• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

NhatNguyen

New Member
Có thể chuyển 500 triệu đồng/ngày qua ĐTDĐ tại VN

cell-phone-money.jpg

PV News Daily - Ứng dụng mobile banking của ngân hàng Đông Á là dịch vụ chấp nhận hạn mức chuyển tiền lớn nhất tại VN hiện nay. Để sử dụng, khách hàng cần có tài khoản thẻ của ngân hàng này, dùng mạng điện thoại GSM và thiết bị đầu cuối cài sẵn ứng dụng.

Đông Á hiện vẫn là ngân hàng duy nhất trong nước cho phép chuyển khoản bằng điện thoại di động. Trước đây, hạn mức cho mỗi tài khoản chỉ là 2 triệu đồng một ngày.

ới sự hỗ trợ của công nghệ Java, DongA mobile banking không bắt người sử dụng nhớ cú pháp nhờ giao diện dễ dùng. Người sử dụng cũng không lưu mật mã. Các lệnh, giao dịch gửi đi, nhận về được mã hóa đảm bảo tính an ninh, bảo mật.

Dịch vụ này cho phép khách hàng tra cứu số dư, liệt kê giao dịch, chuyển khoản, mua thẻ trả trước, thanh toán trực tuyến các đơn hàng mua qua mạng, nạp tiền điện tử, khóa hoặc mở khóa tài khoản thẻ, đổi mật mã.

Hệ thống Vietnam Bank Card (VNBC) do ngân hàng Đông Á sáng lập, cũng vừa kết nạp ngân hàng Dầu khí (GP. Bank) và The Commonwealth Bank of Australia (CBA). Sự kiện này sẽ giúp khách hàng của hai thành viên mới có thể sử dụng ngay lập tức gần 900 máy ATM và 1.500 POS của hệ thống VNBC.

(VnExpress)
 

NhatNguyen

New Member
Bức ảnh chụp bằng ĐTDĐ hiện hình mặt người kỳ lạ

dt1.jpg

PV News Daily - Thoạt nhìn, người ta thấy đó là tấm hình về một nhóm thanh niên nhưng xem kỹ thì sẽ phát hiện khoảng không gian giữa chân hai cô gái có một hình mặt người, trông như đứa trẻ con.

Bức ảnh này đủ rõ để nhận ra mắt, mũi, miệng và tóc của hình người đó. Matthew Summers, cậu thanh niên 17 tuổi, đã chụp tại nhà chị của bạn gái anh ở Billingham, Teesside (đông bắc nước Anh).

dt2.jpg


Hình mặt người kỳ lạ trong bức ảnh.

dt3.jpg


Matthew và bức ảnh chụp bằng điện thoại.

"Lúc đó tôi zoom vào cô cháu nhỏ đang khóc và nhìn thấy khuôn mặt này", Matthew nhớ lại. "Bình thường người ta sẽ thấy những hình ảnh kiểu đó khá nhòe nhưng lần này thực sự rõ và lạ lùng. Tôi bị sốc".

Còn Ciaran O'Keeffe, nhà tâm lý học phát biểu trong chương trình truyền hình Most Haunted của LivingTV, cho rằng hiện tượng này xảy ra khi có sự trùng hợp ngẫu nhiên về các hiệu ứng của máy ảnh, ánh sáng, bóng tối. Và con người thì rất giỏi phát hiện những thứ tương tự như gương mặt của họ.

(VnExpress)
 

NhatNguyen

New Member
Nokia - Lợi nhuận vượt mong đợi

230.jpg

PV News Daily - Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, vừa cho hay lợi nhuận của họ trong tháng 3 tháng từ 10 – 12 đã tăng vượt mức lên tới 57% trên mỗi cổ phiếu. Điều này có được chính là nhờ sự tăng trưởng tới mức bùng nổ tới 40% thị phần toàn cầu.


Quý 4 vừa qua, mỗi cổ phiếu cho lợi nhuận 0,47 Euro vượt qua dự đoán của 34 nhà phân tích của hãng Reuters là 0,44 Euro.

Cổ phiếu của Nokia đã tăng 12% lên mức 23,21 Euro tại thời điểm lúc 11h15 giờ GMT.

Trong quý này, Nokia đã bán được 133,5 triệu chiếc hơn 3 đổi thủ cạnh tranh xếp ngay sau cộng lại và cũng vượt qua mức dự đoán là 130,7 triệu chiếc.

Hơn thế giá trung bình của một chiếc điện thoại Nokia cũng vượt qua dự đoán của các nhà phân tích là 1 Euro lên mức 83Euro.
Theo báo cáo lợi nhuận, lãi suất dòng của các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Nokia là Sony Erricsson và Samsung lần lượt là 13 và 11,4%.

Theo mobilenet
 

NhatNguyen

New Member
Nokia đưa ra bảng giá mới


01.jpg


Bảng giá mới của Nokia

Mới đây Nokia đã chính thức công bố bảng giá mới và được áp dụng từ ngày 24/01/2008. Đây được xem là một điều khá bất ngờ khi giảm giá rơi vào những ngày cuối cùng của tháng chạp. Khoảng thời gian mà các hãng chỉ tập trung vào bán hàng và giữ ổn định giá.


Theo bảng giá mới, các dòng máy N-Series giảm giá khá nhiều. trong khi đó, các dòng máy khác của Nokia giảm giá ít hơn. Bất ngờ hơn chính là model 6500 slide đang bán rất chạy nhưng vẫn giảm khoảng 500.000đ.

Theo Mobilenet
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 30/01/2008

Những PDA mỏng dính

Nếu như trước đây PDA là những thiết bị to dày thì LG KS20, Samsung i780 hay Atom V của MWG, những thiết bị sắp sửa ra mắt mỏng chưa đến 1,5 cm.


