• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.

Huycl2507

New Member
Di động 2007: Thị trường CDMA tăng nhiệt

Cuối năm 2006, sự xuất hiện của 2 nhà cung cấp dịch vụ CDMA mới đã khiến cuộc chạy đua giữa các mạng di động ngày càng sôi động, hứa hẹn một năm 2007 ganh đua đầy gay cấn giữa các mạng CDMA.

20-7.jpg

Sau S-Fone, sự xuất hiện của hai mạng CDMA mới HT Mobile và E-Mobile đã báo hiệu một thời kỳ phát triển mạnh của thị trường viễn thông di động trong nước. Mặc dù còn khá trẻ nhưng các mạng CDMA đã sớm bộc lộ được thế mạnh về công nghệ của mình. Theo nhận định của các chuyên gia viễn thông, năm 2007 sẽ là năm diễn ra cuộc cách mạng về CDMA tại Việt Nam, do đó việc đưa vào sử dụng rộng rãi các ứng dụng 3G với những ưu điểm nổi trội của công nghệ này là một xu thế tất yếu.

Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu sử dụng điện thoại di động cũng không còn ở mức nhắn tin và gọi điện thông thường nữa, thay vào đó điện thoại di động được xem như một phương tiện giải trí cao cấp. Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này, các nhà khai thác mạng, đặc biệt là các mạng CDMA đã kịp thời ra mắt những dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp nhằm thoả mãn nhu cầu giải trí di động của số đông người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu năm 2006, các thuê bao S-Fone yêu thích công nghệ cao đã chú ý tới các dịch vụ tiện ích, hiện đại theo chuẩn 3G như: Live TV – xem truyền hình trực tuyến, VOD/MOD – xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, Mobile Internet – Internet di động... thì trong Quý I năm 2007 này, S-Fone lại tiếp tục chinh phục những thuê bao mạng 095 với 2 gói cước truyền dữ liệu mới dành cho dịch vụ Internet di động và S-WAP là Data Basic và Data Option.

Cuối năm 2006, hầu hết các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã phải đau đầu với tình trạng “thuê bao ảo” - hậu quả của những “cơn mưa khuyến mãi” mà các mạng thi nhau tung ra để thu hút thêm nhiều thuê bao mới. Có thể thấy ở đây, với hàng loạt các chương trình khuyến mại và giảm cước ồ ạt, việc số lượng thuê bao tăng đột biến ở các mạng di động là điều không khó lý giải. Tình trạng thuê bao ảo đã gây ảnh hưởng đến dung lượng mạng và gây lãng phí kho tài nguyên số, nghẽn mạng đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện” của nhiều mạng di động, đặc biệt là ở các mạng GSM.

Là thế hệ “sinh sau đẻ muộn” vì vậy các tân binh CDMA đã chọn cho mình những hướng đi riêng để chinh phục khách hàng, đó là hướng vào sự ổn định mạng và chất lượng dịch vụ. Nếu HT Mobile chọn hướng đi là đa dạng hoá các gói cước giá rẻ để mang lại cơ hội tiếp cận công nghệ di động cho người tiêu dùng, thì S-Fone lại tập trung vào việc nâng cấp hệ thống mạng, mở rộng phạm vi phủ sóng, và đặc biệt là phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp mới.

Mới đây, hai đối tác cung cấp dự án mạng di động S-Fone là SPT (Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn) và Công ty SLD đã đề nghị Chính phủ Việt Nam cho phép tăng vốn đầu tư cho S-Fone thêm 543 triệu USD. Theo đó, tổng lượng vốn tăng thêm sẽ dùng vào việc phát triển mạng, đầu tư chiều sâu, mở rộng mạng theo hướng tăng mật độ phủ dày và phủ rộng tại các vùng trọng điểm trên quy mô toàn quốc, đồng thời đầu tư tăng cường phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng tới khách hàng S-Fone.

Như vậy, hướng phát triển sắp tới của Mạng di động S-Fone là vẫn tiếp tục hướng đến sự đảm bảo ổn định mạng và chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Đây có thể xem như một động thái tích cực của một nhà cung cấp mạng di động luôn chú trọng đến việc khai phổ biến các tiện ích của công nghệ mới song hành cùng chất lượng dịch vụ.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
Bùng nổ thuê bao di động ảo vì chạy đua khuyến mãi

Có thể khẳng định rằng, chưa có năm nào, nhà nhà di động lại đua nhau khuyến mại ồ ạt, ’’cho không, biếu không’’ hàng triệu đồng cho khách hàng.

