• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CHUYÊN ĐỀ - UPDATE SERVICE ONLINE

  • Thread starter firefox_6996
  • Ngày gửi

tinh_la_gi

Administrator
Đã hổ trợ xong cho anh Điệp rồi nhé !!
@Ron....mình thấy khá nhiều máy dùng GW/2 Update Online dùng mạng Mobile bình thường mà bạn ... chỉ có 1 vài máy bị tình trạng sóng yếu do nơi đó chất lượng sóng ko tốt lằm thôi
 

p800noob

New Member
Cho hỏi khi update thì phải nhấn phím C, nhưng nếu máy bị mất flip thì phải làm thế nào ? Mong giúp đỡ.
 

jumong

New Member
Cần trao đổi kinh nghiệm khi update P1i

Bài viết dưới đây tôi đã post bên diễn đàn "khác" nhưng không có ai cho tôi ý kiến. Nay tôi xin post lại bên này để xin ý kiến các cao thủ


Theo CDA list của P1i cập nhật đến ngày hôm nay, tôi quan sát và có vài nhận xét như sau :

1. Đời firmware: R6D23 là “đời đầu”, R6E30 là “đời giữa” và R6F41 là “đời cuối”. Theo một bài tôi đã đọc trên diễn đàn thì phần Oganizer là quan trọng nhất, tôi đồng ý và tôi xem ông “đời cuối” R6F41 là “ngon” nhất.
Tuy nhiên tôi thấy đa phần các nước hiện vẫn đang dùng “đời giữa”, thậm chí Đức_Vodafone, Ai-len và Bỉ vẫn còn dùng đời đầu ???!!!

2. Chuyển CDA thành World 1, World 2 hay World 3 ??? : theo tôi thì như nhau cả, bạn cứ xem firmware của chúng có các phần Phone, Bluetooth và Organizer thì thấy chúng y chang nhau mà thôi.
Trước đây tôi đã đọc một bài hướng dẫn thấy tác giả khuyên nên đổi thành World 2 thì sẽ ổn định hơn, theo nhận xét và thực tế của tôi : tôi KHÔNG đồng ý vì chúng giống y chang nhau.

3. Phần Organizers: các firmware có phần organizer là CXC162108 thì không có Chinese còn CXC162156 sẽ có Chinese.

4. Phần Phone: chỉ có 3 ông World 1, 2 và 3 là CXC162143 còn phần còn lại của thế giới là CXC162037.

Thực tế “thương đau”:
Tôi mua con P1i vào tháng 11-2007, đổi CDA thành World 1 (bằng XS++ version 3.1) và update firmware thành R6F41 (bằng dịch vụ của SE) vào cuối tháng 12-2007, tôi dùng Vina trả sau. Mỗi CN tôi ngồi xe từ HCM lên Đà Lạt và quay lại HCM vào thứ 6.
Khi chưa update con P1i của tôi hoạt động bình thường cả vùng sóng tốt và vùng sóng yếu.
Khi update lên “đời cuối” mọi thứ đều OK, trừ khi vào các vùng sóng yếu tôi bị :
a.Không nhận được cuộc gọi : tôi đã bấm Yes nhưng máy không nhận (màn hình vẫn còn hình có cuộc gọi đến).
b.Không ngắt được cuộc gọi : tôi lấy con P1i và gọi cho K750i (dùng Viettel) sau đó ngắt cuộc gọi, nhưng con K750i vẫn đổ chuông. Tôi bấm Yes trên con K750i thì máy báo đang kết nối và nhảy giờ. Thế mới điên, tuy nhiên cả 2 máy đều không nghe thấy gì hết. Có bị tính cước không ??? tôi chưa biết vì chưa lấy chi tiết.
c.Không gọi được : máy báo network busy, nhưng thằng bạn ngồi chung cũng dùng Vina trả sau thì gọi OK, thế mới tức !!! Lấy con Viettel gọi vào P1i thì báo User busy, Trời ơi !!! !!! !!!