Chiếc PDA dày nhất trong bộ 5 thiết bị cầm tay của tạp chí công nghệ Cnet châu Á là MWG Atom V cũng chỉ 14,95 mm. Trong khi đó, máy mỏng nhất là LG KS20 với 12,8 mm.

1. LG KS20
ks20.jpg

LG KS 20 có màn hình rộng và ít phím bấm. Ảnh: Cnet.​

Chiếc PDA của LG đứng ở vị trí quán quân, máy mỏng chỉ 12,8 mm. Thiết kế mang hơi hướng của Prada, màn hình rộng và ít phím bấm. Tuy nhiên, KS20 lại chạy trên hệ điều hành Windows Mobile với nhiều tiện ích. Bên cạnh đó, máy được trang bị các kết nối mạnh như 3G/HSDPA, Wi-Fi.

KS20 đã có mặt tại châu Âu, LG cho biết hãng sẽ sớm đưa ra thị trường châu Á sản phẩm này trong năm nay.

2. HTC Touch II

htc%20touch.jpg

HTC Touch II có giao diện TouchFLO dễ sử dụng. Ảnh: Cnet.​

Touch II được giữ nguyên về thiết kế so với phiên bản thứ nhất, nhưng bộ nhớ tăng lên gấp đôi. Chiếc PDA mỏng 13,9 mm này ngoài kiểu dáng đẹp còn có giao diện TouchFLO dễ sử dụng, hệ điều hành Windows Mobile 6.

Tuy nhiên, Touch II vẫn yếu về kết nối 3G như Touch, khe cắm SIM và thẻ microSD khó sử dụng. Máy hiện đang bán tại Việt Nam với giá 8 triệu đồng.

3. Samsung i780

i780.jpg

Samsung i780 hỗ trợ nhiều kết nối. Ảnh: Cnet.​

Smartphone của Samsung mỏng chỉ 12,9 mm. Máy có thiết kế giống với các thiết bị chạy Windows Mobile của hãng, màn hình vuông và bàn phím Qwerty tiện dụng.

i780 kết hợp giữa một chiếc PDA với nhiều tính năng hỗ trợ cá nhân và một chiếc điện thoại đa kết nối với 3G/HSDPA, EDGE, Wi-Fi và cả tính năng tìm đường GPS.

4. BlackBerry Pearl 8120

black.jpg

Pearl 8120 hỗ trợ nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Cnet.​

8120 là thế hệ thứ hai của dòng Pearl, đây là phiên bản ngoài thiết kế đẹp, mỏng manh còn được RIM nâng cấp lên hệ điều hành phiên bản BlackBerry 4.3.

Máy mỏng chỉ 14 mm, được hỗ trợ nhiều tính năng kết nối như Wi-Fi, đồng bộ dữ liệu nhanh. Không chỉ vậy, RIM còn trang bị camera 2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

5. MWG Atom V

atom%20v.jpg

Atom V có thiết kế màu đen lịch lãm. Ảnh: Cnet.​

Kế tục XDA Atom Life, PDA đầu tiên của MWG mỏng chỉ 14,95 mm. Máy có thiết kế màu đen lịch lãm, các phím bấm tương đối lớn và dễ sử dụng.

MWG cũng trang bị cho Atom V nhiều kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi bên cạnh hệ thống tìm đường GPS. Dự kiến Atom V sẽ ra mắt thị trường ngay trong quý I năm nay.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Sẽ có 462 triệu thuê bao truyền hình di động vào năm 2012

Theo thống kê của hãng ABI Research, tổng số thuê bao dịch vụ truyền hình di động trên toàn cầu sẽ tăng nhanh trong 5 năm tới và đạt con số 462 triệu. Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về số người sử dụng dịch vụ nội dung này.


mobitv.jpg

Dịch vụ xem truyền hình trên di động sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới. Ảnh: Tv2.​

Tổng số thuê bao truyền hình di động sẽ tăng đến mức trên chủ yếu là do sự phát triển của mạng 3G và các kế hoạch phát triển nội dung video di động.
Các bài liên quan

Theo người đứng đầu hãng nghiên cứu, ông Mike Wolf, việc các nhà mạng liên tục đầu tư về mặt nội dung cho dịch vụ video trực tuyến sẽ giữ khách lại với mình, đồng thời khuyến khích người ta nâng cấp thiết bị để xem video.

Theo ABI Research, Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực dẫn đầu về số người sử dụng dịch vụ mobile video. Số thuê bao này sẽ tăng từ 24 triệu (năm 2007) lên trên 260 triệu trong 5 năm tới. Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia đứng đầu về số người dùng mobile TV.

Huy Nguyễn (theo ABI)
 

Vietvnn

Super V.I.P
'Tút' lại điện thoại chơi Tết

Để làm đẹp cho điện thoại đón năm mới, ngoài những móc dây đeo xinh xắn, người dùng còn có thể sơn, vẽ, hoặc trang trí bằng cách dán đề can bảo vệ "dế".


Đa dạng nhất trong các phụ kiện cho "dế" trong dịp Tết năm nay là móc đeo dây. Bên cạnh đó, các mẫu hình vẽ ngộ nghĩnh, hay mẫu đề can dán máy cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Phong phú nhất trong số các hình thức làm đẹp cho điện thoại là các kiểu móc đeo. Loại hàng này phần lớn nhập về từ Trung Quốc với nhiều mẫu mã phong phú, dây đeo lớn, nhỏ bằng nhựa hay vải đều có hết. Dịp cuối năm này, các cửa hàng bán chạy loại dây có hình 12 con giáp, logo Tết bằng chữ nho. Thời điểm này cũng gần tới ngày Valentine nên các móc điện thoại hình trái tim cũng được nhiều cặp đôi sắm chơi.

Nhìn chung mặt hàng này giá không cao, chỉ khoảng 15 nghìn đồng là bạn có thể sắm được một dây đeo cho "dế". Nếu mua loại "xịn" trông đẹp mắt hơn thì cũng chỉ hết khoảng 50 nghìn đồng.