21-7.jpg

Trào lưu mua sim mới thay cho nạp thẻ cào

Mở đầu cho chiến dịch ’’tranh giành’’ thuê bao mới này là Viettel Mobile với chương trình khuyến mại chào đón thuê bao thứ 10 triệu, với giải đặc biệt tới... 1 tỷ đồng khi quay số trúng thưởng, tặng 660.000 đồng khi khách hàng hòa mạng trả sau.

Tương tự, VinaPhone vừa công bố chương trình tặng tiền từ 200.000-600.000 đồng cho tất cả thuê bao. Thuê bao trả trước hoà mạng mới sẽ được nhận quà tặng trị giá 260.000 đồng và 120 ngày sử dụng. Thuê bao trả trước khoá 2 chiều trước 20/3/2007 sẽ nhận quà tặng trị giá 200.000 và 80 ngày sử dụng cho “SIM cũ hồi mạng”.

Thuê bao VinaPhone trả sau hoà mạng mới hoặc thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau được tặng 600.000 đồng cước liên lạc trong nước trong vòng 6 tháng, tính từ tháng hoà mạng, mỗi tháng tặng 100.000 đồng. Với thuê bao trả sau đang hoạt động thì tùy từng mức cước phát sinh sẽ được miễn phí cước gọi trong nước.

Để ’’trả đòn’’, MobiFone ganh đua không kém với chi phí đầu tư lên tới hơn 181 tỷ đồng cho đợt khuyến mại này, cũng với chiêu nhân đôi tài khoản, và tặng 105 ngày sử dụng cho tất cả thuê bao MobiCard hòa mạng. Đồng thời, mạng này cũng tặng tiếp 100% giá trị nạp tiền cho thuê bao nạp tiền lần thứ 2,3,4 vào tài khoản trước khi khoá 1 chiều và trước ngày 31/12/2007.

Báo động nạn thuê bao ảo

Trong khi khách hàng nô nức đi hòa mạng, mua sim mới thì các mạng di động lại bận rộn với việc tranh đua vị trí đứng đầu với tổng số thuê bao lớn nhất. Tuy nhiên, tổng số thuê bao thực hay ảo lại là câu hỏi lớn mà đến thời điểm này, chỉ nội bộ mạng di động mới biết với nhau. Vì vậy, việc chạy đua giành vị trí số 1 theo tiêu chí thuê bao nhiều nhất xem như là thành tích ảo, con số ảo, và thống kê... cũng ảo.

MobiFone đã cho biết, dù trong năm 2006, mạng MobiFone phát triển mới được 6 triệu thuê bao nhưng trong số đó có tới 4,7 triệu thuê bao đã cắt và chỉ còn lại số thuê bao thực là 1,6 triệu thuê bao. Theo đó, kinh nghiệm của các mạng viễn thông trên thế giới cho thấy, cứ 4 sim điện thoại di động phát triển mới thì nhà mạng chỉ giữ lại được 1 sim điện thoại sử dụng ổn định.

VinaPhone công bố tổng số thuê bao thực, tính đến tháng 3/07 là 5,5 triệu thuê bao, so với 9 triệu thuê bao ảo. Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone cho biết, năm 2007, mạng này dự kiến phát triển mới 2,5 triệu thuê bao thực. Ông Hải khẳng định, trong năm 2007 VinaPhone sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường thông tin di động.

Đưa ra con số tương tự, ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho hay, trong năm nay, MobiFone sẽ phấn đấu phát triển 2,5 triệu thuê bao thực và sẽ vươn lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thông tin di động. Cho đến thời điểm hiện tại, tổng số thuê bao của MobiFone đang hoạt động là trên 8 triệu (theo cách tính bao gồm cả thuê bao ảo).

Trong khi đó, giới chuyên môn không khỏi giật mình với công bố 9,7 triệu thuê bao trên mạng của mạng di động Viettel Mobile. Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Viettel, trong năm nay, mạng này phấn đấu đưa tổng lượng thuê bao lên tới 12 triệu.

