng nhân ái khác và trao tặng họ huy hiệu "sứ giả nhân ái". Mỗi địa chỉ là một ước mơ được thắp sáng bằng chính ngọn lửa trong nhiều trái tim Việt Nam mà VNPT mong muốn được kết nối. Những sứ giả của tình yêu thương nồng ấm có mặt ở khắp mọi nơi sẽ cùng đại diện của VNPT mở rộng “bản đồ phủ sóng” cho hành trình nhân ái.

Các phóng sự theo chân những "sứ giả nhân ái của VNPT" sẽ được chuyển tải trên chương trình “Vì người nghèo” phát sóng vào 20:30 thứ Năm, trên kênh VTV1, kéo dài từ 18/01/2007 tới giữa tháng 4/2007.

Những thông tin về “Hành trình nhân ái” sẽ được phản ánh đầy đủ trên website http://vietnamnet.vn/hanhtrinhnhanai/. Thông qua website này, những tấm lòng nhân ái ở khắp nơi có thể liên kết, thông tin, chia sẻ, hỗ trợ bằng mọi cách cho người nghèo trong dịp xuân Đinh Hợi hoặc đóng góp trực tiếp thông qua Tổng đài SMS 998.

Mỗi tin nhắn theo cú pháp UH gửi 998, ngoài việc sẽ nhận được những hình đẹp, đặc sắc mang tính chất nhân ái ấm áp và những lời chúc Tết đầy ý nghĩa được thiết kế gắn kèm với logo VNPT và có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị, bạn còn đóng góp được 1000 VND cho người nghèo.

24H.COM.VN
 

Huycl2507

New Member
Điện thoại nghe nhạc bán chạy hơn iPod

Những chiếc điện thoại di động với chức năng nghe nhạc đã có khởi đầu tốt hơn nhiều so với những gì mà chiếc máy nghe nhạc iPod nổi tiếng của Apple đã làm được.

Theo tờ Sunday Times, dòng máy điện thoại di động nghe nhạc giống như series Walkman của Sony Ericsson đã có khởi đầu nhanh hơn cả những gì mà iPod đã làm được trong khoảng thời gian đầu khi chiếc máy nghe nhạc này được phát hành.

Mặc dù, cách đây không lâu, chiếc iPod thứ 100 triệu đã được bán ra, nhưng trong khoảng thời gian từ 2001 đến năm 2004, Apple cũng chỉ bán được khoảng 4 triệu chiếc. Doanh số bán của iPod bắt đầu tăng lên kể từ khi chiếc iPod Mini ra đời.

Trong khi đó, cuối tuần này, Sony Ericsson sẽ chính thức thông báo rằng hãng đã "tẩu tán" được tới 17 triệu chiếc điện thoại Walkman trong vòng 1 năm qua. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm rưỡi kể từ khi ra đời, tổng số điện thoại thuộc dòng Walkman của Sony Ericsson đã bán được là 20 triệu chiếc.

hanhdtt1904sonyerissondung.jpg

Sony Ericsson Walkman Series

Một thiết bị vừa có khả năng nghe nhạc, chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi và một số tính năng khác sẽ có thể vượt qua iPod về độ phổ biến cũng như tính hữu dụng nếu như dòng máy điện thoại di động đa chức năng này có thể cải thiện được chất lượng âm thanh cũng như dung lượng lưu trữ.

Sunday Times cũng cho biết Nokia sẽ phát triển một cửa hàng âm nhạc trực tuyến theo mô hình iTunes. Hãng sản xuất điện thoại di động Phần Lan này khẳng định rằng hiện tại có khoảng 60% số khách hàng của họ đang sử dụng thiết bị cầm tay có chức năng nghe nhạc.

Mark Squires, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Nokia Anh, cho biết đã có những thay đổi lớn trong khả năng lưu trữ của các dòng điện thoại. "Hiện tại, chúng ta đã có những thẻ nhớ 2GB với giá 15 bảng Anh. Mọi người đã cảm thấy hài lòng hơn với dung lượng lưu trữ này".