Bên cạnh những món hàng xuất xứ từ Trung Quốc, năm nay thị trường này có thêm các loại dây đeo "hand-made". Những sản phẩm này thể hiện được cá tính của chủ nhân vì người mua có thể đặt làm theo ý mình, như khắc tên, số điện thoại, ngày sinh... lên tấm gỗ được "design" rất nghệ thuật.

Do là hàng thủ công nên cách bán cũng khá đa dạng, phần lớn thường không có cửa hàng cụ thể mà chỉ quảng cáo trên các diễn đàn mua bán, rao vặt hay blog cá nhân. Giá một móc đeo khắc tên và số là 20 nghìn đồng và người mua chỉ cần đặt trước một ngày là có.

Các bạn gái thì có thể chọn dây đeo máy đi kèm với các túi thêu hình nhỏ nhỏ. Hình thêu thì có thể đặt theo sở thích riêng. Giá của loại này đắt hơn, khoảng 50 nghìn đồng, tùy số lượng đường may.

Nam thanh niên thường dán đề can hoặc thay vỏ mới cho máy chứ không mua dây đeo.

Thực ra, việc dán đề can và thay vỏ cho điện thoại không phải là mới và giá cũng không cao. Chỉ từ 7 đến 20 nghìn đồng là bạn có thể dán vào lưng "dế" một hình đề can thú vị. Nếu thay vỏ thì đắt hơn, khoảng 30 đến 120.000 đồng. Tuy nhiên, không phải máy nào cũng có thể thay vỏ mà chỉ hạn chế ở một số dòng như Nokia 3230, 8210, 1110i, N-gage, Motorola V3, L7 và một số máy đời cao như O2 mini, N70...

Việc thay thế một vỏ mới chỉ dành cho điện thoại đã hết bảo hành, vì khi tháo máy sẽ rách tem. Ngoài ra, nhiều máy không khớp vỏ nên sẽ gây ra hiện tượng ọp ẹp ở thân máy, các phím bấm lỏng lẻo.

ve.jpg

Chiếc O2 Neo đã được vẽ vỏ. Ảnh: Hải Minh.
Một hình thức khác là sơn vỏ, vẽ hoa văn lên thân máy cho lạ mắt. So với một năm trước đây, các hình vẽ trang trí không có nhiều khác biệt, vẫn hoa văn màu sắc cho máy nữ và hình thù cổ quái, logo câu lạc bộ bóng đá cho máy nam. Năm nay Tết lại cận kề với Valentine nên cũng nhiều cặp đôi mang máy đi vẽ cho đồng bộ.

So với các hình thức trang trí trên, vẽ điện thoại có giá đắt nhất, từ 50 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng, thậm chí còn hơn nếu máy đính cườm hoặc pha lê. Tuy nhiên, để trang trí cho máy, bạn phải chịu để vỏ hay máy tại cửa hàng từ một đến ba ngày.

Huy Nguyễn
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 31/01/2008

Thị phần smartphone của HTC xuống dốc

HTC đã đánh mất vị trí nhà sản xuất hàng đầu các mẫu điện thoại thông minh chạy Windows Mobile vào tay Motorola và Samsung. Tuy nhiên, hãng vẫn giữ gần 50% thị phần PDA phone chạy Windows Mobile toàn cầu.


htc-group%20copy.jpg

Trong khi thị phần smartphone chạy Windows Mobile giảm mạnh thì PDA phone của HTC vẫn chiếm gần 50% thị phần. Ảnh: Phonedog.

Theo số liệu từ Microsoft, HTC đã đánh mất danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh chạy Windows Mobile đứng đầu thế giới. Thị phần mặt hàng này của hãng rơi xuống còn 30%, đứng sau Motorola và Samsung. Hiện tại Motorola đang dẫn đầu, nhưng hơn một năm về trước (theo số liệu từ tháng 7/2006 tới tháng 6/2007), HTC lại là số một với 50% thị phần.
Các bài liên quan

Tuy nhiên, HTC vẫn giữ được danh hiệu là nhà sản xuất PDA phone chạy Windows Mobile đứng đầu thế giới với gần 50% thị phần. Palm xếp thứ hai với gần 10% và theo sau là Samsung, Asustek mỗi hãng xấp xỉ 10%.

Trong tương lai, HTC sẽ bị cạnh tranh cạnh tranh khốc liệt hơn bởi Motorola, Samsung, LG, HP, Palm, Asustek, Eten và Gigabyte. Các hãng này đều đang có kế hoạch sản xuất PDA phone có màn hình cảm ứng.

Huy Nguyễn (theo Digitimes)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 5/2/2008

Motorola có thể sẽ bán mảng điện thoại di động

Motorola đang xem xét việc có thể tiếp tục hoặc bán luôn bộ phận thiết bị di động vốn đang làm ăn thua lỗ. Động thái này sẽ mở đường cho các đối thủ mua lại Motorola.


moto.jpg

Tình hình kinh doanh đi xuống có thể khiến Motorola bán bộ phận điện thoại di động. Ảnh: Reuters.

Sau nhiều tin đồn không chính thức, hôm qua Motorola thông báo, họ đang cân nhắc tách rời bộ phận điện thoại di động hoặc bán đứt mảng này cho một hãng khác. Bộ phận này từng chiếm một nửa doanh thu của Motorola.

Các nhà phân tích cho rằng, có khả năng Samsung, LG sẽ "cầu hôn" mảng điện thoại di động của Motorola. Sony Ericsson cũng quan tâm tới thương vụ này vì họ đang có ý định tăng thị phần ở Mỹ, nơi mà Motorola đang dẫn đầu. Ngoài ra, một hãng viễn thông Trung Quốc là Huawei cũng đang để ý tới Motorola.

Năm 2007, doanh thu từ điện thoại di động của Motorola đã giảm tới 33%, hãng cũng mất vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới vào tay Samsung.