Với lý do này, nhiều chuyên gia viễn thông đánh giá: Năm 2007 sẽ là năm của sự bùng nổ nạn thuê bao ảo. Bản thân doanh nghiệp cũng không muốn tiếp tục chạy đua theo cuộc chiến này. Cũng theo ông Hùng, ’’chạy đua phát triển thuê bao mới bằng khuyến mại, giảm giá cũng gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chúng tôi. Thế nhưng, Viettel cũng đang chờ xem có cách giải quyết nào tốt hơn, hoặc chờ một ’’hiệu lệnh’’ để dừng cuộc đua này lại. Bởi lẽ, chúng tôi cũng biết rõ rằng, phát triển một mạng di động có bền vững hay không là phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ...’’

Trên thực tế, chỉ ngay sau khi hết đợt khuyến mại, thuê bao sẽ lần lượt rời mạng, bỏ sim đi một cách phí hoài. Và để tiếp tục, các mạng di động phải... bắt đầu lại từ đầu.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 

Huycl2507

New Member
Samsung C170 mỏng và rẻ

Hãng điện tử Samsung thông báo model Samsung C170 đã có mặt trên thị trường nước Nga và không bao lâu nữa sẽ đáp ứng nhu cầu xài điện thoại di động giá bình dân của khách hàng trên toàn thế giới.

22-8.jpg

Chiếc điện thoại này trông khá hấp dẫn nhờ thiết kế và giá cả của nó. C170 chỉ dày 8.75 mm và trở thành model điện thoại di động giá rẻ mỏng nhất thế giới. Máy được trang bị chức năng tin nhắn, truy cập Internet, thu âm giọng nói, FM và loa. Thời gian đàm thoại 2,5 giờ và thời gian chờ là 270 giờ. Samsung C170 sẽ có mặt đầu tiên tại nước Nga vào tháng 4 này với giá 115 USD.

Tính năng và đặc điểm cụ thể của Samsung C170:

GSM (900/1800 MHz), GPRS Class 8,

Màn 1.51” với 65 ngàn màu và độ phân giải 128x128 pixel

FM radio

16 nhạc chuông đơn âm

WAP 1.2.1

Thu âm giọng nói và loa

Phonebook lưu trữ 500 số

Bộ nhớ 600 kb

Kích thước 105 x 42 x 8.9 mm

Khối lượng 72 g

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

timhieu

New Member
EVN Telecom tham gia tuyến cáp quang biển quốc tế

Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVN Telecom) đã quyết định tham gia vào dự án đầu tư xây dựng cáp quang biển IA (Intra Asia) với tổng trị giá đầu tư 200 triệu USD.

Tuyến IA có tổng chiều dài 6.800km với các điểm cập bờ tại Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Guam. Tại Việt Nam, tuyến IA sẽ cập bờ tại Vũng Tàu.

IA dự kiến có dung lượng ban đầu là 320 Gbps, sau đó sẽ được nâng cấp lên 5,6 Tbps. Tuyến IA sẽ được kết nối chuyển tiếp tới Mỹ qua Nhật Bản và chuyển tiếp tới Tây Âu qua Singapore.

Việc EVN Telecom tham gia vào tuyến cáp quang biển IA sẽ góp phần giúp cho Việt Nam khắc phục được tình trạng đứt mạng Internet trong trường hợp các tuyến cáp quang biển khác bị sự cố.

Dự kiến đầu năm 2008 IA sẽ chính thức hoạt động.

KHIẾT HƯNG
 

escaper102

New Member
Đã có ai nhìn thấy con Nokia6639 chưa. Đảm bảo nhìn thấy kết liềnt

Không bít có ai có thêm thông tin về nokia 6639 không thì post lên em tham khảo với. Em mới chỉ được nhìn thấy qua giới thiệu thôi mà kết ngay rùi híc ...nhưng em không bít post ảnh vào đấy thế nào nên nhờ anh em nào có time thì post lên cùng tìm hiểu, nhìn thấy con này chắc N95 chạy mất dép luôn
 

Tom_codon

Super V.I.P
Là sự kết hợp giữa hãng giữa Nokia,Walkman và vaio 3 trùm công nghệ thông tin của 3 lĩnh vực PC,Điện thoại và các thiết bị music.
Hiện tại chỉ có một vài trang web của China và nhật có thông tin,nên chưa rõ cấu hình của con này lắm.Nhưng có lẽ là một loại PDA cao cấp,và có lẽ giá của nó cũng cao cấp không kém.