Nokia dự định sẽ mở một cửa hàng âm nhạc cho phép khách hàng có thể sử dụng thư viện nhạc số hiện tại của họ một cách dễ dàng hơn.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

timhieu

New Member
Công nghệ roaming cho phép dùng ĐTDĐ trên máy bay

Giải pháp của AeroMobile (Anh) bắt đầu đi vào thử nghiệm để chứng minh sự an toàn bay khi hành khách nhắn tin hay gọi điện trên thiết bị của họ. Trạm thu phát sóng mặt đất - nguyên nhân gây nhiễu hệ thống liên lạc của máy bay - được loại bỏ.
2403345010100984874dVLLHX_th.jpg


Hãng hàng không Qantas, cơ quan truyền thông ACMA và cơ quan an toàn bay dân dụng Australia CASA đã phối hợp triển khai kỹ thuật này ở các tuyến nội địa trên chiếc Boeing 767. Qatas là hãng đi đầu trong thử nghiệm, sau đó Emirates và Ryanair sẽ thực hiện vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên Peter Gibson của CASA cho biết: "Thông thường, khi dùng điện thoại, người ta sẽ liên lạc với một trạm thu phát sóng trên mặt đất, khiến cho thiết bị sản sinh ra năng lượng điện từ rất lớn. Còn kỹ thuật của AeroMobile an toàn hơn vì trạm thu phát sóng đó sẽ được thay thế bằng thiết bị roaming đặt ngay trên máy bay, khiến cho năng lượng điện từ giảm đi đến mức tối thiểu".

Do đó, nếu hành khách muốn sử dụng điện thoại di động trên phi cơ, họ phải đăng ký dịch vụ chuyển vùng roaming quốc tế. Chi phí sẽ tùy thuộc vào từng nhà cung cấp viễn thông nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn dịch vụ điện thoại hiện có trên máy bay. Tuy nhiên, Qantas chưa cho phép gọi điện thoại di động trên chuyến bay của họ vì sợ gây phiền toái cho hành khách và có thể họ yêu cầu người sử dụng tắt chuông.


T.H. (theo The Age)
 

timhieu

New Member
ĐT chụp ảnh đe dọa ngành hình nền di động

Ngày càng nhiều người thích dùng điện thoại di động tự chụp ảnh hơn là bỏ tiền mua ảnh đã khiến cho doanh số bán hình nền và đồ họa cho điện thoại giảm sút nặng.

2930972840100984874S200x200Q85.jpg

Điện thoại di động ngày càng tiện dụng

Điều này đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp dịch vụ nội dung sẽ phải cố gắng rất nhiều mới lôi kéo được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lại vui mừng vì người ta sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ số liệu và tin nhắn hình ảnh.

Theo điều tra của công ty phân tích M:Metric, 20% khách hàng ở châu Âu và 14% ở Mỹ sẵn sàng trả tiền để sử dụng dịch vụ dữ liệu và tin nhắn hình ảnh. Gửi ảnh hoặc video là dịch vụ số liệu di động phổ biến nhất, với hơn 30% thuê bao gửi ảnh cho điện thoại khác, địa chỉ email hay blog. Cứ 4 thuê bao di động ở châu Âu lại có 3 người sở hữu chiếc điện thoại có tính năng chụp ảnh. Tại thị trường Mỹ, hiện có hơn 160 triệu người sử dụng điện thoại chụp hình, tương đương hơn ½ thị trường.

2847267760100984874S200x200Q85.jpg

Nhà báo chụp hình bằng di động rất phổ biến

Trong khi nhắn tin đa phương tiện không cất cánh như các nhà cung cấp dịch vụ hy vọng, thì số người gửi ảnh ngày một tăng cùng với tính phổ biến của các site như MySpace và Flickr.

Điện thoại không có camera giờ không còn phổ biến như trước”, Ben Wood, Giám đốc công ty nghiên cứu CCS Insight, nhận xét. “Các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh nhau với camera kỹ thuật số”.

Wood cho rằng các sự kiện quanh vụ đánh bom London, khi các “phóng viên” công dân cung cấp rất nhiều hình ảnh bi kịch qua điện thoại, là bước ngoặt trong việc sử dụng mobile có gắn camera. Nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu giảm giá và cùng với thực tế nhà sản xuất điện thoại cầm tay ngày càng hỗ trợ những site chia sẻ hình ảnh, thì số lượng ảnh được chia sẻ với các website sẽ bùng nổ trong 3 năm tới.