Huy Nguyễn (theo Reuters)
 

Vietvnn

Super V.I.P
Tưng bừng thị trường điện thoại Tết

Các chương trình khuyến mãi và giảm giá rầm rộ của cửa hàng và nhiều hãng điện thoại đã làm cho thị trường điện thoại di động sôi nổi hơn bao giờ hết.


Dịp cận Tết Nguyên Đán, thị trường điện thoại sôi động trở lại, các cửa hàng lúc nào cung tấp nập người ra, kẻ vào. Ngoài lý do nhu cầu mua sắm cuối năm cao, đợt này, Nokia, Samsung, Sony Ericsson hay những hãng nhỏ hơn đều giảm giá một số model chủ chốt. Thêm vào đó, các siêu thị hay các chuỗi cửa hàng điện máy lại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại mạnh, như [IN] - giảm giá 50% một số mẫu, hay Media Mart - mua điện thoại tặng lò vi sóng, nên lại càng kích cầu.

giamgia.jpg

Một số mẫu giảm giá của Samsung. Ảnh: Huy Nguyễn.
Giảm giá mạnh nhất trong đợt này là Nokia, thương hiệu chiếm 50% thị phần điện thoại trong nước, với gần 40 model, đặc biệt là các dòng cao cấp. Điển hình là Nokia N95 8 GB từ 13.439.000 đồng xuống còn 12,5 triệu đồng. N81 8 GB giảm từ 10,5 triệu đồng xuống chỉ còn 8,8 triệu đồng. Nokia 6110 giá cách đây một tháng là 7 triệu đồng, nay còn 6,6 triệu đồng, 7900 giờ chỉ còn 6,5 triệu (giảm khoảng 8 trăm nghìn đồng).

Samsung cũng điều chỉnh nhẹ, từ 1 đến 300.000 đồng, tập trung vào những điện thoại tầm trung như C520, D900, E840. Tuy nhiên, mức giảm đáng nói đến là Sony Ericsson P1i, hạ tới 1,5 triệu đồng. Đầu tháng 1, sản phẩm này có giá 9.880.000 đồng, giờ được bán là 8,4 triệu đồng.

km.jpg

Nhiều cửa hàng với các chương trình khuyễn mại riêng.
Ảnh: Huy Nguyễn.
Các chiêu thức khuyến mại hút khác cũng vô cùng phong phú, ngoài tặng hộp trà, nước ngọt, bao lì xì như mọi năm, năm nay Nokia mở chương trình lớn với giải thưởng là xe ôtô Porsche trị giá 2 tỷ đồng. Samsung có chương trình cào trúng TV, tủ lạnh, dàn âm thanh... với tổng giải thưởng lên tới 8,4 tỷ đồng. Trong những ngày cận Tết, Sony Ericsson tung ra chương trình bốc thăm may mắn trị giá 2 tỷ đồng với các giải thưởng bằng vàng.

Song song với chương trình khuyến mại của hãng, bản thân các trung tâm điện máy, hệ thống siêu thị di động, cửa hàng bán lẻ đều có những chương trình riêng của mình. Chuỗi "shop" bán lẻ [IN] đã làm náo động thị trường với chương trình giảm giá 20 đến 50% cho một số mẫu điện thoại theo từng ngày. Ví dụ, một điện thoại Nokia 1200 chỉ còn 330.000 đồng, bằng nửa giá thông thường, hay Samsung X160 cũng chỉ còn nửa giá (550.000 đồng). Hệ thống siêu thị của Thế Giới Di Động tặng quà, kèm SIM hay phát phiếu cào để trúng xe máy, điện thoại iPhone.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, việc các hãng và "shop" bán lẻ đua nhau khuyến mãi, giảm giá như trên đã kéo khách trở lại với thị trường điện thoại di động đông hơn và hút họ vào thương hiệu của mình. Theo thống kê tại các cửa hàng lớn, như Mobilemaxx, Anh Vũ (Hà Nội), Thế Giới Di Động, Mai Nguyên (TP HCM), doanh số bán ra trong tháng rồi đã tăng từ 15 đến 20%.

thl.jpg

Các thương hiệu lạ có doanh số bán hàng tăng lên. Ảnh: Huy Nguyễn.​

Điểm mới của tháng giáp Tết này là doanh số các mặt hàng cao cấp đã nhích lên, tuy không nhiều. Dòng N-Series mới của Nokia như N82, N76... đang được chú ý nhiều nhất, bên cạnh đó là các "dế" nghe nhạc của Sony Ericsson, như W960i, K850i. Sản phẩm mới ra mắt Samsung G600 cũng thu hút được một lượng lớn người quan tâm. Đặc biệt, Mobiado Stealth chiếc điện thoại cao cấp, thiết kế tinh xảo và nhiều tính năng giải trí, mới được ra mắt đầu năm nay đang "cháy" hàng. Tại một số cửa hàng lớn, khách muốn mua phải đặt trước. Giá bán của sản phẩm là 2.450 USD.

Điện thoại xách tay "độc" cũng hút khách với các model như O2 Cocoon, Samsung Armani, Levi's. Trong đó, O2 Cocoon giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng mà thiết kế đẹp nên dân chơi rất chuộng.

Thêm một điểm khác là số lượng người mua các thương hiệu mới như Mobell, Amoi, Bavapen cũng nhiều lên với doanh số tăng 20 đến 30%. Lý do bán chạy của những "gương mặt lạ" này là giá chỉ xoay quanh khoảng 2 đến 3 triệu đồng mà máy lại có nhiều tính năng giải trí.

Huy Nguyễn
 

Vietvnn

Super V.I.P
Dell sẽ sản xuất điện thoại chạy Android

Dell sẽ tham gia liên mình phần mềm mở cùng với Google và sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android sau một thời gian tuyên bố rút chân ra khỏi lĩnh vực PDA không thoại.


dell.jpg

Điện thoại của Dell sẽ chạy hệ điều hành Android. Ảnh: Engadget.