Tôi đã chuyển CDA thành World 2, update và … tịt
Sau đó chuyển CDA thành World 3, update và tịt vẫn hoàn tịt.
Tôi mới đổi CDA thành Hongkong và update lại, mọi thứ trở lại OK!!! Tôi đã test trên suốt tuyến đường HCM-ĐL

Kết luận :

1. Nếu bạn muốn update R6F41 thì :
a.Nếu chỉ ở quanh các vùng sóng tốt : khi chuyển CDA thì dùng cái nào cũng được, miễn là có phần Organizer là R6F41.
b.Nếu có đi Tỉnh và các vùng sóng yếu : khi chuyển CDA thì ĐỪNG dùng World 1, 2 và 3 vì phần Phone của chúng đều là CXC162143. Còn lại thì dùng cái nào cũng được. Nhưng quan trọng là bạn có CDA script tương ứng hay không mà thôi. Trên diễn đàn không có đủ tất cả các CDA script cho P1i.
c.Nếu muốn có Chinese thì dùng CDA của của cái nào có phần Organizer là CXC162156. Cụ thể, trong XS++ 3.1 bạn chọn 162024/74(Hong Kong) như tôi đã làm là OK ngay.

Bác nào cao thủ và có hiểu biết chuyên sâu (chứ không phải đơn giản quan sát như tôi) thì xin chỉ giáo nhé.
 
Last edited by a moderator:

trando

New Member
Tôi dùng con W950i, mới mua về được chừng 1 tuần, vào trang chủ của SonyEricssion thấy và tôi cập nhật liền. Kết quả thu được khá thú vị :
Phần mềm mới cập nhật thêm 1 số thứ như : Language. theme nhiều hơn, và một điều cực kỳ quan trọng là trước đây khi cài đặt ứng dụng cho nó, một số ứng dụng mặc dù đúng version nhưng vẫn cứ báo lỗi nhưng sau khi update thì hình như chưa gặp thằng nào báo lỗi cả.
Túm lại, dịch vụ cập nhật trực tuyến này khá tốt. Thay vì ta phải ra cửa hàng (tầm cỡ) hoặc hãng để cài phiên bản phần mềm mới thì ta có thể tự làm ở nhà, kô tốn một xu (trừ tiền Net) mà lại còn thỏa thích vì được vọc.
Chúc pà con vui và thành công
 

phongcl

New Member
Tôi mới mua P990i CDA của máy: CDA162008/56 R3A02, các bạn cho tôi hỏi có update FW mới cho máy được không?
 

Gozilla85

New Member
Tôi mới mua P990i CDA của máy: CDA162008/56 R3A02, các bạn cho tôi hỏi có update FW mới cho máy được không?

CDA của bạn thuộc France nhưng Provider là Generic Trade --> FW mới nhất là R8A01, bạn có thể up FW bình thường :|
 

tinh_la_gi

Administrator
Một số ý kiến cá nhân của mình nhé !
1. Đời firmware: R6D23 là “đời đầu”, R6E30 là “đời giữa” và R6F41 là “đời cuối”. Theo một bài tôi đã đọc trên diễn đàn thì phần Oganizer là quan trọng nhất, tôi đồng ý và tôi xem ông “đời cuối” R6F41 là “ngon” nhất. Tuy nhiên tôi thấy đa phần các nước hiện vẫn đang dùng “đời giữa”, thậm chí Đức_Vodafone, Ai-len và Bỉ vẫn còn dùng đời đầu ???!!!

Nếu bạn nói R6D23 là “đời đầu thì hoàn toàn sai ! Vì mặc nhiên FW được cập nhật theo trật tự R + [Số tự nhiên] + [Bản chữ cái A.B.C] + [Số tự nhiên] tức đời đầu phải là “R1A0” = “R1A” hiển nhiên FW này các bạn sẽ ít thấy vì đa phần sau khi xuất hiện trên thị trường SE sẽ tiếp nhận lổi và Update FW ngay khi thấy cần thiết.