K. LINH (Theo BBC)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Bắc Mỹ "rối loạn" vì e-mail BlackBerry gián đoạn

Phần lớn thời gian xảy ra sự cố là "ngoài giờ" làm việc. Tuy nhiên, việc không thể sử dụng chức năng e-mail đồng nghĩa với việc BlackBerry đã khiến nhiều người dùng bực bội khi họ không thể gửi và nhận email trong suốt cả khu vực Bắc Mỹ từ tối thứ 3 đến sáng thứ 4 tuần này.

images1290213_black1.jpg


Ảnh: Reuters.

Vào thời điểm đó, người sử dụng điện thoại nhận được một loạt các tin nhắn và e-mail bị dồn đống từ tối hôm trước. Những lời phàn nàn đã liên tiếp được đưa ra, từ những văn phòng của chính phủ cho tới các công ty kinh doanh.

"Âm thanh của những chiếc BlackBerry bị ném xuống mặt bàn rất chát chúa" Garth Turner, một thành viên của Quốc hội Canada viết trên blog của mình. "Bởi trên thực tế, chiếc điện thoại hỗ trợ e-mail này là một kênh thông tin liên lạc phổ biến tại khu vực Bắc Mỹ, nên nó thực sự tác động tới cả hoạt động của chính phủ Canada và toàn thể Hạ viện".

BlackBerry cũng là nội dung làm việc đầu tiên được đề cập tại buổi họp báo của Nhà Trắng sáng thứ 4 vừa qua. Phát ngôn viên Nhà trắng, ông Tony Fratto nói với các phóng viên: "Tôi thực sự xin lỗi tới một số người đã cố gắng gửi email cho tôi trong suốt 14 tiếng qua"... "Chúng ta đã không thể sử dụng BlackBerry trong suốt 14 tiếng qua, vì vậy, các bạn đều có thể tượng tượng được mọi việc đã diễn ra thế nào".

Research in Motion Ltd. (RIM), công ty cung cấp dịch vụ ĐTDĐ có chức năng e-mail này thừa nhận không thể cung cấp dịch vụ e-mail vào sáng thứ 4 vừa qua, nhưng không thông báo chi tiết về lý do dẫn đến sự cố.

Việc ngừng nhận và gửi e-mail trên ĐTDĐ xảy ra đối với mọi người dùng BlackBerry, bất kể họ sử dụng dịch vụ của mạng di động nào. Sự cố được phỏng đoán có thể là từ trung tâm dữ liệu mạng của RIM tại Canada.

Trung tâm dữ liệu này đóng vai trò trọng tâm cho mọi hoạt động truyền tải, lưu thông email của 8 triệu ĐTDĐ BlackBerry tại khu vực Bắc Mỹ. Các thuê bao này sử dụng rất nhiều dịch vụ email khác nhau, từ email doanh nghiệp cho tới các dịch vụ webmail phổ biến như Yahooo và AOL.

Việc gián đoạn hoạt động dịch vụ BlackBerry cũng ảnh hưởng đến cả Phố Wall. Giá cổ phiếu của RIM trượt giảm vào sáng thứ 4 nhưng sau đó đã phục hồi trở lại.

Việc không thể sử dụng email của BlackBerry là rất ít khi xảy ra, mặc dù đã có những trường hợp không thể nhận và gửi email theo thời gian thực được. Có lẽ, điều quan trọng nhất là bởi dịch vụ này có quá nhiều người sử dụng. 2 vụ tương tự xảy ra cách đây đã gần 2 năm, đều vào tháng 6/2005.

Mặc dù vậy, việc ngừng hoạt động do quá tải cũng đã từng xảy ra. Trong khi đó, rất nhiều người tin cậy vào sản phẩm này bởi họ không thể suốt ngày ngồi trước màn hình máy tính, đặc biệt là vào buổi tối và ngày nghỉ cuối tuần.

"Nó là sản phẩm thuận tiện nhất" Dacrie Brooks, một chuyên gia tham dự National Association of Broadcasters tại Las Vegas cho biết. "Tôi đã từng sử dụng sản phẩm BlackBerry cho phần lớn công việc truyền thông tin của mình, bởi tôi không thể sử dụng laptop giữa các cuộc họp". "Tôi đã không thể sử dụng dịch vụ này trong suốt một ngày, nên đã để lỡ rất nhiều việc. Đó là điều đáng tiếc".