Kế hoạch phát triển hệ điều hành mới của Google và các đối tác khác giờ đây có thêm sự tham gia của người khổng lồ máy tính Dell. Hai nhà sản xuất này sẽ tiết lộ kế hoạch phát triển điện thoại của mình trong tháng tới tại hội nghị 3GSM (Barcelona -Tây Ban Nha).

Trước đây, đã có tin đồn Google sẽ xuất xưởng Gphone nhằm đối chọi với iPhone. Tuy nhiên, hãng tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới đã gây nhạc nhiên bằng việc chuyển hướng phát triển một hệ điều hành có tên gọi là Android, phần mềm cho phép các nhà lập trình tạo ra các ứng dụng chạy trên nhiều thiết bị khác nhau. Android sẽ có mặt trong năm nay.

Trong năm vừa rồi, Dell cũng có kế hoạch sản xuất điện thoại sau khi hãng tuyển mộ giám đốc bộ phận di động của Motorola là ông Ron Garriques sang làm quản lý bộ phận khách hàng.

Trước đây, Dell cũng từng sản xuất PDA không thoại, tuy nhiên doanh số bán ra không nhiều nên họ đã tuyên bố "rút chân" ra khỏi lĩnh vực này.

Huy Nguyễn (theo Marketingweek)
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 7/2/08

Tết Mậu Tý, mạng di động nào nghẽn nhiều nhất?


images1495690_nghenmang.jpg

(PV News Daily) - Với tốc độ tăng trưởng thuê bao chóng mặt trong năm 2007, tình trạng nghẽn mạng di động được dự báo sẽ xuất hiện khá phổ biến trong dịp Tết Mậu Tý 2008.

Trong những ngày sát Tết Mậu Tý 2008, thuê bao di động tại các tỉnh thành đã bắt đầu gặp phải hiện tượng "chớm nghẽn", cuộc gọi không thực hiện được ngay trong lần gọi đầu tiên, không gọi và nhận được cuộc gọi tại một số khu vực đông người ở các tỉnh thành...

Tình trạng cuộc gọi vừa kết nối được vài giây đã bị ngắt, các cuộc gọi bị tổng đài điều hướng sai đã lác đác xuất hiện tại các tỉnh, thành phố lớn từ những ngày 25, 26 Tết. Đây là hiện tượng xảy ra khi lưu lượng cuộc gọi qua tổng đài tại một thời điểm vượt ngưỡng 70% công suất tổng đài, khiến các cuộc gọi bị rớt hoặc điều hướng nhầm, gọi người này nhưng lại kết nối tới một thuê bao khác.

Ngay từ ngày 24 Tết (31/1), mạng Viettel tại Hải Phòng và Bắc Giang đã bị tê liệt trong suốt buổi sáng do bị đứt tuyến cáp quang Hà Nội - Hải Phòng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với mạng MobiFone tại Huế do tổng đài khi nâng cấp chuẩn bị Tết đã gặp sự cố.

Các cuộc gọi liên mạng giữa MobiFone, VinaPhone và Viettel ngay tại Hà Nội cũng có thời điểm phải thực hiện lại 2-3 lần mới kết nối được, và hiện tượng này xuất hiện ngày càng nhiều hơn khi Tết Mậu Tý đến gần. Các tin nhắn SMS gửi đi không thành công hoặc rất lâu sau mới đến.

Để giảm bớt tình trạng nghẽn mạng di động vào dịp Tết, các mạng di động VinaPhone, MobiFone của VNPT đã khuyến cáo khách hàng các biện pháp giảm tải như sau:


1. Nên ưu tiên sử dụng điện thoại cố định để liên lạc thay cho ĐTDĐ.

2. Những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn, "đi đến nơi, về đến chốn".

3. Khi ở vị trí cũ liên lạc không thành công, có thể di chuyển sang một vị trí khác để có sóng tốt hơn.

4. Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng.

5. Nên tạm thời tắt chế độ thông báo (Delivery reports) khi gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, giúp việc gửi SMS được dễ dàng hơn.

6. Khi gặp nghẽn tin nhắn SMS, có thể chọn chức năng nhắn tin MMS và chỉ thực hiện nhắn tin ở dạng Text, tin nhắn sẽ dễ gửi đi hơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý này, quý độc giả cũng có thể phản ánh tình trạng nghẽn mạng di động qua mục Bình chọn mạng di động nghẽn nhiều nhất tại mục bên trái trang CNTT-VT VietNamNet tại địa chỉ www.vnn.vn/cntt/, hoặc phản hồi về toà soạn theo mẫu bên dưới.

(VietNamNet)
 

NhatNguyen

New Member
Motorola có thể sẽ bán mảng điện thoại di động

moto.jpg

PV News - Motorola đang xem xét việc có thể tiếp tục hoặc bán luôn bộ phận thiết bị di động vốn đang làm ăn thua lỗ. Động thái này sẽ mở đường cho các đối thủ mua lại Motorola.

Tình hình kinh doanh đi xuống có thể khiến Motorola bán bộ phận điện thoại di động. Ảnh: Reuters. Sau nhiều tin đồn không chính thức, hôm qua Motorola thông báo, họ đang cân nhắc tách rời bộ phận điện thoại di động hoặc bán đứt mảng này cho một hãng khác. Bộ phận này từng chiếm một nửa doanh thu của Motorola.

Các nhà phân tích cho rằng, có khả năng Samsung, LG sẽ "cầu hôn" mảng điện thoại di động của Motorola. Sony Ericsson cũng quan tâm tới thương vụ này vì họ đang có ý định tăng thị phần ở Mỹ, nơi mà Motorola đang dẫn đầu. Ngoài ra, một hãng viễn thông Trung Quốc là Huawei cũng đang để ý tới Motorola.