Wiki chỉ là do 1 hoặc nhiều cá nhân cập nhật các FW mà họ biết. Cập nhật từ lúc “biết’ đến hiện tại chứ không phải cập nhật từ lúc “có” đến hiện tại ! Vì thế thông tin các FW trước khi họ biết là = KHÔNG

Oganizer: bạn đồng ý là quan trọng nhất vây bạn có thể cho biết lý do bạn xem đây là phần quan trọng không ?! Ý kiến cá nhân của bạn đấy !

Xin nói 1 câu “FW mới chưa chắc đã ‘ngon’ hơng FW cũ” [dùng từ “ngon” của bạn luôn nhé] bạn có thể hỏi bất kỳ 1 Kỹ Thuật Viên Điên thoại nào chuyên chạy Flash máy! Mình chưa thấy 1 KTV nào dám nói FW mới là ngon hơn FW cũ cả … nếu bạn tìm thấy thì giới thiệu TLG biết luôn nhé ! FW ‘ngon’ hay không ngon thì cần có thời gian test chứ không phải thấy mới là nạp vào đâu!

Một số quốc gia các mạng hổ trợ thiết bị đầu cuối và họ mua cả FW với Logo của mạng họ vì thế việc update online sẽ khiến FW của họ mất đi đồng nghĩa với Logo QUẢNG CÁO của họ mất đi … vì thế tại 1 số quốc gia bạn sẽ thấy FW của họ rất cũ nhưng họ vẩn không cập nhật tiếp.
2. Chuyển CDA thành World 1, World 2 hay World 3 ??? : theo tôi thì như nhau cả, bạn cứ xem firmware của chúng có các phần Phone, Bluetooth và Organizer thì thấy chúng y chang nhau mà thôi.Trước đây tôi đã đọc một bài hướng dẫn thấy tác giả khuyên nên đổi thành World 2 thì sẽ ổn định hơn, theo nhận xét và thực tế của tôi : tôi KHÔNG đồng ý vì chúng giống y chang nhau.


Nói thế thì cáci CDA162022/9 củng chẳng khác gì 3 thằng World1,2,3 rồi bạn !
Đúng như bạn nói là các thông số hoàn toàn giống nhau nhưng đều ấy có khẳng định được 3 World ấy hoàn toàn giống nhau về mặt FW ?!
Vậy Sony tách ra làm 3 World làm gì ? Thừa chăng ?! hay tạo nhiều World cho Pro ??
Bạn tham gia khá nhiều diển đàn chắc không thể không nhìn thấy nhiều anh em dùng P1 dùng World1 và World3 lại gặp tình trạng mất sóng khi di chuyển sang mốt số vùng sóng yếu, nhưng khi chuyển sang World2 thì lại khắc phục được !!!
Đây là thực tế đấy nhé bạn mình không nói bừa đâu nhé !
Vậy qua dẩn chứng này theo bạn World 1 – 2 – 3 là hoàn toàn giông nhau không có lý !`! Giống nhau phần nào thì đúng nhưng hoàn toàn thì sai !
3. Phần Organizers: các firmware có phần organizer là CXC162108 thì không có Chinese còn CXC162156 sẽ có Chinese.

Cái này mình không ý kiến vì ngôn ngữ có thể đi kèm với FW và do SE tại quốc gia ấy Update thêm

++++ Câu 4 ++++
Lại kinh nghiệm thương đau !!!

Về phần kết luận của bạn thì có phần “cứng nhắc” quá rồi ! Như mình đã có nói ở trên FW mới không phải lúc nào củng ‘ngon’ và việc FW R6F41 bị lổi mà bạn gán luôn cho 3 cái World 1 – 2 – 3 là “đồ dzổm” thì hơi quá !!
World 1 – 2 – 3 : 3 World này là được cập nhật FW nhiều nhất và liên tục nhất cũng có thể xem 3 World này là nơi thử nghiệm FW.