Ph.Thúy (Theo AP)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thị trường công nghệ chào đón Black O2 Ice

Thêm "hương vị mới" cho "gia đình nhà O2" đó là chiếc O2 Ice màu đen để sát cánh với hai người anh màu trắng và màu xanh dương…

ice-black12.jpg


Hình dáng gọn nhẹ, thiết kế bắt mắt và được trang bị công nghệ 3G, chiếc điện thoại dạng thanh này có phần mềm nghe nhạc MP3, camera chụp ảnh 1.3-meg và Bluetooth. Các đặc điểm khác bao gồm bộ nhớ trong 32MB và khe nhét thẻ nhớ microSD.

Bạn cũng sẽ không phải chi ra một số tiền quá lớn vì sản phẩm mới này. Trong khi chiếc O2 màu trắng và xanh dương có giá lần lượt là 100 bảng và 80 bảng, bạn có thể "bước hiên ngang" vào một cửa hàng O2 và móc ra 60 bảng để đặt mua trước một chiếc O2 màu đen. Thật tuyệt vời phải không nào!

Theo Mobile Whack
 

Vietvnn

Super V.I.P
Mạng VinaPhone đầu tư vào dịch vụ mới

Hiện nay, VinaPhone đã chính thức đưa các hình thức mua mã thẻ nạp tiền mới cho các thuê bao trả trước thay vì thẻ cào vật lý cổ điển. Các hình thức này bao gồm việc mua mã thẻ thông qua đại lý bán mã thẻ và thông qua máy bán mã thẻ tự động.

Mới đây, công ty VinaPhone đã chính thức công bố bắt tay hợp tác với ba ngân hàng lớn tại Việt Nam là Vietcombank, Incombank va` ngân hàng Đông á để triển khai dịch vụ mới.

Theo thoả thuận trên, VinaPhone và các đối tác hợp tác sẽ cung cấp dịch vụ có những khuyến cáo rõ ràng đê? đa?m ba?o quyền lợi của khách hàng khi thực hiện giao dịch. Chẳng hạn đối với dịch vụ mua mã thẻ nạp tiền cho tài khoản điện thoại trả trước, sau khi khách hàng thực hiện các thao tác trên máy ATM để có được phiếu có in mã thẻ nạp, trên phiếu luôn có khuyến cáo khách hàng nên sử dụng ngay và hủy bỏ sau khi nạp tiền xong.

Để thực hiện chủ trương lần này, VinaPhone đã có những kế hoạch cụ thể cả về đầu tư, nâng cấp hệ thống cũng như tăng cường hợp tác với các đối tác cung cấp giải pháp, các ngân hàng... để đưa vào sử dụng hệ thống thiết bị (phần cứng, phần mềm) cung cấp các dịch vụ liên quan đến thanh toán qua ATM và hàng loạt các dịch vụ tiện ích liên quan đến thanh toán ngân hàng khác.

Theo Phòng Kinh doanh - Tiếp Thị, Công ty VinaPhone, hiện nay, ngoài dịch vụ thanh toán cước di động trả sau qua máy ATM, các thuê bao trả trước của VinaPhone có thể sử dụng dịch vụ nạp tiền cho tài khoản trả trước của mình thông qua hệ thống ATM của các ngân hàng đang hợp tác với VinaPhone như: Vietcombank, Incombank, ngân hàng Đông á. Tất cả thuê bao trả trước có thể dùng thẻ ATM để mua thẻ nạp của VinaPhone tại các điểm đặt máy ATM.

Hiện nay, VinaPhone đã và đang hợp tác với nhiều đối tác trong đó có các ngân hàng để triển khai các dịch vụ liên quan đến thanh toán qua ngân hàng. Cụ thể, dự án triển khai dịch vụ Mobile ATM, dịch vụ Easy Top Up...Khi sử dụng những dịch vụ này, các thuê bao của VinaPhone (kể cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau) đều có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến ngân hàng như: chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn, nạp tiền vào tài khoản điện thoại trả trước... trực tiếp thông qua câu lệnh trên máy điện thoại di động của mình.

Ngoài ra, với mục đích gia tăng sự đa dạng trong dịch vụ, cũng như mong muốn triển khai thêm nhiều điểm bán hàng hơn nữa, Công ty VinaPhone đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp khác và đưa dịch vụ bán mã thẻ thông qua các thiết bị bán mã thẻ POS, Vending (của các Công ty TNHH Vpin, Công ty BXP, Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ và truyền thông Neo, Mạng thanh toán PayNet).