Năm 2007, doanh thu từ điện thoại di động của Motorola đã giảm tới 33%, hãng cũng mất vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới vào tay Samsung.


Nguồn: Số hóa
 

NhatNguyen

New Member
Thông tin Mobile ngày 11/2/08

iPhone 16 GB không có gì mới

iphone.jpg


iPhone phiên bản mới chỉ là thêm nhạc, thêm phim.

PV News Daily - Cùng với iPod Touch, iPhone cũng được Apple nâng cấp dung lượng lên gấp đôi, với mức giá cao hơn 100 USD so với phiên bản trước, nhưng ngoài ra, chiếc điện thoại mới không được cải tiến thêm một chi tiết nào.

Giữa tuần trước, Apple âm thầm nâng cấp iPhone lên mức dung lượng 16 GB, đồng thời tăng giá thêm 100 USD. Theo "quả táo", iPhone phiên bản mới sẽ được cài đặt phần mềm mới nhất mà hãng này vừa giới thiệu tại Hội chợ Macworld giữa tháng 1/2008.

Bên cạnh đó, Apple cũng tăng gấp đôi dung lượng iPod Touch, lên 32 GB. Cũng giống như iPhone, giá bán của iPod Touch được tăng thêm 100 USD (từ 399 USD lên 499 USD).

Tuy nhiên, iPhone và iPod Touch phiên bản mới ngoài nâng cấp về dung lượng thì không có thêm một cải tiến hay thay đổi nào mới. Apple cho biết, đây chỉ là việc "thêm nhạc, thêm phim" mà thôi.

(Sohoa)
 

NhatNguyen

New Member
Tiện ích mini "đổ bộ" xuống ĐTDĐ

PV News Daily - Widget, thuật ngữ chỉ các ứng dụng Web "mi-nhon" chuyên cung cấp thông tin hữu ích của mạng Internet lên thẳng màn hình desktop - sẽ sớm xuất hiện trên cả màn hình "dế cưng" của bạn.

images1498305_widget-di-dong090208.jpg

Japan’s Access là hãng sở hữu trình duyệt di động NetFront đang được hàng trăm mẫu ĐTDĐ trên toàn thế giới sử dụng.

Hãng này vừa phát triển thành công một hệ thống widget dành cho phiên bản trình duyệt NetFront mới nhất và sẽ "trình diễn" thành quả của mình tại Mobile World Congress, dự kiến khai màn tại Barcelona vào tuần sau.

Cũng giống như widget chạy trên hệ điều hành Apple Mac OS X hay Microsoft Windows Vista, widget của NetFront cũng có thể thực thi những nhiệm vụ như cung cấp thông tin thời tiết cập nhật, đầu tin thời sự mới nhất, những clip được yêu thích nhất trên YouTube, bản đồ khu vực, ảnh "hot" nhất trong ngày....

Với những site như Google Maps, YouTube hay Wikipedia, widget sẽ biến chúng thành các "dịch vụ desktop 100%", cho phép người dùng không cần nối mạng và mở cửa sổ mới mà vẫn update thông tin đầy đủ.

Ngoài ra, với các site như eBay, nơi giá bỏ thầu thay đổi theo từng phút, widget sẽ liên tục cập nhật thông tin về màn hình desktop của bạn. Người dùng sẽ không cần phải đi qua trình duyệt đến Website của eBay nữa.

Người dùng có thể thu nhỏ widget một cách tối đa ở đáy màn hình, hoặc bố trí "chỗ đứng" cho chúng trên desktop. Khi ấy, widget sẽ xuất hiện như những hộp tin nhỏ, chỉ hiển thị một số thông tin trọng điểm nhất mà thôi. Khi click vào hộp, chúng sẽ phóng to ra toàn màn hình với đầy đủ nội dung liên quan.

Cực kỳ tiện lợi

images1498309_mobile-widgets090208.jpg

Bạn có thể hình dung đơn giản như sau, một widget phụ trách thông tin thời tiết sẽ chỉ hiển thị duy nhất biểu tượng của mặt trời, (hàm ý là trời đang nắng tại thời điểm hiện tại) khi bạn thu nhỏ cửa sổ một cách tối đa.

Nếu widget được bố trí "đất" trên màn hình desktop, nó sẽ bổ sung thêm thông tin "trời quang mây" và nhiệt độ cụ thể. Còn khi phóng to ra toàn màn hình, bạn sẽ được cung cấp dự báo thời tiết cho cả 3 ngày sắp tới.

Tương tự, widget "thời sự" sẽ chỉ hiển thị 5 tít tin "nóng nhất" trên màn hình desktop. Nhưng khi được click vào, nó sẽ hiển thị nhiều tin hơn cũng như toàn văn của từng bản tin.

Không chỉ kết nối với dữ liệu trên mạng, widget còn hỗ trợ việc "giao tiếp" với các phần cứng khác trong điện thoại như camera, chip GPS...

Tính đến nay, trình duyệt NetFront đã tương thích với 1350 sản phẩm khác nhau, bao gồm ĐTDĐ, TV, đầu thu kỹ thuật số và PDA. Japan Access cho biết phần mềm của họ đã được tải hơn 544 triệu lượt hoàn toàn miễn phí.

(VietNamNet)
 

NhatNguyen

New Member
Sony Ericsson được chọn là đối tác sản xuất thiết bị sử dụng HĐH Windows Mobile
[
2008021107_tinhte_com_0800a.jpg

PV News Daily - Như vậy, đúng như những gì mà nhiều trang web trên thế giới đã đưa tin về việc Microsoft sẽ chọn thêm một đối tác nữa để hợp tác cùng cho ra đời những chiếc PocketPC sử dụng HĐH Windows Mobile. Đến nay, nhà sản xuất đó đã xuất hiện và đúng như dự đoán, đó chính là hãng điện thoại Sony Ericsson với sản phẩm XPERIA X1 vừa giới thiệu.