Hình ảnh mô tả :
 

timhieu

New Member
Điện thoại trong suốt 'thấy gì có nấy'

Mẫu thiết bị WYSIWYG (What You See Is What You Get) này có kính ngắm là màn hình LCD trông như một tấm kính mà người sử dụng có thể nhìn xuyên qua.

39438073gp5.jpg

Đây là sản phẩm của cựu sinh viên khoa thiết kế công nghiệp Pei-Hua Huang thuộc Đại học North Carolina (Mỹ)

75174946bi5.jpg

Điện thoại được trang bị màn hình cảm ứng QVGA có thể tùy biến theo nhu cầu của chủ nhân, chẳng hạn hiển thị các phím bấm để thực hiện cuộc gọi

31284623eb4.jpg

Thiết bị được làm bằng thép không gỉ, màn hình 320 x 320 pixel, 65.000 màu

22836650ac6.jpg

Người sử dụng cũng có thể chụp ảnh với độ phân giải lên đến 3 megapixel

26300490xw4.jpg

Kích thước sản phẩm 120 x 50 x 8 mm


T.N. (theo MobileMag)
 

ruavang10kg

New Member
Chưa thấy, nhưng có 1 số thông tin: Chip Intel Pentium M-Dothan 2Ghz,DDR2 512Mb, màn hình 1024*768 pixel 16 triệu màu, ngoài ra nó có thể dùng thay thế cho 1 số công cụ như máy chụp ảnh 8Mp, ống kính có thể lắp thêm ống zoom quang, rất hiện đại. Nó có thể dùng thay cho 1 chiếc bật lửa zippo, bộ dao zip... Hệ điều hành Symbian, giá chỉ hơn 1000$ thôi, cố chờ nó có ở VN mà mua.
 

Huycl2507

New Member
Google thử nghiệm công nghệ nhận dạng giọng nói

Ngày thứ 6 vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã có một bước tiến mới trong việc sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói trong điện thoại cho phép người dùng có thể hỏi các thông tin cần thiết. Đây được coi là một thách thức đối với các hãng cung cấp dịch vụ hỗ trợ thư mục.

goodung2.jpg

Hiện tại, Google mời người sử dụng Mỹ gọi tới số 1-800-GOOG-411 từ bất kỳ chiếc điện thoại nào để thử nghiệm dịch vụ kích hoạt bằng giọng nói của hãng.

Google cho biết: "Sử dụng dịch vụ này, người dùng có thể truy cập nhanh tới các thông tin mà họ có thể tìm thấy trên Google Maps. Người dùng sẽ không cần đến một chiếc máy tính, không cần có kết nối Internet và thậm chí cũng không cần sử dụng đến bàn phím của máy điện thoại di động".

Chi tiết về dịch vụ có tên Google Voice Local Search này của Google có thể xem tại địa chỉ http://labs.google.com/goog411/.

Cách đây vài tuần, gã khổng lồ Microsoft cũng đã đồng ý mua lại hãng tìm kiếm bằng giọng nói Tellme Networks. Một nguồn tin cho biết bản hợp đồng này trị giá hơn 800 triệu USD và là vụ thâu tóm lớn nhất của Microsoft trong vòng 5 năm qua.

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói đã thu hút được 3 gã khổng lồ của ngành công nghệ là Google, Microsoft và cả Yahoo!.

Hãng phân tích Kelsey Group dự đoán thị trường hỗ trợ thư mục tại Mỹ mỗi năm sẽ tạo ra khoảng 9,4 tỷ USD. Theo số liệu của hãng nghiên cứu Opus thì con số này trên toàn cầu là 13 tỷ USD.

Ngay từ năm 2002, Google đã có những thử nghiệm cho phép người dùng điện thoại có thể sử dụng giọng nói của mình để yêu cầu các thông tin cần thiết mà không cần phải sử dụng đến bàn phím điện thoại hay bất kỳ một thiết bị kết nối nào khác. Tuy nhiên, dự án này của Google đã bị gián đoạn nhiều lần.

Matt Booth, một chuyên gia phân tích của Kelsey Group, cho rằng phí dịch vụ này của Google có thể sẽ là 1 USD hoặc hơn.

Booth phát biểu: "Điều này cho phép Google đưa dịch vụ kinh doanh quảng cáo Internet của hãng lên điện thoại di động. Giọng nói vào và dữ liệu ra". Dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói này không giống như dịch vụ tìm kiếm truyền thống của Google - nơi mà người dùng gõ từ khoá vào và Google sẽ trả lại cho họ kết quả tìm kiếm.