POS - phân phối điện tử mã cước di động trả trước

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, dịch vụ thanh toán điện tử của PayNet đã xuất hiện với hình thức đầu tiên là phân phối điện tử mã nạp cước di động trả trước của các nhà viễn thông với các mệnh giá từ thấp nhất đến cao nhất. Thông qua một thiết bị thanh toán điện tử đầu cuối POS, nhỏ gọn chỉ bằng một nửa chiếc điện thoại cố định, đại lý có thể trực tiếp mua hàng từ nhà cung cấp dịch vụ bán lại cho người tiêu dùng và thu lợi nhuận.

Thiết bị POS sử dụng đơn giản, được đặt tại các nơi công cộng: cửa hàng điện thoại, cửa hàng Internet, cửa hàng tạp phẩm, tại các quán giải khát, các siêu thị, các khu trung tâm vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, trung tâm văn hoá thể thao, cafe, nhà hàng, bưu điện, quầy thuốc, quầy báo, sân bay, các khu du lịch... và tại bất cứ địa điểm nào thuận tiện và linh động cho người sử dụng. Đối với đại lý sử dụng dịch vụ của PayNet, ưu điểm nổi trội của dịch vụ này là bên cạnh việc kinh doanh các mặt hàng truyền thống của cửa hàng, đại lý còn có thể bán các loại mã thẻ cào trả trước của các hãng viễn thông mà không phải nhậpm hàng, không lo tồn kho, không chi phí liên quan, được trang bị banron, tờ rơi, Poster quảng cáo, được tham gia khuyễn mại cho khách hàng và được hưởng các chính sách chiết khấu, điểm thưởng tăng theo doanh số bán hàng.

Đặc điểm mã cước nạp tiền trả trước được in ra từ máy POS là trên thẻ có in rõ mã số nạp thẻ, số seri, thời hạn sử dụng, thời điểm mua thẻ, địa điểm mua thẻ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Do đó, người sử dụng có thể yên tâm về tính an toàn và bảo mật của dịch vụ. Có 04 seri máy, trong đó có 1 loại không dây của hãng Lipman, 3 loại có dây cắm điện và nối với 1 đường line điện thoại của các hãng Intellect, VeriFone. Máy POS là thiết bị thanh toán của PayNet để thực hiện là trung gian thanh toán giữa các nhà cung cấp dịch vụ tới người tiêu dùng. Ngoài ra máy không phải qua bất kì một thiết bị trung gian nào.

Cách sử dụng máy POS

Đối với đại lý

- Cà thẻ qua rãnh cà thẻ của máy POS. Thẻ này là "thẻ đại lý" PayNet phát cho đại lý, trên đó có mã PIN truy cập vào hệ thống Paynet để mua thẻ cào và thanh toán hoá đơn(về sau)

- Nhập mã số bí mật của đại lý lên máy POS

- Hệ thống gửi mã nhận dạng đại lý(qua thẻ) để kiểm tra tính xác thực của đại lý

- Sau khi kiểm tra thấy xác thực, máy cho phép đại lý truy nhập tiếp vào hệ thống

- Trên màn hình máy POS hiện lên các loại thẻ cào của VinaPhone để chọn loại mình muốn mua, sau đó bấm chọn mệnh giá tiền( có các loại mệnh giá từ 10.000, 20.000, 30.000...)

- Máy POS in ra biên lai (có 2 liên), 1 liên đại lý giữ lại không có mã nạp cước di động, liên 2 đưa khách hàng trên đó có mã nạp cước di động để nạp tiền vào tài khoản điện thoại

- Các loại thẻ mà PayNet cung cấp cho người bán hàng thông qua hệ thống điện tử để bán lại cho người tiêu dùng.