Mình xin dẩn chứng qua máy P990 nhé [Họ hàng nhà P cả mà] Lúc mới đầu FW của nó là R5 thậm chí thấm hơn, bà con nhà ta dùng than trời vì nó cứ bị Restart hoài vì hết RAM hoặc “vô cớ” thế như sau đó cập nhật lên R6 thì khắc phục được phần nào ! Ngoài ra còn hổ trợ Open thêm 1 số định dạng file mà FW trước không support ! Và World 1-2-3 là 3 World được cập nhật FW này đầu tiên …

Còn về phần bỏ World 1-2-3 mà chạy qua Region khác là không nên ! Bạn hoàn toàn có thể hạ FW của mình xuống với điều kiện phải có hộp Box !! Còn cách của bạn chỉ giải quyết vấn đề tình thế mà thôi .. Nhưng đấy là cách hạ FW cho các bạn không có hộp Box !

Vài dòng chia sẽ cùng bạn !
 
Chỉnh sửa cuối:

jumong

New Member
Rất cảm ơn bạn tinh_la_gi, tôi tin chắc rằng nếu tiếp tục trao đổi với bạn tôi sẽ upgrade được nhiều điều.

Trước đây tôi đã gán đời cho firmware P1i chỉ dựa trên list của http://uiq3.sourceforge.net/wiki/index.php/CDA/P1i QUÁ NÔNG !!!. Tôi đã hiểu các đời của firmware mà bạn giải thích TUYỆT. Bây giờ chúng ta chỉ đề cập đến các đời hiện có thôi nhé : R6D23 > R6E30 > R6F41. Nhưng có 1 chuyện lạ tôi muốn nghe ý kiến của bạn : tại sao bên topsony.com http://www.topsony.com/forum/cmps_index.php?page=CDA_P1i người ta chỉ đề cập đến R6D23 > R6E30 mà tuyệt nhiên không đả động gì đến R6F41???!!!

Firmware nào ngon: BẠN HOÀN TOÀN ĐÚNG và đương nhiên TÔI HOÀN TOÀN SAI. Thực tế rõ ràng là R6F41 không ngon như tôi tưởng. Vì trên diễn đàn có rất nhiều bạn khen nên tôi đã nạp ngay mà không chờ test QUÁ NÔNG CẠN VÀ HẤP TẤP.

World 1, 2, 3 : RẤT HAY RẤT LOGIC tôi nghĩ không ai rảnh rang tách ra làm 3 đâu. Do thực tế của tôi đã dùng cả 3 world nhưng cùng bị tình trạng như nhau. Thông tin của bạn là dùng World 2 thì có thể giải quyết được, tôi cho rằng chỉ đúng ở những nơi sóng không “đặc biệt” quá mà thôi. Tôi xin chỉ 1 chỗ để test: nếu bạn có dịp đi Đà Lạt bằng xe của Phương Trang hoặc Thành Bưởi thì khi đến gần đèo Bảo Lộc nhà xe sẽ dừng lại ở quán cơm Đồng Tháp (xe Thành Bưởi) hay Nhật An (xe Phương Trang) nếu tại đây mà ai dùng World 2 có thể test OK thì tôi xin chịu phạt thật nặng.

Nói đến đây có thể bạn cho tôi là chơi khó bạn khi chỉ ra chỗ test quá độc ??? KHÔNG PHẢI ĐÂU !!! Tôi muốn sự cố phải được khắc phục một cách triệt để nhất. Nếu tôi không tình cờ phát hiện ra chỗ độc kia thì chắc chắn là tôi cũng đã và sẽ “ủng hộ” cho World 1, 2, 3 R6F41 và … khi ai đó vô tình lọt vào chỗ độc ấy thì TỊT và sẽ trách chúng ta test không kỹ càng.