2008021107_tinhte_fig_Sony.jpg



Sony Ericsson XPERIA X1 - Ảnh: Engadget


Chiếc điện thoại thông minh XPERIATM X1 với bàn phím trượt, màn hình cảm ứng này là sản phẩm đầu tiên sử dụng HĐH Windows Mobile 6 Professioanal, sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong khoảng nửa cuối của năm nay.

Giám đốc tiếp thị các sản phẩm di động của Microsoft Scott Horn tự tin cho biết hãng này sẽ đạt được mục tiêu bán ra 20 triệu smartphone cùng với các đối tác trước tháng 6 năm 2009, thời điểm cuối cùng của năm tài chính 2008 của Microsoft.

Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu thị trường Gartner cho biết trong năm 2007, khoảng 123 triệu smartphone với các chức năng xử lí mạnh mẽ như email, internet đă được bán ra trên toàn thế giới, chiếm khoảng 11% trong tổng số 1,14 triệu điện thoại di động được bán ra cùng thời gian.

Chỉ riêng Nokia đã chiếm đến 40% thị phần smartphone sử dụng HĐH Symbian S60 với một số ứng dụng phần mềm tích hợp trên đó như chương trình quản lí email và nhạc của Microsoft. Dẫu vậy, Nokia không sử dụng hệ điều hành Windows Mobile.

Cho đến nay, Microsoft đã có trong tay mối quan hệ hợp tác thương mai với hơn chục hãng sản xuất điện thoại di động trong đó có đến 4 cái tên trong top 5 hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Theo Reuteur
 

Thanh_lam

New Member
Thông tin Mobile ngày 14/2/08

art.gif


Trong dự báo gần đây nhất của các hãng dự báo công nghệ uy tín, con người trong vòng 20 năm nữa sẽ vứt chiếc laptop cồng kếnh ở nhà để mang theo vật dụng nhỏ hơn có tích hợp đầy đủ các tính năng lưu trữ, thoại, nghe nhạc, lướt web. Nắm được xu thế này lần lượt các ông lớn như Apple, Microsoft đã nhảy vào thị trường được cho là béo bở vốn đang bị thâu tóm bởi một Nokia độc đoán. Tuy nhiên cái mà Microsoft làm được cho đến lúc này cũng chỉ là hệ điều hành Windows Mobile còn Apple với chiếc iPhone và hệ điều hành MAC OS chưa thực sự cởi mở và hướng đến các công nghệ web. Việc lướt web trên những chiếc điện thoại vô cùng bất tiện vì kích thước của chúng. Ứng dụng mạng của những chiếc điện thoại này không chỉ bị giới hạn bởi khả năng xử lý mà còn do sự độc đoán của chính các hãng lớn như Nokia, Apple hay Microsoft.

barc3_narrowweb__300x430,0.jpg


Apple tự dẫm lên chân mình khi chỉ bán rất hạn chế iPhone trên các thị trường tiềm năng và ngăn cản nhiều nhà phát triễn phần mềm độc lập cải thiện sản phẩm của mình. Tương tự với Windows Mobile, bạn ko thể làm gì nhiều hơn ngoài những ứng dụng nhỏ lẻ thiếu chiều sâu. Còn Nokia với Symbian thì gần như bế tắc trong thiết kế giao diện lẫn phát triễn hệ điều hành. Tất cả các thể loại hệ điều hành này đều không mở và đó là lý do tại sao gần đây chưa thấy ứng dụng nào mang tính đột phá được viết trên các nền tảng này.
Những ngày qua giới công nghệ đang lo lắng về tin Yahoo sắp bị thâu tóm bởi một ông già độc đoán là Microsoft thì hôm nay đã thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng Yahoo, một biểu tượng của sự cởi mở, thông thoáng vẫn đang tiếp tục sống mặc dù thoi thóp. Một tin vui khác lại đến là Google một biểu tượng khác của sự tự do đã nhảy vào thị trường di động bằng sản phẩm rất khiêm tốn đó là hệ điều hành Android.
Những ai đã từng làm việc với chiếc di động Nokia sẽ chửi nó không biết bao nhiêu lần vì thỉnh thoảng nó die không lý do. Phát triễn phần mềm cho nó có phần phức tạp vì phải dựa vào J2me một công cụ ít hỗ trợ các ứng dụng web. Các nhà phát triễn Symbian cố tình làm cho nó không thể sửa chữa nhiều bởi người khác vì họ muốn độc quyền sản phẩm của họ. Ngay cả những người Việt Nam muốn viết một giao diện tiếng Việt cho nó cũng vô cùng khó khăn. Windows Mobile và MAC OS đã có phần tiến bộ nhưng chưa tạo được cú huých nào.
Trong hoàn cảnh như vậy Android là một tin mừng. Nó hoàn toàn mở và hoàn toàn miễn phí, lại thiên về ứng dụng web. Nó là con đẻ của một gã không lồ đáng gờm nhất hiện nay và tin chắc rằng Nokia hay MS hay Apple sẽ không phải là đối thủ khi hàng vạn nhà phát triễn phần mềm độc lập có thể tham gia vào quá trình phát triễn phần mềm và phát triễn OS. Google cũng thông báo tổ chức cuộc thi viết phần mềm độc đáo trên nền Android với giải thưởng lên đến 10 triệu USD. Hi vọng qua bài viết này các bạn đang muốn học phát triễn phần mềm cho di động hãy quên đi J2ME và .NET compact để tìm hiểu về Android thông qua trang web: tại đây
Chúc may mắn!
 