- Các loại mã cước trả trước của các dịch vụ điện thoại Internet, Game online, Truyền hình cáp... sẽ sớm được triển khai. Đối với người mua hàng, họ chỉ thay đổi hình thức sản phẩm từ việc nhận thẻ cào bằng việc nhận luôn mã số PIN được in trên 1 biên lai từ POS

Đối với người tiêu dùng

- Yêu cầu mua loại thẻ của hãng viễn thông nào đó

- Đưa tiền mặt nhận biên lai in mã nạp cước điện thoại di động trả trước

- Nạp mã vào điện thoại như thông thường - Khách hàng có thể dùng thẻ ATM, thẻ tín dụng, ghi nợ... để thanh toán qua máy POS

Máy bán thẻ tự động - Vending Machine

Máy bán thẻ nạp tiền tự động có tên là Vending Machine. Đây là một thiết bị bán hàng tự động có khả năng tiếp nhận và nhận dạng tiền Polyme Việt Nam với nhiều mệnh giá khác nhau. Đồng thời, máy còn có khả năng tự xuất in mã thẻ nạp tiền cho khách hàng mà không cần phải có nhân viên bán hàng điều khiển.

Từ đầu tháng 01 năm 2007, khách hàng có thể mua thẻ nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước thông qua máy Vending Machine đặt tại Thuận Kiều Plaza, Siêu Thị Văn Hóa Văn Lang (Quang Trung - Quận Gò Vấp, TP HCM), Zen Plaza (Nguyễn Trãi, Quận 1), Siêu thị Sài Gòn (3 tháng 2 - Quận 10)..... Dự kiến sang năm 2007, sẽ có thêm 6.000 máy bán thẻ tự động được lắp đặt ngoài 600 máy ATM của EAB và hơn 300 máy bán hàng hiện có.

Bộ phận CSKH của các Công ty:

- Vietcombank: (04) 824 5716/ (04) 824 3524 ( giải quyết khiếu nại 24/24h )

- Incombank: (04) 942 1333

- V-Pin: (08) 296 2192

- East Asia Bank: 1900545464

- PayNet: (04) 7724999

vinaphone.com.vn
 

timhieu

New Member
Giải đáp những “mơ hồ” về CDMA

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển của các mạng di động sử dụng CDMA (Evn Telecom, HT Mobile, S-Fone), ngày càng nhiều người quan tâm tới công nghệ này. Vậy CDMA khác các WCDMA, khác GSM hay 3G như thế nào?
2260728120100984874kVqRZI_th.jpg

Ông Hoàng Ngọc Diệp
Mới đây, trên diễn đàn didongCDMA.com, đại diện nhà phát triển công nghệ CDMA, Ông Hoàng Ngọc Diệp, Giám đốc QUALCOMM tại Việt Nam đã trả lời trực tuyến hàng trăm câu hỏi của người quan tâm.

Các câu hỏi xoay quanh những vấn đề CDMA khác WCDMA như thế nào? WCDMA có phải là 3G của GSM ? 3G của CDMA chỉ là EV-DO mà thôi…?


Sự khác nhau giữa CDMA và WCDMA là gì, thưa ông?


WCDMA (hay UMTS hoặc 3GSM, đây là những tên gọi khác nhau cho cùng một giải pháp) cũng dựa trên nền CDMA, nhưng phát triển theo mỗi carrier là 5MHz chứ không phải là 1.25MHz như CDMA2000 1X. Về Mobile Broadband Data theo hướng giải pháp của WCDMA thì các chuẩn HSDPA, HSUPA, HSPA+, v.v… là các bước tiếp theo, trong khi đối với CDMA2000 1X thì lại là EV-DO Rev. 0, A, B, C, v.v…

Việc có một số tổ chức đặt các tên gọi khác nhau là vì tính “marketing” khác nhau của họ nhưng đối với ITU và QUALCOMM thì vẫn cứ là WCDMA. Đã nhiều năm qua QUALCOMM tiếp tục phát triển cả hai giải pháp này song song.


CDMA hiện chỉ chiếm 20% thị phần viễn thông di động trên toàn thế giới đúng hay sai, thưa ông?


Đúng! Tuy nhiên chúng ta cũng nên nhận thấy rằng cách đây chỉ 5 năm thì CDMA chỉ có khoảng vài % mà thôi và trong vòng vài năm qua sự bùng nổ thuê bao tại các nước đang phát triển thì vô cùng lớn lao, từ con số thuê bao khiêm nhường của CDMA2000 1X là khoảng 30 triệu vào giữa 2003 cho tới cuối năm 2006 thì đã lên trên 325 triệu thuê bao, có nghĩa là CDMA2000 1X có mức độ phát triển trong vòng 3 năm rưỡi qua là khoảng trên 1080%!