Người dùng điện thoại di động và cả điện thoại cố định đều có thể sử dụng Google Voice Local Search. Người dùng điện thoại di động có thể yêu cầu những thông tin chi tiết được gửi tới máy điện thoại của họ dưới dạng tin nhắn.

Google cho biết người dùng điện thoại có thể hỏi thông tin về các cửa hiệu bán bánh pizza, cửa hiệu giặt là hay bất kỳ một dịch vụ nào khác. Những dịch vụ này được chạy trên máy tính, hoàn toàn tự động và không sử dụng bất kỳ một con người bằng xương bằng thịt nào.

Google cho biết hãng muốn có những cải thiện trong dịch vụ nhận dạng giọng nói nhằm đáp ứng một cách tốt nhất những yêu cầu của người dùng. Voice Local Search hiện chỉ có ở Anh và Mỹ.

Tuy nhiên, Google cho biết dịch vụ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm: "Không phải lúc nào dịch vụ này cũng hoạt động và nó chưa được cung cấp tới tất cả mọi người".

Trúc An (24H.COM.VN - Biên dịch)
 

BatKid

Super V.I.P
CPU và màn hình ...quá khủng . Nhưng nó dùng Symbian thì hơi phí , với cấu hình ấy phải dùng WM chứ nhỉ (mặc dù mình là fan của Sym) :D
 

AoI

New Member
Nokia6639-2.jpg

Không biết con này có phải cùng họ hàng với con n-gage Neo không nữa.
Nhìn sốc thật
 

nguyenpa

Super V.I.P
Con này chắc cùng nhà sx với n-gage neo đó:(( :(( :(( :(( :(( có con này thì tới 20 năm nữa mới có nhỉ.b-) b-) b-)
 

timhieu

New Member
iPhone đã có đối thủ

Trong khi các hãng sản xuất điện thoại thông minh đang lo "sốt vó" vì iPhone của Apple thì Helio, một nhà sản xuất ít tên tuổi đã sớm tung ra sản phẩm mới của mình.

imageviewzx0.jpg

Ocean, điện thoại thông minh 2 bàn phím của Helio

Helio vừa giới thiệu Ocean, mẫu điện thoại 2 bàn phím của họ. Chiếc điện thoại dài 4inch này được trang bị một màn hình 2.4inch và bộ nhớ trong 200MB.

Helio còn cung cấp cho người sử dụng giao diện riêng cùng nhiều nội dung có thể tải từ internet, bao gồm game, chương trình truyền hình, phim và nhạc.

Ocean cũng có tính năng duyệt thư điện tử, tin nhắn tức thời và hỗ trợ các dịch vụ định vị toàn cầu; tất cả các tính năng này đều được kết nối vào một phần mềm.

Các biểu tượng nhỏ sẽ thông báo trạng thái Yahoo, AIM và Windows Live Messenger của mỗi người trong danh bạ.

Ocean sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 4 với giá 295 USD, tức là chỉ bằng một nửa iPhone (loại dung lượng 4GB)


HOÀNG MINH (Theo New York Times)
 
Last edited by a moderator:

BatKid

Super V.I.P
Roài , đã hiểu ... :) âu cũng là lòng hâm mộ mà ra , hèn chi mình search trên google hem ra :D
 

timhieu

New Member
"Điện thoại" thời... wireless !

Hiện nay, việc truy cập Internet không dây tốc độ cao qua Wifi hoặc Wimax đã trở thành tiện ích quen thuộc đối với đa số giới trẻ tại các thành phố lớn. Các nhà cung cấp mạng điện thoại di động, điện thoại cố định cũng hăm hở vào cuộc bằng nhiều loại hình truy cập Internet xoay quanh chiếc điện thoại.

Dùng điện thoại, "gọi" net về

Đầu tháng 10-2006, nhà cung cấp mạng di động S-Fone (095) ra mắt một loạt dịch vụ giá trị gia tăng lần đầu tiên có mặt tại VN trên nền công nghệ CDMA 2000 1x EV-DO như xem phim, truyền hình, nghe nhạc trực tiếp trên điện thoại di động và Mobile Internet. Mobile Internet là dịch vụ cung cấp tiện ích kết nối Internet cho máy tính và laptop thông qua điện thoại di động có hòa mạng S-Fone.