Vietvnn

Super V.I.P
Thông tin Mobile ngày 17/2/2008

3 'sát thủ' mới của iPhone

Nếu như Nvidia APX 2500 mang đến cho điện thoại tính năng mạnh, cấu hình lớn, thì Google Android được trang bị nhiều tiện ích. Trong khi đó Nokia S60 Touch đe doạ iPhone bởi giao diện thân thiện, hỗ trợ giải trí đa phương tiện.

iphone.jpg

iPhone là mục tiêu đánh đổ của các nhà sản xuất điện thoại lớn.
Ảnh: Engadget.
Ra mắt mùa hè năm ngoái, iPhone đã tạo được một cuộc cách mạng khi đưa ra một thiết kế mới, màn hình cảm ứng rộng, ít phím bấm. Chiếc điện thoại này không chỉ thu hút sự chú ý của người dùng và giới truyền thông mà cả các nhà sản xuất điện thoại lớn, những đối thủ lăm le muốn "hất cẳng" iPhone.

Mặc dù chưa ra mắt, những đối thủ tiềm năng của iPhone đã bắt đầu lộ diện. Dưới đây là 3 sản phẩm demo mới nhất, trình diễn tại MWC 2008, được xem là "sát thủ" mới của iPhone.

ndivia%20copy.jpg

Mẫu điện thoại Nvidia APX 2500 tại MWC 2008. Ảnh: Cnews.

Nvidia đã tạo tiếng vang lớn tại MWC năm nay bằng việc giới thiệu bộ vi xử lý dành cho thiết bị di động có tên APX 2500. Mẫu điện thoại mà hãng giới thiệu tại hội nghị thu hút sự chú ý của người tham quan.

Nvidia APX 2500 có một giao diện thân thiện không kém iPhone, tuy nhiên màn hình lại lớn và rực rỡ hơn với tốc độ xử lý "ăn đứt" điện thoại của "Quả táo". Mặc dù là một mẫu thử nghiệm, nhưng Nvidia APX 2500 hứa hẹn một khi được chính thức sản xuất, sẽ cho ra những chiếc điện thoại có cấu hình "khủng" như camera 12 Megapixel, màn hình 3D, tốc độ xử lý video, duyệt web tương đương với máy tính. Bên cạnh đó, APX 2500 tích hợp nhiều kết nối hiện đại như HSDPA, GPS, điều mà người dùng iPhone đang thèm muốn. Google Android

google.jpg

Google Android hỗ trợ nhiều ứng dụng. Ảnh: Cnews.​

Google Android không đầu tư vào thiết kế và giao diện trong buổi trình làng đầu tiên, tuy nhiên điểm gây ấn tượng là máy thể hiện trơn tru các tính năng. Bên cạnh đó, đây là một hệ điều hành mở, việc phát triển các phần mềm, ứng dụng, các tuỳ biến dễ dàng.

Mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android có giao diện không đẹp nhưng mượt mà, các ứng dụng của Google ban đầu chạy nhanh trên máy, đặc biệt là Google Maps. Nhiều nhà phân tích dự đoán, có thể Google Android không đe dọa iPhone về một chiếc điện thoại đẹp, nhưng doanh số bán ra, tính phổ thông của nó sẽ vượt thiết bị "nổi đình nổi đám" nhất năm qua.

Nokia S60 Touch

nokia.jpg

Giao diện màn hình cảm ứng S60 của Nokia. Ảnh: Cnet.

Cũng như hai thiết bị trên, điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia trình diễn tại MWC 2008 chỉ mới ở dạng mẫu. Tuy vậy, demo của nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới lại đưa đến khả năng trình diễn linh hoạt, giao diện lớn và dễ sử dụng.

Chỉ cần trượt ngón tay, người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các hình ảnh, biểu tượng. Thêm vào đó, S60 Touch kết hợp với các ứng dụng của N-series như chụp hình, giải trí đa phương tiện, kết nối mạnh, nó sẽ là đối thủ của bất cứ điện thoại nào chứ không riêng gì iPhone.

Huy Nguyễn (theo Infosyncworld)
 

Vietvnn

Super V.I.P
'Dế' đắt nhất của Nokia tại Việt Nam

Sau khi 8800 Arte xuất hiện trên thị trường với giá gần 20 triệu đồng, đến lượt Nokia 8800 Sapphire Arte cũng đã có mặt. Đây là chiếc điện thoại đắt nhất từ trước đến nay của hãng tại Việt Nam, với mức giá lên tới 25 triệu đồng.


arte-sapphire.jpg

Phụ kiện đi kèm 8800 Sapphire có thêm đế xạc, tai nghe Bluetooth.
Ảnh: Cnet.

8800 Sapphire Arte được Nokia giới thiệu vào trung tuần tháng 11 năm ngoái. Thiết bị có bề mặt được bao phủ một lớp thuộc da, phím điều hướng bằng ngọc bích.

Nokia 8800 Sapphire Arte có thể hiển thị thời gian và các sự kiện bị nhỡ khi người dùng vỗ nhẹ hai lần lên bề mặt thép. Máy tự động tắt chuông bằng cách xoay điện thoại cho màn hình xuống dưới.

Cũng như 8800 Arte, phiên bản này chỉ bán tại Việt Nam với số lượng hạn chế.

Huy Nguyễn
 

Vietvnn

Super V.I.P
Google phát hành bộ kit lập trình mới cho Android

Ngày 13/2, Google giới thiệu bộ kit mới cho Android, ngoài việc thay đổi giao diện dễ sử dụng, phần mềm này hỗ trợ tìm kiếm nhanh hơn và thêm các mã đa phương tiện.


android.jpg

Giao diện mới của hệ điều hành Android.
Ảnh: Helloandroid.​

Tuy nhiên, bộ kit này không thay đổi gói lập trình điện thoại, bộ mã nhận được nhiều lời phàn nàn của các lập trình viên.

Google ra mắt Android vào tháng 11/2007 cùng với Liên minh Di động mở, tập trung 34 nhà sản xuất điện thoại, mạng và công ty chip di động. Theo kế hoạch, điện thoại chạy Android sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Huy Nguyễn (theo Cnet)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top