Tại sao tôi khuyên chuyển sang các Region khác ??? TẠI VÌ : các Region khác cũng là R6F41 mà nhưng theo thực tế của tôi nó khắc phục tốt hơn World 1, 2 và 3 (tuy nhiên, cũng chưa triệt để vì vẫn tịt trong chỗ độc).

Tôi có cảm giác là (hay nói đúng hơn là ĐOÁN MÒ): người ta đã xét đến khả năng phủ sóng tốt hơn của các thiết bị nên giảm khả năng bắt sóng trong các firmware đời sau của phone nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng nên mới dẫn đến tình trạng rớt sóng. Còn bạn nghĩ sao???

Tôi đang tìm cách down FW, nhưng không phải dùng hardware vì không có cảm giác … HỒI HỘP.
 

tinh_la_gi

Administrator
Tôi có cảm giác là (hay nói đúng hơn là ĐOÁN MÒ): người ta đã xét đến khả năng phủ sóng tốt hơn của các thiết bị nên giảm khả năng bắt sóng trong các firmware đời sau của phone nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng nên mới dẫn đến tình trạng rớt sóng. Còn bạn nghĩ sao???
Cái này cần xét lại..vì nguyên tắc máy sóng mạnh thì PIN sẽ tốt hơn máy có sóng chập chờn ... nếu tiết kiệm năng lượng người ta phải làm cho máy có khả năng bắng sóng tốt hơn... vì nêu sóng yếu hoặc chập chờn máy sẽ "Auto Search Netword" ! [Chỉ trừ trường hợp mình set bằng tay - thấy ít ai chọn cái này]
Phần chuyển W/2 khắc phục tình trạng mà bạn đang gặp có thể họ dùng FW thấp hơn !
Còn Dow FW xuống không bằng cách chuyển Region như bạn mà dùng hôp Box thì củng là "Phần mềm" chứ không phải Hardware !! Chỉ hơi tốn vì phải bỏ tiền mua hộp Se-Tool !!

Thảo luận không chỉ bạn và mình Update thêm kiến thức mà các Mem khác củng sẽ có thêm kinh nghiêm...mình luôn ủng hộ những bài Post dạng này...rất có ích

Than^
 

jumong

New Member
Thui rùi, tôi cứ tưởng box mà bạn nói là hardware NHẦM, nếu vậy thì XS++ cũng có khả năng flash firmware vào máy. Theo hướng dẫn tôi thấy giống như là “ép gả duyên” vậy. Tuy thô bạo nhưng muốn gì được nấy phải không bạn và không bị lệ thuộc vào SE. Nhưng quan trọng là không thể kiếm đâu ra firmware để ép vào. Trang topsony không cho down free, chỉ có các thành viên đã đăng ký trên 2 tháng và có đủ 20 bài thì mới down được. Tôi cũng muốn mua 1 account tạm giá 2 euro trong 5 ngày nhưng ở VN thì đành chịu. Bạn xem có cách nào vào đấy down về, tôi chấp nhận thử trước He! He!
 

tinh_la_gi

Administrator
Thui rùi, tôi cứ tưởng box mà bạn nói là hardware NHẦM, nếu vậy thì XS++ cũng có khả năng flash firmware vào máy. Theo hướng dẫn tôi thấy giống như là “ép gả duyên” vậy. Tuy thô bạo nhưng muốn gì được nấy phải không bạn và không bị lệ thuộc vào SE. Nhưng quan trọng là không thể kiếm đâu ra firmware để ép vào. Trang topsony không cho down free, chỉ có các thành viên đã đăng ký trên 2 tháng và có đủ 20 bài thì mới down được. Tôi cũng muốn mua 1 account tạm giá 2 euro trong 5 ngày nhưng ở VN thì đành chịu. Bạn xem có cách nào vào đấy down về, tôi chấp nhận thử trước He! He!
Ok thôi...để mình xem lại nhé .. chứ mấy cái vụ "xé rào" này cần có ADSL mới làm được trong khi mình chỉ có GPRS thì hơi bất tiên...
Mình sẽ sớm có câu trả lời cho bạn dù có hay không !!!
 