Tương tự như WiFi, Mobile Internet cho phép khách hàng truy cập mạng tại bất cứ đâu trong vùng phủ sóng của dịch vụ với tốc độ truy cập nhanh đến 2.17Mbps so với tốc độ của dịch vụ ADSL là 2.0Mbps. Các loại máy điện thoại di động do S-Fone cung cấp nếu có dây cáp tương thích và driver thích hợp đều có thể kết nối với máy tính và laptop để truy cập Internet.

Tiếp đó, Trung tâm viễn thông di động điện lực EVN Telecom (mạng di động 096) đưa vào sử dụng dịch vụ EV-DO cho máy điện thoại di động trên toàn quốc. Dịch vụ này cho phép khách hàng được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng, hỗ trợ download tốc độ cao, các thuê bao của EVN Telecom có thể truy cập Internet với tốc độ lên tới 2,457 Mbps (tương đương tốc độ truy cập Internet của dịch vụ ADSL). Bên cạnh đó, EVN Telecom cũng cung cấp dịch vụ truy cập Internet cho điện thoại cố định không dây (E-Com) và kết nối Internet trực tiếp trên máy điện thoại hoặc thông qua máy tính cá nhân.

Tiếp tục cuộc đua, tháng 4-2007 S-Fone tiếp tục đưa tiện ích truy cập Internet cho điện thoại di động lên một cấp cao hơn là có thể truy cập Internet bất cứ nơi nào, miễn là ở đó có sóng điện thoại. Theo phương thức này, việc truy cập Internet được sử dụng cho các thiết bị như USB hoặc PCMCA nhỏ, gọn được cắm vào một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và kết nối Internet đạt tốc độ tối đa hơn 2,4Mbps, tương đương với đường truyền ADSL tại gia đình. Tất nhiên, khách hàng phải trả phí cho nhà cung cấp mạng.

"Dế" nào cũng lướt được net?

Câu trả lời là rất nhiều dòng điện thoại trên thị trường hiện nay đều có chức năng này, đó là các chức năng như kết nối Wifi hay chỉ đơn giản là truy cập được GPRS (dịch vụ vô tuyến gói tổng hợp - General Packet Radio Service). Tất cả từ Motorola, Nokia, Samsung đến các dòng điện thoại của Thái Lan, Hong Kong... có tích hợp chức năng GPRS đều có thể lướt net. Khi cài đặt dịch vụ này, người dùng điện thoại sẽ truy cập được Internet nhưng tốc độ rất chậm (tốc độ đường truyền khoảng 56-150 Kbps), chỉ có thể dùng để kiểm tra mail.

Thông thường theo phương thức này, người dùng phải sử dụng một máy tính xách tay hoặc thiết bị khác như Palm, PDA, Pocket PC và một máy điện thoại di động có GPRS để truy cập Internet (web, wap) xem tin tức mọi lúc mọi nơi trong phạm vi phủ sóng GPRS của nhà cung cấp mạng. GPRS cho phép cung cấp dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS) và dịch vụ truyền ảnh động. Người dùng cũng sẽ phải trả một mức phí tùy theo dung lượng tải về cho nhà cung cấp mạng (Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile).

Trong khi các nhà cung cấp mạng hệ CDMA (S-Fone, EVN) đang đưa tiện ích truy cập Internet ngày càng gần hơn với khách hàng đối với nhà cung cấp mạng GSM tại VN hiện nay, Internet chỉ được hiểu theo... GPRS. Một yêu cầu khác cho dịch vụ này là người dùng phải phụ thuộc vào vùng phủ sóng do nhà cung cấp mạng thực hiện, vùng phủ sóng này được hiểu là vùng phủ sóng dịch vụ chứ không phải vùng phủ sóng điện thoại di động. Hiểu đơn giản là không phải chỗ nào có sóng điện thoại thì có thể sử dụng dịch vụ.