Với chuẩn 3G của CDMA là EV-DO thì hiện tại các phiên bản Rev. 0, Rev. A, Rev. B, Rev. C đều là các chuẩn 3G phải không? 3 nhà cung cấp tại Việt Nam đang ở giai đoạn nào, thưa ông?


Đúng vậy. Hiện nay cả 3 đang triển khai Rev. 0, với đà phát triển của nước mình thì hy vọng là họ sẽ sớm triển khai Rev. A.


Hiện nay, các mẫu máy điện thoại của CDMA luôn được tính giờ từ lúc bắt đầu thực hiện cuộc gọi trong khi các máy sử dụng công nghệ GSM thì giây được tính bắt đầu từ lúc bên kia nhấc máy lên. Đây là nguyên nhân thuộc về mạng CDMA hay thiết bị đầu cuối?


Tuy rằng các thiết bị đầu cuối được thiết kế tính giờ từ lúc bắt đầu thực hiện cuộc gọi, hệ thống tính cước của các nhà khai thác vẫn tính theo thời gian thực của kết nối thành công.


Hiện các máy sử dụng CDMA có khả năng kết nối và tốc độ truy cập của mạng CDMA hơn hẳn so với công nghệ GPRS của GSM, nhưng không thể tải hình ảnh và nhạc chuông từ các nhà cung cấp dịch vụ thứ ba qua các đầu số 8xxx hay 99x. Nguyên nhân nào dẫn đến việc này ? Phải chăng các nhà cung cấp không hỗ trợ cho CDMA hay các mạng CDMA đang tính “độc quyền” về vấn đề này ?


Để chuyển tải một nội dung data, các nhà khai thác phải xây dựng các chuẩn giống nhau và có các ký kết kinh doanh với các nhóm cung cấp nội dung thông tin (để tính cước đến thuê bao, bảo đảm chất lượng, v.v…), tôi tin chắc rằng sau khi họ thiết lập được các thỏa thuận kinh doanh giữa các bên thì các thuê bao sẽ thực hiện được các nội dung này thôi.


Theo ông thì điều gì sẽ quyết định sự thành công thực sự của 3G tại Việt Nam?


Nếu các nhà khai thác 3G/CDMA 1x chỉ giới hạn trong vòng các dịch vụ đơn giản của 2G là thoại và SMS thì nhất định sẽ thất bại thôi. Tuy nhiên, tôi biết rằng họ đang ráo riết chuẩn bị để triển khai các dịch vụ 3G đúng mức. QUALCOMM và cá nhân tôi luôn luôn mong muốn rằng các tính năng ưu việt của 3G sẽ là nền tảng cho các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), hiện là tiềm năng rất lớn để cộng đồng CNTT trong nước mình có cơ hội sáng tạo, sản xuất và kinh doanh, cũng như nhu cầu của các tổ chức, cá nhân sẽ được đáp ứng kịp trong sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Tôi xin trả lời thêm là 3G không phải chỉ là một giải pháp viễn thông cho một thị trường tiêu dùng "xịn", mà thật sự là một môi trường, một cơ hội tốt cho cộng đồng mình cùng nhau sáng tạo, phát triển sản xuất, phát triển ứng dụng, dịch vụ, kinh doanh, v.v... Nếu không thì lại một lần nữa mình bỏ lỡ cơ hội và lại phải tiếp tục đi mua từ nước ngoài mọi thứ.



Điện thoại di động CDMA ngoài thoại, SMS và data internet như hiện nay tại Việt Nam, theo ông các tiện ích khác nào nữa sẽ được khai thác trong thời gian tới?


Ba ứng dụng trên chỉ là các dịch vụ vô cùng cơ bản của công nghệ này. Với các môi trường như BREW, GPS, PTT, v.v... thì cộng đồng CNTT sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển ứng dụng và dịch vụ và kinh doanh, trong khi đó thuê bao sẽ có rất nhiều lựa chọn để sử dụng...

Như thế thì các nhà khai thác cũng sẽ được hưởng lợi nhuận cao hơn trên từng thuê bao. KDDI ở Japan có hơn 1,200 ứng dụng khác nhau, China Unicom có vài trăm ứng dụng... Tôi tin tưởng tại Việt Nam sẽ còn nhiều ứng dụng khác nữa sớm được khai thác trong thời gian tới!



Bảo Trung
tổng hợp
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top