dungdinh

New Member
anh ơi,làm sao để chuyển máy sang GW2-3 đễ up FW đc vậy

Bạn dùng chương trình XS++ bản 3.1 down về rùi chạy script của nó có sẳn bên trong ( nhớ chọn đúng dòng máy ) , sau đó dùng SEUP để up FW mới nhất .
 

gtx

New Member
bạn nào làm ơn giúp giùm : mình định up FW mới cho con P1i , đã down XS++ đễ change CDA nhưng ko biết cách sử dụng XS++
Sau khi đỗi CDA thì chạy cái USSE nó sẽ auto update FW mới nhất là R6F... đúng không ,mình đang ỡ tỉnh nghe nói FW nài khó xài chỗ sống yếu vậy có cách nào đễ mình chọn FW thay vì nó tự động up FW mới nhất không và FW nào tốt nhất hiện nay
=================
Quan trọng là bạn nào chĩ mình cách đõi sang GW 1-2 = XS++ ,mình chưa sử dụng bao giờ , bạn nào biết làm ơn chĩ kĩ kĩ giùm ,mình đang ỡ tỉnh nếu hỏng 1 phát chắc :(( do ỡ ngoài nài đâu có bảo hành (mình mua trong TP HCM )
 
Chỉnh sửa cuối:

romeonuoiheo

New Member
em dùng M600i hàng singapore nó có tiếng tàu chạy chậm wa'
khi chuyển CDA thì nó ra vậy
Phone:
CXC 162058 R3A01
R9F011
Bluetooth:
CXC 162058 R3A01
Organizer:
CXC 162071 R6A16
CXC 162095 R5B02
CDA:
CDA 162011/1 R6A13
CDA 162011/8 R5B02


khi up fimware thi SE online báo là fimware mới nhất như vậy là sao mấy anh
vậy là chuyển CDA ko thành công phải ko , vì em nghỉ nếu thành công chỉ có 1 dòng và chắc chắn sẽ update online đc... tks
đã thử nhiều lần, lần nào SE online cũng báo là fimware mới nhất hichic
 

cugieo

New Member
Tôi không rõ thế nào khi tôi dùng XS++ chuyển CDA cho P1i từ 162024/87 sang 162022/1 (GW1) thành công và tôi update FW mới cũng thành công nhưng khi xem thì máy hiện lên như thế này :
Phone smartphone version: R1C01
Phone software version: CXC162037 R9K009
Processing Unit: CXC162175 R5A02
Organizer: CXC162108 R6G04
CDA: CDA162022/1 R6G02
Tôi xem trong trang http://uiq3.sourceforge.net/wiki/index.php/CDA/P1i không thấy các thông số như trên nhưng khi dùng mạng mobifone thì gọi đi gọi đến đều được, chưa thử với mạng vinaphone hay viettel.
Không rõ là thế nào. Mong anh em giúp đỡ. Thanks.
 

cnt1909

New Member
haha.Thế thì chán nhỉ.May mà mình chưa up.Nhưng mà cai update service minh tải về là bản 2.7.12.4 tải ngày 29/01/2008.Mình up con W700i của thằng bạn ngon ơ.Như mà hình cũng chả thấy có gì mới.Còn con P990i của mình thì cũng chưa up.Vì con đang bận mà.Haha
 

Gozilla85

New Member
haha.Thế thì chán nhỉ.May mà mình chưa up.Nhưng mà cai update service minh tải về là bản 2.7.12.4 tải ngày 29/01/2008.Mình up con W700i của thằng bạn ngon ơ.Như mà hình cũng chả thấy có gì mới.Còn con P990i của mình thì cũng chưa up.Vì con đang bận mà.Haha

Nếu FW là bản cũ thì bạn nên up lên bản FW mới chạy nhanh hơn đó :D
 
Top