Nói gì thì nói, truy cập Internet qua điện thoại với tốc độ cao là một bước tiến mới về dịch vụ tại thị trường trong nước. Với những dịch vụ này, nhà cung cấp đã kéo gần hơn việc sử dụng hết công suất của một chiếc máy điện thoại với những công năng trong đó khi bấy lâu nay người ta bỏ hàng triệu đồng để mua một chiếc điện thoại mà chỉ dùng để gọi, nhắn tin, nghe nhạc... Một khi đã truy cập Internet, những công việc cơ bản như đọc báo, kiểm tra, trả lời email sẽ không là vấn đề. Vấn đề lại nằm ở chi phí phải trả hiện nay khá cao, vì nếu tính ra đăng ký sử dụng truy cập Internet qua điện thoại cũng mất vài trăm ngàn đồng một tháng, ngang với dịch vụ Internet ADSL tại gia đình.

NAM HƯNG
 

timhieu

New Member
Chuẩn bị tăng thêm một chữ số điện thoại cố định

Tin từ Bộ Bưu chính - Viễn thông cho biết, Bộ này đang chuẩn bị phương án tăng độ dài số thuê bao điện thoại cố định trên toàn quốc bằng việc thêm một chữ số (6 số lên 7 số) từ ngày 1/9/2007.

dtcodinh2576st7.jpg

Cả nước hiện có khoảng 29,5 triệu máy điện thoại


Việc tăng độ dài số thuê bao cố định sẽ được thực hiện bằng cách chèn thêm số 3 vào trước số thuê bao hiện hành (kiểu 3.xxxxxx). Tuy nhiên, Bộ Bưu chính - Viễn thông cũng cho phép tùy từng điều kiện doanh nghiệp cụ thể có thể xin phép lui thời điểm áp dụng, nhưng phải báo cáo chậm nhất vào cuối tháng 4 này.

Theo Bộ Bưu chính - Viễn thông, sở dĩ phải nâng độ dài từ 6 số lên 7 số vì hiện nhiều doanh nghiệp xin thêm kho số cố định như FPT, VNPT, EVN Telecom. Nếu không thêm độ dài số sẽ không đủ kho số cấp cho các doanh nghiệp.

Hiện đã có 5 bưu điện tỉnh, thành của VNPT đã thực hiện tăng độ dài của số điện thoại cố định lên 7 số là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đồng Nai, Nghệ An để đáp ứng nhu cầu phát triển thuê bao.

Thanh Ngọc
 

Huycl2507

New Member
ĐTDĐ made in Iran

Điện thoại di động có lẽ là sản phẩm được sản xuất nhiều nhất tại hầu hết các nước trên thế giới ngay cả tại các nước đang phát triển. Ví như Sony Ericsson có nhà máy tại Ấn Độ, Nokia đặt nhà máy tại Romani… Giờ đây, đến lượt Iran được chọn.

8-15.jpg

Cách đây chưa đầy một tháng, LG thông báo hãng sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại cầm tay tại đất nước Iran, dựa trên một hợp đồng hợp tác phát triển với đối tác tại quốc gia này. Tuy nhiên, hiện tại thông tin về phía đối tác đó chưa hề được tiết lộ.

Theo LG, nhà máy này sau khi đi vào hoạt động sẽ sản xuất khoảng 1 triệu chiếc điện thoại di động mỗi năm. Còn theo cơ quan chuyên trách ngành viễn thông của Iran, những chiếc điện thoại nội địa đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 năm nay. Những thiết bị này sẽ được bán ra dưới nhãn hiệu ITMC. Theo ông Mohammad Ebrahim Mottale, Tổng giám đốc công ty sản xuất viễn thông Iran, nói: "Chúng tôi đã đạt được hợp đồng với phía công ty Hàn Quốc sản xuất những chiếc điện thoại di động made in Iran".

Ông Mottale không cung cấp thông tin chi tiết về các đối tác trong dự án này. Tuy nhiên, ông cho biết tất cả trang bị kỹ thuật cho nhà máy đều được mua của nước ngoài và sẽ có khoảng 300.000 máy được sản xuất trong vòng 6 tháng đầu. Trong vòng 2 năm tiếp theo, ước tính sản lượng đạt 2 triệu máy.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 

Born2loveU

Member
Hình dáng quá được với giá cũng hợp lý nữa. Còn có phải là đối thủ của Iphone không thì phải chờ xem cái đã.
 

Born2loveU

Member
Trí tưởng tượng của con người quả là khó có thể đoán trước được. Quả là ấn tượng !
 

BatKid

Super V.I.P
Chưa chắc đã là đối thủ , nội cái màn hình là thấy thua roài seo = iphone được , các bác nên nhớ mh của iphone là cảm ứng đa điểm :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top